Sinh ngày 5/1 cung gì? 5/1 là cung Ma Kết hay Bảo Bình

Đóng góp bởi:   Harry Quang
Thứ Tư, 01/05/2024 20:34:08 +07:00
Sinh ngày 5/1 cung gì? Những người sinh ngày 5/1 thuộc cung hoàng đạo Ma Kết, biểu tượng là con Dê. Ma Kết được mệnh danh là những người thực tế, có ý chí phi thường và tinh thần trách nhiệm cao trong công việc. Tìm hiểu nét tính cách đặc trưng của cung hoàng đạo này sẽ giúp ta hé lộ thêm nhiều sự thật thú vị về họ.

1. Sinh ngày 5/1 cung gì?

Theo chiêm tinh học, Cung Ma Kết bao gồm những người sinh từ ngày 22/12 đến 19/1 Dương lịch. Vì thế, dễ dàng nhận thấy những người sinh ngày 5/1 sẽ thuộc cung hoàng đạo Ma Kết. Đây là cung thứ 10 trong vòng tròn hoàng đạo, thuộc nhóm nguyên tố Đất cùng với Xử Nữ và Kim Ngưu.

Tim hiểu thắc mắc sinh ngày 5/1 cung gì, ta biết họ thuộc cung Ma Kết
Tim hiểu thắc mắc sinh ngày 5/1 cung gì, ta biết họ thuộc cung Ma Kết

2. 5/1 là cung Ma Kết hay Bảo Bình?

Để hiểu rõ hơn sinh ngày 5/1 cung gì và tránh nhầm lẫn giữa Ma Kết với Bảo Bình thì bạn cần hiểu rõ sơ yếu lý lịch của 2 chòm sao này.

2.1. Sơ yếu lý lịch cung Ma Kết

Tìm hiểu người sinh ngày 5/1 cung gì, có thể thấy Ma Kết (Capricorn) sở hữu tính cách kiên định và trách nhiệm cao. Những người thuộc cung này thường rất thực tế và cẩn thận, họ làm việc chăm chỉ và không ngừng nỗ lực để đạt được mục tiêu của mình.

Tên gọi khác

Nam Dương

Tên tiếng anh

Capricorn

Ngày sinh

22/12 - 17/1

Vị trí cung hoàng đạo

Thứ 10

Nguyên tố

Đất

Biểu tượng

Dê biển

Ký hiệu

Sao chiếu mệnh

Sao Thổ

Phẩm chất hoàng đạo

Thống lĩnh

Con số may mắn

6, 8, 9

Màu sắc may mắn

Đen, nâu, xanh biển

Loại đá may mắn

Thạch anh, Ngọc hồng lựu, hổ phách

2.2. Sơ yếu lý lịch cung Bảo Bình

Trái ngược với sự nghiêm túc của Ma Kết, Bảo Bình (Aquarius) lại mang một phong cách sống tự do và mới mẻ. Bảo Bình là những người độc lập, sáng tạo và thường theo đuổi các ý tưởng tiến bộ.

Tên gọi khác

Thuỷ Bình

Tên tiếng anh

Aquarius

Ngày sinh

20/1 - 18/2

Vị trí cung hoàng đạo

Thứ 10

Nguyên tố

Không khí

Biểu tượng

Người đổ nước

Ký hiệu

Sao chiếu mệnh

Sao Thiên Vương

Phẩm chất hoàng đạo

Cố định

Con số may mắn

4, 8, 13, 17, 22, 26

Màu sắc may mắn

Xanh lam và bạc

Loại đá may mắn

Aquamarine và Amethyst

3. Đặc điểm tính cách của người sinh ngày 5/1

Bất kỳ cung hoàng đạo nào cũng sẽ có điểm mạnh và điểm yếu riêng trong tính cách và người sinh ngày 5/1 cung gì cũng không ngoại lệ.

Điểm mạnh

Kiên định, chăm chỉ là 2 đặc điểm tính cách nổi trội và cũng chính là điểm mạnh của cung Ma Kết. Sự kiên định giúp họ dễ dàng đạt được những mục tiêu đã đề ra. Đây cũng chính là nguồn cảm hứng tạo động lực cho mọi người xung quanh. Nếu xếp hạng về mức độ chăm chỉ của 12 chòm sao thì Ma Kết giữ vị trí đứng đầu bởi không ai có thể phủ nhận sự nỗ lực của chòm sao này. Ma Kết sẽ đảm bảo hoàn thành tất cả công việc trước khi nghỉ ngơi và sẵn sàng tiếp nhận khối lượng công việc nhiều hơn nếu được yêu cầu.

Điểm yếu

Vì quá cẩn trọng nên đôi khi người sinh 5/1 Ma Kết trở nên lo lắng với thứ đang diễn ra. Điều này làm cho tinh thần của họ bị kiệt quệ và mệt mỏi. Với tinh thần trách nhiệm cao, cung Ma Kết cũng thường tự áp đặt bản thân một cách quá khắt khe để hoàn thành những mục tiêu đã đề ra. Bên cạnh đó, người thuộc cung hoàng đạo này cũng rất hướng nội. Vì vậy, họ rất khó để mở lòng với những người xung quanh. Điều này khiến cho Ma Kết trở nên xa cách và khó gần hơn trong mắt mọi người.

Để hiểu rõ hơn về Ma Kết chúng ta hãy cùng tìm hiểu chi tiết nét tính cách riêng biệt của nam và nữ sinh ngày này.

3.1. Đặc điểm tính cách nam giới sinh ngày 5/1

Chàng trai sinh ngày 5/1 cung Ma Kết là những người trung thực, chân thành và có tinh thần cầu tiến. Họ có tầm nhìn rất rõ ràng về mục tiêu cũng như cách thức để có thể đạt được điều đó. Không những vậy, nam Ma Kết còn khá tự tin và quyết đoán. Họ luôn cố gắng đánh giá mọi việc logic nhất để đưa ra những quyết định đúng đắn.

Chàng trai sinh ngày 5/1 cung Ma Kết với sự tự tin và quyết đoán
Chàng trai sinh ngày 5/1 cung Ma Kết với sự tự tin và quyết đoán

3.2. Đặc điểm tính cách nữ giới sinh ngày 5/1

Tìm hiểu người sinh ngày 5/1 cung gì, ta thấy được rằng các cô nàng sinh vào 5/1 cung Ma Kết là người sống theo chủ nghĩa hoàn hảo. Dù không cố tỏ ra mạnh mẽ nhưng bản năng lãnh đạo luôn hiện hữu bên trong họ. Vì vậy, nữ Ma Kết này có khả năng thúc đẩy và hỗ trợ người khác một cách nhẹ nhàng, tự nhiên nhưng cực kỳ hiệu quả.

4. Tình yêu của người sinh ngày 5/1

Khám phá người sinh ngày 5/1 cung gì bạn sẽ dự đoán được con đường tình duyên của họ. Tình yêu của người sinh ngày 5/1 Ma Kết rất lãng mạn. Họ không giỏi trong việc biểu lộ cảm xúc với đối phương nhưng khi đã xác định mối quan hệ thì bạn sẽ thấy được sự chu đáo, tận tâm của họ.

Ma Kết là tuýp người xem trọng tình yêu và sẽ không dễ dàng kết thúc một mối quan hệ khi không có lý do chính đáng. Do đó, sau chia tay, ta hiếm khi thấy cung Ma Kết tỏ vẻ đau khổ hay buồn bã vì họ sẽ không hối hận với quyết định của mình.

Khám phá người sinh ngày 5/1 cung gì, ta có thể thấy Ma Kết thuộc tuýp người cực kỳ xem trọng tình yêu
Khám phá người sinh ngày 5/1 cung gì, ta có thể thấy Ma Kết thuộc tuýp người cực kỳ xem trọng tình yêu

5. Sự nghiệp của người sinh ngày 5/1

Khi biết được chính xác 5/1 cung gì, bạn sẽ có thể biết được sơ lược về sự nghiệp của bản thân để từ đó có định hướng rõ ràng khi lựa chọn ngành nghề trong tương lai.

Sự nghiệp của người sinh ngày 5/1

Trong công việc, những người sinh ngày 5/1 luôn tự đặt ra mục tiêu và trách nhiệm rất cao. Họ lên kế hoạch cụ thể chi tiết trong mọi việc để đạt được chúng. Ngoài ra, đây cũng là tuýp người thích làm việc cá nhân và khá độc lập. Ma Kết làm việc rất năng nổ và cẩn trọng để đảm bảo mọi việc được hoàn thành với kết quả tốt nhất.

Tuy có xu hướng thích làm việc độc lập nhưng Ma Kết sinh ngày 5/1 cũng đạt được hiệu quả cao khi quản lý và làm việc đội nhóm. Khi đứng ở vị trí quản lý, Ma Kết sẽ đặt hiệu suất làm việc của tập thể lên hàng đầu. Vì vậy, họ sẽ lên kế hoạch, lập quy trình công việc và quản lý thời gian một cách rõ ràng nhất nhằm đảm bảo mọi mục tiêu được thực hiện tốt nhất, đúng tiến độ và đạt được độ chính xác cao.

Người sinh ngày 5/1 phù hợp với những ngành nghề nào?

Ma Kết tính cách cẩn thận, làm việc luôn có mục tiêu rõ ràng sẽ phù hợp với ngành nghề nào? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay sau đây.

Thư ký, trợ lý: Người sinh ngày 5/1 ưa thích làm việc theo nguyên tắc. Họ thông minh, tỉ mỉ, chăm chỉ và có tinh thần trách nhiệm rất cao. Bên cạnh đó, Ma Kết cũng rất biết cách quản lý thời gian, điều này thực sự cần thiết để có thể hoàn thành tốt công việc. Nét tính cách này của Ma Kết cực kì phù hợp với công việc thư ký, trợ lý.

Lập trình viên: Ở Ma Kết có tính kiên nhẫn cao và không dễ bị nản chí. Họ sẵn sàng dành công sức và thời gian để tìm lời giải cho cả những vấn đề phức tạp nhất. Ma Kết cũng có năng lực quản lý thời gian tốt, tư duy logic và niềm đam mê lớn với công việc. Do đó, họ có thể làm tốt ở vai trò lập trình viên.

Ma kết sở hữu sự kiên nhẫn cùng tư duy logic tốt nên rất phù hợp với lập trình viên
Ma kết sở hữu sự kiên nhẫn cùng tư duy logic tốt nên rất phù hợp với lập trình viên

Giáo viên: Ma Kết có thể trở thành những thầy cô giáo viên xuất sắc. Họ ham học hỏi, tìm tòi, tích lũy kiến thức. Trong vai trò giáo viên, người sinh ngày 5/1 sẽ làm tốt việc tổ chức và quản lý thời gian trên lớp. Họ cũng tìm ra những phương pháp học thú vị để giảng dạy và truyền đạt kiến thức cho học sinh.

Kế toán: Ma Kết tỉ mỉ, cẩn trọng trong công việc và đây là một phẩm chất cực kỳ cần thiết nếu bạn muốn làm tốt nhiệm vụ của một kế toán. Ma Kết cũng sở hữu tinh thần trách nhiệm cao trong công việc. Họ cũng sở hữu sự kiên trì đáng kinh ngạc điều này giúp họ xử lý tốt các số liệu phức tạp.

>>>Xem thêm: Cung Ma Kết 22/12 - 19/1: Tìm Hiểu Tính Cách, Tình Duyên Và Sự Nghiệp 2024

6. Người sinh ngày 5/1 hợp và không hợp với cung nào?

Ngoài việc tìm hiểu sinh ngày 5/1 cung gì, nhiều người cũng quan tâm đến việc xem xét sự hợp và không hợp giữa cung này với các cung hoàng đạo khác. Điều này giúp họ hiểu rõ hơn về mức độ phù hợp trong các mối quan hệ, công việc, và cuộc sống nói chung.

Người sinh ngày 5/1 hợp với cung nào?

Cung Ma Kết nữ

  • Nữ Ma Kết với Nam Nhân Mã: Đây được xem là hình mẫu khá lý tưởng của Nữ Ma Kết. Cả hai đều có những mục tiêu và hoài bão riêng, tuy nhiên với một Nhân Mã hài hước và vui vẻ sẽ mang đến cuộc sống đầy thú vị cho Ma Kết nữ.

  • Nữ Ma Kết với Nam Bảo Bình: Bảo Bình chu đáo, hiền lành và thân thiện vậy nên khi ở cạnh Ma Kết sẽ bớt lo lắng. Cả hai đều sống tình cảm và tôn trọng đối phương. Họ có thể cùng nhau hướng tới một tương lai tốt đẹp.

  • Nữ Ma Kết với Nam Xử Nữ: Cặp đôi này có quan điểm khá tương đồng. Xử Nữ là người trầm tính và khá lạnh lùng, nhưng trước Ma Kết lại ngại ngùng và e thẹn, điều này làm cho Ma Kết cảm thấy vui vẻ và hài lòng.

Cung Ma Kết nam

  • Cung Ma Kết Nam với Nữ Bạch Dương: Cặp đôi này có nhiều điểm giống nhau và trông khá xứng đôi. Bạch Dương thì yếu đuối, cả tin trong khi Ma Kết lại mạnh mẽ, hào phóng. Đây là cặp đôi trời sinh với nhiều điều thú vị trong cuộc sống.

  • Cung Ma Kết Nam với Nữ Thiên Bình: Cặp đôi duyên trời định với một Thiên Bình khéo léo kết hợp với một Ma kết ít nói. Cả hai bù trừ, hỗ trợ nhau và vun đắp tình cảm bằng những điều nhỏ nhặt nhất.

  • Cung Ma Kết Nam với Nữ Kim Ngưu: Cả hai người đều thuộc nguyên tố Đất nên sở hữu tính cách chịu thương chịu khó với mục tiêu kiếm tiền để có cuộc sống sung túc hơn. Với sự tương đồng này mà nữ Kim Ngưu tìm được sự ổn định, hạnh phúc trong nam Ma Kết, người mà cô xem là chỗ dựa an toàn và vững chắc.

Cung Ma Kết khắc với cung nào?

  • Cung Cự Giải: Hai cung này có cách thể hiện cảm xúc khá đối lập. Trong khi Ma Kết thường kín đáo, ít thể hiện cảm xúc thì Cự Giải là người khá nhạy cảm. Sự khác biệt này có thể gây ra hiểu lầm và xung đột trong mối quan hệ giữa họ.

  • Cung Bọ Cạp: Bọ Cạp và Ma Kết đều sở hữu tính cách mạnh mẽ và kiên nhẫn. Tuy nhiên, họ có xu hướng bí ẩn và thận trọng trong cách tiếp cận cuộc sống. Điều này sẽ tạo ra nhiều mâu thuẫn giữa họ khi cùng làm việc hay gặp gỡ trong cuộc sống hàng ngày.

7. Sức khoẻ của những người sinh ngày 5/1

Ngoài việc tìm hiểu sinh ngày 5/1 cung gì, bạn cũng nên chú ý đến vấn đề sức khoẻ. Vấn đề ảnh hưởng nhiều nhất với Ma Kết là sự lo sợ, trầm cảm và bi quan. Để bảo vệ sức khỏe, họ cần dành nhiều thời gian tập thể dục và học cách lạc quan hơn đối với mọi việc. Hầu hết Ma Kết có làn da rất nhạy cảm, vì vậy họ hay mắc các bệnh viêm và dị ứng ngoài da. Không ít trường hợp họ cũng gặp tình trạng rối loạn đường ruột, hệ thần kinh, đau đầu, thận hoặc khớp. Tóm lại, Ma Kết cần chăm sóc sức khỏe tinh thần lẫn thể chất, ăn uống đúng giờ, hạn chế lo âu để cải thiện sức khỏe mỗi ngày.

>>>Xem thêm: Cung Ma Kết Hợp Với Cung Nào - Chẳng Cần Tìm Đâu Xa Vì Gần Ngay Trước Mắt

Khi trả lời được người sinh 5/1 cung gì, bạn sẽ có cái nhìn nhận khái quát hơn về cung hoàng đạo Ma Kết. Khi nói đến Ma Kết, mọi người sẽ nhắc tới sự chuyên nghiệp và nét truyền thống. Với đặc điểm này, Ma Kết vừa có khả năng phát triển sự nghiệp tốt, vừa có được một con đường tình yêu bền vững trong tương lai.

Bài viết liên quan
Nằm mơ thấy con nít: Đứa trẻ dự dự báo tương lai cho gia chủ

Nằm mơ thấy con nít: Đứa trẻ dự dự báo tương lai cho gia chủ

Nằm mơ thấy con nít là hiện tượng rất thường xuyên xảy ra với nhiều người. Mỗi một giấc mơ đều sẽ mang đến những ý nghĩa và thông điệp riêng cần được giải mã kỹ lưỡng. Cùng các chuyên gia của job3s.vn luận giải chi tiết thông điệp đó là gì, lành hay dữ.
Xem thêm »
Tuổi Giáp Thân sinh năm 2004 mệnh gì, cung gì, tuổi con gì?

Tuổi Giáp Thân sinh năm 2004 mệnh gì, cung gì, tuổi con gì?

Sinh năm 2004 mệnh gì? Người sinh năm 2004 thuộc mệnh Thủy - Tuyền Trung Thủy, tức dòng nước mát lành chảy róc rách, tuổi Giáp Thân, cầm tinh con Khỉ. Nam, nữ sinh năm 2004 có tính cách hiền hòa, khá chăm chỉ và thông minh. Tuy vậy, cuộc sống của họ cũng gặp nhiều khó khăn và sóng gió.
Xem thêm »
Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ mang ý nghĩa gì khiến nhiều người cả nam cả nữ đều muốn có? Dù cuộc sống có trăm ngàn khó khăn, bạn cũng chớ dại tẩy bỏ nốt ruồi ở vị trí này dễ khiến tai ương liên tục kéo đến, bệnh tật lúc nào không hay.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Theo phong thủy nốt ruồi ở cuống tai mang đến nhiều ý nghĩa về tài lộc và may mắn. Nhưng cũng có quan điểm cho rằng vị trí nốt ruồi này sẽ ảnh hưởng đến thẩm mỹ và mang đến điều không tốt. Vậy, ý nghĩa nốt ruồi vị trí cuống tai là gì, có nên tẩy không? Tất cả sẽ được giải mã chi tiết trong bài viết dưới đây.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu? Mỗi nốt ruồi đều mang 1 ý nghĩa riêng biệt trong tướng số, có nốt ruồi báo may mắn nhưng có nốt ruồi mang điềm báo xui xẻo. Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu, phản ánh thế nào về tính cách, sự nghiệp, cuộc sống của chúng ta? Cùng job3s tìm hiểu ý nghĩa về nốt ruồi ở vị trí trong lỗ tai qua bài viết sau.
Xem thêm »
10+ vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông tuyệt đối không nên xóa kẻo ảnh hưởng tài lộc

10+ vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông tuyệt đối không nên xóa kẻo ảnh hưởng tài lộc

Theo nhân tướng học, vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông có thể tiết lộ nhiều điều về tính cách, vận mệnh của họ. Khám phá bí ẩn 10 vị trí nốt ruồi tượng trưng cho sự giàu sang, phú quý và thịnh vượng, mang đến cho chủ sở hữu nhiều cơ hội tốt đẹp trong công việc và cuộc sống, tuyệt đối không nên xóa.
Xem thêm »
Nốt ruồi hứng lệ là gì? Hủy hoại tình duyên tuyệt đối không nên giữ

Nốt ruồi hứng lệ là gì? Hủy hoại tình duyên tuyệt đối không nên giữ

Ý nghĩa nốt ruồi hứng lệ là gì? Người sở hữu nốt ruồi hứng lệ thường có cuộc đời lận đận, nhiều gian truân. Không chỉ gặp khó khăn trong công việc, chúng còn ám chỉ đường tình duyên trắc trở do không gặp được ý trung nhân phù hợp; thường xuyên lo lắng và phiền muộn.
Xem thêm »
Điểm cực Đông trên đất liền nước ta nằm ở đâu, ở Mũi Đôi hay Mũi Điện?

Điểm cực Đông trên đất liền nước ta nằm ở đâu, ở Mũi Đôi hay Mũi Điện?

Điểm cực Đông trên đất liền nước ta được xác định là Mũi Đôi thuộc làng chài Đầm Môn (Vịnh Vân Phong), xã Vạn Thạnh, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa. Thế nhưng, lại có nhiều ý kiến khác cho rằng nơi đón ánh mặt trời đầu tiên trên đất liền tại Việt Nam chính là hải đăng Mũi Điện (hải đăng Đại Lãnh) tỉnh Phú Yên. Đâu mới là câu trả lời chính xác?
Xem thêm »
Bướm xám bay vào nhà là điềm gì? Dấu hiệu sự nghiệp thăng hoa, tài lộc dồi dào

Bướm xám bay vào nhà là điềm gì? Dấu hiệu sự nghiệp thăng hoa, tài lộc dồi dào

Bướm xám bay vào nhà là điềm gì? Nhìn chung, hiện tượng này là dấu hiệu cho thấy chủ nhà được quý nhân phù trợ, công việc thuận lợi và suôn sẻ. Bên cạnh đó, những khó khăn về tài chính cũng dễ dàng được tháo gỡ. Ngoài bướm xám, hiện tượng bướm bay vào nhà nói chung cũng mang đến những điềm báo khác nhau.
Xem thêm »
Nốt ruồi ở lòng bàn tay nam nữ là tốt hay xấu? Có nên xoá không?

Nốt ruồi ở lòng bàn tay nam nữ là tốt hay xấu? Có nên xoá không?

Nốt ruồi ở lòng bàn tay phản ánh được số mệnh, tính cách của người sở hữu. Tuy nhiên, ý nghĩa thật sự của mỗi nốt ruồi còn phụ thuộc nhiều vào vị trí của nó. Không phải cứ có nốt ruồi trong lòng bàn tay thì sẽ có vận mệnh thuận lợi, tài vận tốt. Mời bạn cùng tìm hiểu ý nghĩa của từng vị trí nốt ruồi ở lòng bàn tay qua bài viết dưới đây.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat