Sinh ngày 7/7 cung gì? 7/7 là cung Cự Giải hay Sư Tử

Đóng góp bởi:   Harry Quang
Thứ Tư, 01/05/2024 20:32:37 +07:00
Sinh ngày 7/7 cung gì? Người sinh vào ngày này thuộc cung Cự Giải. Đây được coi là một cung bí ẩn và đầy cuốn hút nhất trong 12 cung hoàng đạo. Cự Giải sở hữu trực giác nhạy bén, khả năng thấu hiểu và lòng trắc ẩn vô bờ bến. Ngoài ra, những người thuộc cung này còn rất biết quan tâm, chăm sóc mọi người xung quanh.

1. Sinh ngày 7/7 cung gì?

Bạn có bao giờ tự hỏi sinh ngày 7/7 cung gì? Những người sinh ngày 7/7 thuộc cung Cự Giải (Cancer).Theo truyền thuyết Hy Lạp, nguồn gốc của cung Cự Giải (Cancer) bắt nguồn từ câu chuyện về Hercules - con trai của thần Zeus. Khi Hercules còn nhỏ, Hera đã cố giết cậu bằng cách thả hai con rắn độc vào nôi. Tuy nhiên, Hercules đã dũng cảm bóp chết chúng. Tức giận, Hera giao cho Hercules 12 nhiệm vụ khó khăn, trong đó có tiêu diệt con quái vật Hydra 9 đầu rắn.

Trong trận chiến với Hydra, một con cua dũng cảm đã cố giúp Hercules bằng cách cắn vào chân anh. Nhưng Hercules vô tình đã giẫm chết con cua. Sau đó, Hera đã đưa con cua lên bầu trời, trở thành chòm sao Cự Giải trong 12 chòm sao hoàng đạo để tôn vinh lòng dũng cảm.

Theo nghiên cứu chiêm tinh học, những người sinh từ ngày 22/6 đến 22/7 là cung Cự Giải (Cancer). Thuộc nguyên tố Nước và được sao Mặt Trăng chi phối. Người có ngày sinh 7/7 nằm trong khoảng thời gian này nên sẽ thuộc cung Cự Giải.

Xem thêm: 7/9 Cung Gì? 7/9 Là Cung Xử Nữ Hay Thiên Bình?

Tìm hiểu câu hỏi sinh ngày 7/7 cung gì, ta biết được những người sinh ngày này thuộc cung Cự Giải
Tìm hiểu câu hỏi sinh ngày 7/7 cung gì, ta biết được những người sinh ngày này thuộc cung Cự Giải

2. 7/7 là cung Cự Giải hay Sư Tử?

Khám phá người sinh ngày 1/7 cung gì, câu hỏi đặt ra là họ thuộc cung Cự Giải hay Sư Tử. Cung Cự Giải kéo dài từ ngày 22 tháng 6 đến ngày 22 tháng 7, trong khi cung Sư Tử kéo dài từ ngày 23 tháng 7 đến ngày 22 tháng 8. Sơ yếu lý lịch về 2 cung hoàng đạo này sẽ có ngay sau đây.

2.1. Sơ yếu lý lịch cung Cự Giải

Tìm hiểu người sinh ngày 7/7 cung gì, có thể thấy những người thuộc cung Cự Giải thường mang đặc điểm nhạy cảm, lãng mạn, sáng tạo nhưng cũng khó gần ban đầu và dễ bị hiểu lầm vì tính cách phức tạp của mình.

Thông tin

Cung Cự Giải

Vị trí

Cung thứ 4 trong cung hoàng đạo

Ngày sinh

22/6 – 22/7

Tên trong tiếng Latin

Cancer

Tính chất chung

Người thủ lĩnh, chủ nhân

Biểu tượng

Con cua

Nguyên tố đại diện

Thủy

Sao chiếu

Mặt trăng

Màu sắc đại diện

Xám, trắng, bạc

Ngày trong tuần

Thứ 2

Loại đá tượng trưng

Ngọc trai, ruby, đá mặt trăng

Số may mắn

6 và 4

Loài hoa

Hoa nhài, hoa huệ tây, hoa phong lan

Cung phù hợp

Cung Song Ngư và Bò Cạp

Cung không hợp

Cung Ma Kết

Hợp làm bạn

Cung Thiên Bình

Phẩm chất tiêu biểu

Lãnh đạo

Sở đoản

Bị sai khiến, sự thất bại, sự đối lập

Nước hoa

Hương bạc hà, tử đinh hương

2.2. Sơ yếu lý lịch cung Sư Tử

Là chòm sao dễ bị nhầm lẫn khi tìm hiểu 7/7 cung gì, khác với tính cách nhạy cảm của Cự Giải, Sư Tử lại là những người mạnh mẽ và đầy tự tin.

Thông tin

Cung Sư Tử

Vị trí

Là cung thứ 5 trong hệ thống cung Hoàng Đạo

Ngày sinh

Từ 23/7 – 22/8

Tên trong tiếng Latin

Leo

Tính chất chung

Người có tổ chức

Biểu tượng

Sư tử

Nguyên tố đại diện

Hỏa

Sao chiếu biểu tượng

Mặt trời

Màu sắc đại diện

Vàng, đỏ, cam

Ngày trong tuần

Ngày chủ nhật

Loại đá tượng trưng

Kim cương, đá hồng ngọc

Số may mắn

6, 4 và 1

Loài hoa

Hoa trinh nữ, hoa hướng dương

Cung phù hợp

Cung Bạch Dương và Nhân Mã

Cung không phù hợp

Cung Bảo Bình

Hợp làm bạn với

Cung Kim Ngư và Bọ Cạp

Phẩm chất tiêu biểu

Có tổ chức

Sở đoản

Bị loại ra ngoài cuộc, không được xem là người lãnh đạo

Nước hoa

Trầm hương, hương cam

3. Đặc điểm tính cách của người sinh ngày 7/7

Những người sinh ngày 7/7 thuộc cung Cự Giải thường có tính cách nhạy cảm, lãng mạn và giàu tình cảm. Họ sống hướng nội, đam mê khám phá thế giới cảm xúc của bản thân và những người xung quanh. Cự Giải rất coi trọng các mối quan hệ, đặc biệt là gia đình và bạn bè. Họ có khả năng thích nghi tốt, biết lắng nghe và thấu hiểu. Bên cạnh đó, họ cũng rất sáng tạo và giàu trí tưởng tượng.

Tuy nhiên, những người sinh ngày 7/7 cũng có một số điểm yếu như khó hòa nhập, khó gần do tính cách nhút nhát. Họ dễ bị tổn thương và bực dọc hay thậm chí có xu hướng độc đoán nếu bị hiểu lầm hay phê bình. Để hiểu rõ hơn về Cự Giải, mời bạn tham khảo những nét tính cách khác biệt giữa nam và nữ sinh ngày này.

3.1. Đặc điểm tính cách nam giới sinh ngày 7/7

Chân thành và tinh tế là những điểm hấp dẫn nhất của nam Cự Giải. Họ luôn quan tâm đến cảm xúc của những người xung quan, sau đó điều chỉnh hành động, cảm xúc của bản thân cho phù hợp. Cự Giải nam là những người có tâm hồn nhạy cảm nhất trong 12 cung hoàng đạo. Họ luôn cố gắng thể hiện sự biết ơn đối với những người từng giúp đỡ mình. Đặc biệt, nam Cự Giải thích việc thể hiện qua hành động hơn là lời nói.

Nam sinh ngày 7/7 luôn sẵn lòng bảo vệ người thân và bạn bè bất chấp rủi ro, nguy hiểm. Tính cách điềm tĩnh và lòng kiên trì, dũng cảm cũng là điểm thu hút đặc biệt của những người thuộc cung này. Tuy nhiên, điểm yếu của họ là sự bướng bỉnh và đa nghi. Việc khó tin tưởng người khác khiến Cự Giải gặp khó khăn trong việc mở lòng chia sẻ những vấn đề mà bản thân mong muốn. Ngoài ra, họ cũng dễ bị ảnh hưởng tiêu cực bởi cảm xúc của những người xung quanh.

3.2. Đặc điểm tính cách nữ giới sinh ngày 7/7

Tìm hiểu về sinh ngày 7/7 cung gì ta có thể thấy được nữ Cự Giải có những tố chất của một người vợ và người mẹ hoàn hảo. Những phẩm chất như tận tụy, chu đáo và nhạy cảm của họ là yếu tố xây dựng nên một tổ ấm hạnh phúc. Hơn nữa, họ luôn có vẻ ngoài dịu dàng cùng sự đồng cảm sâu sắc với cảm xúc của người khác trong nội tâm, khiến các anh chồng say đắm.

Nữ Cự Giải thường sống rất tình nghĩa và không bao giờ bỏ rơi người thân, bạn bè. Họ cũng sẵn sàng đối mặt với khó khăn, thách thức để bảo vệ và duy trì những mối quan hệ xung quanh. Tuy nhiên, nữ Cự Giải là người khá nhạy cảm nên rất cần sự quan tâm, động viên từ người khác, cho dù đó là những vấn đề nhỏ nhặt. Với sự thông minh và khả năng lãnh đạo vốn có, nếu nữ Cự Giải biết kiểm soát được tính bảo thủ và quản lý tốt cảm xúc, họ sẽ có thể đạt được nhiều thành công hơn trong công việc lẫn cuộc sống.

Nữ Cự Giải là mẫu người phụ nữ của gia đình
Nữ Cự Giải là mẫu người phụ nữ của gia đình

Xem thêm: 8/8 Cung Gì? 8/8 Là Cung Sư Tử Hay Xử Nữ?

5. Tình yêu của người sinh ngày 7/7

Khi đã biết được sinh ngày 7/7 cung gì, bạn cũng nên tìm hiểu về con đường tình duyên của họ. Tình yêu của người sinh ngày 7/7 thường mang đậm chất lãng mạn và dịu dàng. Họ là những người rất nhạy cảm, sống theo trực giác và cảm tính hơn là lý trí.

Vì vậy, tình yêu của họ cũng chứa đựng nhiều sắc thái cảm xúc, giống như hương vị của socola đen - vị đắng trước rồi mới cảm nhận được vị ngọt ngào sau đó. Tuy nhiên, bên cạnh sự lãng mạn ấy cũng tiềm ẩn khuynh hướng ghen tuông và khó kiểm soát cảm xúc của bản thân nếu bị tổn thương.

Cự Giải thường mong muốn tìm được một tình yêu đích thực, chân thành và bền vững. Một khi đã yêu, họ sẽ dành trọn tình cảm cho đối phương. Cự Giải khao khát sự an toàn, ổn định trong mối quan hệ và không thích những thay đổi đột ngột. Vì thế, tình yêu của Cự Giải thường phải trải qua nhiều thử thách trước khi đạt được hạnh phúc viên mãn. Mặc dù vậy, với lòng kiên nhẫn và chân thành, họ sẽ sớm tìm được người đồng hành phù hợp để cùng nhau xây dựng một tình yêu bền vững

Cự Giải là mẫu người lý tưởng khi yêu
Cự Giải là mẫu người lý tưởng khi yêu

6. Sự nghiệp của người sinh ngày 7/7

Khám phá người sinh ngày 7/7 cung gì, bạn sẽ biết được con đường sự nghiệp của họ. Trong công việc, những người sinh ngày 7/7 có xu hướng cẩn thận và quyết đoán trong suy nghĩ và hành động. Họ luôn đặt chất lượng công việc lên hàng đầu và có tầm nhìn xa trông rộng. Cự Giải cũng là những người có tính cách vui vẻ, giàu tình cảm nên được luôn mọi người tôn trọng.

Những công việc phù hợp và không phù hợp với cung Cự Giải cũng là trong những một chủ đề được quan tâm nhất khi tìm hiểu 7/7 cung gì. Với lối sống giàu tình cảm và luôn sẵn sàng quan tâm, chăm sóc người khác, họ phù hợp với những công việc như tâm lý học, giáo dục, chăm sóc sức khỏe, từ thiện,...

Ngoài ra, Cự Giải còn có điểm yếu là thiếu tính logic trong công việc cũng như khá rụt rè và khả năng chịu áp lực công việc không tốt. Vì vậy, họ sẽ không phù hợp với các công việc như kinh doanh, marketing, truyền thông, công nghệ thông tin,...

Tìm hiểu người sinh ngày 7/7 cung gì ta có thể thấy Cự Giải thích hợp làm nhà tâm lý học
Tìm hiểu người sinh ngày 7/7 cung gì ta có thể thấy Cự Giải thích hợp làm nhà tâm lý học

7. Người sinh ngày 7/7 hợp và không hợp với cung nào?

Song Ngư, Xử Nữ, Kim Ngưu và Bọ Cạp là những cung Hoàng đạo có tính cách dễ dàng hòa hợp với cung Cự Giải. Họ đều có điểm chung là sự thân thiện, nhiệt tình và coi trọng tình cảm. Các cung này cũng có khả năng thấu hiểu và đồng cảm với những suy nghĩ và cảm xúc nội tâm của Cự Giải, giúp họ cảm nhận được sự đồng hành, ủng hộ và an toàn.

Trái lại, những cung không phù hợp với người sinh ngày 7/7 là Bạch Dương, Song Tử, Ma Kết. Tính cách cứng đầu, lý trí và phóng khoáng của họ sẽ không thể hiểu và đồng cảm được với nội tâm nhạy cảm, giàu cảm xúc của Cự Giải. Điều này sẽ gây nên những mâu thuẫn và căng thẳng trong các mối quan hệ. Tuy nhiên, sự linh hoạt và cởi mở cũng là chìa khóa để giải quyết những vấn đề này.

8. Sức khoẻ của những người sinh ngày 7/7

Những người sinh ngày 7/7 thường dễ bị căng thẳng, stress do tính cách nhạy cảm. Do căng thẳng và stress, họ dễ gặp các vấn đề về tim mạch, huyết áp cao. Để giảm căng thẳng, Cự Giải cần dành thời gian tập luyện thể dục thể thao và các hoạt động thư giãn như yoga, thiền định.

Cự Giải thường dễ bị các vấn đề về dạ dày, tiêu hóa như đau dạ dày, táo bón, khó tiêu. Điều này một phần do thói quen ăn uống không khoa học. Những thay đổi nhỏ về thời tiết cũng có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của Cự Giải, đặc biệt là về xương khớp và làn da. Tóm lại, những người sinh ngày 7/7 cần đặc biệt chú ý đến sức khỏe tinh thần, tim mạch, dạ dày và hãy cố gắng xây dựng lối sống lành mạnh để tránh các vấn đề về sức khỏe.

Bài viết trên đã cho bạn câu trả lời cho thắc mắc người sinh ngày 7/7 cung gì. Những người sinh ngày 7 tháng 7 theo cung Cự Giải sở hữu trực giác nhạy bén, khả năng thấu hiểu sâu sắc. Tuy nhiên, vì quá nhạy cảm, những người Cự Giải thường dễ bị tổn thương bởi những lời nói hay hành động vô ý của người khác. Họ cũng có xu hướng lo lắng, bi quan trước những thay đổi và thử thách trong cuộc sống. Mặc dù vậy nhưng nếu họ cố gắng rèn luyện sự tự tin thì sẽ có thể phát huy hết tiềm năng của mình và đổi vận trong tương lai.

Bài viết liên quan
Nằm mơ thấy con nít: Đứa trẻ dự dự báo tương lai cho gia chủ

Nằm mơ thấy con nít: Đứa trẻ dự dự báo tương lai cho gia chủ

Nằm mơ thấy con nít là hiện tượng rất thường xuyên xảy ra với nhiều người. Mỗi một giấc mơ đều sẽ mang đến những ý nghĩa và thông điệp riêng cần được giải mã kỹ lưỡng. Cùng các chuyên gia của job3s.vn luận giải chi tiết thông điệp đó là gì, lành hay dữ.
Xem thêm »
Tuổi Giáp Thân sinh năm 2004 mệnh gì, cung gì, tuổi con gì?

Tuổi Giáp Thân sinh năm 2004 mệnh gì, cung gì, tuổi con gì?

Sinh năm 2004 mệnh gì? Người sinh năm 2004 thuộc mệnh Thủy - Tuyền Trung Thủy, tức dòng nước mát lành chảy róc rách, tuổi Giáp Thân, cầm tinh con Khỉ. Nam, nữ sinh năm 2004 có tính cách hiền hòa, khá chăm chỉ và thông minh. Tuy vậy, cuộc sống của họ cũng gặp nhiều khó khăn và sóng gió.
Xem thêm »
Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ mang ý nghĩa gì khiến nhiều người cả nam cả nữ đều muốn có? Dù cuộc sống có trăm ngàn khó khăn, bạn cũng chớ dại tẩy bỏ nốt ruồi ở vị trí này dễ khiến tai ương liên tục kéo đến, bệnh tật lúc nào không hay.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Theo phong thủy nốt ruồi ở cuống tai mang đến nhiều ý nghĩa về tài lộc và may mắn. Nhưng cũng có quan điểm cho rằng vị trí nốt ruồi này sẽ ảnh hưởng đến thẩm mỹ và mang đến điều không tốt. Vậy, ý nghĩa nốt ruồi vị trí cuống tai là gì, có nên tẩy không? Tất cả sẽ được giải mã chi tiết trong bài viết dưới đây.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu? Mỗi nốt ruồi đều mang 1 ý nghĩa riêng biệt trong tướng số, có nốt ruồi báo may mắn nhưng có nốt ruồi mang điềm báo xui xẻo. Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu, phản ánh thế nào về tính cách, sự nghiệp, cuộc sống của chúng ta? Cùng job3s tìm hiểu ý nghĩa về nốt ruồi ở vị trí trong lỗ tai qua bài viết sau.
Xem thêm »
10+ vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông tuyệt đối không nên xóa kẻo ảnh hưởng tài lộc

10+ vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông tuyệt đối không nên xóa kẻo ảnh hưởng tài lộc

Theo nhân tướng học, vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông có thể tiết lộ nhiều điều về tính cách, vận mệnh của họ. Khám phá bí ẩn 10 vị trí nốt ruồi tượng trưng cho sự giàu sang, phú quý và thịnh vượng, mang đến cho chủ sở hữu nhiều cơ hội tốt đẹp trong công việc và cuộc sống, tuyệt đối không nên xóa.
Xem thêm »
Nốt ruồi hứng lệ là gì? Hủy hoại tình duyên tuyệt đối không nên giữ

Nốt ruồi hứng lệ là gì? Hủy hoại tình duyên tuyệt đối không nên giữ

Ý nghĩa nốt ruồi hứng lệ là gì? Người sở hữu nốt ruồi hứng lệ thường có cuộc đời lận đận, nhiều gian truân. Không chỉ gặp khó khăn trong công việc, chúng còn ám chỉ đường tình duyên trắc trở do không gặp được ý trung nhân phù hợp; thường xuyên lo lắng và phiền muộn.
Xem thêm »
Điểm cực Đông trên đất liền nước ta nằm ở đâu, ở Mũi Đôi hay Mũi Điện?

Điểm cực Đông trên đất liền nước ta nằm ở đâu, ở Mũi Đôi hay Mũi Điện?

Điểm cực Đông trên đất liền nước ta được xác định là Mũi Đôi thuộc làng chài Đầm Môn (Vịnh Vân Phong), xã Vạn Thạnh, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa. Thế nhưng, lại có nhiều ý kiến khác cho rằng nơi đón ánh mặt trời đầu tiên trên đất liền tại Việt Nam chính là hải đăng Mũi Điện (hải đăng Đại Lãnh) tỉnh Phú Yên. Đâu mới là câu trả lời chính xác?
Xem thêm »
Bướm xám bay vào nhà là điềm gì? Dấu hiệu sự nghiệp thăng hoa, tài lộc dồi dào

Bướm xám bay vào nhà là điềm gì? Dấu hiệu sự nghiệp thăng hoa, tài lộc dồi dào

Bướm xám bay vào nhà là điềm gì? Nhìn chung, hiện tượng này là dấu hiệu cho thấy chủ nhà được quý nhân phù trợ, công việc thuận lợi và suôn sẻ. Bên cạnh đó, những khó khăn về tài chính cũng dễ dàng được tháo gỡ. Ngoài bướm xám, hiện tượng bướm bay vào nhà nói chung cũng mang đến những điềm báo khác nhau.
Xem thêm »
Nốt ruồi ở lòng bàn tay nam nữ là tốt hay xấu? Có nên xoá không?

Nốt ruồi ở lòng bàn tay nam nữ là tốt hay xấu? Có nên xoá không?

Nốt ruồi ở lòng bàn tay phản ánh được số mệnh, tính cách của người sở hữu. Tuy nhiên, ý nghĩa thật sự của mỗi nốt ruồi còn phụ thuộc nhiều vào vị trí của nó. Không phải cứ có nốt ruồi trong lòng bàn tay thì sẽ có vận mệnh thuận lợi, tài vận tốt. Mời bạn cùng tìm hiểu ý nghĩa của từng vị trí nốt ruồi ở lòng bàn tay qua bài viết dưới đây.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat