CR là gì và có tầm quan trọng như thế nào trong marketing?

Đóng góp bởi:   CEO Tony Vũ
Thứ Bảy, 27/04/2024 20:30:00 +07:00
Nếu làm trong ngành marketing lâu năm, chắc hẳn, bạn đã quá quen với thuật ngữ CR - Conversion Rate. Vậy CR là gì và tại sao nói CR lại có tầm ảnh hưởng rất lớn trong các chiến dịch Marketing?

1. Tìm hiểu về CR là gì?

Trong thế giới Digital Marketing, CR là một thuật ngữ quen thuộc, nói về tỷ lệ chuyển đổi. CR được dùng để đánh giá hiệu quả của một dịch vụ quảng cáo trực tuyến hoặc đánh giá hiệu quả của phương pháp marketing nào đó. Đây được đánh giá là một trong những chỉ số quan trọng, rất có ích cho các SEOer.

Tỷ lệ chuyển đổi CR được đo lường thông qua % khách hàng truy cập vào website và lượng khách hàng ấn mua hàng, tải tài liệu, đăng ký,…

Là khái niệm khá phổ biến với giới Marketing nhưng ít ai thực sự hiểu CR là gì
Là khái niệm khá phổ biến với giới Marketing nhưng ít ai thực sự hiểu CR là gì

CR có tầm ảnh hưởng như vậy cho nên nhân viên CR còn là một vị trí rất nổi bật của bộ phận hành chính nhân sự. Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về vị trí này ở phần tiếp theo.

2. Nhân viên CR là gì?

Nhân viên CR là những người đảm nhận công việc thúc đẩy năng lực làm việc của các nhân viên tiềm năng. Buộc họ phải cống hiến hết mình cho sự phát triển của doanh nghiệp. Giống như một người quản lý, họ vừa phải tạo ra một môi trường làm việc thật chuyên nghiệp, vừa phải phát huy năng lực của bản thân.

Ở một số doanh nghiệp lớn, nhân viên CR còn chuyên chịu trách nhiệm về các vấn đề về lương thưởng, an toàn lao động, chế độ đãi ngộ, hay những lợi ích khác. Điều này nhằm mục đích đem đến một môi trường làm việc thoải mái và chất lượng, giúp các nhân viên khác phát huy được hết tài năng của mình. ​

Nhân viên CR là vị trí khá quan trọng trong hoạt động của doanh nghiệp
Nhân viên CR là vị trí khá quan trọng trong hoạt động của doanh nghiệp

3. Tầm ảnh hưởng của CR đối với doanh nghiệp

Rất nhiều doanh nghiệp bị “điêu đứng” khi không cải thiện hay xác định được tỷ lệ chuyển đổi CR là gì. Một phần lý do chính là vì Conversion Rate có tầm ảnh hưởng rất lớn đối với doanh nghiệp, cụ thể như:

3.1. Đánh giá mức độ thành công cho một chiến dịch

Khi bắt tay vào thực hiện chiến dịch marketing nào đó, điều đầu tiên chúng ta cần làm là chú ý tới sự thành công hay thất bại của nó. Khi đó, chúng ta cần phải có một công cụ để đo lường tỷ lệ thành công/thất bại.

Công cụ đó chính là Conversion rate. Nếu tỷ lệ chuyển đổi CR không đạt được như kế hoạch thì chiến dịch đó được đánh giá là thất bại. Trái lại, nếu tỷ lệ chuyển đổi đạt yêu cầu thì chiến dịch đó thành công.

3.2. Xác định giai đoạn tắc nghẽn khi bán hàng

CR giúp phát hiện điểm tắc nghẽn khi thực hiện chiến dịch marketing. Đây là một công việc rất quan trọng giúp các doanh nghiệp có thể “gỡ rối” một cách kịp thời. Từ đó sẽ có được những phương án tối ưu lại các khâu trong giai đoạn đó. Vì vậy mà CR có tầm ảnh hưởng rất lớn.

CR có thể giúp doanh nghiệp xác định được giai đoạn tắc nghẽn và đưa ra phương án xử lý
CR có thể giúp doanh nghiệp xác định được giai đoạn tắc nghẽn và đưa ra phương án xử lý

3.3. Tối ưu hóa chi phí trên từng khách hàng

Cùng 1 lượng khách hàng và cùng 1 ngân sách, nếu bạn tối ưu hóa được tỷ lệ chuyển đổi thì CR sẽ có nhiều chuyển đổi hơn, có nhiều đơn hàng và tăng lợi nhuận cao hơn. Với tỷ lệ chuyển đổi cao hơn thì sẽ giúp chi phí của từng chuyển đổi thấp xuống. Nhưng suy cho cùng thì việc tăng tỷ lệ chuyển đổi vẫn là bài toán khó, còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác nhau.

4. Cách cải thiện CR trong Marketing Online hiệu quả

Muốn SEO hiệu quả, trước hết cần phải điều chỉnh và tăng tỷ lệ chuyển đổi CR, đây là một điều vô cùng cần thiết. Vậy thì điều chỉnh như thế nào cho đúng? Trước hết, hãy làm theo 3 cách sau:

4.1. Xây dựng nội dung cuốn hút, ấn tượng

Muốn cải thiện được tỷ lệ chuyển đổi đầu tiên cần chú trọng tới content. Vì một nội dung hay, thu hút hoặc đáp ứng đúng nhu cầu của họ thì luôn khiến cho họ phải chú ý và kích thích hành động. Vậy cách để cải thiện content trong CR là gì?

Về hình thức của bài viết, nội dung phải trình bày bố cục rõ ràng và rành mạch. Khuyến khích sử dụng hình ảnh minh họa hợp lý, màu sắc rõ nét và đẹp mắt. Điều này giúp cho việc truyền tải thông điệp của bạn được hiệu quả hơn.

Đây chính là những yếu tố rất quan trọng làm cho bài viết được thu hút người đọc hơn. Từ đó, khách hàng mới sẽ cảm thấy tin tưởng, sau đó quyết định mua hàng. Đồng nghĩa với việc làm cho tỷ lệ chuyển đổi CR cũng tăng lên.

Nếu băn khoăn cách cải thiện CR là gì thì hãy bắt đầu từ việc xây dựng nội dung
Nếu băn khoăn cách cải thiện CR là gì thì hãy bắt đầu từ việc xây dựng nội dung

4.2. Thêm ý kiến nhận xét

Theo nhiều chuyên gia, việc thêm nội dung đánh giá của người dùng sẽ giúp trang web trở nên hiệu quả trong việc tiếp cận khách hàng. Đặc biệt, đối với những khách hàng mới, họ là những người chưa bao giờ trải nghiệm dịch vụ/sản phẩm của bạn, vì vậy họ rất quan tâm đến những đánh giá của các khách hàng cũ.

Do đó, cách tốt nhất giúp cho họ biết được sản phẩm/dịch vụ của bạn tốt hay không là dựa vào những phản hồi của khách hàng cũ. Chính vì vậy, việc thêm những ý kiến nhận xét của người dùng là một cách làm tăng thêm độ tin tưởng đối với khách hàng của bạn.

Nếu như họ thấy được những đánh giá tốt thì sẽ cảm thấy tin tưởng về chất lượng dịch vụ/sản phẩm của bạn và dẫn tới quyết định mua hàng. Đây cũng là một cách giúp cải thiện tỷ lệ chuyển đổi CR rất hiệu quả.

4.3. Thủ tục mua hàng đơn giản

Khi đã làm rất tốt các công đoạn trên, khách hàng đã cảm thấy tin tưởng và chọn mua sản phẩm nhưng quá trình thực hiện đặt hàng online lại phức tạp và phải trải qua quá nhiều bước rắc rối. Chính điều này làm cho khách hàng cảm thấy khó chịu và giảm hứng thú mua hàng, có thể họ sẽ từ bỏ.

Vì vậy, cách tốt nhất để làm tăng tỉ lệ CR là gì? Đó là bạn nên đơn giản hóa thủ tục mua hàng. Tối đa là 2 trang điền thông tin để đăng ký, sau đó các thao tác đặt hàng hay đăng ký phải được đơn giản hóa.

Hãy nhớ rằng, việc thao tác càng nhanh, thủ tục mua hàng càng đơn giản và thông minh thì càng khiến khách hàng thoải mái. Nó càng giúp cải thiện được tỷ lệ chuyển đổi CR cao hơn.

Đơn giản hóa việc mua hàng cũng là cách để cải thiện CR trong Marketing
Đơn giản hóa việc mua hàng cũng là cách để cải thiện CR trong Marketing

5. Lý do doanh nghiệp cần tuyển dụng nhân viên CR là gì?

Như đã giải thích ở trên, nhân viên CR chính là những người chiêu mộ, giữ chân các nhân viên tài năng xuất sắc. Họ mở ra nhiều cơ hội phát triển, đem đến một môi trường thoải mái giúp để các nhân viên trong công ty có thể thoải mái sáng tạo, phát triển bản thân và cống hiến nhiều hơn.

Vì vậy, vị trí nhân viên CR rất quan trọng, các doanh nghiệp luôn cần đánh giá cao họ để có thể thúc đẩy năng lực làm việc cho các nhân viên tiềm năng. Từ đó, họ có thể cống hiến cho doanh nghiệp ngày càng phát triển hơn.

Tuỳ vào quy mô của từng công ty, một nhân viên CR có thể làm một hoặc nhiều công việc khác nhau. Vì thế, cơ hội làm việc cho vị trí này là rất lớn và mức lương cũng rất hấp dẫn.

Các doanh nghiệp hiện nay đều chú trọng việc tuyển dụng nhân viên CR
Các doanh nghiệp hiện nay đều chú trọng việc tuyển dụng nhân viên CR

Như vậy, thông qua bài viết trên, chúng ta có thể hiểu hơn về CR là gì và có tầm ảnh hưởng như thế nào. Tựu chung lại, đây là một nguồn nhân lực tiềm năng vì vị trí này góp phần không nhỏ đến việc thúc đẩy hoạt động và làm tăng năng suất làm việc của người lao động. Ngoài ra, CR cũng rất quan trọng khi doanh nghiệp thực hiện các chiến dịch marketing của mình.

Xem thêm:

Bản Chất Của Hiệu Ứng Chim Mồi Là Gì? Ứng Dụng Trong Kinh Doanh

Storytelling Là Gì Và Tầm Quan Trọng Của Nó Trong Marketing

Bài viết liên quan
Cách viết đoạn văn giới thiệu bản thân bằng tiếng Hàn được lòng người bản xứ

Cách viết đoạn văn giới thiệu bản thân bằng tiếng Hàn được lòng người bản xứ

Việc viết đoạn văn giới thiệu bản thân bằng tiếng Hàn hay, chỉn chu sẽ giúp bạn tạo ấn tượng mạnh mẽ với người bản xứ. Bạn có thể bắt đầu với những lời chào quen thuộc, sau đó giới thiệu cụ thể về ngành học, sở thích,... Hãy tham khảo các gợi ý dưới đây để có thể chuẩn bị một đoạn văn giới thiệu thật hoàn hảo.
Xem thêm »
Tìm việc làm ở quận 12 làm tạp vụ lương cao, ổn định

Tìm việc làm ở quận 12 làm tạp vụ lương cao, ổn định

Rất nhiều người đang tìm việc làm ở quận 12 làm tạp vụ lương cao, ổn định. Ngày nay, công việc tạp vụ dần trở nên phổ biến và thu hút sự quan tâm đặc biệt của chị em phụ nữ. Bởi lẽ nhu cầu tuyển dụng công việc này trên thị trường khá cao, đồng thời đây là công việc mang tính linh hoạt, đặc biệt giúp họ ổn định về tài chính. Bạn có nhu cầu tìm việc làm ở quận 12 làm tạp vụ thì nhất định tham khảo những thông tin dưới đây trước khi nộp đơn.
Xem thêm »
5 cách giúp bạn tìm việc làm quận 12 nhanh chóng hiệu quả

5 cách giúp bạn tìm việc làm quận 12 nhanh chóng hiệu quả

Gợi ý 5 cách giúp bạn tìm việc làm quận 12 dễ dàng hơn. Trong bối cảnh dân số TPHCM đang tăng nhanh, lượng người đổ về các quận trung tâm ngày một nhiều khiến các khu vực này rơi vào tình trạng quá tải. Điều này tạo cơ hội cho các quận huyện ven thành phố có cơ hội phát triển. Điển hình là lực lượng lao động đổ về quận 12 ngày một gia tăng. Vì thế, việc làm quận 12 trở nên đa dạng hơn, mang đến nhiều sự lựa chọn cho người dân.
Xem thêm »
Top 7 việc làm bao ăn ở không cần bằng cấp với mức thu nhập hấp dẫn

Top 7 việc làm bao ăn ở không cần bằng cấp với mức thu nhập hấp dẫn

Cùng với sự phát triển nhanh chóng của kinh tế và xã hội, nhu cầu tìm việc làm bao ăn ở ngày càng gia tăng mạnh mẽ. Vậy có những công việc nào bao ăn ở phổ biến hiện nay? Mức lương nhận được là bao nhiêu? Tìm việc làm này cần lưu ý gì? Dưới đây, job3s sẽ giải đáp toàn bộ thắc mắc trên, mời bạn cùng tham khảo.
Xem thêm »
Gợi ý 6 việc làm thêm chân tay tại nhà thu nhập hấp dẫn không cần bằng cấp

Gợi ý 6 việc làm thêm chân tay tại nhà thu nhập hấp dẫn không cần bằng cấp

Thị trường việc làm ngày càng phát triển, có nhiều công việc, sự lựa chọn cho người lao động. Trong đó việc làm thêm chân tay tại nhà trở thành xu hướng, giúp bạn tăng thêm thu nhập một cách dễ dàng. Mời bạn cùng job3s khám phá các công việc làm thêm tại nhà để có lựa chọn phù hợp cho bản thân.
Xem thêm »
Những cách xin nghỉ việc 1 ngày khéo léo chính đáng các sếp khó lòng từ chối

Những cách xin nghỉ việc 1 ngày khéo léo chính đáng các sếp khó lòng từ chối

Cách xin nghỉ việc 1 ngày khéo léo nhất như thế nào? Trong suốt thời gian làm việc, chắc chắn bạn sẽ không tránh khỏi những việc cá nhân cần phải nghỉ 1-2 ngày để giải quyết. Mặc dù chỉ nghỉ trong thời gian ngắn nhưng đôi khi sự vắng mặt của bạn sẽ ảnh hưởng đến công việc hay kế hoạch của phòng ban, khiến người khác khó chịu. Tuy nhiên, nếu bạn biết cách xin nghỉ việc 1 ngày khéo léo thì mọi thứ sẽ ổn thỏa.
Xem thêm »
Mức lương của ngành kỹ thuật điện tử viễn thông tại Việt Nam bao nhiêu?

Mức lương của ngành kỹ thuật điện tử viễn thông tại Việt Nam bao nhiêu?

Lương của ngành kỹ thuật điện tử viễn thông tại Việt Nam là bao nhiêu? Ngành kỹ thuật điện tử viễn thông luôn được đánh giá là một ngành nghề có tiềm năng phát triển mạnh mẽ tại Việt Nam, thu hút đông đảo thí sinh theo học. Mức lương là một trong những yếu tố quan trọng thu hút người lao động lựa chọn ngành nghề này. Vậy, thu nhập của ngành này hiện nay là bao nhiêu? Bài viết này sẽ giúp bạn giải đáp những thắc mắc trên.
Xem thêm »
Bảo hiểm thất nghiệp được tính như thế nào? Tìm hiểu quy định mới nhất

Bảo hiểm thất nghiệp được tính như thế nào? Tìm hiểu quy định mới nhất

Bảo hiểm thất nghiệp được tính như thế nào? Bảo hiểm thất nghiệp là chế độ an sinh xã hội quan trọng, giúp người lao động có thu nhập khi mất việc làm do nguyên nhân khách quan. Việc hiểu rõ cách tính và quy định mới nhất về bảo hiểm thất nghiệp là vô cùng cần thiết để đảm bảo quyền lợi chính đáng của bản thân. Vậy bảo hiểm thất nghiệp được tính như thế nào? Điều kiện và những quy định mới nhất hiện nay về hưởng bảo hiểm thất nghiệp. Xem ngay bài viết dưới đây của job3s để biết thêm thông tin chi tiết.
Xem thêm »
Học lực khá nên chọn ngành nào khối D? Top những ngành dễ xin việc hiện nay

Học lực khá nên chọn ngành nào khối D? Top những ngành dễ xin việc hiện nay

Học lực khá nên chọn ngành nào khối D? Bước vào kỳ thi THPT Quốc gia, các thí sinh khối D hẳn đang băn khoăn lựa chọn ngành học phù hợp với bản thân và cơ hội nghề nghiệp sau này. Dưới đây, job3s sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc học lực khá nên chọn ngành nào khối D cùng với gợi ý về những ngành dễ xin việc sau khi tốt nghiệp. Từ đó hỗ trợ các bạn đưa ra quyết định sáng suốt cho con đường học tập và sự nghiệp tương lai của mình.
Xem thêm »
Mẫu hợp đồng lao động không xác định thời hạn theo bộ luật lao động mới nhất

Mẫu hợp đồng lao động không xác định thời hạn theo bộ luật lao động mới nhất

Mẫu hợp đồng lao động không xác định thời hạn khác gì so với các hợp đồng lao động khác? Khi người lao động muốn chấm dứt hợp đồng thì phải làm như thế nào? Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat