Hướng dẫn lựa chọn mẫu CV Techcombank đúng chuẩn, ghi điểm với nhà tuyển dụng

Đóng góp bởi:   CEO Tony Vũ
Thứ Sáu, 26/04/2024 00:30:00 +07:00
Techcombank là 1 trong những ngân hàng lớn mang đến nhiều cơ hội phát triển. Nếu muốn ứng tuyển vào đơn vị này, bạn cần chọn mẫu CV Techcombank chuẩn cùng cách viết chuyên nghiệp mới có thể gây ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng, tăng cơ hội trúng tuyển.

1. Mẫu CV Techcombank là gì?

Mẫu CV Techcombank là văn bản dành cho ứng viên tuyển vào ngân hàng, đây đều là những CV độc quyền đúng chuẩn quy định ngân hàng. Chính vì vậy, trước khi làm hồ sơ xin việc vào ngân hàng thì điều đầu tiên bạn cần quan tâm chính là tìm hiểu thật kỹ về những mẫu CV Techcombank.

Mẫu CV hỗ trợ bạn khẳng định tài năng và khả năng phù hợp với vị trí mà bạn đang ứng tuyển. Bạn có thể chứng minh rằng bạn là người duy nhất đủ tiêu chuẩn cho vị trí này chứ không phải những người khác.

Mẫu CV Techcombank là tài liệu quan trọng cho quá trình tuyển dụng
Techcombank là một trong những ngân hàng lớn tại Việt Nam

Xem Thêm: Bật Mí Mức Lương Nhân Viên Ngân Hàng Các Vị Trí: Có Thực Sự Khủng Như Lời Đồn?

2. Một vài đặc điểm của những mẫu CV Techcombank

Đặc trưng của các mẫu CV Techcombank thường là:

  • Mẫu CV Techcombank khá đơn giản, bạn có thể lựa chọn các mẫu có sẵn.

  • CV Techcombank mà nhà tuyển dụng yêu cầu thường là những mẫu có sẵn theo khung quy định của Techcombank, yêu cầu ứng viên điền đầy đủ thông tin cần thiết.

  • Nội dung của các mẫu CV Techcombank sẽ chủ yếu khai thác thông tin bản thân, những thông tin về trình độ học vấn,... cùng 1 vài thông tin khác.

  • Khi ứng tuyển vào ngân hàng Techcombank thì ứng viên sẽ sử dụng những mẫu CV Techcombank có sẵn phù hợp với những vị trí công việc mà bạn đang ứng tuyển. Bạn cần chắc chắn với nhà tuyển dụng là đã điền chính xác những thông tin trong CV.

Mẫu CV Techcombank dành cho các ứng viên
Mẫu CV Techcombank dành cho các ứng viên

Xem Thêm: Học Tài Chính Ngân Hàng Ra Làm Gì? Những Thách Thức Trong Ngành Bạn Cần Phải Biết

3. Hướng dẫn cách viết CV Techcombank đúng chuẩn

Bên cạnh hiểu về khái niệm cũng như đặc điểm của 1 bản CV Techcombank thì bạn cũng nên biết cách viết sao cho đúng. Mẫu CV xin việc ngân hàng Techcombank bao gồm:

  • Thông tin cá nhân

  • Thông tin về gia đình

  • Tình trạng hôn nhân

  • Quá trình học tập

  • Quá trình làm việc

  • Bạn bè hay người thân nào đang làm tại Techcombank…

3.1. CV Techcombank cần phải điền đầy đủ những thông tin cần thiết

Trong 1 bản CV Techcombank, ngoài việc phải điền đầy đủ những thông tin cần thiết, bạn cần biết trình bày sao cho hấp dẫn. Dưới đây là hướng dẫn chi tiết cách viết cho những đầu mục trong bản CV.

Thông tin dự tuyển của ứng viên

Phần thông tin của ứng viên nằm ở phần đầu của CV. Bạn phải điền đầy đủ các thông tin như vị trí dự tuyển, mã số code, vị trí trước đây của bạn (nếu có), thời gian và địa điểm của kỳ thi trước và ảnh chân dung. Hãy để trống các ô “lần trước” nếu bạn chưa từng ứng tuyển vào Techcombank.

Bên cạnh đó, bạn phải viết chính xác vị trí mong muốn và vị trí trong CV của mình để nhà tuyển dụng dễ hiểu. Đặc biệt, ảnh CV của bạn phải nghiêm túc. Nếu bạn ứng tuyển vào các vị trí yêu cầu ngoại hình như giao dịch viên, bạn nên chọn ảnh đẹp nhất của mình, cười nhẹ, nghiêm túc, lịch sự và không chỉnh sửa ảnh quá đà.

Điền đầy đủ thông tin dự tuyển của ứng viên
Nên chọn ảnh đẹp, nghiêm túc và lịch sử khi gửi mẫu CV Techcombank

Thông tin cá nhân của ứng viên

Một số người lầm tưởng rằng thông tin cá nhân và thông tin dự tuyển có thể hoán đổi cho nhau, nhưng thực tế thì chúng hoàn toàn khác nhau. Phần thông tin cá nhân sẽ bao gồm:

  • Họ tên

  • Ngày tháng năm sinh

  • Giới tính

  • Chiều cao; Cân nặng

  • Chỗ ở hiện tại, Địa chỉ thường trú,

  • Căn cước công dân (ngày cấp, nơi cấp),

  • Dân tộc

  • Tình trạng hôn nhân,

  • Thông tin liên lạc (số điện thoại, email, mạng xã hội như như Facebook, Linkedin,..)

  • Người liên hệ khi cần

  • Địa chỉ liên hệ.

Ngoài ra, hãy ghi rõ ngày chính thức bạn có thể làm việc và trình bày mức lương mong muốn trong CV. Nếu bạn vẫn chưa biết bản thân phù hợp với mức lương nào, hãy đề xuất mức lương trong khoảng từ bao nhiêu đến bao nhiêu và thảo luận cụ thể hơn với nhà tuyển dụng khi phỏng vấn.

Học vấn

Bạn phải ghi tên trường, ngành học, trình độ, thời gian học, xếp loại học lực và điểm trung bình trong phần này khi viết mẫu CV Techcombank. Để ứng tuyển vào Techcombank, bạn phải có bằng cử nhân và chuyên ngành tài chính (ngân hàng, kinh tế, quản trị kinh doanh,…). Điểm trung bình của bạn cũng phải từ 7.0 trở lên – Xếp loại Khá trở lên.

Hơn nữa, khả năng viết tiếng Anh và ngoại ngữ sẽ là một lợi thế lớn cho bạn. Techcombank cũng yêu cầu ứng viên phải có trình độ tiếng Anh cao (TOEIC 450 trở lên).

Học vấn là yếu tố quan trọng khi viết CV ứng tuyển Techcombank
Học vấn là yếu tố quan trọng khi viết CV ứng tuyển Techcombank

Quá trình công tác

Các nhà tuyển dụng luôn tìm kiếm những ứng viên có kinh nghiệm, và nếu bạn có kinh nghiệm, bạn sẽ được nhà tuyển dụng ưu ái hơn. Bạn cần ghi rõ thời gian, tên đơn vị công tác, chức vụ, mức lương, lý do nghỉ việc. Tuy nhiên, bạn chỉ nên ghi những kinh nghiệm phù hợp với vị trí ứng tuyển tại Techcombank.

Nguyện vọng/ Kế hoạch phát triển

Nhà tuyển dụng muốn biết hướng đi và mục tiêu tương lai của bạn, cũng như bạn có phải là người cầu tiến hay không? Bạn có phù hợp với môi trường và văn hóa của Techcombank không?

Thông tin này tương tự như phần mục tiêu nghề nghiệp trong CV của các ngành khác; bạn phải trình bày rõ ràng mục tiêu ngắn hạn và dài hạn của mình. Hãy thể hiện mình là người có mục tiêu phấn đấu và mong muốn thăng tiến trong công việc.

Kế hoạch và phát triển giúp các nhà tuyển dụng có góc nhìn đúng về ứng viên
Kế hoạch và phát triển bản thân giúp các nhà tuyển dụng có góc nhìn đúng về ứng viên

Khen thưởng và kỷ luật

Đây là 1 mục quan trọng trong mẫu CV Techcombank đề cập tới. Với nội dung này, bạn cần show ra những thành tích mà bản thân đạt được liên quan tới vị trí công việc. Ứng viên nên khéo léo đưa thông tin về khen thưởng, những thành tích bạn đạt được để khẳng định nhà tuyển dụng rằng bạn rất phù hợp. Việc này giúp các bạn ghi được điểm trong mắt nhà tuyển dụng, thể hiện rằng bạn là 1 ứng viên tiềm năng, phù hợp với vị trí công việc.

Ngoài ra, còn có 1 số thông tin khác nữa mà khi viết các mẫu CV Techcombank bạn nên đưa vào. Tuỳ từng nội dung, ứng viên cần điền đúng những thông tin mà mẫu CV yêu cầu để nhà tuyển dụng ưng ý khi xem. Mặc dù vậy, có nhiều ứng viên mắc lỗi trong quá trình chuẩn bị CV gửi đến nhà tuyển dụng, khiến họ ngao ngán và loại ngay từ vòng lọc hồ sơ.

3.2. Một số lưu ý khi viết CV Techcombank

Bên cạnh hướng dẫn viết CV Techcombank ra sao, bạn cũng cần lưu ý thêm một số vấn đề khác để có thể ghi điểm trong mắt nhà tuyển dụng. Những mẫu CV Techcombank muốn được đánh giá cao cần chú ý:

  • Tránh lỗi chính tả và ngữ pháp: Khi viết mẫu CV Techcombank, bạn phải hết sức lưu ý về nội dung và tránh mắc lỗi chính tả. Bạn không được viết sai (nếu viết tay, không được tẩy xóa). Điều này sẽ khiến nhà tuyển dụng nghĩ rằng bạn là người thiếu chuyên nghiệp và không thực sự mong muốn vị trí này. Hơn nữa, bạn cũng tránh viết những câu lan man và dài dòng. Các câu trong CV của bạn nên ngắn gọn, súc tích và phù hợp với công việc mình đang ứng tuyển.

Tránh lỗi chính tả và ngữ pháp khi viết CV Techcombank
Tránh lỗi chính tả và ngữ pháp khi viết CV Techcombank
  • Tìm hiểu thêm về Techcombank: Bạn nên tìm hiểu về Techcombank thật kỹ trước khi đi phỏng vấn. Bạn nên tự tìm hiểu về văn hóa, môi trường làm việc, con người và thông tin liên quan đến công việc bạn đang ứng tuyển.

  • Không gian dối: Khi viết CV, bạn cần viết các thông tin một cách trung thực và chính xác, tránh viết quá khoa trương. Khi đó, CV của bạn có thể bị loại ngay lập tức.

Không gian dối khi viết CV Techcombank
Không gian dối khi viết CV Techcombank
  • Thông tin khi viết mẫu CV Techcombank cần đảm bảo phù hợp với vị trí đang ứng tuyển: Nếu muốn ứng tuyển vào vị trí giao dịch viên tại Techcombank, bạn phải có các kỹ năng và kinh nghiệm làm việc liên quan, chẳng hạn như kỹ năng giao tiếp; thuyết phục khách hàng; thông thạo tiếng Anh; khả năng bán hàng; khả năng làm việc nhóm,…

  • Viết CV mạch lạc và rõ ràng: CV Techcombank có khung sườn theo mẫu có sẵn nên ứng viên chỉ cần viết nội dung sao cho mạch lạc rõ ràng. Từ đó có thể được nhà tuyển dụng lựa chọn đến vòng phỏng vấn.

CV Techcombank cần mạch lạc và rõ ràng
CV Techcombank cần mạch lạc và rõ ràng
  • Giọng văn của người viết: Ứng viên cần thể hiện sự tự tin, hãy cho nhà tuyển dụng thấy được bạn phù hợp với vị trí tuyển dụng. Hãy thể hiện những kỹ năng, kinh nghiệm, học vấn của mình để có thể cho nhà tuyển dụng thấy phù hợp với vị trí ứng tuyển. Nhưng bạn cũng không nên quá tự tin, bởi điều này có thể gây ác cảm với nhà tuyển dụng. Vì vậy, sự tự tin thường đi kèm với sự khiêm tốn. Việc linh hoạt giọng văn giúp bạn tăng khả năng cạnh tranh với các ứng viên khác.

Lưu ý đến giọng văn khi viết CV Techcombank
Lưu ý đến giọng văn khi viết CV Techcombank

Để có thể trở thành nhân viên Techcombank thì ứng viên cần phải trải qua 3 vòng phỏng vấn đó là CV xin việc, cuộc thi viết và cuộc thi phỏng vấn. Có thể nói CV xin việc rất quan trọng trong việc nhà tuyển dụng quyết định cho bạn đi tiếp hay không. Vì vậy, hy vọng rằng, với những hướng dẫn lựa chọn mẫu CV Techcombank đúng chuẩn trên đây, bạn sẽ dễ dàng ghi điểm với nhà tuyển dụng tăng cơ hội cạnh tranh với các ứng viên khác.

Bài viết liên quan
Cách viết đoạn văn giới thiệu bản thân bằng tiếng Hàn được lòng người bản xứ

Cách viết đoạn văn giới thiệu bản thân bằng tiếng Hàn được lòng người bản xứ

Việc viết đoạn văn giới thiệu bản thân bằng tiếng Hàn hay, chỉn chu sẽ giúp bạn tạo ấn tượng mạnh mẽ với người bản xứ. Bạn có thể bắt đầu với những lời chào quen thuộc, sau đó giới thiệu cụ thể về ngành học, sở thích,... Hãy tham khảo các gợi ý dưới đây để có thể chuẩn bị một đoạn văn giới thiệu thật hoàn hảo.
Xem thêm »
Top 7 việc làm bao ăn ở không cần bằng cấp với mức thu nhập hấp dẫn

Top 7 việc làm bao ăn ở không cần bằng cấp với mức thu nhập hấp dẫn

Cùng với sự phát triển nhanh chóng của kinh tế và xã hội, nhu cầu tìm việc làm bao ăn ở ngày càng gia tăng mạnh mẽ. Vậy có những công việc nào bao ăn ở phổ biến hiện nay? Mức lương nhận được là bao nhiêu? Tìm việc làm này cần lưu ý gì? Dưới đây, job3s sẽ giải đáp toàn bộ thắc mắc trên, mời bạn cùng tham khảo.
Xem thêm »
Gợi ý 6 việc làm thêm chân tay tại nhà thu nhập hấp dẫn không cần bằng cấp

Gợi ý 6 việc làm thêm chân tay tại nhà thu nhập hấp dẫn không cần bằng cấp

Thị trường việc làm ngày càng phát triển, có nhiều công việc, sự lựa chọn cho người lao động. Trong đó việc làm thêm chân tay tại nhà trở thành xu hướng, giúp bạn tăng thêm thu nhập một cách dễ dàng. Mời bạn cùng job3s khám phá các công việc làm thêm tại nhà để có lựa chọn phù hợp cho bản thân.
Xem thêm »
Những cách xin nghỉ việc 1 ngày khéo léo chính đáng các sếp khó lòng từ chối

Những cách xin nghỉ việc 1 ngày khéo léo chính đáng các sếp khó lòng từ chối

Cách xin nghỉ việc 1 ngày khéo léo nhất như thế nào? Trong suốt thời gian làm việc, chắc chắn bạn sẽ không tránh khỏi những việc cá nhân cần phải nghỉ 1-2 ngày để giải quyết. Mặc dù chỉ nghỉ trong thời gian ngắn nhưng đôi khi sự vắng mặt của bạn sẽ ảnh hưởng đến công việc hay kế hoạch của phòng ban, khiến người khác khó chịu. Tuy nhiên, nếu bạn biết cách xin nghỉ việc 1 ngày khéo léo thì mọi thứ sẽ ổn thỏa.
Xem thêm »
Mức lương của ngành kỹ thuật điện tử viễn thông tại Việt Nam bao nhiêu?

Mức lương của ngành kỹ thuật điện tử viễn thông tại Việt Nam bao nhiêu?

Lương của ngành kỹ thuật điện tử viễn thông tại Việt Nam là bao nhiêu? Ngành kỹ thuật điện tử viễn thông luôn được đánh giá là một ngành nghề có tiềm năng phát triển mạnh mẽ tại Việt Nam, thu hút đông đảo thí sinh theo học. Mức lương là một trong những yếu tố quan trọng thu hút người lao động lựa chọn ngành nghề này. Vậy, thu nhập của ngành này hiện nay là bao nhiêu? Bài viết này sẽ giúp bạn giải đáp những thắc mắc trên.
Xem thêm »
Mẫu hợp đồng lao động không xác định thời hạn theo bộ luật lao động mới nhất

Mẫu hợp đồng lao động không xác định thời hạn theo bộ luật lao động mới nhất

Mẫu hợp đồng lao động không xác định thời hạn khác gì so với các hợp đồng lao động khác? Khi người lao động muốn chấm dứt hợp đồng thì phải làm như thế nào? Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.
Xem thêm »
MỚI NHẤT 2024: Các cấp bậc trong Công an nhân dân và thời gian thăng cấp chi tiết

MỚI NHẤT 2024: Các cấp bậc trong Công an nhân dân và thời gian thăng cấp chi tiết

Tìm hiểu về các cấp bậc trong Công an nhân dân giúp bạn nhận biết được sự khác biệt so với các cấp bậc trong quân đội. Thông qua dấu hiệu nhận biết, bạn cũng có thể hiểu rõ những chức vụ và trách nhiệm của mỗi người trong tổ chức.
Xem thêm »
Tiền bị khấu trừ là gì? Khấu trừ lương không đúng quy định bị phạt bao nhiêu?

Tiền bị khấu trừ là gì? Khấu trừ lương không đúng quy định bị phạt bao nhiêu?

Tìm hiểu tiền bị khấu trừ là gì có ý nghĩa quan trọng đối với người lao động và người sử dụng lao động. Chủ thể sẽ không trực tiếp đi nộp thuế tại cơ quan quản lý thuế mà tiền thuế theo quy định sẽ được trừ vào các khoản chi phí mua hàng hoặc trừ trên thu nhập của họ.
Xem thêm »
Trả lương theo thời gian là gì? Hướng dẫn cách tính chuẩn nhất 2024

Trả lương theo thời gian là gì? Hướng dẫn cách tính chuẩn nhất 2024

Thời gian làm việc là hình thức quy đổi để trả lương phổ biến. Vậy trả lương theo thời gian là gì? Đây là khoản tiền lương mà các doanh nghiệp trả cho người lao động dựa trên mức lương đã thỏa thuận trước đó cùng với thời gian làm việc thực tế. Lương có thể trả theo ngày, tuần, tháng hoặc năm, tùy thuộc vào tính chất công việc của từng doanh nghiệp.
Xem thêm »
Trả lương theo sản phẩm là gì? Cách tính chính xác nhất năm 2024

Trả lương theo sản phẩm là gì? Cách tính chính xác nhất năm 2024

Hình thức trả lương theo sản phẩm là tiền lương trả cho người lao động căn cứ vào đơn giá khoán, số lượng, chất lượng sản phẩm thực tế mà họ làm ra. Đây là hình thức được ứng dụng nhiều tại các nhà máy hay lĩnh vực như công trình xây dựng. Khi áp dụng hình thức trả lương này, người sử dụng lao động phải thông báo cho người lao động biết trước và cần duy trì thực hiện trong thời gian nhất định.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat