50+ Mẫu tóc layer ngắn phù hợp với mọi khuôn mặt, ấn tượng ngay từ cái nhìn đầu tiên

Đóng góp bởi:   Kaytlyn Trang Anh
Thứ Sáu, 22/12/2023 09:00:00 +07:00
Tóc layer ngắn đang trở thành cơn sốt làm đẹp trong giới trẻ, giúp khuôn mặt trở nên trẻ trung, xinh xắn và đầy sức sống. Kiểu tóc này không chỉ phù hợp với nhiều phong cách khác nhau mà còn có thể dễ dàng tạo kiểu với nhiều dáng tóc layer nữ ngắn khác nhau.

1. Tóc layer ngắn là gì? Những lưu ý khi chọn tóc layer ngắn

Tóc layer ngắn hay còn gọi là tóc tỉa ngắn layer, là một kiểu tóc được tạo nên bởi những lớp tóc xếp tầng có độ dài khác nhau, mang đến vẻ đẹp trẻ trung, năng động và đầy cá tính. Kiểu tóc này đã xuất hiện từ thời kỳ Flappe khoảng năm 1920 tại Hoa Kỳ, đánh dấu một bước ngoặt trong văn hóa, thời trang và cách sống của phụ nữ.

Tóc layer nữ ngắn đang là hot trend của giới trẻ bởi sự trẻ trung, năng động và đầy cá tính. Tuy nhiên, để sở hữu mái tóc layer ưng ý, bạn cần lưu ý một số điều sau đây để chọn được kiểu tóc phù hợp nhất với bản thân.

Đặc điểm

Kiểu tóc phù hợp

Với tóc mỏng

Layer uốn xoăn nhẹ hoặc duỗi cúp

Với tóc dày

Layer tỉa mỏng hoặc layer pixie

Với khuôn mặt tròn

Layer uốn xoăn nhẹ hoặc layer mái bay

Với khuôn mặt vuông

Layer duỗi cúp hoặc layer mái thưa

Với khuôn mặt dài

Layer ngang vai hoặc layer uốn xoăn sóng

Cổ ngắn

Bob xoăn layer

Cổ dài

Layer uốn sóng ngang vai

Trán cao

Layer mái thưa

Trán thấp

Layer asymmetrical layered bob

Mẫu kiểu tóc layer ngắn hot
Layer ngắn là sở thích của nhiều idol Hàn
Mẫu kiểu tóc layer ngắn hot
Yoona cũng là tín đồ của layer ngắn
Mẫu kiểu tóc layer ngắn hot
Layer ngắn phù hợp với nhiều gương mặt

2. Top 15 mẫu tóc layer ngắn đẹp

Tóc ngắn layer là kiểu tóc được cắt tỉa thành nhiều lớp, giúp tạo độ bồng bềnh và trẻ trung cho mái tóc. Kiểu tóc này có thể tạo kiểu thành nhiều style khác nhau. Dưới đây là mẫu tóc ngắn layer được ưa chuộng nhất.

2.1. Tóc layer ngắn ngang vai

Tóc layer ngắn ngang vai "gây thương nhớ" bởi sự trẻ trung, năng động và vô cùng trendy. Kiểu tóc này đã "làm mưa làm gió" xu hướng tóc trong thời gian dài.

Điểm nổi bật của kiểu layer tóc ngắn ngang vai là tạo độ bồng bềnh cho mái tóc nhờ việc tỉa thành nhiều lớp. Giúp mái tóc trông dày dặn và bồng bềnh hơn, đặc biệt phù hợp với những bạn có mái tóc mỏng.

Đặc biệt, kiểu tóc này có thể "hô biến" mọi khuôn mặt trở nên thon gọn và thanh tú hơn. Phù hợp với mọi phong cách, từ năng động đến dịu dàng, nữ tính.

Mẫu kiểu tóc layer ngắn hot
Layer ngang vai năng động, dịu dàng
Mẫu kiểu tóc layer ngắn hot
Layer ngang vai cực cá tính

2.2. Tóc layer ngắn cho mặt tròn

Đối với những cô nàng sở hữu khuôn mặt tròn bầu bĩnh, việc lựa chọn kiểu tóc phù hợp luôn là một bài toán khó. Tuy nhiên, với kiểu tóc layer ngắn, mọi vấn đề đều được giải quyết, không chỉ giúp che đi khuyết điểm khuôn mặt một cách hiệu quả mà còn mang đến vẻ đẹp trẻ trung, năng động và vô cùng thu hút.

Kiểu tóc này sẽ khéo léo che đi phần má bầu bĩnh, giúp khuôn mặt trở nên cân đối và hài hòa hơn. Các lớp tóc layer được tỉa nhẹ nhàng sẽ tạo điểm nhấn cho gương mặt, giúp thu hút sự chú ý vào đôi mắt và bờ môi, đồng thời làm nổi bật những đường nét thanh tú trên khuôn mặt.

Mẫu kiểu tóc layer ngắn hot
Layer ngắn giúp che đi gương mặt bầu bĩnh
Mẫu kiểu tóc layer ngắn hot
Mặt tròn nên lựa chọn kiểu tóc này

2.3. Tóc layer ngắn cho mặt dài

Đối với những cô nàng sở hữu khuôn mặt dài, việc lựa chọn kiểu tóc phù hợp luôn là một vấn đề nan giải. Làm sao để che đi phần trán cao và tạo hiệu ứng khuôn mặt cân đối hơn? Đừng lo lắng, kiểu tóc layer ngắn chính là "cứu tinh" cho bạn!

Các lớp tóc layer được tỉa nhẹ nhàng sẽ giúp giảm bớt chiều dài khuôn mặt, khiến cho gương mặt trông cân đối và hài hòa hơn. Bạn cũng lưu ý rằng, tránh để tóc quá dài vì sẽ khiến khuôn mặt trông dài theo. Đặc biệt là nên chọn kiểu mái thưa, mái bay hoặc mái bằng để che đi phần trán và tạo nét V-line khuôn mặt.

Mẫu kiểu tóc layer ngắn hot
Layer ngắn nhân đội sự cá tính

2.4. Tóc ngắn tỉa layer cho mặt vuông

Với những cô nàng sở hữu khuôn mặt vuông, việc lựa chọn kiểu tóc phù hợp luôn là một điều quan trọng để che đi phần góc cạnh và tạo sự thon gọn cho khuôn mặt. Tóc layer ngắn chính là "vũ khí bí mật" giúp bạn giải quyết vấn đề này một cách hiệu quả. Các lớp tóc layer được tỉa nhẹ nhàng sẽ giúp làm mềm mại các đường nét vuông vức trên khuôn mặt, tạo hiệu ứng thon gọn và thanh tú hơn.

Nếu có ý định nhuộm, bạn nên chọn những màu nhuộm sáng như nâu vàng, vàng tây,... để giúp khuôn mặt trông tươi sáng và trẻ trung hơn. Tránh những màu nhuộm quá tối như đen, nâu đen,... vì sẽ khiến khuôn mặt trông già dặn hơn.

>> Xem thêm: Tháng 7 Có Nên Cắt Tóc Không? Chớ Dại Cắt Tóc Tháng Này Nếu Không Muốn Gặp Tai Ương

Mẫu kiểu tóc layer ngắn hot
Mặt vuông không cần lo lắng khi sở hữu mái tóc layer
Mẫu kiểu tóc layer ngắn hot
Layer ngắn che khuyết điểm cực tốt

2.5. Tóc layer ngắn cho mặt trái xoan

Với những cô nàng sở hữu gương mặt trái xoan hoàn hảo, việc lựa chọn kiểu tóc phù hợp không còn là vấn đề quá khó khăn. Tuy nhiên, để tôn lên tối đa vẻ đẹp thanh tú và nữ tính của khuôn mặt, tóc ngắn layer uốn xoăn chính là kiểu tóc hoàn hảo nhất. Các lớp tóc layer được tỉa nhẹ nhàng ôm sát khuôn mặt, giúp làm nổi bật những đường nét thanh tú và V-line hoàn hảo của gương mặt trái xoan.

Để tăng thêm phần nổi bật và cá tính, bạn có thể kết hợp tóc ngắn layer uốn xoăn với các màu nhuộm hot trend hiện nay như nâu tây, nâu rêu, vàng đồng,...hoặc nhuộm balayage giúp tạo hiệu ứng chuyển màu ombre đẹp mắt cho mái tóc, mang đến vẻ đẹp độc đáo và thời thượng cho phái nữ.

Mẫu kiểu tóc layer ngắn hot
Layer ngắn với gương mặt trái xoan xinh xẻo
Mẫu kiểu tóc layer ngắn hot
Layer ngắn gấp đôi đường nét thanh tú trên gương mặt trái xoan

2.6. Tóc bob ngắn tỉa layer

Tóc bob ngắn tỉa layer không phải là "lính mới" trong làng tóc, nhưng sức hút của kiểu tóc này chưa bao giờ hạ nhiệt. Nổi tiếng với sự trẻ trung, năng động và dễ dàng chăm sóc, tóc bob ngắn tỉa layer luôn là lựa chọn hàng đầu của các tín đồ làm đẹp. Kiểu tóc này mang đến vẻ ngoài trẻ trung, năng động và đầy sức sống, giúp bạn "hack tuổi" hiệu quả.

Kiểu tóc này phù hợp với mọi khuôn mặt, từ mặt tròn, mặt vuông, mặt dài đến mặt trái xoan. Không tốn nhiều thời gian chăm sóc, phù hợp với những cô nàng bận rộn.

Mẫu kiểu tóc layer ngắn hot
Bob layer là số 1 về hack tuổi
 bob ngắn tỉa layer
Bob layer vô cùng trẻ trung

2.7. Tóc ngắn tỉa layer nhẹ

Hãy thử tham khảo tóc ngắn layer cắt nhẹ nhàng kiểu nàng thơ. Không chỉ mang đến vẻ đẹp dịu dàng, thanh thoát mà kiểu tóc này còn giúp che đi khuyết điểm khuôn mặt hiệu quả, tạo nên sự phóng khoáng và trẻ trung cho phái đẹp. Tóc ngắn layer cắt nhẹ có thể dễ dàng tạo kiểu thành nhiều phong cách khác nhau như uốn cụp, uốn xoăn nhẹ, duỗi thẳng,..

Tóc ngắn layer cắt nhẹ nhàng phù hợp với mọi loại tóc, từ tóc mỏng, tóc dày đến tóc xoăn.

Mẫu kiểu tóc layer ngắn hot
Ai cũng có thể để kiểu tóc layer tỉa nhẹ
Mẫu kiểu tóc layer ngắn hot
Layer tỉa nhẹ đầy nhã nhặn

2.8. Tóc layer ngắn mái thưa

Thay vì những kiểu tóc đơn điệu, hãy thử trải nghiệm mái tóc layer với những lớp tóc được tỉa nhẹ nhàng, ôm lấy khuôn mặt. Kết hợp cùng mái thưa bay bổng, kiểu tóc này sẽ giúp bạn "hô biến" nhan sắc, che đi khuyết điểm và tôn lên vẻ đẹp thanh tú.

Các lớp tóc layer được tỉa nhẹ nhàng kết hợp với mái thưa giúp che đi phần trán rộng, tạo hiệu ứng khuôn mặt thon gọn và trẻ trung hơn.

Mẫu kiểu tóc layer ngắn hot
Che khuyết điểm trán làm gương mặt thêm phần cân đối
Mẫu kiểu tóc layer ngắn hot
Che khuyết điểm trán hiệu quả
Mẫu kiểu tóc layer ngắn hot
Layer mái thưa thanh tú

2.9. Tóc layer ngắn không mái

Kiểu tóc layer không mái vốn được biết đến như chân ái dành cho những cô nàng sở hữu khuôn mặt trái xoan thanh tú. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là các bạn gái mặt tròn hay mặt vuông không thể cắt kiểu tóc này. Bí quyết nằm ở việc kết hợp uốn xoăn lơi hoặc xoăn sóng lọn to, giúp mái tóc thêm bồng bềnh và cân đối tỉ lệ khuôn mặt một cách khéo léo.

Để tăng thêm phần nổi bật cho mái tóc, bạn có thể kết hợp tóc layer không mái với các màu nhuộm hot trend hiện nay như nâu tây, nâu rêu, vàng đồng,...

Mẫu kiểu tóc layer ngắn hot
Phù hợp với gương mặt trái xoan
Mẫu kiểu tóc layer ngắn hot
Layer không mái siêu ấn tượng

2.10. Tóc ngắn layer mái bay

Bạn sở hữu gương mặt tròn bầu bĩnh và vầng trán cao? Đừng lo lắng, kiểu tóc layer ngắn mái bay chính là cứu cánh hoàn hảo dành cho bạn. Kiểu tóc này không chỉ giúp che đi khuyết điểm hiệu quả mà còn mang đến vẻ đẹp nữ tính, thanh tú và vô cùng thu hút.

Mái bay bay bổng sẽ giúp che đi phần trán cao, tạo sự cân đối cho khuôn mặt. Kiểu tóc này mang đến vẻ đẹp nữ tính, dịu dàng và thanh thoát cho phái nữ.

Mẫu kiểu tóc layer ngắn hot
Layer ngắn mái bay quyến rũ
Mẫu kiểu tóc layer ngắn hot
Layer mái bay quyến rũ
Mẫu kiểu tóc layer ngắn hot
Layer mái bay thanh tú

2.11. Tóc layer ngắn thẳng

Tóc ngắn duỗi thẳng tỉa layer đang là một trong những kiểu tóc hot trend được nhiều bạn gái yêu thích bởi sự trẻ trung, năng động và thanh lịch. Kiểu tóc này mang đến cho phái đẹp diện mạo mới mẻ, cuốn hút và phù hợp với hầu hết mọi khuôn mặt.

Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể diện đẹp kiểu tóc này. Nếu bạn sở hữu mái tóc mỏng, hãy cân nhắc kỹ lưỡng trước khi lựa chọn kiểu tóc này. Lý do là vì tóc ngắn duỗi thẳng tỉa layer có thể khiến cho mái tóc của bạn trông càng mỏng hơn.

Ngược lại, với những cô nàng có mái tóc dày, đây quả thực là kiểu tóc chân ái. Tóc dày khi được duỗi thẳng và tỉa layer sẽ tạo độ bồng bềnh, mềm mại, giúp gương mặt trông thon gọn và thanh thoát hơn.

Mẫu kiểu tóc layer ngắn hot
Đơn giản, trưởng thành
Mẫu kiểu tóc layer ngắn hot
Layer thẳng tối giản, tinh tế

2.12. Tóc layer ngắn tầng

Kiểu tóc ngắn layer tầng là một lựa chọn tuyệt vời cho những cô nàng muốn thay đổi diện mạo của mình.

Kiểu tóc này có thể giúp che đi khuyết điểm khuôn mặt một cách hiệu quả. Ví dụ, nếu bạn có khuôn mặt tròn, bạn có thể chọn kiểu tóc layer dài đến ngang vai kết hợp với mái bay để giúp khuôn mặt trông thon gọn hơn. Với kỹ thuật tỉa layer, tóc sẽ được cắt thành nhiều lớp với độ dài ngắn khác nhau, giúp mái tóc trông dày dặn và bồng bềnh hơn. Đây là lựa chọn hoàn hảo cho những cô nàng có mái tóc mỏng.

Mẫu kiểu tóc layer ngắn hot
Layer ngắn tầng siêu cute
Mẫu kiểu tóc layer ngắn hot
Kiểu tóc cực trẻ trung

2.13. Tóc layer ngắn uốn cụp

Kiểu tóc layer ngắn uốn cụp đang là một trong những kiểu tóc hot trend được nhiều cô nàng yêu thích. Tóc được cắt tỉa thành nhiều lớp với độ dài ngắn khác nhau, tạo độ bồng bềnh và mềm mại cho mái tóc. Phần đuôi tóc được uốn cụp, ôm lấy khuôn mặt, giúp che đi khuyết điểm và tôn lên đường nét thanh tú.

Kiểu tóc này đặc biệt hợp với mặt vuông, mang đến vẻ đẹp cá tính, năng động nhưng không kém phần sang trọng, hiện đại.

Mẫu kiểu tóc layer ngắn hot
Layer uốn cụp ấn tượng với vẻ thanh tú

2.14. Tóc layer ngắn uốn xoăn nhẹ

Tóc layer xoăn nhẹ là kiểu tóc được cắt tỉa nhiều lớp với những lọn tóc xoăn nhẹ. Đây là kiểu tóc phổ biến đối với phụ nữ ở mọi lứa tuổi vì nó có thể tôn lên nhiều kiểu khuôn mặt khác nhau.

Bạn cần tạo kiểu tóc thường xuyên để giữ cho các lọn tóc xoăn được định hình bằng nhiệt hoặc dụng cụ tạo kiểu tóc.

Mẫu kiểu tóc layer ngắn hot
Cá tính xen lẫn dễ thương
Mẫu kiểu tóc layer ngắn hot
Nét cá tính nổi bật

2.15. Tóc layer ngắn Hàn Quốc

Hàn Quốc từ lâu đã được biết đến như "kinh đô" của ngành thời trang và làm đẹp, và tóc layer cũng không ngoại lệ. Để tăng thêm phần nổi bật cho mái tóc, bạn có thể kết hợp tóc ngắn tỉa layer Hàn Quốc với tông màu nhuộm khói hoặc nâu. Những gam màu này sẽ giúp tôn lên màu da của bạn và khiến mái tóc trông trẻ trung, thời thượng hơn.

Mẫu kiểu tóc layer ngắn hot
Yoona xinh đẹp với layer ngắn
Mẫu kiểu tóc layer ngắn hot
Nhiều Idol Hàn thích kiểu tóc này

2.16. Tóc layer ngắn mullet

Kiểu tóc cá tính, nổi bật với phần tóc gáy được cắt ngắn, phần tóc mái và hai bên dài hơn. Phù hợp với những cô nàng có khuôn mặt góc cạnh, cá tính giúp tạo hiệu ứng mái tóc dày dặn, bồng bềnh hơn. Bạn cũng nên kết hợp với uốn xoăn nhẹ hoặc duỗi thẳng để tăng thêm độ thu hút.

Tóc layer ngắn cực thu hút
Kiểu Mullet luôn gây chú ý và thu hút trước đám đông

2.17. Tóc layer ngắn uốn gợn sóng

Tóc layer ngắn uốn gợn sóng lăn tăn nhẹ nhàng, nữ tính, phù hợp với mọi khuôn mặt, mang đến vẻ đẹp trẻ trung, thanh thoát.

Tóc layer ngắn cực thu hút
Những cô nàng luôn quyến rũ hơn với kiểu tóc này

2.18. Tóc layer ngắn uốn xoăn sóng lơi

Những lọn xoăn to, bồng bềnh tạo vẻ đẹp quyến rũ, sang trọng bởi kiểu tóc này rất phù hợp với những cô nàng có khuôn mặt dài, V-line. Giúp che đi khuyết điểm trên khuôn mặt hiệu quả, nếu nhuộm, bạn nên chọn màu nhuộm sáng để tôn lên vẻ đẹp của mái tóc.

Tóc layer ngắn cực thu hút
Sóng lơi phù hợp với những cô nàng có gương mặt V-line

2.19. Tóc layer ngắn nhuộm highlight:

Tạo điểm nhấn cho mái tóc bằng những sợi highlight màu sáng mang đến vẻ đẹp trẻ trung, năng động. Kiểu tóc này phù hợp với mọi kiểu layer ngắn và có thể kết hợp với nhiều màu nhuộm khác nhau.

Tóc layer ngắn cực thu hút
Những sợi highlight màu sáng mang đến vẻ đẹp trẻ trung

2.20. Tóc layer ngắn nhuộm ombre:

Tóc nhuộm ombre chuyển màu từ tối sang sáng hoặc ngược lại tạo hiệu ứng thời thượng, cá tính giúp mái tóc trông dày dặn và bồng bềnh hơn. Phù hợp với những cô nàng thích sự phá cách. Nên chọn màu nhuộm phù hợp với màu da và phong cách cá nhân.

Tóc layer ngắn cực thu hút
Nên chọn màu nhuộm phù hợp với màu da và phong cách cá nhân

2.21. Tóc layer ngắn nhuộm balayage

Kỹ thuật nhuộm balayage tạo hiệu ứng màu tự nhiên, chuyển màu mềm mại. Phù hợp với mọi kiểu tóc layer ngắn. Mang đến vẻ đẹp thanh lịch, nhẹ nhàng và giúp che đi khuyết điểm trên tóc hiệu quả.

Tóc layer ngắn cực thu hút
Nhuộm balayage tạo hiệu ứng màu tự nhiên

2.22. Tóc layer ngắn pixie

Kiểu tóc layer ngắn pixie cá tính, năng động, trẻ trung, phù hợp với những cô nàng có khuôn mặt nhỏ nhắn, thanh tú. Kiểu tóc này cũng rất dễ dàng chăm sóc và tạo kiểu.

Tóc layer ngắn cực thu hút
Tóc layer ngắn pixie siêu cá tính

2.23. Tóc layer ngắn tomboy

Kiểu tóc tomboy cá tính, mạnh mẽ mang đến vẻ ngoài cá tính, phá cách. Tuy không phải ai cũng phù hợp với kiểu tóc này nhưng sự nam tính ẩn chứa sau mái tóc tomboy sẽ khiến bạn gây chú ý mọi lúc, mọi nơi.

Tóc layer ngắn cực thu hút
Kiểu tóc tomboy cá tính, mạnh mẽ

2.24. Tóc layer ngắn cho tóc mỏng

Tóc mỏng khi lựa chọn kiểu tóc layer sẽ tạo độ bồng bềnh, dày dặn cho mái tóc. Nên chọn kiểu tóc layer ngắn tỉa nhẹ nhàng kết hợp với uốn xoăn nhẹ hoặc duỗi thẳng để tăng thêm độ bồng bềnh.

Tóc layer ngắn cực thu hút
Layer ngắn tỉa nhẹ nhàng kết hợp với uốn xoăn nhẹ

2.25. Tóc layer ngắn cho tóc dày

Tóc dày cũng nên lựa chọn kiểu layer này vì nó sẽ giúp giảm bớt độ dày cho mái tóc, tạo cảm giác nhẹ nhàng, thanh thoát. Tóc nên được tỉa nhiều lớp, kết hợp với uốn xoăn nhẹ hoặc duỗi thẳng để tạo hiệu ứng layer rõ rệt hơn.

Tóc layer ngắn cực thu hút
Tóc được được tỉa thành nhiều lớp

2.26. Tóc layer ngắn cho tóc xoăn tự nhiên

Tạo kiểu tóc layer xoăn tự nhiên giúp tôn lên vẻ đẹp đầy nữ tính và quyến rũ. Nên chọn kiểu tóc layer ngắn tỉa nhẹ nhàng vì khi kết hợp với uốn xoăn nhẹ sẽ giúp tăng thêm độ bồng bềnh.

Tóc layer ngắn cực thu hút
Kiểu tóc tôn lên vẻ đẹp đầy nữ tính và quyến rũ

2.27. Tóc layer ngắn uốn xoăn mì

Những lọn xoăn tít nhỏ nhắn tạo vẻ đẹp trẻ trung, năng động. Phù hợp với những cô nàng có khuôn mặt tròn, bầu bĩnh, mang đến vẻ ngoài đáng yêu, dễ thương. Nên chọn kiểu tóc layer ngắn tỉa nhẹ hoặc layer uốn xoăn mì Hàn Quốc và kết hợp với nhuộm màu nâu, vàng, hồng,... tùy theo sở thích.

Tóc layer ngắn cực thu hút
Phù hợp với những cô nàng có khuôn mặt tròn

2.28. Tóc layer ngắn uốn xoăn lọn to

Những lọn xoăn to, bồng bềnh tạo vẻ đẹp quyến rũ, sang trọng. Phù hợp với những cô nàng có khuôn mặt dài, V-line để mang đến vẻ ngoài thu hút, nổi bật. Nên chọn kiểu tóc layer ngắn tỉa nhẹ hoặc layer uốn xoăn lọn to Hàn Quốc và kết hợp với nhuộm màu nâu, vàng, đỏ,... Tóc layer ngắn uốn xoăn lọn to

Tóc layer ngắn cực thu hút
Những lọn xoăn to, bồng bềnh tạo vẻ đẹp quyến rũ

2.29. Tóc layer ngắn nhuộm màu nâu

Màu tóc nâu tây, nâu chocolate,... trẻ trung, thời thượng được xem là phù hợp với mọi màu da. Có thể chọn nhuộm màu nâu trơn hoặc nhuộm nâu highlight, ombre, balayage,...để mang đến vẻ ngoài thanh lịch

Tóc layer ngắn cực thu hút
Có thể chọn nhuộm màu nâu trơn hoặc nhuộm nâu highlight

2.30. Tóc layer ngắn nhuộm màu sáng

Màu tóc sáng như vàng, bạch kim,... nổi bật, cá tính chỉ phù hợp với những cô nàng có làn da trắng sáng

Tóc layer ngắn cực thu hút
Tóc ngắn mái layerr với màu tóc sáng như bạch kim nổi bật, cá tính

3. Tự cắt tóc nữ layer ngắn tại nhà

Bạn muốn sở hữu mái tóc layer thời thượng nhưng ngại ra tiệm? Đừng lo lắng, dưới đây sẽ là hướng dẫn giúp bạn cách tự cắt tóc ngắn layer tại nhà đơn giản mà đẹp không kém ngoài tiệm.

Dụng cụ cần thiết:

  • Kéo cắt tóc chuyên dụng (lưỡi ngắn 6-8cm)

  • Gương

  • Lược chải tóc răng thưa

  • Kẹp tóc

  • Máy sấy tóc

Chuẩn bị:

  • Lựa chọn kéo cắt phù hợp: Hãy chọn loại kéo chuyên dụng để đảm bảo độ sắc bén và cắt tóc dễ dàng hơn.

  • Xác định các kiểu tóc layer ngắn bạn mong muốn: layer ngắn, layer dài, layer mái bay... để chọn lựa phù hợp với sở thích và khuôn mặt.

  • Gội đầu sạch trước khi cắt để loại bỏ bụi bẩn, đảm bảo tóc vào nếp và không bị bết dính.

Hướng dẫn cắt tóc layer nữ:

  • Chia tóc thành hai phần bằng nhau ở tầng trên hai bên đầu. Tiếp tục chia tóc ở những vùng còn lại tương tự.

  • Dùng kéo dựng đứng vuông góc với đầu kẹp tóc. Kéo tóc sang ngang khuôn mặt, di chuyển ngón tay đến vị trí muốn cắt. Cắt phần tóc bên dưới ngón tay.

  • Cắt tóc theo độ dài mong muốn, từ ngắn đến dài nhất. Đảm bảo độ dài đồng đều giữa các phần tóc.

  • Chải tóc và kiểm tra độ dài, điều chỉnh nếu cần thiết.

  • Dùng lô cuốn tóc và sấy tóc để tạo độ bồng bềnh tự nhiên.

>> Xem thêm: Bật Mí Cách Nấu Chè Dưỡng Nhan Giúp Giữ Dáng, Đẹp Da Vạn Người Đều Mê

Mẫu kiểu tóc layer ngắn hot
Bạn có thể thử nếu đủ tự tin

4. Hướng dẫn chăm sóc tóc layer nữ ngắn đúng cách

Chăm sóc kiểu tóc layer ngắn nữ đúng cách là chìa khóa để giữ gìn kiểu tóc đẹp và tạo nên diện mạo hoàn hảo. Dưới đây là hướng dẫn chi tiết:

  • Gội đầu đúng cách: Sử dụng dầu gội và dầu xả phù hợp với loại tóc của bạn. Nên ưu tiên sản phẩm dành cho tóc uốn/duỗi để giữ nếp tóc tốt hơn. Tránh gội đầu bằng nước quá nóng vì sẽ khiến tóc dễ gãy rụng. Gội đầu với tần suất 2-3 lần mỗi tuần là tốt nhất.
  • Chải tóc cẩn thận: Sử dụng lược răng thưa để chải tóc, đặc biệt khi tóc còn ướt để tránh gãy rụng. Tránh chải tóc nhiều lần khi tóc khô vì sẽ tạo ma sát, gây rối và xơ tóc.
  • Sấy tóc đúng cách: Sử dụng máy sấy tóc ở nhiệt độ và tốc độ vừa phải để tránh làm hỏng tóc. Sử dụng ngón tay để tạo nếp cho các lớp tóc layer trong khi sấy.
  • Sử dụng sản phẩm tạo kiểu: Nếu muốn tạo kiểu cho tóc, hãy sử dụng sản phẩm tạo kiểu như gel, sáp hoặc dầu tạo kiểu. Thoa một lượng nhỏ sản phẩm lên tóc và tạo kiểu theo ý muốn.
  • Định kỳ cắt tỉa: Tóc ngắn layer cần được cắt tỉa thường xuyên (khoảng 4-6 tuần) để giữ form tóc và loại bỏ phần tóc chẻ ngọn. Nên đến salon uy tín để được thợ làm tóc chuyên nghiệp cắt tỉa.

Tóc layer ngắn là một lựa chọn tuyệt vời cho những ai muốn thay đổi diện mạo, mang đến sự trẻ trung, năng động và cá tính. Với kiểu tóc này, bạn có thể dễ dàng tạo kiểu và biến hóa với nhiều phong cách khác nhau. Hy vọng bài viết này đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích về mẫu tóc layer ngắn nữ. Hãy thử trải nghiệm kiểu tóc này để làm mới bản thân và tự tin tỏa sáng!

Bài viết liên quan
Tiết lộ danh tính của người có vòng 1 to nhất Việt Nam

Tiết lộ danh tính của người có vòng 1 to nhất Việt Nam

Người có vòng 1 to nhất Việt Nam là Võ Thị Thu Trang. Cô gái trẻ này sinh năm 2000, từng có số đo vòng 1 là 110 cm. Ngoài Thu Trang, top 10 người vòng 1 lớn nhất còn có sự góp mặt của nữ diễn viên Jun Vũ, diễn viên Thanh Huyền, hot girl Elly Trần, người mẫu Angela Phương Trinh, DJ Nhung Barbie.
Xem thêm »
Bỏ túi 13 cách hết buồn ngủ ngay tức khắc, hiệu quả nhất là cách số 3

Bỏ túi 13 cách hết buồn ngủ ngay tức khắc, hiệu quả nhất là cách số 3

Mệt mỏi, liên tục buồn ngủ có thể làm giảm năng suất làm việc và học tập. Áp dụng một số cách hết buồn ngủ đơn giản như bổ sung nước cho cơ thể, rời khỏi chỗ ngồi, vận động cơ thể hay nói chuyện với những người xung quanh… sẽ giúp bạn luôn tỉnh táo để hoàn thành công việc một cách hiệu quả.
Xem thêm »
Những thực phẩm tốt cho tóc rụng được khuyên dùng bởi chuyên gia, hiệu quả 99%

Những thực phẩm tốt cho tóc rụng được khuyên dùng bởi chuyên gia, hiệu quả 99%

Rụng tóc là tình trạng phổ biến và xảy ra ở mọi lứa tuổi cũng như giới tính. Tìm hiểu thực phẩm tốt cho tóc rụng được khuyên dùng bởi chuyên gia dinh dưỡng sẽ giúp bạn cải thiện được tình trạng rụng tóc. Từ đó, bạn sẽ sớm sở hữu mái tóc khỏe mạnh và bóng mượt.
Xem thêm »
Top 11 những màu tóc không cần tẩy tôn da được giới trẻ ưa thích

Top 11 những màu tóc không cần tẩy tôn da được giới trẻ ưa thích

Điểm qua những màu tóc không cần tẩy tôn da giúp bạn vô tư tỏa sáng. Nói đến làm đẹp, ngoài việc mặc lên cho mình một bộ cánh đẹp và lớp trang điểm chỉn chu thì mái tóc cũng là điểm nhấn quan trọng không kém đối với chị em. Sở hữu kiểu tóc có màu sắc theo ý muốn mà không cần tẩy là nhu cầu chính đáng của phái đẹp.
Xem thêm »
Gợi ý 20 kiểu tóc ngắn tóc đẹp cho bé trai: Cá tính, đáng yêu, cool ngầu có đủ

Gợi ý 20 kiểu tóc ngắn tóc đẹp cho bé trai: Cá tính, đáng yêu, cool ngầu có đủ

Việc lựa chọn mẫu tóc ngắn tóc đẹp cho bé trai phù hợp với gương mặt là điều vô cùng quan trọng. Kiểu tóc phù hợp có thể giúp ngoại hình của con yêu bạn trông bắt mắt, đáng yêu hơn, thể hiện nên chất riêng đầy cá tính. Nếu bạn đang đau đầu vì điều này, hãy để job3s giúp bạn thông qua bài viết bên dưới đây.
Xem thêm »
Các mẫu hình xăm phong thủy nghênh đón vượng khí, tài lộc, may mắn

Các mẫu hình xăm phong thủy nghênh đón vượng khí, tài lộc, may mắn

Các mẫu hình xăm phong thủy phù hợp với tuổi và mệnh không chỉ mang ý nghĩa tâm linh sâu sắc, đem lại vận may mà còn là điểm nhấn giúp bạn thể hiện cá tính của riêng mình. Khi lựa chọn mẫu hình xăm phong thủy, bạn cần đặc biệt chú ý đến ý nghĩa của hình xăm.
Xem thêm »
Hình xăm phượng hoàng đẹp - Biểu tượng quyền lực và cao quý từ cốt cách

Hình xăm phượng hoàng đẹp - Biểu tượng quyền lực và cao quý từ cốt cách

Hình xăm phượng hoàng đẹp được các tín đồ tattoo ưa chuộng vì phù hợp với cả nam và nữ. Là một trong 4 tứ linh, hình ảnh chim phượng hoàng biểu thị cho vẻ đẹp kiêu sa, quyền lực. Do đó, mẫu hình xăm này được nhiều người lựa chọn để thể hiện khát vọng, niềm tin và sức mạnh to lớn.
Xem thêm »
Phát cuồng với những hình xăm phi hành gia dành riêng cho genZ

Phát cuồng với những hình xăm phi hành gia dành riêng cho genZ

Hình xăm phi hành gia đẹp, cute, mang đậm dấu ấn cá nhân, đồng thời phản ánh tâm hồn của những bạn trẻ yêu thích khám phá thế giới, khao khát tự do và tìm kiếm chân lý sống cho riêng mình. Hình xăm này được thiết kế đa dạng về màu sắc, kiểu dáng, tạo nên những tác phẩm giàu tính nghệ thuật.
Xem thêm »
Tổng hợp các mẫu hình xăm mèo thần tài hút may mắn, tài lộc đầy nhà

Tổng hợp các mẫu hình xăm mèo thần tài hút may mắn, tài lộc đầy nhà

Hình xăm mèo thần tài mang ý nghĩa may mắn, tiền tài và lan tỏa năng lượng tích cực. Mẫu xăm này giống như một lá bùa hộ mệnh cầu bình an, sức khỏe, thành công cho chủ sở hữu. Ngoài ra, mỗi vị trí xăm cũng mang nhiều ý nghĩa khác nhau, vì vậy, bạn cần cân nhắc kỹ lựa chọn vùng xăm phù hợp nhất cho mình.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat