POSM gồm những gì? Tổng hợp 10+ loại phổ biến nhất hiện nay, đi bất kỳ đâu cũng gặp

Đóng góp bởi:   CEO Tony Vũ
Thứ Sáu, 19/04/2024 08:00:00 +07:00
Nắm rõ POSM gồm những gì mang lại cho bạn cái nhìn tổng quát về các vật dụng hỗ trợ hoạt động bán hàng tại điểm bán lẻ hoặc tham dự hội chợ, triển lãm. Dễ dàng nhận thấy, POSM rất đa dạng về loại hình và phong phú về màu sắc, thiết kế cũng như chất liệu làm nên chúng.

1. P.O.S.M là gì?

Khái niệm P.O.S.M không còn xa lạ với người làm công việc liên quan đến quảng cáo, marketing, thế nhưng để có cái nhìn sâu sắc nhất về nó thì không phải ai cũng biết rõ. Chính vì lý do này, nhiều người đã tìm kiếm các thông tin về POSM nghĩa là gì, POSM gồm những gì...

Được biết, POSM có tên đầy đủ trong tiếng Anh là Point Of Sale Materials. Hiểu đơn giản nhất, POSM bao gồm những công cụ, vật dụng nhằm hỗ trợ cho việc quảng cáo tại các điểm bán hàng như poster, hộp giấy, gian hàng, dây treo sản phẩm...

Bạn dễ dàng nhận thấy sự xuất hiện của POSM tại các siêu thị, cửa hàng tiện lợi, nhà hàng, hội chợ, triển lãm bởi chi phí bỏ ra cho loại hình quảng cáo này khá rẻ so với các phương thức marketing khác.

POSM chính là vật dụng hỗ trợ cho việc quảng cáo sản phẩm, thương hiệu
POSM chính là vật dụng hỗ trợ cho việc quảng cáo sản phẩm, thương hiệu

2. Các khái niệm liên quan đến POSM là gì?

Nếu đã có được đáp án cho POSM là gì, chắc hẳn bạn cũng tỏ ra thắc mắc POSM gồm những gì cùng các khái niệm liên quan đến POSM. Tất cả những câu hỏi này sẽ được chuyên gia giải đáp cụ thể và chi tiết qua các thông tin dưới đây:

2.1. POP (Point of Purchase)

Thông thường POSM được nhìn nhận dưới góc độ của người mua và người bán. POP (Point Of Purchase) chính là điểm mua hàng, đây là nơi khách hàng sẽ tìm đến mua sản phẩm.

Mỗi ngành hàng sẽ có những POP khác nhau, các điểm POP này ảnh hưởng đến doanh số bán và lợi nhuận. Một số lợi ích mà điểm POP mang lại như:

  • Thu hút, thúc đẩy khách hàng tiếp cận sản phẩm và ra quyết định mua hàng.

  • Giúp tăng doanh thu cho doanh nghiệp.

  • Là điểm truyền tải các thông điệp của chiến dịch Marketing, chương trình truyền thông.

  • Là điểm cập nhật và thu thập thông tin về nhu cầu của khách hàng.

  • Thích hợp để quảng bá các hoạt động mãi hoặc giảm giá tạm thời.

POSM gồm những gì để phát triển
Point Of Purchase chính là điểm mua hàng

2.2. POS (Point of Sale)

POS là một thuật ngữ viết tắt của Point Of Sale và có nghĩa điểm bán hàng, dùng để chỉ các điểm phân phối hàng hóa bán lẻ như tạp hóa, chuỗi cửa hàng, nhà hàng.

Các tính năng nổi bật và phổ biến nhất của phần mềm POS hiện nay:

  • Quản lý hàng tồn kho

  • Quản lý bán hàng

  • Quản lý đơn hàng

  • Quản lý nhân sự

  • Chương trình khách hàng thân thiết

  • Chiến dịch quảng cáo

  • Báo cáo và phân tích

3. POSM nghĩa là gì trong marketing và branding?

Không chỉ quan tâm đến POSM gồm những gì, bạn cũng nên tìm hiểu về vai trò, tầm quan trọng của POSM trong hoạt động marketing và branding (xây dựng thương hiệu).

Có thể nói, POSM đóng vai trò sống còn trong chiến lược quảng cáo bởi chúng giúp nâng cao hiệu quả bán hàng, tạo điểm nhấn trực quan, hỗ trợ thông tin sản phẩm, khuyến khích tương tác và tạo cảm giác thuận tiện cho khách hàng.

Khi được thiết kế tối ưu và được đặt đúng vị trí, POSM có thể tăng khả năng tiếp cận sản phẩm, kích thích quyết định mua hàng và nâng cao trải nghiệm tổng thể của khách hàng.

Xem thêm: Giá Trị Cốt Lõi Là Gì? Cách Xây Dựng Giúp Doanh Nghiệp Phát Triển Bền Vững

4. POSM gồm những gì? Các loại thường thấy hiện nay

Nếu đã nắm được thông tin POSM là gì, bạn cũng nên biết POSM gồm những gì, có tất cả bao nhiêu loại POSM. Bạn hãy tham khảo ngay những loại POSM thường thấy qua các thông tin dưới đây.

4.1. Poster

Đáp án đầu tiên cho câu hỏi POSM gồm những gì, đó chính là poster. Đây chính là ấn phẩm truyền thông phổ biến nhất dùng để dán hoặc treo trên bề mặt phẳng, thẳng đứng. Nội dung poster thể hiện thông điệp sản phẩm ngắn gọn bằng những hình ảnh đồ họa và chữ.

4.2. Leaflet

Leaflet là một tờ rơi phẳng hoặc gấp đôi, gấp ba, sử dụng chất liệu cứng và được đầu tư vào thiết kế. Đặc điểm chung của các leaflet tại các POSM là cung cấp đầy đủ thông tin chuyên sâu của sản phẩm có giá thành khá cao mà khách hàng cần thời gian tìm hiểu và nghiên cứu kỹ càng trước khi quyết định mua.

Bạn có thể dễ dàng nhìn thấy các leaflet ở các rạp chiếu phim, các showroom ô tô, siêu thị điện máy,…

Leaflet thường được thiết kế gấp đôi, gấp ba
Leaflet thường được thiết kế gấp đôi, gấp ba

4.3. Standee

Đây là một trong những loại POSM được lựa chọn sử dụng nhiều nhất bởi tính tiện dụng. Các standee thường được sản xuất theo dạng chân trụ “kiềng 3 chân” và một tấm bạt, vải, giấy,... để cung cấp thông tin, hình ảnh quảng cáo.

Standee sẽ được trưng bày tại lối vào của các showroom hay bên cạnh các gian hàng hoặc trong các buổi sự kiện.

4.4. Sticker

Sticker là một công cụ hỗ trợ chiến dịch truyền thông hữu ích. Thông thường, loại POSM design này sẽ bao gồm logo, tên, địa chỉ web và số điện thoại của công ty bạn để khách hàng có thể tìm kiếm thông tin liên hệ dễ dàng.

4.5. Booth

Một câu trả lời khác cho thắc mắc POSM gồm những gì chính là booth. Đây là một dạng POSM đặc biệt, được thiết kế như một gian hàng riêng và mang nét đặc trưng của thương hiệu.

Ngoài chức năng tạo ra không gian bán hàng, trưng bày hàng hóa, booth còn hỗ trợ trong việc quảng cáo hình ảnh, thương hiệu của nhãn hàng, sản phẩm,… Bạn sẽ thường bắt gặp các booth bán hàng tại các hội chợ triển lãm, sự kiện, siêu thị, trung tâm thương mại.

4.6. Divider

Divider là loại POSM có tác dụng phân chia các kệ hàng thành nhiều khu vực nhỏ. Ngoài công dụng ngăn cách, divider còn làm nổi bật được chủ đề sản phẩm, chương trình marketing tại khu vực được ngăn, cũng như củng cố hình ảnh thương hiệu của một hay nhiều nhãn hàng.

4.7. Wobbler

Các Wobbler có đặc điểm là loại POSM có chi phí thấp nhưng vẫn hiệu quả. Wobbler có công dụng như một leaflet hay standee thu nhỏ, được gắn gọn gàng trên kệ sản phẩm để hiển thị giá hay chương trình khuyến mãi đặc biệt.

Wobbler được gắn gọn gàng trên kệ sản phẩm, hiển thị giá hay chương trình khuyến mãi đặc biệt
Wobbler được gắn gọn gàng trên kệ sản phẩm, hiển thị giá hay chương trình khuyến mãi đặc biệt

4.8. Dangler

Danglers là những biển báo được treo dạng thả dài trên trần của một cửa hàng bán lẻ. Dangler có thể là một mô hình 3 chiều của sản phẩm. Đa số các loại dangler được dùng với mục đích cung cấp thông tin chỉ dẫn.

4.9. Hanger

Hanger là mẫu thiết kế POSM được dùng để treo trên các kệ trưng bày hàng hóa tại điểm bán. Các mẫu hanger khá đa dạng về kích thước, mẫu mã, một số hanger còn được sản xuất theo dạng túi có thể đựng các sản phẩm.

4.10. Tent card

Tent card cũng là một trong các loại POSM phổ biến, thường được đặt tại bàn hay quầy lễ tân. Hình thức POSM này là một trong những cách truyền tải thông điệp tới khách hàng một cách trực diện.

Một tent card được thiết kế bắt mắt giúp làm nổi bật sản phẩm và kích thích hành động của người xem khi được bố trí ngay tại điểm bán hàng.

Tent card được thiết kế bắt mắt, được đặt tại bàn hay quầy lễ tân
Tent card được thiết kế bắt mắt, được đặt tại bàn hay quầy lễ tân

5. Những lưu ý khi đặt POSM

Khi nghiên cứu thông tin về POSM gồm những gì, bạn sẽ thấy được vai trò cũng như công dụng của chiến dịch quảng cáo này để từ đó lựa chọn được cách thiết kế độc đáo sáng tạo, vị trí phù hợp, đúng tầm nhìn của khách hàng, cụ thể:

  • Cách thiết kế: POSM cần đảm bảo được thiết kế bắt mắt, màu sắc rực rỡ, đồ họa chất lượng cao để thu hút sự chú ý của đông đảo khách hàng.

  • Vị trí đặt: Biết POSM bao gồm những gì sẽ giúp bạn hiểu rõ mục đích chính của POSM nhằm bổ trợ cho hoạt động quảng bá và xây dựng bộ nhận diện thương hiệu. Do đó, vị trí đặt POSM đóng vai trò cực kỳ quan trọng. Bạn cần tránh để POSM bị che khuất, thay đổi vị trí đặt POSM thường xuyên (3 - 4 lần/tháng) để tạo sự mới lạ.

  • Thông điệp: Thông điệp cần súc tích, dễ hiểu, nhưng phải có tính sáng tạo để khách hàng bị thu hút ngay từ lần đầu tiên.

  • Màu sắc: Những màu sắc nổi bật với độ tương phản cao thường có sức hút hơn. Tuy nhiên, màu sắc được sử dụng nên có sự đồng điệu với bộ nhận diện thương hiệu để khách hàng dễ nhận biết.

  • Vật liệu: POSM có thể được làm bằng giấy như: kệ giấy, khay giấy giúp thu hút sự chú ý của khách hàng và tăng hiệu quả nhận diện thương hiệu hoặc chúng có thể được làm bằng nhựa, bạt hiflex, vải canvas, vải silk.

  • Chi phí: Sử dụng vào POSM Marketing giúp doanh nghiệp tiết kiệm được một khoản kha khá bởi chi phí cho việc lên ý tưởng, thiết kế và in ấn phẩm không quá nhiều.

Vị trí đặt POSM rất quan trọng, bạn cần lưu ý tránh để bị che khuất
Vị trí đặt POSM rất quan trọng, bạn cần lưu ý tránh để bị che khuất

Xem thêm: Kim Tứ Đồ Là Gì? Đọc Ngay Nếu Bạn Đang Tìm Con Đường Dẫn Tới Tự Do Tài Chính

6. Một vài thương hiệu thành công nhờ chiến lược triển khai POSM

Không phải ngẫu nhiên mà câu hỏi POSM gồm những gì được nhiều người quan tâm đến vậy. Trên thực tế, rất nhiều thương hiệu thành công nhờ chiến lược triển khai POSM. Một trong số đó phải kể đến những cái tên như:

  • Starbucks: Chuỗi cửa hàng cà phê và nhà máy rang xay đa quốc gia của Mỹ. Với độ bao phủ các cửa hàng rộng khắp thế giới, Starbucks đã gặt hái được nhiều thành tựu trong chiến dịch “Starbucks at Home” của mình nhờ triển khai chiến lược POSM bằng việc tận dụng tối đa không gian trưng bày POSM trong siêu thị, cửa hàng tiện lợi hay các hàng tạp hóa.

  • Coca-Cola: Coca Cola là một trong những thương hiệu đồ uống có tiếng trên toàn thế giới và đã có mặt tại Việt Nam từ những năm 1960. Công ty luôn chú trọng vào các chiến dịch quảng cáo, cung cấp đa dạng các tài liệu quảng cáo như bảng hiệu, biển quảng cáo, kệ trưng bày sản phẩm để trang trí và quảng bá tại các điểm bán lẻ.

  • Nescafe: Đây là nhãn hiệu Cafe số 1 thế giới. POSM của nhãn hiệu Nescafe xuất hiện tại hầu hết trung tâm thương mại, siêu thị trên toàn quốc và cả tại cửa hàng bán lẻ.

 Nescafe là một trong những thương hiệu thành công nhờ chiến lược triển khai POSM
Nescafe là một trong những thương hiệu thành công nhờ chiến lược triển khai POSM

7. Những thách thức và xu hướng của POSM trong tương lai

Để dễ dàng hơn trong việc hiểu được POSM gồm những gì cũng như biết được thách thức và xu hướng của POSM trong tương lai, bạn có thể tham khảo thông tin dưới đây:

  • Chuyển đổi kỹ thuật số: Sự phát triển của công nghệ 4.0 và thương mại điện tử đã thay đổi hành vi của người tiêu dùng. Do đó, các chiến lược POSM cần tích hợp các yếu tố kỹ thuật số và thích ứng với bối cảnh hiện đại.

  • Cá nhân hóa: POSM có thể tận dụng các công nghệ như phân tích dữ liệu để cung cấp nội dung và ưu đãi được cá nhân hóa.

  • Tính bền vững: Các thương hiệu chú trọng vào các vật liệu và thiết kế POSM thân thiện với môi trường và phù hợp với mục tiêu bền vững của họ.

  • Đo lường và phân tích: Với những tiến bộ trong công nghệ, việc đo lường hiệu quả của các chiến dịch POSM và tận dụng các phân tích để tối ưu hóa các chiến lược được chú trọng nhiều hơn.

Những thông tin trên đã phần nào giúp bạn giải đáp được thắc mắc POSM gồm những gì cũng như các loại hình POSM được ứng dụng trong marketing để đạt hiệu quả quảng cáo tốt nhất, tiếp cận được lượng khách hàng dồi dào.

Bài viết liên quan
Cách viết đoạn văn giới thiệu bản thân bằng tiếng Hàn được lòng người bản xứ

Cách viết đoạn văn giới thiệu bản thân bằng tiếng Hàn được lòng người bản xứ

Việc viết đoạn văn giới thiệu bản thân bằng tiếng Hàn hay, chỉn chu sẽ giúp bạn tạo ấn tượng mạnh mẽ với người bản xứ. Bạn có thể bắt đầu với những lời chào quen thuộc, sau đó giới thiệu cụ thể về ngành học, sở thích,... Hãy tham khảo các gợi ý dưới đây để có thể chuẩn bị một đoạn văn giới thiệu thật hoàn hảo.
Xem thêm »
Tìm việc làm ở quận 12 làm tạp vụ lương cao, ổn định

Tìm việc làm ở quận 12 làm tạp vụ lương cao, ổn định

Rất nhiều người đang tìm việc làm ở quận 12 làm tạp vụ lương cao, ổn định. Ngày nay, công việc tạp vụ dần trở nên phổ biến và thu hút sự quan tâm đặc biệt của chị em phụ nữ. Bởi lẽ nhu cầu tuyển dụng công việc này trên thị trường khá cao, đồng thời đây là công việc mang tính linh hoạt, đặc biệt giúp họ ổn định về tài chính. Bạn có nhu cầu tìm việc làm ở quận 12 làm tạp vụ thì nhất định tham khảo những thông tin dưới đây trước khi nộp đơn.
Xem thêm »
5 cách giúp bạn tìm việc làm quận 12 nhanh chóng hiệu quả

5 cách giúp bạn tìm việc làm quận 12 nhanh chóng hiệu quả

Gợi ý 5 cách giúp bạn tìm việc làm quận 12 dễ dàng hơn. Trong bối cảnh dân số TPHCM đang tăng nhanh, lượng người đổ về các quận trung tâm ngày một nhiều khiến các khu vực này rơi vào tình trạng quá tải. Điều này tạo cơ hội cho các quận huyện ven thành phố có cơ hội phát triển. Điển hình là lực lượng lao động đổ về quận 12 ngày một gia tăng. Vì thế, việc làm quận 12 trở nên đa dạng hơn, mang đến nhiều sự lựa chọn cho người dân.
Xem thêm »
Top 7 việc làm bao ăn ở không cần bằng cấp với mức thu nhập hấp dẫn

Top 7 việc làm bao ăn ở không cần bằng cấp với mức thu nhập hấp dẫn

Cùng với sự phát triển nhanh chóng của kinh tế và xã hội, nhu cầu tìm việc làm bao ăn ở ngày càng gia tăng mạnh mẽ. Vậy có những công việc nào bao ăn ở phổ biến hiện nay? Mức lương nhận được là bao nhiêu? Tìm việc làm này cần lưu ý gì? Dưới đây, job3s sẽ giải đáp toàn bộ thắc mắc trên, mời bạn cùng tham khảo.
Xem thêm »
Gợi ý 6 việc làm thêm chân tay tại nhà thu nhập hấp dẫn không cần bằng cấp

Gợi ý 6 việc làm thêm chân tay tại nhà thu nhập hấp dẫn không cần bằng cấp

Thị trường việc làm ngày càng phát triển, có nhiều công việc, sự lựa chọn cho người lao động. Trong đó việc làm thêm chân tay tại nhà trở thành xu hướng, giúp bạn tăng thêm thu nhập một cách dễ dàng. Mời bạn cùng job3s khám phá các công việc làm thêm tại nhà để có lựa chọn phù hợp cho bản thân.
Xem thêm »
Những cách xin nghỉ việc 1 ngày khéo léo chính đáng các sếp khó lòng từ chối

Những cách xin nghỉ việc 1 ngày khéo léo chính đáng các sếp khó lòng từ chối

Cách xin nghỉ việc 1 ngày khéo léo nhất như thế nào? Trong suốt thời gian làm việc, chắc chắn bạn sẽ không tránh khỏi những việc cá nhân cần phải nghỉ 1-2 ngày để giải quyết. Mặc dù chỉ nghỉ trong thời gian ngắn nhưng đôi khi sự vắng mặt của bạn sẽ ảnh hưởng đến công việc hay kế hoạch của phòng ban, khiến người khác khó chịu. Tuy nhiên, nếu bạn biết cách xin nghỉ việc 1 ngày khéo léo thì mọi thứ sẽ ổn thỏa.
Xem thêm »
Mức lương của ngành kỹ thuật điện tử viễn thông tại Việt Nam bao nhiêu?

Mức lương của ngành kỹ thuật điện tử viễn thông tại Việt Nam bao nhiêu?

Lương của ngành kỹ thuật điện tử viễn thông tại Việt Nam là bao nhiêu? Ngành kỹ thuật điện tử viễn thông luôn được đánh giá là một ngành nghề có tiềm năng phát triển mạnh mẽ tại Việt Nam, thu hút đông đảo thí sinh theo học. Mức lương là một trong những yếu tố quan trọng thu hút người lao động lựa chọn ngành nghề này. Vậy, thu nhập của ngành này hiện nay là bao nhiêu? Bài viết này sẽ giúp bạn giải đáp những thắc mắc trên.
Xem thêm »
Bảo hiểm thất nghiệp được tính như thế nào? Tìm hiểu quy định mới nhất

Bảo hiểm thất nghiệp được tính như thế nào? Tìm hiểu quy định mới nhất

Bảo hiểm thất nghiệp được tính như thế nào? Bảo hiểm thất nghiệp là chế độ an sinh xã hội quan trọng, giúp người lao động có thu nhập khi mất việc làm do nguyên nhân khách quan. Việc hiểu rõ cách tính và quy định mới nhất về bảo hiểm thất nghiệp là vô cùng cần thiết để đảm bảo quyền lợi chính đáng của bản thân. Vậy bảo hiểm thất nghiệp được tính như thế nào? Điều kiện và những quy định mới nhất hiện nay về hưởng bảo hiểm thất nghiệp. Xem ngay bài viết dưới đây của job3s để biết thêm thông tin chi tiết.
Xem thêm »
Học lực khá nên chọn ngành nào khối D? Top những ngành dễ xin việc hiện nay

Học lực khá nên chọn ngành nào khối D? Top những ngành dễ xin việc hiện nay

Học lực khá nên chọn ngành nào khối D? Bước vào kỳ thi THPT Quốc gia, các thí sinh khối D hẳn đang băn khoăn lựa chọn ngành học phù hợp với bản thân và cơ hội nghề nghiệp sau này. Dưới đây, job3s sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc học lực khá nên chọn ngành nào khối D cùng với gợi ý về những ngành dễ xin việc sau khi tốt nghiệp. Từ đó hỗ trợ các bạn đưa ra quyết định sáng suốt cho con đường học tập và sự nghiệp tương lai của mình.
Xem thêm »
Mẫu hợp đồng lao động không xác định thời hạn theo bộ luật lao động mới nhất

Mẫu hợp đồng lao động không xác định thời hạn theo bộ luật lao động mới nhất

Mẫu hợp đồng lao động không xác định thời hạn khác gì so với các hợp đồng lao động khác? Khi người lao động muốn chấm dứt hợp đồng thì phải làm như thế nào? Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat