Mách bạn 1001 cách tạo dáng chụp ảnh Tết đẹp, tự nhiên nhân dịp Tết đến xuân về

Đóng góp bởi:   Kaytlyn Trang Anh
Thứ Hai, 22/01/2024 15:45:00 +07:00
Tạo dáng chụp ảnh Tết không chỉ đơn thuần là một trào lưu, nó còn là cách chúng ta thể hiện sự phấn khích, hạnh phúc và ước muốn cho một năm mới tràn đầy may mắn. Những bức ảnh chụp Tết giúp chúng ta ghi lại những kỷ niệm, chia sẻ và ghi dấu những khoảnh khắc đẹp nhất trong năm.

1. Những concept chụp ảnh Tết 2024 hot trend

Không khí Tết đã bao trùm trên các con phố, thời gian này cũng là lúc trăm hoa đua nở, rất thích hợp để bạn có thể pose dáng chụp những bức ảnh đẹp vạn người mê. Tham khảo các concept tạo dáng chụp ảnh Tết hot trend sau đây để có thể sở hữu những bức ảnh ngày Tết đẹp nhất.

1.1. Concept Tết đoàn viên

Trong không khí rộn ràng của mùa lễ Tết, cảm giác được bên cạnh người thân trong gia đình và lưu giữ những khoảnh khắc quý giá đó qua từng tấm ảnh thực sự là một trải nghiệm tuyệt vời. Trong việc tạo dáng chụp ảnh Tết, chụp ảnh cùng gia đình không chỉ mang lại vẻ đẹp mà còn chứa đựng ý nghĩa sâu sắc.

Khi chụp theo phong cách này, bạn nên chú ý đến bố cục và vị trí của mỗi thành viên trong gia đình. Thường thì bố mẹ hoặc ông bà sẽ ngồi ở vị trí trung tâm, con cái sẽ đứng xung quanh, và các cháu thường được ông bà bồng hoặc ngồi phía trước. Đối với một bức ảnh gia đình chụp trong dịp Tết, chỉ cần bạn nở một nụ cười hạnh phúc, chắc chắn sẽ tạo ra những hình ảnh đẹp đẽ.

Tạo dáng chụp ảnh Tết cùng gia đình chứa đựng nhiều ý nghĩa sâu sắc
Tạo dáng chụp ảnh Tết cùng gia đình chứa đựng nhiều ý nghĩa sâu sắc

1.2. Concept Khoe sắc bên hoa xuân

Mùa xuân là thời điểm của hàng trăm loài hoa đua nhau khoe sắc. Vì vậy việc tạo dáng chụp ảnh Tết kết hợp với hoa sẽ là một cách tuyệt vời để tạo ra những bức ảnh tràn ngập sức sống nhân dịp Tết đến xuân về.

Mai và đào với vẻ đẹp tinh khôi và phú quý chính là phụ kiện độc đáo giúp làm nổi bật bức ảnh Tết của bạn. Bên cạnh đó, khi tạo dáng chụp ảnh Tết, bạn nên để màu sắc của trang phục hòa quyện với màu sắc của hoa, tạo nên một tổng thể hài hòa và đẹp mắt. Áo quần với màu trung tính sẽ làm nổi bật vẻ đẹp của cả người và hoa.

Áo quần với màu trung tính sẽ làm nổi bật vẻ đẹp của cả người và hoa
Áo quần với màu trung tính sẽ làm nổi bật vẻ đẹp của cả người và hoa

1.3. Concept chụp ảnh với áo dài

Tạo dáng chụp ảnh Tết với áo dài là cách để để tôn vinh vẻ đẹp truyền thống và lưu giữ những giá trị văn hóa của người dân Việt Nam. Bởi áo dài không chỉ là trang phục truyền thống, mà còn là biểu tượng của sự duyên dáng, thanh lịch và tinh tế của người phụ nữ Việt Nam.

Để có được một bộ ảnh ưng ý nhất, bạn nên lựa chọn áo dài theo kiểu phù hợp với vóc dáng và phong cách cá nhân. Hoa văn trên áo dài cũng là một yếu tố quan trọng, có thể là những họa tiết truyền thống hoặc những thiết kế độc đáo và hiện đại. Bạn có thể sử dụng thêm các phụ kiện như khăn choàng, nón lá, hoa để tạo điểm nhấn và phối hợp hài hòa với áo dài.

Áo dài là biểu tượng của sự duyên dáng, thanh lịch, và tinh tế của người phụ nữ Việt Nam
Áo dài là biểu tượng của sự duyên dáng, thanh lịch, và tinh tế của người phụ nữ Việt Nam

1.4. Concept du xuân

Tạo dáng chụp ảnh Tết trên đường phố ngày càng trở thành xu hướng được các bạn trẻ ưa chuộng. Bởi chụp ảnh ngày xuân trên đường phố đông đúc không chỉ là một thách thức, mà còn là cơ hội để bộ ảnh của bạn trở nên sống động và độc đáo hơn.

Để bộ ảnh trở nên đẹp hơn bạn nên chọn những địa điểm nổi tiếng như chợ Bến Thành, chợ hoa Hồ Thị Kỷ, nhà thờ Đức Bà hoặc phố đi bộ Nguyễn Huệ. Những địa điểm này không chỉ đẹp về kiến trúc mà còn là nơi tập trung nhiều hoạt động Tết, tạo nên không khí sôi động và truyền thống.

Tạo dáng chụp ảnh Tết trên đường phố đang trở thành xu hướng hiện nay
Tạo dáng chụp ảnh Tết trên đường phố đang trở thành xu hướng hiện nay

1.5. Concept đi chùa

Đi chùa trong dịp Tết là một trong những hoạt động thiêng liêng của người Việt Nam. Chụp ảnh trong không gian chùa sẽ lưu giữ lại những khoảnh khắc đáng nhớ, thể hiện sự tôn trọng và lòng thành của bạn đối với nền văn hóa và tín ngưỡng của đất nước.

Có nhiều kiểu tạo dáng chụp ảnh Tết khi đi chùa, ví dụ như đứng trước cổng chùa, ngắm phật bản mệnh, cúi đầu cầu khấn hoặc quỳ gối niệm phật. Bạn nên chọn trang phục có màu sắc trung tính, nhã nhặn để tạo nên sự kính trọng trong bức ảnh.

Đi chùa trong dịp Tết là một trong những hoạt động thiêng liêng của người Việt Nam
Đi chùa trong dịp Tết là một trong những hoạt động thiêng liêng của người Việt Nam

2. Gợi ý các cách tạo dáng chụp ảnh Tết đẹp

Tết là dịp lễ quan trọng và đặc biệt trong năm, chụp ảnh Tết là cách tuyệt vời để ghi lại những kỉ niệm đáng nhớ. Dưới đây là một số gợi ý về cách tạo dáng chụp ảnh Tết đẹp:

2.1. Giữ gìn truyền thống với câu đối đỏ

Trong không khí hân hoan của những ngày lễ Tết, những gian hàng nhỏ trưng bày và bán câu đối đã trở thành biểu tượng không thể thiếu trong trong đời sống tinh thần của người Việt Nam.

Để tạo dáng chụp ảnh Tết với những câu đối đỏ, chiếc áo dài cách tân là sự lựa chọn lý tưởng, vừa truyền thống vừa hiện đại. Bạn có thể tạo điểm nhấn bằng cách chụp ảnh cùng với gian hàng chứa câu đối hoặc khoảnh khắc ông đồ đang cho chữ. Sự sáng tạo trong cách tạo dáng sẽ làm nổi bật bức ảnh, góp phần tô điểm thêm cho bầu không khí vui tươi và tràn ngập niềm hạnh phúc trong ngày Tết.

Tham khảo thêm: Mách Nàng 99+ Cách Tạo Dáng Chụp Ảnh Áo Dài Tết Đắm Say Lòng Người, Đẹp Đến Mê Ly

2.2. Nhí nhảnh cùng bao lì xì

Trong văn hóa Việt Nam và một số nước phương Đông, bao lì xì không chỉ là một món quà, mà còn chứa đựng ý nghĩa sâu sắc về may mắn và tài lộc. Đặc biệt, vào mỗi dịp Tết người lớn thường có truyền thống lì xì cho những người nhỏ tuổi hơn, tạo nên bầu không khí ấm áp và đầy ý nghĩa.

Sau khi nhận được "tiền may mắn", việc tạo dáng chụp ảnh Tết khoe lì xì sẽ là một hoạt động thú vị ghi lại những khoảnh khắc vui vẻ trong không khí Tết truyền thống. Cầm nhiều bao lì xì trên tay, quăng chúng lên không trung, đếm trên bàn hay giấu trong túi áo, mỗi tư thế đều là một cách sáng tạo để tạo ra những bức ảnh độc đáo.

Tạo dáng chụp ảnh Tết khoe lì xì là một hoạt động thú vị trong ngày Tết truyền thống
Tạo dáng chụp ảnh Tết khoe lì xì là một hoạt động thú vị trong ngày Tết truyền thống

2.3. E ấp bên người yêu

Đối với những cặp đôi đang yêu, chụp ảnh Tết là một cách tuyệt vời để ghi lại những khoảnh khắc đẹp và ý nghĩa của tình yêu. Bức ảnh không chỉ là lời hẹn ước cho một năm mới tràn đầy hy vọng, mà còn là chúc phúc cho tình yêu của cả hai.

Khi tạo dáng chụp ảnh Tết, bạn có thể chọn những địa điểm có không khí lãng mạn như công viên, hồ, hoặc khu vườn hoa để tạo nên không gian ấm áp và tràn ngập tình yêu. Lựa chọn trang phục Tết đồng điệu từ gam màu, hoa văn hay phụ kiện để tạo sự hài hòa và nổi bật cho cả hai.

Xem thêm: Top 25+ Kiểu Tóc Mái Thưa Layer Phù Hợp Với Mọi Khuôn Mặt Mới Nhất 2024

2.4. Nét đẹp lao động khi ngồi gói bánh

Tết ở Việt Nam không chỉ là dịp để mừng xuân, mà còn là cơ hội để các gia đình quây quần bên nhau. Trong những ngày cận Tết, không khí trong nhà dần trở nên ấm áp hơn bởi mùi hương của bánh Tết, bánh chưng đang lan tỏa khắp ngôi nhà.

Đối với những bạn muốn ghi lại những khoảnh khắc ấm áp nhất của gia đình, việc chụp ảnh trong lúc gói bánh là một ý tưởng độc đáo. Những bức ảnh này không chỉ ghi lại hoạt động gói của bánh đặc trưng mà còn chứa đựng tình cảm và sự gắn kết gia đình.

Rộn ràng hình ảnh gói bánh chưng tạo không khí chuẩn vị Tết
Rộn ràng hình ảnh gói bánh chưng tạo không khí chuẩn vị Tết

Khi tạo dáng chụp ảnh Tết với hoạt động gói bánh, bạn nên lưu ý điều chỉnh dáng ngồi sao cho thật duyên dáng. Bạn có thể sử dụng những góc chụp từ trên cao hoặc từ góc độ thấp để tăng thêm sự chân thực và sinh động cho bức ảnh. Ánh sáng tự nhiên từ những cửa sổ nhỏ hay ánh đèn vàng dịu dàng sẽ tạo nên không khí ấm áp và tươi vui cho bức ảnh của bạn.

3. Mẹo và kỹ thuật chụp ảnh Tết đẹp

Để chụp được các bức ảnh đẹp trong dịp Tết, một số mẹo và kỹ thuật sau đây có thể giúp bạn:

3.1. Sử dụng ánh sáng tự nhiên

Ánh sáng tự nhiên là yếu tố quan trọng để tạo ra những bức ảnh chất lượng. Hãy tận dụng ánh sáng mặt trời trong tự nhiên bằng cách chụp ảnh ngoài trời hoặc chụp gần cửa sổ. Tránh ánh sáng mạnh trực tiếp chiếu thẳng vào mẫu ảnh, bạn có thể sử dụng màn chắn nắng hoặc chụp ảnh trong những khoảng thời gian ánh sáng nhẹ như buổi sáng sớm hoặc hoàng hôn để cho ra những bức ảnh Tết đẹp nhất.

3.2. Lựa chọn trang phục phù hợp

Áo dài là trang phục truyền thống và đẹp mắt trong dịp Tết, đây cũng có thể là trang phục phù hợp nhất để thực hiện các bộ ảnh Tết. Hãy lựa chọn một chiếc áo dài phù hợp với sở thích và phong cách cá nhân của bạn. Chọn màu sắc và hoa văn phù hợp để tạo sự nổi bật và hài hòa với không gian chụp ảnh.

Áo dài là trang phục truyền thống và đẹp mắt trong dịp Tết
Áo dài là trang phục truyền thống và đẹp mắt trong dịp Tết

3.3. Tận dụng các phụ kiện Tết

Sử dụng các phụ kiện Tết như hoa đào, cành mai, đèn lồng, bánh chưng hoặc câu đối để tăng thêm không khí Tết của bức ảnh. Các phụ kiện này không chỉ tạo điểm nhấn mà còn mang đến sự trang trọng và truyền thống.

3.4. Kỹ thuật chụp ảnh từ điện thoại thông minh

Nếu bạn sử dụng điện thoại thông minh để chụp ảnh, có một số kỹ thuật có thể giúp bạn tạo ra những bức ảnh chất lượng. Hãy chắc chắn rằng ống kính của điện thoại được làm sạch và không có vết bẩn. Sử dụng chế độ HDR để tăng độ tương phản và chi tiết trong ảnh. Ngoài ra, bạn cũng có thể thử các ứng dụng chỉnh sửa ảnh để cải thiện màu sắc và ánh sáng trong khi chụp.

Sử dụng điện thoại thông minh để chụp ảnh Tết
Sử dụng điện thoại thông minh để chụp ảnh Tết

Thông qua việc tạo dáng chụp ảnh Tết, chúng ta không chỉ lưu giữ được vẻ đẹp truyền thống của Tết, mà còn tạo ra những kỉ niệm đáng nhớ trong quá trình chụp ảnh, chứa đựng nhiều yếu tố văn hóa và tâm linh sâu sắc. Mỗi tư thế và biểu cảm đều mang lại những thông điệp, cảm xúc riêng biệt. Bằng cách chọn tư thế và phong cách phù hợp, bạn có thể tạo ra những bức ảnh tuyệt đẹp và thể hiện cá tính riêng của mình.

Bài viết liên quan
Tiết lộ danh tính của người có vòng 1 to nhất Việt Nam

Tiết lộ danh tính của người có vòng 1 to nhất Việt Nam

Người có vòng 1 to nhất Việt Nam là Võ Thị Thu Trang. Cô gái trẻ này sinh năm 2000, từng có số đo vòng 1 là 110 cm. Ngoài Thu Trang, top 10 người vòng 1 lớn nhất còn có sự góp mặt của nữ diễn viên Jun Vũ, diễn viên Thanh Huyền, hot girl Elly Trần, người mẫu Angela Phương Trinh, DJ Nhung Barbie.
Xem thêm »
Bỏ túi 13 cách hết buồn ngủ ngay tức khắc, hiệu quả nhất là cách số 3

Bỏ túi 13 cách hết buồn ngủ ngay tức khắc, hiệu quả nhất là cách số 3

Mệt mỏi, liên tục buồn ngủ có thể làm giảm năng suất làm việc và học tập. Áp dụng một số cách hết buồn ngủ đơn giản như bổ sung nước cho cơ thể, rời khỏi chỗ ngồi, vận động cơ thể hay nói chuyện với những người xung quanh… sẽ giúp bạn luôn tỉnh táo để hoàn thành công việc một cách hiệu quả.
Xem thêm »
Những thực phẩm tốt cho tóc rụng được khuyên dùng bởi chuyên gia, hiệu quả 99%

Những thực phẩm tốt cho tóc rụng được khuyên dùng bởi chuyên gia, hiệu quả 99%

Rụng tóc là tình trạng phổ biến và xảy ra ở mọi lứa tuổi cũng như giới tính. Tìm hiểu thực phẩm tốt cho tóc rụng được khuyên dùng bởi chuyên gia dinh dưỡng sẽ giúp bạn cải thiện được tình trạng rụng tóc. Từ đó, bạn sẽ sớm sở hữu mái tóc khỏe mạnh và bóng mượt.
Xem thêm »
Top 11 những màu tóc không cần tẩy tôn da được giới trẻ ưa thích

Top 11 những màu tóc không cần tẩy tôn da được giới trẻ ưa thích

Điểm qua những màu tóc không cần tẩy tôn da giúp bạn vô tư tỏa sáng. Nói đến làm đẹp, ngoài việc mặc lên cho mình một bộ cánh đẹp và lớp trang điểm chỉn chu thì mái tóc cũng là điểm nhấn quan trọng không kém đối với chị em. Sở hữu kiểu tóc có màu sắc theo ý muốn mà không cần tẩy là nhu cầu chính đáng của phái đẹp.
Xem thêm »
Gợi ý 20 kiểu tóc ngắn tóc đẹp cho bé trai: Cá tính, đáng yêu, cool ngầu có đủ

Gợi ý 20 kiểu tóc ngắn tóc đẹp cho bé trai: Cá tính, đáng yêu, cool ngầu có đủ

Việc lựa chọn mẫu tóc ngắn tóc đẹp cho bé trai phù hợp với gương mặt là điều vô cùng quan trọng. Kiểu tóc phù hợp có thể giúp ngoại hình của con yêu bạn trông bắt mắt, đáng yêu hơn, thể hiện nên chất riêng đầy cá tính. Nếu bạn đang đau đầu vì điều này, hãy để job3s giúp bạn thông qua bài viết bên dưới đây.
Xem thêm »
Các mẫu hình xăm phong thủy nghênh đón vượng khí, tài lộc, may mắn

Các mẫu hình xăm phong thủy nghênh đón vượng khí, tài lộc, may mắn

Các mẫu hình xăm phong thủy phù hợp với tuổi và mệnh không chỉ mang ý nghĩa tâm linh sâu sắc, đem lại vận may mà còn là điểm nhấn giúp bạn thể hiện cá tính của riêng mình. Khi lựa chọn mẫu hình xăm phong thủy, bạn cần đặc biệt chú ý đến ý nghĩa của hình xăm.
Xem thêm »
Hình xăm phượng hoàng đẹp - Biểu tượng quyền lực và cao quý từ cốt cách

Hình xăm phượng hoàng đẹp - Biểu tượng quyền lực và cao quý từ cốt cách

Hình xăm phượng hoàng đẹp được các tín đồ tattoo ưa chuộng vì phù hợp với cả nam và nữ. Là một trong 4 tứ linh, hình ảnh chim phượng hoàng biểu thị cho vẻ đẹp kiêu sa, quyền lực. Do đó, mẫu hình xăm này được nhiều người lựa chọn để thể hiện khát vọng, niềm tin và sức mạnh to lớn.
Xem thêm »
Phát cuồng với những hình xăm phi hành gia dành riêng cho genZ

Phát cuồng với những hình xăm phi hành gia dành riêng cho genZ

Hình xăm phi hành gia đẹp, cute, mang đậm dấu ấn cá nhân, đồng thời phản ánh tâm hồn của những bạn trẻ yêu thích khám phá thế giới, khao khát tự do và tìm kiếm chân lý sống cho riêng mình. Hình xăm này được thiết kế đa dạng về màu sắc, kiểu dáng, tạo nên những tác phẩm giàu tính nghệ thuật.
Xem thêm »
Tổng hợp các mẫu hình xăm mèo thần tài hút may mắn, tài lộc đầy nhà

Tổng hợp các mẫu hình xăm mèo thần tài hút may mắn, tài lộc đầy nhà

Hình xăm mèo thần tài mang ý nghĩa may mắn, tiền tài và lan tỏa năng lượng tích cực. Mẫu xăm này giống như một lá bùa hộ mệnh cầu bình an, sức khỏe, thành công cho chủ sở hữu. Ngoài ra, mỗi vị trí xăm cũng mang nhiều ý nghĩa khác nhau, vì vậy, bạn cần cân nhắc kỹ lựa chọn vùng xăm phù hợp nhất cho mình.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat