10/12 cung gì? 10/12 là cung Nhân Mã hay Ma Kết?

Đóng góp bởi:   Harry Quang
Thứ Tư, 27/03/2024 21:51:00 +07:00
10/12 cung gì là câu hỏi nhận được sự quan tâm từ rất nhiều người, đặc biệt là những người sinh tháng 12. Hãy cùng đi sâu tìm hiểu về cung hoàng đạo của ngày 10/12, để có thể giải mã những điểm độc đáo về tính cách, tình duyên cũng như sự nghiệp. Từ đó có hướng đi đúng đắn và tạo điều kiện cho sự phát triển bản thân.

1. 10/12 cung gì?

Nhiều người muốn biết ngày 10/12 cung gì và có những đặc điểm gì trong cung hoàng đạo này để có thể có những quyết định đúng đắn trong cả tình duyên và sự nghiệp. Trong hệ thống 12 cung hoàng đạo, những người sinh vào tháng 12 được phân vào hai cung là Nhân Mã và Ma Kết. Cụ thể, cung Nhân Mã (Sagittarius) đại diện cho sự nhiệt huyết, hứng khởi và đam mê khám phá những điều mới mẻ. Người sinh vào cung này, từ ngày 23/11 đến 21/12, thường có tinh thần nhiệt huyết, luôn sẵn lòng đối diện với thách thức.

Trong khi đó, cung Ma Kết (Capricorn) đại diện cho sự kiên trì, chăm chỉ và sự ổn định. Những người thuộc cung này, sinh từ ngày 22/12 đến 19/1, thường có tính cách cẩn trọng, quyết đoán và mục tiêu rõ ràng trong cuộc sống.

10/12 cung gì
Những người sinh ngày 10/12 thuộc cung Nhân Mã

2. 10/12 là cung Nhân Mã hay Ma Kết?

Để có được lời giải đáp thiết thực nhất về thắc mắc 10/12 là cung Nhân Mã hay Ma Kết, hãy tham khảo ngay nội dung ở phần tiếp theo.

2.1. Sơ yếu lý lịch cung Nhân Mã

Dưới đây là những đặc điểm chi tiết về cung Nhân Mã:

  • Cung hoàng đạo: Nhân mã.

  • Ngày sinh: 23/11 - 21/12 (ngày dương lịch).

  • Tính chất cung: Là người dễ dàng thay đổi.

  • Sao chiếu mệnh: Sao Mộc - Chòm sao may mắn nhất trong hệ thống cung hoàng đạo.

  • Biểu tượng: Người bắn cung.

  • Đá may mắn: Đá Ngọc Lam.

  • Màu sắc: Màu tím đậm.

  • Nguyên tố: Hỏa.

  • Số may mắn: Số 3, 5 và 8.

2.2. Sơ yếu lý lịch cung Ma Kết

Dưới đây là thông tin chung về cung Ma Kết:

  • Cung hoàng đạo: Cung Ma Kết.

  • Ngày sinh: 22/12 - 19/01 (dương lịch)

  • Tính chất cung: Cung số của người thủ lĩnh, chủ nhân.

  • Sao chiếu mệnh: Là sao Thần Nông hay còn gọi là sao Thổ - Chòm sao biểu tượng cho sự kiên nhẫn, kiên trì và có tư duy logic.

  • Biểu tượng: Con dê biển.

  • Đá biểu tượng: Hổ phách, mã não đen, ngọc bích, ngọc hồng lựu.

  • Màu sắc may mắn: Màu đen, nâu, xanh biển, vàng.

  • Nguyên tố: Đất.

  • Số may mắn: Số 6 - 8 - 9.

Cung Ma Kết có biểu tượng con dê.
Cung Ma Kết có biểu tượng con dê.

3. Đặc điểm tính cách của người sinh ngày 10/12

Sau khi nắm được ngày 10/12 cung gì, việc tìm hiểu về đặc điểm tính cách của người sinh ngày 10/12 cũng sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn những ưu nhược điểm của mình để có thể phát triển và hoàn thiện bản thân.

3.1. Đặc điểm tính cách nam giới sinh ngày 10/12

Nam giới sinh ngày 10/12 cung gì và người sinh ngày này có tính cách ra sao? Nam Nhân Mã thường là những người thông minh,quyết đoán, có tư duy nhạy bén. Nam Nhân Mã thường có tinh thần trách nhiệm cao trong công việc và luôn dành nhiều thời gian chăm lo cho cuộc sống gia đình. Những chàng trai sinh ngày này thường rất trọng chữ tín, dù trong bất kỳ hoàn cảnh khó khăn nào cũng đều cố gắng vượt qua.

Với bản tính cố chấp và thường xuyên đặt nhiều mục tiêu lớn cho bản thân, khiến cho nam Nhân Mã thường gặp nhiều khó khăn hơn trong cuộc sống. Do đó, để đạt được thành công lớn hơn trong tương lai, những chàng trai sinh ngày 10/12 cần nhìn nhận và khắc phục được những điểm yếu trong tính cách của mình.

Xem thêm: 99% Nhân Mã Nam Khi Thích Ai Đó Thật Lòng Sẽ Có Những Dấu Hiệu Này

Nam Nhân Mã thường thông minh, quyết đoán và nhanh nhạy
Nam Nhân Mã thường thông minh, quyết đoán và nhanh nhạy

3.2. Đặc điểm tính cách nữ giới sinh ngày 10/12

10/12 cung gì cũng được giới trẻ quan tâm, để có thể lý giải về tính cách và tìm được nửa kia phù hợp với mình. Trong hệ thống cung hoàng đạo, cung Nhân Mã nữ được biết đến là những người sở hữu tính cách vui vẻ, hòa đồng và lạc quan. Nữ Nhân Mã luôn giàu sự nhiệt huyết, năng động, sẵn sàng khám phá nhiều điều mới mẻ trong cuộc sống.

Các cô nàng sinh ngày 10/12 thường có khả năng sáng tạo, chịu khó học hỏi và nghiên cứu về thế giới xung quanh. Bên cạnh đó, những cô nàng Nhân Mã luôn nhìn nhận và đánh giá sự việc từ góc độ tích cực, luôn lan tỏa những năng lượng tốt cho mọi người.

4. Tình yêu của người sinh ngày 10/12

Khi muốn tìm hiểu về tình yêu, mọi người thường có xu hướng tìm kiếm ngày 10/12 cung gì để từ đó nắm bắt được các thông tin và dễ dàng đưa ra những quyết định đúng đắn. Trong lĩnh vực tình cảm, cung nhân mã thường được ví với mệnh đào hoa, có sức hút đặc biệt, lôi cuốn người khác bằng năng lượng tích cực.

Mặc dù thường được mô tả là những người nhanh yêu, chóng chán nhưng cung nhân mã lại rất chung tình khi thực sự quyết định mối quan hệ. Điều mà những người sinh ngày 10/12 mong muốn là có một mối quan hệ nồng nhiệt, thích thú. Vì vậy, để mối quan hệ được bền chặt, tốt đẹp thì đối phương cần biết cách quan tâm và tạo ra những cảm xúc mới lạ.

Cung Nhân Mã thường biết quan tâm đến đối phương
Cung Nhân Mã thường biết quan tâm đến đối phương

5. Sự nghiệp của người sinh ngày 10/12

Để xây dựng một sự nghiệp vững chắc và có một tương lai rộng mở, đa số mọi người thường quan tâm đến việc tìm hiểu cung hoàng đạo của mình. Việc nắm được ngày 10/12 cung gì sẽ giúp họ biết được những ngành nghề phù hợp để có thể thăng tiến hơn trong sự nghiệp. Với người sinh vào ngày 10/12, cung Nhân Mã, con đường sự nghiệp thường được đánh giá là khá thuận lợi, bởi vì họ có khả năng nắm bắt cơ hội và tận dụng chúng để phát triển.

Ngoài ra, người cung Nhân Mã thường suy nghĩ thấu đáo trước khi đưa ra ý kiến cũng như quyết định về một sự việc nào đó. Điểm mạnh của những người sinh ngày 10/12 chính là sự kiên cường và quyết tâm trong công việc. Họ luôn không ngừng nỗ lực để hoàn thành mục tiêu đề ra, không bỏ dở công việc giữa chừng.

Sự nhạy bén và sáng tạo trong mọi hoàn cảnh giúp người cung Nhân Mã có thể đảm bảo hoàn thành tốt các ngành nghề như: Hướng dẫn viên du lịch, quản lý cấp cao, quản lý nhà hàng và khách sạn, tổ chức sự kiện, những ngành nghề liên quan đến sự sáng tạo và giao tiếp.

6. Người sinh ngày 10/12 hợp với cung nào, không hợp với cung nào?

Người sinh ngày 10/12 cung gì hợp và khắc với những cung gì là vấn đề nhận được sự quan tâm từ nhiều người. Bởi việc nắm rõ được cung hoàng đạo của mình, sẽ giúp họ tìm được đối tác lý tưởng trong kinh doanh cũng như tìm được người bạn đời phù hợp. Giúp sự nghiệp được thăng tiến và hôn nhân viên mãn hơn.

Người sinh ngày 10/12 thuộc cung Nhân Mã, là cung hoàng đạo thuộc nguyên tố lửa cho nên rất hòa hợp với cung Sư Tử và cung Bạch Dương. Cả 3 cung đều có những sự tương đồng nhau về tính cách, có thể dễ dàng chia sẻ và thấu hiểu nhau hơn.

Trong hệ thống 12 cung hoàng đạo, cung Nhân Mã không hợp với cung Kim Ngưu và cung Bọ Cạp. Cung Nhân Mã với cung Bọ Cạp thường xung đột trong mối quan hệ do cung Bò Cạp luôn có nhu cầu kiểm soát lớn không phù hợp với tính cách tự do của cung Nhân Mã. Đối với cung Kim Ngưu, cung Nhân Mã có thể phát triển được tình bạn vững chắc, nhưng lại không thể xây dựng được tình yêu bởi có thể phát sinh ra nhiều xung đột.

Xem thêm: Cung Nhân Mã Hợp Với Cung Nào? Đi Tìm Mảnh Ghép Hoàn Hảo Cho Nhân Mã

Cung Nhân Mã thường hợp với cung Sư Tử và cung Bạch Dương
Cung Nhân Mã thường hợp với cung Sư Tử và cung Bạch Dương

7. Người thuộc cung Nhân Mã phù hợp làm nghề gì?

Biết được ngày 10/12 cung gì sẽ giúp bạn định hướng được công việc phù hợp với mình và có được lựa chọn tốt nhất. Người thuộc cung Nhân Mã thường được đánh giá cao về sự thông minh, linh hoạt và nhạy bén. Những ưu điểm này giúp những người thuộc cung này có nhiều cơ hội để phát triển nhiều ngành nghề khác nhau. Dưới đây là những ngành nghề cơ bản giúp người cung Nhân Mã phát huy được những điểm mạnh của mình, tạo được nhiều thành công trong sự nghiệp:

  • Hướng dẫn viên du lịch: Với tính cách đam mê khám phá và phiêu lưu, những người cung Nhân Mã được xem là phù hợp với ngành hướng dẫn viên du lịch. Bằng sự đam mê và lan tỏa những năng lượng tích cực cho mọi người xung quanh, cung Nhân Mã có thể dễ dàng thu hút sự chú ý của du khách.

  • Giáo viên: Nhân Mã thường khát khao tìm hiểu và am hiểu nhiều kiến thức trong nhiều lĩnh vực. Do đó, việc trở thành một giáo viên sẽ hoàn toàn phù hợp với họ.

  • Nhân viên Marketing: Với khả năng giao tiếp tốt và ứng xử linh hoạt, người thuộc cung Nhân Mã có thể đảm nhận vai trò truyền thông cho các doanh nghiệp. Sự sáng tạo và nhiệt huyết trong công việc giúp họ tạo ra nhiều chiến lược và chương trình thu hút khách hàng hiệu quả.

  • Bác sĩ thú y: Cung Nhân Mã có thể trở thành một bác sĩ thú y xuất sắc nhờ sự quan tâm đặc biệt đến động vật. Việc chăm sóc, điều trị và huấn luyện thú cưng cũng làm cho họ cảm thấy thành tựu và thỏa mãn.

8. Dự đoán vận mệnh người sinh ngày 10/12 trong 3 tháng tới

Qua việc tìm hiểu thông tin về ngày 10/12 cung gì những người sinh ngày này có thể dự đoán vận mệnh của mình trong 3 tháng tới. Những người cung Nhân Mã sẽ có nhiều cơ hội phát triển bản thân và sự nghiệp trong 3 tháng tiếp theo. Vì vậy, những người này cần nắm bắt những cơ hội để hoàn thiện bản thân cũng như hoàn thành các nhiệm vụ được giao.

Đây là thời điểm Nhân Mã nên cân đối chi tiêu và phát triển thêm một số công việc phụ để tăng thu nhập cá nhân. Tuy nhiên, cần cẩn trọng với những dự án cần đầu tư nhiều vốn, vì có thể gặp một số rủi ro có thể dẫn đến phá sản.

Đối với tình yêu, Nhân Mã cần mở lòng để có thể tìm kiếm được người phù hợp đồng điệu về tâm hồn và tính cách. Đối với những ai đang trong mối quan hệ yêu đương, cần tránh những mâu thuẫn nhỏ có thể làm rạn nứt tình cảm. Việc luôn giữ năng lượng tích cực, tinh thần vui vẻ, lạc quan là tiền đề để bản thân có thể có được những thành tựu nhất định trong cuộc sống và công việc.

Nắm giữ tốt cơ hội sẽ giúp cung Nhân Mã thành công trong cuộc sống
Nắm giữ tốt cơ hội sẽ giúp cung Nhân Mã thành công trong cuộc sống

Việc tìm hiểu sinh ngày 10/12 cung gì đem lại nhiều lợi ích và sự hiểu biết sâu sắc về những người sinh ngày này. Điều này giúp họ có thể tìm ra được hướng đi đúng đắn cho tương lai và phát triển mối quan hệ hôn nhân, gia đình được bền vững hơn.

Bài viết liên quan
Tuổi Giáp Thân sinh năm 2004 mệnh gì, cung gì, tuổi con gì?

Tuổi Giáp Thân sinh năm 2004 mệnh gì, cung gì, tuổi con gì?

Sinh năm 2004 mệnh gì? Người sinh năm 2004 thuộc mệnh Thủy - Tuyền Trung Thủy, tức dòng nước mát lành chảy róc rách, tuổi Giáp Thân, cầm tinh con Khỉ. Nam, nữ sinh năm 2004 có tính cách hiền hòa, khá chăm chỉ và thông minh. Tuy vậy, cuộc sống của họ cũng gặp nhiều khó khăn và sóng gió.
Xem thêm »
Điểm cực Đông trên đất liền nước ta nằm ở đâu, ở Mũi Đôi hay Mũi Điện?

Điểm cực Đông trên đất liền nước ta nằm ở đâu, ở Mũi Đôi hay Mũi Điện?

Điểm cực Đông trên đất liền nước ta được xác định là Mũi Đôi thuộc làng chài Đầm Môn (Vịnh Vân Phong), xã Vạn Thạnh, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa. Thế nhưng, lại có nhiều ý kiến khác cho rằng nơi đón ánh mặt trời đầu tiên trên đất liền tại Việt Nam chính là hải đăng Mũi Điện (hải đăng Đại Lãnh) tỉnh Phú Yên. Đâu mới là câu trả lời chính xác?
Xem thêm »
Nốt ruồi ở lòng bàn tay nam nữ là tốt hay xấu? Có nên xoá không?

Nốt ruồi ở lòng bàn tay nam nữ là tốt hay xấu? Có nên xoá không?

Nốt ruồi ở lòng bàn tay phản ánh được số mệnh, tính cách của người sở hữu. Tuy nhiên, ý nghĩa thật sự của mỗi nốt ruồi còn phụ thuộc nhiều vào vị trí của nó. Không phải cứ có nốt ruồi trong lòng bàn tay thì sẽ có vận mệnh thuận lợi, tài vận tốt. Mời bạn cùng tìm hiểu ý nghĩa của từng vị trí nốt ruồi ở lòng bàn tay qua bài viết dưới đây.
Xem thêm »
Xem tướng nốt ruồi trên mặt phụ nữ: 10 vị trí khai vận tuyệt đối không tẩy xóa

Xem tướng nốt ruồi trên mặt phụ nữ: 10 vị trí khai vận tuyệt đối không tẩy xóa

Xem tướng nốt ruồi trên mặt phụ nữ giúp dự đoán những khía cạnh khác nhau trong cuộc sống như tình duyên, sức khỏe và sự nghiệp. Theo nhân tướng học các vị trí nốt ruồi có thể cho biết phần nào về tính cách, vận mệnh, điềm lành - dữ có thể xảy đến trong cuộc đời.
Xem thêm »
Các hành tinh trong hệ mặt trời và những điều thú vị có thể bạn chưa biết

Các hành tinh trong hệ mặt trời và những điều thú vị có thể bạn chưa biết

Các hành tinh trong hệ mặt trời bao gồm Sao Thủy, Sao Kim, Trái Đất, Sao Hỏa, Sao Mộc, Sao Thổ, Sao Thiên Vương, Sao Hải Vương và hành tinh thứ 9 vừa mới được phát hiện năm 2016. Vậy có điểm gì thú vị về những hành tinh này? Hãy cùng các chuyên gia của job3s.vn tìm hiểu trong bài viết sau.
Xem thêm »
Sinh ngày 4/3 cung gì? 4/3 là cung Song Ngư hay Bạch Dương?

Sinh ngày 4/3 cung gì? 4/3 là cung Song Ngư hay Bạch Dương?

Sinh ngày 4/3 cung gì? Những người sinh 4/3 cung Song Ngư cực kỳ tốt bụng, thông minh và giàu tính sáng tạo. Đặc biệt, họ thích phiêu lưu và khám phá nhiều điều mới mẻ. Tuy nhiên, Song Ngư lại là người đa sầu đa cảm, dễ bị cảm xúc làm ảnh hưởng đến cuộc sống.
Xem thêm »
10/11 cung gì? 10/11 là cung Bọ Cạp hay Nhân Mã?

10/11 cung gì? 10/11 là cung Bọ Cạp hay Nhân Mã?

Sinh ngày 10/11 cung gì? Những người sinh vào ngày 10/11 thuộc cung Bọ Cạp (hay còn gọi là Thiên Yết), được cai trị bởi sao Diêm Vương, họ mang trong mình trực giác nhạy bén và thu hút mọi người xung quanh. Giải mã bí ẩn về tính cách, tình yêu, sự nghiệp và những khía cạnh khác của Bọ Cạp tháng 11 dưới đây.
Xem thêm »
Manifest là gì? Hiểu rõ sẽ giúp bạn tìm ra cách đạt được những gì mong muốn

Manifest là gì? Hiểu rõ sẽ giúp bạn tìm ra cách đạt được những gì mong muốn

Manifest là gì đang trở thành chủ đề được nhiều người quan tâm và đi tìm ý nghĩa của từ này bởi những sức mạnh bí ẩn mà nó mang lại. Do đó, việc khám phá thông tin ẩn chứa sau cụm từ này giúp bạn hiểu hơn về quá trình biến ý tưởng, suy nghĩ trong mơ thành hiện thực.
Xem thêm »
Giơ ngón tay giữa có ý nghĩa gì - Có phải là biểu tượng của sự vô văn hoá?

Giơ ngón tay giữa có ý nghĩa gì - Có phải là biểu tượng của sự vô văn hoá?

Giơ ngón tay giữa có ý nghĩa gì - thể hiện sự thách thức, xúc phạm và thái độ không tốt đối với người đối điện. Trong cuộc sống của chúng ta cần tránh biểu tượng này vì sẽ gây ra những hiểu nhầm không đáng có, thậm chí phá vỡ các mối quan hệ.
Xem thêm »
Ý nghĩa nốt ruồi ở vai trái nữ - Tốt hay xấu, hung hay cát

Ý nghĩa nốt ruồi ở vai trái nữ - Tốt hay xấu, hung hay cát

Tìm hiểu ý nghĩa nốt ruồi ở vai trái nữ góp phần luận giải về tướng số của người sở hữu. Nhìn chung, vị trí nốt ruồi này thể hiện chủ nhân sẽ gặp nhiều khó khăn trong kinh tế, tuy nhiên lại có tình duyên viên mãn, gia đạo thuận hoà. Đặc biệt, phụ nữ với nốt ruồi trên vai trái có thiên phú trong giao tiếp.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat