Sinh Năm 1945 Bao Nhiêu Tuổi? Mệnh gì? Cung gì? Tuổi con gì?

Đóng góp bởi:   Harry Quang
Thứ Bảy, 30/09/2023 21:21:00 +07:00
1945 ẩn chứa nhiều sự thật thú vị về cuộc đời của cung chủ, giúp xem trước những tai ương để hóa giải. Vậy sinh năm 1945 tuổi gì và chi tiết các thông tin liên quan ra sao?

1. Sinh năm 1945 tuổi gì?

Chỉ cần nhìn vào lịch vạn niên, chúng ta đều sẽ biết được người sinh năm 1945 tuổi gì, nhưng không phải ai cũng biết được ý nghĩa của nó. Năm sinh 1945 cầm tinh con gà, thuộc tuổi Ất Dậu và được lý giải như sau: (Theo Wikipedia, Ất Dậu, 16/09/2023)

  • Thiên can: Ất
  • Địa chi: Dậu
  • Tam hợp: Tỵ – Dậu – Sửu
  • Tứ hành xung: Tý – Ngọ – Mão – Dậu

Từ cách xác định người sinh năm 1945 tuổi gì, người ta nhìn ra được rất nhiều sự thật thú vị về những người thuộc năm sinh này. Trong đó, điểm nổi bật ở họ chính là việc nặng gánh về suy nghĩ, sống ít cạnh tranh với đời và hay quan tâm lo lắng cho người khác. Vì thế, phần lớn những người tuổi Ất Dậu đều có cuộc đời khá yên bình, không bon chen, ít bị thù ghét, hay còn gọi là “xuôi chèo mát mái”. Sinh năm 1945 năm 2023 bao nhiều tuổi? Nếu bạn sinh năm 1945 thì năm 2023 bạn là 78 tuổi và 2024 là 79 tuổi.

Những người sinh năm 1945 tuổi gì?
Xác định sinh năm 1945 tuổi gì sẽ xem được vận mệnh tương lai

2. Sinh năm 1945 bao nhiêu tuổi?

Người sinh năm 1945 là tuổi Ất Dậu, cầm tinh con gà. Những người sinh năm 1945 có ngày sinh từ 13/02/1945 đến 01/02/1946 dương lịch. Vì vậy, tính đến năm 2023, người sinh năm 1945 là 78 tuổi, bước sang năm 2024 là 79 tuổi. Như vậy, để trả lời cho câu hỏi người sinh năm 1945 bao nhiêu tuổi, mời bạn tham khảo bảng sau:

Sinh năm 1945

2023

2024

2025

Tuổi dương

78

79

80

Tuổi âm

79

80

81


Dựa vào thông tin sinh năm 1945 tuổi gì, các chuyên gia phong thủy dễ dàng xác định cung, mệnh của những người này.

Xét về cung người sinh năm 1945 nam mạng thuộc cung Tốn Mộc còn nữ mệnh thuộc cung Khôn Thổ.

Xét về mệnh, người sinh năm 1945 mang mệnh Thủy, cụ thể là Tuyền Trung Thủy hiểu đơn giản là nước trong suối.

Như vậy, những người này thường có tâm hồn nghệ thuật, yêu cái đẹp, sống thơ mộng, lãng mạng, mềm mỏng, học hỏi nhanh và dễ thích nghi trong mọi hoàn cảnh. Bởi tính chất của nước là dễ thay đổi hình dạng, bạn bỏ nước vào vật có hình dạng nào nó sẽ có hình dạng đó.

Tuy nhiên, dù người sinh năm 1945 bao nhiêu tuổi thì ảnh hưởng của ngũ hành Thủy cũng làm họ còn thiếu sự quyết đoán, kiên trì, nhiều khi bị buông xuôi theo hoàn cảnh chứ không đấu tranh đến cùng, dễ bị chi phối bởi cảm xúc, dễ bị lo lắng, trầm cảm.

3. Mệnh nào hợp với người sinh năm 1945?

Những mệnh hợp với người sinh năm 1945 cũng là vấn đề thường xuyên được quan tâm, bởi nó ảnh hưởng đến cả con đường công danh sự nghiệp và hôn nhân của những người liên quan. Sinh năm 1945 mệnh gì? Được biết, năm sinh 1945 cho mệnh Thủy, từ đó tương sinh với Kim và Mộc. Kim sinh Thủy, Thủy sinh Mộc, tạo nên mối quan hệ bền chặt và tương trợ lẫn nhau trong việc sinh sôi nảy nở và vượt qua thử thách trong cuộc sống.

Theo phong thủy, những tuổi dưới đây sẽ hợp mệnh với người sinh năm 1945:

Nam mạng

Nữ mạng

  • Hợp làm ăn: Tân Mão, Kỷ Sửu, Nhâm Thìn
  • Hợp kết hôn: Kỷ Sửu, Bính Tuất, Quý Mùi, Nhâm Thìn
  • Đại kỵ: Giáp Ngọ, Canh Dần, Bính Thân, Giáp Thân, Nhâm Dần, Mậu Dần, Nhâm Ngọ
Giải đáp câu hỏi sinh năm 1945 tuổi gì?
Cách xem mệnh hợp khắc người sinh năm 1945

Vì là mệnh thủy, thuộc cung Tốn Mộc và Khôn Thổ, nên người sinh năm 1945 sẽ hợp với các con số như: Việc kết hợp những con số và bảng màu phù hợp để chọn màu xe, nhà, số nhà, số tài khoản ngân hàng, số điện thoại,.. sẽ giúp gia chủ gặp nhiều may mắn và thuận lợi hơn trong cuộc sống.

4. Khắc mệnh năm sinh 1945

Hiểu rõ sinh năm 1945 tuổi gì cũng cho biết họ sẽ khắc với mệnh nào. Năm sinh Ất Dậu cho thấy mệnh Thủy khắc Hỏa và Thổ, nếu gần nhau sẽ sinh tương khắc và thường xuyên xảy ra xung đột. Tuy sự hòa hợp của các mệnh sẽ đến từ nhiều yếu tố khác nhau nhưng phần lớn những người mệnh Thủy sẽ khắc hai mệnh kể trên. Vì vậy, người sinh năm 1945 cần cân nhắc kỹ trước khi có ý định kết giao hoặc tạo dựng mối quan hệ thân thiết với người mệnh Hỏa và Thổ.

5. Tính cách của người sinh năm 1945

Nhiều người quan niệm tính cách không liên quan đến việc xác định năm sinh 1945 tuổi gì và cho rằng do trời ban. Tuy nhiên, năm sinh và tuổi này này cũng sẽ ít nhiều ảnh hưởng đến việc hình thành tính cách của họ, cho thấy đó là người luôn ôn hòa và biết chăm sóc người khác. Trong nhiều mối quan hệ, người sinh năm 1945 trở thành điểm tựa vững vàng cho người khác bởi sự lạc quan và tinh tế, lại không có những suy nghĩ ác ý hay khôn lỏi nào đối với người khác. (Theo Wikipedia, tính cách, 07/05/2023)

Tuy nhiên, phần lớn những người tuổi Dậu lại hay đa sầu đa cảm, suy nghĩ vu vơ và đôi khi tự trói buộc mình trong nhiều suy nghĩ sâu xa. Vì thế, cảm xúc vui vẻ mà họ thể hiện ra bên ngoài đôi khi sẽ ẩn chứa nhiều nỗi lo lắng và họ đang cố vui vẻ để không làm người khác bận tâm về mình.

Xem thêm: Người Sinh Năm 1945 Tuổi Gì? Tuổi Già An Nhàn, Con Cháu Sum Vầy Vì Biết Điều Này Sớm

6. Vận mệnh người sinh năm 1945

Người sinh năm 1945 có tinh thần trách nhiệm và khả năng phản ứng nhanh trong công việc, do đó sẽ thuận lợi thăng tiến trong sự nghiệp. Thời tiền vận, họ có thể sẽ gặp nhiều khó khăn và phải trải qua những quyết định sống còn, tuy nhiên lại đặc biệt nở hoa ở thời kỳ trung và hậu vận.

Bên cạnh đó, người tuổi Dậu 1945 cũng gặp nhiều may mắn trong tình duyên và dễ thu hút sự mến mộ của người khác giới. Họ chung tình và có khả năng thấu hiểu bạn đời của mình, đồng thời biết cương nhu đúng lúc. Đó là lý do đời sống hôn nhân của những người này thường êm ấm, hạnh phúc và dạy dỗ ra được những đứa con rất ngoan ngoãn, hiểu chuyện.

7. Con số và màu sắc may mắn của năm sinh 1945

Về các con số may mắn, người sinh năm 1945 nên lựa chọn như sau:

  • Nam mạng: 1, 6, 7
  • Nữ mạng: 2, 5, 8, 9

Người sinh năm 1945 tuổi gì cũng phản ánh về các loại màu sắc và con số mà họ nên sử dụng trong cuộc đời. Sinh năm 1945 hợp màu gì? Về màu sắc, những màu tương sinh mệnh Kim và Thủy như trắng, xám ghi, bạc, đen, xanh da trời,... sẽ mang lại cho họ khá nhiều sự may mắn. Tuy nhiên, những người này nên hạn chế sử dụng màu hành Hỏa và Thổ như đỏ, cam, hồng, tím, vàng đất, vàng, nâu,... để tránh sự xui rủi.

Sinh năm 1945 tuổi gì, bảng màu sắc hợp tuổi 1945?
Bảng màu sắc theo mệnh dành cho người sinh năm 1945

Xem thêm: Tuổi Ất Dậu Sinh Năm Bao Nhiêu? 3 Điều Nhất Định Phải Nhớ Để Cả Đời Ăn Sung Mặc Sướng

8. Người sinh năm 1945 hợp với hướng nào?

Dùng năm sinh không chỉ xác định người sinh năm 1945 tuổi gì, mệnh gì mà còn giúp xác định được hướng hợp với tuổi, giúp làm ăn may mắn. Như vậy, tuổi này sẽ hợp với những hướng sau:

Hướng tốt

Sinh Khí

Phúc Đức

Thiên Y

Phục Vị

Nam

Đông Nam

Nam

Đông

Bắc

Nữ

Đông Bắc

Tây Bắc

Tây

Tây Nam

Những sao này có ý nghĩa như sau:

  • Sinh Khí: là sao tốt, chỉ sự thịnh vượng, tăng trưởng, phát triển của gia đình, có tài lộc bất ngờ.

  • Phúc Đức: là sao mang ý nghĩa âm phù, trong đường đời thường có quý nhân nâng đỡ nên gặp nhiều may mắn. Người này về hậu vận tốt được an nhàn, trường thọ, con cái thành đạt.

  • Thiên Y: là sao về sức khỏe, ít ốm đau, bệnh tật, có ốm đau cũng gặp thầy gặp thuốc, gặp quý nhân. Ngoài ra, trong sự nghiệp Thiên Y cũng mang ý nghĩa đỗ đạt về công danh, quan chức

  • Phục Vị: là sao biểu tượng cho sự bình yên, an tĩnh, hòa thuận, tình cảm vợ chồng đằm thắm, gắn bó lâu dài, gia đình được hòa thuận.

Bên cạnh đó, hướng xấu mà người sinh năm 1945 nên tránh đó là:

Hướng xấu

Tuyệt Mệnh

Ngũ Quỷ

Họa Hại

Lục Sát

Nam

Tây Nam

Đông Bắc

Tây

Tây Bắc

Nữ

Bắc

Đông Nam

Đông

Nam

  • Tuyệt mệnh: Đây là một sao hung nhất trong bát trạch, mà gia chủ nên tránh tuyệt đối. Sao mang ý nghĩa của bệnh tật, suy tàn, tan vỡ, chia lìa, tang tóc.

  • Ngũ quỷ: mang ý nghĩa của xui xẻo, không chỉ làm gia đạo lục đục,mà còn cãi vã, xung đột kể cả trong làm ăn, quan hệ bạn bè, đồng nghiệp, bị tai bay vạ gió.

  • Lục sát: mang ý nghĩa của sự thiệt hại, mất mát, chậm phát triển trong công việc, sự sa đọa, dễ vướng vào vòng lao lý, mâu thuẫn trong các mối quan hệ.

  • Họa hại: mang ý nghĩa của sự cản trở, đảo lộn trong công việc, cuộc sống. Không chỉ gia chủ mà cả những thành viên trong gia đình cũng bị đen đủi.

Như vậy, khi xây dựng nhà ở, quán xá thì gia chủ sinh năm 1945 hãy chọn hướng tốt, tránh để đón tài vận, may mắn. Nếu không may đã lỡ chọn phải hướng xấu thì nên tìm thầy phong thủy để xem cách hóa giải.

Thầy phong thủy sẽ tính tuổi để tính hướng nhà phù hợp cho từng gia chủ
Thầy phong thủy sẽ tính tuổi để tính hướng nhà phù hợp cho từng gia chủ

9. Hướng nhà phong thủy cho người sinh năm 1945

Trong phong thủy, việc lựa chọn hướng nhà phù hợp cũng giúp cho chất lượng cuộc sống của người sinh năm 1945 phất lên nhanh chóng. Đây cũng là một trong ba việc xác định quan trọng nhất trong cuộc đời của năm sinh 1945, vì nếu không cẩn thận sẽ rất dễ dính phải tai ương hay thảm họa. Cụ thể khi biết được người sinh năm 1945 tuổi gì thì hướng nhà họ nên xây sẽ đặt ở đâu? Bảng tổng hợp dưới đây chính là câu trả lời!

Hướng Nam mạng Nữ mạng
Hướng hợp Đông Nam – Nam – Đông – Bắc Đông Bắc – Tây Bắc – Tây – Tây Nam
Hướng kỵ Tây Nam– Đông Bắc – Tây – Tây Bắc Bắc – Đông Nam – Đông – Nam

10. 1945 hợp với công việc nào?

Ngoài thắc mắc sinh năm 1945 tuổi gì, nhiều người cũng thắc mắc 1945 hợp với công việc nào. Tuổi này nên chọn những ngành nghề có tính liên quan đến hành Thủy, Kim và Mộc. Vậy nên những người sinh năm 1945 có thể tham khảo những ngành nghề sau:

  • Nghề liên quan đến Thủy: phiên dịch viên, huấn luận viên, vận động viên bơi lội, đánh bắt hoặc nuôi trồng thủy hải sản, thuỷ điện, thủy lợi, thủy thủ, phiên dịch viên, pha chế, dược, mỹ phẩm, buôn bán nước suối, nước đá, mở quán cà phê, nước giải khát,...

  • Nghề liên quan đến Kim: kỹ sư công nghệ thông tin, cơ khí, bác sĩ phẫu thuật, phóng viên, thợ sửa điện, kỹ sư xây dựng, buôn bán vàng bạc, đá quý, kinh doanh dao kéo

  • Nghề liên quan đến Mộc: thợ mộc, kinh doanh đồ gỗ, nông sản, cây giống, cây cảnh, làm lâm nghiệp, buôn bán gỗ, nội thất,...

Trong làm ăn, nam mệnh sinh năm 1945 nên làm ăn với tuổi Bính Tuất (sinh năm 1946, 2006), Kỷ Sửu (sinh năm 1949, 2009), Nhâm Thìn (sinh năm 1952, 2012). Còn đối với nữ mạng sinh năm 1945 nên làm ăn với Kỷ Sửu (sinh năm 1949, 2009), Tân Mão (sinh năm 1951, 2011) và Nhâm Thìn (sinh năm 1952, 2012).

Vận dụng năm sinh để xem sinh năm 1945 bao nhiêu tuổi và hợp ngành nghề nào
Vận dụng năm sinh 1945 tuổi gì để xem hợp ngành nghề nào

Như vậy, việc tìm hiểu năm sinh 1945 tuổi gì đã gợi mở ra nhiều thông tin quan trọng về vận mệnh, tính cách cũng như những điều quan trọng khác về mệnh khắc hợp, hướng xây nhà,... Từ những chia sẻ này, có thể thấy đây chính là một trong những năm tuổi khá đẹp và có nhiều vận khí êm ấm từ khi sinh ra. Đừng quên tiếp tục tìm hiểu về năm sinh này hoặc các năm sinh liên quan khác qua những biết viết tiếp theo của chúng tôi!

Bài viết liên quan
Tuổi Giáp Thân sinh năm 2004 mệnh gì, cung gì, tuổi con gì?

Tuổi Giáp Thân sinh năm 2004 mệnh gì, cung gì, tuổi con gì?

Sinh năm 2004 mệnh gì? Người sinh năm 2004 thuộc mệnh Thủy - Tuyền Trung Thủy, tức dòng nước mát lành chảy róc rách, tuổi Giáp Thân, cầm tinh con Khỉ. Nam, nữ sinh năm 2004 có tính cách hiền hòa, khá chăm chỉ và thông minh. Tuy vậy, cuộc sống của họ cũng gặp nhiều khó khăn và sóng gió.
Xem thêm »
Điểm cực Đông trên đất liền nước ta nằm ở đâu, ở Mũi Đôi hay Mũi Điện?

Điểm cực Đông trên đất liền nước ta nằm ở đâu, ở Mũi Đôi hay Mũi Điện?

Điểm cực Đông trên đất liền nước ta được xác định là Mũi Đôi thuộc làng chài Đầm Môn (Vịnh Vân Phong), xã Vạn Thạnh, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa. Thế nhưng, lại có nhiều ý kiến khác cho rằng nơi đón ánh mặt trời đầu tiên trên đất liền tại Việt Nam chính là hải đăng Mũi Điện (hải đăng Đại Lãnh) tỉnh Phú Yên. Đâu mới là câu trả lời chính xác?
Xem thêm »
Nốt ruồi ở lòng bàn tay nam nữ là tốt hay xấu? Có nên xoá không?

Nốt ruồi ở lòng bàn tay nam nữ là tốt hay xấu? Có nên xoá không?

Nốt ruồi ở lòng bàn tay phản ánh được số mệnh, tính cách của người sở hữu. Tuy nhiên, ý nghĩa thật sự của mỗi nốt ruồi còn phụ thuộc nhiều vào vị trí của nó. Không phải cứ có nốt ruồi trong lòng bàn tay thì sẽ có vận mệnh thuận lợi, tài vận tốt. Mời bạn cùng tìm hiểu ý nghĩa của từng vị trí nốt ruồi ở lòng bàn tay qua bài viết dưới đây.
Xem thêm »
Xem tướng nốt ruồi trên mặt phụ nữ: 10 vị trí khai vận tuyệt đối không tẩy xóa

Xem tướng nốt ruồi trên mặt phụ nữ: 10 vị trí khai vận tuyệt đối không tẩy xóa

Xem tướng nốt ruồi trên mặt phụ nữ giúp dự đoán những khía cạnh khác nhau trong cuộc sống như tình duyên, sức khỏe và sự nghiệp. Theo nhân tướng học các vị trí nốt ruồi có thể cho biết phần nào về tính cách, vận mệnh, điềm lành - dữ có thể xảy đến trong cuộc đời.
Xem thêm »
Các hành tinh trong hệ mặt trời và những điều thú vị có thể bạn chưa biết

Các hành tinh trong hệ mặt trời và những điều thú vị có thể bạn chưa biết

Các hành tinh trong hệ mặt trời bao gồm Sao Thủy, Sao Kim, Trái Đất, Sao Hỏa, Sao Mộc, Sao Thổ, Sao Thiên Vương, Sao Hải Vương và hành tinh thứ 9 vừa mới được phát hiện năm 2016. Vậy có điểm gì thú vị về những hành tinh này? Hãy cùng các chuyên gia của job3s.vn tìm hiểu trong bài viết sau.
Xem thêm »
Sinh ngày 4/3 cung gì? 4/3 là cung Song Ngư hay Bạch Dương?

Sinh ngày 4/3 cung gì? 4/3 là cung Song Ngư hay Bạch Dương?

Sinh ngày 4/3 cung gì? Những người sinh 4/3 cung Song Ngư cực kỳ tốt bụng, thông minh và giàu tính sáng tạo. Đặc biệt, họ thích phiêu lưu và khám phá nhiều điều mới mẻ. Tuy nhiên, Song Ngư lại là người đa sầu đa cảm, dễ bị cảm xúc làm ảnh hưởng đến cuộc sống.
Xem thêm »
10/11 cung gì? 10/11 là cung Bọ Cạp hay Nhân Mã?

10/11 cung gì? 10/11 là cung Bọ Cạp hay Nhân Mã?

Sinh ngày 10/11 cung gì? Những người sinh vào ngày 10/11 thuộc cung Bọ Cạp (hay còn gọi là Thiên Yết), được cai trị bởi sao Diêm Vương, họ mang trong mình trực giác nhạy bén và thu hút mọi người xung quanh. Giải mã bí ẩn về tính cách, tình yêu, sự nghiệp và những khía cạnh khác của Bọ Cạp tháng 11 dưới đây.
Xem thêm »
Manifest là gì? Hiểu rõ sẽ giúp bạn tìm ra cách đạt được những gì mong muốn

Manifest là gì? Hiểu rõ sẽ giúp bạn tìm ra cách đạt được những gì mong muốn

Manifest là gì đang trở thành chủ đề được nhiều người quan tâm và đi tìm ý nghĩa của từ này bởi những sức mạnh bí ẩn mà nó mang lại. Do đó, việc khám phá thông tin ẩn chứa sau cụm từ này giúp bạn hiểu hơn về quá trình biến ý tưởng, suy nghĩ trong mơ thành hiện thực.
Xem thêm »
Giơ ngón tay giữa có ý nghĩa gì - Có phải là biểu tượng của sự vô văn hoá?

Giơ ngón tay giữa có ý nghĩa gì - Có phải là biểu tượng của sự vô văn hoá?

Giơ ngón tay giữa có ý nghĩa gì - thể hiện sự thách thức, xúc phạm và thái độ không tốt đối với người đối điện. Trong cuộc sống của chúng ta cần tránh biểu tượng này vì sẽ gây ra những hiểu nhầm không đáng có, thậm chí phá vỡ các mối quan hệ.
Xem thêm »
Ý nghĩa nốt ruồi ở vai trái nữ - Tốt hay xấu, hung hay cát

Ý nghĩa nốt ruồi ở vai trái nữ - Tốt hay xấu, hung hay cát

Tìm hiểu ý nghĩa nốt ruồi ở vai trái nữ góp phần luận giải về tướng số của người sở hữu. Nhìn chung, vị trí nốt ruồi này thể hiện chủ nhân sẽ gặp nhiều khó khăn trong kinh tế, tuy nhiên lại có tình duyên viên mãn, gia đạo thuận hoà. Đặc biệt, phụ nữ với nốt ruồi trên vai trái có thiên phú trong giao tiếp.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat