Cây Kim Tiền Có Độc Không? Nuốt Phải Có Sao Không?

Đóng góp bởi:   Harry Quang
Thứ Tư, 08/11/2023 19:00:00 +07:00
Cây kim tiền có độc không? Việc trồng cây kim tiền trong nhà được tin rằng sẽ mang đến vận may, tài lộc. Tuy nhiên, hiện nay có rất nhiều nguồn tin cho rằng quá trình quang hợp của loại cây này sẽ thải ra khí độc. Tất cả sẽ được chúng tôi giải đáp dựa trên cơ sở khoa học.

1. Cây kim tiền là cây gì? Trồng cây có ý nghĩa gì?

Cây kim tiền có độc không và trồng cây này có ý nghĩa gì? Cây kim tiền, còn gọi là cây phát tài và khoa học đặt tên là Zamioculcas Zamiifolia, có nguồn gốc từ Châu Phi và đã trở thành một loại cây cảnh phổ biến trong trang trí nội thất.

Cây kim tiền thuộc loại cây mọng nước và tuổi thọ khá lâu dài. Cây này lưu trữ nước tốt trong phần rễ có củ của nó. Thân cây thường có chiều cao từ 0,3 đến 1 mét, với lá hình kép lông chim có màu xanh đậm với lá mọc đối xứng nhau từ cuống đến ngọn trông rất thẩm mỹ.

Khả năng lưu trữ nước của cây kim tiền là điểm mạnh khiến nó phù hợp với môi trường khô hanh và không cần chăm sóc tưới nước thường xuyên. Tuy nhiên, nếu đặt cây dưới ánh nắng trực tiếp, có thể gây cháy lá hoặc làm cho màu sắc của lá chuyển sang màu vàng. Ngoài việc trang trí, cây kim tiền còn được biết đến với khả năng làm sạch không khí và cải thiện chất lượng môi trường sống.

Giải đáp cây kim tiền có độc không?
Cây kim tiền còn có tên là cây phát tài

2. Giải đáp thắc mắc cây kim tiền có độc không?

Cây kim tiền có độc không? Nghiên cứu của các nhà khoa học đã phát hiện rằng cây kim tiền chứa một lượng đáng kể chất canxi oxalat trong phần cuống và lá của nó. Chất này đã được biết đến là gây kích ứng cho làn da nhạy cảm, màng nhầy ở họng, niêm mạc ở lưỡi, môi, và kết mạc mắt.

Trường hợp tiếp xúc hoặc tiêu thụ chất canxi oxalat này có thể gây ra các triệu chứng như đau lưỡi, buồn nôn, khó chịu ở đường tiêu hóa, khó thở, và trong trường hợp nghiêm trọng, có thể gây ra co giật và mất ý thức.

Các nhà khoa học tại Đại học Bergen, Na Uy đã tiến hành một thí nghiệm trên tôm bằng cách chiết xuất chất canxi oxalat từ cây kim tiền và tiêm cho tôm với một liều lượng chỉ 1 mg/ml. Kết quả của thí nghiệm này cho thấy rằng ngay cả với một liều lượng nhỏ như vậy, tôm đã tử vong.

Chất độc có trong nhựa cây kim tiền có thể ảnh hưởng đến cả người lớn và trẻ em. Do đó, khi tiếp xúc với chất độc này, họ có thể có những phản ứng mạnh hơn. Việc cẩn thận khi tiếp xúc với cây kim tiền là cực kỳ quan trọng để tránh nguy cơ sức khỏe của chúng ta.

Xem thêm: Cây đại phú gia hợp mệnh gì? Tiết lộ ý nghĩa cây đại phú gia

3. Lỡ nuốt phải cây kim tiền phải làm sao?

Cây kim tiền có độc không? Nuốt phải cây kim tiền thì làm sao?
Uống nhiều nước khi lỡ nuốt phải lá kim tiền

Sau khi đã giúp các bạn giải đáp thắc mắc cây kim tiền có độc không? Vậy, khi xảy ra tình huống lỡ nhai hoặc nuốt phải lá cây kim tiền, cần thực hiện các biện pháp gì để giảm nguy cơ ảnh hưởng đến sức khoẻ. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu các bước sơ cứu khi gặp trường hợp này:

  • Rửa miệng kỹ lưỡng: Ngay sau khi tiếp xúc với lá cây kim tiền, việc rửa miệng kỹ lưỡng bằng nước sạch hoặc nước muối là một biện pháp quan trọng. Quá trình này giúp loại bỏ một phần chất canxi oxalat có thể còn lại trong miệng và giảm thiểu khả năng hấp thụ chất này vào cơ thể.
  • Uống nhiều nước: Uống nhiều nước sẽ giúp giải độc và giảm nồng độ chất độc oxalate trong cơ thể. Duy trì cơ thể được cung cấp đủ nước sẽ kích thích quá trình loại bỏ tự nhiên của độc tố.
  • Theo dõi các triệu chứng nghiêm trọng: Nếu xuất hiện các triệu chứng nghiêm trọng như khó thở, co giật, mất ý thức, hoặc có máu trong nước tiểu sau khi tiếp xúc với cây kim tiền, việc đưa người bị ảnh hưởng đến cơ sở y tế cấp cứu gần nhất là cần thiết để được theo dõi và điều trị kịp thời.

4. Ý nghĩa của cây kim tiền

Chúng tôi nhận thấy các bạn tìm kiếm giải đáp cho câu hỏi cây kim tiền có độc không cũng là vì mong muốn sở hữu dòng cây phong thủy này trong nhà mình an toàn nhất. Ngay từ trong tên gọi "Kim Tiền" đã phản ánh rõ được những yếu tố phong thủy của dòng cây cảnh này. Theo hán việt, "Kim" cũng có nghĩa là tiền tài, vàng bạc tượng trưng cho sự giàu sang.

Vậy nên hàm ý của những người trồng kim tiền là mong muốn một cuộc sống êm ấm, phú quý bền vững. Cây kim tiền thường sẽ được dân kinh doanh ưa chuộng trồng tại nơi làm việc hoặc tặng cho người thân làm quà trang trí. Bởi họ tin rằng năng lượng tiền tài từ cây kim tiền sẽ giúp họ làm ăn may mắn và thành công hơn.

Chúng ta có thể tăng thêm vượng khí cho cây kim tiền bằng những vật trang trí có mệnh Kim hoặc Hỏa như là những chiếc nơ màu đỏ, những đồng tiền vàng... Những vật này sẽ càng kích thích thêm các yếu tố ngũ hành, may mắn hơn, tài lộc hơn và thành công hơn.

Tham khảo thêm: Cây lan chi hợp mệnh gì? Ý nghĩa cây lan chi dân sành chơi nhất định phải biết

5. Những lưu ý cần biết khi trồng cây kim tiền

Cây kim tiền có độc không? Khi trồng cây kim tiền thì cần lưu ý gì? Một vài lưu ý bạn cần cân nhắc khi trồng cây kim tiền là:

  • Không cho cây tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, tốt nhất là để ở nơi mát mẻ, tưới nước vừa đủ lượng để cây không bị úng rễ.
  • Nên kiểm tra độ ẩm hằng ngày cho cây. Không nên tưới thêm nước nếu thấy độ ẩm quá cao.
  • Chọn chậu vừa kích cỡ của cây kim tiền để cây không bị ngập úng.
  • Điều trị nhanh chóng nếu phát hiện sâu bệnh trên cây.
  • Chăm sóc cây hàng ngày, bón phân đầy đủ vào những giai đoạn quan trọng như ra hoa, ra quả.
Nên chọn chậu vừa kích cỡ cây kim tiền
Nên chọn chậu vừa kích cỡ cây kim tiền

6. Một số câu hỏi thường gặp với cây kim tiền?

Câu 1. Khi trồng cây kim tiền, bạn nên chuẩn bị loại đất gì?

Cây kim tiền dễ trồng vì nó phù hợp với tất cả các loại đất, tuy nhiên với loại đất có nhiều mùn, tơi và xốp, thêm một ít cát sỏi nữa thì cây sẽ phát triển tốt nhất.

Câu 2. Trồng cây kim tiền ngoài nắng hay trong bóng mát thì tốt?

Cây kim tiền ưa mát, thoáng khí vì vậy mà nên đặt nó ở trong bóng râm. Không nên trồng ngoài trời tiếp xúc với ánh nắng trực tiếp sẽ gây cháy lá, cây sẽ chết.

Tóm lại, câu trả lời cho thắc mắc cây kim tiền có độc không là có. Cụ thể, việc tiếp xúc với lá cây kim tiền có thể gây ra tác động độc hại, và việc xử lý sơ cứu ban đầu và tìm kiếm sự giúp đỡ từ chuyên gia y tế là rất quan trọng để đảm bảo sức khỏe được bảo vệ tốt nhất. Nếu bạn còn thắc mắc, hãy để lại câu hỏi để được chúng tôi giải đáp sớm nhất.

Bài viết liên quan
Tuổi Giáp Thân sinh năm 2004 mệnh gì, cung gì, tuổi con gì?

Tuổi Giáp Thân sinh năm 2004 mệnh gì, cung gì, tuổi con gì?

Sinh năm 2004 mệnh gì? Người sinh năm 2004 thuộc mệnh Thủy - Tuyền Trung Thủy, tức dòng nước mát lành chảy róc rách, tuổi Giáp Thân, cầm tinh con Khỉ. Nam, nữ sinh năm 2004 có tính cách hiền hòa, khá chăm chỉ và thông minh. Tuy vậy, cuộc sống của họ cũng gặp nhiều khó khăn và sóng gió.
Xem thêm »
Điểm cực Đông trên đất liền nước ta nằm ở đâu, ở Mũi Đôi hay Mũi Điện?

Điểm cực Đông trên đất liền nước ta nằm ở đâu, ở Mũi Đôi hay Mũi Điện?

Điểm cực Đông trên đất liền nước ta được xác định là Mũi Đôi thuộc làng chài Đầm Môn (Vịnh Vân Phong), xã Vạn Thạnh, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa. Thế nhưng, lại có nhiều ý kiến khác cho rằng nơi đón ánh mặt trời đầu tiên trên đất liền tại Việt Nam chính là hải đăng Mũi Điện (hải đăng Đại Lãnh) tỉnh Phú Yên. Đâu mới là câu trả lời chính xác?
Xem thêm »
Nốt ruồi ở lòng bàn tay nam nữ là tốt hay xấu? Có nên xoá không?

Nốt ruồi ở lòng bàn tay nam nữ là tốt hay xấu? Có nên xoá không?

Nốt ruồi ở lòng bàn tay phản ánh được số mệnh, tính cách của người sở hữu. Tuy nhiên, ý nghĩa thật sự của mỗi nốt ruồi còn phụ thuộc nhiều vào vị trí của nó. Không phải cứ có nốt ruồi trong lòng bàn tay thì sẽ có vận mệnh thuận lợi, tài vận tốt. Mời bạn cùng tìm hiểu ý nghĩa của từng vị trí nốt ruồi ở lòng bàn tay qua bài viết dưới đây.
Xem thêm »
Xem tướng nốt ruồi trên mặt phụ nữ: 10 vị trí khai vận tuyệt đối không tẩy xóa

Xem tướng nốt ruồi trên mặt phụ nữ: 10 vị trí khai vận tuyệt đối không tẩy xóa

Xem tướng nốt ruồi trên mặt phụ nữ giúp dự đoán những khía cạnh khác nhau trong cuộc sống như tình duyên, sức khỏe và sự nghiệp. Theo nhân tướng học các vị trí nốt ruồi có thể cho biết phần nào về tính cách, vận mệnh, điềm lành - dữ có thể xảy đến trong cuộc đời.
Xem thêm »
Các hành tinh trong hệ mặt trời và những điều thú vị có thể bạn chưa biết

Các hành tinh trong hệ mặt trời và những điều thú vị có thể bạn chưa biết

Các hành tinh trong hệ mặt trời bao gồm Sao Thủy, Sao Kim, Trái Đất, Sao Hỏa, Sao Mộc, Sao Thổ, Sao Thiên Vương, Sao Hải Vương và hành tinh thứ 9 vừa mới được phát hiện năm 2016. Vậy có điểm gì thú vị về những hành tinh này? Hãy cùng các chuyên gia của job3s.vn tìm hiểu trong bài viết sau.
Xem thêm »
Sinh ngày 4/3 cung gì? 4/3 là cung Song Ngư hay Bạch Dương?

Sinh ngày 4/3 cung gì? 4/3 là cung Song Ngư hay Bạch Dương?

Sinh ngày 4/3 cung gì? Những người sinh 4/3 cung Song Ngư cực kỳ tốt bụng, thông minh và giàu tính sáng tạo. Đặc biệt, họ thích phiêu lưu và khám phá nhiều điều mới mẻ. Tuy nhiên, Song Ngư lại là người đa sầu đa cảm, dễ bị cảm xúc làm ảnh hưởng đến cuộc sống.
Xem thêm »
10/11 cung gì? 10/11 là cung Bọ Cạp hay Nhân Mã?

10/11 cung gì? 10/11 là cung Bọ Cạp hay Nhân Mã?

Sinh ngày 10/11 cung gì? Những người sinh vào ngày 10/11 thuộc cung Bọ Cạp (hay còn gọi là Thiên Yết), được cai trị bởi sao Diêm Vương, họ mang trong mình trực giác nhạy bén và thu hút mọi người xung quanh. Giải mã bí ẩn về tính cách, tình yêu, sự nghiệp và những khía cạnh khác của Bọ Cạp tháng 11 dưới đây.
Xem thêm »
Manifest là gì? Hiểu rõ sẽ giúp bạn tìm ra cách đạt được những gì mong muốn

Manifest là gì? Hiểu rõ sẽ giúp bạn tìm ra cách đạt được những gì mong muốn

Manifest là gì đang trở thành chủ đề được nhiều người quan tâm và đi tìm ý nghĩa của từ này bởi những sức mạnh bí ẩn mà nó mang lại. Do đó, việc khám phá thông tin ẩn chứa sau cụm từ này giúp bạn hiểu hơn về quá trình biến ý tưởng, suy nghĩ trong mơ thành hiện thực.
Xem thêm »
Giơ ngón tay giữa có ý nghĩa gì - Có phải là biểu tượng của sự vô văn hoá?

Giơ ngón tay giữa có ý nghĩa gì - Có phải là biểu tượng của sự vô văn hoá?

Giơ ngón tay giữa có ý nghĩa gì - thể hiện sự thách thức, xúc phạm và thái độ không tốt đối với người đối điện. Trong cuộc sống của chúng ta cần tránh biểu tượng này vì sẽ gây ra những hiểu nhầm không đáng có, thậm chí phá vỡ các mối quan hệ.
Xem thêm »
Ý nghĩa nốt ruồi ở vai trái nữ - Tốt hay xấu, hung hay cát

Ý nghĩa nốt ruồi ở vai trái nữ - Tốt hay xấu, hung hay cát

Tìm hiểu ý nghĩa nốt ruồi ở vai trái nữ góp phần luận giải về tướng số của người sở hữu. Nhìn chung, vị trí nốt ruồi này thể hiện chủ nhân sẽ gặp nhiều khó khăn trong kinh tế, tuy nhiên lại có tình duyên viên mãn, gia đạo thuận hoà. Đặc biệt, phụ nữ với nốt ruồi trên vai trái có thiên phú trong giao tiếp.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat