Club là gì? Cách phân biệt chính xác Club với Pub, Bar và Lounge

Đóng góp bởi:   CEO Tony Vũ
Thứ Hai, 15/04/2024 18:00:00 +07:00
Club là gì? Nhắc đến những mô hình kinh doanh F&B mang lại lợi nhuận cao thì không thể kể đến Club, Pub, Bar, Lounge,... Vậy sự khác nhau của những mô hình kinh doanh này là gì? Và nếu bạn đang có ý định kinh doanh Club thì cần phải phải đáp ứng đầy đủ những quy định gì? Hãy cùng tìm hiểu ngay ở nội dung bài viết dưới đây.

1. Club là gì?

Club là gì? Club là những câu lạc bộ đêm, hộp đêm, vũ trường, đây là một địa điểm giải trí cùng với âm nhạc sôi động, sàn nhảy lớn chuyên hoạt động về ban đêm. Đồ uống tại Club thường là các loại đồ uống có cồn như: Rượu, bia, rượu mạnh, cocktail,... để kích thích hưng phấn và sôi động.

Club là mô hình kinh doanh giải trí kết hợp F&B. Mô hình này có khu vực sân khấu nhạc sống động, một số nơi có thêm các sàn nhảy để DJ và vũ công có thể chơi nhạc theo hiệu ứng ánh đèn, âm thanh cũng được trang bị có phần nổi bật hơn hẳn.

tìm hiểu khái niệm club là gì
Club là địa điểm giải trí cùng với âm nhạc sôi động, sàn nhảy lớn chuyên hoạt động về ban đêm

2. Các loại hình Club phổ biến

Sau khi đã nắm rõ khái niệm Club là gì, cùng tìm hiểu xem có những loại hình Club phổ biến nào hiện nay:

2.1. Sport Club

Sport Club là gì? Đây là loại hình hộp đêm không chỉ phục vụ hộp đồ uống mà còn cả về cơ sở vật chất dành cho các khách hàng đến đây để họ thoải mái tập luyện. Một số bộ môn như: Bóng đá, tennis, bơi lội, golf, bida,... là những môn thể thao giải trí thường gặp ở loại hình kinh doanh này.

2.2. Hobby Club

Hobby Club là gì? Đây là câu lạc bộ dành cho những người có chung sở thích, đam mê. Họ sẽ thường tham gia club để cùng nhau tận hưởng đồ uống và vui chơi cùng như giao lưu và học hỏi về kinh nghiệm của các thành viên khác.

2.3. Professional Club/Society

Professional Club là gì? Các thành viên thường xuyên đến đây thường sẽ là những người làm một ngành nghề có chuyên môn nhất định như y tế, giáo dục, nhiếp ảnh, nghiên cứu khoa học,... Họ đến đây để được trao đổi kiến thức, chia sẻ kinh nghiệm và trò chuyện về các vấn đề được nhiều người quan tâm.

Xem thêm: Top 8 Phần Mềm Quản Lý Nhà Hàng Tốt Nhất Hỗ Trợ Đắc Lực Kinh Doanh Hiệu Quả Hơn

4. Các đặc điểm nổi bật của Club là gì?

Các đặc điểm nổi bật nhận diện được Club, tiêu biểu phải kể đến như:

4.1. Không gian quán Club

Không gian tại Club rất sôi động, ánh sáng mờ ảo với một sàn nhảy lớn ở trung tâm. Vì vậy, Club thường có địa chỉ ở những nơi riêng biệt và kín đáo, được xây dựng hệ thống cách âm với bên ngoài để tránh ồn ào, ảnh hưởng đến sinh hoạt chung của cộng đồng.

không gian quán club thường có ánh sáng mờ ảo
Không gian quán Club thường có ánh sáng mờ ảo

4.2. Âm nhạc

Âm nhạc tại các quán Club thường rất ồn ào, sôi động, có tiết tấu nhanh mạnh như House, EDM, Dance, Techno,... DJ đóng vai trò là người dẫn dắt các cuộc vui, giúp khách hàng có được một buổi tối cháy hết mình.

Giới trẻ đến Club không chỉ để nhảy nhót, nghe nhạc, kết bạn mà còn để thưởng thức nghệ thuật một cách văn minh và hiện đại. Vì vậy, hệ thống âm thanh ở câu lạc bộ giải trí được đầu tư rất công phu.

âm nhạc tại quán club thường rất ồn ào sôi động
Âm nhạc tại các quán Club thường rất ồn ào, sôi động, có tiết tấu nhanh mạnh

4.3. Đối tượng khách hàng

Đối tượng khách hàng đến Club chủ yếu là giới trẻ, họ thường đi theo nhóm. Một số Club có quy định độ tuổi của khách hàng phải trên 18 tuổi. Do đó, các khách hàng đến Club cần phải xuất trình chứng minh thư hoặc căn cước công dân.

Các bạn trẻ thường tới Club để tụ tập vui chơi thâu đêm. Đặc điểm của họ là thích những thú vui thời thường, thích sự hào nhoáng, nổi bật và gây sự chú ý. Họ thích được thể hiện mình và giải toả tâm lý bằng cách uống rượu, hút thuốc và sử dụng chất kích thích.

đối tượng khách hàng tại club trên 18 tuổi
Đối tượng khách hàng tại Club phải trên 18 tuổi

4.4. Giá cả

Chi phí đi Club thường đắt đỏ hơn so với khi đi cafe, quán trà sữa. Một số Club sẽ mất tiền vé vào cửa hoặc phụ thu khi có nghệ sĩ khách mời đến biểu diễn. Vậy đi Club tốn bao nhiêu tiền? Bạn có thể tham khảo chi phí dự kiến dưới đây:

  • 01 vé vào cửa: 100.000 đồng (ngày thường); 150.000 đồng (cuối tuần);

  • 0 tháp bia: 315.000 đồng;

  • 01 lon nước ngọt: 80.000 đồng;

  • 01 chai rượu Chivas: 800.000 - 1.200.000 đồng;

  • 01 đĩa trái cây: 500.000 - 800.000 đồng;

  • 01 cây Shisha: 500.000 - 1.200.000 đồng;

  • 01 chai nước suối: 50.000 đồng;

giá cả tại quán club thường cao hơn so với quán cafe
Giá cả đồ uống, đồ ăn tại Club thường đắt đỏ hơn các quán cafe, trà sữa

4.5. Tuân thủ các quy định

Quán Club là nơi thu hút giới trẻ yêu thích cuộc sống về đêm, đây cũng là nơi bạn có thể gặp gỡ và kết bạn với những người có cùng phong cách và sở thích. Tại đây, bạn có thể thể hiện phong cách và cá tính của mình qua cách ăn mặc và cách nhảy múa.

Tuy nhiên, tại các quán Club cũng có những quy tắc an ninh và lịch sự mà bạn cần tuân thủ. Quán Club thường có giá cao hơn và yêu cầu khách hàng ăn mặc gọn gàng, không mang theo vũ khí hay chất kích thích.

tại các quán club cũng có những quy định riêng
Tại các quán Club cũng có những quy tắc an ninh và lịch sự mà bạn cần tuân thủ

Xem thêm: Muốn Làm Quản Lý Nhà Hàng Đừng Quên Trang Bị Cho Mình Những Kỹ Năng Này

5. Phân biệt Club với Pub, Bar, Lounge

Club, Pub, Bar và Lounge đều là các địa điểm giải trí của giới trẻ được phép kinh doanh đồ uống có cồn. Tuy nhiên giữa những loại hình kinh doanh này có rất nhiều điểm khác biệt:

Đặc điểm

Club

Pub

Bar

Lounge

Không gian

Không gian kín, có sân khấu, sàn nhảy lớn, khu bàn ghế ngồi riêng

Không gian mở, thoáng đãng, nhiều chỗ trống, quầy bar rộng

Quầy bar rộng, sàn nhảy lớn

Diện tích rộng, thiết kế sang trọng, bàn ghế thường là sofa cao cấp

Âm nhạc

Sôi động, nhạc điện tử, có DJ, ca sĩ

Nhạc nhẹ nhàng, Jazz, Âu Mỹ

Nhạc điện tử, sôi động, DJ, có ca sĩ biểu diễn

Nhạc nhẹ, pop, jazz

Đồ uống

Rượu mạnh, rượu vang, bia, cocktail

Đồ uống có cồn, không cồn, cafe

Mỗi quán bar chuyên về một loại rượu đặc trưng

Đồ uống có cồn, không cồn, cafe

Đối tượng khách hàng

Trên 18 tuổi, chủ yếu là người trẻ

Không giới hạn độ tuổi

Trên 18 tuổi, chủ yếu là giới trẻ

Dân văn phòng, người làm kinh doanh

Ví dụ địa điểm nổi tiếng

1900 Le Theater

Polite & Co Pub

Jigger Cocktail & Wine Bar

Camelia Lounge

6. Điều kiện cấp phép kinh doanh Club là gì?

Club là ngành nghề kinh doanh có điều kiện. Nếu bạn đang có ý định kinh doanh mô hình này, bạn nên lưu ý đến những điều sau: Theo chương 7, nghị định 103/2009 (sửa đổi bởi Nghị định 01/2012) về kinh doanh vũ trường, hộp đêm:

  • Cần có giấy phép kinh doanh loại hình kinh doanh có điều kiện và giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh theo luật doanh nghiệp.

  • Phòng nhảy trong Club phải có diện tích >80m2, cách xa trường học, bệnh viện, cơ sở tôn giáo, di tích lịch sử, cơ quan hành chính nhà nước từ 200m trở lên, đảm bảo điều kiện về cách âm, chống ồn, phòng chống cháy nổ.

  • Các trang thiết bị trong Club phải đảm bảo tiêu chuẩn ánh sáng, âm thanh.

  • Phù hợp với quy hoạch về Club của từng địa phương.

  • Nếu có kinh doanh rượu, thuốc lá phải có giấy phép kinh doanh các mặt hàng này và nộp đầy đủ các loại thuế như thuế tiêu thụ đặc biệt, thuế giá trị gia tăng, thuế nhập khẩu (nếu có).

  • Kinh doanh đồ ăn uống trong Club phải có giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm.

  • Đảm bảo các điều kiện về an ninh trật tự. Không hoạt động sau 12 giờ đêm đến 08 giờ sáng. Đối với Club trong cơ sở lưu trú du lịch hạng từ 4 sao trở lên hoặc cao cấp được hoạt động sau 12 giờ đêm nhưng không quá 02 giờ sáng.

  • Không cho phép người dưới 18 tuổi làm việc hoặc khiêu vũ, sử dụng dịch vụ tại vũ trường.

điều kiện cấp phép kinh doanh quán club
Muốn kinh doanh quán Club cần tuân thủ đầy đủ theo quy định của pháp luật

Để có thể phân biệt được các mô hình kinh doanh Club, Pub, Bar và Lounge thì bạn cần nắm vững được các đặc điểm nổi bật của từng loại hình kinh doanh. Và với những chia sẻ trên của job3s, hy vọng rằng đã giúp bạn hiểu được khái niệm Club là gì và biết cách phân biệt những mô hình kinh doanh trên.

Bài viết liên quan
Khái niệm Infographic là gì? Bí quyết để thiết kế Infographic chuyên nghiệp

Khái niệm Infographic là gì? Bí quyết để thiết kế Infographic chuyên nghiệp

Infographic là thuật ngữ được dùng phổ biến trong thiết kế ấn phẩm đồ họa. Việc hiểu rõ khái niệm Infographic là gì đóng vai trò rất quan trọng, nhất là trong các hoạt động quảng cáo, truyền thông và marketing.
Xem thêm »
Tự do tài chính là gì? Vì sao người trẻ hiện nay nên tự do tài chính?

Tự do tài chính là gì? Vì sao người trẻ hiện nay nên tự do tài chính?

Tự do tài chính là gì? Đây là thuật ngữ ngày càng phổ biến trong đời sống, đặc biệt với những người trẻ có nhu cầu lớn về trải nghiệm, không muốn bị gò bó trong công việc hành chính. Vậy thuật ngữ này được hiểu là gì và làm sao để đạt được tự do tài chính?
Xem thêm »
Học ngôn ngữ Anh ra làm gì? Có dễ tìm việc không?

Học ngôn ngữ Anh ra làm gì? Có dễ tìm việc không?

Học ngôn ngữ Anh ra làm gì? Sau khi tốt nghiệp ngành học này bạn có thể đảm nhận các công việc như Biên/ phiên dịch, dịch thuật tại các tổ chức, làm thư ký, trợ lý cho các công ty/doanh nghiệp nước ngoài… cùng rất nhiều công việc liên quan khác. Thế nhưng, công việc này có dễ xin hay không và mức lương như thế nào?
Xem thêm »
Quy trình tuyển dụng nhân sự: Bí quyết tìm kiếm nhân tài hiệu quả

Quy trình tuyển dụng nhân sự: Bí quyết tìm kiếm nhân tài hiệu quả

Quy trình tuyển dụng nhân sự là một chuỗi các hoạt động bao gồm xác định nhu cầu, tìm kiếm ứng viên, sàng lọc và đưa ra kết quả cuối cùng. Xây dựng một quy trình hiệu quả có thể giúp doanh nghiệp tìm được ứng viên phù hợp và thúc đẩy hiệu suất công việc gia tăng.
Xem thêm »
CCCD là gì? Ý nghĩa của 12 số căn cước công dân gắn chíp

CCCD là gì? Ý nghĩa của 12 số căn cước công dân gắn chíp

Khái niệm CCCD là gì? CCCD là viết tắt của cụm từ căn cước công dân. Đây là một trong những loại giấy tờ đặc biệt quan trọng của công dân khi sinh sống và làm việc tại Việt Nam. Nội dung bài viết bên dưới sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về CCCD cũng như tầm quan trọng của loại giấy tờ này.
Xem thêm »
Tìm việc làm tại Phú Mỹ Hưng quận 7, gợi ý việc làm hot mới nhất

Tìm việc làm tại Phú Mỹ Hưng quận 7, gợi ý việc làm hot mới nhất

Bạn đang tìm việc làm tại Phú Mỹ Hưng quận 7 nhưng không biết khu vực này đang tuyển dụng những công việc gì? Làm thế nào để kiếm việc nhanh tại Phú Mỹ Hưng? Hàng nghìn cơ hội việc làm hot được cập nhật liên tục tại job3s sẽ giúp bạn có thêm lựa chọn phù hợp nhất. Tham khảo ngay sau đây.
Xem thêm »
Tìm việc làm ở quận 7 đường Nguyễn Thị Thập lương cao đi làm ngay

Tìm việc làm ở quận 7 đường Nguyễn Thị Thập lương cao đi làm ngay

Bạn đang muốn tìm việc làm ở quận 7 đường Nguyễn Thị Thập? Đây là khu vực đông dân cư, kinh tế phát triển, có nhiều cơ hội việc làm thu nhập cao. Tại job3s, có hàng nghìn cơ hội việc làm hấp dẫn. Bất cứ độ tuổi nào, trình độ nào, bằng cấp nào cũng đều có thể tìm kiếm được công việc phù hợp với thu nhập tương xứng.
Xem thêm »
Ứng viên là gì? Các yếu tố quan trọng nhà tuyển dụng muốn có ở một ứng viên

Ứng viên là gì? Các yếu tố quan trọng nhà tuyển dụng muốn có ở một ứng viên

Ứng viên là gì? Trong quy trình tuyển dụng, ứng viên là một thuật ngữ rất quen thuộc. Mục tiêu hầu hết của các nhà tuyển dụng là mong muốn tìm được các ứng viên tiềm năng bổ sung vào bộ máy nhân sự của tổ chức, doanh nghiệp. Dưới đây, job3s.vn sẽ bật mí cho bạn cách yếu tố quan trọng mà nhà tuyển dụng muốn có ở một ứng viên.
Xem thêm »
Cách viết đoạn văn giới thiệu bản thân bằng tiếng Hàn được lòng người bản xứ

Cách viết đoạn văn giới thiệu bản thân bằng tiếng Hàn được lòng người bản xứ

Việc viết đoạn văn giới thiệu bản thân bằng tiếng Hàn hay, chỉn chu sẽ giúp bạn tạo ấn tượng mạnh mẽ với người bản xứ. Bạn có thể bắt đầu với những lời chào quen thuộc, sau đó giới thiệu cụ thể về ngành học, sở thích,... Hãy tham khảo các gợi ý dưới đây để có thể chuẩn bị một đoạn văn giới thiệu thật hoàn hảo.
Xem thêm »
Tìm việc làm ở quận 12 làm tạp vụ lương cao, ổn định

Tìm việc làm ở quận 12 làm tạp vụ lương cao, ổn định

Rất nhiều người đang tìm việc làm ở quận 12 làm tạp vụ lương cao, ổn định. Ngày nay, công việc tạp vụ dần trở nên phổ biến và thu hút sự quan tâm đặc biệt của chị em phụ nữ. Bởi lẽ nhu cầu tuyển dụng công việc này trên thị trường khá cao, đồng thời đây là công việc mang tính linh hoạt, đặc biệt giúp họ ổn định về tài chính. Bạn có nhu cầu tìm việc làm ở quận 12 làm tạp vụ thì nhất định tham khảo những thông tin dưới đây trước khi nộp đơn.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat