Cổ phiếu Penny là gì? Tại sao đây là con dao hai lưỡi với các nhà đầu tư?

Đóng góp bởi:   CEO Tony Vũ
Thứ Ba, 23/04/2024 20:06:00 +07:00
Tìm hiểu cổ phiếu penny là gì giúp các nhà đầu tư có những chiến lược phù hợp. Penny là những mã cổ phiếu giá rẻ nhưng biến động mạnh, không ổn định. Trên thị trường chứng khoán, đây là những lựa chọn phù hợp với những nhà đầu tư có khẩu vị mạo hiểm, rủi ro cao nhưng lợi nhuận lớn.

1. Cổ phiếu penny là gì?

Mã cổ phiếu Penny là thuật ngữ thường được sử dụng để chỉ các cổ phiếu có giá thấp, thường sẽ khoảng 10.000 đồng/cổ phiếu. Khi tìm hiểu cổ phiếu penny là gì, bạn sẽ thấy đây là những mã do các công ty có vốn hóa thị trường nhỏ và trên các sàn giao dịch nhỏ. Dưới đây là những đặc điểm của cổ phiếu Penny:

  • Giá cổ phiếu thấp, thường bị đầu cơ và lái giá, khả năng kiểm soát của doanh nghiệp kém. Do vậy, chênh lệch giá của cổ phiếu Penny khá khó đoán.

  • Cổ phiếu Penny có khối lượng giao dịch ít, thường được niêm yết trên sàn giao dịch nhỏ.

  • Việc phát hành cổ phiếu Penny là bàn đạp cho doanh nghiệp tăng trưởng, huy động vốn và niêm yết trên những sàn giao dịch lớn hơn.

Nhìn chung thì các cổ phiếu penny thường được coi là đầu tư rủi ro cao vì tính không ổn định và thiếu thanh khoản. Đối với nhà đầu tư cá nhân, đầu tư vào cổ phiếu penny có thể mang lại cơ hội lớn nhưng cũng đi kèm với rủi ro cao.

Cổ phiếu Penny là gì? Đây là những mã cổ phiếu có giá thấp
Cổ phiếu Penny là gì? Đây là những mã cổ phiếu có giá thấp

2. Ưu nhược điểm của cổ phiếu Penny là gì?

Khi tìm hiểu về cổ phiếu Penny là gì, nhiều bạn cũng thắc mắc tại sao chỉ phù hợp với nhà đầu tư ưu thích lợi nhuận lớn, rủi ro cao. Dưới đây là những ưu và nhược điểm của mã cổ phiếu Penny.

2.1. Ưu điểm

  • Mặc dù rủi ro cao, nhưng cổ phiếu penny cũng mang lại cơ hội sinh lời cao. Với giá cổ phiếu thấp, nếu có sự tăng trưởng đột ngột, tỷ suất sinh lời có thể rất lớn.
  • Một số cổ phiếu penny thực sự là công ty có tiềm năng phát triển mạnh mẽ trong tương lai. Đối với nhà đầu tư có khả năng phân tích tốt, đây có thể là cơ hội để đầu tư vào các công ty tiềm năng với giá cổ phiếu thấp.
  • Thị trường cổ phiếu penny thường có tần suất giao dịch lớn. Đối với nhà đầu tư muốn trải nghiệm cảm giác giao dịch thị trường nhanh chóng, cổ phiếu penny có thể là lựa chọn phù hợp.

2.2. Nhược điểm

  • Cổ phiếu penny thường có rủi ro cao. Các công ty thường có vấn đề tài chính, hoặc không ổn định và có thể phá sản. Đồng thời, giá cổ phiếu thấp có thể dẫn đến biến động mạnh và rủi ro mất vốn lớn.
  • Cổ phiếu penny thường thiếu thanh khoản, có nghĩa là không có đủ số lượng cổ phiếu được giao dịch hàng ngày. Điều này có thể làm tăng chi phí giao dịch và làm cho việc mua/bán cổ phiếu trở nên khó khăn.
  • Thị trường cổ phiếu penny thường không minh bạch như các thị trường lớn. Thông tin về các công ty có thể hạn chế và không đầy đủ, gây khó khăn cho việc phân tích và đánh giá đúng về cơ hội đầu tư.
  • Thị trường cổ phiếu penny cũng dễ bị lừa đảo. Điều này có thể dẫn đến việc mất tiền hoặc thiệt hại tài chính.

3. Tại sao cổ phiếu Penny là con dao 2 lưỡi?

Với những thông tin trên để bạn tìm hiểu cổ phiếu penny là gì, những ưu và nhược điểm của mã cổ phiếu này thì bạn cũng thấy phần nào bản chất của chúng. Đây là mã cổ phiếu trong thị trường chứng khoán được đánh giá là con dao 2 lưỡi bởi rủi ro và lợi nhuận đem lại của chúng. Mặc dù lợi nhuận lớn, tỷ suất sinh lời cao nhưng khả năng mất toàn bộ tài sản cũng rất lớn. Vì vậy các nhà đầu tư nên cân nhắc khi nhận được những lời khuyên đầu tư cổ phiếu Penny.

Cổ phiếu Penny có tỷ suất lợi nhuận lớn đi kèm rủi ro cao
Cổ phiếu Penny có tỷ suất lợi nhuận lớn đi kèm rủi ro cao

Xem Thêm: Phi Lợi Nhuận Là Gì? Điều Kiện Để Trở Thành Tổ Chức Phi Lợi Nhuận

4. Một số lưu ý khi đầu tư cổ phiếu Penny

Vì vậy, khi bạn đã tìm hiểu rõ cổ phiếu penny là gì và muốn đầu tư thì bạn cũng nên quan tâm đến những lưu ý sau.

  • Trước khi đầu tư vào bất kỳ cổ phiếu penny nào, hãy tiến hành nghiên cứu kỹ lưỡng về công ty phát hành cổ phiếu. Đánh giá tình hình tài chính, tiềm năng phát triển và kế hoạch kinh doanh của công ty.

  • Luôn đảm bảo rằng cổ phiếu penny mà bạn đang quan tâm có thanh khoản đủ để thoải mái mua/bán. Thiếu thanh khoản có thể làm tăng chi phí giao dịch và thay đổi vị thế đầu tư trở nên khó khăn.

  • Bạn cần nhớ, thị trường chứng khoán không có gì là chắc chắn và tiềm ẩn rất nhiều rủi ro. Điều này còn đặc biệt nhiều hơn với những mã cổ phiếu Penny nên hãy kiểm soát rủi ro tốt. Bạn có thể bỏ 1 số tiền mà nằm trong mức chấp nhận mất được để giao dịch thử.

  • Đừng tin tưởng vào những thông tin không minh bạch hoặc tín hiệu giao dịch không rõ ràng. Luôn kiểm tra và xác minh thông tin từ các nguồn đáng tin cậy trước khi ra quyết định giao dịch.

  • Luôn có kế hoạch cụ thể về việc chấp nhận lời lãi hoặc lỗ. Đặt mục tiêu rõ ràng và tuân thủ kế hoạch đầu tư của bạn. Bên cạnh đó, bạn cần tránh để cảm xúc chi phối quyết định đầu tư của bạn. Thị trường cổ phiếu penny thường biến động mạnh mẽ và có thể gây ra cảm xúc tiêu cực. Hãy duy trì một tâm trạng bình tĩnh và có chiến lược đầu tư cụ thể.

Nhà đầu tư nên học thêm những kiến thức để đầu tư cho hiệu quả
Nhà đầu tư nên học thêm những kiến thức để đầu tư cho hiệu quả

Xem Thêm: Thuật Ngữ KOLs Là Gì? Tại Sao KOLs Đóng Vai Trò Quan Trọng Trong Marketing?

Tổng kết lại về vấn đề cổ phiếu penny là gì, đây là những mã cổ phiếu có giá thành rẻ, mức biến động mạnh, không ổn định. Với các nhà đầu tư có khẩu vị rủi ro cao, họ có thể lựa chọn bởi những loại cổ phiếu này đem đến lợi nhuận lớn. Tuy nhiên để tránh những rủi ro có thể xảy ra hãy luôn trau dồi kiến thức phân tích chứng khoán, công ty và luôn tự mình xác thực thông tin để đưa ra quyết định chính xác, không tin bất kỳ lời khuyên đầu tư nào.

Bài viết liên quan
MỚI NHẤT 2024: Các cấp bậc trong Công an nhân dân và thời gian thăng cấp chi tiết

MỚI NHẤT 2024: Các cấp bậc trong Công an nhân dân và thời gian thăng cấp chi tiết

Tìm hiểu về các cấp bậc trong Công an nhân dân giúp bạn nhận biết được sự khác biệt so với các cấp bậc trong quân đội. Thông qua dấu hiệu nhận biết, bạn cũng có thể hiểu rõ những chức vụ và trách nhiệm của mỗi người trong tổ chức.
Xem thêm »
Tiền bị khấu trừ là gì? Khấu trừ lương không đúng quy định bị phạt bao nhiêu?

Tiền bị khấu trừ là gì? Khấu trừ lương không đúng quy định bị phạt bao nhiêu?

Tìm hiểu tiền bị khấu trừ là gì có ý nghĩa quan trọng đối với người lao động và người sử dụng lao động. Chủ thể sẽ không trực tiếp đi nộp thuế tại cơ quan quản lý thuế mà tiền thuế theo quy định sẽ được trừ vào các khoản chi phí mua hàng hoặc trừ trên thu nhập của họ.
Xem thêm »
Trả lương theo thời gian là gì? Hướng dẫn cách tính chuẩn nhất 2024

Trả lương theo thời gian là gì? Hướng dẫn cách tính chuẩn nhất 2024

Thời gian làm việc là hình thức quy đổi để trả lương phổ biến. Vậy trả lương theo thời gian là gì? Đây là khoản tiền lương mà các doanh nghiệp trả cho người lao động dựa trên mức lương đã thỏa thuận trước đó cùng với thời gian làm việc thực tế. Lương có thể trả theo ngày, tuần, tháng hoặc năm, tùy thuộc vào tính chất công việc của từng doanh nghiệp.
Xem thêm »
Trả lương theo sản phẩm là gì? Cách tính chính xác nhất năm 2024

Trả lương theo sản phẩm là gì? Cách tính chính xác nhất năm 2024

Hình thức trả lương theo sản phẩm là tiền lương trả cho người lao động căn cứ vào đơn giá khoán, số lượng, chất lượng sản phẩm thực tế mà họ làm ra. Đây là hình thức được ứng dụng nhiều tại các nhà máy hay lĩnh vực như công trình xây dựng. Khi áp dụng hình thức trả lương này, người sử dụng lao động phải thông báo cho người lao động biết trước và cần duy trì thực hiện trong thời gian nhất định.
Xem thêm »
Học bổng là gì? Nắm rõ các điều kiện để được cấp học bổng

Học bổng là gì? Nắm rõ các điều kiện để được cấp học bổng

Bất kỳ ai theo đuổi con đường học tập, nghiên cứu muốn giảm gánh nặng chi phí đều quan tâm đến học bổng. Vậy học bổng là gì, có bao nhiêu loại học bổng, điều kiện xét duyệt và làm thế nào để thuận lợi lấy được học bổng, cùng theo dõi trong bài viết dưới đây.
Xem thêm »
Hướng dẫn tính cách trả lương theo khoán chuẩn và mới nhất 2024

Hướng dẫn tính cách trả lương theo khoán chuẩn và mới nhất 2024

Thay vì trả lương cố định theo tháng, nhiều doanh nghiệp lại chọn cách trả lương theo khoán để nâng cao năng suất công việc. Đây là một hình thức trả lương căn cứ vào khối lượng, chất lượng công việc và thời gian phải hoàn thành để tính toán và trả tiền lương cho người lao động.
Xem thêm »
Định nghĩa thuế là gì? Cập nhật khái niệm và đặc trưng cơ bản mới nhất 2024

Định nghĩa thuế là gì? Cập nhật khái niệm và đặc trưng cơ bản mới nhất 2024

Định nghĩa thuế là gì? Thuế được xem là nguồn thu chính của chính phủ và được sử dụng để cung cấp các dịch vụ công cộng, được thu từ những cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp đã có đủ điều kiện để đóng thuế theo quy định. Cụ thể, thuế dùng để làm gì, có những hình thức nào? Cùng tìm hiểu chi tiết trong bài viết sau.
Xem thêm »
Hưu trí và tử tuất là gì? Điều kiện để hưởng chế độ cho người tham gia BHXH

Hưu trí và tử tuất là gì? Điều kiện để hưởng chế độ cho người tham gia BHXH

Hiểu rõ chế độ hưu trí và tử tuất là gì giúp người tham gia BHXH không bị thiệt thòi, đảm bảo quyền lợi của chính mình. Đây là 2 chế độ nằm trong BHXH mà người lao động được hưởng khi đã hết tuổi lao động theo quy định của pháp luật hoặc chẳng may tử vong.
Xem thêm »
Bộ hồ sơ xin việc gồm những gì? Cập nhật mới nhất năm 2024

Bộ hồ sơ xin việc gồm những gì? Cập nhật mới nhất năm 2024

Khi đi xin việc làm, biết rõ 1 bộ hồ sơ xin việc gồm những gì là điều bắt buộc với các ứng viên. Ngoài chuẩn bị sơ yếu lý lịch, CV xin việc, ứng viên còn phải chuẩn bị thêm một số tài liệu quan trọng khác để nhân sự đánh giá chính xác hơn về mức độ phù hợp của ứng viên với vị trí cần tuyển dụng.
Xem thêm »
Quỹ đầu tư là gì? Tất tần tật những điều cần biết về quỹ đầu tư

Quỹ đầu tư là gì? Tất tần tật những điều cần biết về quỹ đầu tư

Hiểu được quỹ đầu tư là gì giúp các bạn lựa chọn phương hướng đầu tư hợp lý cho tài sản của mình. Quỹ đầu tư là sản phẩm hoặc dịch vụ được thành lập bởi các công ty quản lý quỹ. Mục tiêu là tạo ra lợi nhuận từ việc sở hữu và quản lý các tài sản này, sau đó chia sẻ lợi nhuận với các nhà đầu tư theo tỷ lệ được quy định trước.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat