Cung hoàng đạo của tháng 1 là gì? Bất ngờ với sự bí ẩn của cung này

Đóng góp bởi:   Harry Quang
Thứ Sáu, 24/11/2023 08:58:00 +07:00
Cung hoàng đạo của tháng 1 là gì? Theo như các chuyên gia, chòm sao tháng 1 mang trong mình nhiều ẩn số nhưng đây cũng là điểm đặc biệt khiến họ dễ trở nên thu hút hơn trong mắt đối phương.

1. Cung hoàng đạo của tháng 1 là gì?

Nếu bạn chưa biết các tháng sinh của 12 cung hoàng đạo bắt nguồn từ đâu thì bài viết này sẽ chia sẻ kiến thức này cho bạn nào quan tâm nhé. Tháng sinh 12 cung hoàng đạo được xác định đó là vị trí của Mặt Trời khi Mặt Trời di chuyển xuyên qua các chòm sao trong năm.

Vậy tháng 1 cung gì? Vì vậy, nếu bạn sinh vào ngày 1/1 đến ngày 19/1, thì bạn thuộc cung Ma Kết. Cung Bảo Bình bắt đầu từ ngày 20/1 cho đến ngày 18/02.

Cung hoàng đạo của tháng 1 là gì? Giải mã về chòm sao tháng 1
Cung hoàng đạo của tháng 1 là gì? Giải mã về chòm sao tháng 1

Theo phân tích chiêm tinh, các tháng trong năm đều có hai cung hoàng đạo riêng biệt. Vì vậy, để xác định chính xác cung hoàng đạo của tháng 1 cần dựa vào ngày sinh cụ thể của mỗi người. Vì vậy, tháng 1 được thành hai cung như sau:

  • Ma Kết: Tính từ ngày 1/1 đến 19/1 thì bạn sẽ thuộc cung hoàng đạo Ma Kết.

  • Bảo Bình: Tính từ ngày 20/1 đến 31/1 thì bạn sẽ thuộc cung hoàng đạo Bảo Bình.

Xem thêm: Cung Hoàng Đạo Tháng 1 Là Cung Nào? Giải Mã Những Bí Ẩn Về Người Sinh Tháng 1

2. Giải mã vận mệnh, tính cách và cuộc đời chòm sao Ma Kết tháng 1

Nếu bạn sinh ngày 1/1 đến 19/1, chắc chắn rằng bạn sẽ muốn tìm hiểu thêm về tất cả các vấn đề liên quan đến cung hoàng đạo Ma Kết với mục đích hy vọng vào một tương lai tốt đẹp hơn.

2.1. Nguyên tố đại diện cho cung Ma Kết

Khác với thuyết ngũ hành xoay quanh ngũ mệnh Kim – Mộc – Thủy – Hỏa – Thổ, 12 cung hoàng đạo được xác định các nguyên tố dựa trên chiêm tinh học. Theo lý thuyết chiêm tinh học, toàn bộ vũ trụ chỉ xoay quanh 4 yếu tố chính là Lửa – Khí – Nước – Đất.

Đất là nguyên tố đại diện cho cung hoàng đạo của tháng 1 Ma Kết
Đất là nguyên tố đại diện cho cung hoàng đạo của tháng 1 Ma Kết

Nguyên tố đại diện cho Ma Kết là nhóm chòm sao Đất. Mang trong mình yếu tố Đất, Ma Kết sinh tháng 1 cũng phần nào thừa hưởng tính cách trầm lặng và điềm tĩnh. Bởi vậy, họ luôn có cái nhìn tổng quan nhất định về cuộc sống, kiên cường với mục đích của bản thân.

2.2. Đặc điểm tính cách Ma Kết cung tháng 1

Những người sinh vào tháng 1 thuộc cung Ma Kết thường có tinh thần kỷ luật và trách nhiệm cao trong công việc. Không chỉ tập trung vào chi tiết, họ còn là những nhà chiến lược tài năng, biết cách chỉ đạo và đưa ra quyết định dựa trên thực tế.

Khả năng lãnh đạo bẩm sinh của họ cùng với sự kiên định và nỗ lực không ngừng nghỉ, giúp họ tiến xa trong bất kỳ lĩnh vực nào mà họ chọn. Họ biết giữ bí mật, không dễ dàng bộc lộ cảm xúc và thường trở thành tảng đá vững chắc để người khác nương tựa trong lúc khó khăn.

Mặc dù họ thường tỏ ra quyết đoán và kiên cường, cảm xúc có thể là thứ khiến Ma Kết mất tập trung trong sự nghiệp, thậm chí là bỏ cuộc giữa chừng. Điều này đôi khi khiến họ cảm thấy tiếc nuối và cô đơn khi thấy mình bị bỏ lại phía sau. Bất chấp những điểm yếu nhưng bản tính kiên định và đầy trách nhiệm của Ma Kết luôn giúp họ đứng vững trước những giông bão của cuộc đời.

2.3. Đường tình duyên cung hoàng đạo Ma Kết

Với vẻ ngoài lạnh lùng và cứng rắn, nhiều người thắc mắc cung hoàng đạo của tháng 1 này sẽ như thế nào trong tình yêu? Tuy nhiên, trái ngược hoàn toàn với vẻ ngoài của mình, Ma Kết lại có một trái tim nhạy cảm và luôn nghiêm túc với cảm xúc của mình.

Ma Kết có thể bước vào một mối quan hệ mù quáng vì quá bao dung
Ma Kết có thể bước vào một mối quan hệ mù quáng vì quá bao dung

Họ không dễ dàng chấp nhận một ai đó nhưng sẽ dành thời gian tìm hiểu kỹ trước khi bước vào mối tình. Bên cạnh đó, Ma Kết còn có sự chắc chắn, bao dung và kiên nhẫn giúp tình yêu trở nên bền chặt hơn. Đôi khi, vì quá bao dung nên Ma Kết có thể bước vào một mối quan hệ mù quáng hoặc bị lợi dụng.

2.4. Con đường gia đạo của cung Ma Kết

Con đường gia đạo chòm sao Ma Kết khá thuận lợi và suôn sẻ, phần lớn là nhờ vào tính cách trung thực, mạnh mẽ và thấu hiểu. Tuy nhiên, nam Ma Kết và nữ Ma Kết sẽ có cái nhìn và hướng đi khác nhau trong sự nghiệp, cuộc sống tương lai.

  • Nam Ma Kết tháng 1: Nam Ma Kết luôn có những khát vọng và hoài bão lớn lao trong sự nghiệp. Họ tích cực và không ngừng làm việc để hiện thực hóa nguyện vọng của mình. Ngoài ra, nam Ma Kết luôn sống theo nguyên tắc, kỷ luật, quy định và có khả năng tổ chức, quản lý tốt. Bởi vậy, họ thích những công việc có quyền lực và địa vị như chính trị gia hoặc luật sư nổi tiếng.

  • Nữ Ma Kết tháng 1: Nữ Ma Kết có khả năng chịu đựng áp lực công việc rất đáng ngưỡng mộ. Họ luôn đặt ra quy tắc làm việc chăm chỉ và có tính kỷ luật cao, sống có nguyên tắc, quy trình làm việc rõ ràng. Đó là lý do tại sao họ rất thành công trong các lĩnh vực kinh doanh, quản lý khách sạn và y học. Đồng thời, nữ Ma Kết cũng rất cẩn thận trong việc chi tiêu và không lãng phí tiền bạc.

2.5. Cung hoàng đạo Ma Kết nên kết hợp với chòm sao nào?

Trong tình yêu, Ma Kết sẽ tương thích với những người thuộc cung Kim Ngưu hoặc Xử Nữ để cùng nhau xây dựng mối quan hệ bền vững. Chuyện tình này sẽ phát triển tốt đẹp nếu hai người có thể chia sẻ những giá trị và mục tiêu sống giống nhau.

Ma Kết nên kết hợp với Kim Ngưu trong mối quan hệ tình yêu
Ma Kết nên kết hợp với Kim Ngưu trong mối quan hệ tình yêu

Còn đối với mối quan hệ bạn bè, Ma Kết sẽ phù hợp hơn với những người thuộc cung Sư Tử, Thiên Bình hoặc Bạch Dương. Với tính cách có hơi tương đồng nhau, những cung hoàng đạo này có thể cùng nhau tạo nên một tình bạn vững chắc và đáng tin cậy.

2.6. Nên bố trí phong thuỷ nhà ở như thế nào cho cung Ma Kết tháng 1?

Ma Kết là người có tính cách hơi bướng bỉnh, bảo thủ, nội tâm phức tạp và hiếm khi thể hiện cảm xúc. Vì vậy, chòm sao này nên sống trong những không gian hòa hợp với thiên nhiên, ấm áp vào mùa đông và mát mẻ vào mùa hè, đặc biệt họ không thích hợp với những khu đô thị ồn ào.

Ma Kết nên thiết kế nhà ở có không gian rộng rãi, có thể trồng nhiều cây xanh để mang lại môi trường sống ấm áp và dễ chịu. Ngoài ra, cửa hướng Nam hoặc Đông sẽ mang lại phong thuỷ may mắn, hạnh phúc cho gia chủ cung hoàng đạo của tháng 1 Ma Kết.

2.7. Màu sắc may mắn mang lại tài vận tốt cho Ma Kết

Người thuộc cung Ma Kết sinh vào tháng 1 nên ưu tiên chọn màu nâu, xanh dương và đen trong không gian sống của mình. Màu nâu là màu tượng trưng cho đất mẹ, không chỉ mang đến sự ấm áp, sự bình yên mà còn tập trung vào sức mạnh và trí tuệ của Ma Kết. Ngoài ra, Ma Kết có thể chọn những vật dụng nội thất như chăn ga gối nệm màu xanh hoặc đen, giúp họ cảm thấy ấm cúng, an toàn và may mắn.

Xem thêm: 13/01 Là Cung Gì? Ma Kết Luôn Tiến Về Phía Trước Để Thành Công

3. Giải mã vận mệnh, tính cách và cuộc đời chòm sao Bảo Bình tháng 1

Bảo Bình là lời giải đáp thứ 2 của câu hỏi cung hoàng đạo của tháng 1 là gì. Mặc dù ở chung một tháng, liệu rằng vận mệnh và cuộc đời của Bảo Bình có giống với Ma Kết hay không?

Giải mã vận mệnh, cuộc đời cung hoàng đạo của tháng 1 Bảo Bình
Giải mã vận mệnh, cuộc đời cung hoàng đạo của tháng 1 Bảo Bình

3.1. Bảo Bình thuộc nguyên tố nào?

Trong bốn yếu tố xoay quanh 12 cung hoàng đạo, Bảo Bình thuộc nhóm chòm sao Khí, là nguyên tố luôn có mặt khắp mọi nơi trên trái đất. Vì vậy, thừa hưởng tính cách từ Khí cũng khiến Bảo Bình luôn năng động và nhiệt tình trong mọi công việc. Họ không ngại mọi giông bão, luôn đối mặt với mọi thử thách mà không hề chùn bước.

3.2. Đặc điểm tính cách Bảo Bình cung tháng 1

Đối với người Bảo Bình, phóng khoáng và tự do không chỉ là ước mơ, mà còn là một phần không thể thiếu của bản năng. Những người sinh dưới cung hoàng đạo này giống như một làn nước mới, luôn biết thay đổi bản thân và tận hưởng từng khoảnh khắc của cuộc sống.

Một đặc điểm nổi bật của cung Bảo Bình tháng 1 là mong muốn được khám phá và mở rộng những chân trời trí tuệ. Tính cách của chòm sao này rất hiền lành và linh hoạt, giúp họ dễ dàng kết nối và hòa nhập với môi trường xung quanh, thu hút được tình cảm và sự tin tưởng của mọi người.

Cung hoàng đạo của tháng 1 Bảo Bình là người thích khám phá, tò mò về những điều bí ẩn
Cung hoàng đạo của tháng 1 Bảo Bình là người thích khám phá, tò mò về những điều bí ẩn

Khác với vẻ ngoài phóng khoáng, Bảo Bình còn có một ý chí mạnh mẽ và đôi khi có phần độc đoán. Dù luôn lắng nghe nhưng họ thường cân nhắc kỹ lưỡng trước khi đưa ra quyết định và không dễ bị ảnh hưởng bởi ý kiến ​​của người khác. Điều này có thể tạo ra khoảng cách lớn giữa Bảo Bình và môi trường xung quanh, vì họ bám quá chặt vào quan điểm của riêng mình.

3.3. Đường tình duyên cung hoàng đạo Bảo Bình

Khác hoàn toàn với Ma Kết, cung hoàng đạo của tháng 1 Bảo Bình sở hữu trái tim tràn đầy nồng cháy và lãng mạn. Bất kể ngày nào, Bảo Bình luôn biết cách làm điều gì đó mới mẻ và gây ngạc nhiên trong mỗi hành động thể hiện sự yêu thương. Ngoài ra, khi bước vào mối quan hệ hôn nhân, họ sẽ trở thành những bậc cha mẹ rất chu đáo, dành hết tình yêu thương cho gia đình, con cái và luôn mong muốn xây dựng một tổ ấm gần gũi, hạnh phúc.

3.4. Con đường gia đạo của cung Bảo Bình

Bảo Bình là những người thích khám phá, phiêu lưu và sáng tạo. Đồng thời, nhờ pha trộn nhiều nét tính cách nên họ có thể hoạt động ở nhiều lĩnh vực khác nhau. Tuy không phải là mẫu người siêng năng nhưng Bảo Bình lại biết cách làm việc thông minh và mang lại hiệu quả công việc cao.

Ngoài ra, Bảo Bình còn có tố chất lãnh đạo và nhà dẫn dắt tuyệt vời. Bởi họ có ý chí kiên định, rõ ràng cũng như tính cách thân thiện và nhanh nhạy. Họ là người truyền cảm hứng và giải quyết khó khăn cho đồng nghiệp, cấp dưới.

Là người truyền cảm hứng và thấu cảm, Bảo Bình phù hợp những nghề nhà giáo
Là người truyền cảm hứng và thấu cảm, Bảo Bình phù hợp những nghề nhà giáo

Nhờ sự nhạy bén và ý chí kiên cường của mình, Bảo Bình phù hợp với những công việc như: phân tích dữ liệu, lập trình viên, kỹ sư công nghệ,… Hoặc những công việc liên quan đến khoa học tự nhiên, nghiên cứu chuyên sâu, nhà giáo,...

3.5. Cung hoàng đạo Bảo Bình nên kết hợp với chòm sao nào?

Trong trường hợp những người thuộc cung hoàng đạo của tháng 1 Bảo Bình, họ rất tương thích với các cung hoàng đạo thuộc nguyên tố Khí, chẳng hạn như Song Tử và Thiên Bình. Tinh thần phóng khoáng, sáng tạo và tự do của các cung Khí giúp họ và Bảo Bình gắn kết bền chặt. Thiên Bình với sự cân nhắc và Song Tử với khả năng xử lý tình huống linh hoạt là nguồn cảm hứng lý tưởng cho Bảo Bình.

3.6. Nên bố trí phong thuỷ nhà ở như thế nào cho cung Ma Kết tháng 1?

Bảo Bình là những người có cái nhìn sâu sắc, tính tò mò cao, thích khám phá, thích phá bỏ mọi giới hạn và không muốn bị ràng buộc bởi những quy tắc hay sự sắp đặt của người khác. Với tính cách này, Bảo Bình thường chọn những nơi sống tách biệt với sự ồn ào, náo nhiệt của thành phố để có được không gian riêng tư thoải mái nhất cho bản thân.

Không gian thoáng mát sẽ giúp tài vận của Bảo Bình hấp thụ được nhiều may mắn
Không gian thoáng mát sẽ giúp tài vận của Bảo Bình hấp thụ được nhiều may mắn

Nhà ở không cần quá tiện nghi nhưng môi trường xung quanh thoáng mát để vận mệnh của họ có thể hấp thụ đủ gió và ánh nắng. Cửa chính và cửa sổ nên quay hướng Nam – Đông Nam hoặc Đông – Đông Bắc để Bảo Bình có tinh thần thoải mái và tăng thêm độ ấm áp trong nhà. Bên cạnh đó, ngôi nhà nên được trang trí nhẹ nhàng, đơn giản, rộng rãi, thoáng mát để trở thành nơi sinh hoạt lành mạnh cho Bảo Bình.

3.7. Màu sắc may mắn mang lại tài vận tốt cho Bảo Bình

Ngược lại với màu sắc của Ma Kết, những người sinh vào cung hoàng đạo của tháng 1 Bảo Bình nên chọn màu đen, xanh dương và xanh lá cây làm màu sắc chủ đạo trong không gian sống của mình. Mỗi màu sắc này không chỉ mang ý nghĩa biểu tượng mà còn giúp tăng thêm năng lượng tích cực và may mắn cho Bảo Bình.

Với những thông tin hữu ích của bài viết, bạn cũng nắm được phần nào về vận mệnh, tính cách và cuộc đời cung hoàng đạo của tháng 1. Song song đó, nhiều bí ẩn của cung hoàng đạo Ma Kết và Bảo Bình vẫn chưa có lời giải thích rõ ràng. Bởi vậy, người thuộc cung hoàng đạo tháng 1 cũng nên cẩn trọng trước hành động và lời nói của mình tránh liên lụy về sau nhé.

Bài viết liên quan
Nằm mơ thấy con nít: Đứa trẻ dự dự báo tương lai cho gia chủ

Nằm mơ thấy con nít: Đứa trẻ dự dự báo tương lai cho gia chủ

Nằm mơ thấy con nít là hiện tượng rất thường xuyên xảy ra với nhiều người. Mỗi một giấc mơ đều sẽ mang đến những ý nghĩa và thông điệp riêng cần được giải mã kỹ lưỡng. Cùng các chuyên gia của job3s.vn luận giải chi tiết thông điệp đó là gì, lành hay dữ.
Xem thêm »
Tuổi Giáp Thân sinh năm 2004 mệnh gì, cung gì, tuổi con gì?

Tuổi Giáp Thân sinh năm 2004 mệnh gì, cung gì, tuổi con gì?

Sinh năm 2004 mệnh gì? Người sinh năm 2004 thuộc mệnh Thủy - Tuyền Trung Thủy, tức dòng nước mát lành chảy róc rách, tuổi Giáp Thân, cầm tinh con Khỉ. Nam, nữ sinh năm 2004 có tính cách hiền hòa, khá chăm chỉ và thông minh. Tuy vậy, cuộc sống của họ cũng gặp nhiều khó khăn và sóng gió.
Xem thêm »
Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ mang ý nghĩa gì khiến nhiều người cả nam cả nữ đều muốn có? Dù cuộc sống có trăm ngàn khó khăn, bạn cũng chớ dại tẩy bỏ nốt ruồi ở vị trí này dễ khiến tai ương liên tục kéo đến, bệnh tật lúc nào không hay.
Xem thêm »
Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm nay để mang lại nhiều tài lộc?

Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm nay để mang lại nhiều tài lộc?

Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm 2024? Tỉa chân nhang là nghi thức mang đậm dấu ấn tâm linh của người Việt, thể hiện lòng thành kính đối với tổ tiên và cầu mong những điều tốt đẹp cho năm mới. Việc lựa chọn ngày đẹp để tỉa chân nhang càng được chú trọng, bởi theo quan niệm phong thủy, đây là thời điểm mang năng lượng tích cực, giúp gia chủ thu hút tài lộc, may mắn. Vậy tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm 2024 để mang lại nhiều tài lộc? Bài viết này sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc đó.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Theo phong thủy nốt ruồi ở cuống tai mang đến nhiều ý nghĩa về tài lộc và may mắn. Nhưng cũng có quan điểm cho rằng vị trí nốt ruồi này sẽ ảnh hưởng đến thẩm mỹ và mang đến điều không tốt. Vậy, ý nghĩa nốt ruồi vị trí cuống tai là gì, có nên tẩy không? Tất cả sẽ được giải mã chi tiết trong bài viết dưới đây.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu? Mỗi nốt ruồi đều mang 1 ý nghĩa riêng biệt trong tướng số, có nốt ruồi báo may mắn nhưng có nốt ruồi mang điềm báo xui xẻo. Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu, phản ánh thế nào về tính cách, sự nghiệp, cuộc sống của chúng ta? Cùng job3s tìm hiểu ý nghĩa về nốt ruồi ở vị trí trong lỗ tai qua bài viết sau.
Xem thêm »
10+ vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông tuyệt đối không nên xóa kẻo ảnh hưởng tài lộc

10+ vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông tuyệt đối không nên xóa kẻo ảnh hưởng tài lộc

Theo nhân tướng học, vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông có thể tiết lộ nhiều điều về tính cách, vận mệnh của họ. Khám phá bí ẩn 10 vị trí nốt ruồi tượng trưng cho sự giàu sang, phú quý và thịnh vượng, mang đến cho chủ sở hữu nhiều cơ hội tốt đẹp trong công việc và cuộc sống, tuyệt đối không nên xóa.
Xem thêm »
Nốt ruồi hứng lệ là gì? Hủy hoại tình duyên tuyệt đối không nên giữ

Nốt ruồi hứng lệ là gì? Hủy hoại tình duyên tuyệt đối không nên giữ

Ý nghĩa nốt ruồi hứng lệ là gì? Người sở hữu nốt ruồi hứng lệ thường có cuộc đời lận đận, nhiều gian truân. Không chỉ gặp khó khăn trong công việc, chúng còn ám chỉ đường tình duyên trắc trở do không gặp được ý trung nhân phù hợp; thường xuyên lo lắng và phiền muộn.
Xem thêm »
Điểm cực Đông trên đất liền nước ta nằm ở đâu, ở Mũi Đôi hay Mũi Điện?

Điểm cực Đông trên đất liền nước ta nằm ở đâu, ở Mũi Đôi hay Mũi Điện?

Điểm cực Đông trên đất liền nước ta được xác định là Mũi Đôi thuộc làng chài Đầm Môn (Vịnh Vân Phong), xã Vạn Thạnh, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa. Thế nhưng, lại có nhiều ý kiến khác cho rằng nơi đón ánh mặt trời đầu tiên trên đất liền tại Việt Nam chính là hải đăng Mũi Điện (hải đăng Đại Lãnh) tỉnh Phú Yên. Đâu mới là câu trả lời chính xác?
Xem thêm »
Bướm xám bay vào nhà là điềm gì? Dấu hiệu sự nghiệp thăng hoa, tài lộc dồi dào

Bướm xám bay vào nhà là điềm gì? Dấu hiệu sự nghiệp thăng hoa, tài lộc dồi dào

Bướm xám bay vào nhà là điềm gì? Nhìn chung, hiện tượng này là dấu hiệu cho thấy chủ nhà được quý nhân phù trợ, công việc thuận lợi và suôn sẻ. Bên cạnh đó, những khó khăn về tài chính cũng dễ dàng được tháo gỡ. Ngoài bướm xám, hiện tượng bướm bay vào nhà nói chung cũng mang đến những điềm báo khác nhau.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat