Viết CV xin việc ngành may nổi bật tay nghề và kỹ năng của bạn

Đóng góp bởi:   CEO Tony Vũ
Thứ Sáu, 02/06/2023 14:29:00 +07:00

CV xin việc ngành may chuẩn và có ấn tượng không phải ứng viên nào cũng biết tạo ra cho bản thân. Hiểu được điều khó khăn này, bài viết dưới đây sẽ đi vào hướng dẫn bạn cách viết CV ngành may để có được ấn tượng tốt nhất và đảm bảo cả về chất lượng nội dung, nhờ đó bạn sẽ tiến gần hơn đến công việc đó nhé! Còn chờ gì nữa, bắt đầu với thông tin chia sẻ ở dưới ngay thôi nào!

>>> Xem thêm: Làm CV Xin Việc Đẹp Miễn Phí Cho Mọi Ngành Nghề

1. Tầm quan trọng của CV xin việc ngành may

CV xin việc ngành may là một bản cung cấp thông tin về bạn nhưng có liên quan đến việc làm bạn ứng tuyển vào ngành may hiện nay. Một đất nước phát triển công nghiệp nhẹ như Việt Nam, ngành may luôn chiếm tỷ trọng lớn với nhu cầu tuyển dụng nhân viên cao. Để ứng tuyển thành công vào vị trí công việc bất kỳ nào đó trong ngành may, bạn cần có một CV ngành may chuẩn, chất lượng và ấn tượng đến nhà tuyển dụng.

Rất nhiều vị trí công việc ngành may thường xuyên tuyển dụng lao động, nhất là vị trí việc làm công nhân may, để không bỏ lỡ cơ hội việc làm hấp dẫn, ứng viên nên tìm việc QC ngành may mặc, tìm việc kỹ thuật may,...

Một CV xin việc cho ngành may sẽ giúp bạn thể hiện tốt nhất những kỹ năng, những điểm mạnh khi ứng tuyển. Bạn thông báo điều đó đến nhà tuyển dụng để họ nắm được thông tin và cho họ thấy bạn chính là nguồn nhân lực họ cần. Chình vì vậy, việc tạo CV online đơn giản rất quan trọng, bạn cần biết cách tạo để mang đến sản phẩm chất lượng nhất, PR cho bản thân tốt nhất trước các ứng viên khác hiện nay.

cv ngành may
Mẫu CV xin việc ngành may chuyên nghiệp (Nguồn: Internet)

>>> Xem thêm: CV thiết kế nội thất nên viết như thế nào cho đúng "chất thiết kế"?

2. Hướng dẫn cách viết CV ngành may

Việc tạo CV ngành may tưởng dễ dàng, nhưng khi đi vào thực hiện không ít bạn gặp phải khó khăn trong cách viết nội dung. Hiểu điều này, bài viết này sẽ cho bạn hướng dẫn chi tiết và cụ thể như sau:

2.1. Thông tin cá nhân

Phần thông tin cá nhân trong CV xin việc ngành may rất quan trọng, bạn không cần viết quá nhiều nhưng phải chính xác và đầy đủ các thông tin cơ bản nhất về bản thân để nhà tuyển dụng thấy được. Bạn nên cung cấp các thông tin cơ bản như: Họ và tên, địa chỉ liên hệ, ngày tháng năm sinh, nơi ở hiện tại, quê quán, giới tính, trình độ chuyên môn,...

Các thông tin này cần có sự chính xác tuyệt đối, nó chính là thông tin để nhà tuyển dụng xác định bạn khác với những CV xin việc của các ứng viên khác gửi về. Đồng thời, với lượng thông tin này, nhà tuyển dụng cũng dùng nó để liên hệ lại với bạn khi cần thiết đó nhé! Chình vì vậy đừng để nó bị sai hay có nhầm lẫn gì khiến bạn bị vụt mất cơ hội tốt.

cv xin việc ngành may
Thông tin cá nhân chính xác, rõ ràng

2.2. Mục tiêu nghề nghiệp

Tiếp đó sau thông tin cá nhân, ánh mặt nhà tuyển dụng luôn dừng trên mục tiêu nghề nghiệp bạn đưa ra trong CV xin việc ngành may của mình. Nhà tuyển dụng muốn thấy không phải là mục tiêu gì đó cao cả hay lớn lao mà chính xác thứ họ muốn nhìn thấy đó chính là sự cầu tiến và ý chí trong công việc của bạn như thế nào.

Để tạo phần mục tiêu nghề nghiệp ngành may ấn tượng, hãy thể hiện một vài điểm mạnh mà bạn có để lấy đó là tiền đề cống hiến cho công ty và mong muốn được phát triển bản thân tại doanh nghiệp đó. Bạn nên có mục tiêu cụ thể và rõ ràng, càng bám sát vào thực tế của doanh nghiệp thì bạn càng tạo được hiệu ứng tác động tốt đến nhà tuyển dụng đó nhé!

mẫu cv xin việc ngành may
Viết mục tiêu rõ ràng để tạo ấn tượng cho CV ngành may (Nguồn: Internet)

2.3. Kinh nghiệm làm việc

Đừng bao giờ quên viết phần kinh nghiệm làm việc thật hay và thật ấn tượng. Đây là phần không phải được nhà tuyển dụng chú ý đầu tiên trong CV xin việc ngành may, nhưng xin khẳng định với bạn rằng, đây là phần có thể nói là quan trọng nhất ảnh hưởng đến phần lớn quyết định tuyển dụng bạn hay không với doanh nghiệp đó nhé!

Hay phô diễn cho nhà tuyển dụng thấy bạn có kinh nghiệm như thế nào, kinh nghiệm đó phù hợp với vị trí mà bạn ứng tuyển vào. Đặc biệt, để thêm phần hấp dẫn, hãy chọn cách trình bày với phần thông tin này thật khoa học để nhà tuyển dụng đọc dễ dàng và nắm thông tin tốt hơn nhé!

Bật mí cho bạn nên in nghiêng hoặc gạch chân đối với những từ khóa quan trọng làm nổi bật về điểm mạnh của bạn phù hợp với vị trí bạn ứng tuyển trong ngành may hiện nay nhé.

mẫu cv ngành may
Kinh nghiệm làm việc là phần nội dung không thể thiếu (Nguồn: Internet)

2.4 Kỹ năng

Để tăng thêm sức thuyết phục và thể hiện bản thân tốt hơn các ứng viên khác, bạn nên làm nổi bật hơn nữa thế mạnh của bản thân thông qua kỹ năng chuyên môn và kỹ năng mềm phục vụ công việc. Những kỹ năng này sẽ giúp bạn có phần vượt trội hơn các ứng viên khác và sớm nhận được những đánh giá tốt từ nhà tuyển dụng đó nhé!

Đôi khi, bạn chỉ cần có kỹ năng nghiệp vụ tốt, chuyên môn giỏi và đồng thời có thêm một vài kỹ năng mềm phục vụ cho ngành may với vị trí được tuyển dụng bất kỳ, mức lương mà bạn có thể thỏa thuận với nhà tuyển dụng sẽ cao hơn so với những ứng viên ít kỹ năng đó nhé! Các bạn cần thực sự lưu ý để làm bản thân thêm phần tỏa sáng bởi bất kỳ công ty nào cũng muốn sở hữu nhân lực đa năng nhất.

cv nhân viên may
Thể hiện thêm kỹ năng giúp tăng giá trị bản thân (Nguồn: Internet)

2.5. Sở thích

Bạn có thể thể hiện cá tính và cái tôi của mình để nhà tuyển dụng thêm hiểu về bạn hơn thông qua phần sở thích cá nhân. Đây là phần không bị gò bó, bạn có thể đưa bất kỳ sở thích nào của mình vào mục thông tin này trong CV xin việc ngành may.

Tuy nhiên, nếu bạn muốn tạo ấn tượng thì lời khuyên nên chọn sở thích nào đó có chút liên quan đến vị trí làm hoặc tương đồng với văn hóa của doanh nghiệp đó nhé! Điều này sẽ giúp bạn có được những cơ hội tốt hơn và để lại ấn tượng với nhà tuyển dụng.

cv ngành may vị trí kỹ thuật dệt may
Sở thích là phần bạn có thể ghi điểm trong mắt nhà tuyển dụng (Nguồn: Internet)

>>> Xem thêm: Mẫu và cách viết CV xin việc pha chế khéo léo và chuyên nghiệp

3. Tips để tạo CV xin việc ngành may ấn tượng

Để CV ngành may của bạn thêm phần chuẩn chỉ và chuyên nghiệp, tăng sức hấp dẫn với bất kỳ nhà tuyển dụng nào thì bạn cần lưu ý đến một số vấn đề như sau:

3.1. Chọn đúng mẫu CV ngành may

Điều đầu tiên bạn cần chọn đúng mẫu CV xin việc ngành may cho mình. Mỗi mẫu CV xin việc đều có những thiết kế riêng biệt theo ngành nghề, theo nhiều phong cách khác nhau. Việc chọn một mẫu thích hợp nhất là điều rất quan trọng để tạo được ấn tượng, cũng như thể hiện cá tính cho bản thân đó nhé!

viết cv xin việc ngành may
Chọn đúng mẫu CV ngành may

3.2. Hình thức CV tạo sức cuốn hút

Tiếp đó, điều bạn cần lưu ý đó chính là chọn những mẫu CV xin việc có thiết kế và hình thức của CV thật cuốn hút. Nếu bạn tự tạo CV thì hãy tìm hiểu thật kỳ các xu hướng thiết kế CV mới nhất để tham khảo. Còn nếu bạn sử dụng các mẫu có sẵn, hãy tìm hiểu và lướt chọn các mẫu tốt nhất cho mình nhé!

cách viết cv xin việc ngành may
Hình thức CV là một trong những yếu tố quan trọng thuyết phục nhà tuyển dụng

3.3. Nội dung chất lượng, ấn tượng

Cuối cùng hãy tạo ra một phần nội dung chất lượng và thực ấn tượng. Chất lượng trước hết nó phải phù hợp với vị trí ứng tuyển trong ngành may mà bạn hướng đến.

Điều này sẽ giúp bạn truyền tải thông tin tốt nhất để nhà tuyển dụng đó nhé! Không chỉ có vậy, đừng để lỗi chính tả, nội dung phải ngắn gọn, súc tích vấn đề, cung cấp thông tin đúng sự thật để nhà tuyển dụng thấy được bạn có năng lực thực sự.

viết cv ngành may
Nội dung CV ngành may phải được đầu tư

4. Tải mẫu CV xin việc ngành may ở đâu?

Hiện nay trên thị trường có nhiều nhà cung cấp mẫu CV xin việc ngành may online khác nhau cho bạn lựa chọn. Một trong những lựa chọn tuyệt vời nhất để có mẫu CV tốt nhất bạn không nên bỏ qua đó chính là job3s.vn.

cv xin việc ngành may job3s
CV xin việc trên website của Job3s

Tải CV xin việc trên Job3s được thiết kế độc đáo, hấp dẫn và đa dạng cho bạn sự lựa chọn phù hợp nhất với cá tính, phong cách và sở thích của mình. Có nội dung gợi ý cực kỳ chất lượng, đảm bảo bạn sẽ nhận được kết quả tốt nhất sau khi gửi CV việc làm ngành may đó đến nhà tuyển dụng bất kỳ hiện nay.

Những bài viết liên quan:

- Hướng dẫn viết mẫu CV xin việc phục vụ đầy đủ và chi tiết nhất

- Mẫu CV thiết kế đồ họa sáng tạo, chuyên nghiệp & độc đáo

Tìm hiểu các bài viết liên quan:

>> Tìm hiểu thêm bài viết: mẫu cv xin việc

>> Tìm hiểu thêm bài viết: mẫu thư xin việc

>> Tìm hiểu thêm bài viết: mẫu đơn xin việc

>> Tìm hiểu thêm bài viết: mẫu sơ yếu lí lịch

>> Tìm hiểu thêm bài viết: mẫu đơn xin nghỉ việc

Tìm hiểu ngay thông tin liên quan đến CV:

CV business analyst

CV developer

CV java developer

CV logistics

CV nhân viên thu mua

CV ngành công nghệ thực phẩm

CV chuẩn ats

CV editor

CV thiết kế đồ họa

CV tour guide

CV hướng dẫn viên du lịch

CV giáo viên

CV giáo viên

CV giáo viên mầm non

CV gia sư

Nên gửi CV vào thời gian nào

Gửi CV bằng file gì

Viết email gửi CV bằng tiếng anh

CV content marketing

CV digital marketing

CV content writer

CV marketing executive

CV marketing manager

CV seo

CV xin việc ngành y

CV bác sĩ

CV xin việc điều dưỡng

CV xin việc dược sĩ

CV song ngữ trung việt

CV song ngữ anh việt

CV lễ tân

CV xin việc phục vụ

CV xin việc pha chế

CV quản lý sản xuất

CV quản lý nhà hàng

CV trưởng phòng kinh doanh

CV kế toán trưởng

CV PVcombank

CV Vietcombank

CV thu ngân

CV kế toán tổng hợp

CV xin việc ngành may

CV xin việc lái xe

CV thiết kế nội thất

CV nhân viên văn phòng

CV xin học bổng

CV và portfolio

Apply cv

CV tình nguyện viên

CV cho người có kinh nghiệm

Resume và cv

Trên đây là toàn bộ thông tin hữu ích chia sẻ về CV xin việc ngành may. Hy vọng với những thông tin và những kiến thức bổ ích này sẽ giúp bạn tạo ra được bản CV ngành may ấn tượng. Đặc biệt, sớm sở hữu mẫu CV ngành may cực ưng ý ngay trên Job3s nhé!
Bài viết liên quan
Khái niệm Infographic là gì? Bí quyết để thiết kế Infographic chuyên nghiệp

Khái niệm Infographic là gì? Bí quyết để thiết kế Infographic chuyên nghiệp

Infographic là thuật ngữ được dùng phổ biến trong thiết kế ấn phẩm đồ họa. Việc hiểu rõ khái niệm Infographic là gì đóng vai trò rất quan trọng, nhất là trong các hoạt động quảng cáo, truyền thông và marketing.
Xem thêm »
Tự do tài chính là gì? Vì sao người trẻ hiện nay nên tự do tài chính?

Tự do tài chính là gì? Vì sao người trẻ hiện nay nên tự do tài chính?

Tự do tài chính là gì? Đây là thuật ngữ ngày càng phổ biến trong đời sống, đặc biệt với những người trẻ có nhu cầu lớn về trải nghiệm, không muốn bị gò bó trong công việc hành chính. Vậy thuật ngữ này được hiểu là gì và làm sao để đạt được tự do tài chính?
Xem thêm »
Học ngôn ngữ Anh ra làm gì? Có dễ tìm việc không?

Học ngôn ngữ Anh ra làm gì? Có dễ tìm việc không?

Học ngôn ngữ Anh ra làm gì? Sau khi tốt nghiệp ngành học này bạn có thể đảm nhận các công việc như Biên/ phiên dịch, dịch thuật tại các tổ chức, làm thư ký, trợ lý cho các công ty/doanh nghiệp nước ngoài… cùng rất nhiều công việc liên quan khác. Thế nhưng, công việc này có dễ xin hay không và mức lương như thế nào?
Xem thêm »
Quy trình tuyển dụng nhân sự: Bí quyết tìm kiếm nhân tài hiệu quả

Quy trình tuyển dụng nhân sự: Bí quyết tìm kiếm nhân tài hiệu quả

Quy trình tuyển dụng nhân sự là một chuỗi các hoạt động bao gồm xác định nhu cầu, tìm kiếm ứng viên, sàng lọc và đưa ra kết quả cuối cùng. Xây dựng một quy trình hiệu quả có thể giúp doanh nghiệp tìm được ứng viên phù hợp và thúc đẩy hiệu suất công việc gia tăng.
Xem thêm »
CCCD là gì? Ý nghĩa của 12 số căn cước công dân gắn chíp

CCCD là gì? Ý nghĩa của 12 số căn cước công dân gắn chíp

Khái niệm CCCD là gì? CCCD là viết tắt của cụm từ căn cước công dân. Đây là một trong những loại giấy tờ đặc biệt quan trọng của công dân khi sinh sống và làm việc tại Việt Nam. Nội dung bài viết bên dưới sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về CCCD cũng như tầm quan trọng của loại giấy tờ này.
Xem thêm »
Tìm việc làm tại Phú Mỹ Hưng quận 7, gợi ý việc làm hot mới nhất

Tìm việc làm tại Phú Mỹ Hưng quận 7, gợi ý việc làm hot mới nhất

Bạn đang tìm việc làm tại Phú Mỹ Hưng quận 7 nhưng không biết khu vực này đang tuyển dụng những công việc gì? Làm thế nào để kiếm việc nhanh tại Phú Mỹ Hưng? Hàng nghìn cơ hội việc làm hot được cập nhật liên tục tại job3s sẽ giúp bạn có thêm lựa chọn phù hợp nhất. Tham khảo ngay sau đây.
Xem thêm »
Tìm việc làm ở quận 7 đường Nguyễn Thị Thập lương cao đi làm ngay

Tìm việc làm ở quận 7 đường Nguyễn Thị Thập lương cao đi làm ngay

Bạn đang muốn tìm việc làm ở quận 7 đường Nguyễn Thị Thập? Đây là khu vực đông dân cư, kinh tế phát triển, có nhiều cơ hội việc làm thu nhập cao. Tại job3s, có hàng nghìn cơ hội việc làm hấp dẫn. Bất cứ độ tuổi nào, trình độ nào, bằng cấp nào cũng đều có thể tìm kiếm được công việc phù hợp với thu nhập tương xứng.
Xem thêm »
Ứng viên là gì? Các yếu tố quan trọng nhà tuyển dụng muốn có ở một ứng viên

Ứng viên là gì? Các yếu tố quan trọng nhà tuyển dụng muốn có ở một ứng viên

Ứng viên là gì? Trong quy trình tuyển dụng, ứng viên là một thuật ngữ rất quen thuộc. Mục tiêu hầu hết của các nhà tuyển dụng là mong muốn tìm được các ứng viên tiềm năng bổ sung vào bộ máy nhân sự của tổ chức, doanh nghiệp. Dưới đây, job3s.vn sẽ bật mí cho bạn cách yếu tố quan trọng mà nhà tuyển dụng muốn có ở một ứng viên.
Xem thêm »
Cách viết đoạn văn giới thiệu bản thân bằng tiếng Hàn được lòng người bản xứ

Cách viết đoạn văn giới thiệu bản thân bằng tiếng Hàn được lòng người bản xứ

Việc viết đoạn văn giới thiệu bản thân bằng tiếng Hàn hay, chỉn chu sẽ giúp bạn tạo ấn tượng mạnh mẽ với người bản xứ. Bạn có thể bắt đầu với những lời chào quen thuộc, sau đó giới thiệu cụ thể về ngành học, sở thích,... Hãy tham khảo các gợi ý dưới đây để có thể chuẩn bị một đoạn văn giới thiệu thật hoàn hảo.
Xem thêm »
Tìm việc làm ở quận 12 làm tạp vụ lương cao, ổn định

Tìm việc làm ở quận 12 làm tạp vụ lương cao, ổn định

Rất nhiều người đang tìm việc làm ở quận 12 làm tạp vụ lương cao, ổn định. Ngày nay, công việc tạp vụ dần trở nên phổ biến và thu hút sự quan tâm đặc biệt của chị em phụ nữ. Bởi lẽ nhu cầu tuyển dụng công việc này trên thị trường khá cao, đồng thời đây là công việc mang tính linh hoạt, đặc biệt giúp họ ổn định về tài chính. Bạn có nhu cầu tìm việc làm ở quận 12 làm tạp vụ thì nhất định tham khảo những thông tin dưới đây trước khi nộp đơn.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat