Nhiệt huyết tuổi trẻ qua CV tình nguyện viên cực ấn tượng

Đóng góp bởi:   CEO Tony Vũ
Thứ Sáu, 02/06/2023 10:42:00 +07:00

Trở thành tình nguyện viên cho các tổ chức xã hội là một phần không thể thiếu của đời sinh viên, khi có thể cống hiến được sức khỏe, tài năng của mình để giúp đỡ những hoàn cảnh thiếu thốn trong xã hội, hoặc chỉ đơn giản nâng cao nhận thức về các vấn đề mang tính thời sự hiện nay. Khi số lượng tình nguyện viên các trường cấp ba, đại học luôn trong tình trạng đông đúc, thì hoàn thiện CV tình nguyện viên sẽ khiến bạn trở nên “uy tín” hơn rất nhiều trong mắt hội đồng tuyển chọn đấy nhé!

>>> Xem thêm: Mẫu CV Đẹp Online Miễn Phí Cho Mọi Ngành Nghề

1. Vì sao bạn nên tham gia những hoạt động tình nguyện?

Đối với ở trong môi trường đại học, tham gia những hoạt động tình nguyện là cách dễ nhất để lấy điểm rèn luyện, làm đẹp học bạ. Ở trong môi trường bên ngoài, lợi ích của việc tham gia những chương trình như thế này nhiều vô kể.

Thứ nhất, bạn sẽ có cơ hội được gặp gỡ giao lưu với nhiều người bạn mới, được đi tới một vùng đất mới, có thêm cái nhìn rộng mở hơn về đất nước và những con người sống ở đó. Tạo nên một mạng lưới mối quan hệ như vậy sẽ giúp ích rất nhiều trong cuộc sống và công việc sau này, đặc biệt là khi bạn đã quen làm việc với những nhà hảo tâm thì công việc đối ngoại sau này của các bạn sẽ trở nên suôn sẻ hơn.

Thứ hai, làm việc thiện nguyện là tích công đức, góp phần làm xã hội thêm phần tốt đẹp, ai mà lại không muốn được xây dựng một môi trường văn minh, thân thiện để các thế hệ cùng nhau chung sống và chia sẻ các giá trị cơ chứ?

tạo cv tình nguyện viên
Ngày càng nhiều bạn trẻ mong muốn làm tình nguyện viên (Nguồn: Internet)

2. Hướng dẫn viết CV tình nguyện viên đúng chuẩn

Tuy không có nhiều yêu cầu khắt khe như CV xin việc nhưng CV khi muốn tham gia đội tình nguyện cũng cần đáp ứng những yêu cầu nhất định. Trong phần nội dung dưới đây Job3s sẽ hướng dẫn bạn cách viết CV tình nguyên viên đúng chuẩn nhé!

2.1. Các tình nguyện viên cần chuẩn bị những gì?

Đây giống như một cuộc phỏng vấn công việc, nhưng các bạn đừng quá lo lắng nhé! Không cần thiết phải chuẩn bị kỹ càng giấy khai sinh, sổ hộ khẩu hay giấy khám sức khỏe gì cả.

Quy trình tuyển chọn những tình nguyện viên cũng không quá khắt khe, chỉ cần nghiêm túc và nhiệt huyết với trách nhiệm mình được giao cho là yên tâm rồi. Nhưng trước hết, như các loại CV thông thường, các tình nguyện viên cần chuẩn bị ảnh thẻ các kích cỡ (phòng trừ các trường hợp) như 3x4 hoặc 4x6, nhớ in nhiều vào nhé để các dịp sau có thể sử dụng tiếp.

Ngoài ra, nếu bạn muốn tuyển vào những ban chuyên môn như ban Ảnh, ban Truyền thông,... thì đừng quên đem theo những tác phẩm của mình để bên tuyển chọn có được những lựa chọn sáng giá nhất. Các bạn có thể gửi sẵn link drive trên laptop hoặc nén vào USB mang theo đều được nhé.

viết cv tình nguyện viên
Chuẩn bị đầy đủ thông tin cần thiết cho CV (Nguồn: Internet)

2.2. Các tình nguyện viên cần viết gì trong CV?

Căn bản, CV tình nguyện viên không khác CV xin việc là bao, ngoại trừ những phần quá kỹ như mục tiêu công việc, thì vẫn cần đầy đủ thông tin cá nhân, kinh nghiệm cá nhân, kỹ năng/chứng nhận cá nhân. Có rất nhiều mẫu CV sẵn trên mạng bạn có thể tham khảo dùng thử. Chọn những mẫu CV rực rỡ, không quá cứng nhắc nghiêm túc để trở nên nổi bật cũng được.

Nên nhớ trình bày theo từng hàng, highlight nhấn mạnh tên các hàng đó để bên tuyên chọn họ dễ đọc, và cuối cùng cẩn thận về vấn đề chính tả nhé. Tất cả những kinh nghiệm bạn từng làm cho các tổ chức hay trường cấp ba, đại học nhớ điền hết, đừng quên vị trí của mình trong những chương trình đó (ban Tuyển sinh, ban Hậu cần hay ban Truyền thông).

Nếu bạn có nhiều kinh nghiệm, có lẽ bên tuyển chọn có thể chọn bạn làm trưởng ban nhất định nào đó luôn đấy.

cv tình nguyện viên
Ghi những kinh nghiệm bạn có trong các hoạt động ngoại khóa

Tìm hiểu các bài viết liên quan:

>> Tìm hiểu thêm bài viết: mẫu cv xin việc

>> Tìm hiểu thêm bài viết: mẫu thư xin việc

>> Tìm hiểu thêm bài viết: mẫu đơn xin việc

>> Tìm hiểu thêm bài viết: mẫu sơ yếu lí lịch

>> Tìm hiểu thêm bài viết: mẫu đơn xin nghỉ việc

Tìm hiểu ngay thông tin liên quan đến CV:

CV business analyst

CV developer

CV java developer

CV logistics

CV nhân viên thu mua

CV ngành công nghệ thực phẩm

CV chuẩn ats

CV editor

CV thiết kế đồ họa

CV tour guide

CV hướng dẫn viên du lịch

CV giáo viên

CV giáo viên

CV giáo viên mầm non

CV gia sư

Nên gửi CV vào thời gian nào

Gửi CV bằng file gì

Viết email gửi CV bằng tiếng anh

CV content marketing

CV digital marketing

CV content writer

CV marketing executive

CV marketing manager

CV seo

CV xin việc ngành y

CV bác sĩ

CV xin việc điều dưỡng

CV xin việc dược sĩ

CV song ngữ trung việt

CV song ngữ anh việt

CV lễ tân

CV xin việc phục vụ

CV xin việc pha chế

CV quản lý sản xuất

CV quản lý nhà hàng

CV trưởng phòng kinh doanh

CV kế toán trưởng

CV PVcombank

CV Vietcombank

CV thu ngân

CV kế toán tổng hợp

CV xin việc ngành may

CV xin việc lái xe

CV thiết kế nội thất

CV nhân viên văn phòng

CV xin học bổng

CV và portfolio

Apply cv

CV tình nguyện viên

CV cho người có kinh nghiệm

Resume và cv

Bên trên Job3s đưa ra là những lưu ý khi viết CV tình nguyện viên và những lý do mà bạn không thể bỏ qua cơ hội này. Job3s chúc bạn ứng tuyển tình nguyện viên thành công và có nhiều kỷ niệm tuổi trẻ thật rực rỡ nhé!
Bài viết liên quan
Khái niệm Infographic là gì? Bí quyết để thiết kế Infographic chuyên nghiệp

Khái niệm Infographic là gì? Bí quyết để thiết kế Infographic chuyên nghiệp

Infographic là thuật ngữ được dùng phổ biến trong thiết kế ấn phẩm đồ họa. Việc hiểu rõ khái niệm Infographic là gì đóng vai trò rất quan trọng, nhất là trong các hoạt động quảng cáo, truyền thông và marketing.
Xem thêm »
Tự do tài chính là gì? Vì sao người trẻ hiện nay nên tự do tài chính?

Tự do tài chính là gì? Vì sao người trẻ hiện nay nên tự do tài chính?

Tự do tài chính là gì? Đây là thuật ngữ ngày càng phổ biến trong đời sống, đặc biệt với những người trẻ có nhu cầu lớn về trải nghiệm, không muốn bị gò bó trong công việc hành chính. Vậy thuật ngữ này được hiểu là gì và làm sao để đạt được tự do tài chính?
Xem thêm »
Học ngôn ngữ Anh ra làm gì? Có dễ tìm việc không?

Học ngôn ngữ Anh ra làm gì? Có dễ tìm việc không?

Học ngôn ngữ Anh ra làm gì? Sau khi tốt nghiệp ngành học này bạn có thể đảm nhận các công việc như Biên/ phiên dịch, dịch thuật tại các tổ chức, làm thư ký, trợ lý cho các công ty/doanh nghiệp nước ngoài… cùng rất nhiều công việc liên quan khác. Thế nhưng, công việc này có dễ xin hay không và mức lương như thế nào?
Xem thêm »
Quy trình tuyển dụng nhân sự: Bí quyết tìm kiếm nhân tài hiệu quả

Quy trình tuyển dụng nhân sự: Bí quyết tìm kiếm nhân tài hiệu quả

Quy trình tuyển dụng nhân sự là một chuỗi các hoạt động bao gồm xác định nhu cầu, tìm kiếm ứng viên, sàng lọc và đưa ra kết quả cuối cùng. Xây dựng một quy trình hiệu quả có thể giúp doanh nghiệp tìm được ứng viên phù hợp và thúc đẩy hiệu suất công việc gia tăng.
Xem thêm »
CCCD là gì? Ý nghĩa của 12 số căn cước công dân gắn chíp

CCCD là gì? Ý nghĩa của 12 số căn cước công dân gắn chíp

Khái niệm CCCD là gì? CCCD là viết tắt của cụm từ căn cước công dân. Đây là một trong những loại giấy tờ đặc biệt quan trọng của công dân khi sinh sống và làm việc tại Việt Nam. Nội dung bài viết bên dưới sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về CCCD cũng như tầm quan trọng của loại giấy tờ này.
Xem thêm »
Tìm việc làm tại Phú Mỹ Hưng quận 7, gợi ý việc làm hot mới nhất

Tìm việc làm tại Phú Mỹ Hưng quận 7, gợi ý việc làm hot mới nhất

Bạn đang tìm việc làm tại Phú Mỹ Hưng quận 7 nhưng không biết khu vực này đang tuyển dụng những công việc gì? Làm thế nào để kiếm việc nhanh tại Phú Mỹ Hưng? Hàng nghìn cơ hội việc làm hot được cập nhật liên tục tại job3s sẽ giúp bạn có thêm lựa chọn phù hợp nhất. Tham khảo ngay sau đây.
Xem thêm »
Tìm việc làm ở quận 7 đường Nguyễn Thị Thập lương cao đi làm ngay

Tìm việc làm ở quận 7 đường Nguyễn Thị Thập lương cao đi làm ngay

Bạn đang muốn tìm việc làm ở quận 7 đường Nguyễn Thị Thập? Đây là khu vực đông dân cư, kinh tế phát triển, có nhiều cơ hội việc làm thu nhập cao. Tại job3s, có hàng nghìn cơ hội việc làm hấp dẫn. Bất cứ độ tuổi nào, trình độ nào, bằng cấp nào cũng đều có thể tìm kiếm được công việc phù hợp với thu nhập tương xứng.
Xem thêm »
Ứng viên là gì? Các yếu tố quan trọng nhà tuyển dụng muốn có ở một ứng viên

Ứng viên là gì? Các yếu tố quan trọng nhà tuyển dụng muốn có ở một ứng viên

Ứng viên là gì? Trong quy trình tuyển dụng, ứng viên là một thuật ngữ rất quen thuộc. Mục tiêu hầu hết của các nhà tuyển dụng là mong muốn tìm được các ứng viên tiềm năng bổ sung vào bộ máy nhân sự của tổ chức, doanh nghiệp. Dưới đây, job3s.vn sẽ bật mí cho bạn cách yếu tố quan trọng mà nhà tuyển dụng muốn có ở một ứng viên.
Xem thêm »
Cách viết đoạn văn giới thiệu bản thân bằng tiếng Hàn được lòng người bản xứ

Cách viết đoạn văn giới thiệu bản thân bằng tiếng Hàn được lòng người bản xứ

Việc viết đoạn văn giới thiệu bản thân bằng tiếng Hàn hay, chỉn chu sẽ giúp bạn tạo ấn tượng mạnh mẽ với người bản xứ. Bạn có thể bắt đầu với những lời chào quen thuộc, sau đó giới thiệu cụ thể về ngành học, sở thích,... Hãy tham khảo các gợi ý dưới đây để có thể chuẩn bị một đoạn văn giới thiệu thật hoàn hảo.
Xem thêm »
Tìm việc làm ở quận 12 làm tạp vụ lương cao, ổn định

Tìm việc làm ở quận 12 làm tạp vụ lương cao, ổn định

Rất nhiều người đang tìm việc làm ở quận 12 làm tạp vụ lương cao, ổn định. Ngày nay, công việc tạp vụ dần trở nên phổ biến và thu hút sự quan tâm đặc biệt của chị em phụ nữ. Bởi lẽ nhu cầu tuyển dụng công việc này trên thị trường khá cao, đồng thời đây là công việc mang tính linh hoạt, đặc biệt giúp họ ổn định về tài chính. Bạn có nhu cầu tìm việc làm ở quận 12 làm tạp vụ thì nhất định tham khảo những thông tin dưới đây trước khi nộp đơn.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat