Giá trị cốt lõi là gì? Cách xây dựng giúp doanh nghiệp phát triển bền vững

Đóng góp bởi:   CEO Tony Vũ
Thứ Hai, 15/04/2024 13:58:00 +07:00
Nắm được giá trị cốt lõi là gì là điều quan trọng đối với mỗi doanh nghiệp trong quá trình xây dựng một tập thể phát triển mạnh mẽ. Nhờ đó, họ có thể nhanh chóng gia tăng vị thế cạnh tranh của mình trên thị trường và tạo dựng được các mục tiêu lâu dài hơn.

1. Một số khái niệm về giá trị cốt lõi

Để hiểu rõ hơn về khái niệm giá trị cốt lõi là gì, bạn cần nắm được các định nghĩa cơ bản sau:

1.1. Giá trị là gì?

Giá trị là một khái niệm trừu tượng, liên quan đến sự quan trọng, hữu ích hoặc ý nghĩa của một sự vật trên phương diện phù hợp với nhu cầu của con người.

Giá trị phản ánh những ưu tiên, niềm tin và mục tiêu đang theo đuổi. Trong kinh doanh, giá trị được hiểu là sự hài lòng của khách hàng, giá trị thị trường hoặc lợi ích mà sản phẩm/dịch vụ mang lại.

1.2. Cốt lõi là gì?

Cốt lõi là khái niệm chỉ phần quan trọng, chính yếu, tinh túy hoặc nguyên tắc cơ bản của vấn đề, tổ chức hoặc hệ thống. Cốt lõi thể hiện sự quan trọng, không thể thiếu của một yếu tố trong ngữ cảnh cụ thể.

1.3. Giá trị cốt lõi là gì?

Giá trị cốt lõi (Core Values) được hiểu là tập hợp những nguyên tắc chung, niềm tin, lý tưởng và chuẩn mực cơ bản của một tổ chức, nhóm người hoặc một cá nhân tuân thủ trong mọi hoạt động. Các yếu tố này được tạo ra trong một khoảng thời gian dài để hình thành nên tính cách của mỗi doanh nghiệp.

1.4. Giá trị cốt lõi của con người là gì?

Giá trị cốt lõi của con người là tập hợp các nguyên tắc về phẩm chất, quan điểm mà họ thể hiện thông qua hành động, mối quan hệ và quyết định hàng ngày. Đây đều là những yếu tố cơ bản của bản sắc, chuẩn mực đạo đức cá nhân, cách họ tương tác với thế giới xung quanh.

1.5. Giá trị cốt lõi của nhà trường là gì?

Giá trị cốt lõi của một trường học là tập hợp một số nguyên tắc và quan điểm về cơ bản mà trường học đặt ra để mọi người tuân thủ trong quá trình giáo dục và hình thành bản sắc của học sinh.

Những giá trị này sẽ thường định hình văn hóa và môi trường học tập của trường, từ đó xác định cách tương tác giữa trường học với học sinh, giáo viên và cộng đồng.

1.6. Giá trị cốt lõi của nhân viên là gì?

Giá trị cốt lõi của nhân viên là các nguyên tắc, đức tính và hành vi của mỗi thành viên trong tổ chức coi trọng và thể hiện ra trong quá trình làm việc. Đây đều là những yếu tố cơ bản định hình văn hóa tổ chức và đóng góp vào sự hình thành và phát triển của công ty.

1.7. Giá trị cốt lõi của doanh nghiệp là gì?

Giá trị cốt lõi của doanh nghiệp là đại diện cho những nguyên tắc cốt lõi và tôn chỉ mà doanh nghiệp đặt lên hàng đầu để tuân thủ trong mọi hoạt động. Đây là những điểm mấu chốt hình thành và ổn định văn hóa tổ chức và hướng dẫn quyết định của các thành viên trong tổ chức.

Giá trị cốt lõi là gì
Giá trị cốt lõi của doanh nghiệp giúp định hình văn hóa tổ chức và hướng dẫn quyết định

2. Các yếu tố hình thành nên giá trị cốt lõi

Sau khi đã biết giá trị cốt lõi là gì, bạn có thể khám phá thêm về các yếu tố khách quan và chủ quan hình thành nên các giá trị này, cụ thể:

2.1. Yếu tố khách quan

Yếu tố khách quan sẽ gồm phản hồi của nhân viên, kỳ vọng và nhu cầu của khách hàng. Nguyên nhân dẫn đến sự chi phối này là do việc xác định những giá trị này là do toàn bộ tổ chức và những đối tượng liên quan.

Nếu giá trị này được xác định dựa trên các khảo sát khách hàng, tổng hợp ý kiến của nhân viên sẽ mang lại tính khả thi cao hơn.

2.2. Yếu tố chủ quan

Yếu tố chủ quan hình thành nên giá trị cốt lõi sẽ gồm những ý tưởng của lãnh đạo, mong muốn thể hiện giá trị cốt lõi, những giá trị mà doanh nghiệp có thể mang đến cho khách hàng, cộng đồng.

Mục đích của việc xây dựng giá trị cốt lõi đó là xác định đích đến cho doanh nghiệp, tạo động lực để thúc đẩy quá trình hoạt động kinh doanh.

Xây dựng giá trị cốt lõi với mục đích tạo ra điểm đến cho doanh nghiệp
Xây dựng giá trị cốt lõi với mục đích tạo ra điểm đến cho doanh nghiệp

Xem thêm: Sự Nghiệp Là Gì? Tại Sao Ai Cũng Cần Phải Xây Dựng Sự Nghiệp?

3. Giá trị cốt lõi của doanh nghiệp có ý nghĩa gì?

Song song với việc hiểu định nghĩa giá trị cốt lõi là gì, biết ý nghĩa của những giá trị này sẽ đem đến cho doanh nghiệp nhiều cơ hội để hoàn thiện đội ngũ nhân viên trong tổ chức.

3.1. Kim chỉ nam cho mọi hành động

Giá trị cốt lõi có vai trò làm kim chỉ nam cho mọi hành động của doanh nghiệp. Khi giá trị này được truyền đạt rõ ràng, đội ngũ nhân viên sẽ hiểu ra trách nhiệm, vị trí của bản thân mình trong tổ chức. Nhờ đó, doanh nghiệp sẽ biết được đâu là quyết định đúng đắn để hướng tới những mục tiêu đặt ra.

3.2. Tạo sự nhất quán giữa các thông điệp

Khi doanh nghiệp có giá trị cốt lõi rõ ràng và được nhân viên biết rõ thì các thông điệp truyền thông sẽ trở nên nhất quán hơn, từ đó giúp xây dựng hình ảnh của doanh nghiệp đồng nhất và đáng tin trong mắt khách hàng.

3.3. Gắn kết đội ngũ nhân viên

Giá trị cốt lõi đúng đắn sẽ giúp nhân viên và khách hàng hiểu được doanh nghiệp đang đại diện cho điều gì và có đi đúng hướng không. Từ đó sẽ tạo ra sự tin tưởng cho khách hàng, sự an tâm cho đội ngũ nhân viên.

Giá trị cốt lõi giúp tạo ra sự an toàn, tin tưởng cho đội ngũ nhân viên
Giá trị cốt lõi giúp tạo ra sự an toàn, tin tưởng cho đội ngũ nhân viên

3.4. Thu hút và giữ chân nhân tài

Việc xác định giá trị cốt lõi là gì có ý nghĩa quan trọng đối với doanh nghiệp. Bởi các giá trị này giúp doanh nghiệp trở nên uy tín, thu hút và chiêu mộ được nhiều nhân tài để tìm ra được các thành viên có mong muốn gắn bó lâu dài với tổ chức.

3.5. Giúp nhân viên hành xử đúng đắn

Khi doanh nghiệp đưa ra được những giá trị rõ ràng, đội ngũ nhân viên sẽ hiểu rõ mình đang đại diện cho điều gì. Điều này sẽ hướng nhân viên hành xử đúng đắn tại nơi làm việc hơn.

4. Doanh nghiệp cần làm gì để xây dựng giá trị cốt lõi?

Bạn cũng cần nắm được cách xây dựng các giá trị này để tạo sự gắn bó bền chặt giữa doanh nghiệp, nhân viên và khách hàng sau khi đã hiểu về giá trị cốt lõi là gì.

4.1. Đặt ra câu hỏi cùng với người đồng hành

Đầu tiên, bạn hãy phân tích, suy ngẫm và thảo luận với đồng nghiệp cùng quan điểm và mục tiêu chung để tìm ra hướng phù hợp nhất. Sự kết nối nguồn nhân lực sẽ giúp xây dựng văn hóa doanh nghiệp bền chặt và lâu dài.

4.2. Nhìn vào khách hàng họ cần gì

Ở cùng một phân khúc sản phẩm, làm cách nào để khách hàng biết đến bạn? Điều này sẽ dựa vào giá trị gia tăng sản phẩm mà doanh nghiệp của bạn cung cấp. Đó có thể bao gồm chất lượng dịch vụ khách hàng, giá cả,...Vậy nên, doanh nghiệp cần nắm bắt và hiểu rõ nhu cầu của khách hàng để biết cách mang lại giá trị cho họ.

Doanh nghiệp cần hiểu rõ nhu cầu khách hàng để biết cách mang lại giá trị cho họ
Doanh nghiệp cần hiểu rõ nhu cầu khách hàng để biết cách mang lại giá trị cho họ

Xem thêm: Sở Trường Là Gì? Bí Quyết Tạo Nên Sự Khác Biệt Trong Mắt Nhà Tuyển Dụng

5. Nguyên tắc khi xây dựng giá trị cốt lõi của doanh nghiệp

Nhiều người thắc mắc về nguyên tắc xây dựng giá trị cốt lõi là gì để có thể xác định được đúng đắn và đưa ra các mục tiêu rõ ràng hơn trong doanh nghiệp.

5.1. Tập trung vào các giá trị cốt lõi trọng tâm

Để nhân viên cam kết đóng góp lâu dài, nhà lãnh đạo cần phát triển các giá trị dựa trên cách làm việc chung của mọi người. Từ đó, đội ngũ nhân viên mới đồng lòng và gắn bó lâu dài hơn với doanh nghiệp.

5.2. Đưa ra mục tiêu rõ ràng

Giá trị cốt lõi quan trọng và các mục tiêu hoạt động rõ ràng là hai yếu tố bổ sung và hỗ trợ nhau. Nhờ đó nâng cao hơn hiệu suất làm việc cho đội ngũ nhân viên, góp phần thúc đẩy sự phát triển và vững mạnh của tổ chức.

Mục tiêu rõ ràng giúp doanh nghiệp nâng cao hiệu suất làm việc của nhân viên và thúc đẩy tổ chức phát triển
Mục tiêu rõ ràng giúp doanh nghiệp nâng cao hiệu suất làm việc của nhân viên và thúc đẩy tổ chức phát triển

5.3. Thay đổi để đáp ứng tình hình thị trường

Thị trường thay đổi liên tục nên điều kiện kinh doanh và sản xuất của doanh nghiệp cũng thay đổi theo năm tháng. Do đó, nếu bạn vẫn còn băn khoăn về nguyên tắc xây dựng giá trị cốt lõi là gì thì đáp án chính là sự thay đổi để có sự phù hợp và đáp ứng được tình hình thực tế.

5.4. Tôn trọng giá trị văn hóa đặt ra

Công nhận, tôn trong giá trị văn hóa hiện có là bước đầu tiên trong hành trình xây dựng giá trị cốt lõi của doanh nghiệp. Nhà lãnh đạo cần xem xét về những giá trị ý nghĩa đã săn sâu tới văn hóa doanh nghiệp. Hay tổ chức đã làm gì để đạt được thành quả như bây giờ? Điều này giúp thu hút và giữ chân nhân tài ở lại với doanh nghiệp.

5.5. Giá trị cốt lõi cần dễ hiểu, dễ nắm bắt

Nếu giá trị cốt lõi quá dài, người đọc sẽ thấy nhàm chán và khó để nắm bắt, tin tưởng và áp dụng. Điều này cũng khiến nhân viên cảm thấy bị mông lung, mơ hồ và không rõ mục tiêu phấn đấu trong công việc.

6. Ứng dụng giá trị cốt lõi vào các hoạt động trong doanh nghiệp

Việc tìm hiểu giá trị cốt lõi là gì sẽ giúp doanh nghiệp nhanh chóng ứng dụng các giá trị này vào hoạt động của mình để phát triển sản phẩm, xây dựng đội ngũ nhân viên và tạo dựng niềm tin với khách hàng.

6.1. Đối với phát triển sản phẩm

Khi áp dụng giá trị cốt lõi và chiến lược phát triển sản phẩm, doanh nghiệp có thể định hướng và tập trung vào những yếu tố quan trọng nhất của sản phẩm, từ đó mang lại giá trị cao hơn cho khách hàng.

Đồng thời, khi tập trung vào giá trị cốt lõi, doanh nghiệp cũng cần tạo ra những sản phẩm khác biệt, độc đáo hơn so với các sản phẩm đã có trên thị trường.

6.2. Đối với quảng cáo và truyền thông

Đối với việc quảng cáo, ứng dụng của giá trị cốt lõi là gì cũng là thắc mắc của nhiều người. Thực tế cho thấy, giá trị cốt lõi tương tự như một thông điệp giúp tăng tính nhận diện cho sản phẩm và thương hiệu, tạo ra được ấn tượng sâu sắc đối với khách hàng.

6.3. Đối với tuyển dụng và quản lý nhân sự

Trong việc tuyển dụng và quản lý nhân sự, giá trị cốt lõi giúp cho quá trình này trở nên dễ dàng hơn, tạo ra được văn hóa doanh nghiệp tập trung và các giá trị cơ bản mà tổ chức mong muốn mang đến cho nhân viên.

Dựa vào giá trị cốt lõi, việc tuyển dụng nhân sự sẽ trở nên dễ dàng hơn
Dựa vào giá trị cốt lõi, việc tuyển dụng nhân sự sẽ trở nên dễ dàng hơn

7. Một số tuyên bố về giá trị cốt lõi của các công ty hàng đầu thế giới

Để hiểu cụ thể hơn về giá trị cốt lõi là gì, bạn có thể tham khảo thêm một số tuyên bố của các công ty hàng đầu trên thế giới và những giá trị mà họ đặt ra như sau:

7.1. Giá trị cốt lõi của Google

  • Tập trung toàn bộ vào khách hàng và tất cả điều còn lại sẽ theo sau

  • Tập trung thực hiện tốt một công việc

  • Nhanh lúc nào cũng tốt hơn chậm

  • Bình đẳng trong mọi hoạt động

  • Trở nên vĩ đại nhưng không dừng lại

  • Khám phá thông tin để vượt ra ngoài biên giới.

Nhanh lúc nào cũng tốt hơn chậm là một trong những giá trị cốt lõi của Google
Nhanh lúc nào cũng tốt hơn chậm là một trong những giá trị cốt lõi của Google

7.2. Giá trị cốt lõi của Apple

  • Sáng tạo: Luôn tạo ra những cách mới để cải tiến sản phẩm và dịch vụ.

  • Đơn giản: Tạo ra sản phẩm, dịch vụ đơn giản, dễ sử dụng.

  • Chất lượng: Cam kết sản phẩm và dịch vụ chất lượng cao nhất.

  • Tính bền vững: Hoạt động một cách bền bỉ và giảm các tác động môi trường.

  • Trách nhiệm xã hội: Có trách nhiệm với người dùng, nhân viên, cộng đồng và môi trường.

8. Một số câu hỏi thường gặp về giá trị cốt lõi

Qua thông tin giá trị cốt lõi là gì, nếu bạn vẫn còn nhiều băn khoăn về định nghĩa này, hãy tham khảo ngay những câu hỏi liên quan dưới đây:

8.1. Một doanh nghiệp nên có bao nhiêu giá trị cốt lõi?

Mỗi doanh nghiệp sẽ có số lượng giá trị cốt lõi khác nhau tùy vào mục đích, tầm nhìn và sứ mệnh. Thông thường, một doanh nghiệp nên có từ 3 đến 7 giá trị cốt lõi.

8.2. Giá trị cốt lõi và tầm nhìn, sứ mệnh có liên quan gì?

Nhiều người cũng thắc mắc về tầm nhìn sứ mệnh giá trị cốt lõi là gì. Thực tế trong các tổ chức đây là ba khía cạnh quan trọng trong việc xác định hướng đi và mục tiêu dựa trên các nguyên tắc của doanh nghiệp. Sự liên quan giữa 3 điều này thể hiện mối tương quan sâu sắc giữa các yếu tố cốt lõi trong việc hình thành và thúc đẩy sự phát triển bền vững.

Sứ mệnh, tầm nhìn và giá trị cốt lõi giúp xác định hướng đi và mục tiêu của doanh nghiệp
Sứ mệnh, tầm nhìn và giá trị cốt lõi giúp xác định hướng đi và mục tiêu của doanh nghiệp

8.3. Quy tắc ứng xử và giá trị cốt lõi khác nhau như thế nào?

Sự khác nhau giữa quy tắc ứng xử và giá trị cốt lõi là gì, điều này được thể hiện trên nhiều yếu tố như định nghĩa, bản chất, sự thay đổi, tính linh hoạt, cụ thể như sau:

Yếu tố

Giá Trị Cốt Lõi

Quy Tắc Ứng Xử

Định nghĩa

Là những nguyên tắc, niềm tin của một cá nhân hoặc tổ chức, thường không thay đổi theo thời gian.

Là các hướng dẫn về cách cư xử và hành động trong một tình huống cụ thể.

Bản chất

Là nguyên tắc căn bản, hướng dẫn hành động và quyết định lớn trong cuộc sống.

Phản ánh cách mà một người hoặc tổ chức đối xử với nhau và với môi trường xung quanh.

Thay đổi

Thường ít thay đổi theo thời gian và duy trì tính ổn định.

Có thể thay đổi tùy theo tình huống và ngữ cảnh.

Phụ thuộc

Dựa vào tầm nhìn, triết lý và niềm tin cốt lõi của cá nhân hoặc tổ chức.

Phụ thuộc vào ngữ cảnh và mục tiêu cụ thể.

Tính linh hoạt

Ít linh hoạt, tạo nên sự ổn định và nhất quán.

Thay đổi để thích nghi với tình huống biến đổi.

8.4. Năng lực cốt lõi và giá trị cốt lõi khác nhau như thế nào?

Năng lực cốt lõi và giá trị cốt lõi có điểm khác nhau cơ bản là:

  • Năng lực cốt lõi là thế mạnh mà bạn được thừa hưởng cả đời, bao gồm những lĩnh vực mà bạn biết sâu sắc hoặc những lĩnh vực mà ở đó kỹ năng của bạn được phát huy. Năng lực cốt lõi thuộc chính con người bạn nhờ đó bạn được đánh giá như một chuyên gia.

  • Giá trị cốt lõi lại là những tiêu chuẩn về đạo đức. Nó là các giá trị mà bạn phải phấn đấu để có được.

Việc biết giá trị cốt lõi là gì và cách xây dựng được giá trị này là điều quan trọng đối với mỗi doanh nghiệp. Nhờ sở hữu những yếu tố này, họ mới có thể phát triển bền vững và xây dựng được một tập thể vững mạnh, gắn bó hơn.

Bài viết liên quan
Khái niệm Infographic là gì? Bí quyết để thiết kế Infographic chuyên nghiệp

Khái niệm Infographic là gì? Bí quyết để thiết kế Infographic chuyên nghiệp

Infographic là thuật ngữ được dùng phổ biến trong thiết kế ấn phẩm đồ họa. Việc hiểu rõ khái niệm Infographic là gì đóng vai trò rất quan trọng, nhất là trong các hoạt động quảng cáo, truyền thông và marketing.
Xem thêm »
Tự do tài chính là gì? Vì sao người trẻ hiện nay nên tự do tài chính?

Tự do tài chính là gì? Vì sao người trẻ hiện nay nên tự do tài chính?

Tự do tài chính là gì? Đây là thuật ngữ ngày càng phổ biến trong đời sống, đặc biệt với những người trẻ có nhu cầu lớn về trải nghiệm, không muốn bị gò bó trong công việc hành chính. Vậy thuật ngữ này được hiểu là gì và làm sao để đạt được tự do tài chính?
Xem thêm »
Học ngôn ngữ Anh ra làm gì? Có dễ tìm việc không?

Học ngôn ngữ Anh ra làm gì? Có dễ tìm việc không?

Học ngôn ngữ Anh ra làm gì? Sau khi tốt nghiệp ngành học này bạn có thể đảm nhận các công việc như Biên/ phiên dịch, dịch thuật tại các tổ chức, làm thư ký, trợ lý cho các công ty/doanh nghiệp nước ngoài… cùng rất nhiều công việc liên quan khác. Thế nhưng, công việc này có dễ xin hay không và mức lương như thế nào?
Xem thêm »
Quy trình tuyển dụng nhân sự: Bí quyết tìm kiếm nhân tài hiệu quả

Quy trình tuyển dụng nhân sự: Bí quyết tìm kiếm nhân tài hiệu quả

Quy trình tuyển dụng nhân sự là một chuỗi các hoạt động bao gồm xác định nhu cầu, tìm kiếm ứng viên, sàng lọc và đưa ra kết quả cuối cùng. Xây dựng một quy trình hiệu quả có thể giúp doanh nghiệp tìm được ứng viên phù hợp và thúc đẩy hiệu suất công việc gia tăng.
Xem thêm »
CCCD là gì? Ý nghĩa của 12 số căn cước công dân gắn chíp

CCCD là gì? Ý nghĩa của 12 số căn cước công dân gắn chíp

Khái niệm CCCD là gì? CCCD là viết tắt của cụm từ căn cước công dân. Đây là một trong những loại giấy tờ đặc biệt quan trọng của công dân khi sinh sống và làm việc tại Việt Nam. Nội dung bài viết bên dưới sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về CCCD cũng như tầm quan trọng của loại giấy tờ này.
Xem thêm »
Tìm việc làm tại Phú Mỹ Hưng quận 7, gợi ý việc làm hot mới nhất

Tìm việc làm tại Phú Mỹ Hưng quận 7, gợi ý việc làm hot mới nhất

Bạn đang tìm việc làm tại Phú Mỹ Hưng quận 7 nhưng không biết khu vực này đang tuyển dụng những công việc gì? Làm thế nào để kiếm việc nhanh tại Phú Mỹ Hưng? Hàng nghìn cơ hội việc làm hot được cập nhật liên tục tại job3s sẽ giúp bạn có thêm lựa chọn phù hợp nhất. Tham khảo ngay sau đây.
Xem thêm »
Tìm việc làm ở quận 7 đường Nguyễn Thị Thập lương cao đi làm ngay

Tìm việc làm ở quận 7 đường Nguyễn Thị Thập lương cao đi làm ngay

Bạn đang muốn tìm việc làm ở quận 7 đường Nguyễn Thị Thập? Đây là khu vực đông dân cư, kinh tế phát triển, có nhiều cơ hội việc làm thu nhập cao. Tại job3s, có hàng nghìn cơ hội việc làm hấp dẫn. Bất cứ độ tuổi nào, trình độ nào, bằng cấp nào cũng đều có thể tìm kiếm được công việc phù hợp với thu nhập tương xứng.
Xem thêm »
Ứng viên là gì? Các yếu tố quan trọng nhà tuyển dụng muốn có ở một ứng viên

Ứng viên là gì? Các yếu tố quan trọng nhà tuyển dụng muốn có ở một ứng viên

Ứng viên là gì? Trong quy trình tuyển dụng, ứng viên là một thuật ngữ rất quen thuộc. Mục tiêu hầu hết của các nhà tuyển dụng là mong muốn tìm được các ứng viên tiềm năng bổ sung vào bộ máy nhân sự của tổ chức, doanh nghiệp. Dưới đây, job3s.vn sẽ bật mí cho bạn cách yếu tố quan trọng mà nhà tuyển dụng muốn có ở một ứng viên.
Xem thêm »
Cách viết đoạn văn giới thiệu bản thân bằng tiếng Hàn được lòng người bản xứ

Cách viết đoạn văn giới thiệu bản thân bằng tiếng Hàn được lòng người bản xứ

Việc viết đoạn văn giới thiệu bản thân bằng tiếng Hàn hay, chỉn chu sẽ giúp bạn tạo ấn tượng mạnh mẽ với người bản xứ. Bạn có thể bắt đầu với những lời chào quen thuộc, sau đó giới thiệu cụ thể về ngành học, sở thích,... Hãy tham khảo các gợi ý dưới đây để có thể chuẩn bị một đoạn văn giới thiệu thật hoàn hảo.
Xem thêm »
Tìm việc làm ở quận 12 làm tạp vụ lương cao, ổn định

Tìm việc làm ở quận 12 làm tạp vụ lương cao, ổn định

Rất nhiều người đang tìm việc làm ở quận 12 làm tạp vụ lương cao, ổn định. Ngày nay, công việc tạp vụ dần trở nên phổ biến và thu hút sự quan tâm đặc biệt của chị em phụ nữ. Bởi lẽ nhu cầu tuyển dụng công việc này trên thị trường khá cao, đồng thời đây là công việc mang tính linh hoạt, đặc biệt giúp họ ổn định về tài chính. Bạn có nhu cầu tìm việc làm ở quận 12 làm tạp vụ thì nhất định tham khảo những thông tin dưới đây trước khi nộp đơn.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat