Chọn hướng đặt bàn thờ tuổi Nhâm Ngọ: Ông bà dặn kỹ, con cháu không nghe chỉ thiệt

Đóng góp bởi:   Harry Quang
Thứ Bảy, 10/02/2024 14:46:00 +07:00
Từ xa xưa, chọn hướng đặt bàn thờ tuổi Nhâm Ngọ đã được ông bà ta cực kỳ cẩn trọng. Điều này được lý giải do khi chọn phải những hướng không hợp phong thủy sẽ dễ khiến các thành viên trong gia đình gặp phải vận xui, bất trắc trong công việc cũng như cuộc sống.

1. Tổng quan về tuổi Nhâm Ngọ

Muốn chọn được hướng đặt bàn thờ tuổi Nhâm Ngọ thích hợp, trước tiên không thể bỏ qua việc tìm hiểu thông tin tổng quan về gia chủ tuổi này, bao gồm:

  • Năm sinh dương lịch: 15 tháng 2 năm 1942 – 4 tháng 2 năm 1943

  • Con giáp: Ngựa

  • Mệnh: Mộc

  • Ngũ hành: Dương Liễu Mộc

  • Nam mạng thuộc cung Đoài (Kim – Tây tứ trạch)

  • Nữ mạng thuộc cung Cấn (Thổ – Tây tứ trạch)

  • Màu sắc tương hợp: Màu đen, xanh dương, xanh dương nhạt, xanh lá cây.

1.1. Nam mạng tuổi Nhâm Ngọ

Nam tuổi Nhâm Ngọ có cuộc đời không quá sung sướng tuy nhiên cũng không quá cực khổ. Khoảng từ năm 30 tuổi trở lên, cuộc sống của họ sẽ có phần dễ chịu hơn. Bên cạnh đó, những người tuổi này thường có triển vọng về tài lộc, tình cảm vậy nên cuộc đời sẽ trở nên sôi động hơn.

hướng đặt bàn thờ tuổi Nhâm Ngọ
Nam Nhâm Ngọ thường có triển vọng về sự nghiệp bằng chính sự nỗ lựa của mình

Cuộc sống của nam tuổi Nhâm Ngọ cũng giống như một dòng nước chảy, khi thì chảy xiết lúc lại trầm lắng đến tột cùng. Đặc biệt, tuổi này trong hậu vận có khá nhiều triển vọng về sự nghiệp vững bền, số hưởng thọ trung bình khoảng 56 cho đến 62 tuổi.

Xét về đường tình duyên, họ khá được mãn nguyện theo như ý muốn của mình. Có những lúc tình duyên khá mặn nồng, êm ấm nhưng cũng có lúc lại gặp phải những khó khăn, buồn tủi. Tuy nhiên, hãy vững tin rồi sẽ đến lúc gặp được người tâm đầu ý hợp.

Trong kinh doanh làm ăn, nam mạng tuổi Nhâm Ngọ nên thận trọng cũng như tìm kiếm những người hợp tuổi với mình. Trước khi đầu tư vào một dự án, lĩnh vực hãy tìm hiểu kỹ càng bởi nếu làm bừa sẽ đổ vỡ nhanh chóng.

1.2. Nữ mạng tuổi Nhâm Ngọ

Về cuộc đời nữ tuổi Nhâm Ngọ có khá nhiều cơ hội để phát triển về công danh, nghề nghiệp. Tuy nhiên, vào những năm đầu họ sẽ dễ gặp phải nhiều biến cố khiến cho tâm trạng có phần bi quan. Nhưng khoảng từ trung vận trở đi, nữ Nhâm Ngọ sẽ gặp nhiều may mắn, hy vọng tốt đẹp về tiền tài và cả tình cảm.

Sự nghiệp của nữ tuổi Nhâm Ngọ khá bền vững vào khoảng 25 tuổi trở đi. Họ có thể gặp nhiều thành công lớn đặc biệt là vào khoảng 34 tuổi trở lên. Với ố hưởng thọ trung bình khoảng từ 57 đến 68 tuổi.

Sự nghiệp của nữ Nhâm Ngọ dễ đạt được thành công lớn
Sự nghiệp của nữ Nhâm Ngọ dễ đạt được thành công lớn

Xem thêm: Vị Trí Đặt Bàn Thờ Thần Tài Ở Đâu Tốt? Chọn Hướng Bàn Thờ Này Tha Hồ Giàu Sang

Xét về vấn đề tình duyên, nữ Nhâm Ngọ sẽ gặp phải nhiều buồn phiền, cuộc đời thường xuyên xảy ra nhiều biến cố, gian nan trong cuộc sống. Cho đến khi 30 tuổi trở đi, tình duyên cũng sẽ có một lần sụp đổ nữa rồi mới có thể tận hưởng những hạnh phúc về sau. Tuy nhiên, tùy theo tháng sinh của bạn sẽ có những diễn biến tình duyên khác nhau.

2. Hướng đặt bàn thờ tuổi Nhâm Ngọ chuẩn phong thuỷ

Xét theo phong thủy, hướng đặt bàn thờ tuổi Nhâm Ngọ phù hợp bao gồm: Đông Bắc (Diên Niên), Tây Bắc (Sinh Khí), Tây Nam (Thiên Y) và Tây (Phục Vị). Ngoài ra, gia chủ cần tránh những hướng xấu như: Đông (tuyệt Mệnh), Bắc (Họa Hại), Nam (Ngũ Quỷ) và Đông Nam (Lục Sát).

2.1. Hướng đặt bàn thờ tuổi Nhâm Ngọ đối với gia chủ nam

Bàn thờ là nơi thể hiện tấm lòng của gia chủ đến với các vị thần linh. Không chỉ vậy, hướng đặt bàn thờ không tốt còn dễ gây ra các tác động xấu như những tai họa, rủi ro, điều không may mắn.

Sau đây là những hướng đặt bàn thờ tuổi Nhâm Ngọ thích hợp với gia chủ nam, bao gồm:

  • Hướng Tây Bắc - Sinh Khí đem đến cho gia đình gia chủ sự phồn thịnh. Đây là một trong những hướng hàng đầu mang điềm tốt về sức khỏe, tài lộc và may mắn trong việc sinh con. Đặc biệt, với nam mạng hướng này cực kỳ tốt trong việc tăng cường danh tiếng cũng như mang năng lượng sống tràn đầy.

  • Hướng Tây Nam - Thiên Y cực kỳ tốt cho sức khỏe của gai chủ và các thành viên trong gia đình. Nếu chọn đặt bàn thờ ở hướng này hứa hẹn sẽ giúp gia đình bạn sống hòa thuận, phúc hậu và có sự đầy đủ về mặt tài chính, tăng cường nhiều may mắn.

  • Hướng Đông Bắc - Diên Niên sẽ là lựa chọn thích hợp nhất nếu bạn muốn mang đến hạnh phúc dài lâu cho gia đình. Ngoài ra, hướng đặt bàn thờ này sẽ giúp gia đình bạn sống hòa thuận, thịnh vượng hơn.

  • Hướng Tây - Phục Vị đem đến không gian yên bình với nhiều năng lượng tích cực. Hướng này tạo ra một môi trường ổn định cho gia đình, không những vậy còn giúp củng cố đường tình duyên nam nữ và cải thiện khả năng tài chính.

Hướng đặt bàn thờ tuổi Nhâm Ngọ tốt sẽ mang lại cát khí, tài lộc
Hướng đặt bàn thờ tuổi Nhâm Ngọ tốt sẽ mang lại cát khí, tài lộc

2.2. Hướng đặt bàn thờ tuổi Nhâm Ngọ đối với gia chủ nữ

Dù là gia chủ nam hay nữ thì vấn đề chọn hướng đặt bàn thờ tuổi Nhâm Ngọ hợp phong thủy cũng cần được cân nhắc, cẩn trọng. Bởi nó sẽ quyết định khá nhiều đến gia đình, tài lộc cũng như vận may của cả gia đình.

Với nữ tuổi Nhâm Ngọ, những hướng sau đây sẽ là gợi ý thích hợp nhất, bao gồm:

  • Hướng Tây - Sinh Khí là một trong những hướng cực kỳ tốt cho gia chủ. Đặt bàn thờ ở hướng này tạo điều kiện để gia đình thêm thịnh vượng, cải thiện tốt về vấn đề sức khỏe, tài lộc và nhiều mặt khác trong cuộc sống.

  • Hướng Tây Bắc - Thiên Y là hướng đặc biệt có lợi cho nữ giới tuổi Nhâm Ngọ. Chọn hướng này vừa mang lại sự thịnh vượng mà còn có thể cải thiện sức khỏe, tài lộc và nhiều mặt khác trong cuộc sống.

  • Hướng Tây - Diên Niên mặc dù không tốt bằng hai hướng trên nhưng cũng mang đến điềm may trong việc tạo ra hạnh phúc lâu dài. Ngoài ra, hướng này còn tạo điều kiện tốt cho tài lộc, phát triển về nhân khẩu và giúp gia đình gặp thêm nhiều may mắn.

  • Hướng Đông Bắc - Phục Vị là cung tốt thứ tư trong Bát Trạch. Chọn hướng này để đặt bàn thờ sẽ mang đến nhiều sự bình yên, ổn định cho gia đình. Bên cạnh đó, có thể tạo điều kiện cho tình cảm vợ chồng gắn bó, mang đến sự hòa thuận cho gai đình.

Chọn hướng bàn thờ hợp với nữ mạng Nhâm Ngọ để tránh gặp tai ương
Chọn hướng bàn thờ hợp với nữ mạng Nhâm Ngọ để tránh gặp tai ương

3. Những lưu ý khi lựa chọn và đặt bàn thờ đối với gia chủ Nhâm Ngọ

Việc lựa chọn hướng đặt bàn thờ tuổi Nhâm Ngọ không chỉ gây ảnh hưởng đến phong thủy trong không gian sống của bạn mà còn gây ảnh hưởng đến vẻ đẹp của toàn ngôi nhà. Do đó, bạn nên tìm hiểu và chọn những hướng tốt cũng như lưu ý những điều sau đây:

3.1. Kích thước

Trên thị trường hiện nay có 2 loại bàn thờ được sử dụng khá phổ biến chính là bàn thờ treo tường và tủ thờ. Dù chọn loại bàn thờ nào, bạn cũng cần chú trọng về chiều cao, chiều rộng cũng như chiều sâu. Hãy chọn kích thước theo đúng tỷ lệ chuẩn của ngôi nhà sao cho kích thước này nằm trong các cung cát của Lỗ Ban.

Một số kích thước thuộc cung cát trong Lỗ Ban mà bạn có thể tham khảo, bao gồm:

  • Sâu 480mm - Tượng trưng cho hỷ sự và dài 880mm - Tượng trưng cho tiến bảo.

  • Sâu 495mm, rộng 950mm hoặc sâu 560mm, rộng 950mm mang ý nghĩa tượng trưng cho tài vượng.

  • Sâu 610mm - Tượng trưng cho Tài Lộc, rộng 1070mm mang đến ý nghĩa Quý Tử.

Đặc biệt, chọn kích thước bàn thờ bạn cần đảm bảo có thể đặt được những vật cúng cần thiết và hợp với không gian phòng thờ.

3.2. Chất liệu

Bàn thờ có thể được làm từ nhiều chất liệu khác nhau, ví dụ như: Gỗ, gỗ kết hợp sắt, nhôm,... Tuy nhiên, chất liệu phổ biến thường được dùng để làm bàn thờ là gỗ tự nhiên như gỗ mít, gụ.

Trong đó, bạn nên chọn gỗ gụ để thiết kế và làm nên bàn thờ màu đen.Chọn loại gỗ này vừa đảm bảo về độ bền, đẹp bởi cấu tạo bền vững, vân gỗ đẹp, bóng mà còn mang đến cho mọi người cảm giác thiêng liêng. Đặc biệt, màu đen làm gam màu tương sinh với gia chủ tuổi Nhâm Ngọ nên sẽ mang đến nhiều may mắn.

Nên chọn chất liệu gỗ để làm bàn thờ giúp tạo cảm giác thiêng liêng, sang trọng
Nên chọn chất liệu gỗ để làm bàn thờ giúp tạo cảm giác thiêng liêng, sang trọng

Xem thêm: Cách Đặt Bàn Thờ Thiên Ngoài Trời: Tránh Xa Việc Này Kẻo Hậu Vận Gặp Tai Ương

3.3. Màu sắc

Từ xưa đến nay, màu sắc tốt nhất cho bàn thờ chính là màu gỗ nâu đỏ. Đây là lựa chọn lý tưởng bởi nó không chỉ tượng trưng cho sự may mắn mà còn giúp không gian thêm phần sang trọng, may mắn. Đặc biệt, chất liệu gỗ tự nhiên sẽ tạo cảm giác thiêng liêng, mộc mạc, lâu đời.

4. Nên và không nên làm gì khi đặt bàn thờ?

Bàn thờ là nơi linh thiêng quyết định tài vận, sức khỏe của các thành viên trong gia đình và còn thể hiện tấm lòng thành của gia chủ. Do đó, khi đặt bàn thờ cần phải hết sức chú ý để tránh những điều kiêng cữ. Để có thể đem đến tài vận cho tất cả các thành viên trong gia đình, khi đặt phòng thờ bạn nên lưu ý những vấn đề sau:

  • Nên đặt bàn thờ một cách cẩn trọng, tính toán kỹ càng để chọn được kích thước bàn thờ với cung tốt.

  • Hãy chọn hướng đặt bàn thờ tuổi Nhâm Ngọ hợp phong thủy.

  • Nên đặt bàn thờ ở những không gian thoáng mát, ít người qua lại.

  • Hạn chế đặt bàn thờ ở những nơi ồn ào, gần cửa sổ, cửa chính.

  • Không nên chọn đặt bàn thờ ở những nơi như: Bên cạnh phòng bếp, gần phòng ngủ, gần hoặc đối diện nhà vệ sinh.

  • Tránh bài trí bàn thờ ở dưới gầm cầu thang hay dưới xà ngang.

  • Không nên đặt bàn thờ ở những nơi khuất lấp, nhỏ bé, tối tăm, ẩm thấp.

  • Tránh đặt bàn thờ ở nơi có ánh nắng mặt trời chiếu trực tiếp vào hoặc thắp đèn sáng ở phía trên bàn thờ.

  • Nếu nhà có nuôi bể cá thì hãy tránh để đối diện bàn thờ, bởi nó sẽ khiến gia đình lục đục, không hòa thuận.

  • Hãy đảm bảo bàn thờ luôn sạch sẽ, gọn gàng để tránh rước những điều không may.

Không nên đặt bàn thờ ở những nơi đông người qua lại
Không nên đặt bàn thờ ở những nơi đông người qua lại

Nhìn chung, việc chọn hướng đặt bàn thờ tuổi Nhâm Ngọ không quá khó khăn khi đã được chuyên gia giải đáp. Theo đó, gia chủ chỉ cần lưu ý trong vấn đề phong thủy, bạn sẽ dễ dàng tìm được những hướng mang lại may mắn, tài lộc, sức khỏe dồi dào, gia đình hòa thuận.

Bài viết liên quan
Tuổi Giáp Thân sinh năm 2004 mệnh gì, cung gì, tuổi con gì?

Tuổi Giáp Thân sinh năm 2004 mệnh gì, cung gì, tuổi con gì?

Sinh năm 2004 mệnh gì? Người sinh năm 2004 thuộc mệnh Thủy - Tuyền Trung Thủy, tức dòng nước mát lành chảy róc rách, tuổi Giáp Thân, cầm tinh con Khỉ. Nam, nữ sinh năm 2004 có tính cách hiền hòa, khá chăm chỉ và thông minh. Tuy vậy, cuộc sống của họ cũng gặp nhiều khó khăn và sóng gió.
Xem thêm »
Điểm cực Đông trên đất liền nước ta nằm ở đâu, ở Mũi Đôi hay Mũi Điện?

Điểm cực Đông trên đất liền nước ta nằm ở đâu, ở Mũi Đôi hay Mũi Điện?

Điểm cực Đông trên đất liền nước ta được xác định là Mũi Đôi thuộc làng chài Đầm Môn (Vịnh Vân Phong), xã Vạn Thạnh, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa. Thế nhưng, lại có nhiều ý kiến khác cho rằng nơi đón ánh mặt trời đầu tiên trên đất liền tại Việt Nam chính là hải đăng Mũi Điện (hải đăng Đại Lãnh) tỉnh Phú Yên. Đâu mới là câu trả lời chính xác?
Xem thêm »
Nốt ruồi ở lòng bàn tay nam nữ là tốt hay xấu? Có nên xoá không?

Nốt ruồi ở lòng bàn tay nam nữ là tốt hay xấu? Có nên xoá không?

Nốt ruồi ở lòng bàn tay phản ánh được số mệnh, tính cách của người sở hữu. Tuy nhiên, ý nghĩa thật sự của mỗi nốt ruồi còn phụ thuộc nhiều vào vị trí của nó. Không phải cứ có nốt ruồi trong lòng bàn tay thì sẽ có vận mệnh thuận lợi, tài vận tốt. Mời bạn cùng tìm hiểu ý nghĩa của từng vị trí nốt ruồi ở lòng bàn tay qua bài viết dưới đây.
Xem thêm »
Xem tướng nốt ruồi trên mặt phụ nữ: 10 vị trí khai vận tuyệt đối không tẩy xóa

Xem tướng nốt ruồi trên mặt phụ nữ: 10 vị trí khai vận tuyệt đối không tẩy xóa

Xem tướng nốt ruồi trên mặt phụ nữ giúp dự đoán những khía cạnh khác nhau trong cuộc sống như tình duyên, sức khỏe và sự nghiệp. Theo nhân tướng học các vị trí nốt ruồi có thể cho biết phần nào về tính cách, vận mệnh, điềm lành - dữ có thể xảy đến trong cuộc đời.
Xem thêm »
Các hành tinh trong hệ mặt trời và những điều thú vị có thể bạn chưa biết

Các hành tinh trong hệ mặt trời và những điều thú vị có thể bạn chưa biết

Các hành tinh trong hệ mặt trời bao gồm Sao Thủy, Sao Kim, Trái Đất, Sao Hỏa, Sao Mộc, Sao Thổ, Sao Thiên Vương, Sao Hải Vương và hành tinh thứ 9 vừa mới được phát hiện năm 2016. Vậy có điểm gì thú vị về những hành tinh này? Hãy cùng các chuyên gia của job3s.vn tìm hiểu trong bài viết sau.
Xem thêm »
Sinh ngày 4/3 cung gì? 4/3 là cung Song Ngư hay Bạch Dương?

Sinh ngày 4/3 cung gì? 4/3 là cung Song Ngư hay Bạch Dương?

Sinh ngày 4/3 cung gì? Những người sinh 4/3 cung Song Ngư cực kỳ tốt bụng, thông minh và giàu tính sáng tạo. Đặc biệt, họ thích phiêu lưu và khám phá nhiều điều mới mẻ. Tuy nhiên, Song Ngư lại là người đa sầu đa cảm, dễ bị cảm xúc làm ảnh hưởng đến cuộc sống.
Xem thêm »
10/11 cung gì? 10/11 là cung Bọ Cạp hay Nhân Mã?

10/11 cung gì? 10/11 là cung Bọ Cạp hay Nhân Mã?

Sinh ngày 10/11 cung gì? Những người sinh vào ngày 10/11 thuộc cung Bọ Cạp (hay còn gọi là Thiên Yết), được cai trị bởi sao Diêm Vương, họ mang trong mình trực giác nhạy bén và thu hút mọi người xung quanh. Giải mã bí ẩn về tính cách, tình yêu, sự nghiệp và những khía cạnh khác của Bọ Cạp tháng 11 dưới đây.
Xem thêm »
Manifest là gì? Hiểu rõ sẽ giúp bạn tìm ra cách đạt được những gì mong muốn

Manifest là gì? Hiểu rõ sẽ giúp bạn tìm ra cách đạt được những gì mong muốn

Manifest là gì đang trở thành chủ đề được nhiều người quan tâm và đi tìm ý nghĩa của từ này bởi những sức mạnh bí ẩn mà nó mang lại. Do đó, việc khám phá thông tin ẩn chứa sau cụm từ này giúp bạn hiểu hơn về quá trình biến ý tưởng, suy nghĩ trong mơ thành hiện thực.
Xem thêm »
Giơ ngón tay giữa có ý nghĩa gì - Có phải là biểu tượng của sự vô văn hoá?

Giơ ngón tay giữa có ý nghĩa gì - Có phải là biểu tượng của sự vô văn hoá?

Giơ ngón tay giữa có ý nghĩa gì - thể hiện sự thách thức, xúc phạm và thái độ không tốt đối với người đối điện. Trong cuộc sống của chúng ta cần tránh biểu tượng này vì sẽ gây ra những hiểu nhầm không đáng có, thậm chí phá vỡ các mối quan hệ.
Xem thêm »
Ý nghĩa nốt ruồi ở vai trái nữ - Tốt hay xấu, hung hay cát

Ý nghĩa nốt ruồi ở vai trái nữ - Tốt hay xấu, hung hay cát

Tìm hiểu ý nghĩa nốt ruồi ở vai trái nữ góp phần luận giải về tướng số của người sở hữu. Nhìn chung, vị trí nốt ruồi này thể hiện chủ nhân sẽ gặp nhiều khó khăn trong kinh tế, tuy nhiên lại có tình duyên viên mãn, gia đạo thuận hoà. Đặc biệt, phụ nữ với nốt ruồi trên vai trái có thiên phú trong giao tiếp.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat