Kim Tứ Đồ là gì? Đọc ngay nếu bạn đang tìm con đường dẫn tới tự do tài chính

Đóng góp bởi:   CEO Tony Vũ
Thứ Hai, 15/04/2024 12:51:00 +07:00
Giải mã tất cả các thông tin về Kim Tứ Đồ là gì chính là cơ sở để bạn hiểu được cách để tạo nên thu nhập từ việc thay đổi tư duy. Từ đó, bản thân mỗi người sẽ nhận thức được cách vận hành của dòng tiền và áp dụng vào thực tế cuộc sống để tiền tài ngày càng nhiều hơn.

1. Kim Tứ Đồ là gì?

Kim Tứ Đồ tiếng Anh được biết đến với tên gọi Cashflow Quadrant. Trong kinh doanh, Kim Tứ Đồ chính là mô hình về tiền nhằm cung cấp các cách kiếm tiền hiệu quả và nhanh chóng nhất do diễn giả, doanh nhân người mỹ Robert Kiyosaki tạo ra. Thông qua việc giải đáp Kim Tứ Đồ là gì bạn sẽ hiểu rõ hơn về cách dòng tiền vận hành, từ đó áp dụng quy tắc phù hợp để tiền trở nên nhiều hơn.

Hiểu được Kim Tứ Đồ là gì bạn sẽ biết cách kiếm tiền phù hợp với từng nhóm người
Hiểu được Kim Tứ Đồ là gì bạn sẽ biết cách kiếm tiền phù hợp với từng nhóm người

2. Ý nghĩa của Kim Tứ Đồ

Nếu đã tìm được đáp án cho câu hỏi Kim Tứ Đồ là gì, chắc hẳn bạn cũng sẽ không khỏi thắc mắc về ý nghĩa của cụm từ này. Trên thực tế, Kim Tứ Đồ không chỉ giúp bạn nhận ra mình là ai trong xã hội mà còn giúp người đọc thay đổi tư duy làm việc đặc biệt là trong việc tạo ra tài chính. Với mỗi nhóm người thì họ sẽ cái nhìn khác nhau về đồng tiền và để áp dụng thành thạo việc tiền đẻ ra tiền. Tuy nhiên, bất kể bạn thuộc nhóm người nào cũng nên học cách sử dụng tiền để nhanh chóng gặt hái thành công trong cuộc sống.

3. Cấu tạo Kim Tứ Đồ của Robert Kiyosaki?

Bạn cũng cần tham khảo về cấu tạo Kim Tứ Đồ kinh doanh sau khi đã biết rõ Kim Tứ Đồ là gì. Dựa vào tính chất công việc, tác giả Robert Kiyosaki chia Kim Tứ Đồ thành 4 nhóm người tương đương với 4 thành phần khác nhau, cụ thể:

3.1. Nhóm E – Employee

Nhóm này là tập hợp của những người làm thuê, làm công ăn lương trong doanh nghiệp, xí nghiệp được nhận lương hàng tháng. Họ làm việc ở các ngành nghề như: Công nhân, nhân viên văn phòng, công an, bác sĩ, giáo viên...

Đây cũng là nhóm chiếm số lượng lớn trong xã hội. Người thuộc nhóm này sẽ dựa vào sức lao động, đầu óc và thời gian của mình để thực hiện công việc được giao. Mức thu nhập của nhóm này tương đối thấp và do chủ quyết định, nguy cơ mất việc, đuổi việc cũng cao hơn so với những nhóm khác. Khi ấy, nguồn tiền cũng theo đó mà mất đi.

3.2. Nhóm S – Self – employed

Nhóm S bao gồm các công việc tự do hoặc công việc do chính họ làm chủ như: kinh doanh cửa hàng, kinh doanh online... Thu nhập kiếm được dựa vào thời gian và sức lực bỏ ra, làm bao nhiêu sẽ hưởng bấy nhiêu.

Mức thu nhập của nhóm này cao hay thấp tùy thuộc vào trình độ và kinh nghiệm của họ. Nếu công việc kinh doanh này gặp bất trắc, không thể tiếp tục hoạt động thì nguồn tiền cũng mất đi.

3.3. Nhóm B – Business Owner

Nhóm B bao gồm các chủ doanh nghiệp, doanh nhân, những người sáng lập, điều hành và quản lý doanh nghiệp với mục tiêu chính là tạo ra lợi nhuận.

Họ không trực tiếp làm việc mà đi người làm việc cho mình. Nói cách khác họ tạo ra một “hệ thống” kiếm tiền về cho bản thân. Nhóm này khá giống với nhóm tự làm chủ nhưng quy mô lớn hơn nên lợi nhuận thu được cũng lớn hơn.

Hiểu một cách đơn giản, nhóm B là những người phải chịu trách nhiệm về các khía cạnh tài chính, cách vận hành và phát triển của một hệ thống doanh nghiệp.

3.4. Nhóm I – Investor

Nhóm cuối cùng trong Kim Tứ Đồ là Investor, nhóm này bao gồm những nhà đầu tư thông minh, am hiểu về một hoặc nhiều lĩnh vực khác nhau. Thông qua sự hiểu biết của mình họ có thể tạo ra thu nhập bằng phương pháp kiếm tiền thụ động.

Người trong nhóm này thường mua các tài sản như: Cổ phiếu, bất động sản, đất, vàng...đến thời điểm thích hợp họ sẽ bán đi để tăng khối lượng tiền đầu tư. Đây cũng là điều giúp họ gia tăng số vốn của mình nhanh chóng hơn.

Những thành phần cấu tạo nên mô hình Kim Tứ Đồ
Những thành phần cấu tạo nên mô hình Kim Tứ Đồ

Xem thêm: Trader Là Gì? Biến 1 Triệu Thành 100 Triệu Với Phương Pháp Đầu Tư Mới

4. Hướng dẫn tự do tài chính với từng nhóm

Song song với việc biết được Kim Tứ Đồ là gì, hãy cùng tìm hiểu chi tiết về cách kiếm tiền với từng nhóm người khác nhau để từ đó có biện pháp quản lý dòng tiền phù hợp.

4.1. Hướng dẫn tự do tài chính với nhóm E - Employee

Đối với nhóm người làm thuê, để tạo ra tài chính dư dả là điều không hề dễ dàng. Tuy nhiên, bạn có thể tham khảo một số cách sau để để dễ dàng hơn với mục tiêu tự do tài chính của mình:

  • Tiết kiệm: Dành một phần tiền lương hàng tháng để gửi tiết kiệm và để tạo khoản dự phòng cho tương lai.

  • Làm thêm: Ngoài công việc chính, bạn có thể kiếm thêm thu nhập bằng các công việc làm thêm.

  • Đầu tư số tiền nhỏ: Hãy tìm hiểu và sử dụng một khoản tiền nhỏ để đầu tư bất động sản hoặc cổ phiếu.

  • Phát triển bản thân: Luôn trau dồi kiến thức chuyên môn để có thể nâng cao trình độ bản thân và nhận được mức lương cao hơn.

4.2. Hướng dẫn tự do tài chính với nhóm S – Self/employed

Một số cách giúp nâng cao thu nhập cho bản thân dưới đây hy vọng sẽ mang đến cho bạn nguồn thu nhập như mong ước.

  • Quan tâm nhu cầu thị trường: Dành thời gian để tìm hiểu thị trường để từ đó cung cấp các sản phẩm, dịch vụ phù hợp.

  • Chú trọng tăng doanh thu, doanh số: Tập trung vào việc tăng doanh thu, doanh số cho việc kinh doanh.

  • Giảm bớt chi phí: Loại bỏ những chi phí không cần thiết để tăng lợi nhuận.

  • Không ngừng học hỏi, tiếp thu ý kiến: Bằng cách nâng cao kỹ năng và chuyên môn để có mức lương xứng đáng.

  • Tự tạo cơ hội cho bản thân: Tìm kiếm những cơ hội đầu tư mới để tăng thu nhập thụ động cho bản thân.

4.3. Hướng dẫn tự do tài chính với nhóm B – Business Owner

Những người trong nhóm B thường có một hệ thống kinh doanh ổn định, do đó bạn có thể cân nhắc để phát triển hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp mình thông các cách sau đây:

  • Mở rộng quy mô sản xuất trong doanh nghiệp.

  • Tìm kiếm khách hàng tiềm năng để mở rộng mạng lưới.

  • Không ngừng cải tiến chất lượng sản phẩm/dịch vụ .

  • Tìm những cơ hội đầu tư tiềm năng có khả năng sinh lời tốt.

  • Ngoài ra, bạn có thể cân nhắc việc vào việc đầu tư một lĩnh vực khác, điều này giúp cho doanh nghiệp có có hội trở thành những nhà đầu tư thuộc nhóm I, nhờ đó tạo ra lợi nhuận và thu nhập mà không cần phải làm việc trực tiếp.

4.4. Hướng dẫn tự do tài chính với nhóm I – Investor

Đối với nhóm nhà đầu tư, bạn có thể áp dụng các phương pháp sau đây để tăng thêm thu nhập:

  • Gia tăng giá trị tài sản: Nên đầu tư vào các tài sản có khả năng sinh lời cao như trái phiếu, cổ phiếu, quỹ đầu tư. Việc chọn đúng tài sản, đúng thời điểm sẽ giúp dòng tiền được tăng lên đáng kể.

  • Đa dạng hóa các mục đầu tư: Hãy phân bổ tài sản vào nhiều lĩnh vực khác nhau, giúp cho nhà đầu tư tận dụng được lợi ích từ sự biến động của thị trường.

  • Quản lý rủi ro hiệu quả: Xác định, đánh giá, quản lý và phòng ngừa rủi ro là cách bảo vệ tài sản và đảm bảo sự ổn định về mặt tài chính.

  • Nâng cao kiến thức: Thường xuyên trau dồi thêm kỹ năng, kiến thức từ các chuyên gia.

Người thuộc nhóm I nên gia tăng giá trị tài sản bằng việc đầu tư cổ phiếu
Người thuộc nhóm I nên gia tăng giá trị tài sản bằng việc đầu tư cổ phiếu

5. Những lưu ý khi áp dụng Kim Tứ Đồ

Nếu đã biết Kim Tứ Đồ là gì, bạn cũng nên nắm rõ những lưu ý khi áp dụng mô hình kiếm tiền này. Trước tiên, xác định vị trí hiện tại của mình trong Kim Tứ Đồ để nhận ra hạn chế và ưu điểm của bản thân. Sau đó đặt ra mục tiêu tài chính rõ ràng và xây dựng một kế hoạch tài chính cụ thể để dễ dàng đạt được mục tiêu đó.

Hãy chú ý đến việc tập trung vào tăng thu nhập bằng cách tìm kiếm cơ hội kinh doanh hoặc đầu tư vào các nguồn thu nhập thụ động. Cuối cùng, liên tục điều chỉnh và cải thiện kế hoạch tài chính theo thời gian để đảm bảo phù hợp với mục tiêu và tình hình tài chính hiện tại của mình.

Tóm lại, để hiểu sâu sắc về Kim Tứ Đồ là gì và đạt được tự do tài chính theo mô hình Kim Tứ Đồ, bạn hãy tập trung vào việc tăng thu nhập, đầu tư thông minh và quản lý tài chính thông thái.

Khi áp dụng Kim Tứ Đồ hay chú ý đến việc tăng thu nhập bằng cách tìm kiếm cơ hội kinh doanh
Khi áp dụng Kim Tứ Đồ hay chú ý đến việc tăng thu nhập bằng cách tìm kiếm cơ hội kinh doanh

6. Các tựa sách Kim Tứ Đồ Robert Kiyosaki

Thông qua sách Kim Tứ Đồ bạn đã có cái nhìn tường tận và về Kim Tứ Đồ là gì, biết cách làm thế nào để tăng thu nhập cho bản thân và cách để chuyển từ nhóm người này sang nhóm người khác.

Tựa sách của Robert Kiyosaki cũng cho bạn thấy được điểm đặc biệt của con người quyết định đến cách kiếm tiền như thế nào. Cụ thể

  • Nhóm E: Mong muốn có thu nhập ổn định.

  • Nhóm S: Khao khát sự tự do, độc lập, muốn tự mình quyết định mọi việc.

  • Nhóm B: Muốn tìm đến sự tự do về tài chính.

  • Nhóm I: Thích thử thách vì thế họ thường tìm đến những cơ hội đầu tư rủi ro nhưng có nhuận khủng.

Xem thêm: Pros And Cons Là Gì? Phương Pháp Giúp Doanh Nghiệp Đưa Ra Quyết Định Sáng Suốt

7. Một vài nét về tác giả Robert Kiyosaki

Ngoài việc bỏ túi những thông tin chi tiết về Kim Tứ Đồ là gì, bạn cũng nên tìm hiểu một vài nét về tác giả Robert Kiyosaki. Theo các tài liệu đã công bố, tác giả của Kim Tứ Đồ có tên đầy đủ là Robert Toru Kiyosaki.

Trong sự nghiệp viết lách của mình, Robert T. Kiyosaki nổi lên nhờ sách Rich Dad Poor Dad “Cha giàu cha nghèo” và đã viết tổng cộng 18 cuốn sách có liên quan đến các vấn đề tiền bạc tài chính. Quan điểm của ông trong các cuốn sách đã làm thay đổi suy nghĩ của hàng chục triệu người trên thế giới về tiền bạc. Trong đó ông lý giải vì sao hầu hết mọi người hiện nay đang gặp khó khăn về tài chính đồng thời chỉ ra tư duy và thái độ đúng đắn đối với tiền bạc.

Robert Kiyosaki có tác động sâu rộng đến ngành tài chính cá nhân và được xem như một chuyên gia hàng đầu về giáo dục tài chính. Sách của ông thường được xem như hướng dẫn tham khảo khi thảo luận về tài chính với những kiến thức chuyên sâu và bổ ích.

Sự nghiệp sáng tác Robert Kiyosaki liên quan đến các vấn đề tiền bạc tài chính
Sự nghiệp sáng tác Robert Kiyosaki liên quan đến các vấn đề tiền bạc tài chính

Hiểu tường tận Kim Tứ Đồ là gì chính là kim chỉ nam giúp bạn có cái nhìn tổng quan về các cách mang lại tự do tài chính. Đồng thời, bạn sẽ dễ dàng biết cách vận dụng mô hình này như thế nào để mang lại hiệu quả tốt nhất.

Bài viết liên quan
Khái niệm Infographic là gì? Bí quyết để thiết kế Infographic chuyên nghiệp

Khái niệm Infographic là gì? Bí quyết để thiết kế Infographic chuyên nghiệp

Infographic là thuật ngữ được dùng phổ biến trong thiết kế ấn phẩm đồ họa. Việc hiểu rõ khái niệm Infographic là gì đóng vai trò rất quan trọng, nhất là trong các hoạt động quảng cáo, truyền thông và marketing.
Xem thêm »
Tự do tài chính là gì? Vì sao người trẻ hiện nay nên tự do tài chính?

Tự do tài chính là gì? Vì sao người trẻ hiện nay nên tự do tài chính?

Tự do tài chính là gì? Đây là thuật ngữ ngày càng phổ biến trong đời sống, đặc biệt với những người trẻ có nhu cầu lớn về trải nghiệm, không muốn bị gò bó trong công việc hành chính. Vậy thuật ngữ này được hiểu là gì và làm sao để đạt được tự do tài chính?
Xem thêm »
Học ngôn ngữ Anh ra làm gì? Có dễ tìm việc không?

Học ngôn ngữ Anh ra làm gì? Có dễ tìm việc không?

Học ngôn ngữ Anh ra làm gì? Sau khi tốt nghiệp ngành học này bạn có thể đảm nhận các công việc như Biên/ phiên dịch, dịch thuật tại các tổ chức, làm thư ký, trợ lý cho các công ty/doanh nghiệp nước ngoài… cùng rất nhiều công việc liên quan khác. Thế nhưng, công việc này có dễ xin hay không và mức lương như thế nào?
Xem thêm »
Quy trình tuyển dụng nhân sự: Bí quyết tìm kiếm nhân tài hiệu quả

Quy trình tuyển dụng nhân sự: Bí quyết tìm kiếm nhân tài hiệu quả

Quy trình tuyển dụng nhân sự là một chuỗi các hoạt động bao gồm xác định nhu cầu, tìm kiếm ứng viên, sàng lọc và đưa ra kết quả cuối cùng. Xây dựng một quy trình hiệu quả có thể giúp doanh nghiệp tìm được ứng viên phù hợp và thúc đẩy hiệu suất công việc gia tăng.
Xem thêm »
CCCD là gì? Ý nghĩa của 12 số căn cước công dân gắn chíp

CCCD là gì? Ý nghĩa của 12 số căn cước công dân gắn chíp

Khái niệm CCCD là gì? CCCD là viết tắt của cụm từ căn cước công dân. Đây là một trong những loại giấy tờ đặc biệt quan trọng của công dân khi sinh sống và làm việc tại Việt Nam. Nội dung bài viết bên dưới sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về CCCD cũng như tầm quan trọng của loại giấy tờ này.
Xem thêm »
Tìm việc làm tại Phú Mỹ Hưng quận 7, gợi ý việc làm hot mới nhất

Tìm việc làm tại Phú Mỹ Hưng quận 7, gợi ý việc làm hot mới nhất

Bạn đang tìm việc làm tại Phú Mỹ Hưng quận 7 nhưng không biết khu vực này đang tuyển dụng những công việc gì? Làm thế nào để kiếm việc nhanh tại Phú Mỹ Hưng? Hàng nghìn cơ hội việc làm hot được cập nhật liên tục tại job3s sẽ giúp bạn có thêm lựa chọn phù hợp nhất. Tham khảo ngay sau đây.
Xem thêm »
Tìm việc làm ở quận 7 đường Nguyễn Thị Thập lương cao đi làm ngay

Tìm việc làm ở quận 7 đường Nguyễn Thị Thập lương cao đi làm ngay

Bạn đang muốn tìm việc làm ở quận 7 đường Nguyễn Thị Thập? Đây là khu vực đông dân cư, kinh tế phát triển, có nhiều cơ hội việc làm thu nhập cao. Tại job3s, có hàng nghìn cơ hội việc làm hấp dẫn. Bất cứ độ tuổi nào, trình độ nào, bằng cấp nào cũng đều có thể tìm kiếm được công việc phù hợp với thu nhập tương xứng.
Xem thêm »
Ứng viên là gì? Các yếu tố quan trọng nhà tuyển dụng muốn có ở một ứng viên

Ứng viên là gì? Các yếu tố quan trọng nhà tuyển dụng muốn có ở một ứng viên

Ứng viên là gì? Trong quy trình tuyển dụng, ứng viên là một thuật ngữ rất quen thuộc. Mục tiêu hầu hết của các nhà tuyển dụng là mong muốn tìm được các ứng viên tiềm năng bổ sung vào bộ máy nhân sự của tổ chức, doanh nghiệp. Dưới đây, job3s.vn sẽ bật mí cho bạn cách yếu tố quan trọng mà nhà tuyển dụng muốn có ở một ứng viên.
Xem thêm »
Cách viết đoạn văn giới thiệu bản thân bằng tiếng Hàn được lòng người bản xứ

Cách viết đoạn văn giới thiệu bản thân bằng tiếng Hàn được lòng người bản xứ

Việc viết đoạn văn giới thiệu bản thân bằng tiếng Hàn hay, chỉn chu sẽ giúp bạn tạo ấn tượng mạnh mẽ với người bản xứ. Bạn có thể bắt đầu với những lời chào quen thuộc, sau đó giới thiệu cụ thể về ngành học, sở thích,... Hãy tham khảo các gợi ý dưới đây để có thể chuẩn bị một đoạn văn giới thiệu thật hoàn hảo.
Xem thêm »
Tìm việc làm ở quận 12 làm tạp vụ lương cao, ổn định

Tìm việc làm ở quận 12 làm tạp vụ lương cao, ổn định

Rất nhiều người đang tìm việc làm ở quận 12 làm tạp vụ lương cao, ổn định. Ngày nay, công việc tạp vụ dần trở nên phổ biến và thu hút sự quan tâm đặc biệt của chị em phụ nữ. Bởi lẽ nhu cầu tuyển dụng công việc này trên thị trường khá cao, đồng thời đây là công việc mang tính linh hoạt, đặc biệt giúp họ ổn định về tài chính. Bạn có nhu cầu tìm việc làm ở quận 12 làm tạp vụ thì nhất định tham khảo những thông tin dưới đây trước khi nộp đơn.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat