Lounge là gì? Tất tần tật những thông tin cần biết về Lounge

Đóng góp bởi:   CEO Tony Vũ
Thứ Hai, 15/04/2024 18:10:00 +07:00
Lounge là gì? Trong nhiều khách sạn, khu nghỉ dưỡng lớn hiện nay, ngoài nhà hàng - quầy bar thì Lounge cũng là khu vực dịch vụ được nhiều khách hàng lưu trú ghé qua. Tại Lounge, khách hàng vừa cảm nhận được sự thoải mái nhưng không khí lại không quá sâu lắng như ở quán Cafe.

1. Lounge là gì?

Lounge là gì? Lounge là mô hình kinh doanh F&B có không gian nhẹ nhàng, tinh tế như là sự pha trộn giữa quán Bar và cafe, phục vụ cả đồ uống và thức ăn nhẹ cho thực khách. Lounge có thể hoạt động độc lập bên ngoài hoặc là một khu vực dịch vụ có trong các khách sạn - resort lớn.

Lounge có không gian rộng rãi, sang trọng và bàn ghế phục vụ thường là sofa. Khách hàng đến đây có thể thưởng thức đồ uống có cồn và đồ uống không có cồn trong không khí âm nhạc dễ chịu. Vì vậy, Lounge được đánh giá là nơi để giải tỏa căng thẳng sau giờ làm, cũng là nơi phù hợp để hẹn hò, gặp gỡ bạn bè.

tìm hiểu khái niệm lounge là gì
Lounge là mô hình kinh doanh có không gian nhẹ nhàng, tinh tế, là sự pha trộn giữa quán Bar và Cafe

2. Lounge xuất hiện từ bao giờ?

Lounge trong tiếng Anh có nghĩa là phòng chờ. Trên thực tế, Lounge là thuật ngữ đã xuất hiện từ rất lâu. Ngay từ thời cổ đại, con người đã biết sử dụng các căn phòng chờ để làm nơi thư giãn.

Về sau này, tại các thành phố lớn ở châu Âu như Paris, London, Barcelona, Madrid,... mô hình Lounge được đưa vào các khách sạn, sân bay như là phòng chờ tiếp khách hay khu vực dành cho khách VIP ngồi nghỉ, thư giãn, trò chuyện và thưởng thức chút đồ uống cùng với bữa ăn nhẹ. Cho đến ngày nay, Lounge đã phổ biến trên thế giới và trở thành khu vực dịch vụ được nhiều khách lưu trú ghé đến trong khách sạn.

3. Tại sao Lounge lại trở thành mô hình kinh doanh tiềm năng?

Khi đã nắm rõ được khái niệm của Lounge là gì thì chắc chắn bạn cũng đã hiểu được tại sao Lounge lại trở thành mô hình kinh doanh tiềm năng trong những năm gần đây. Lounge không chỉ là mô hình F&B tại các khách sạn hay sân bay mà đã trở thành mô hình kinh doanh hoàn hảo tại các khu đô thị lớn. Bên cạnh đó là sự phát triển nhanh chóng của ngành bất động sản, các khu đô thị cũng ngày càng xuất hiện nhiều, quy mô được đầu tư vô cùng chuyên nghiệp như Vinhome Ocean Park, Ecopark,...

Những dự án đô thị này thường toạ lạc tại các vị trí đắc địa thu hút được lượng lớn tệp khách hàng từ bên ngoài dự án. Do đó mà các tệp khách hàng cũng không kém phần dồi dào và chất lượng. Họ là cư dân thuộc tầng lớp trung lưu, thượng lưu với mong muốn được hưởng thụ và trải nghiệm các dịch vụ chất lượng ở ngay gần ngôi nhà của mình. Đây cũng là lý do là Lounge được đánh giá là mô hình kinh doanh tiềm năng trong những năm gần đây.

lounge là mô hình kinh doanh tiềm năng
Lounge đang là một trong những mô hình kinh doanh tiềm năng hiện nay

Xem thêm: Ngành F&B Là Gì? Giải Đáp Tất Tần Tật Những Điều Bạn Cần Biết

4. Đặc trưng của Lounge là gì?

Đặc trưng của Lounge là gì? Những đặc trưng riêng có của Lounge để bạn dễ nhận biết:

4.1. Không gian thiết kế

Lounge là mô hình được thiết theo phong cách hiện đại, sang trọng, chú trọng đến yếu tố đảm bảo sự thoải mái nhất cho khách hàng. Vì vậy, Lounge thường phục vụ khách ngồi trên những bộ ghế sofa như không gian phòng khách gia đình, vừa tạo cảm giác thoải mái vừa thuận tiện để trò chuyện trong khoảng thời gian kéo dài.

4.2. Âm nhạc

Dòng nhạc trong Lounge rất đặc trưng và đa dạng thể loại. Một số Lounge chọn các bài nhạc âm thanh điện tử, âm thanh bay bổng, thư giãn như đưa khách hàng đến thảo nguyên mênh mông rộng lớn, hay đến những vùng biển xa,... Nhiều Lounge chọn chơi các thể loại nhạc như Hip Hop, Jazz hoặc nhạc theo chủ đề.

4.3. Thực đơn

Lounge là mô hình kinh doanh đồ uống đặc sắc và phong phú. Do đó, thực đơn có cả đồ uống có cồn như Cocktail, Mocktail và có đồ uống không cồn như trà, cafe,... Đặc biệt, những thức uống này được pha chế bởi các Bartender, Barista chuyên nghiệp. Vì vậy, khách hàng lựa chọn đến Lounge luôn cảm thấy hài lòng và xứng đáng với giá mình chi trả.

4.4. Đối tượng khách hàng phục vụ của Lounge là gì?

Lounge phù hợp với đối tượng khách hàng nào? Dựa trên khảo sát cho thấy rằng khách hàng yêu thích mô hình kinh doanh này thường là những người muốn giải tỏa stress, thư giãn, nhâm nhi ly cocktail trong không gian nhẹ nhàng. Bên cạnh đó, nhiều người chọn đến Lounge để trò chuyện, gặp mặt đối tác mà không bị xao nhãng.

đối tượng khách hàng phục vụ tại lounge
Lounge phục vụ đối tượng khách hàng muốn giải tỏa stress, thư giãn

Xem thêm: Mẫu CV Xin Việc Phục Vụ Đầy Đủ Và Chi Tiết Kèm Hướng Dẫn

5. Sự khác nhau giữa Lounge và Bar, quán Cafe

Sự khác nhau giữa Bar, Cafe và Lounge là gì? Để giúp người đọc hiểu rõ hơn về 3 mô hình kinh doanh Lounge, Bar, Cafe, chúng tôi sẽ cung cấp một số thông tin phân biệt cơ bản:

Lounge

Bar

Cafe

Đối tượng khách hàng

Độ tuổi trung bình từ 25 - 40 tuổi trở lên.

Độ tuổi trung bình từ 20 - 30 tuổi.

Đối tượng khách hàng đa dạng.

Thực đơn

Phục vụ đồ uống có cồn và đồ uống không cồn.

Chỉ phục vụ đồ uống có cồn như: Bia, rượu, cocktail, mocktail,...

Chỉ phục vụ đồ uống không cồn.

Không gian thiết kế

Không gian nhẹ nhàng, sang trọng, thường dùng ghế sofa rộng.

Thường ít bàn ghế rộng, có nhiều không gian để chơi game, bida, sàn nhảy,...

Không gian thiết kế tối giản, sáng sủa, có nhiều bàn ghế (bàn dài, bàn ngắn,...) để khách hàng học bài, trò chuyện, làm việc.

Âm nhạc

Dùng loại nhạc kết hợp giữa âm nhạc điện tử, Hip Hop, Jazz,... nhưng không quá ồn ào, xập xình.

Âm nhạc DJ lớn, nhiều loa to.

Nhạc nhẹ, nhạc không lời.

6. Một số Lounge đẹp ở Việt Nam

Dưới đây là những Lounge được đánh giá là đẹp, ấn tượng và hút khách:

6.1. Boudoir Lounge

Boudoir Lounge nằm bên trong khách sạn Sofitel Saigon Plaza, toát lên một vẻ đẹp ấm cúng nhưng vẫn đầy sang trọng mang kiểu cách của một căn hộ ở Paris. Đồ uống, thức ăn tại đây được tạo ra từ bàn tay của đầu bếp rất nổi tiếng, hứa hẹn sẽ thỏa mãn vị giác của thực khách.

Boudoir Lounge có không gian đẹp
Boudoir Lounge tại khách sạn Sofitel Saigon Plaza

6.2. Cloud 9

Cloud 9 nằm tại lầu 6 & 7 toà nhà Hải Nam (vòng xoay hồ Con Rùa), đây là một Lounge cực kỳ thích hợp để thưởng thức những ly cocktail vào buổi chiều trong một không gian thoáng đãng trên cao, nhìn ra khoảng trời xanh của khu vực hồ Con Rùa.

một số lounge đẹp tại việt nam
Cloud 9 nằm tại lầu 6 & 7 toà nhà Hải Nam

6.3. Café des Beaux Arts

Café des Beaux Arts nằm ở khu vực tiền sảnh của khách sạn Hotel des Arts Saigon, đây là nơi rất thích hợp cho những bạn muốn ẩn mình trong một không gian sang trọng nhưng đầy tính nghệ thuật.

Tại Café des Beaux Arts, ngoài các món thức uống cocktail hiện đại, còn có tiệc trà với những món dessert mang hương vị chocolate hảo hạng cho những ai muốn thưởng thức đồ ăn nhẹ.

Café des Beaux Arts không gian ấn tượng
Café des Beaux Arts của khách sạn Hotel des Arts Saigon

6.4. Chill Sky Bar

Là quán Lounge nằm trên sân thượng của toà nhà AB Tower. Chill Sky Bar có không gian ngoài trời thoáng đãng, lôi cuốn và ánh sáng ban đêm được bố trí rất đẹp mắt.

quán lounge chill sky bar
Chill Sky Bar nằm trên sân thượng của toà nhà AB Tower

6.5. Black Lounge

Nằm trong khu Landmark 81, Black Lounge sở hữu không gian rộng rãi và thoáng mát vừa có không gian ngoài trời lẫn phòng máy lạnh. Với thực đơn đa dạng gồm cafe, cocktail, mocktail phù hợp với mọi đối tượng khách hàng.

quán lounge không gian độc đáo
Black Lounge nằm trong khu Landmark 81

Trên đây là định nghĩa cụ thể Lounge là gì và tất tần tật các thông tin thú vị liên quan đến mô hình kinh doanh này. Đây là mô hình giải trí - ẩm thực hay thậm chí là thưởng thức nghệ thuật độc đáo, mang lại những trải nghiệm thượng lưu đang thịnh hành nhất trên thế giới, chắc chắn bạn sẽ có thêm sự lựa chọn để thư giãn sau những giờ làm việc căng thẳng, mệt mỏi.

Bài viết liên quan
Khái niệm Infographic là gì? Bí quyết để thiết kế Infographic chuyên nghiệp

Khái niệm Infographic là gì? Bí quyết để thiết kế Infographic chuyên nghiệp

Infographic là thuật ngữ được dùng phổ biến trong thiết kế ấn phẩm đồ họa. Việc hiểu rõ khái niệm Infographic là gì đóng vai trò rất quan trọng, nhất là trong các hoạt động quảng cáo, truyền thông và marketing.
Xem thêm »
Tự do tài chính là gì? Vì sao người trẻ hiện nay nên tự do tài chính?

Tự do tài chính là gì? Vì sao người trẻ hiện nay nên tự do tài chính?

Tự do tài chính là gì? Đây là thuật ngữ ngày càng phổ biến trong đời sống, đặc biệt với những người trẻ có nhu cầu lớn về trải nghiệm, không muốn bị gò bó trong công việc hành chính. Vậy thuật ngữ này được hiểu là gì và làm sao để đạt được tự do tài chính?
Xem thêm »
Học ngôn ngữ Anh ra làm gì? Có dễ tìm việc không?

Học ngôn ngữ Anh ra làm gì? Có dễ tìm việc không?

Học ngôn ngữ Anh ra làm gì? Sau khi tốt nghiệp ngành học này bạn có thể đảm nhận các công việc như Biên/ phiên dịch, dịch thuật tại các tổ chức, làm thư ký, trợ lý cho các công ty/doanh nghiệp nước ngoài… cùng rất nhiều công việc liên quan khác. Thế nhưng, công việc này có dễ xin hay không và mức lương như thế nào?
Xem thêm »
Quy trình tuyển dụng nhân sự: Bí quyết tìm kiếm nhân tài hiệu quả

Quy trình tuyển dụng nhân sự: Bí quyết tìm kiếm nhân tài hiệu quả

Quy trình tuyển dụng nhân sự là một chuỗi các hoạt động bao gồm xác định nhu cầu, tìm kiếm ứng viên, sàng lọc và đưa ra kết quả cuối cùng. Xây dựng một quy trình hiệu quả có thể giúp doanh nghiệp tìm được ứng viên phù hợp và thúc đẩy hiệu suất công việc gia tăng.
Xem thêm »
CCCD là gì? Ý nghĩa của 12 số căn cước công dân gắn chíp

CCCD là gì? Ý nghĩa của 12 số căn cước công dân gắn chíp

Khái niệm CCCD là gì? CCCD là viết tắt của cụm từ căn cước công dân. Đây là một trong những loại giấy tờ đặc biệt quan trọng của công dân khi sinh sống và làm việc tại Việt Nam. Nội dung bài viết bên dưới sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về CCCD cũng như tầm quan trọng của loại giấy tờ này.
Xem thêm »
Tìm việc làm tại Phú Mỹ Hưng quận 7, gợi ý việc làm hot mới nhất

Tìm việc làm tại Phú Mỹ Hưng quận 7, gợi ý việc làm hot mới nhất

Bạn đang tìm việc làm tại Phú Mỹ Hưng quận 7 nhưng không biết khu vực này đang tuyển dụng những công việc gì? Làm thế nào để kiếm việc nhanh tại Phú Mỹ Hưng? Hàng nghìn cơ hội việc làm hot được cập nhật liên tục tại job3s sẽ giúp bạn có thêm lựa chọn phù hợp nhất. Tham khảo ngay sau đây.
Xem thêm »
Tìm việc làm ở quận 7 đường Nguyễn Thị Thập lương cao đi làm ngay

Tìm việc làm ở quận 7 đường Nguyễn Thị Thập lương cao đi làm ngay

Bạn đang muốn tìm việc làm ở quận 7 đường Nguyễn Thị Thập? Đây là khu vực đông dân cư, kinh tế phát triển, có nhiều cơ hội việc làm thu nhập cao. Tại job3s, có hàng nghìn cơ hội việc làm hấp dẫn. Bất cứ độ tuổi nào, trình độ nào, bằng cấp nào cũng đều có thể tìm kiếm được công việc phù hợp với thu nhập tương xứng.
Xem thêm »
Ứng viên là gì? Các yếu tố quan trọng nhà tuyển dụng muốn có ở một ứng viên

Ứng viên là gì? Các yếu tố quan trọng nhà tuyển dụng muốn có ở một ứng viên

Ứng viên là gì? Trong quy trình tuyển dụng, ứng viên là một thuật ngữ rất quen thuộc. Mục tiêu hầu hết của các nhà tuyển dụng là mong muốn tìm được các ứng viên tiềm năng bổ sung vào bộ máy nhân sự của tổ chức, doanh nghiệp. Dưới đây, job3s.vn sẽ bật mí cho bạn cách yếu tố quan trọng mà nhà tuyển dụng muốn có ở một ứng viên.
Xem thêm »
Cách viết đoạn văn giới thiệu bản thân bằng tiếng Hàn được lòng người bản xứ

Cách viết đoạn văn giới thiệu bản thân bằng tiếng Hàn được lòng người bản xứ

Việc viết đoạn văn giới thiệu bản thân bằng tiếng Hàn hay, chỉn chu sẽ giúp bạn tạo ấn tượng mạnh mẽ với người bản xứ. Bạn có thể bắt đầu với những lời chào quen thuộc, sau đó giới thiệu cụ thể về ngành học, sở thích,... Hãy tham khảo các gợi ý dưới đây để có thể chuẩn bị một đoạn văn giới thiệu thật hoàn hảo.
Xem thêm »
Tìm việc làm ở quận 12 làm tạp vụ lương cao, ổn định

Tìm việc làm ở quận 12 làm tạp vụ lương cao, ổn định

Rất nhiều người đang tìm việc làm ở quận 12 làm tạp vụ lương cao, ổn định. Ngày nay, công việc tạp vụ dần trở nên phổ biến và thu hút sự quan tâm đặc biệt của chị em phụ nữ. Bởi lẽ nhu cầu tuyển dụng công việc này trên thị trường khá cao, đồng thời đây là công việc mang tính linh hoạt, đặc biệt giúp họ ổn định về tài chính. Bạn có nhu cầu tìm việc làm ở quận 12 làm tạp vụ thì nhất định tham khảo những thông tin dưới đây trước khi nộp đơn.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat