Nam, nữ môi dày là người như thế nào? Bóc trần tính cách thật khiến ai cũng ngã ngửa

Đóng góp bởi:   Harry Quang
Chủ Nhật, 29/10/2023 16:32:00 +07:00
Nam, nữ môi dày là người như thế nào? Theo nhân tướng học, tướng môi có ảnh hưởng đến phần diện mạo cũng như tính cách. Môi dày xuất hiện ở cả 2 giới nam và nữ, tạo nên nét đặc trưng riêng của mỗi người.

1. Môi dày xấu hay đẹp?

Trước khi xác định nam, nữ môi dày là người như thế nào, bạn cần nhận diện đặc điểm của dáng môi này. Độ dày mỏng của môi liên quan tới tỉ lệ giữa môi và khuôn mặt. Điểm đặc trưng của tướng môi dày là sự căng mọng, đầy đặn, kích thước bằng ngón tay trỏ của bản chủ. Bên cạnh đó, hai đường viền trên dưới cũng mở rộng và đậm nét.

Với một số người, môi dày được xem là đẹp vì trông đầy đặn và tươi tắn hơn. Một số khác không thích dáng môi này, cho rằng môi dày không cân đối với tỷ lệ đường nét trên khuôn mặt và tạo cảm giác thiếu tự nhiên. Theo các chuyên gia nhân trắc học, môi dày xấu hay đẹp được xét trên nhiều góc độ như:

  • Độ dày cụ thể: khuôn miệng dày đẹp có kích thước môi trên từ 1.5 - 1.7cm, môi dưới từ 2.5 - 3.5cm. Nếu vượt quá các thông số trên, môi của bạn chưa đạt chuẩn.

  • Tương quan trên - dưới: môi dưới dày hơn môi trên với tỷ lệ chênh lệch từ 0.7 - 1.5 lần là đẹp nhất. Trong trường hợp cao hơn 1.5 lần, miệng có xu hướng móm, thấp hơn 0.7 lần, miệng có xu hướng hô.

  • Tương quan với khuôn mặt: khẩu tướng dày nhưng phải hài hoà với các bộ phận khác trên khuôn mặt. Tỷ lệ tiêu chuẩn của khẩu tướng dao động từ 1/13 - 1/12.

  • Hình thái cụ thể: khi khép môi lại, các đường viền trên dưới, trái phải phải cân xứng và đồng đều với nhau. Kiểu môi dày cho ra nhiều dáng đẹp như trái ấu, cánh cung, trái tim.

Dựa vào các thước đo nhân trắc học này, bạn hoàn toàn có thể xác định được môi dày xấu hay đẹp, từ đó tìm được phương pháp khắc phục nhược điểm hiệu quả.

Xác định môi dày đẹp hay xấu cần dựa trên các tiêu chuẩn về nhân trắc học
Xác định môi dày đẹp hay xấu cần dựa trên các tiêu chuẩn về nhân trắc học

Xem thêm: Khuôn Mặt Phúc Hậu Là Gì? Đánh Giá Tướng Số Người Có Gương Mặt Phúc Hậu

2. Nam, nữ môi dày là người như thế nào?

Nhân tướng học cho rằng mỗi dáng môi có ý nghĩa khác nhau. Bên cạnh đó, cùng là môi dày nhưng ở nữ giới và nam giới vẫn có điểm khác biệt.

2.1. Đàn ông môi dày

Nhìn chung, tính cách của đàn ông môi dày rất mạnh mẽ, quyết đoán, có ý chí lớn và khát khao danh vọng. Đặc biệt, họ luôn nỗ lực, phấn đấu mỗi ngày để đạt được những mục tiêu đã đề ra. Nếu tiếp xúc với đàn ông môi dày, bạn dễ dàng nhận thấy người này khá đa cảm, có suy nghĩ sâu sắc và dễ xúc động. Tuy là người giỏi ăn nói nhưng họ thường làm việc rất cảm tính, không theo trình tự nhất định.

Trong hôn nhân, nam giới có tướng môi dày thuộc tuýp người của gia đình, là người chồng, người cha trách nhiệm. Người này luôn biết cách lắng nghe, quan tâm, chia sẻ và sẵn sàng hy sinh vì những người thân yêu trong gia đình.

Nam, nữ môi dày là người như thế nào? Đàn ông môi dày mạnh mẽ, quyết đoán
Nam, nữ môi dày là người như thế nào? Đàn ông môi dày mạnh mẽ, quyết đoán

2.2. Phụ nữ môi dày

Phụ nữ môi dày là người như thế nào? Đây là những người có tính cách vui vẻ, năng động, nhiệt tình nhưng đôi khi không kiểm soát được cảm xúc của bản thân. Họ có khả năng thích ứng nhanh, chịu áp lực tốt. Trong một số trường hợp, phụ nữ môi dày bị vật chất làm mờ mắt.

Tuy nhiên, tùy vào từng tướng môi dày, tính cách phụ nữ cũng có sự khác biệt, cụ thể như sau:

  • Môi dày vừa phải: đây là người hiền lành, tốt bụng, luôn yêu thương và sẵn sàng giúp đỡ mọi người xung quanh khi gặp khó khăn.

  • Môi dưới mỏng, môi trên dày: người này thường có nhiều toan tính, tham vọng cao, dễ bị vật chất chi phối. Họ không có nhiều bạn bè thân thiết bởi đa phần ai cũng muốn tránh xa, dè chừng vì tính cách mưu mô.

  • Môi đều nhau, đầy đặn: theo nhân tướng học, đây là tướng phú quý. Phụ nữ có môi đầy đặn rất bản lĩnh, tài giỏi và quyết đoán trong mọi việc.

  • Môi thâm và dày: dáng môi này cho thấy người nữ rất bảo thủ, luôn cố gắng dành phần thắng về mình nên không được lòng mọi người xung quanh

  • Môi dày có khóe miệng hướng xuống dưới: phụ nữ sở hữu môi mang đặc điểm như thế này có xu hướng nhìn nhận các vấn đề trong cuộc sống theo hướng tích cực, đường tình duyên lận đận, gặp nhiều trắc trở.

Xem thêm: Nhìn Thấu Tử Vi Và Vận Mệnh Của Nam, Nữ Qua Nốt Ruồi Ở Lông Mày Chuẩn Nhất

3. Cách khắc phục môi dày hiệu quả

Nếu đã biết đàn ông, phụ nữ môi dày là người như thế nào, bạn đừng quên tìm hiểu cách khắc phục dáng môi này. Với sự phát triển của ngành làm đẹp, bạn có thể cải thiện tình trạng môi dày xấu bằng nhiều cách như sau:

  • Tiêm filler áp dụng cho trường hợp người có môi dày nhưng tỉ lệ 2 môi không đối xứng, chỉ có hiệu quả trong thời gian nhất định.

  • Phẫu thuật môi dày thành môi mỏng mà không để lại sẹo, hiệu quả vĩnh viễn.

  • Niềng răng phù hợp với người môi dày răng hô, thời gian chỉnh nha dao động từ 1.5 - 2 năm.

Bạn có thể khắc phục tình trạng môi dày bằng nhiều cách
Bạn có thể khắc phục tình trạng môi dày bằng nhiều cách

Để xác định nam, nữ môi dày là người như thế nào, bạn cần dựa vào đặc điểm của dáng môi. Nếu muốn cải thiện tình trạng môi dày xấu, bạn có thể áp dụng nhiều biện pháp khác nhau. Tuy nhiên, bạn hãy xác định rõ nhu cầu làm đẹp, tình trạng hiện tại của bản thân để tìm ra hướng khắc phục phù hợp và an toàn nhất.

Bài viết liên quan
Tuổi Giáp Thân sinh năm 2004 mệnh gì, cung gì, tuổi con gì?

Tuổi Giáp Thân sinh năm 2004 mệnh gì, cung gì, tuổi con gì?

Sinh năm 2004 mệnh gì? Người sinh năm 2004 thuộc mệnh Thủy - Tuyền Trung Thủy, tức dòng nước mát lành chảy róc rách, tuổi Giáp Thân, cầm tinh con Khỉ. Nam, nữ sinh năm 2004 có tính cách hiền hòa, khá chăm chỉ và thông minh. Tuy vậy, cuộc sống của họ cũng gặp nhiều khó khăn và sóng gió.
Xem thêm »
Điểm cực Đông trên đất liền nước ta nằm ở đâu, ở Mũi Đôi hay Mũi Điện?

Điểm cực Đông trên đất liền nước ta nằm ở đâu, ở Mũi Đôi hay Mũi Điện?

Điểm cực Đông trên đất liền nước ta được xác định là Mũi Đôi thuộc làng chài Đầm Môn (Vịnh Vân Phong), xã Vạn Thạnh, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa. Thế nhưng, lại có nhiều ý kiến khác cho rằng nơi đón ánh mặt trời đầu tiên trên đất liền tại Việt Nam chính là hải đăng Mũi Điện (hải đăng Đại Lãnh) tỉnh Phú Yên. Đâu mới là câu trả lời chính xác?
Xem thêm »
Nốt ruồi ở lòng bàn tay nam nữ là tốt hay xấu? Có nên xoá không?

Nốt ruồi ở lòng bàn tay nam nữ là tốt hay xấu? Có nên xoá không?

Nốt ruồi ở lòng bàn tay phản ánh được số mệnh, tính cách của người sở hữu. Tuy nhiên, ý nghĩa thật sự của mỗi nốt ruồi còn phụ thuộc nhiều vào vị trí của nó. Không phải cứ có nốt ruồi trong lòng bàn tay thì sẽ có vận mệnh thuận lợi, tài vận tốt. Mời bạn cùng tìm hiểu ý nghĩa của từng vị trí nốt ruồi ở lòng bàn tay qua bài viết dưới đây.
Xem thêm »
Xem tướng nốt ruồi trên mặt phụ nữ: 10 vị trí khai vận tuyệt đối không tẩy xóa

Xem tướng nốt ruồi trên mặt phụ nữ: 10 vị trí khai vận tuyệt đối không tẩy xóa

Xem tướng nốt ruồi trên mặt phụ nữ giúp dự đoán những khía cạnh khác nhau trong cuộc sống như tình duyên, sức khỏe và sự nghiệp. Theo nhân tướng học các vị trí nốt ruồi có thể cho biết phần nào về tính cách, vận mệnh, điềm lành - dữ có thể xảy đến trong cuộc đời.
Xem thêm »
Các hành tinh trong hệ mặt trời và những điều thú vị có thể bạn chưa biết

Các hành tinh trong hệ mặt trời và những điều thú vị có thể bạn chưa biết

Các hành tinh trong hệ mặt trời bao gồm Sao Thủy, Sao Kim, Trái Đất, Sao Hỏa, Sao Mộc, Sao Thổ, Sao Thiên Vương, Sao Hải Vương và hành tinh thứ 9 vừa mới được phát hiện năm 2016. Vậy có điểm gì thú vị về những hành tinh này? Hãy cùng các chuyên gia của job3s.vn tìm hiểu trong bài viết sau.
Xem thêm »
Sinh ngày 4/3 cung gì? 4/3 là cung Song Ngư hay Bạch Dương?

Sinh ngày 4/3 cung gì? 4/3 là cung Song Ngư hay Bạch Dương?

Sinh ngày 4/3 cung gì? Những người sinh 4/3 cung Song Ngư cực kỳ tốt bụng, thông minh và giàu tính sáng tạo. Đặc biệt, họ thích phiêu lưu và khám phá nhiều điều mới mẻ. Tuy nhiên, Song Ngư lại là người đa sầu đa cảm, dễ bị cảm xúc làm ảnh hưởng đến cuộc sống.
Xem thêm »
10/11 cung gì? 10/11 là cung Bọ Cạp hay Nhân Mã?

10/11 cung gì? 10/11 là cung Bọ Cạp hay Nhân Mã?

Sinh ngày 10/11 cung gì? Những người sinh vào ngày 10/11 thuộc cung Bọ Cạp (hay còn gọi là Thiên Yết), được cai trị bởi sao Diêm Vương, họ mang trong mình trực giác nhạy bén và thu hút mọi người xung quanh. Giải mã bí ẩn về tính cách, tình yêu, sự nghiệp và những khía cạnh khác của Bọ Cạp tháng 11 dưới đây.
Xem thêm »
Manifest là gì? Hiểu rõ sẽ giúp bạn tìm ra cách đạt được những gì mong muốn

Manifest là gì? Hiểu rõ sẽ giúp bạn tìm ra cách đạt được những gì mong muốn

Manifest là gì đang trở thành chủ đề được nhiều người quan tâm và đi tìm ý nghĩa của từ này bởi những sức mạnh bí ẩn mà nó mang lại. Do đó, việc khám phá thông tin ẩn chứa sau cụm từ này giúp bạn hiểu hơn về quá trình biến ý tưởng, suy nghĩ trong mơ thành hiện thực.
Xem thêm »
Giơ ngón tay giữa có ý nghĩa gì - Có phải là biểu tượng của sự vô văn hoá?

Giơ ngón tay giữa có ý nghĩa gì - Có phải là biểu tượng của sự vô văn hoá?

Giơ ngón tay giữa có ý nghĩa gì - thể hiện sự thách thức, xúc phạm và thái độ không tốt đối với người đối điện. Trong cuộc sống của chúng ta cần tránh biểu tượng này vì sẽ gây ra những hiểu nhầm không đáng có, thậm chí phá vỡ các mối quan hệ.
Xem thêm »
Ý nghĩa nốt ruồi ở vai trái nữ - Tốt hay xấu, hung hay cát

Ý nghĩa nốt ruồi ở vai trái nữ - Tốt hay xấu, hung hay cát

Tìm hiểu ý nghĩa nốt ruồi ở vai trái nữ góp phần luận giải về tướng số của người sở hữu. Nhìn chung, vị trí nốt ruồi này thể hiện chủ nhân sẽ gặp nhiều khó khăn trong kinh tế, tuy nhiên lại có tình duyên viên mãn, gia đạo thuận hoà. Đặc biệt, phụ nữ với nốt ruồi trên vai trái có thiên phú trong giao tiếp.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat