Cung Thiên Bình có hợp với Xử Nữ không? Phép màu nào cho tình yêu đầy chông gai

Đóng góp bởi:   Harry Quang
Thứ Hai, 20/11/2023 13:00:00 +07:00
Xử Nữ, Thiên Bình - hai nửa có quá nhiều điểm đối lập nhau tạo nên mối tình đầy chông gai. Ở nhiều khía cạnh trong cuộc sống, cung Thiên Bình có hợp với Xử Nữ không? Nếu chỉ dựa trên tình yêu liệu có đủ để họ vượt qua trở ngại và bên nhau mãi mãi?

1. Tính cách và quan điểm tình yêu của Thiên Bình và Xử Nữ

Cung Thiên Bình có hợp với Xử Nữ không còn phụ thuộc vào tính cách và quan điểm trong tình yêu của họ. Trên thực tế, Thiên Bình và Xử Nữ không có quá nhiều điểm chung.

1.1. Tính cách của cung Thiên Bình

Những người sao Thiên Bình có xu hướng hành động theo con tim thay vì lý trí. Họ rất khó đưa ra một quyết định, nhất là khi đứng giữa những người có mối quan hệ thân thiết. Trong cuộc sống, Thiên Bình không phải là con người đa sầu đa cảm, họ luôn có cái nhìn vô cùng tích cực và lạc quan.

Đối với người thuộc chòm sao này, cuộc sống sẽ mất đi màu sắc nếu không có tình yêu. Họ bị thu hút bởi những thứ đẹp đẽ và hào nhoáng, cũng như dễ bị cảm nắng bởi những người có ngoại hình ưa nhìn.

Thiên Bình thường sống và nghe theo con tim nhiều hơn lý trí
Thiên Bình thường sống và nghe theo con tim nhiều hơn lý trí

Một khi Thiên Bình đã "trúng tiếng sét ái tình" với một ai đó, họ sẽ trở thành "cây si", ánh mắt luôn hướng về nửa kia, thậm chí còn lẽo đẽo, theo đuôi người đó. Những anh chàng/ cô nàng này rất “lắm mưu nhiều kế" luôn nghĩ ra được những chiêu trò để tạo ấn tượng với người họ thích.

Xem thêm: Giải Mã Bí Ẩn Cuộc Đời Người Sinh Cung Thiên Bình Trong 12 Chòm Sao

1.2. Tính cách của cung Xử Nữ

Xử Nữ vốn nổi tiếng với biệt danh là kẻ “cuồng công việc”. Đối với họ, sự nghiệp và mục tiêu luôn được đặt lên hàng đầu. Lối sống của Xử Nữ rất ngăn nắp, tỉ mỉ, cầu toàn từng chi tiết, thậm chí có phần khô khan và đơn điệu.

Chính vì tính cách như vậy mà Xử Nữ có thể hay nóng tính, không thể chấp nhận được những lời nhận xét tiêu cực từ người khác và rất dễ nản lòng. Mặc dù vậy, Xử Nữ cũng khá hài hước, biết cách pha trò có khả năng sáng tạo hoặc một tài nghệ nào đó hơn người.

Cung xử nữ là người khá khô khan, cầu toàn
Cung xử nữ là người khá khô khan, cầu toàn

Trong tình yêu, Xử Nữ cũng khắt khe như chính cuộc sống thường ngày của họ vậy. Ngay từ lúc đầu họ đã lập nên một tiêu chuẩn rõ ràng cho người yêu tương lai như tính cách, sở thích, … và sẽ dựa vào đó để tìm kiếm một người phù hợp. Phần lớn Xử Nữ có xu hướng thích nửa kia có tính cách mạnh mẽ, nguyên tắc và tinh thần trách nhiệm cao.

Xem thêm: Những Điều Chưa Chắc Bạn Đã Biết Về Cung Xử Nữ: Đọc Ngay Để Hiểu Mình!

2. Cung Thiên Bình có hợp với Xử Nữ không?

Khác biệt rõ ràng trong tính cách và quan điểm như vậy khiến nhiều người hoài nghi cung Thiên Bình có hợp với Xử Nữ không. Nhìn chung thì Thiên Bình và Xử Nữ đều thuộc tuýp người lãng mạn và luôn sống hết mình vì lý tưởng của bản thân. Tuy nhiên, nếu Xử Nữ giấu đi và âm thầm suy nghĩ thì Thiên Bình lại bộc lộ một cách tự do và thoải mái hơn rất nhiều.

2.1. Trong tình yêu cung Thiên Bình có hợp với Xử Nữ không?

Chuyện tình nam Xử Nữ và nữ Thiên Bình:

Đàn ông cung Xử Nữ thường sớm trưởng thành và tự lập, ở họ toát ra vẻ thành thục, điềm tĩnh. Họ được xem là hình mẫu lý tưởng của cô nàng Thiên Bình tươi sáng, tích cực, nhìn nhận mọi việc qua lăng kính màu hồng.

Khi yêu, chàng Xử Nữ sẽ hết mực cưng chiều và chăm sóc, quan tâm mọi thứ từ những điều nhỏ nhặt nhất. Thiên Bình được cảm nhận một bờ vai vững chãi của Xử Nữ, khi họ sẵn sàng đứng ra đỡ đần mọi chông gai, sóng gió đang chờ đợi ở phía trước.

Bên cạnh đó, nữ Thiên Bình tuy có vẻ ngoài yếu đuối nhưng nội tâm lại mạnh mẽ, sắt son, họ có thể đồng hành cùng người thương dù là lúc an yên hay khi gặp gian truân, thử thách. Trong mắt đối phương, Thiên Bình chính là ánh dương ấm áp, chiếu rọi muôn vàn tia sáng rực rỡ cho cuộc đời vốn ảm đạm của Xử Nữ.

Trong tình yêu cung Thiên Bình có hợp với Xử Nữ không nếu bên nhau lâu dài
Trong tình yêu cung Thiên Bình có hợp với Xử Nữ không nếu bên nhau lâu dài

Nữ Xử Nữ và nam Thiên Bình:

Nữ Xử Nữ và nam Thiên Bình thật bất ngờ lại khá hợp nhau. Tình yêu của họ có khả năng tạo nên một gia đình kiểu mẫu hạnh phúc và đầm ấm. Thiên Bình trong lúc làm việc được đánh giá là tỉ mỉ, cẩn trọng và hiếm khi mắc sai lầm. Đây chính là đặc điểm khiến “kẻ cuồng việc” như Xử Nữ vô cùng coi trọng và yêu thích.

Mặc khác, nàng Xử Nữ cẩn thận, đảm đang và chu toàn trong mọi mặt sẽ là “hậu phương” vững chắc cho người bạn đời. Họ không chỉ là đôi tay vun vén hạnh phúc gia đình mà còn là người đồng hành đáng tin cậy trong những giai đoạn khó khăn của cuộc sống.

Song song đó, đàn ông cung Thiên Bình vốn lịch lãm và dịu dàng được ví như “người tình trong mộng” của các nàng Xử Nữ. Hơn nữa, họ là hình mẫu người chồng, người cha đầy trách nhiệm, luôn không ngừng nỗ lực vì tương lai tốt đẹp hơn cho gia đình mình.

2.2. Thiên Bình có hợp với Xử Nữ không trong tình bạn?

Thiên Bình và Xử Nữ trong tình bạn lại khá hợp nhau. Tuy sở hữu nhiều điểm khác biệt trong tính cách lẫn sở thích, cả hai vẫn sẵn sàng nghe suy nghĩ và đưa ra lời khuyên cho đối phương.

Xử Nữ là mẫu người thực tế, trước khi đưa ra quyết định điều gì cũng cân nhắc kỹ càng, vô cùng phù hợp với cung Thiên Bình luôn khó khăn khi phải lựa chọn. Trong hầu hết các trường hợp, Xử Nữ sẽ là “quý nhân” giúp cho Thiên Bình tiến xa hơn trong sự nghiệp, cũng như thoát khỏi các thử thách trong cuộc sống, dần trưởng thành và khắc phục khiếm khuyết bản thân.

Ngược lại, sự bay bổng mơ mộng của Thiên Bình mang đến cho Xử Nữ một góc nhìn đầy mới mẻ và màu sắc. Từ đó, họ sẽ cảm thấy thư thái, dễ chịu và thoải mái hơn sau một ngày dài mệt mỏi “bon chen” với cuộc đời.

Tình bạn cung Thiên Bình có hợp với Xử Nữ không khi hai người có tính cách khác biệt
Lý giải tình bạn của cung Thiên Bình có hợp với Xử Nữ không khi khác biệt về tính cách

3. Mức độ tương hợp khi yêu giữa Thiên Bình và Xử Nữ

Để đánh giá khách quan hơn về mức độ hợp nhau giữa cung Thiên Bình và Xử Nữ, ta cũng cần quan sát trên những khía cạnh và nhu cầu của cuộc sống sau đây.

2.1. Về giao tiếp và trí tuệ

Thiên Bình và Xử Nữ dường như không mấy hợp nhau khi bàn về những vấn đề quan trọng trong cuộc sống, chẳng hạn như nghề nghiệp và thu nhập. Mối quan hệ của họ thiếu đi sự kết nối tinh thần, điều này làm cản trở tình yêu thương và hiếm khi họ nói được những lời tử tế với nhau vào thời điểm quan trọng.

2.2. Về thân mật và tình dục

Cung Thiên Bình có hợp với Xử Nữ không trên phương diện tình dục là vấn đề khó đánh giá, nó còn tùy thuộc vào nhu cầu của mỗi người.

Thông thường, cặp đôi Thiên Bình và Xử Nữ phải đối mặt với thử thách về tốc độ. Xử Nữ mong muốn sự nhẹ nhàng, chậm rãi, tất nhiên điều đó không phù hợp với tính cách nồng nhiệt của một cung Khí như Thiên Bình. Để cải thiện hơn trong khía cạnh này, họ cần phối hợp với nhau, biết cho đi và nhận lại.

2.3. Về cảm xúc

Biết được cung Thiên Bình có hợp với Xử Nữ không, ta có thể dự đoán được mức độ hòa hợp của hai cung hoàng đạo này trong cảm xúc. Theo chiêm tinh học, không có cặp đôi nào dễ dàng bị chia cắt hơn cặp đôi này. Lẽ dĩ nhiên, điều này có thể dẫn đến sự thất vọng tích lũy lâu ngày, khiến cả hai nhanh chóng kết thúc mối quan hệ yêu đương không tích cực này.

Một Thiên Bình luôn kiếm tìm những giá trị cảm xúc bay bổng bỗng “vỡ mộng” khi yêu phải Xử Nữ vốn lý trí và có phần nhạt nhẽo. Khi đó, Thiên Bình sẽ thay đổi để phù hợp với mong đợi của nửa kia, nhưng lâu dần, những cảm xúc mà họ vô tình gạt đi sẽ tích tụ và ào ạt trở lại một cách không kiểm soát.

Thiên Bình vỡ mộng trước Xử Nữ nhạt nhẽo
Thiên Bình vỡ mộng trước Xử Nữ nhạt nhẽo

2.4. Về niềm tin

Một tín hiệu tốt cho tình yêu của cặp đôi này khi Thiên Bình luôn đề cao sự công bằng, trung thực và chung thuỷ khi yêu, còn Xử Nữ vốn có vô vàn các nguyên tắc và kiểm soát bản thân rất tốt.

Mặc dù vậy, Thiên Bình bản chất đa nghi, không thực sự tin tưởng vào Xử Nữ hay thay đổi. Họ có thể nghĩ rằng đối phương đang lờ đi như thể có điều gì đó muốn che giấu.

2.5. Về giá trị và mục tiêu

Giá trị cốt lõi của cung Thiên Bình có hợp với Xử Nữ không hoàn toàn dựa vào mục tiêu sống của họ. Đơn giản mà nói, giá trị chung giữa hai chòm sao này hoàn toàn ngoài tầm với. Họ dường như đánh mất bản thân để thay đổi hợp ý của đối phương, sớm hay muộn cả hai sẽ nhận ra và dần xa cách lúc nào không hay.

2.6. Về hoạt động chung

Xử Nữ thích sự đổi mới và dễ dàng thích nghi với bất kỳ mong muốn nào của đối tác mà họ thích. Trong khi Thiên Bình lại khá khéo léo và chu đáo để nửa kia có thể hòa nhập trong những hoạt động sinh hoạt chung. Ở lĩnh vực này, họ hiếm khi xảy ra những mâu thuẫn, họ hiếm hoi tận hưởng khoảng thời gian “ăn ý” với nhau.

4. Những mâu thuẫn trong tình yêu của Xử Nữ và Thiên Bình

Bàn về tính cách, quan điểm lẫn các giá trị khác trong cuộc sống, cặp đôi “oan trái” này dường như không thuộc về nhau. Tuy nhiên chỉ khi cùng vượt qua khó khăn, thử thách mới nhận ra tình yêu vốn dĩ đẹp như thế nào. Thêm một tiêu chí để đánh giá cung Thiên Bình có hợp với Xử Nữ không, cùng nhìn vào các mâu thuẫn có thể xảy ra để cả hai có thể tìm hướng giải quyết đúng đắn.

Tính cách của Xử Nữ và Thiên Bình đều có sự kiên định trong quan điểm cá nhân đến mức khá cố chấp. Vì thế, khi xảy ra bất hòa, không ai sẽ chịu nhường nhịn đối phương trước, dẫn đến khó hóa giải sự bế tắc trong quan hệ lúc bấy giờ. Dần dà, tình cảm cũng trở nên nguội lạnh và chia tay là điều tất yếu.

Do theo đuổi chủ nghĩa hoàn hảo nên dĩ nhiên Xử Nữ thường kiểm soát mọi thứ của đối phương, tạo nên áp lực vô hình cho Thiên Bình vốn ưa thích tự do và bay bổng. Sự nghiêm khắc và cứng ngắc nơi Xử Nữ khiến cho một người có lòng tự tôn khá cao như Thiên Bình cảm thấy bị xúc phạm.

Mâu thuẫn lớn nhất là sự kiểm soát quá đà của Xử Nữ
Mâu thuẫn lớn nhất là sự kiểm soát quá đà của Xử Nữ

5. Cung Thiên Bình và Xử Nữ ghét đối phương làm điều gì nhất

Bên cạnh những mâu thuẫn tình yêu kể trên, những bất đồng tính cách vô tình khiến cả hai hành động không hợp ý đối phương, là nguyên nhân của sự xa cách.

Xử nữ nghiêm túc và tẻ nhạt, không biết nói những lời yêu thương và làm các hành động ngọt ngào khiến Thiên Bình hay mộng mơ rất mất hứng. Thiên Bình hành động cảm tính, vô lo vô nghĩ nên chi tiêu có phần hoang phí, họ không thể kiềm chế lòng yêu thích với những thứ xinh đẹp, nên rất hay “rỗng túi”. Điều này làm Xử Nữ hay suy tính, tiết kiệm cho tương lai cảm thấy buồn bực.

6. Lời khuyên cho Xử Nữ và Thiên Bình để giữ tình yêu dài lâu

Bỏ qua việc tìm kiếm đáp án cung Thiên Bình có hợp với Xử Nữ không, nếu hai bạn cùng cố gắng thực hiện những lời khuyên chân thành sau đây chắc hẳn sẽ đi đến bến bờ hạnh phúc.

6.1. Trân trọng người đối diện

Thật khó để tìm được một người thủy chung, bền bỉ như Xử Nữ và hồn nhiên, chân thành như Thiên Bình. Tình yêu vốn dĩ không trải đầy hoa hồng, vững bước bên nhau đi qua mọi chông gai mới là điều đáng trân trọng nhất. Chính vì vậy, cả hai cần phải trân trọng lẫn nhau, thấy được giá trị của đối phương thì mới có thể bên nhau bền lâu.

6.2. Thẳng thắn chia sẻ

Thiên Bình và Xử Nữ hãy ngồi xuống, thẳng thắn chia sẻ những khó chịu trong lòng và chỉ ra các khuyết điểm của nhau. Từ đó kiểm soát tốt hơn bản ngã, ham muốn của bản thân dựa trên cơ sở sẵn sàng thay đổi vì một tương lai hoà hợp của cả hai.

6.3. Giảm đi tính cầu toàn

Cả hai cung hoàng đạo đều rất kỹ tính và cầu toàn khiến cuộc sống có phần khó thở. Hãy giảm bớt một vài yêu cầu với nửa kia, cảm thông cho họ, tập trung bồi đắp tình cảm hơn là phán xét khiếm khuyết của nhau.

Các chuyên gia có thể dự đoán và biết được những điểm mạnh, yếu và mức độ ăn ý khi biết được cung Thiên Bình có hợp với Xử Nữ không. Tuy nhiên tình yêu không phải lúc nào cũng hoàn hảo, không chỉ có màu hồng, nó còn là kết hợp của vô vàn những mảnh vụn khác chồng chéo lên nhau. Biết đâu chính những khiếm khuyết đó lại là “phép màu” làm họ thu hút lẫn nhau, bù trừ tính cách khiến cả hai tốt hơn mỗi ngày.

Xem thêm bài viết thiên bình là người như thế nào?

Bài viết liên quan
Tuổi Giáp Thân sinh năm 2004 mệnh gì, cung gì, tuổi con gì?

Tuổi Giáp Thân sinh năm 2004 mệnh gì, cung gì, tuổi con gì?

Sinh năm 2004 mệnh gì? Người sinh năm 2004 thuộc mệnh Thủy - Tuyền Trung Thủy, tức dòng nước mát lành chảy róc rách, tuổi Giáp Thân, cầm tinh con Khỉ. Nam, nữ sinh năm 2004 có tính cách hiền hòa, khá chăm chỉ và thông minh. Tuy vậy, cuộc sống của họ cũng gặp nhiều khó khăn và sóng gió.
Xem thêm »
Điểm cực Đông trên đất liền nước ta nằm ở đâu, ở Mũi Đôi hay Mũi Điện?

Điểm cực Đông trên đất liền nước ta nằm ở đâu, ở Mũi Đôi hay Mũi Điện?

Điểm cực Đông trên đất liền nước ta được xác định là Mũi Đôi thuộc làng chài Đầm Môn (Vịnh Vân Phong), xã Vạn Thạnh, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa. Thế nhưng, lại có nhiều ý kiến khác cho rằng nơi đón ánh mặt trời đầu tiên trên đất liền tại Việt Nam chính là hải đăng Mũi Điện (hải đăng Đại Lãnh) tỉnh Phú Yên. Đâu mới là câu trả lời chính xác?
Xem thêm »
Nốt ruồi ở lòng bàn tay nam nữ là tốt hay xấu? Có nên xoá không?

Nốt ruồi ở lòng bàn tay nam nữ là tốt hay xấu? Có nên xoá không?

Nốt ruồi ở lòng bàn tay phản ánh được số mệnh, tính cách của người sở hữu. Tuy nhiên, ý nghĩa thật sự của mỗi nốt ruồi còn phụ thuộc nhiều vào vị trí của nó. Không phải cứ có nốt ruồi trong lòng bàn tay thì sẽ có vận mệnh thuận lợi, tài vận tốt. Mời bạn cùng tìm hiểu ý nghĩa của từng vị trí nốt ruồi ở lòng bàn tay qua bài viết dưới đây.
Xem thêm »
Xem tướng nốt ruồi trên mặt phụ nữ: 10 vị trí khai vận tuyệt đối không tẩy xóa

Xem tướng nốt ruồi trên mặt phụ nữ: 10 vị trí khai vận tuyệt đối không tẩy xóa

Xem tướng nốt ruồi trên mặt phụ nữ giúp dự đoán những khía cạnh khác nhau trong cuộc sống như tình duyên, sức khỏe và sự nghiệp. Theo nhân tướng học các vị trí nốt ruồi có thể cho biết phần nào về tính cách, vận mệnh, điềm lành - dữ có thể xảy đến trong cuộc đời.
Xem thêm »
Các hành tinh trong hệ mặt trời và những điều thú vị có thể bạn chưa biết

Các hành tinh trong hệ mặt trời và những điều thú vị có thể bạn chưa biết

Các hành tinh trong hệ mặt trời bao gồm Sao Thủy, Sao Kim, Trái Đất, Sao Hỏa, Sao Mộc, Sao Thổ, Sao Thiên Vương, Sao Hải Vương và hành tinh thứ 9 vừa mới được phát hiện năm 2016. Vậy có điểm gì thú vị về những hành tinh này? Hãy cùng các chuyên gia của job3s.vn tìm hiểu trong bài viết sau.
Xem thêm »
Sinh ngày 4/3 cung gì? 4/3 là cung Song Ngư hay Bạch Dương?

Sinh ngày 4/3 cung gì? 4/3 là cung Song Ngư hay Bạch Dương?

Sinh ngày 4/3 cung gì? Những người sinh 4/3 cung Song Ngư cực kỳ tốt bụng, thông minh và giàu tính sáng tạo. Đặc biệt, họ thích phiêu lưu và khám phá nhiều điều mới mẻ. Tuy nhiên, Song Ngư lại là người đa sầu đa cảm, dễ bị cảm xúc làm ảnh hưởng đến cuộc sống.
Xem thêm »
10/11 cung gì? 10/11 là cung Bọ Cạp hay Nhân Mã?

10/11 cung gì? 10/11 là cung Bọ Cạp hay Nhân Mã?

Sinh ngày 10/11 cung gì? Những người sinh vào ngày 10/11 thuộc cung Bọ Cạp (hay còn gọi là Thiên Yết), được cai trị bởi sao Diêm Vương, họ mang trong mình trực giác nhạy bén và thu hút mọi người xung quanh. Giải mã bí ẩn về tính cách, tình yêu, sự nghiệp và những khía cạnh khác của Bọ Cạp tháng 11 dưới đây.
Xem thêm »
Manifest là gì? Hiểu rõ sẽ giúp bạn tìm ra cách đạt được những gì mong muốn

Manifest là gì? Hiểu rõ sẽ giúp bạn tìm ra cách đạt được những gì mong muốn

Manifest là gì đang trở thành chủ đề được nhiều người quan tâm và đi tìm ý nghĩa của từ này bởi những sức mạnh bí ẩn mà nó mang lại. Do đó, việc khám phá thông tin ẩn chứa sau cụm từ này giúp bạn hiểu hơn về quá trình biến ý tưởng, suy nghĩ trong mơ thành hiện thực.
Xem thêm »
Giơ ngón tay giữa có ý nghĩa gì - Có phải là biểu tượng của sự vô văn hoá?

Giơ ngón tay giữa có ý nghĩa gì - Có phải là biểu tượng của sự vô văn hoá?

Giơ ngón tay giữa có ý nghĩa gì - thể hiện sự thách thức, xúc phạm và thái độ không tốt đối với người đối điện. Trong cuộc sống của chúng ta cần tránh biểu tượng này vì sẽ gây ra những hiểu nhầm không đáng có, thậm chí phá vỡ các mối quan hệ.
Xem thêm »
Ý nghĩa nốt ruồi ở vai trái nữ - Tốt hay xấu, hung hay cát

Ý nghĩa nốt ruồi ở vai trái nữ - Tốt hay xấu, hung hay cát

Tìm hiểu ý nghĩa nốt ruồi ở vai trái nữ góp phần luận giải về tướng số của người sở hữu. Nhìn chung, vị trí nốt ruồi này thể hiện chủ nhân sẽ gặp nhiều khó khăn trong kinh tế, tuy nhiên lại có tình duyên viên mãn, gia đạo thuận hoà. Đặc biệt, phụ nữ với nốt ruồi trên vai trái có thiên phú trong giao tiếp.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat