Tuổi Bính Tý xây nhà năm 2024: Biết điều này đón lộc, chiêu tài, may mắn cả năm

Đóng góp bởi:   Harry Quang
Thứ Ba, 02/01/2024 12:40:00 +07:00
Tuổi Bính Tý xây nhà năm 2024 đang phạm phải hạn Tam tai và Hoang ốc, ảnh hưởng đến vận mệnh của gia chủ. Nếu vẫn quyết định xây nhà vào năm nay, gia chủ cần tìm cách hóa giải để tránh vận xui cho bản thân và gia đình.

1. Tổng quan chung về tử vi tuổi Bính Tý năm 2024

Người sinh năm Bính Tý có ngày sinh từ 19/02/1996 đến ngày 06/02/1997 tính theo Dương lịch. Thiên can Bính kết hợp với địa chi Tý mang hàm ý Điền Nội Chi Thử, tức là “chuột trong ruộng”. Người này có mệnh Thủy - Giản Hạ Thủy (nước cuối nguồn), tương hợp với mệnh Mộc và mệnh Kim, tương khắc với mệnh Hỏa.

Trải qua năm 2023 đầy biến cố, năm 2024 hứa hẹn là năm mà tuổi Tý có nhiều bức phá với cú lội ngược dòng ngoạn mục. Đây cũng là năm thứ 3 tuổi này phải đối mặt với hạn Tam tai, được thế cục tam hợp nâng đỡ nên 2024 là một năm rất thuận lợi với người tuổi Bính Tý.

Ngoài ra, Bính Tý 1996 được sự hậu thuẫn của sao Kim Quỹ, Lục Tốn, Thiên Tướng nên sẽ giúp gia chủ có nhiều cơ hội làm giàu và đạt được thành tự lớn. Về sức khỏe, người này cần cân bằng thời gian nghỉ ngơi và làm việc để nạp đủ năng lượng cho cơ thể.

Người sinh năm Bính Tý có cú lột xác ngoạn mục vào năm 2024
Người sinh năm Bính Tý hứa hẹn lột xác ngoạn mục vào năm 2024

Xem thêm: Tử Vi Tuổi Bính Tý Năm 2024 Nữ Mạng, Nam Mạng: Dễ Sụp Đổ Nếu Không Biết Cố Gắng

2. Tuổi Bính Tý xây nhà năm 2024 có nên không?

Tuổi Bính Tý xây nhà năm 2024 có phù hợp không cần phải xem xét dựa trên 4 yếu tố phong thủy chính: Thái tuế, Tam tai, Kim lâu, Hoang Ốc. Chỉ cần phạm phải 1 trong 4 vận hạn này, gia chủ không nên xây nhà để tránh vận xui.

2.1. Vận hạn thái tuế

Thái tuế được hiểu là ngôi sao chủ trong một năm, đứng đầu các vị thần sát, đóng vai trò quyết định cát hung, họa phúc trong năm đó. Tuổi gia chủ nếu phạm Thái tuế sẽ gặp phải những chuyện không may, công việc trì trệ, sức khỏe yếu. Do đó, vào những năm như vậy, người bị phạm không nên tiến hành các việc trọng đại như xây nhà, lấy vợ, lấy chồng.

Tuổi Bính Tý xây nhà năm 2024 cần kiểm tra xem gia chủ có phạm phải hạn Thái tuế không. Theo đó, Thái tuế sẽ được tính theo vòng lưu niên 60 năm với 6 cặp hình niên xung điển hình gồm Tý - Ngọ, Sửu - Mùi, Dần - Thân và cặp Mão - Dậu, Thìn - Tuất, Tỵ - Hợi. Người sinh năm Bính Tý 1996 sẽ không phạm Thái tuế vào năm 2024.

Tuổi Bính Tý xây nhà năm 2024 không phạm Thái tuế
Tuổi Bính Tý xây nhà năm 2024 là hoàn toàn có thể khi không phạm Thái tuế

2.2. Vận hạn Tam tai

Một trong những vận hạn mà tuổi Bính Tý xây nhà năm 2024 cần cẩn trọng là Tam tai. Hiểu đơn giản, Tam tai là tai họa xảy ra trong vòng 3 năm liên tiếp mà con người phải chịu. Khi bước vào hạn này, gia chủ sẽ phải đối mặt với những điều xui xẻo không như ý.

Tam tai được tính dựa theo bốn bộ tam hợp trên vòng tràng sinh. Ba con giáp trong bộ tam hợp sẽ gặp hạn giống nhau. Các con giáp gặp hạn Tam tai được tính như sau:

  • Tỵ - Dậu - Sửu gặp hạn vào năm Sửu - Hợi - Tý
  • Dần - Ngọ - Tuất gặp hạn vào năm Dậu - Tuất - Thân
  • Thân - Tý - Thìn gặp hạn ở các năm Dần - Mão - Thìn
  • Hợi - Mão - Mùi gặp hạn ở các năm Tỵ - Ngọ - Mùi.

Theo đó, tuổi Bính Tý 1996 sẽ gặp hạn vào năm Dần - Mão - Thìn. Như vậy, tuổi Bính Tý xây nhà năm 2024 sẽ gặp hạn Tam tai.

Bính Tý 1996 gặp hạn Tam tai vào năm Dần - Mão - Thìn
Bính Tý 1996 gặp hạn Tam tai vào năm Dần - Mão - Thìn

2.3. Vận hạn Kim lâu

Tuổi phạm Kim lâu không tốt cho nên gia chủ cần tránh tiến hành những việc hệ trọng trong năm hạn này. Xây nhà trong năm Kim lâu sẽ khiến đường tài vận của gia chủ ngày càng đi xuống, làm ăn trì trệ, gặp khó khăn trong quá trình xây dựng các mối quan hệ.

Để tính tuổi phạm Kim lâu, bạn chỉ việc lấy tuổi âm lịch chia cho 9, nếu số dư là 1, 3, 6, 8 thì phạm phải Kim lâu:

  • Dư 1 gặp hạn Kim lâu thân, ảnh hưởng đến bản thân gia chủ
  • Dư 3 gặp hạn Kim lâu thê, người vợ hoặc chồng của gia chủ vướng tai ương
  • Dư 6 gặp hạn Kim lâu tử, con cái gặp bất trắc, tai ương
  • Dư 8 gặp hạn Kim lâu súc, ảnh hưởng đến vật nuôi trong gia đình

Căn cứ vào cách tính trên, tuổi Bính Tý xây nhà năm 2024 hoàn toàn được khi không phạm phải hạn Kim lâu.

Tuổi Bính Tý xây nhà năm 2024 không gặp hạn Kim lâu
Tuổi Bính Tý xây nhà năm 2024 khi không gặp hạn Kim lâu là phù hợp

2.4. Vận hạn Hoang ốc

Hoang ốc có nghĩa là ngôi nhà hoang, âm khí nặng. Xây nhà vào năm phạm Hoang ốc là đại kỵ bởi đây là hạn nặng nhất trong tất cả các hạn. Trong năm này, gia chủ dễ gặp vấn đề về sức khỏe, ốm đau, bệnh tật, tài lộc kém.

Hoang ốc được chia thành 6 cung với 3 cung tốt và 3 cung xấu, bao gồm: Nhất kiến (cung tốt), Nhì nghi (cung tốt), Tam địa sát (cung xấu), Tứ tấn tài (cung tốt), Ngũ thọ tử (cung xấu), Lục hoang ốc (cung xấu). Trong đó, nếu gia chủ xây nhà vào năm thuộc cung tốt thì không tính là phạm vào hạn Hoang ốc.

Tuổi Bính Tý xây nhà năm 2024 rơi vào cung Ngũ thọ tư. Đây là cung xấu nên gia chủ sẽ bị tính là phạm vào hạn Hoang ốc.

Nhìn chung, vào năm 2024, Bính Tý sinh năm 1996 đang phạm phải hạn Tam tai và Hoang ốc. Đây là những hạn cực xấu, gia chủ cần tránh xây nhà vào những năm này để tránh vận đen đeo bám.

Bính Tý không phạm hạn Hoang ốc vào năm 2024
Bính Tý không phạm hạn Hoang ốc vào năm 2024

Xem thêm: Sinh Năm 1996 Năm Nay Bao Nhiêu Tuổi? Kết Hôn Với Người Tuổi Sau Hôn Nhân Viên Mãn

3. Tuổi Bính Tý cần làm gì để xây nhà năm 2024?

Các chuyên gia cho rằng, tuổi Bính Tý xây nhà năm 2024 không tốt. Tuy nhiên, nếu bạn đã có kế hoạch xây dựng và không thể thay đổi được thì cần phải mượn tuổi xây nhà để hóa giải. Việc mượn tuổi này hoàn toàn tốt, không ảnh hưởng đến vận hạn của đôi bên. Một số tuổi đẹp gia chủ sinh năm 1996 có thể mượn để xây nhà: năm 1967 (Đinh Mùi), năm 1973 (Quý Sửu), năm 1982 (Nhâm Tuất).

Người cho mượn tuổi làm nhà sẽ chịu trách nhiệm toàn bộ với vận khí của ngôi nhà đó. Do đó, gia chủ cần lưu ý một số điều sau:

  • Không được mượn tuổi người đang chịu tang hoặc gặp hạn tuổi vì người này đang mang nhiều năng lượng tiêu cực, ảnh hưởng không tốt đến ngôi nhà.
  • Gia chủ nên mượn tuổi đàn ông lớn tuổi, sức khỏe tốt và có quan hệ quen biết để dễ kiểm soát.
  • Không để hai người mượn tuổi cùng một lúc để tránh xui xẻo cho đôi bên.
Tuổi Bính Tý mượn tuổi xây nhà vào năm 2024
Tuổi Bính Tý mượn tuổi xây nhà vào năm 2024

4. Bính Tý 1996 xây nhà hướng nào hợp?

Tuổi Bính Tý xây nhà năm 2024 cần phải lựa chọn hướng nhà đẹp, hợp phong thủy để khơi thông tài lộc. Mỗi không gian sẽ tương thích với hướng khác nhau, phù hợp với mệnh của gia chủ

4.1. Xem hướng đặt cổng

Cổng là nơi đầu tiên của ngôi nhà, ngăn cách không gian trong và ngoài nơi ở. Đây là nơi nghênh đón tài lộc nên cần lựa chọn một trong bốn hướng sau: Hướng Bắc (Sinh khí), hướng Đông (Diên niên), hướng Nam (Thiên y), hướng Đông Nam (Phục Vị). Cổng đặt các hướng này sẽ giúp thu hút tài lộc, nâng cao tuổi thọ và sức mạnh tinh thần của gia chủ.

4.2. Xem hướng đặt bàn thờ cho tuổi Bính Tý

Bàn thờ là không gian thờ cúng trang nghiệm, yên tĩnh của mỗi người. Do đó, người tuổi Bính Tý xây nhà năm 2024 cần lưu ý đặt bàn thờ tại các cung, hướng tốt để mang đến nhiều tài lộc, bình an. Trong đó, hướng bắc và hướng nam là hướng thu hút sinh khí, giúp con đường công danh, sự nghiệp và gia đình được khơi thông.

4.3. Xem hướng đặt bếp phù hợp

Tuổi Bính Tý xây nhà năm 2024 khi đặt bếp cần chú ý nguyên tắc “tọa hung hướng cát”. Điều này giúp hóa giải hung khí, vận hạn và mang đến tài lộc, phúc thọ cho gia chủ. Có hai hướng bếp cực đẹp mà gia chủ có thể lựa chọn:

  • Tọa Tây hướng Đông: giúp cuộc sống ổn định, thuận lợi và gặp nhiều may mắn.
  • Tọa Tây Bắc hướng Đông Nam: mang đến nguồn sinh khí mới cho gia đình, giúp công danh, sự nghiệp thăng tiến…

4.4. Xem hướng đặt bàn làm việc kích tài lộc cho tuổi Bính Tý

Người tuổi Bính Tý sinh năm 1996 nên đặt phòng làm việc ở hướng Tây vì đây là vị trí Thần tài chiêu lộc. Bàn làm việc nên đặt ở các hướng Bắc (Sinh khí), Đông (Diên niên), Nam (Thiên y), Đông Nam (Phục vị). Trong đó, hướng Bắc được cung Sinh khí phò trợ, mang đến tài lộc, bình an cho gia chủ.

Chọn hướng nhà hợp cho Bính Tý 1996
Chọn hướng nhà hợp cho Bính Tý 1996

5. Tuổi Bính Tý nên chọn vật phẩm phong thủy gì để kích tài lộc?

Những người tuổi Bính Tý xây nhà năm 2024 cần hạn chế xui xẻo, thu hút tài lộc bằng cách chọn ngày giờ động thổ đẹp. Đồng thời, gia chủ cũng nên cân nhắc lựa chọn một số vật phẩm phong thủy hợp mệnh để khơi thông vận khí:

  • Tỳ hưu phong thủy: thu hút tiền tài, tích tài tích lộc giúp sự nghiệp thăng tiến.
  • Hồ lô phong thủy: giúp hóa giải sát khí, trừ tà ma và mang lại nhiều may mắn cho gia chủ.
  • Bể cá: đặt ở phòng làm việc, phòng khách giúp thu hút tài lộc, xua đuổi tà khí, giải tỏa stress để đầu óc được minh mẫn.

Ngoài những vật phẩm trên, gia chủ còn có thể lựa chọn các vật phẩm khác như tượng Thiễm thừ, tượng cá chép, tượng rùa….

Tỳ hưu là món đồ phong thủy phù hợp với tuổi Bính Tý 1996
Tỳ hưu là món đồ phong thủy phù hợp với tuổi Bính Tý 1996

6. Một số lưu ý khi xây nhà năm 2024 cho người sinh năm 1996

Ngoài những thông tin được chuyên gia tử vi luận giải, tuổi Bính Tý xây nhà năm 2024 cũng cần lưu ý một số điều để có một căn nhà hưng thịnh:

  • Chuẩn bị nguồn kinh phí đủ lớn để xây dựng và thiết kế nội thất, mua sắm trang thiết bị cần thiết.
  • Giữ gìn sức khỏe tốt để giám sát thi công, tính toán và kiểm tra công trình.
  • Chuẩn bị đầy đủ hồ sơ, giấy tờ pháp lý: giấy chứng nhận quyền sử dụng đất hoặc giấy chứng nhận quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất, giấy phép xây dựng, hồ sơ thiết kế, báo cáo xây dựng…
  • Lựa chọn thời điểm xây nhà thích hợp để đảm bảo quá trình xây dựng diễn ra thuận lợi nhất.

Tuổi Bính Tý xây nhà năm 2024 cần mượn tuổi xây nhà để khơi thông vận khí, thu hút tài lộc cho gia chủ. Bạn đang quan tâm đến xây dựng tổ ấm khang trang hơn cho tương lai? Lưu ngay những bí kíp trên đây để có cho mình không gian sinh sống mới, chiêu tài, đón lộc.

Bài viết liên quan
Tuổi Giáp Thân sinh năm 2004 mệnh gì, cung gì, tuổi con gì?

Tuổi Giáp Thân sinh năm 2004 mệnh gì, cung gì, tuổi con gì?

Sinh năm 2004 mệnh gì? Người sinh năm 2004 thuộc mệnh Thủy - Tuyền Trung Thủy, tức dòng nước mát lành chảy róc rách, tuổi Giáp Thân, cầm tinh con Khỉ. Nam, nữ sinh năm 2004 có tính cách hiền hòa, khá chăm chỉ và thông minh. Tuy vậy, cuộc sống của họ cũng gặp nhiều khó khăn và sóng gió.
Xem thêm »
Điểm cực Đông trên đất liền nước ta nằm ở đâu, ở Mũi Đôi hay Mũi Điện?

Điểm cực Đông trên đất liền nước ta nằm ở đâu, ở Mũi Đôi hay Mũi Điện?

Điểm cực Đông trên đất liền nước ta được xác định là Mũi Đôi thuộc làng chài Đầm Môn (Vịnh Vân Phong), xã Vạn Thạnh, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa. Thế nhưng, lại có nhiều ý kiến khác cho rằng nơi đón ánh mặt trời đầu tiên trên đất liền tại Việt Nam chính là hải đăng Mũi Điện (hải đăng Đại Lãnh) tỉnh Phú Yên. Đâu mới là câu trả lời chính xác?
Xem thêm »
Nốt ruồi ở lòng bàn tay nam nữ là tốt hay xấu? Có nên xoá không?

Nốt ruồi ở lòng bàn tay nam nữ là tốt hay xấu? Có nên xoá không?

Nốt ruồi ở lòng bàn tay phản ánh được số mệnh, tính cách của người sở hữu. Tuy nhiên, ý nghĩa thật sự của mỗi nốt ruồi còn phụ thuộc nhiều vào vị trí của nó. Không phải cứ có nốt ruồi trong lòng bàn tay thì sẽ có vận mệnh thuận lợi, tài vận tốt. Mời bạn cùng tìm hiểu ý nghĩa của từng vị trí nốt ruồi ở lòng bàn tay qua bài viết dưới đây.
Xem thêm »
Xem tướng nốt ruồi trên mặt phụ nữ: 10 vị trí khai vận tuyệt đối không tẩy xóa

Xem tướng nốt ruồi trên mặt phụ nữ: 10 vị trí khai vận tuyệt đối không tẩy xóa

Xem tướng nốt ruồi trên mặt phụ nữ giúp dự đoán những khía cạnh khác nhau trong cuộc sống như tình duyên, sức khỏe và sự nghiệp. Theo nhân tướng học các vị trí nốt ruồi có thể cho biết phần nào về tính cách, vận mệnh, điềm lành - dữ có thể xảy đến trong cuộc đời.
Xem thêm »
Các hành tinh trong hệ mặt trời và những điều thú vị có thể bạn chưa biết

Các hành tinh trong hệ mặt trời và những điều thú vị có thể bạn chưa biết

Các hành tinh trong hệ mặt trời bao gồm Sao Thủy, Sao Kim, Trái Đất, Sao Hỏa, Sao Mộc, Sao Thổ, Sao Thiên Vương, Sao Hải Vương và hành tinh thứ 9 vừa mới được phát hiện năm 2016. Vậy có điểm gì thú vị về những hành tinh này? Hãy cùng các chuyên gia của job3s.vn tìm hiểu trong bài viết sau.
Xem thêm »
Sinh ngày 4/3 cung gì? 4/3 là cung Song Ngư hay Bạch Dương?

Sinh ngày 4/3 cung gì? 4/3 là cung Song Ngư hay Bạch Dương?

Sinh ngày 4/3 cung gì? Những người sinh 4/3 cung Song Ngư cực kỳ tốt bụng, thông minh và giàu tính sáng tạo. Đặc biệt, họ thích phiêu lưu và khám phá nhiều điều mới mẻ. Tuy nhiên, Song Ngư lại là người đa sầu đa cảm, dễ bị cảm xúc làm ảnh hưởng đến cuộc sống.
Xem thêm »
10/11 cung gì? 10/11 là cung Bọ Cạp hay Nhân Mã?

10/11 cung gì? 10/11 là cung Bọ Cạp hay Nhân Mã?

Sinh ngày 10/11 cung gì? Những người sinh vào ngày 10/11 thuộc cung Bọ Cạp (hay còn gọi là Thiên Yết), được cai trị bởi sao Diêm Vương, họ mang trong mình trực giác nhạy bén và thu hút mọi người xung quanh. Giải mã bí ẩn về tính cách, tình yêu, sự nghiệp và những khía cạnh khác của Bọ Cạp tháng 11 dưới đây.
Xem thêm »
Manifest là gì? Hiểu rõ sẽ giúp bạn tìm ra cách đạt được những gì mong muốn

Manifest là gì? Hiểu rõ sẽ giúp bạn tìm ra cách đạt được những gì mong muốn

Manifest là gì đang trở thành chủ đề được nhiều người quan tâm và đi tìm ý nghĩa của từ này bởi những sức mạnh bí ẩn mà nó mang lại. Do đó, việc khám phá thông tin ẩn chứa sau cụm từ này giúp bạn hiểu hơn về quá trình biến ý tưởng, suy nghĩ trong mơ thành hiện thực.
Xem thêm »
Giơ ngón tay giữa có ý nghĩa gì - Có phải là biểu tượng của sự vô văn hoá?

Giơ ngón tay giữa có ý nghĩa gì - Có phải là biểu tượng của sự vô văn hoá?

Giơ ngón tay giữa có ý nghĩa gì - thể hiện sự thách thức, xúc phạm và thái độ không tốt đối với người đối điện. Trong cuộc sống của chúng ta cần tránh biểu tượng này vì sẽ gây ra những hiểu nhầm không đáng có, thậm chí phá vỡ các mối quan hệ.
Xem thêm »
Ý nghĩa nốt ruồi ở vai trái nữ - Tốt hay xấu, hung hay cát

Ý nghĩa nốt ruồi ở vai trái nữ - Tốt hay xấu, hung hay cát

Tìm hiểu ý nghĩa nốt ruồi ở vai trái nữ góp phần luận giải về tướng số của người sở hữu. Nhìn chung, vị trí nốt ruồi này thể hiện chủ nhân sẽ gặp nhiều khó khăn trong kinh tế, tuy nhiên lại có tình duyên viên mãn, gia đạo thuận hoà. Đặc biệt, phụ nữ với nốt ruồi trên vai trái có thiên phú trong giao tiếp.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat