Tuổi Đinh Sửu kết hôn năm nào để gia đạo viên mãn như ý?

Đóng góp bởi:   Harry Quang
Chủ Nhật, 10/03/2024 18:40:00 +07:00
Tuổi Đinh Sửu kết hôn năm nào để có gia đạo an ổn như ý? Theo các thầy phong thủy xem xét, thì các năm 2025, 2027 và 2028 là những khoảng thời gian gần nhất mà người sinh năm 1997 có thể tiến đến hôn nhân. Thành gia lập thất vào những năm này cũng giúp bạn gặp nhiều may mắn trong sự nghiệp và đời sống.

Trước khi xem xét tuổi Đinh Sửu kết hôn năm nào tốt thì bạn cần hiểu khái quát về tử vi của người sinh vào năm này. Sửu (hay còn gọi là Trâu) là con giáp thứ 2 trong hệ thống 12 con giáp của nước ta. Người cầm tinh con trâu có sức mạnh thể chất và tinh thần mạnh mẽ, tính tình cứng rắn.

Tuổi Đinh Sửu thường có tính tình cứng rắn, mạnh mẽ
Tuổi Đinh Sửu thường có tính tình cứng rắn, mạnh mẽ

Xem thêm: Tuổi Đinh Sửu Sinh Con Năm Nào Tốt Để Gia Đình Hòa Thuận, Hạnh Phúc?

Người sinh vào năm này thường có vẻ ngoài hiền lành, khỏe mạnh và tinh thần cứng rắn, kiên định. Vì thế, họ rất kiên cường, luôn luôn cố gắng trước cuộc sống. Dù có khó khăn, vất vả đến mấy họ vẫn cố gắng vượt qua và chạm đến mục tiêu mà bản thân đã đặt ra trước đó.

Cụ thể về tổng quan tử vi của người sinh năm 1997 như sau:

  • Năm sinh: 1997 với thiên can Đinh và địa chi Sửu hay còn gọi là Đinh Sửu.

  • Mệnh phong thủy: Tuổi Đinh Sửu có mệnh Thủy (cụ thể Giản Hạ Thủy), là một dòng nước ngầm dưới khe, rất nhẹ nhàng nhưng đôi khi cũng cuộn trào, dữ dội.

  • Cung phong thủy: Cả nam và nữ sinh năm 1997 đều mang cung mệnh Chấn và ngũ hành mệnh Mộc. Đây là cung biểu trưng cho sự mạnh mẽ, tự tin, can đảm. Không những thế, người thuộc cung này thường có nhiều tài lẻ, suy nghĩ chu đáo nên rất dễ đạt được những thành công vang dội trên đường đời.

  • Sơ lược tính cách: Đinh Sửu có mệnh Giản Hạ Thủy là dòng nước ngầm dưới khe, tuy đôi lúc có thay đổi nhưng rất chừng mực, có thể tự kiểm soát. Họ là người khôn ngoan, biết lúc nào nên yếu mềm, khi nào cần mạnh mẽ. Họ cũng rất sáng tạo nhưng tâm tư thâm sâu, khó đoán, luôn luôn có bí mật riêng không muốn chia sẻ cho người khác.

Bên cạnh xem xét tổng quan tử vi, chúng ta cũng nên tìm hiểu về đường tình duyên trước khi tìm hiểu tuổi Đinh Sửu kết hôn năm nào đẹp? Thực chất, người sinh năm 1997 ở những tháng âm lịch khác nhau, sẽ có diễn biến trong tình duyên khác nhau, cụ thể như sau:

  • Đinh Sửu sinh vào tháng 4, 9 và 12 âm lịch: Đường tình duyên có nhiều khó khăn, tan vỡ nhiều lần nhưng cuối cùng vẫn thành đôi. Hôn nhân nhìn chung ấm êm, nhưng trước đó cần trải qua một vài thử thách.

  • Đinh Sửu sinh vào tháng 1, 2, 5, 8 và 10 âm lịch: Họ là những người có lý trí rất mạnh mẽ, vì thế họ không quá đặt nặng vấn đề yêu đương. Họ cho rằng, kết hôn là chuyện duyên số, chuyện tình duyên của họ cũng rất vui vẻ, hạnh phúc.

  • Người sinh vào tháng 3, 6, 7, và 11 âm lịch: Những người sinh vào khoảng thời gian này rất biết cách nắm giữ tình cảm của bạn đời, vì thế đường tình duyên của Đinh Sửu sinh các tháng này rất thuận lợi. Không những thế, tính cách của họ rất ôn hòa, khéo léo nên hôn nhân đến cuối đời rất suôn sẻ, luôn nhận được sự yêu thương từ cả hai bên gia đình.

Tình duyên tuổi Đinh Sửu khác nhau theo tháng sinh
Tình duyên tuổi Đinh Sửu khác nhau theo tháng sinh

Việc tìm hiểu tuổi Đinh Sửu kết hôn năm nào rất quan trọng, vì nó ảnh hưởng đến cả đường đời sau này. Người sinh 1997 nên kết hôn năm nào, lúc bao nhiêu tuổi là câu hỏi cần được giải đáp trước khi bạn bước vào ngưỡng cửa hôn nhân.

Để giải đáp được thắc mắc này, bạn chỉ cần tránh những năm phạm Kim Lâu, Tam Tai, Thái Tuế để cử hành hôn lễ. Cụ thể, các năm đẹp để tuổi Đinh Sửu kết hôn như sau:

Năm dương lịch

Năm âm lịch

Mệnh Phong Thủy

Tuổi Kết Hôn

2016

Bính Thân

Sơn Hạ Thủy

20

2018

Mậu Tuất

Bình Địa Mộc

22

2019

Kỷ Hợi

Bình Địa Mộc

23

2021

Tân Sửu

Bích Thượng Thổ

25

2023

Quý Mão

Kim Bạch Kim

27

2025

Ất Tỵ

Phú Đăng Hỏa

29

2027

Đinh Mùi

Thiên Hà Thủy

31

2028

Mậu Thân

Đại Dịch Thổ

32

2030

Canh Tuất

Thoa Xuyến Kim

34

2032

Nhâm Tý

Tang Đố Mộc

36

Như vậy các năm 2025, 2027 và 2028 là những khoảng thời gian gần nhất mà người sinh năm 1997 có thể tiến đến hôn nhân.

Tuổi Đinh Sửu kết hôn năm nào? Đó là các năm 2025, 2027 và 2028
Tuổi Đinh Sửu kết hôn năm nào? Đó là các năm 2025, 2027 và 2028

Việc tránh kết hôn vào những năm xấu cũng là vấn đề mà bạn nên quan tâm. Bởi không phải bất kỳ khoảng thời gian nào cũng thích hợp để bàn chuyện thành gia lập thất, vì thế cần kiêng kỵ các năm sau đây để cuộc sống sau hôn nhân suôn sẻ hơn:

  • Năm 2024 (Giáp Thìn): Năm phạm Kim Lâu của nữ sinh năm 1997, không nên kết hôn. Nếu bắt buộc kết hôn năm này cần thực hiện các giải pháp hóa giải.

  • Năm 2026 (Bính Ngọ): Là năm không tốt để kết hôn, Đinh Sửu cần tránh.

  • Năm 2029 (Kỷ Dậu): Hôn nhân sẽ gặp nhiều điều không may nếu kết hôn trong năm này.

Tuy nhiên, việc hôn sự đôi khi không nói trước được, vì thế bạn cũng không nên quá lo lắng khi phải tổ chức đám cưới vào các năm trên. Bởi vì bạn vẫn có thể hoá giải việc này bằng cách sinh con hợp tuổi, xây nhà đúng hướng phong thủy để các vấn đề khác không đi xuống.

Ngoài việc lựa chọn tuổi Đinh Sửu kết hôn năm nào đẹp, bạn cũng cần quan tâm đến việc lựa chọn tuổi phù hợp để kết hôn. Để xác định được các tuổi này, bạn cần dựa trên những điều kiện sau:

  • Điều kiện về mệnh và thiên can: Phải có mối quan hệ tương sinh, không được tương khắc.

  • Điều kiện về địa chi: Phải thuộc vào tam hợp hoặc lục hợp. Không nên kết hôn với người có địa chi thuộc tứ hành xung, lục hại hoặc lục xung với tuổi Sửu.

  • Điều kiện về cung mệnh: Cần kết hôn với người có thể kết hợp thành 4 cung tốt bao gồm: Sinh khí, Thiên y, Phục vị và Diên niên.

  • Điều kiện mệnh quái và cao ly đầu hình: Nên chọn người có mối quan hệ tương sinh tương hợp với tuổi Đinh Sửu.

Năm kết hôn tốt cho nữ sinh năm 1997 gồm: 2025, 2027 và 2028
Chọn bạn đời hợp tuổi sẽ giúp bạn có hôn nhân viên mãn

Bên cạnh việc quan tâm tuổi Đinh Sửu kết hôn năm nào thì việc thành gia lập thất với người hợp tuổi cũng là vấn đề quan trọng mang đến cho cuộc sống hôn nhân nhiều điều may mắn. Những tuổi sau đây rất phù hợp với tuổi Đinh Sửu:

Năm

Tuổi sinh

Hợp

Bình

Khắc

Tổng điểm

1993

Quý Dậu

3

2

1

13/20

1996

Bính Tý

2

3

1

13/20

1992

Nhâm Thân

3

1

2

12/20

1997

Đinh Sửu

2

3

1

13/20

1999

Kỷ Mão

2

3

1

12/20

2000

Canh Thìn

4

1

1

14/20

2002

Nhâm Ngọ

3

1

2

11/20

Xem thêm: Tuổi Đinh Sửu 1997 Bao Nhiêu Tuổi Cung Gì, Hợp Màu Gì, Hợp Tuổi Nào?

Cho dù cố gắng lựa chọn năm đẹp để kết hôn, nhưng nam nữ nếu không hợp tuổi khi tiến đến hôn nhân sẽ vấp phải nhiều điều không may mắn. Cuộc sống gia đình họ sẽ dễ lâm vào cảnh ly tán, phân cách mỗi người một ngả. Công danh, tiền tài dậm chân tại chỗ, nhiều điều trái ý muốn xảy ra.

Riêng đường con cái khó nuôi, thường xuyên bệnh tật và gặp nhiều trở ngại trong quá trình dạy dỗ. Vì thế, nữ Đinh Sửu nên tránh kết hôn với người sinh năm 1994 (Giáp Tuất), 1998 (Mậu Dần) và 1995 (Ất Hợi). Còn nam tuổi Đinh Sửu 1997 nên tránh chọn bạn đời các tuổi Kỷ Mão 1999, Mậu Tý 2008, Kỷ Sửu 2009.

8. Một số thắc mắc khi lựa chọn năm kết hôn cho tuổi Đinh Sửu

Trong quá trình giải đáp thắc mắc tuổi Đinh Sửu kết hôn năm nào đẹp, job3s thường nhận được những thắc mắc như sau:

Tuổi Đinh Sửu kết hôn năm nào tốt, có kết hôn 2024 được không? Năm 2024, theo phong thủy, nữ tuổi Đinh Sửu sẽ phạm Kim Lâu nên không thể tiến hành hôn lễ. Tuy nhiên, vì nhiều lý do khách quan, một số nữ sinh năm 1997 bắt buộc phải lấy chồng trong năm này thì đừng quá lo lắng. Bạn có thể thực hiện theo các cách hóa giải sau đây:

  • Xin dâu 2 lần (cưới 2 lần): Đây là nghi thức giúp hóa giải tình trạng “đứt gánh giữa đường” hoặc những điều không hay đến với cuộc sống gia đình khi kết hôn vào năm hạn Kim Lâu.

  • Đợi qua ngày Đông Chí: Đây là ngày mà được ông bà ta cho là ngày “Vô sư vô sách – quỷ thần bất trách” để tiến hành những việc trọng đại.

  • Tổ chức đám cưới sau ngày sinh nhật theo âm lịch: Hoặc chỉ cần nhờ ông bà có kinh nghiệm lựa chọn ngày lành giờ tốt trong tử vi trọn đời để tiến hành hôn lễ.

Trên thực tế, những tuổi càng khắc nhau càng dễ thu hút lẫn nhau, do đó, nữ sinh năm 1997 có nhiều khả năng rơi vào tình yêu với các nam sinh năm 1994 (Giáp Tuất), 1998 (Mậu Dần) và 1995 (Ất Hợi). Điều này cũng khiến cho nhiều cặp đôi ngần ngại và khó khăn khi đi đến quyết định phát triển lên hôn nhân.

Tuy nhiên, những vấn đề này vẫn được hóa giải nếu hai vợ chồng sinh con tương hợp với tuổi cha hay mẹ. Hoặc bạn cũng có thể tham khảo một số vật phẩm phong thủy, hợp mệnh với cả 2 vợ chồng như: Cầu thủy tinh (có khả năng giải vận hạn xấu), tượng tỳ hưu hoặc hồ ly,…

Nữ 1997 có thể chọn năm sinh con để giảm xung khắc với tuổi chồng
Nữ 1997 có thể chọn năm sinh con để giảm xung khắc với tuổi chồng

Trên đây, job3s đã cùng bạn phân tích kỹ lưỡng về vấn đề tuổi Đinh Sửu kết hôn năm nào hợp phong thủy, gia đạo như ý? Nhìn chung, năm 2024 là năm phạm Kim Lâu của nữ sinh năm 1997, vì thế để có một cuộc sống hôn nhân an ổn, bạn nên tránh kết hôn vào năm này. Năm đẹp nhất để tuổi Đinh Sửu thành gia lập thất trong thời gian tới là các năm 2025, 2027 và 2028.

Bài viết liên quan
Nằm mơ thấy con nít: Đứa trẻ dự dự báo tương lai cho gia chủ

Nằm mơ thấy con nít: Đứa trẻ dự dự báo tương lai cho gia chủ

Nằm mơ thấy con nít là hiện tượng rất thường xuyên xảy ra với nhiều người. Mỗi một giấc mơ đều sẽ mang đến những ý nghĩa và thông điệp riêng cần được giải mã kỹ lưỡng. Cùng các chuyên gia của job3s.vn luận giải chi tiết thông điệp đó là gì, lành hay dữ.
Xem thêm »
Tuổi Giáp Thân sinh năm 2004 mệnh gì, cung gì, tuổi con gì?

Tuổi Giáp Thân sinh năm 2004 mệnh gì, cung gì, tuổi con gì?

Sinh năm 2004 mệnh gì? Người sinh năm 2004 thuộc mệnh Thủy - Tuyền Trung Thủy, tức dòng nước mát lành chảy róc rách, tuổi Giáp Thân, cầm tinh con Khỉ. Nam, nữ sinh năm 2004 có tính cách hiền hòa, khá chăm chỉ và thông minh. Tuy vậy, cuộc sống của họ cũng gặp nhiều khó khăn và sóng gió.
Xem thêm »
Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ mang ý nghĩa gì khiến nhiều người cả nam cả nữ đều muốn có? Dù cuộc sống có trăm ngàn khó khăn, bạn cũng chớ dại tẩy bỏ nốt ruồi ở vị trí này dễ khiến tai ương liên tục kéo đến, bệnh tật lúc nào không hay.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Theo phong thủy nốt ruồi ở cuống tai mang đến nhiều ý nghĩa về tài lộc và may mắn. Nhưng cũng có quan điểm cho rằng vị trí nốt ruồi này sẽ ảnh hưởng đến thẩm mỹ và mang đến điều không tốt. Vậy, ý nghĩa nốt ruồi vị trí cuống tai là gì, có nên tẩy không? Tất cả sẽ được giải mã chi tiết trong bài viết dưới đây.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu? Mỗi nốt ruồi đều mang 1 ý nghĩa riêng biệt trong tướng số, có nốt ruồi báo may mắn nhưng có nốt ruồi mang điềm báo xui xẻo. Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu, phản ánh thế nào về tính cách, sự nghiệp, cuộc sống của chúng ta? Cùng job3s tìm hiểu ý nghĩa về nốt ruồi ở vị trí trong lỗ tai qua bài viết sau.
Xem thêm »
10+ vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông tuyệt đối không nên xóa kẻo ảnh hưởng tài lộc

10+ vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông tuyệt đối không nên xóa kẻo ảnh hưởng tài lộc

Theo nhân tướng học, vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông có thể tiết lộ nhiều điều về tính cách, vận mệnh của họ. Khám phá bí ẩn 10 vị trí nốt ruồi tượng trưng cho sự giàu sang, phú quý và thịnh vượng, mang đến cho chủ sở hữu nhiều cơ hội tốt đẹp trong công việc và cuộc sống, tuyệt đối không nên xóa.
Xem thêm »
Nốt ruồi hứng lệ là gì? Hủy hoại tình duyên tuyệt đối không nên giữ

Nốt ruồi hứng lệ là gì? Hủy hoại tình duyên tuyệt đối không nên giữ

Ý nghĩa nốt ruồi hứng lệ là gì? Người sở hữu nốt ruồi hứng lệ thường có cuộc đời lận đận, nhiều gian truân. Không chỉ gặp khó khăn trong công việc, chúng còn ám chỉ đường tình duyên trắc trở do không gặp được ý trung nhân phù hợp; thường xuyên lo lắng và phiền muộn.
Xem thêm »
Điểm cực Đông trên đất liền nước ta nằm ở đâu, ở Mũi Đôi hay Mũi Điện?

Điểm cực Đông trên đất liền nước ta nằm ở đâu, ở Mũi Đôi hay Mũi Điện?

Điểm cực Đông trên đất liền nước ta được xác định là Mũi Đôi thuộc làng chài Đầm Môn (Vịnh Vân Phong), xã Vạn Thạnh, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa. Thế nhưng, lại có nhiều ý kiến khác cho rằng nơi đón ánh mặt trời đầu tiên trên đất liền tại Việt Nam chính là hải đăng Mũi Điện (hải đăng Đại Lãnh) tỉnh Phú Yên. Đâu mới là câu trả lời chính xác?
Xem thêm »
Bướm xám bay vào nhà là điềm gì? Dấu hiệu sự nghiệp thăng hoa, tài lộc dồi dào

Bướm xám bay vào nhà là điềm gì? Dấu hiệu sự nghiệp thăng hoa, tài lộc dồi dào

Bướm xám bay vào nhà là điềm gì? Nhìn chung, hiện tượng này là dấu hiệu cho thấy chủ nhà được quý nhân phù trợ, công việc thuận lợi và suôn sẻ. Bên cạnh đó, những khó khăn về tài chính cũng dễ dàng được tháo gỡ. Ngoài bướm xám, hiện tượng bướm bay vào nhà nói chung cũng mang đến những điềm báo khác nhau.
Xem thêm »
Nốt ruồi ở lòng bàn tay nam nữ là tốt hay xấu? Có nên xoá không?

Nốt ruồi ở lòng bàn tay nam nữ là tốt hay xấu? Có nên xoá không?

Nốt ruồi ở lòng bàn tay phản ánh được số mệnh, tính cách của người sở hữu. Tuy nhiên, ý nghĩa thật sự của mỗi nốt ruồi còn phụ thuộc nhiều vào vị trí của nó. Không phải cứ có nốt ruồi trong lòng bàn tay thì sẽ có vận mệnh thuận lợi, tài vận tốt. Mời bạn cùng tìm hiểu ý nghĩa của từng vị trí nốt ruồi ở lòng bàn tay qua bài viết dưới đây.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat