Airplay là gì? Bật mí các tính năng và cách sử dụng chưa ai nói cho bạn biết

Đóng góp bởi:   Johan Đức Lê
Thứ Ba, 27/02/2024 06:25:00 +07:00
Airplay là gì đang là câu hỏi nhận được khá nhiều sự quan tâm của người dùng. Thực tế, đây là tính năng mới với công dụng là cho phép người sử dụng truyền tải các hình ảnh, âm thanh, video không dây giữa các thiết bị có hỗ trợ và được kết nối cùng một mạng wifi mà không cần đến dây cáp.

1. Airplay là gì?

Sự phát triển của công nghệ hiện đại giúp người dùng tiết kiệm thời gian một cách tối đa trong quá trình thực hiện công việc, học tập. Trong đó, Airplay có thể nói là một trong những tính năng được phát triển với công dụng hữu ích và nhận về nhiều đánh giá tích cực nhất.

Được biết đến là một tính năng giúp hỗ trợ người dùng tối đa trong việc kết nối dữ liệu không dây giữa 2 thiết bị, Airplay có thể truyền tải những dữ liệu cực kỳ đa dạng từ hình ảnh cho đến video, bài hát. Ngoài ra, nó còn có thể giúp chiếu màn hình từ thiết bị này sang thiết bị khác.

Ngoài việc biết được Airplay là gì, bạn nên nắm rõ một số thiết bị có thể sử dụng tính năng này. Hiện nay, một số thiết bị Apple đã được tích hợp sẵn chức năng Airplay nên người dùng có thể dễ dàng trải nghiệm, có thể kể đến bao gồm: Apple TV, iPhone, iPad, iMac và MacBook.

Airplay là gì
Airplay hiện nay đã được tích hợp trên nhiều thiết bị của Apple

2. Airplay có ưu điểm gì?

Nếu đã giải đáp được câu hỏi Airplay là gì, chúng ta cùng tìm hiểu sâu hơn về những ưu điểm của nó để biết được tại sao người dùng lại quan tâm về tính năng này đến vậy. So với Bluetooth, Airplay sở hữu điểm mạnh vượt trội về tính linh hoạt cao.

Cụ thể, công nghệ này được phát triển với tính năng giúp người dùng dễ dàng kết nối với nhiều thiết bị khác nhau như: Loa, receiver và soundbar. Không những thế, với Airplay bạn sẽ thoải mái tận hưởng được không gian âm thanh sống động. Bởi so với các công nghệ nén và truyền tải dữ liệu thông thường thì thuật toán truyền tải của Airplay có khả năng bảo toàn tín hiệu truyền tải âm thanh nguyên bản tốt hơn.

Ngoài ra, Airplay khá dễ dàng sử dụng cũng như thiết lập trên các thiết bị Apple. Chỉ cần đảm bảo thiết bị được hỗ trợ tính năng này và dùng chung một mạng wifi là bạn có thể thoải mái lựa chọn loa hay hệ thống âm thanh để kết nối với nguồn phát và sử dụng.

AirPlay cho phép truyền tải hình ảnh, video, âm thanh không dây trên các thiết bị được hỗ trợ có cùng kết nối
AirPlay cho phép truyền tải hình ảnh, video, âm thanh không dây trên các thiết bị được hỗ trợ có cùng kết nối wifi

3. Một số khác biệt giữa AirPlay 1 và AirPlay 2 là gì?

Bên cạnh việc biết được Airplay là gì, những khác biệt giữa AirPlay 1 và Air Play 2 cũng là vấn đề bạn nên lưu ý nếu muốn cải thiện chất lượng khi sử dụng, cụ thể như sau:

Điểm khác biệt

AirPlay 1

AirPlay 2

Thời điểm ra mắt

2010

2017

Khả năng đồng bộ

Chỉ đồng bộ âm thanh trên một thiết bị duy nhất.

Hỗ trợ đồng bộ âm thanh trên nhiều thiết bị cùng một lúc.

Khả năng điều khiển bằng Siri

Không hỗ trợ

Có hỗ trợ

Khả năng tích hợp trong Control Center (iOS)

Người dùng phải mở ứng dụng Music hoặc Video mới có thể chọn thiết bị Airplay.

Được tích hợp trực tiếp trong Control Center (iOS), nên bạn có thể thoải mái chọn thiết bị và điều khiển mà không cần mở một ứng dụng cụ thể.

Hỗ trợ tích hợp với Smart TV

Chủ yếu tích hợp được với các sản phẩm Apple.

Có thể tích hợp được với một số smart TV từ nhiều nhà sản xuất khác nhau.

4. Cách hoạt động của Airplay

Nắm được Airplay là gì cùng cách hoạt động của nó sẽ giúp bạn dễ dàng điều khiển và mang lại hiệu quả tốt hơn trong cuộc sống, công việc. Airplay hiện nay đang hoạt động dựa trên điều khiển loa và ứng dụng Home. Chính vì thế, người dùng có thể điều khiển riêng lẻ các loa tương thích với tính năng này từ iPhone, iPad.

Khi muốn trình phát nhạc từ thiết bị iOS, hãy chọn phát nhạc và điều chỉnh âm thanh của bất kỳ thiết bị loa nào trong nhà. Nếu muốn điều khiển hãy tìm trong Control Center của iPhone hoặc iPad. Mặc dù có khả năng phát các bài hát khác nhau trong các phòng, tuy nhiên Airplay chỉ hỗ trợ dịch vụ Apple Music.

Airplay giúp người dùng kết nối và điều khiển âm thanh thông minh bằng điện thoại
Airplay giúp người dùng kết nối và điều khiển âm thanh thông minh bằng điện thoại

Xem thêm: Add Là Gì Trên Facebook? Cách Dùng Đúng Nhất Cho Chức Năng Này

5. Các tính năng của Airplay

Song song với việc tìm hiểu về Airplay là gì, hãy cùng cập nhật các tính năng của nó để sử dụng một cách thông minh và đạt được kết quả như mong muốn. Đầu tiên, không thể không nhắc đến tính năng chiếu màn hình, chuyển hình từ các thiết bị như iPhone, iPad lên màn hình tivi hoặc máy tính có kết nối với Apple TV.

Thế nhưng, tính năng này của Airplay chỉ có thể dùng cho thiết bị iPhone 5 trở lên và không hỗ trợ cho những phiên bản trước đó. Bên cạnh đó, Airplay còn có thể hỗ trợ phát nhạc trực tiếp từ iPhone qua loa, dàn máy hoặc bất kỳ một thiết bị nào được kết nối AirPlay.

Không những thế, ứng dụng iTunes tích hợp sẵn hay những ứng dụng khác như: Âm nhạc, TV và Podcast trong macOS Catalina trở lên cũng hỗ trợ AirPlay. Chính tính năng này khiến cho nó thành công thuyết phục người dùng và đạt được nhiều đánh giá tốt.

6. Thiết bị Apple nào hỗ trợ Airplay?

Airplay là gì, các thiết bị Apple nào hỗ trợ tính năng này là vấn đề mà bạn không nên bỏ qua nếu muốn nâng cấp hơn nữa cuộc sống của mình, dưới đây là chi tiết về các thiết bị này, bao gồm:

6.1. iPhone

Những dòng iPhone hỗ trợ tính năng truyền phát không dây gồm: IPhone 13, iPhone 12, iPhone 11 (Từ phiên bản thường, mini cho đến Pro, Pro Max). Bên cạnh đó, dòng iPhone Xs hoặc Xs Max, iPhone X, iPhone XR cũng được hỗ trợ tính năng trên.

Đặc biệt, với tất cả những phiên bản iPhone đời cũ hơn như: iPhone 8, iPhone 7, iphone 6, iPhone SE, iPhone SE 2020, iPhone 5S vẫn được hỗ trợ. Vậy nên, người dùng dù đang sử dụng điện thoại Apple ở các phiên bản kể trên có thể tha hồ sử dụng tính năng này.

6.2. iPad

Tìm lời giải đáp cho Airplay là gì, những dòng iPad nào hỗ trợ tính năng này sẽ giúp bạn biết được thiết bị của mình có thể dùng tính năng truyền phát không dây này hay không. Qua đó, nâng cao hơn hiệu quả công việc, cuộc sống khi có nhu cầu. Airplay hỗ trợ cho một loạt các sản phẩm iPad bao gồm: iPad Pro, iPad Air, iPad mini 2 trở lên. Tuy nhiên, nếu bạn đang sử dụng iPad của các dòng trước đó thì cần đảm bảo nó thuộc dòng iPad 2017 trở lên mới được dùng tính năng này.

6.3. iPod touch

Nếu bạn vẫn đang phân vân không biết iPod touch có thể dùng tính năng truyền tải không dây này hay không thì có thể yên tâm. Bởi chỉ cần các dòng iPod touch thuộc từ thế hệ 6 trở lên thì đều được hỗ trợ Airplay.

6.4. Apple TV

Nhiều người dùng khá thắc mắc không biết rằng Airplay là gì, tính năng này có thể sử dụng cho Apple TV từ thế hệ bao nhiêu. Thực tế, để giúp người dùng đạt được sự hài lòng tối đa trong quá trình sử dụng, tính năng này đã được hỗ trợ cho các dòng Apple TV từ thế hệ thứ 4 trở lên.

6.5. Macbook

Ngoài ra, các loại Macbook Late 2009, iMac/iMac Pro 2009 hay MacBook Air 2010, MacBook Pro 2010, Mac mini 2010 trở lên đều có thể dùng tính năng truyền tải không dây. Vậy nên, bạn không cần phải lên đời máy nhưng vẫn dễ dàng nâng cấp những trải nghiệm của mình.

7. Cách sử dụng Airplay

Để đảm bảo quá trình sử dụng tính năng truyền tải không dây mang lại hiệu quả như mong đợi, bạn nên tìm hiểu để biết được Airplay là gì cũng như cách sử dụng nó. Dưới đây là chi tiết về cách dùng mà bạn không nên bỏ qua.

7.1. Cách bật, tắt tính năng AirPlay

Việc bật, tắt tính năng của AirPlay khá đơn giản và dễ thực hiện, bao gồm:

  • Cách bật: Trước tiên, hãy mở bảng điều khiển (control panel) của iPhone/ iPad bằng nút truy cập nhanh. Tiếp đến, tìm biểu tượng Airplay trên máy và nhấn vào để kích hoạt.

  • Cách tắt: Nếu muốn tắt tính năng này đi, bạn chỉ cần chạm thêm một lần nữa vào biểu tượng để tắt.

Nhấn vào biểu tượng trên màn hình iPhone để bật và tắt tính năng này
Nhấn vào biểu tượng trên màn hình iPhone để bật và tắt tính năng này

7.2. Cách kết nối iPhone với tivi bằng Airplay

Những chiếc TV trên thị trường hiện nay ngày càng được phát triển thông minh. Do đó, muốn kết nối iPhone với tivi bằng Airplay cũng không phải là điều quá khó khăn. Dưới đây là chi tiết về các kết nối với với các dòng tivi khác như, cụ thể như sau:

Đối với tivi LG

Muốn kết nối iPhone lên tivi LG thì bạn không nên bỏ qua hướng dẫn cụ thể sau:

  • Bước 1: Trên tivi, mở bảng điều khiển Home Dashboard. Sau đó, nhấn chọn biểu tượng Airplay trên màn hình. (Kiểm tra xem tivi và điện thoại có cùng kết nối wifi hay chưa).

Mở tính năng Airplay trên tivi LG để kết nối với iphone
Mở tính năng Airplay trên tivi LG để kết nối với iphone
  • Bước 2: Mở trung tâm điều khiển của iPhone và chọn biểu tượng Phản chiếu màn hình/Airplay.

Tại trung tâm điều khiển chọn biểu tượng như trên
Tại trung tâm điều khiển chọn biểu tượng như trên
  • Bước 3: Cuối cùng, hãy chọn tên tivi mà bạn muốn kết nối thông qua điện thoại. Sau đó, nhập mã Airplay trên tivi vào máy.

Chọn tên tivi bạn muốn kết nối và nhập mã code yêu cầu
Chọn tên tivi bạn muốn kết nối và nhập mã code yêu cầu

Xem thêm: Tiktok Bao Nhiêu Follow Thì Được Live 2024? Cách Chọn Giờ 'Vàng' Livestream Tiktok Hút View Nhất

Đối với tivi Samsung

Để kết nối iPhone với tivi Samsung thông qua kết nối không dây AirPlay, bạn nên thực hiện theo các bước như:

  • Bước 1: Mở trung tâm điều khiển trên iPhone, nhấn vào biểu tượng của AirPlay.

  • Bước 2: Nhìn vào danh sách các thiết bị hiển thị, bạn sẽ dễ dàng nhìn thấy tên TV Samsung của mình, hãy chạm vào tên thiết bị mà bạn muốn kết nối.

  • Bước 3: Lúc này, giao diện màn hình điện thoại sẽ yêu cầu bạn nhập mã code hiện trên màn hình tivi để kết nối.

Các bước kết nối iPhone với tivi Samsung
Các bước kết nối iPhone với tivi Samsung

Đối với tivi Sony

Với tivi Sony, muốn kết nối iPhone qua AirPlay thì bạn chỉ cần thực hiện các bước sau:

  • Bước 1: Mở trung tâm điều khiển của iPhone và chọn biểu tượng hình phản chiếu.

  • Bước 2: Tiếp theo, điện thoại sẽ hiển thị danh sách tên tivi muốn kết nối, hãy chọn tên TV thích hợp.

  • Bước 3: Nhập mật mã AirPlay xuất hiện trên tivi để hoàn tất việc kết nối.

Các bước cần thực hiện để kết nối iPhone với tivi Sony
Các bước cần thực hiện để kết nối iPhone với tivi Sony

Đối với một số loại tivi khác

Nắm rõ Airplay là gì cùng cách kết nối với các loại tivi khác nhau sẽ giúp bạn dễ dàng ứng dụng tính năng này để nâng cao chất lượng cuộc sống. Với những loại tivi khác ngoài Samsung, LG bạn cũng có thể trình chiếu bất kỳ nội dung nào xuất hiện trên iPhone bằng các bước như:

  • Bước 1: Mở bảng trung tâm điều khiển của iPhone và chọn biểu tượng hình phản chiếu.

  • Bước 2: Sau đó, chọn Apple TV với tên phù hợp. Cuối cùng hãy nhập mật mã trên iPhone của bạn để kết nối.

Mở nội dung mà bạn muốn trình chiếu sau đó nhấn biểu tượng phản chiếu để kết nối với thiết bị
Mở nội dung mà bạn muốn trình chiếu sau đó nhấn biểu tượng phản chiếu để kết nối với thiết bị

7.3. Cách phát nhạc từ iPhone, iPad lên loa có tích hợp AirPlay mà không cần dây cáp

Nếu đã tìm hiểu về AirPlay cùng cách thức hoạt động của nó, bạn hãy bỏ túi ngay cách phát nhạc từ iPhone, iPad lên loa bằng đường truyền không dây này để có được giây phút thư giãn tuyệt vời nhất. Những bước cần thực hiện để trình phát nhạc như sau:

  • Bước 1: Trên điện thoại, nhấn mở bản nhạc mà mình yêu thích.

  • Bước 2: Quay lại màn hình chính, mở trung tâm điều khiển, lướt qua trang phát nhạc. Ở góc điện thoại, hãy nhấn vào mũi tên bên cạnh dòng chữ "Now Playing on iPhone". Cuối cùng, bạn chỉ cần chọn loa và phát nhạc theo ý muốn của mình.

Hướng dẫn kết nối loa bằng Airplay
Hướng dẫn kết nối loa bằng Airplay

Xem thêm:

airplay là gì

Always on display là gì

apple là gì

ip lock là gì

Tóm lại, Airplay chính là phương thức truyền tải không dây giúp người dùng kết nối những thiết bị có hỗ trợ với nhau, đây chính là đáp án chính xác nhất cho câu hỏi Airplay là gì. Ngoài ra, nếu muốn có được những trải nghiệm tuyệt vời nhất, bạn nên tìm hiểu cụ thể về cách sử dụng các tính năng này.
Bài viết liên quan
Cà nhính là gì? Tổng hợp teencode hot trend gen Z đầy đủ nhất

Cà nhính là gì? Tổng hợp teencode hot trend gen Z đầy đủ nhất

Cà nhính là gì? Đây là một trong những từ lóng rất phổ biến trên nhiều nền tảng mạng xã hội gần đây. Cà nhính là phương ngữ miền Tây với nghĩa ăn từng chút một hoặc ăn ít. Tuy vậy, gen Z đã biến tấu sử dụng để ám chỉ những thứ hài hước, thú vị, độc lạ dở khóc dở cười.
Xem thêm »
Gợi ý những bộ phim kiếm hiệp hay ngày xưa, xem mãi không chán

Gợi ý những bộ phim kiếm hiệp hay ngày xưa, xem mãi không chán

Những bộ phim kiếm hiệp hay ngày xưa với màn võ thuật đỉnh cao cùng cốt truyện độc đáo gắn liền với tuổi thơ nhiều thế hệ. Trong số đó phải kể đến Anh hùng xạ điêu, Ý thiên đồ long ký, Biên Thành lãng tử. Tuy kỹ xảo điện ảnh còn nhiều hạn chế nhưng nhờ nội dung đặc sắc nên các phim vẫn chiếm trọn tình cảm của khán giả.
Xem thêm »
Vì sao nam giới nên xuất 21 lần 1 tháng: Cách giúp đàn ông sung mãn ở tuổi 60

Vì sao nam giới nên xuất 21 lần 1 tháng: Cách giúp đàn ông sung mãn ở tuổi 60

Lý giải vì sao nam giới nên xuất 21 lần 1 tháng cho thấy việc phóng tinh thường xuyên mang lại nhiều lợi ích cho sức khoẻ, đặc biệt là giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt cho cánh mày râu. Tuy nhiên, điều này không hẳn đúng với mọi đối tượng, bạn cần chú ý đến cảm giác mỗi lần xuất tinh để xác định tần suất phù hợp.
Xem thêm »
Tiếng lóng là gì? Nguồn gốc, đặc điểm, ý nghĩa của việc sử dụng tiếng lóng

Tiếng lóng là gì? Nguồn gốc, đặc điểm, ý nghĩa của việc sử dụng tiếng lóng

Tiếng lóng thường được giới trẻ sử dụng trong giao tiếp, nhằm mục đích kết nối và tăng sức thú vị cho cuộc trò chuyện. Vậy tiếng lóng là gì, ý nghĩa của việc sử dụng, có nên sử dụng loại ngôn ngữ này không, tất cả sẽ được giải đáp trong bài viết này.
Xem thêm »
Font chữ là gì? Đặc điểm của các loại phông chữ mà bạn nên biết

Font chữ là gì? Đặc điểm của các loại phông chữ mà bạn nên biết

Font chữ là gì? Font chữ là tập hợp các ký tự bao gồm chữ cái, số, dấu câu, ký tự đặc biệt cùng hình dáng, định dạng và kích cỡ. Nắm rõ các mẹo sử dụng font chữ điều cần thiết giúp sử dụng font một cách linh hoạt trong các trường hợp khác nhau.
Xem thêm »
Khám phá xe Vario 150 giá bao nhiêu - Bảng giá mới cập nhật năm 2024

Khám phá xe Vario 150 giá bao nhiêu - Bảng giá mới cập nhật năm 2024

Xe Vario 150 giá bao nhiêu là câu hỏi được nhiều khách hàng thắc mắc khi tìm hiểu về dòng sản phẩm này. Cho đến nay, dòng xe này đã được Honda Việt Nam phân phối chính hãng và được nhiều người săn đón nhất ở thời điểm hiện tại. Chính vì thế, giá thành sản phẩm thay đổi theo từng ngày, từng khu vực.
Xem thêm »
Review những bộ phim sát thủ Mỹ hay nhất mọi thời đại, chưa xem quả là tiếc

Review những bộ phim sát thủ Mỹ hay nhất mọi thời đại, chưa xem quả là tiếc

Tổng hợp những bộ phim sát thủ Mỹ hay nhất với kịch bản hấp dẫn cùng nhiều pha hành động mãn nhãn sẽ giúp người xem có được giây phút thư giãn tuyệt vời nhất. Bên cạnh đó, từng bộ phim đều có diễn biến gay cấn cùng sự góp mặt của dàn sao đình đám nhất định bạn không thể bỏ qua.
Xem thêm »
Không phải Elon Musk, đây mới là người giàu nhất thế giới

Không phải Elon Musk, đây mới là người giàu nhất thế giới

Trong top 100 những người giàu nhất thế giới phải kể đến Bernard Arnault với khối tài sản lên đến 233 tỷ USD. Kế đến là Elon Musk với tài sản ròng ước tính khoảng gần 200 tỷ USD. Họ đều là những vị tỷ phú nắm trong tay nhiều tập đoàn lớn nổi danh trên toàn cầu.
Xem thêm »
Hướng dẫn chi tiết cách thay đổi sim chính chủ Viettel tại nhà siêu đơn giản

Hướng dẫn chi tiết cách thay đổi sim chính chủ Viettel tại nhà siêu đơn giản

Thay đổi sim chính chủ Viettel tại nhà là biện pháp hữu hiệu giúp nhà mạng quản lý người dùng và hạn chế những rủi ro tiềm ẩn xung quanh. Ngày nay, khi công nghệ phát triển, bạn chỉ cần ở nhà và cài đặt trên điện thoại là thông tin sim chính chủ đã được cài đặt, hoàn thiện chỉ trong chốc lát.
Xem thêm »
Hướng dẫn chi tiết cách lấy mã giảm giá Tiktok cho người mới

Hướng dẫn chi tiết cách lấy mã giảm giá Tiktok cho người mới

Cách lấy mã giảm giá Tiktok cho người mới là thông tin đáng chú ý dành riêng cho những tín đồ đam mê mua sắm trên sàn Tiktok. Với hướng dẫn chi tiết, bạn có thể mua sắm sản phẩm thả ga và hưởng nhiều ưu đãi khủng đến từ sàn và nhãn hàng. Cơ hội săn hàng xịn với giá rẻ không còn là ước mơ.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat