Không phải Elon Musk, đây mới là người giàu nhất thế giới

Đóng góp bởi:   Johan Đức Lê
Thứ Ba, 16/04/2024 17:20:00 +07:00
Trong top 100 những người giàu nhất thế giới phải kể đến Bernard Arnault với khối tài sản lên đến 233 tỷ USD. Kế đến là Elon Musk với tài sản ròng ước tính khoảng gần 200 tỷ USD. Họ đều là những vị tỷ phú nắm trong tay nhiều tập đoàn lớn nổi danh trên toàn cầu.

1. Ai là người giàu nhất thế giới?

Ai là người giàu nhất thế giới hiện nay? Đứng đầu là tỷ phú Bernard Arnault đến từ Pháp, chủ tịch của tập đoàn quốc tế Moët Hennessy Louis Vuitton (viết tắt là LVMH). Đây là thương hiệu chuyên kinh doanh các mặt hàng xa xỉ, như thời trang, mỹ phẩm. Điển hình là các nhãn hiệu nổi tiếng toàn cầu như Louis Vuitton, Dior, Bvlgari, Celine, Givenchy, Tiffany & Co, Fendi.

Theo thống kê hiện nay thì tài sản của vị tỷ phú này là 233 tỷ USD. So với năm ngoái thì năm 2024, doanh nhân 75 tuổi người Pháp này đã tăng thêm 22 tỷ USD.

Người giàu nhất thế giới là ai? Đó là tỷ phú Bernard Arnault
Người giàu nhất thế giới là ai? Đó là tỷ phú Bernard Arnault

2. Bảng xếp hạng top 10 những người giàu nhất thế giới

Mỗi năm, bảng xếp hạng người giàu nhất thế giới sẽ được xếp hạng lại dựa vào số tiền mà họ đã thu được từ các nguồn kinh doanh. Ngoài vị trí dẫn đầu là Bernard Arnault thì còn có những vị tỷ phú khác cũng lần lượt xuất hiện trong bảng danh sách mới được cập nhật trong năm 2024:

2.1. Elon Musk

Đứng thứ 2 trong bảng xếp hạng những người giàu nhất thế giới là vị tỷ phú Elon Musk đến từ Mỹ. Ông hiện là CEO của nhiều công ty lớn như SpaceX, Tesla… So với năm 2023 thì năm 2024, vị doanh nhân này đã tăng thêm 15 tỷ USD, tài sản hiện tại là 195 tỷ USD nhờ vào giá trị cổ phiếu Tesla tăng.

2.2. Jeff Bezos

Nếu bạn đã và đang tham gia vào sàn thương mại điện tử quốc tế Amazon thì không thể không biết Jeff Bezos. Đây là CEO đồng sáng lập ra Amazon. Amazon cũng là nguồn thu chính giúp ông đứng vững vị trí trong bảng xếp hạng những người giàu nhất thế giới trong nhiều năm.

Tỷ phú Jeff Bezos là người giàu nhất thế giới với nguồn thu từ Amazon
Tỷ phú Jeff Bezos là người giàu nhất thế giới với nguồn thu từ Amazon

Tài sản hiện tại của vị tỷ phú người Mỹ này là 194 tỷ USD với nguồn thu chủ yếu đến từ Amazon. Theo đánh giá thì giá trị cổ phiếu Amazon năm 2024 đã tăng lên 76% so với năm ngoái.

2.3. Mark Zuckerberg

Nếu tỷ phú Jeff Bezos trở nên giàu có từ sàn thương mại Amazon thì tài sản khủng của doanh nhân Mark Zuckerberg đến từ Facebook. Đây là mạng xã hội có sức hút toàn cầu và cũng là nơi kinh doanh hấp dẫn. Cũng vì nhờ cổ phiếu Meta tăng nên đã giúp ông từ vị trí người giàu đứng thứ 7 nhảy vọt lên vị trí thứ 4.

Nhờ giữ vị trí Meta Platforms nên khi giá trị cổ phiếu Meta tăng thì tài sản của ông Mark Zuckerberg cũng tăng vọt theo. Cụ thể là năm 2024 đã tăng thêm 64 tỷ USD so với năm ngoái với nguồn thu chủ yếu từ cổ phiếu của Meta Facebook. Hiện tại, tài sản ròng của vị tỷ phú đến từ Mỹ này là 177 tỷ USD.

Xem thêm: Lối tắt của bạn trên Facebook là gì? Cách thêm bớt ứng dụng dễ ợt

2.4. Larry Ellison

Tỷ phú Larry Ellison hiện là chủ tịch kiêm đồng sáng lập ra công ty phần mềm Oracle. Nguồn tiền của ông chủ yếu đến từ đây với giá trị sở hữu là 35,4% cổ phần. Ngoài ra, doanh nhân người Mỹ này còn là thành viên của hội đồng quản trị của hãng ô tô điện Tesla từ năm 2018 với 15 triệu cổ phiếu.

Theo thống kê thì tài sản hiện tại của người giàu này là 141 tỷ USD. So với năm ngoái thì năm 2024, khối tài sản của ông đã tăng thêm 34 tỷ USD.

2.5. Warren Buffett

Vị tỷ phú này không xa lạ gì với các bạn trẻ thường xuyên đọc các tạp chí doanh nhân hay chuyên mục TOP 30 người giàu nhất thế giới. Bởi ông là nhà đầu tư thành công nhất trong mọi thời đại với khối tài sản ròng hiện tại là 133 tỷ USD.

Doanh nhân Warren Buffett hiện là Chủ tịch kiêm CEO của công ty Berkshire Hathaway. Và đây cũng là nơi giúp ông kiếm thêm 27 tỷ USD trong năm 2024. Theo nhiều nguồn thông tin chia sẻ thì ông đã có kế hoạch về hưu và mong muốn quyên góp khoảng 99% tổng số tài sản của mình cho quỹ từ thiện.

2.6. Bill Gates

Trong top những người giàu nhất thế giới thì ai cũng biết đến Bill Gates. Ông chính là chủ tịch gắn liền với thương hiệu Microsoft nổi danh toàn cầu.

Tỷ phú Bill Gates gắn liền với thương hiệu Microsoft
Tỷ phú Bill Gates gắn liền với thương hiệu Microsoft

Cũng nhờ vào cổ phiếu Microsoft nên tài sản hiện tại ông đang nắm giữ là 128 tỷ USD, đã tăng thêm 24 tỷ USD so với năm 2023. Tuy nhiên, hiện tại, doanh nhân quốc tịch Mỹ này đã rời Microsoft và chuyển qua hoạt động tại quỹ Bill & Melinda Gates và tham gia đầu tư vào nhiều công ty khác.

Xem thêm: Dịch vụ lưu trữ đám mây của Microsoft là gì? Tính năng và lợi ích dành cho bạn

2.7. Steve Ballmer - một trong những người giàu nhất toàn cầu

Đây vẫn là một trong những vị lãnh đạo xuất sắc nhất của thương hiệu Microsoft trong khoảng thời gian từ năm 2000 đến 2014. Doanh nhân Steve Ballmer từng là bạn học của Bill Gates tại trường Đại học Harvard. Tài sản ròng hiện tại của Steve Ballmer là 121 tỷ USD với nguồn thu chủ yếu đến từ Microsoft.

2.8. Mukesh Ambani

Mukesh Ambani là một trong những vị tỷ phú giàu nhất thế giới đến từ Ấn Độ, trong khi các doanh nhân khác đều mang quốc tịch Mỹ. Ambani hiện là Chủ tịch Tập đoàn Reliance Industries, đây là công ty hoạt động trên nhiều lĩnh vực, điển hình như dầu khí, hóa dầu, viễn thông và ngành bán lẻ.

Chính vì sự hoạt động tích cực trên mọi mặt đã giúp Mukesh Ambani sở hữu tài sản khủng với con số là 116 tỷ USD. Nhờ đó mà vị doanh nhân được xếp hạng trong top 30 người giàu nhất toàn cầu.

2.9. Larry Page

Larry Page là tỷ phú có quốc tịch Mỹ với khối tài sản ròng hiện tại là 114 tỷ USD. Ông từng là CEO, người đồng sáng lập ra Google. Đến năm 2019 thì rời khỏi vị trí SEO của Alphabet nhưng vẫn còn giữ vị trí là cổ đông của hội đồng quản trị công ty này.

2.10. Françoise Bettencourt Meyers: Người phụ nữ giàu nhất thế giới

Françoise Bettencourt Meyers là phụ nữ đứng trong top những người giàu nhất thế giới
Françoise Bettencourt Meyers là phụ nữ đứng trong top người giàu thế giới

Các dòng sản phẩm của thương hiệu mỹ phẩm L’Oréal đến từ Pháp đã nổi danh khắp năm châu. Và bà Françoise Bettencourt Meyers chính là nữ chủ nhân quyền lực của nhãn hàng này. Thương hiệu làm đẹp này đã giúp bà đạt mức tài sản ròng là 1,2 tỷ USD theo thống kê vào năm 2023.

2.11. Zhong Shan Shan: Người giàu thế giới đến từ Trung Quốc

Doanh nhân Zhong Shan Shan hiện đang nắm trong tay khối tài sản ròng là 60,5 tỷ USD. Ông hiện là nhà sáng lập kiêm chủ tịch của thương hiệu nước đóng chai Nongfu Spring.

3. Người giàu nhất Việt Nam là ai?

Theo đánh giá của tờ Forbes Việt Nam năm 2024 thì người giàu nhất Việt Nam hiện nay là ông Phạm Nhật Vượng. Vị doanh nhân này hiện là Chủ tịch của tập đoàn Vingroup với giá trị tài sản ròng 6,2 tỷ USD được thống kê vào tháng 03/2024.

Phạm Nhật Vượng là tỷ phú đầu tiên của Việt Nam
Phạm Nhật Vượng là tỷ phú đầu tiên của Việt Nam

Tạp chí Forbes cũng vinh danh 10 người giàu nhất Việt Nam năm 2024 bao gồm:

STT Họ tên Chức vụ Tài sản
1 Ông Phạm Nhật Vượng Chủ tịch Vingroup 37.5 tỷ USD
2 Ông Bùi Thành Nhơn Chủ tịch Novaland 2.6 tỷ USD
3 Ông Trần Đình Long Chủ tịch Tập đoàn Hòa Phát 2.3 tỷ USD
4 Bà Nguyễn Thị Phương Thảo CEO Vietjet Air 2.2 tỷ USD
5 Ông Hồ Hùng Anh Chủ tịch Ngân hàng Techcombank 1.7 tỷ USD
6 Ông Trần Bá Dương Chủ tịch Tập đoàn Thaco 1.5 tỷ USD
7 Ông Đỗ Anh Tuấn Chủ tịch Sunshine 1.4 tỷ USD
8 Ông Nguyễn Đăng Quang Chủ tịch Masan 1.3 tỷ USD
9 Ông Nguyễn Văn Đạt Chủ tịch CTCP Phát triển Bất động sản Phát Đạt 720 triệu USD
10 Bà Phạm Thu Hương Phó chủ tịch VinGroup 523 triệu USD

4. Làm thế nào để trở thành người giàu nhất thế giới - Bí quyết làm giàu

Ai cũng đều có ước mơ trở thành người giàu có để cuộc sống thoải mái, đủ đầy hơn. Tuy nhiên, con đường làm giàu không phải dễ mà cần phải trải qua nhiều chông gai, thử thách. Vì thế, cách làm giàu nhanh và an toàn là học hỏi kinh nghiệm từ người đi trước, từ các tỷ phú trên thế giới.

4.1. Lập bảng kế hoạch tài chính và tuân thủ theo các dự định đó

Lập kế hoạch là bước quan trọng giúp bạn thấy rõ hơn các bước cần phải đi để dẫn đến thành công. Việc thiết lập kế hoạch tài chính sẽ giúp bạn chủ động hơn trong việc kiểm soát nguồn tiền hiện có của mình.

Đầu tiên là bạn cần ghi lại các khoản thu chi một cách chi tiết nhất. Song song đó là tuân thủ quy tắc 6 chiếc lọ hoặc 50/20/30 trong khoản tiền hiện có của mình. Bên cạnh đó cũng cần thực hiện tăng thu nhập, giảm chi tiêu để gia tăng nguồn tiền đầu vào, giảm số tiền chi ra xuống mức thấp nhất.

4.2. Thực hiện song song đầu tư và tiết kiệm

Một trong những cách giúp số tiền bạn tích lũy được tự động tăng thêm đó là đem đi đầu tư. Theo chia sẻ của tỷ phú Mỹ Warren Buffett, bạn nên đổ tiền vào các quỹ đầu tư với mức phí rẻ nhất. Câu nói này có nghĩa là bạn nên đầu tư ngay từ số tiền tiết kiệm nhỏ ban đầu của mình.

Cần thực hiện đầu tư và tiết kiệm song song cùng nhau nếu muốn làm giàu nhanh
Cần thực hiện đầu tư và tiết kiệm song song cùng nhau nếu muốn làm giàu nhanh

Tư tưởng của nhiều người thường là chờ số tiền tiết kiệm dư của mình đủ lớn thì mới đem đi đầu tư. Tuy nhiên, trong thời gian chờ đợi đó thì đồng tiền của bạn sẽ bị mất giá. Vì thế, cách làm giàu nhanh nhất là hãy bắt đầu đầu tư ngay từ số tiền tiết kiệm nhỏ ban đầu của mình.

4.3. Không ngừng nâng cao kiến thức làm giàu, sự am hiểu của bản thân

Kiến thức không bao giờ là đủ với tất cả mọi người. Nếu bạn có ý muốn làm giàu thì càng phải nâng cao kiến thức cho bản thân, nhất là kiến thức về làm giàu và sự am hiểu của nhiều lĩnh vực khác. Từ đó sẽ giúp bạn có cái nhìn chính xác hơn, góp phần đưa ra những quyết định đầu tư hiệu quả cao.

Hơn nữa, khi có kiến thức sâu rộng thì bạn cũng có thêm sự tự tin để mạnh dạn đầu tư cũng như đương đầu với mọi thử thách làm giàu. Song song đó là sự tích lũy về kinh nghiệm quản lý tài chính. Như vậy, bạn sẽ quản lý tốt nguồn tiền của mình cũng như biết cách gia tăng nguồn thu nhập.

4.4. Muốn làm giàu cần thay đổi suy nghĩ về tiền bạc

Tư duy của những người giàu nhất thế giới khác hẳn với người nghèo. Nếu người nghèo chỉ quan tâm vào cách làm sao để tiết kiệm tối đa thì người giàu lại tập trung vào cách sinh lời từ số tiền dư ra mỗi ngày của mình.

Vì thế, nếu bạn muốn thoát khỏi cảnh túng thiếu thì phải thay đổi tư duy ngay từ bây giờ. Thay vào cứ chăm chỉ làm việc thì bạn tìm thêm cách để các đồng tiền tiết kiệm của mình tự động sinh thêm.

4.5. Thực hiện xây dựng các mối quan hệ theo cách thông minh hơn

Ai cũng có những mối quan hệ riêng như đồng nghiệp cùng làm chung công ty, bạn bè cùng học chung trường. Bạn có thể thấy thường những người thành công, giàu có thì mối quan hệ của họ luôn rộng và bao la ở khắp mọi nơi, mọi ngành nghề.

Những mối quan hệ thông minh sẽ giúp bạn có nhiều cơ hội làm giàu hơn
Những mối quan hệ thông minh sẽ giúp bạn có nhiều cơ hội làm giàu hơn

Vì sao lại nói muốn làm giàu thì cần xây dựng mối quan hệ một cách thông minh? Bởi nếu bạn quen biết được những người giỏi, người thành đạt thì sẽ học hỏi được nhiều cái hay, kinh nghiệm quý từ họ. Thậm chí là có cơ hội an toàn cùng hợp tác để gia tăng nguồn tài sản hiện có của mình.

Kết luận

Có thể nói, những người giàu nhất thế giới có thể thay đổi theo thời gian, nhưng họ đều là những người có ảnh hưởng lớn đến nền kinh tế toàn cầu. Không chỉ sở hữu khối tài sản khổng lồ, họ còn là những người có đóng góp đáng kể cho việc thay đổi thế giới qua các sản phẩm và dịch vụ mà mình kinh doanh.

Bài viết liên quan
Cà nhính là gì? Tổng hợp teencode hot trend gen Z đầy đủ nhất

Cà nhính là gì? Tổng hợp teencode hot trend gen Z đầy đủ nhất

Cà nhính là gì? Đây là một trong những từ lóng rất phổ biến trên nhiều nền tảng mạng xã hội gần đây. Cà nhính là phương ngữ miền Tây với nghĩa ăn từng chút một hoặc ăn ít. Tuy vậy, gen Z đã biến tấu sử dụng để ám chỉ những thứ hài hước, thú vị, độc lạ dở khóc dở cười.
Xem thêm »
Gợi ý những bộ phim kiếm hiệp hay ngày xưa, xem mãi không chán

Gợi ý những bộ phim kiếm hiệp hay ngày xưa, xem mãi không chán

Những bộ phim kiếm hiệp hay ngày xưa với màn võ thuật đỉnh cao cùng cốt truyện độc đáo gắn liền với tuổi thơ nhiều thế hệ. Trong số đó phải kể đến Anh hùng xạ điêu, Ý thiên đồ long ký, Biên Thành lãng tử. Tuy kỹ xảo điện ảnh còn nhiều hạn chế nhưng nhờ nội dung đặc sắc nên các phim vẫn chiếm trọn tình cảm của khán giả.
Xem thêm »
Vì sao nam giới nên xuất 21 lần 1 tháng: Cách giúp đàn ông sung mãn ở tuổi 60

Vì sao nam giới nên xuất 21 lần 1 tháng: Cách giúp đàn ông sung mãn ở tuổi 60

Lý giải vì sao nam giới nên xuất 21 lần 1 tháng cho thấy việc phóng tinh thường xuyên mang lại nhiều lợi ích cho sức khoẻ, đặc biệt là giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt cho cánh mày râu. Tuy nhiên, điều này không hẳn đúng với mọi đối tượng, bạn cần chú ý đến cảm giác mỗi lần xuất tinh để xác định tần suất phù hợp.
Xem thêm »
Tiếng lóng là gì? Nguồn gốc, đặc điểm, ý nghĩa của việc sử dụng tiếng lóng

Tiếng lóng là gì? Nguồn gốc, đặc điểm, ý nghĩa của việc sử dụng tiếng lóng

Tiếng lóng thường được giới trẻ sử dụng trong giao tiếp, nhằm mục đích kết nối và tăng sức thú vị cho cuộc trò chuyện. Vậy tiếng lóng là gì, ý nghĩa của việc sử dụng, có nên sử dụng loại ngôn ngữ này không, tất cả sẽ được giải đáp trong bài viết này.
Xem thêm »
Font chữ là gì? Đặc điểm của các loại phông chữ mà bạn nên biết

Font chữ là gì? Đặc điểm của các loại phông chữ mà bạn nên biết

Font chữ là gì? Font chữ là tập hợp các ký tự bao gồm chữ cái, số, dấu câu, ký tự đặc biệt cùng hình dáng, định dạng và kích cỡ. Nắm rõ các mẹo sử dụng font chữ điều cần thiết giúp sử dụng font một cách linh hoạt trong các trường hợp khác nhau.
Xem thêm »
Khám phá xe Vario 150 giá bao nhiêu - Bảng giá mới cập nhật năm 2024

Khám phá xe Vario 150 giá bao nhiêu - Bảng giá mới cập nhật năm 2024

Xe Vario 150 giá bao nhiêu là câu hỏi được nhiều khách hàng thắc mắc khi tìm hiểu về dòng sản phẩm này. Cho đến nay, dòng xe này đã được Honda Việt Nam phân phối chính hãng và được nhiều người săn đón nhất ở thời điểm hiện tại. Chính vì thế, giá thành sản phẩm thay đổi theo từng ngày, từng khu vực.
Xem thêm »
Review những bộ phim sát thủ Mỹ hay nhất mọi thời đại, chưa xem quả là tiếc

Review những bộ phim sát thủ Mỹ hay nhất mọi thời đại, chưa xem quả là tiếc

Tổng hợp những bộ phim sát thủ Mỹ hay nhất với kịch bản hấp dẫn cùng nhiều pha hành động mãn nhãn sẽ giúp người xem có được giây phút thư giãn tuyệt vời nhất. Bên cạnh đó, từng bộ phim đều có diễn biến gay cấn cùng sự góp mặt của dàn sao đình đám nhất định bạn không thể bỏ qua.
Xem thêm »
Không phải Elon Musk, đây mới là người giàu nhất thế giới

Không phải Elon Musk, đây mới là người giàu nhất thế giới

Trong top 100 những người giàu nhất thế giới phải kể đến Bernard Arnault với khối tài sản lên đến 233 tỷ USD. Kế đến là Elon Musk với tài sản ròng ước tính khoảng gần 200 tỷ USD. Họ đều là những vị tỷ phú nắm trong tay nhiều tập đoàn lớn nổi danh trên toàn cầu.
Xem thêm »
Hướng dẫn chi tiết cách thay đổi sim chính chủ Viettel tại nhà siêu đơn giản

Hướng dẫn chi tiết cách thay đổi sim chính chủ Viettel tại nhà siêu đơn giản

Thay đổi sim chính chủ Viettel tại nhà là biện pháp hữu hiệu giúp nhà mạng quản lý người dùng và hạn chế những rủi ro tiềm ẩn xung quanh. Ngày nay, khi công nghệ phát triển, bạn chỉ cần ở nhà và cài đặt trên điện thoại là thông tin sim chính chủ đã được cài đặt, hoàn thiện chỉ trong chốc lát.
Xem thêm »
Hướng dẫn chi tiết cách lấy mã giảm giá Tiktok cho người mới

Hướng dẫn chi tiết cách lấy mã giảm giá Tiktok cho người mới

Cách lấy mã giảm giá Tiktok cho người mới là thông tin đáng chú ý dành riêng cho những tín đồ đam mê mua sắm trên sàn Tiktok. Với hướng dẫn chi tiết, bạn có thể mua sắm sản phẩm thả ga và hưởng nhiều ưu đãi khủng đến từ sàn và nhãn hàng. Cơ hội săn hàng xịn với giá rẻ không còn là ước mơ.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat