Azota là gì? Hướng dẫn sử dụng các tính năng nổi bật không phải ai cũng biết

Đóng góp bởi:   Johan Đức Lê
Thứ Năm, 29/02/2024 07:27:00 +07:00
Hiện nay, các ứng dụng học tập ngày càng phát triển trong đó Azota là gì là một trong những câu hỏi nhận được nhiều quan tâm nhất. Đây chính là phần mềm giáo dục được sử dụng với mục đích giúp giáo viên và nhà trường có thể tạo đề, chấm thi bằng hình thức online cũng như hỗ trợ các bạn học tối đa trong việc nộp bài.

1. Ứng dụng Azota là gì?

Sự phát triển của công nghệ góp phần không nhỏ trong nền tảng giáo dục, bởi sự ra đời của các phần mềm thông minh giúp cho việc học và quản lý cũng trở nên dễ dàng hơn. Đặc biệt, sự xuất hiện của Azota đã để lại dấu ấn khác biệt trong lòng người dùng.

Cụ thể, Azota chính là phần mềm giáo dục dành cho giáo viên và nhà trường. Với phần mềm này, các thầy cô có thể tạo ra những bộ đề thi hay và chấm điểm online một cách nhanh chóng và tiện lợi. Không những vậy, việc nộp bài thi qua hình thức online cũng giúp các em học sinh cảm thấy thuận tiện hơn.

Ngày nay, Azota đang được phát triển trên cả nền tảng App Store và CH Play. Với tính năng có thể dùng trên cả điện thoại và máy tính giúp người dùng cảm thấy thuận tiện hơn. Tuy nhiên, đa số người dùng vẫn ưu tiên lựa chọn sử dụng trên máy tính thay vì điện thoại bởi ưu thế nổi bật về sự nhanh chóng, tiện lợi và khả năng nâng cấp nhanh chóng.

Azota là gì
Azota là phần mềm dùng để hỗ trợ việc giao bài tập, tạo đề, thi online

2. 5 tính năng chính nổi bật của ứng dụng Azota

Sau khi tìm hiểu về Azota là gì, tiếp theo chúng ta hãy cùng tham khảo xem phần mềm này có những ứng dụng nổi bật nào nhé. Để thành công nhận được nhiều đánh giá tốt như hiện nay, Azota đã mang đến cho người dùng những tính năng như:

  • Tạo ra những bộ đề thi, bài tập online một cách nhanh chóng, dễ dàng. Qua đó, việc tổ chức các kỳ thi, kiểm tra và ra bài tập qua hình thức online của các thầy cô sẽ trở nên đơn giản hơn. Ngoài ra, thông qua việc giải đề online liên tục các em học sinh sẽ nâng cao trình độ và đạt được kết quả cao hơn trong kỳ thi chính thức.

  • Khi sử dụng Azota, các thầy cô sẽ không cần lo lắng về vấn đề gian lận. Bởi trên ứng dụng này có chức năng giám sát. Trong khi thi nếu các em thoát ra khỏi màn hình hoặc chuyển tab mới, hệ thống sẽ đưa ra cảnh báo. Sau khi kỳ thi kết thúc, hệ thống cũng tự động tổng hợp lại số lần học sinh thực hiện các thao tác này giúp giáo viên nắm rõ tình hình.

Azota có tính năng tạo đề thi cực kỳ nhanh chóng, thuận tiện
Azota có tính năng tạo đề thi cực kỳ nhanh chóng, thuận tiện

Xem thêm: Check Legit Là Gì? Những Cách Kiểm Tra Chuẩn Chỉ Dân Chơi Chuyên Nghiệp Mới Biết

3. Các đặc điểm của ứng dụng Azota là gì?

Ngoài việc biết được Azota là gì, bạn cũng không nên bỏ qua các thông tin về những đặc điểm, ứng dụng của phần mềm này nếu muốn có được trải nghiệm tốt hơn, cụ thể như sau:

3.1. Ưu điểm

Sở dĩ Azota nhận về nhiều đánh giá tích cực của người dùng cũng chính vì nó tồn tại những ưu điểm vô cùng nổi bật, bao gồm:

  • Khả năng tương thích với các thiết bị khác vô cùng cao. Điều này giúp bạn dễ dàng sử dụng trên nhiều thiết bị khác nhau như: Laptop, điện thoại, máy tính bảng cùng nhiều hệ điều hành khác nhau.

  • Giao diện của Azota được thiết kế vô cùng thông minh, thân thiện nên người dùng dễ dàng sử dụng và có được những trải nghiệm mượt mà, tốt nhất.

  • Thao tác đăng ký, tạo bài tập, đề thi khá đơn giản. Ngoài ra, việc nộp bài cũng dễ dàng và thuận tiện hơn với các em học sinh ở mọi cấp bậc.

  • Azota giúp giáo viên cũng như các bạn học sinh tiết kiệm tối đa thời gian của mình. Với hình thức thi, tạo đề online giúp người dùng dễ dàng sử dụng dù ở bất kỳ đâu. Đặc biệt, các bạn học sinh cũng sẽ dễ dàng hơn trong việc kiểm tra lại điểm số cũng như đáp án mà mình đạt được.

  • Với Azota phụ huynh sẽ dễ dàng theo dõi quá trình học tập của con mình. Thông qua chức năng lưu lại điểm số, lịch sử ứng dụng, thời gian giải đề,... phụ huynh sẽ nắm rõ tình hình học tập của các bé.

  • Azota thường xuyên được nâng cấp và cập nhật những thủ thuật máy tính giúp điều chỉnh kết quả học tập của các bạn học sinh một cách tốt nhất.

Azota với giao diện mới thông minh, giúp người dùng dễ sử dụng
Azota với giao diện mới thông minh, giúp người dùng dễ sử dụng

3.2. Nhược điểm

Nắm được Azota là gì và ưu, nhược điểm của phần mềm này sẽ giúp ích khá nhiều cho bạn trong quá trình trải nghiệm phần mềm. Dù có rất nhiều ưu điểm, nhưng phần mềm này cũng tồn tại một số nhược điểm như:

  • Đảm bảo thiết bị của bạn được kết nối internet khi muốn sử dụng. Ngoài ra, trong quá trình dùng phần mềm bạn cần đảm bảo đường truyền kết nối, bởi mạng yếu sẽ bị thoát ra ngoài và bài làm sẽ không được lưu tự động.

  • Azota vẫn thường xuyên gặp phải những trường hợp lỗi fix chấm đúng thành sai trên ứng dụng và đến nay vẫn chưa được khắc phục.

4. Azota giám sát gian lận như thế nào?

Nếu đã biết được Azota là gì cùng các tính năng của nó, nhiều người sẽ thắc mắc rằng phần mềm này giám sát gian lận thế nào. Như đã đề cập ở trên, Azota có tính năng chống gian lận vô cùng thông minh. Tính năng này đem đến sự công bằng cho tất cả các bạn học sinh trong mỗi đề thi.

Ngay khi chức năng giám sát học sinh được bật lên, hệ thống sẽ đưa ra các báo hiệu cũng như ghi lại số lần mà các bạn học sinh thoát khỏi phần mềm hay chuyển sang dùng một tab khác. Ngoài ra, khi kết thúc phần thi, màn hình sẽ hiển thị tổng số lần các em thoát màn hình và dùng tab khác.

Mặc dù có thể kiểm soát về thao tác của các bạn học sinh trên máy, tuy nhiên Azota lại không có chức năng quay màn hình trong lúc các em làm bài. Thế nhưng đây vẫn được xem là bước tiến lớn của Azota so với các phần mềm có chức năng tương tự.

5. Hướng dẫn đăng ký tài khoản

Song song với việc tìm hiểu Azota là gì, bạn cũng nên bỏ túi ngay những hướng dẫn để đăng ký phần mềm này nếu muốn sử dụng một cách thuận tiện, dễ dàng, bao gồm:

5.1. Cho giáo viên

Azota có thể nói là phần mềm hỗ trợ đắc lực cho các giáo viên, nhà trường. Nếu muốn đăng ký tài khoản, các giáo viên cần phải thực hiện theo quy trình sau:

  • Bước 1: Tìm kiếm và truy cập vào trang web của Azota. Lúc này, màn hình sẽ hiển thị lên giao diện chính của phần mềm và bạn cần phải có tài khoản mới truy cập tiếp được.

Nhấn vào ô “Đăng ký” để tiến hành tạo tài khoản
Nhấn vào ô “Đăng ký” để tiến hành tạo tài khoản
  • Bước 2: Ở đây, hãy nhấn vào ô “Đăng ký” để tạo tài khoản, nếu bạn là giáo viên hãy nhấn vào ô “Tôi là giáo viên”. Tiếp theo, hãy điền các thông tin cá nhân theo yêu cầu và nhấn “Đăng ký”.
Điền các thông tin cá nhân để tạo tài khoản
Điền các thông tin cá nhân để tạo tài khoản
  • Bước 3: Azota sẽ đưa ra yêu cầu xác thực về số điện thoại, bạn hãy nhập SĐT của mình và nhấn tiếp tục, nhập OTP được gửi về máy là có thể đăng ký tài khoản.

Xác minh lại theo hướng dẫn để hoàn tất bước đăng ký tài khoản
Xác minh lại theo hướng dẫn để hoàn tất bước đăng ký tài khoản

5.2. Cho học sinh

Nếu bạn đã biết Azota là gì và cách tạo tài khoản cho giáo viên, thì cũng đừng bỏ qua hướng dẫn cách tạo tài khoản cho học sinh để giúp các bé dễ dàng học tập. Tương tự như cách tạo tài khoản Azota cho các giáo viên, các bạn học sinh nếu muốn đăng ký truy cập phần mềm thì hãy thực hiện theo các bước sau:

  • Bước 1: Tìm kiếm và truy cập vào trang web của Azota => “Đăng ký”.

Tạo tài khoản bằng điện thoại
Tạo tài khoản bằng điện thoại
  • Bước 2: Ở phần lựa chọn, hãy nhấn vào ô “Tôi là học sinh”, sau đó điền họ tên, SĐT và đặt mật khẩu cho tài khoản =>”Đăng ký”.

 Hướng dẫn đăng ký tài khoản Azota cho học sinh bằng điện thoại
Hướng dẫn đăng ký tài khoản Azota cho học sinh bằng điện thoại

Lưu ý: Nếu đăng ký bằng điện thoại bạn có thể có được tài khoản sau khi bấm đăng ký, còn với máy tính bạn cần phải nhập SĐT xác nhận và điền OTP để xác xinh.

6. Hướng dẫn sử dụng Azota

Có khá nhiều người dùng dù đã nắm được Azota là gì cùng cách đăng ký tài khoản nhưng vẫn khá hoang mang về cách sử dụng. Để dùng phần mềm này bạn nên tham khảo hướng dẫn cụ thể sau:

6.1. Cho giáo viên

Với các giáo viên, nếu muốn dùng Azota một cách nhanh chóng, tiện lợi thì cần thực hiện các thao tác sau:

  • Bước 1: Sau khi đã đăng nhập tài khoản => “Học sinh” và thêm lớp học của mình bằng cách nhấn “Thêm lớp”. Ở đây, hãy điền tên lớp học và tiếp tục nhấn “Thêm lớp”.

Hướng dẫn thêm lớp trong Azota
Hướng dẫn thêm lớp trong Azota
  • Bước 2: Sau khi thêm lớp, hãy chọn “Thêm học sinh” => “Nhập từ file Excel” => “Chưa có file được chọn” => “Xác nhận”.

Xác nhận tạo lớp theo hướng dẫn trên
Xác nhận tạo lớp theo hướng dẫn trên
  • Bước 3: Tiếp tục ra lại màn hình chính và chọn “Bài Tập” hoặc “Đề thi” tùy theo nhu cầu của giáo viên => “Trường học nơi mình đang giảng dạy” rồi điền các thông tin cần thiết.

Điều thông tin cá nhân cần thiết để tạo bài tập
Điều thông tin cá nhân cần thiết để tạo bài tập
  • Bước 4: Chọn “Tạo bài tập” và điền tên, hạn nộp => “Thêm file bài tập”. Tiếp tục nhấn chọn file bài tập trên máy tính rồi nhấn “Open”. Cuối cùng chỉ cần tích lớp muốn giao bài và nhấn “Lưu”.

Tạo bài tập theo các bước trên
Tạo bài tập theo các bước trên

6.2. Cho học sinh

Bên cạnh việc tham khảo Azota là gì, các em học sinh cũng nên tìm hiểu cách nộp bài trên phần mềm này. Muốn nộp bài trên Azota, các bạn học sinh cần thực hiện theo các bước sau:

  • Bước 1: Nhấn chọn link bài tập được giao để có thể mở bài tập trên ứng dụng này => Tên của mình để báo danh. Nếu màn hình hiển thị thông báo xác nhận thì bạn cần nhấn vào ô “Xác nhận”.

Xác nhận báo danh để tiếp tục các bước nộp bài
Xác nhận báo danh để tiếp tục các bước nộp bài
  • Bước 2: Khi muốn xem bài kiểm tra được giao, học sinh hãy chọn “file bài tập” trên ứng dụng.

Chọn file bài tập để kiểm tra đề trên ứng dụng
Chọn file bài tập để kiểm tra đề trên ứng dụng
  • Bước 3: Nếu đã hoàn thành bài tập, hãy nhẫn “Chọn file” và tải hình ảnh hoặc, video, file pdf bài làm của mình rồi nhấn “Nộp bài” để hoàn tất.

Hoàn tất quá trình nộp bài theo hướng dẫn trên
Hoàn tất quá trình nộp bài theo hướng dẫn trên

Xem thêm: APK Là Gì? Hướng Dẫn Cài Đặt Nhanh Chóng, Thành Công Ngay Từ Lần Đầu Tiên

7. So sánh Azota với các công cụ giao bài tập trực tuyến cho học viên khác

Ngoài Azota là gì, hãy cùng chúng tôi so sánh chúng với những phần mềm thông minh khác để biết tại sao chúng lại được yêu thích như vậy, cụ thể bao gồm:

Phần mềm

Ưu điểm

Azota

- Có thể sử dụng trên nhiều thiết bị khác nhau.

- Dễ dàng sử dụng bởi giao diện đơn giản, phù hợp cho nhiều đối tượng khác nhau.

- Các bậc phụ huynh có thể theo dõi tình hình học tập của các bé.

- Có khả năng giám sát tốt trong các kỳ thi cử, đảm bảo tính công bằng.

SHub Classroom

- Vừa tính năng giao bài tập và các học viên cũng có thể đặt câu hỏi và nhận được giải đáp từ các chuyên gia, giáo viên.

- Được nhận thông báo ngay khi có bài tập hay điểm số.

- Hỗ trợ tạo lớp học online cho các học viên.

eNetViet

- Giúp giáo viên soạn bài, giao bài tập và chấm điểm bài thi.

- Hỗ trợ phụ huynh theo dõi tình hình kết quả học tập của các bé.

- Nhận các thông báo nhanh chóng, đầy đủ.

Hỗ trợ xem trực tiếp và trao đổi với các giáo viên trên ứng dụng.

TuClass

- Được tích hợp các công cụ như: Gmail, Google Drive, Google Docs,...

- Có các đề thi ma trận và tự động chấm bài thi hỗ trợ cho các giáo viên.

Study365

- Các giáo viên sẽ chủ động hơn trong việc tạo và quản lý các phòng học online.

- Việc tương tác giữa phụ huynh và giáo viên trở nên thuận tiện hơn qua các công cụ chat.

- Không chỉ là công cụ giao bài tập, đây còn là trang mạng xã hội giúp các bạn học sinh kết nối với nhau.

Xem thêm:
Tóm lại, tìm hiểu Azota là gì chính là phương pháp tốt nhất giúp các thầy cô quản lý và nắm rõ trình độ của các em học sinh. Thông qua việc tạo ra các bộ đề thi hoặc nộp bài online, việc kiểm soát sẽ hiệu quả và dễ dàng đưa ra các giải pháp thích hợp hơn.
Bài viết liên quan
iPhone 12 Pro Max 512GB giá bao nhiêu? Có đáng mua không ở thời điểm hiện tại?

iPhone 12 Pro Max 512GB giá bao nhiêu? Có đáng mua không ở thời điểm hiện tại?

iPhone 12 Pro Max 512GB giá bao nhiêu là thắc mắc của nhiều người dù dòng điện thoại này đã ra mắt được hơn 4 năm. iPhone 12 Pro Max 512GB là một chiếc điện thoại cao cấp với nhiều ưu điểm vượt trội, giá bán khi mới ra mắt giao động khoảng 34.490.000đ. Hiện tại, tập đoàn Apple đã cho ngưng sản xuất dòng máy này.
Xem thêm »
Cà nhính là gì? Tổng hợp teencode hot trend gen Z đầy đủ nhất

Cà nhính là gì? Tổng hợp teencode hot trend gen Z đầy đủ nhất

Cà nhính là gì? Đây là một trong những từ lóng rất phổ biến trên nhiều nền tảng mạng xã hội gần đây. Cà nhính là phương ngữ miền Tây với nghĩa ăn từng chút một hoặc ăn ít. Tuy vậy, gen Z đã biến tấu sử dụng để ám chỉ những thứ hài hước, thú vị, độc lạ dở khóc dở cười.
Xem thêm »
Gợi ý những bộ phim kiếm hiệp hay ngày xưa, xem mãi không chán

Gợi ý những bộ phim kiếm hiệp hay ngày xưa, xem mãi không chán

Những bộ phim kiếm hiệp hay ngày xưa với màn võ thuật đỉnh cao cùng cốt truyện độc đáo gắn liền với tuổi thơ nhiều thế hệ. Trong số đó phải kể đến Anh hùng xạ điêu, Ý thiên đồ long ký, Biên Thành lãng tử. Tuy kỹ xảo điện ảnh còn nhiều hạn chế nhưng nhờ nội dung đặc sắc nên các phim vẫn chiếm trọn tình cảm của khán giả.
Xem thêm »
Vì sao nam giới nên xuất 21 lần 1 tháng: Cách giúp đàn ông sung mãn ở tuổi 60

Vì sao nam giới nên xuất 21 lần 1 tháng: Cách giúp đàn ông sung mãn ở tuổi 60

Lý giải vì sao nam giới nên xuất 21 lần 1 tháng cho thấy việc phóng tinh thường xuyên mang lại nhiều lợi ích cho sức khoẻ, đặc biệt là giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt cho cánh mày râu. Tuy nhiên, điều này không hẳn đúng với mọi đối tượng, bạn cần chú ý đến cảm giác mỗi lần xuất tinh để xác định tần suất phù hợp.
Xem thêm »
Tiếng lóng là gì? Nguồn gốc, đặc điểm, ý nghĩa của việc sử dụng tiếng lóng

Tiếng lóng là gì? Nguồn gốc, đặc điểm, ý nghĩa của việc sử dụng tiếng lóng

Tiếng lóng thường được giới trẻ sử dụng trong giao tiếp, nhằm mục đích kết nối và tăng sức thú vị cho cuộc trò chuyện. Vậy tiếng lóng là gì, ý nghĩa của việc sử dụng, có nên sử dụng loại ngôn ngữ này không, tất cả sẽ được giải đáp trong bài viết này.
Xem thêm »
Khám phá xe Vario 150 giá bao nhiêu - Bảng giá mới cập nhật năm 2024

Khám phá xe Vario 150 giá bao nhiêu - Bảng giá mới cập nhật năm 2024

Xe Vario 150 giá bao nhiêu là câu hỏi được nhiều khách hàng thắc mắc khi tìm hiểu về dòng sản phẩm này. Cho đến nay, dòng xe này đã được Honda Việt Nam phân phối chính hãng và được nhiều người săn đón nhất ở thời điểm hiện tại. Chính vì thế, giá thành sản phẩm thay đổi theo từng ngày, từng khu vực.
Xem thêm »
Review những bộ phim sát thủ Mỹ hay nhất mọi thời đại, chưa xem quả là tiếc

Review những bộ phim sát thủ Mỹ hay nhất mọi thời đại, chưa xem quả là tiếc

Tổng hợp những bộ phim sát thủ Mỹ hay nhất với kịch bản hấp dẫn cùng nhiều pha hành động mãn nhãn sẽ giúp người xem có được giây phút thư giãn tuyệt vời nhất. Bên cạnh đó, từng bộ phim đều có diễn biến gay cấn cùng sự góp mặt của dàn sao đình đám nhất định bạn không thể bỏ qua.
Xem thêm »
Không phải Elon Musk, đây mới là người giàu nhất thế giới

Không phải Elon Musk, đây mới là người giàu nhất thế giới

Trong top 100 những người giàu nhất thế giới phải kể đến Bernard Arnault với khối tài sản lên đến 233 tỷ USD. Kế đến là Elon Musk với tài sản ròng ước tính khoảng gần 200 tỷ USD. Họ đều là những vị tỷ phú nắm trong tay nhiều tập đoàn lớn nổi danh trên toàn cầu.
Xem thêm »
Hướng dẫn chi tiết cách thay đổi sim chính chủ Viettel tại nhà siêu đơn giản

Hướng dẫn chi tiết cách thay đổi sim chính chủ Viettel tại nhà siêu đơn giản

Thay đổi sim chính chủ Viettel tại nhà là biện pháp hữu hiệu giúp nhà mạng quản lý người dùng và hạn chế những rủi ro tiềm ẩn xung quanh. Ngày nay, khi công nghệ phát triển, bạn chỉ cần ở nhà và cài đặt trên điện thoại là thông tin sim chính chủ đã được cài đặt, hoàn thiện chỉ trong chốc lát.
Xem thêm »
Hướng dẫn chi tiết cách lấy mã giảm giá Tiktok cho người mới

Hướng dẫn chi tiết cách lấy mã giảm giá Tiktok cho người mới

Cách lấy mã giảm giá Tiktok cho người mới là thông tin đáng chú ý dành riêng cho những tín đồ đam mê mua sắm trên sàn Tiktok. Với hướng dẫn chi tiết, bạn có thể mua sắm sản phẩm thả ga và hưởng nhiều ưu đãi khủng đến từ sàn và nhãn hàng. Cơ hội săn hàng xịn với giá rẻ không còn là ước mơ.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat