Hướng dẫn chi tiết cách tắt chế độ im lặng trên iPhone không phải ai cũng biết

Đóng góp bởi:   Johan Đức Lê
Thứ Ba, 16/04/2024 12:02:00 +07:00
Cách tắt chế độ im lặng trên iPhone là giải pháp dành cho người sử dụng không muốn bị làm phiền khi đang tham gia cuộc họp, đi chơi… Chỉ với vài thao tác đơn giản bạn đã có thể cài đặt chế độ này dễ dàng cho chú dế yêu của mình.

1. Vì sao phải tắt chế độ im lặng trên iPhone?

iPhone hiện đang sở hữu hệ điều hành IOS với nhiều tính năng đặc biệt và nổi bật hơn so với các hệ điều hành khác. Trong đó, có thể kể đến tính năng bật/ tắt âm thanh nhằm phục vụ công việc cá nhân. Khi bật chế độ im lặng, người dùng sẽ hạn chế được khả năng bị làm phiền trong quá trình làm việc, đi ngủ hay đi chơi…

Sau khi khởi động chế độ im lặng trên thiết bị, các ứng dụng âm thanh khác như nhạc, âm thanh trò chơi, báo thức vẫn ra âm thanh qua loa tích hợp. Điều này sẽ giúp bạn có những trải nghiệm tốt hơn khi sử dụng ứng dụng.

Tắt chế độ im lặng trên iPhone giúp tăng sự tập trung của người dùng
Tắt chế độ im lặng trên iPhone giúp tăng sự tập trung của người dùng

2. Tổng hợp cách tắt chế độ im lặng trên iPhone

Có rất nhiều cách tắt chế độ im lặng trên iPhone được người dùng sử dụng. Sau đây là một số cách phổ biến, đơn giản nhất được các chuyên gia tổng hợp.

2.1. Cách tắt chế độ im lặng trên iPhone bằng công tắc trên thân máy

Sử dụng công tắc bật/tắt trên thân máy là cách tắt chế độ im lặng trên iPhone đơn giản, dễ dàng nhất. Nút gạt điều chỉnh âm thanh trên iPhone thường nằm ở cạnh phía trên bên trái của điện thoại. Khi muốn tắt âm, bạn chỉ việc gạt nút này xuống dưới là xong. Ngược lại, nếu muốn bật âm, bạn hãy kéo nút đó lên trên.

Khi khởi động chế độ im lặng bằng cách này, âm thanh báo thức, tiếng chụp hình, ghi âm… cẫn có thể tạo ra âm thanh. Đối với các cuộc gọi, tin nhắn, thiết bị sẽ báo rung nhưng không đổ chuông. Nếu muốn tắt chế độ rung, bạn cần nhấn vào nút nguồn là được.

2.2. Cách tắt chế độ im lặng trên iPhone bằng ứng dụng Cài đặt

Cách tắt chế độ im lặng trên iPhone bằng ứng dụng “Cài đặt” được thực hiện như sau:

  • Bước 1: Trên màn hình điện thoại, nhấn chọn mục “Cài đặt” => chọn mục “Âm thanh”.
Nhấn chọn “Cài đặt” và chọn mục “ m thanh” để điều chỉnh âm lượng
Nhấn chọn “Cài đặt” và chọn mục “ Âm thanh” để điều chỉnh âm lượng
  • Bước 2: Tại mục “Chuông và âm báo” bạn điều chỉnh sang bên trái để giảm âm và kéo về bên phải nếu muốn tăng âm.
Kéo nút điều khiển về bên trái để giảm âm lượng
Kéo nút điều khiển về bên trái để giảm âm lượng

2.3. Cách tắt âm thanh bằng nút home ảo

Cách tắt chế độ im lặng trên iPhone được nhiều người sử dụng chính là thao tác trên nút home ảo. Cách thực hiện rất đơn giản:

  • Bước 1: Trên màn hình điện thoại, bạn nhấn chọn nút home ảo.
  • Bước 2: Chọn tiếp vào mục “Tắt tiếng” để chuyển thiết bị sang chế độ im lặng. Nếu muốn thoát khỏi chế độ im lặng, bạn chỉ việc nhấn chọn “Bật tiếng”.
Chọn chế độ “Tắt tiếng” là cách tắt chế độ im lặng trên iPhone nhanh chóng
Chọn chế độ “Tắt tiếng” là cách tắt chế độ im lặng trên iPhone nhanh chóng

2.4. Tắt chế độ im lặng bằng Control Center

Ngoài các cách nói trên, người dùng còn có thể sử dụng chức năng Control Center để điều chỉnh chế độ im lặng. Cách thực hiện như sau:

  • Bước 1: Kéo thả màn hình từ dưới lên đối với dòng máy iPhone X trở xuống hoặc kéo từ góc trên bên phải xuống đối với iPhone X trở lên để mở “Trung tâm điều khiển”.
  • Bước 2: Tại phần âm lượng, bạn hãy kéo thanh âm lượng về 0 để tắt âm thiết bị.
Khởi động chế độ Control Center để thiết lập chế độ im lặng
Khởi động chế độ Control Center để thiết lập chế độ im lặng

2.5. Tắt chế độ im lặng bằng tính năng không làm phiền

iPhone cung cấp cho người dùng tính năng “Không làm phiền” nhằm loại bỏ những thông báo, cuộc gọi mà bạn cho là không quan trọng. Khi bật tính năng này, thiết bị cũng sẽ tự động thiết lập chế độ im lặng. Do đó, đây cũng là cách tắt chế độ im lặng trên iPhone được sử dụng phổ biến.

Cách thực hiện như sau:

  • Bước 1: Tại màn hình chính điện thoại, nhấn chọn mục “Cài đặt” => chọn mục “Không làm phiền”.
  • Bước 2: Tùy chỉnh chế độ “Không làm phiền” thủ công hoặc tự động theo ý muốn của người dùng. Đối với chế độ thủ công, bạn cần thao tác lặp đi lặp lại khi muốn khởi động chế độ. Đối với cách làm tự động, bạn chỉ cần thiết lập khung giờ không được làm phiền, hệ thống sẽ tự ghi nhận và thiết lập.
Bật chế độ “Không làm phiền” là cách tắt chế độ im lặng trên iPhone nhanh chóng
Bật chế độ “Không làm phiền” là cách tắt chế độ im lặng trên iPhone nhanh chóng

3. Tại sao iPhone tự động chuyển qua chế độ im lặng?

Trên thực tế, có rất nhiều người không thực hiện cách tắt chế độ im lặng trên iPhone nhưng thiết bị vẫn tự tắt âm báo. Điều này ảnh hưởng rất lớn đến trải nghiệm của người dùng khi sử dụng thiết bị. Nếu bạn đang phải đối mặt với tình trạng nói trên, hãy thực hiện các biện pháp sau để khắc phục:

  • Kiểm tra lại công tắc tắt tiếng và kéo gạt lên nếu nó đang chuyển sang chế độ im lặng.
  • Truy cập ứng dụng “Cài đặt” và nhấp chọn mục “Âm thanh & Cảm ứng” để kiểm tra âm lượng thông báo và cuộc gọi, tin nhắn.
  • Tắt chế độ “Không làm phiền”, “Tập trung lái xe” để bật âm thanh khi có thông báo, cuộc gọi, tin nhắn.
  • Cập nhật lại hệ điều hành iOS mới nhất để giải quyết tình trạng iPhone tự động chuyển qua chế độ im lặng.
  • Reset lại máy nếu không tìm ra nguyên nhân khiến thiết bị tự động chuyển sang chế độ im lặng.
  • Tắt chế độ “tắt tiếng cuộc gọi không rõ”, áp dụng đối với dòng iPhone 14 pro trở lên. Theo thông báo của nhà sản xuất, từ phiên bản này trở đi, các cuộc gọi không rõ thông tin sẽ được tắt tiếng nhờ chế độ Silence Unknown Callers. Tuy nhiên, điều này có thể khiến bạn bỏ lỡ một số cuộc gọi quan trọng. Do đó, bạn có thể tắt chế độ này để khắc phục tình trạng thiết bị tự động chuyển sang chế độ im lặng.
Hướng khắc phục khi iPhone tự động chuyển qua chế độ im lặng
Hướng khắc phục khi iPhone tự động chuyển qua chế độ im lặng

Xem thêm: 8 Cách Xoá Dữ Liệu Hệ Thống Trên iPhone Tối Ưu Dung Lượng Cần Thiết

4. Cách khắc phục lỗi nút điều chỉnh chế độ im lặng bị hỏng

Điểm nổi bật của dòng thiết bị iPhone chính là cung cấp cho người dùng cách tắt chế độ im lặng trên iPhone nhanh chóng chỉ với một lần gạt. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng, nút tắt này có thể gặp vấn đề ảnh hưởng đến việc thiết lập chế độ im lặng. Khi gặp vấn đề này, bạn hãy áp dụng các biện pháp xử lý sau đây:

  • Vệ sinh nút im lặng bằng cách sử dụng tăm bông tẩm cồn lau kỹ nhằm loại bỏ bụi bẩn bám xung quanh.
  • Cài đặt lại âm lượng chuông theo ý muốn tại phần “ Cài đặt”.
  • Đối với lỗi xung đột phần mềm, bạn cần tiến hành cập nhật phiên bản iOS mới nhất. Các lỗi âm thanh sẽ được khắc phục nhanh chóng.
  • Trong trường hợp nút gạt im lặng bị hư hỏng do va đập, bạn cần nhanh chóng đến các thiết bị sửa chữa uy tín để họ kiểm tra và thay thế.
Vệ sinh nút im lặng là cách giúp khắc phục lỗi hư hỏng dễ dàng
Vệ sinh nút im lặng là cách giúp khắc phục lỗi hư hỏng dễ dàng

5. Hướng dẫn chi tiết cách tắt âm bàn phím trên iPhone

Ngoài cách tắt chế độ im lặng trên iPhone, các iFan chính hiệu còn quan tâm đến cách tắt âm bàn phím sao cho tiện nhất. Việc tắt âm bàn phím sẽ tạo sự thoải mái, dễ chịu cho bạn khi lướt màn hình điện thoại hay nhắn tin tán gẫu cùng bạn bè.

Cách tắt âm bàn phím được thực hiện như sau:

  • Bước 1: Tại màn hình chính điện thoại, bạn nhấn chọn mục “Cài đặt” => chọn mục “Âm thanh”.
  • Bước 2: Kéo xuống mục “bấm bàn phím” => gạt công tắc điều khiển sang bên trái. Như vậy, âm thanh bàn phím sẽ được tắt hoàn toàn cho đến khi bạn mở lại.
Gạt công tắc điều khiển qua bên trái để tắt âm thanh bàn phím
Gạt công tắc điều khiển qua bên trái để tắt âm thanh bàn phím

6. So sánh điểm khác nhau giữa chế độ im lặng và “Không làm phiền”

Trong cách tắt chế độ im lặng trên iPhone có nhắc đến chế độ “Không làm phiền”. Trên thực tế, chế độ im lặng và chế độ “Không làm phiền” là hai chế độ hoàn toàn khác nhau. Cụ thể:

  • Đối với chế độ im lặng: người dùng có thể kích hoạt chỉ với một nút gạt ở bên trái thân điện thoại, áp dụng cho tất cả các dòng iPhone hiện nay. Khi khởi động chế độ, tất cả các thông báo về tin nhắn, cuộc gọi… đều được chuyển về chế độ rung và không phát ra âm thanh. Điều này dẫn đến việc có rất nhiều thông tin quan trọng người dùng bị bỏ lỡ.
  • Đối với chế độ “Không làm phiền”: thay vì tắt toàn bộ âm thanh, người dùng có thể lựa chọn tắt thông báo từ các ứng dụng hoặc tên người gọi xác định. Với tính năng này, bạn sẽ an tâm vì không bị làm phiền bởi những thông báo không quan trọng.

Nhìn chung, cả chế độ im lặng và chế độ “Không làm phiền” đều có những ưu điểm khác nhau, tùy vào nhu cầu sử dụng, bạn có thể lựa chọn khởi động các chương trình phù hợp.

Chế độ im lặng và chế độ “Không làm phiền” là hai tính năng khác nhau
Chế độ im lặng và chế độ “Không làm phiền” là hai tính năng khác nhau

Xem thêm: Hướng Dẫn Cách Tắt Chế Độ Không Làm Phiền Trên iPhone Cực Đơn Giản

7. Một số chế độ khác được tích hợp trên iPhone

Bên cạnh chế độ im lặng trên iPhone, các iFan còn được trải nghiệm vô vàn chế độ hay ho, thú vị khác từ Apple. Điều này nhằm góp phần tăng cường trải nghiệm của người dùng, hỗ trợ làm việc, học tập, nghỉ ngơi hiệu quả.

7.1. Chế độ tập trung làm việc

Khi sử dụng chế độ này, người dùng iPhone chỉ có thể gửi những tin nhắn khẩn cấp đã được thiết lập sẵn trong thông báo. Các nội dung khác không liên quan sẽ được lưu vào phần thông báo mở rộng để người dùng xem sau. Đây là biện pháp hữu hiệu giúp hạn chế các thông báo rác, giúp bạn tập trung làm việc hơn.

Chế độ tập trung làm việc giúp hạn chế thông báo rác
Chế độ tập trung làm việc giúp hạn chế thông báo rác

7.2. Chế độ giờ ăn

Việc ăn uống đúng giờ, hạn chế sử dụng điện thoại sẽ giúp bạn có một sức khỏe ổn định, cơ thể cân đối và đảm bảo chất lượng bữa ăn. Chế độ tập trung giờ ăn sẽ giúp bạn kiểm soát giờ giấc ăn uống phù hợp nhất.

7.3. Chế độ tập thể dục

Khi khởi động chế độ tập thể dục, người dùng sẽ không bị làm phiền trong quá trình tập luyện. Các thông báo công việc, sinh hoạt… đều được tắt tiếng hoặc ẩn cho đến khi thời gian tập thể dục hoàn thành. Tùy vào nhu cầu người dùng, bạn có thể cài đặt thời lượng theo ý muốn.

Chế độ tập thể dục giúp người tập không bị làm phiền trong quá trình tập luyện
Chế độ tập thể dục giúp người tập không bị làm phiền trong quá trình tập luyện

Cách tắt chế độ im lặng trên iPhone rất đơn giản, thực hiện dễ dàng và không mất nhiều thời gian để cài đặt. Bạn hãy áp dụng những cách thức này để thiết bị giữ im lặng, không làm ảnh hưởng đến công việc, học tập thường ngày nhé!

Bài viết liên quan
Cà nhính là gì? Tổng hợp teencode hot trend gen Z đầy đủ nhất

Cà nhính là gì? Tổng hợp teencode hot trend gen Z đầy đủ nhất

Cà nhính là gì? Đây là một trong những từ lóng rất phổ biến trên nhiều nền tảng mạng xã hội gần đây. Cà nhính là phương ngữ miền Tây với nghĩa ăn từng chút một hoặc ăn ít. Tuy vậy, gen Z đã biến tấu sử dụng để ám chỉ những thứ hài hước, thú vị, độc lạ dở khóc dở cười.
Xem thêm »
Gợi ý những bộ phim kiếm hiệp hay ngày xưa, xem mãi không chán

Gợi ý những bộ phim kiếm hiệp hay ngày xưa, xem mãi không chán

Những bộ phim kiếm hiệp hay ngày xưa với màn võ thuật đỉnh cao cùng cốt truyện độc đáo gắn liền với tuổi thơ nhiều thế hệ. Trong số đó phải kể đến Anh hùng xạ điêu, Ý thiên đồ long ký, Biên Thành lãng tử. Tuy kỹ xảo điện ảnh còn nhiều hạn chế nhưng nhờ nội dung đặc sắc nên các phim vẫn chiếm trọn tình cảm của khán giả.
Xem thêm »
Vì sao nam giới nên xuất 21 lần 1 tháng: Cách giúp đàn ông sung mãn ở tuổi 60

Vì sao nam giới nên xuất 21 lần 1 tháng: Cách giúp đàn ông sung mãn ở tuổi 60

Lý giải vì sao nam giới nên xuất 21 lần 1 tháng cho thấy việc phóng tinh thường xuyên mang lại nhiều lợi ích cho sức khoẻ, đặc biệt là giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt cho cánh mày râu. Tuy nhiên, điều này không hẳn đúng với mọi đối tượng, bạn cần chú ý đến cảm giác mỗi lần xuất tinh để xác định tần suất phù hợp.
Xem thêm »
Tiếng lóng là gì? Nguồn gốc, đặc điểm, ý nghĩa của việc sử dụng tiếng lóng

Tiếng lóng là gì? Nguồn gốc, đặc điểm, ý nghĩa của việc sử dụng tiếng lóng

Tiếng lóng thường được giới trẻ sử dụng trong giao tiếp, nhằm mục đích kết nối và tăng sức thú vị cho cuộc trò chuyện. Vậy tiếng lóng là gì, ý nghĩa của việc sử dụng, có nên sử dụng loại ngôn ngữ này không, tất cả sẽ được giải đáp trong bài viết này.
Xem thêm »
Font chữ là gì? Đặc điểm của các loại phông chữ mà bạn nên biết

Font chữ là gì? Đặc điểm của các loại phông chữ mà bạn nên biết

Font chữ là gì? Font chữ là tập hợp các ký tự bao gồm chữ cái, số, dấu câu, ký tự đặc biệt cùng hình dáng, định dạng và kích cỡ. Nắm rõ các mẹo sử dụng font chữ điều cần thiết giúp sử dụng font một cách linh hoạt trong các trường hợp khác nhau.
Xem thêm »
Khám phá xe Vario 150 giá bao nhiêu - Bảng giá mới cập nhật năm 2024

Khám phá xe Vario 150 giá bao nhiêu - Bảng giá mới cập nhật năm 2024

Xe Vario 150 giá bao nhiêu là câu hỏi được nhiều khách hàng thắc mắc khi tìm hiểu về dòng sản phẩm này. Cho đến nay, dòng xe này đã được Honda Việt Nam phân phối chính hãng và được nhiều người săn đón nhất ở thời điểm hiện tại. Chính vì thế, giá thành sản phẩm thay đổi theo từng ngày, từng khu vực.
Xem thêm »
Review những bộ phim sát thủ Mỹ hay nhất mọi thời đại, chưa xem quả là tiếc

Review những bộ phim sát thủ Mỹ hay nhất mọi thời đại, chưa xem quả là tiếc

Tổng hợp những bộ phim sát thủ Mỹ hay nhất với kịch bản hấp dẫn cùng nhiều pha hành động mãn nhãn sẽ giúp người xem có được giây phút thư giãn tuyệt vời nhất. Bên cạnh đó, từng bộ phim đều có diễn biến gay cấn cùng sự góp mặt của dàn sao đình đám nhất định bạn không thể bỏ qua.
Xem thêm »
Không phải Elon Musk, đây mới là người giàu nhất thế giới

Không phải Elon Musk, đây mới là người giàu nhất thế giới

Trong top 100 những người giàu nhất thế giới phải kể đến Bernard Arnault với khối tài sản lên đến 233 tỷ USD. Kế đến là Elon Musk với tài sản ròng ước tính khoảng gần 200 tỷ USD. Họ đều là những vị tỷ phú nắm trong tay nhiều tập đoàn lớn nổi danh trên toàn cầu.
Xem thêm »
Hướng dẫn chi tiết cách thay đổi sim chính chủ Viettel tại nhà siêu đơn giản

Hướng dẫn chi tiết cách thay đổi sim chính chủ Viettel tại nhà siêu đơn giản

Thay đổi sim chính chủ Viettel tại nhà là biện pháp hữu hiệu giúp nhà mạng quản lý người dùng và hạn chế những rủi ro tiềm ẩn xung quanh. Ngày nay, khi công nghệ phát triển, bạn chỉ cần ở nhà và cài đặt trên điện thoại là thông tin sim chính chủ đã được cài đặt, hoàn thiện chỉ trong chốc lát.
Xem thêm »
Hướng dẫn chi tiết cách lấy mã giảm giá Tiktok cho người mới

Hướng dẫn chi tiết cách lấy mã giảm giá Tiktok cho người mới

Cách lấy mã giảm giá Tiktok cho người mới là thông tin đáng chú ý dành riêng cho những tín đồ đam mê mua sắm trên sàn Tiktok. Với hướng dẫn chi tiết, bạn có thể mua sắm sản phẩm thả ga và hưởng nhiều ưu đãi khủng đến từ sàn và nhãn hàng. Cơ hội săn hàng xịn với giá rẻ không còn là ước mơ.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat