Chạy deadline là gì? Tại sao Deadline làm nên hiệu quả công việc?

Đóng góp bởi:   CEO Tony Vũ
Thứ Tư, 13/03/2024 18:00:00 +07:00
Khi đi làm, deadline là thuật ngữ quen thuộc. Vậy nó có ý nghĩa như thế nào? Chạy deadline là gì? Và tại sao cần phải tuân thủ đúng deadline? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây để đạt hiệu quả công việc, cũng như không bị quá hạn deadline bao giờ nhé.

1. Deadline là gì?

Trước khi tìm hiểu chạy deadline là gì, hãy hiểu rõ nghĩa deadline trước. Deadline là kết hợp từ dead - ngừng hoạt động, chết,... và line - ranh giới, giới hạn,.... Vì vậy có thể hiểu đơn giản deadline là thời hạn cuối cùng, hạn chót, thời hạn phải hoàn thành công việc.

Deadline được tạo ra nhằm mục đích thúc đẩy người làm việc, định hướng thời gian làm việc sao cho thích hợp, đảm bảo tiến độ cũng như tối ưu kết quả. Vì vậy đây là thứ không thể thiếu trong các công ty, môi trường làm việc hay đại học.

Deadline được hiểu là thời hạn cuối cùng hoàn thành công việc
Deadline được hiểu là thời hạn cuối cùng hoàn thành công việc

2. Chạy deadline là gì?

Vậy còn chạy deadline là gì? Đây là thuật ngữ chỉ hành động gấp rút, cố gắng hoàn thành công việc trước thời hạn. Ví dụ bạn được yêu cầu hoàn thành 1 task công việc trước ngày, giờ cố định là 17h. Nhưng vì 1 lý do nào đó 15h bạn vẫn chưa xong nên bạn cần hoàn thành nó ngay - đây là chạy deadline.

Chạy deadline là gì? Đây là hành động hoàn thành task trước thời hạn cuối cùng
Chạy deadline là gì? Đây là hành động hoàn thành task trước thời hạn cuối cùng

3. Tại sao deadline lại rất quan trọng trong công việc?

Sau khi đã hiểu deadline và chạy deadline là gì, chắc bạn cũng nắm được phần nào tầm quan trọng của chúng trong công việc. Đây là điều bắt buộc để tiến độ dự án được đảm bảo, không bị chậm trễ.

3.1. Mang đến hiệu quả cho công việc

Mỗi người sẽ có quản lý thời gian riêng để hoàn thành công việc. Điều đó dẫn đến tiến độ và hiệu suất làm việc mỗi người sẽ có sự khác biệt riêng. Vì vậy để đảm bảo công việc đáp ứng đúng thời gian, người quản lý cần giao việc kèm deadline cho nhân viên. Nhờ vậy, công việc được đảm bảo tiến độ cũng như có thể đạt hiệu quả tốt hơn.

Nâng hiệu quả trong công việc nhờ deadline
Nâng hiệu quả trong công việc nhờ deadline

3.2. Sai lầm trong công việc có thể được phát hiện kịp thời

Deadline giúp công việc được hoàn thành đúng trong thời hạn nhất định, từ đó người quản lý có thể xem xét lại công việc để phát hiện những lỗi sai kịp thời. Việc không có deadline mà để nhân sự hoàn thành công việc tự do có thể khiến task bị lỗi mà không kịp sửa chữa.

3.3. Giúp nhân sự tập trung hơn cho công việc

Nhiều nhân viên có thể bị xao lãng khi làm việc, một áp lực thời gian do deadline mang đến có thể giúp họ tập trung hơn trong công việc. Họ sẽ không gặp phải tình trạng không biết nên ưu tiên hoàn thành công việc nào trước. Ít nhất thì họ sẽ ưu tiên cố gắng tập trung hoàn thành công việc được giao bởi quản lý đúng deadline.

Deadline giúp tập trung hơn cho công việc
Deadline giúp tập trung hơn cho công việc

3.4. Có thể giúp đánh giá hiệu quả, hiệu suất làm việc

Khi mọi công việc bạn làm đều có deadline rõ ràng, bạn sẽ dần có thói quan hoàn thành công việc đúng hạn, dẫn đến hiệu suất công việc cũng được cải thiện rõ rệt. Bên cạnh đó, để đánh giá hiệu suất công việc, thì khả năng hoàn thành sớm công việc là một trong những thước đo chuẩn xác.

Bên cạnh đó, việc đặt ra deadline còn giúp cho ban quản lý có thể dựa vào năng lực làm việc của cấp dưới mà phân chia công việc cho phù hợp, qua đó góp phần tăng hiệu suất công việc.

Deadline giúp nâng cao hiệu suất công việc
Deadline giúp nâng cao hiệu suất công việc

3.5. Là bệ phóng cho sự nghiệp thành công của bạn, đội nhóm hay doanh nghiệp

Khả năng hoàn thành công việc đúng deadline hay trước deadline luôn là điểm cộng trong mắt các lãnh đạo, quản lý của bạn. Nhờ đó uy tín và năng lực của bạn được tăng lên, đây là bệ phóng vững chắc cho sự nghiệp phát triển của bạn.

Xem thêm: Mẫu cv xin việc chuyên nghiệp, top cv mẫu đẹp cho mọi ngành nghề

4. Deadline nên giao như nào cho chính xác?

Bên cạnh hiểu deadline và chạy deadline là gì cũng như tầm quan trọng của chúng, người quản lý nên đặt deadline như thế nào cho chính xác. Để đảm bảo deadline không quá gấp rút khiến nhân viên bị quá tải hay quá dài khiến họ chậm trễ thì các bạn có thể tham khảo cách đặt dưới đây.

Deadline cần được thiết lập cụ thể theo từng nhiệm vụ, ai là người chịu trách nhiệm chính và có thời gian chính xác, ví dụ như trước 12 giờ trưa ngày ... tháng ... năm ... hoặc trước 5 giờ chiều ngày ... tháng ... năm, càng chi tiết càng dễ kiểm soát và quản lý. Ngoài ra, hãy xét trên năng lực từng nhân viên, bộ phận cũng như khối lượng công việc để đảm bảo deadline được hợp lý nhất.

Các quản lý cần phải dựa vào khối lượng công việc, năng lực nhân sự,... để giao deadline
Các quản lý cần phải dựa vào khối lượng công việc, năng lực nhân sự,... để giao deadline

Xem Thêm: Mô Tả Công Việc Giám Đốc Kinh Doanh Trong Mỗi Doanh Nghiệp

5. Tại sao nên nên đúng deadline?

Hiểu được ý nghĩa của deadline và chạy deadline là gì thì bạn cũng hiểu rõ tầm quan trọng của chúng. Nhiều người thường chậm trễ, “nước đến chân mới nhảy" nên kết quả là chỉ kịp gửi công việc hoàn thành, báo cáo ngay thời hạn được giao nhưng lại muộn hơn giờ quy định. Điều này khiến quản lý, cấp trên có cái nhìn không tốt về khả năng làm việc của bạn. Vì vậy nếu có thể hãy gửi trước khoảng 1 thời gian nhất định là hợp lý nhất.

Deadline cần được hoàn thành đúng thời hạn giúp bạn tăng uy tín trong mắt cấp trên
Deadline cần được hoàn thành đúng thời hạn giúp bạn tăng uy tín trong mắt cấp trên

6. Làm sao để không gặp tình trạng trễ deadline?

Để không còn gặp tình trạng trễ deadline, các bạn có thể tham khảo những lời khuyên của chúng tôi dưới đây:

  • Bạn cần làm rõ xem nỗ lực mình sẽ bỏ ra hoặc những phần mình sẽ liên quan chính xác bao gồm những gì để ước lượng thời gian cần thiết cho việc hoàn thành.

  • Trước khi nhận công việc cùng deadline được giao, bạn cần xem xét, đánh giá mức độ khả thi cũng như năng lực bản thân xem có hoàn thành đúng được hay không? Nếu không hãy đề xuất lại với quản lý để có deadline hợp lý hơn.

  • Nếu công việc quá nặng cùng deadline quá gấp rút, bạn có thể nhờ sự hỗ trợ của đồng nghiệp.

  • Hãy suy nghĩ từ đầu về các phương án hỗ trợ hoặc thay thế nếu mọi thứ không diễn tiến như mong đợi. Ví dụ như nếu ai đó trong nhóm của bạn bị ốm giữa chừng, hãy nghĩ đến ai sẽ là người có thể tạm thay để hoàn thành công việc chẳng hạn.

  • Khi có deadline, bạn cần tập trung hoàn thành công việc đó trước. Bởi dù sao việc hoàn thành sớm, trước thời hạn cũng tốt hơn.

  • Bạn có thể lên kế hoạch chạy công việc có deadline chi tiết trước. Việc có kế hoạch rõ ràng sẽ giúp bạn hoàn thành tốt hơn.

Xem Thêm: TOP Các Ngành Nghề Dễ Và Khó Xin Việc Hiện Nay: Cân Nhắc Trước Khi Chọn Trường

Tìm hiểu ngay các thuật ngữ được sử dụng phổ biến trong nhóm quản lý

Back office là gì

Qa qc là gì

FTE là gì

QC là gì

Mẫu kế hoạch là gì

Payslip là gì

IQC là gì

Operation là gì

Headhunter là gì

Talent acquisition là gì

Mô hình Ask là gì

Quản trị là gì

Expat là gì

Onboarding là gì

Quy trình làm việc là gì

Bom là gì

Headhunter là gì

Quy cách là gì

Turnover rate là gì

Ma trận Eisenhower là gì

Work from home là gì

HR admin là gì

Ngành quản trị kinh doanh là gì

Nguyên tắc 80/20 là gì

Giá trị cốt lõi của doanh nghiệp là gì

Chạy deadline là gì

Qua bài viết trên, chúng tôi đã chia sẻ chi tiết về deadline và chạy deadline là gì. Đây là thứ không thể thiếu để công việc đạt hiệu quả và hiệu suất tối ưu hơn. Hãy tham khảo những lời khuyên của chúng tôi nêu trên để đảm bảo công việc được hoàn thành tốt nhất, không bị trễ deadline, giúp bạn dễ dàng "ghi điểm" với cấp trên.
Bài viết liên quan
Cách viết trình độ ngoại ngữ trong sơ yếu lý lịch gây ấn tượng với nhà tuyển dụng

Cách viết trình độ ngoại ngữ trong sơ yếu lý lịch gây ấn tượng với nhà tuyển dụng

​Trình độ ngoại ngữ trong sơ yếu lý lịch là thông tin mà bạn không nên bỏ qua khi làm hồ sơ xin việc, đặc biệt là những công việc yêu cầu ngoại ngữ. Bên cạnh đó, đây còn là một điểm cộng giúp bạn ghi điểm với nhà tuyển dụng. Vì vậy, cách trình bày trình độ ngoại ngữ như thế nào trong sơ yếu lý lịch?
Xem thêm »
Bật mí cách tìm việc làm ở quận 12 không cần hồ sơ thoát khỏi nỗi lo thất nghiệp

Bật mí cách tìm việc làm ở quận 12 không cần hồ sơ thoát khỏi nỗi lo thất nghiệp

Tham khảo ngay cách tìm việc làm ở quận 12 không cần hồ sơ nhanh chóng cho bạn. Mặc dù là vùng ven của thành phố Hồ Chí Minh nhưng tốc độ phát triển kinh tế của quận 12 khá nhanh trong 10 năm gần đây. Vì thế, nhu cầu việc làm ngày càng tăng cao, đặc biệt là tìm việc làm ở quận 12 không cần hồ sơ là điều mà nhiều người thường tìm kiếm. Bài viết này sẽ chia sẻ đến bạn những công việc không cần hồ sơ, thông tin mức lương và nguồn tuyển dụng uy tín để bạn tham khảo.
Xem thêm »
Cách tính rút bảo hiểm xã hội 1 lần và tất tần tật những điều cần biết

Cách tính rút bảo hiểm xã hội 1 lần và tất tần tật những điều cần biết

Cách tính rút bảo hiểm xã hội 1 lần sẽ giúp người lao động tính được khoản tiền sẽ nhận sau khi dừng đóng bảo hiểm xã hội (BHXH). Việc rút tiền này cũng đồng nghĩa với việc người lao động sẽ không còn được hưởng các chế độ, quyền lợi của BHXH nữa. Vậy có nên rút BHXH 1 lần hay không và trường hợp nào được rút? Cách tính và thủ tục, thời gian nhận tiền BHXH ra sao?
Xem thêm »
Đơn xin xác nhận hạnh kiểm theo mẫu mới nhất năm 2024

Đơn xin xác nhận hạnh kiểm theo mẫu mới nhất năm 2024

Hiện nay, đơn xin xác nhận hạnh kiểm thường được sử dụng để phục vụ việc xác minh, tuyển dụng tại các cơ quan, doanh nghiệp. Tham khảo ngay mẫu đơn xác nhận hạnh kiểm theo mẫu mới nhất năm 2024 dưới đây.
Xem thêm »
Các thông tin cần biết liên quan đến chứng từ ngân hàng

Các thông tin cần biết liên quan đến chứng từ ngân hàng

Chứng từ ngân hàng là căn cứ chứng minh bằng giấy tờ cho các nghiệp vụ kinh tế tài chính đã phát sinh và thật sự hoàn thành, làm căn cứ ghi sổ kế toán ngân hàng. Nếu bạn đang tìm hiểu về loại chứng từ này thì đừng bỏ qua nội dung bài viết dưới đây của job3s.
Xem thêm »
Hướng dẫn khai sơ yếu lý lịch cho viên chức Nhà nước mẫu mới nhất

Hướng dẫn khai sơ yếu lý lịch cho viên chức Nhà nước mẫu mới nhất

Theo quy định hiện hành, sơ yếu lý lịch cho viên chức Nhà nước được khai theo mẫu HS2-VC/BNV ban hành kèm theo Thông tư 07/2019/TT-BNV quy định về chế độ báo cáo thống kê và quản lý hồ sơ viên chức. Nếu chưa biết khai sơ yếu lý lịch sao cho đúng và đủ, hãy cùng tham hảo chi tiết hướng dẫn trong bài viết sau của job3s.vn.
Xem thêm »
Hồ sơ cán bộ công chức bao gồm những thành phần gì?

Hồ sơ cán bộ công chức bao gồm những thành phần gì?

Pháp luật quy định các loại giấy tờ, tài liệu nào cần có trong bộ hồ sơ cán bộ công chức? Những loại giấy tờ này công chức cần phải chuẩn bị đầy đủ sau khi nhận được quyết định trúng tuyển để đảm bảo trong công tác quản lý hồ sơ và thuận lợi hơn trong công việc.
Xem thêm »
Thuế GTGT đầu vào là gì? Hướng dẫn cách tính thuế GTGT đầu vào

Thuế GTGT đầu vào là gì? Hướng dẫn cách tính thuế GTGT đầu vào

Thuế GTGT đầu vào là một trong những loại thuế có vai trò quan trọng nhất hiện nay. Vậy thuế giá trị gia tăng đầu vào là gì? Cách tính thuế GTGT đầu vào như thế nào? Hãy cùng job3s tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây.
Xem thêm »
Cách lập một bản kế hoạch nghề nghiệp tương lai của bản thân để sự nghiệp thăng hoa

Cách lập một bản kế hoạch nghề nghiệp tương lai của bản thân để sự nghiệp thăng hoa

Việc lập một bản kế hoạch nghề nghiệp tương lai của bản thân không chỉ giúp bạn lựa chọn được nghề nghiệp phù hợp với thế mạnh mà còn rèn luyện cho bạn những kỹ năng cần thiết. Vì vậy, học cách lập bản kế hoạch này là điều mà bạn nên làm để định hướng đúng đắn cho sự nghiệp trong tương lai.
Xem thêm »
16 trường hợp được miễn thuế thu nhập cá nhân theo quy định

16 trường hợp được miễn thuế thu nhập cá nhân theo quy định

Những trường hợp nào được miễn thuế thu nhập cá nhân? Bên cạnh các khoản thu nhập Nhà nước bắt buộc phải nộp thuế TNCN thì cũng có rất nhiều khoản được miễn nộp thuế. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu rõ hơn về vấn đề này qua các thông tin trích dẫn theo Luật Thuế thu nhập cá nhân sau đây.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat