Check legit là gì? Những cách kiểm tra chuẩn chỉ dân chơi chuyên nghiệp mới biết

Đóng góp bởi:   Johan Đức Lê
Thứ Ba, 27/02/2024 06:51:00 +07:00
Những tìm hiểu về check legit là gì sẽ giúp bạn trở thành một dân chơi chuyên nghiệp. Chỉ với một vài thao tác đơn giản, chúng ta có thể dễ dàng phân biệt được hàng thật và hàng nhái để tránh mất tiền oan. Thử ngay những cách check legit dưới đây để biết được độ thật/giả của sản phẩm.

1. Legit là gì? Check legit là gì?

Cụm từ legit, check legit đã trở nên vô cùng quen thuộc với những người có niềm đam mê giày sneaker. Vậy ý nghĩa thật sự của check legit là gì, tại sao nó lại có vai trò quan trọng đối với người mua.

Legit là một thuật ngữ rất quen thuộc trong cộng đồng yêu thích giày sneaker. Trong tiếng Anh, từ legit là viết tắt của Legitimate, mang nghĩa là chính hãng. Theo khái niệm này thì đáp án đầu tiên cho câu hỏi check legit là gì đó chính là kiểm tra xem một đôi giày có phải hàng chính hãng hay không.

Ngoài ra, từ legit còn được sử dụng để mô tả người mua hoặc người bán giày. Người bán giày uy tín, chỉ bán hàng real (hàng thật) được gọi là người bán legit. Tương tự, người mua chỉ chấp nhận hàng chính hãng, không có hành vi lừa đảo hoặc boom hàng được gọi là người mua legit.

Check legit không chỉ đơn giản là một bước kiểm tra tính chính hãng của đôi giày sneaker mà còn là một biện pháp cần thiết để bảo vệ người mua trước những rủi ro tiềm ẩn. Bằng việc xác nhận tính chính hãng của sản phẩm, người mua hoàn toàn yên tâm về chất lượng và giá trị của đôi giày mình đang sở hữu.

Ngoài ra, việc ủng hộ và khuyến khích mua sắm các sản phẩm chính hãng cũng giúp duy trì sự công bằng và minh bạch trong ngành công nghiệp sneaker, từ đó tạo ra một môi trường mua bán lành mạnh và đáng tin cậy.

Check legit là gì
Dựa vào check legit có thể xác định được đôi giày đang sử dụng là hàng thật hay giả

2. Vì sao nên check legit?

Để trả lời được câu hỏi check legit là gì, vì sao cần check legit, chúng ta cần biết được những lợi ích đáng kể mà hành động này mang lại.

Niềm đam mê với các đôi giày Sneaker khiến bạn không ngần ngại bỏ ra số tiền hàng chục, hàng trăm triệu đồng để có thể sở hữu cho mình một đôi giày chính hãng với công nghệ mới nhất, mang lại cảm giác thoải mái. Tuy nhiên, trên thị trường hiện nay hàng giả hàng nhái xuất hiện rất nhiều, ngay cả các thương hiệu nổi tiếng đình đám như Nike, Adidas, New Balance hay Converse,.. đều không tránh khỏi vấn nạn làm giả.

Đáng nói là, hàng giả mà như thật, khiến người dùng khó phân biệt được. Do đó, check legit chính là "chìa khóa" cho giới chơi giày, giúp họ xác định được đôi giày mình đang đi là real hay fake.

Nike - thương hiệu giày nổi tiếng cũng xuất hiện khá nhiều hàng giả, người dùng cẩn thận trọng để tránh gặp phải điều này
Nike - thương hiệu giày nổi tiếng cũng xuất hiện khá nhiều hàng giả, người dùng cẩn thận trọng để tránh gặp phải điều này

3. Check legit có thể gây những ảnh hưởng gì?

Việc tìm hiểu về check legit là gì giúp bạn hiểu rõ được tầm quan trọng và sự cần thiết của thao tác này đối với người mua hàng. Tuy nhiên, khi phân định một đôi giày nhờ check legit cũng sẽ gây một số ảnh hưởng. Cụ thể:

3.1. Ảnh hưởng đến uy tín người bán hàng do người mua thiếu kinh nghiệm

Việc thiếu kinh nghiệm trong check legit khiến nhiều người đánh giá sai về sản phẩm. Bạn tự tin nói rằng đôi giày mình đang cầm trên tay là hàng giả trong khi thực tế nó lại là hàng chính hàng 100%. Rất có thể, vì những câu nhận định không có cơ sở đó sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến những người bán hàng.

3.2. Lỗ nặng cho người mua

Trước khi bỏ ra số tiền lớn để mua giày, bạn cần bình tĩnh, có sự suy xét kỹ lưỡng để không mua nhầm hàng giả với mức giá như hàng thật.

Hãy là người tiêu dùng thông minh để có thể lựa chọn đúng hàng chính hãng, đúng giá và sáng suốt tìm đến những địa chỉ legit uy tín để sở hữu những món đồ hiệu thực sự.

3.3. Bất công cho những người phán hàng Fake

Check legit giày trở thành trào lưu của giới trẻ. Không cần biết đó là hàng thật được mua với giá hàng chục triệu đồng hay hàng Fake mua với giá vài ba trăm nghìn, cứ cầm trên tay đôi giày mới là ngay lập tức check legit. Họ thể hiện điều đó ở bất cứ nơi đâu, bất cứ lúc nào ngay cả trên các trang mạng xã hội hay cả đời thực.

Có một thực tế không thể phủ nhận rằng, đa số những người thực hiện check legit đều thiếu kinh nghiệm, kiến thức hạn chế nên sai sót là điều không tránh khỏi.

Check legit giày trở thành trào lưu của giới trẻ
Check legit giày trở thành trào lưu của giới trẻ

4. Khi nào nên check legit?

Biết được check legit là gì, khi nào cần sử dụng tính năng này sẽ giúp chúng ta có những kiến thức nhất định để áp dụng vào thực tế cuộc sống.

Trong trường hợp bạn nhận thấy những bất thường như: Người bán hàng không uy tín, từng gặp phốt bán đồ giả; giá niêm yết quá rẻ so với hàng chính hãng; bán hàng trên mạng nhưng dùng nick giả... thì đây chính là lúc bạn cần check legit sản phẩm trước khi quyết định mua.

Hành động này để chắc chắn rằng bạn đã lựa chọn đúng sản phẩm hàng chính hãng, có chất lượng.

Xem thêm: 1 Phút Đọc Để Hiểu Tất Tần Tật Về Acp Là Gì Trên Facebook

5. Làm sao để check legit giày?

Sau khi hiểu được check legit là gì, vì sao cần check legit, điều cần làm lúc này chính là kiểm tra ngay đôi giày bạn đang dùng là real hay fake bằng những cách đơn giản sau:

5.1. Kiểm tra hộp giày

Bạn có biết cách đơn giản nhất để check legit là gì không, đó chính là kiểm tra hộp giày. Đây là yếu tố cần được kiểm tra đầu tiên và nó cũng là yếu tố cực kỳ quan trọng trong việc check legit.

Các thương hiệu lớn sẽ rất nghiêm ngặt trong quá trình đóng gói và sản xuất. Theo đó, hộp giày, nhãn dán, mực in, mã vạch, phông chữ, Retail Tag đều được in đầy đủ trên hộp. Nếu một trong các thông tin này không có trên vỏ hộp thì rất có thể đôi giày bạn đang sử dụng là hàng giả.

Sự khác biệt giữa hộp giày giúp bạn xác định được đâu là hàng thật, đâu là hàng giả
Sự khác biệt giữa hộp giày giúp bạn xác định được đâu là hàng thật, đâu là hàng giả

5.2. Kiểm tra tag giày bên trong

Tag là bộ phận đặt ở trong giày, cũng là thứ bị làm giả nhiều nhất hiện nay nên việc nắm rõ check legit là gì và các cách kiểm tra giày chính hãng là điều cực kỳ quan trọng.

Trên thực tế, bạn dễ dàng check legit bằng mã UPC - mã sản phẩm chung, dùng cho những đôi giày cùng size. Bạn có thể dùng Goat App để kiểm tra hoặc so sánh với ai đó có đôi giày giống và cùng size với bạn nhờ dựa vào font chữ, hoạ tiết hay logo,... là có thể phân biệt được hàng real và fake.

Những thông tin trên tag giày là cơ sở để bạn tra cứu độ real và fake của món đồ
Những thông tin trên tag giày là cơ sở để bạn tra cứu độ real và fake của món đồ

5.3. Kiểm tra mùi giày để check legit

Những ai chưa biết check legit là gì thường bỏ qua cách phân biệt hàng thật/giả này. Đa số những đôi giày fake sẽ có mùi “lạ” hơn hàng chính hãng vì được làm từ chất liệu rẻ tiền, không đạt chuẩn. Ngược lại, hàng real thường có chất liệu và hương thơm đặc trưng. Nhờ khứu giác nhạy bén và niềm đam mê bất tận với những món đồ hiệu thì chắc chắn bạn có thể phân biệt được thật giả qua việc kiểm tra mùi giày.

5.4. Check legit giày qua nguồn giày

Để check legit, tốt nhất bạn hãy mua giày từ các nguồn chính thống và uy tín, các cửa hàng chính hãng hoặc truy cập trang web chính thức của thương hiệu, mua qua các đại lý được ủy quyền. Khi lựa chọn nguồn này, bạn có thể hoàn toàn yên tâm về nguồn gốc và chất lượng sản phẩm.

Lưu ý, tránh xa khỏi các giao dịch trực tuyến không rõ nguồn gốc hoặc các nguồn cung cấp không đáng tin cậy. Một số nơi bán có thể cung cấp giá cả hay khuyến mãi hấp dẫn. Dù vậy, những rủi ro mua phải hàng giả mạo hoặc không đạt tiêu chuẩn là rất cao.

Tóm lại, việc xem xét và chọn lựa nguồn cung cấp chính là bước quan trọng để hiểu hết được ý nghĩa của check legit là gì khi mua giày.

Nên mua hàng từ các đại lý chính hãng để đảm bảo nguồn gốc và chất lượng
Nên mua hàng từ các đại lý chính hãng để đảm bảo nguồn gốc và chất lượng

5.5. Kiểm tra giá

So sánh giá cả là một yếu tố quan trọng không nên bỏ qua. Nếu thấy giá của sản phẩm thấp hơn rất nhiều so với mức giá niêm yết của hãng thì điều này có thể là một tín hiệu đáng ngờ cần được chú ý, có thể là fake.

Trên thực tế, nhiều trang web bán hàng giả mạo với mức giá hấp dẫn đặc biệt, nhằm thu hút sự chú ý của khách hàng. Để đảm bảo bạn không rơi vào tình trạng mua phải hàng giả mạo, hãy tỉnh táo và cẩn trọng khi thấy một sản phẩm được rao bán với giá cả hấp dẫn.

5.6. Check legit giày từ nhiều nguồn khác

Nếu vẫn chưa tìm được bí quyết để check legit, bạn có thể thử tham gia các hội nhóm, check legit giày trên mạng xã hội như Facebook, Telegram, Zalo,... Ngoài ra, bạn có thể video Youtube check legit của các bạn chơi giày nổi tiếng để học hỏi thêm kinh nghiệm và kiến thức.

Một cách khác bạn có thể tham khảo đó chính là check legit thông qua phản hồi của khách hàng đã mua và sử dụng sản phẩm về cả ưu và nhược điểm, chất lượng sản phẩm, độ tin cậy của người bán, chất lượng dịch vụ... Từ đó, giúp bạn đưa ra quyết định sáng suốt khi mua hàng.

Xem thêm: Add Là Gì Trên Facebook? Cách Dùng Đúng Nhất Cho Chức Năng Này

6. Một số app check legit

Song song với việc tìm hiểu check legit là gì, nhiều người cũng không khỏi thắc mắc về những app cung cấp tiện ích này để dễ dàng hơn cho việc tra cứu thông tin sản phẩm.

Trên thực tế, app check giày legit là ứng dụng di động được phát triển để kiểm tra tính chính hãng của giày thể thao.

Nhờ vào việc sử dụng công nghệ và cơ sở dữ liệu mà bạn đã cung cấp, các app check giày real có thể đánh giá khá chính xác về độ thật/giả của một đôi giày.

Dưới đây là các app check giày chuẩn nhất mà bạn nên tham khảo:

  • Legit Check App: Ứng dụng chuyên về kiểm tra tính chính hãng của giày sneaker. Với một cơ sở dữ liệu phong phú về thông tin và hình ảnh, app check giày này cung cấp cho người dùng một công cụ mạnh mẽ để nhận biết và kiểm tra tính xác thực của các sản phẩm.

  • Check Check App: Cách sử dụng đơn giản, người dùng chỉ cần tạo tài khoản và tải lên hình ảnh của đôi giày cần kiểm tra. Có tính chính xác cao, hỗ trợ kiểm tra sản phẩm từ nhiều thương hiệu nổi tiếng. Tuy nhiên sử dụng app này cần trả phí dịch vụ.

  • GOAT – App check mã vạch giày: App này có đội ngũ chuyên gia đánh giá, đảm bảo tính xác thực và chất lượng sản phẩm rất tốt.

  • Hidden Tag – App điện thoại check code giày MLB: Hidden Tag là ứng dụng phổ biến và chính xác nhất để check các đôi giày xuất xứ Hàn Quốc, trả kết quả nhanh chóng và chính xác cho người dùng.

  • iCheck Social: Là ứng dụng cho phép người dùng chia sẻ và kiểm tra tính chính hãng của giày sneaker. Người dùng có thể tạo và chia sẻ bài viết, hình ảnh về sản phẩm và cộng đồng sẽ giúp kiểm tra tính chính hãng dựa trên các thông tin và kinh nghiệm cá nhân.

  • The Complete App: Đây là app check giày đa chức năng, bao gồm cả việc kiểm tra tính chính hãng của giày. Ngoài việc cung cấp thông tin về sản phẩm, giá trị và lịch sử, The Complete App còn có khả năng kiểm tra và xác minh tính chính hãng của các đôi giày.

Nhờ App Legit Check, việc nhận biết đôi giày chính hãng trở nên đơn giản hơn bao giờ hết
Nhờ App Legit Check, việc nhận biết đôi giày chính hãng trở nên đơn giản hơn bao giờ hết

Tuy nhiên, cần lưu ý là không có phương pháp nào có thể đảm bảo 100% tính chuẩn xác của các app check giày. Sự phân biệt giày real và giày fake là một quá trình phức tạp, đòi hỏi sự am hiểu về các chi tiết, vật liệu và cấu trúc của từng mẫu giày.

7. Kinh nghiệm mua giày chuẩn Auth

Tìm hiểu check legit là gì cũng là cơ sở giúp chúng ta hiểu tường tận về tính năng này và tích lũy cho bản thân những kinh nghiệm để mua được đôi giày chính hãng.

  • Lựa chọn cửa hàng uy tín, tin cậy: Đây là ưu tiên số 1 trong việc mua giày để khi có sự cố phát sinh, bạn sẽ được hỗ trợ tận tình và chu đáo.

  • Hỏi nhân viên cửa hàng nếu có bất kỳ thắc mắc nào: Khi có thắc mắc về sản phẩm, bạn nên đặt câu hỏi với người tư vấn để hiểu rõ về đôi giày mình sắp mua, tránh những hối tiếc về sau.

  • Kiểm tra độ thật/giả của giày qua các app check legit: Hành động này để chắc chắn rằng bạn đã sở hữu được một đôi giày chất lượng và chính hãng.

  • Cẩn thận khi mua hàng qua web: Trước khi quyết định thêm sản phẩm vào giỏ hàng, bạn cần kiểm tra xem trang web đó có uy tín hay không dựa vào số lượng lượt tương tác. Nếu phát hiện bất thường thì rất có thể đó là hàng Fake.

Xem thêm:

Bae là gì

block là gì

Auto Tune là gì

báo là gì

Board game là gì

Bus là gì

chân ái là gì

AKA là gì

Chạn vương là gì

Check legit là gì

Chill nghĩa là gì

Claim là gì

confession là gì

Cover là gì

Crush nghĩa là gì

cute là gì

Dark là gì

hangout là gì

ma sói là gì

Phèn là gì

Right now là gì

snaptick là gì

Số định danh cá nhân VNeID là gì

Inc là gì

Với những thông tin trên, chắc hẳn bạn đã nắm trong tay những hiểu biết nhất định về check legit là gì để dễ dàng phân biệt được giày real và fake, tránh mất tiền oan và rước phiền muộn vào người vì mua phải món hàng kém chất lượng

Bài viết liên quan
Cà nhính là gì? Tổng hợp teencode hot trend gen Z đầy đủ nhất

Cà nhính là gì? Tổng hợp teencode hot trend gen Z đầy đủ nhất

Cà nhính là gì? Đây là một trong những từ lóng rất phổ biến trên nhiều nền tảng mạng xã hội gần đây. Cà nhính là phương ngữ miền Tây với nghĩa ăn từng chút một hoặc ăn ít. Tuy vậy, gen Z đã biến tấu sử dụng để ám chỉ những thứ hài hước, thú vị, độc lạ dở khóc dở cười.
Xem thêm »
Gợi ý những bộ phim kiếm hiệp hay ngày xưa, xem mãi không chán

Gợi ý những bộ phim kiếm hiệp hay ngày xưa, xem mãi không chán

Những bộ phim kiếm hiệp hay ngày xưa với màn võ thuật đỉnh cao cùng cốt truyện độc đáo gắn liền với tuổi thơ nhiều thế hệ. Trong số đó phải kể đến Anh hùng xạ điêu, Ý thiên đồ long ký, Biên Thành lãng tử. Tuy kỹ xảo điện ảnh còn nhiều hạn chế nhưng nhờ nội dung đặc sắc nên các phim vẫn chiếm trọn tình cảm của khán giả.
Xem thêm »
Vì sao nam giới nên xuất 21 lần 1 tháng: Cách giúp đàn ông sung mãn ở tuổi 60

Vì sao nam giới nên xuất 21 lần 1 tháng: Cách giúp đàn ông sung mãn ở tuổi 60

Lý giải vì sao nam giới nên xuất 21 lần 1 tháng cho thấy việc phóng tinh thường xuyên mang lại nhiều lợi ích cho sức khoẻ, đặc biệt là giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt cho cánh mày râu. Tuy nhiên, điều này không hẳn đúng với mọi đối tượng, bạn cần chú ý đến cảm giác mỗi lần xuất tinh để xác định tần suất phù hợp.
Xem thêm »
Tiếng lóng là gì? Nguồn gốc, đặc điểm, ý nghĩa của việc sử dụng tiếng lóng

Tiếng lóng là gì? Nguồn gốc, đặc điểm, ý nghĩa của việc sử dụng tiếng lóng

Tiếng lóng thường được giới trẻ sử dụng trong giao tiếp, nhằm mục đích kết nối và tăng sức thú vị cho cuộc trò chuyện. Vậy tiếng lóng là gì, ý nghĩa của việc sử dụng, có nên sử dụng loại ngôn ngữ này không, tất cả sẽ được giải đáp trong bài viết này.
Xem thêm »
Font chữ là gì? Đặc điểm của các loại phông chữ mà bạn nên biết

Font chữ là gì? Đặc điểm của các loại phông chữ mà bạn nên biết

Font chữ là gì? Font chữ là tập hợp các ký tự bao gồm chữ cái, số, dấu câu, ký tự đặc biệt cùng hình dáng, định dạng và kích cỡ. Nắm rõ các mẹo sử dụng font chữ điều cần thiết giúp sử dụng font một cách linh hoạt trong các trường hợp khác nhau.
Xem thêm »
Khám phá xe Vario 150 giá bao nhiêu - Bảng giá mới cập nhật năm 2024

Khám phá xe Vario 150 giá bao nhiêu - Bảng giá mới cập nhật năm 2024

Xe Vario 150 giá bao nhiêu là câu hỏi được nhiều khách hàng thắc mắc khi tìm hiểu về dòng sản phẩm này. Cho đến nay, dòng xe này đã được Honda Việt Nam phân phối chính hãng và được nhiều người săn đón nhất ở thời điểm hiện tại. Chính vì thế, giá thành sản phẩm thay đổi theo từng ngày, từng khu vực.
Xem thêm »
Review những bộ phim sát thủ Mỹ hay nhất mọi thời đại, chưa xem quả là tiếc

Review những bộ phim sát thủ Mỹ hay nhất mọi thời đại, chưa xem quả là tiếc

Tổng hợp những bộ phim sát thủ Mỹ hay nhất với kịch bản hấp dẫn cùng nhiều pha hành động mãn nhãn sẽ giúp người xem có được giây phút thư giãn tuyệt vời nhất. Bên cạnh đó, từng bộ phim đều có diễn biến gay cấn cùng sự góp mặt của dàn sao đình đám nhất định bạn không thể bỏ qua.
Xem thêm »
Không phải Elon Musk, đây mới là người giàu nhất thế giới

Không phải Elon Musk, đây mới là người giàu nhất thế giới

Trong top 100 những người giàu nhất thế giới phải kể đến Bernard Arnault với khối tài sản lên đến 233 tỷ USD. Kế đến là Elon Musk với tài sản ròng ước tính khoảng gần 200 tỷ USD. Họ đều là những vị tỷ phú nắm trong tay nhiều tập đoàn lớn nổi danh trên toàn cầu.
Xem thêm »
Hướng dẫn chi tiết cách thay đổi sim chính chủ Viettel tại nhà siêu đơn giản

Hướng dẫn chi tiết cách thay đổi sim chính chủ Viettel tại nhà siêu đơn giản

Thay đổi sim chính chủ Viettel tại nhà là biện pháp hữu hiệu giúp nhà mạng quản lý người dùng và hạn chế những rủi ro tiềm ẩn xung quanh. Ngày nay, khi công nghệ phát triển, bạn chỉ cần ở nhà và cài đặt trên điện thoại là thông tin sim chính chủ đã được cài đặt, hoàn thiện chỉ trong chốc lát.
Xem thêm »
Hướng dẫn chi tiết cách lấy mã giảm giá Tiktok cho người mới

Hướng dẫn chi tiết cách lấy mã giảm giá Tiktok cho người mới

Cách lấy mã giảm giá Tiktok cho người mới là thông tin đáng chú ý dành riêng cho những tín đồ đam mê mua sắm trên sàn Tiktok. Với hướng dẫn chi tiết, bạn có thể mua sắm sản phẩm thả ga và hưởng nhiều ưu đãi khủng đến từ sàn và nhãn hàng. Cơ hội săn hàng xịn với giá rẻ không còn là ước mơ.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat