Chim lợn kêu báo hiệu điều gì? Sự thật về tiếng kêu của sự tang tóc, xui rủi

Đóng góp bởi:   Harry Quang
Thứ Tư, 24/04/2024 09:00:00 +07:00
Chim lợn kêu báo hiệu điều gì? Theo quan niệm dân gian, tiếng kêu của chim lợn tượng trưng cho sự tang thương, chết chóc và xui rủi. Bên cạnh đó, người ta còn dựa theo tiếng kêu của loài vật này theo giờ, số tiếng để dự đoán về những điều sắp xảy tới trong tương lai.

1. Chim lợn là loại chim gì?

Chim lợn được gọi là Tytonidae thuộc họ cú lợn, thường phổ biến ở khu vực Bắc Mỹ và Châu Á. Vào đầu thế kỷ XX, nó được tìm thấy bởi nhà khoa học Ridgway. Ở Việt Nam, chúng được gọi là chim lợn vì âm thanh của nó tương đối giống tiếng lợn kêu.

Những đặc điểm khác biệt của chim lợn so với các loài chim khác:

  • Chim lợn có kích thước nhỏ hơn, có chóp đầu hơi lớn, cặp mắt đen tuyền và to tròn.

  • Dáng mỏ của nó nhọn và hơi lõm, phần trên dài hơn phần dưới.

  • Đặc biệt, tai của loài chim này được che phủ một lớp lông vũ mềm mịn.

Chim lợn ẩn náu vào ban ngày nhưng khi đêm đến nó lại trở thành những thợ săn
Chim lợn ẩn náu vào ban ngày nhưng khi đêm đến nó lại trở thành thợ săn mồi

Chim lợn ẩn náu vào ban ngày nhưng khi đêm đến nó lại trở thành những thợ săn đa tài. Chúng thường không di cư, luôn sống theo cặp hoặc đơn độc một mình. Thức ăn yêu thích là thằn lằn, chim non và chuột. Cho dù chim lợn di chuyển không được nhanh nhẹn nhưng khi vào cuộc chiến, tốc độ phóng của nó rất nhanh. Bởi chúng có xúc giác nhạy bén nên thường được con người huấn luyện để đi săn bắt chuột.

2. Nguyên nhân làm chim lợn kêu

Trong quá trình sinh tồn, chim lợn kêu là một hiện tượng hết sức bình thường. Tuy nhiên, những âm thanh "eng éc" vang lên khiến nhiều người dấy lên cảm giác sợ hãi. Đặc biệt, những nơi loài chim này kêu thường gắn liền với những sự kiện không may cho người thân. Từ đó, người ta truyền tai nhau về những điều chẳng lành mà loài chim này mang lại.

Chim lợn kêu báo hiệu điều gì
Chim lợn kêu báo hiệu điều gì? Đa phần tiếng kêu này báo hiệu những điều tang thương

3. Chim lợn kêu báo hiệu điều gì? Luận giải từ chuyên gia

Chim lợn kêu báo hiệu điều gì? Theo từng quan niệm mà tiếng kêu của loài chim nào báo hiệu điềm lành hoặc điềm dữ. Cụ thể:

3.1. Theo quan niệm của Phật giáo

Chim lợn kêu báo hiệu điều gì theo quan niệm Phật giáo? Theo đạo Phật, mọi sự việc đều có luật nhân quả riêng. Cứ như vậy, các mối quan hệ sẽ tuần hoàn theo thời gian. Nếu tâm hiền lành và có những hành động tốt thì sẽ nhận được phúc báo, nhưng nếu làm điều xấu thì sẽ nhận lại báo ứng.

Vì vậy, có thể hiểu rằng tiếng kêu của loài chim này không phải là yếu tố duy nhất quyết định về điềm lành hay điềm xấu. Thực tế, những điều này thường phản ánh đúng bản chất thật sự của mỗi người. Để có nhiều sự may mắn và bình an thì bạn phải sống hướng thiện, luôn giúp đỡ người khác. Khi đó những điều tốt đẹp sẽ đến với bạn.

3.2. Theo quan niệm của dân gian

Tiếng chim lợn kêu báo hiệu điều gì theo quan niệm dân gian? Đây được xem là dấu hiệu của sự chết chóc hoặc những điều xui xẻo. Nếu chim lợn vang lên tiếng eng éc hoặc đậu trên mái nhà tức là báo hiệu những điều chẳng lành sắp xảy ra trong gia đình.

Không ít trường hợp, sau khi nghe loài chim này kêu ở gần nhà thì sau khoảng một thời gian ngắn gia đình sẽ có người thân ra đi. Vì thế, điềm báo này được dân gian truyền lại một cách phổ biến.

Chim lợn kêu là điềm gì? Có thể là điềm báo có người sắp mất
Chim lợn kêu là điềm gì? Có thể là điềm báo có người sắp mất

3.3. Theo góc độ khoa học

Chim lợn là loài chim có một khứu giác vô cùng nhạy bén, nó có khả năng ngửi được mùi của người chết. Chúng rất thích mùi này đặc biệt là mùi từ nguồn khí amoniac hoặc nitơ mà người chết tỏa ra. Điều này không chỉ đặc trưng riêng cho chim lợn mà còn cho nhiều loài chim khác như kền kền và quạ đều sở hữu. Vì vậy, rất dễ hiểu khi tại sao người ta quan niệm rằng, chim lợn xuất hiện mang đến điềm báo tử, sắp có người mất.

Chim lợn kêu được quan niệm sẽ dự báo những ý nghĩa sâu xa
Chim lợn kêu được quan niệm sẽ dự báo những ý nghĩa sâu xa

4. Giải mã chim lợn kêu theo từng giờ báo hiệu điềm gì?

Chim lợn kêu báo hiệu điều gì theo từng giờ? Nếu bạn bắt gặp chim lợn kêu vào các giờ khác nhau thì điều này thường mang đến những ý nghĩa khác nhau, cụ thể như:

  • Vào lúc 19h-21h: Dấu hiệu gia đình sắp đối mặt với nhiều khó khăn, nên suy nghĩ trước khi quyết định.

  • Vào lúc 11h đêm: Báo hiệu những điềm xấu ở phương xa.

  • Vào lúc 11h đêm-1h sáng: Người lớn cần chú ý vào thời điểm này, vì đây là điềm báo xấu đối với trẻ nhỏ.

  • Vào lúc 1h-3h: Cảnh báo nguy cơ về tai nạn sắp ập đến, nên cẩn thận khi tham gia giao thông.

  • Vào lúc 3h-5h: Dấu hiệu cho biết có người thân đang đau bệnh nặng.

  • Vào ban ngày: Bạn không nên quá lo lắng, thời điểm này thường không mang lại điềm xấu.

Nên cẩn thận khi tham gia giao thông nếu nghe thấy chim lợn kêu lúc 1h-3h
Nên cẩn thận khi tham gia giao thông nếu nghe thấy chim lợn kêu lúc 1h-3h

5. Chim lợn kêu theo số tiếng báo hiệu điều gì?

Chim lợn kêu bao hiệu điều gì khi nghe theo số tiếng? Phụ thuộc vào số tiếng kêu mà loài vật này phát ra, người ta cũng đúc rút ra những điềm báo cụ thể như:

  • Chim lợn khi kêu 1 tiếng: Cho biết những tin xấu từ nơi xa gửi về.

  • Chim lợn khi kêu 2 tiếng liên tục: Bạn cần chuẩn bị tâm lý, vì đây báo hiệu về một người thân bệnh nặng khó có thể qua khỏi.

  • Chim lợn kiêu liên tục 3 tiếng: Đây là một điềm báo không tốt, bạn nên cẩn trọng trong việc đi lại vì có thể xảy ra tai nạn không mong muốn.

  • Chim lợn kêu 7 tiếng liên tục: Báo hiệu về sự ra đi của một người đàn ông trong gia đình.

  • Chim lợn kêu liên tục 9 tiếng: Điềm báo cho cái chết của người phụ nữ trong gia đình.

Xem thêm: Giải mã tắc kè kêu 10 tiếng tốt hay xấu? Hoan hỉ vì tin vui sắp đến

Chim lợn kêu 2 tiếng báo hiệu sắp có người bệnh nặng không qua khỏi
Chim lợn kêu 2 tiếng báo hiệu sắp có người bệnh nặng không qua khỏi

6. Chim lợn kêu thì cần làm gì?

Thực tế, dù chim lợn có kêu hay không thì con người vẫn ra đi, chúng ta vẫn sẽ tiếp tục với những biến động trong cuộc sống. Nếu bạn nghe âm thanh chim kêu, hãy ngừng suy nghĩ tiêu cực về điều không tốt sắp xảy ra. Bởi vì nó có thể khiến bạn thu hút những vận xui đến với cuộc sống mình.

Hãy luôn sống lạc quan và tích cực, tham gia vào những hoạt động thiện nguyện để bạn có thể cảm thấy vui vẻ và tự tin. Khi đó, nhiều may mắn sẽ tìm tới bạn và những người thân yêu.

Xem thêm:

Nằm mơ thấy con lợn - biết rõ điều này để cuộc sống yên ấm, hạnh phúc thăng hoa

7. Có nên đuổi chim lợn khi thấy nó vào nhà không?

Chim lợn kêu báo hiệu điều gì khi bay vô nhà? Theo quan niệm dân gian, nghe thấy tiếng chim lợn kêu thường báo hiệu những điều xui rủi hoặc cái chết. Nếu thấy chim lợn đậu trên mái nhà hoặc bay thẳng vào nhà thì có thể gia đình sắp có người chết hoặc chuyện chẳng lành xảy ra. Tuy vậy, bạn nên dựa vào từng tình huống để xác định chim lợn kêu báo hiệu điều gì và có nên đuổi chúng đi không.

  • Nếu chim lợn bay thành đàn vào nhà: Bạn nên đuổi chúng đi, bởi vì đây là điềm báo không may mắn về công việc hoặc vấn đề làm ăn kinh doanh sẽ bị tổn thất.

  • Nếu chim lợn tha mồi vào nhà: Đây là hiện tượng may mắn, trong thời gian sắp tới gia đình bạn sẽ được nhiều tài lộc và cơ hội làm ăn kinh doanh phát triển vượt bậc.

  • Nếu chim lợn làm tổ trong nhà: Người xưa có câu “Đất lành chim đậu”, vì vậy, nếu chim lợn làm tổ trong nhà là điềm báo của sự may mắn, cho biết gia đình bạn sắp có hỷ hoặc đón thêm thành viên mới trong tương lai.

  • Nếu chim lợn bay vào nhà mà chết: Đây là điềm báo sự xui xẻo sắp xảy đến, bạn hãy nên cẩn trọng trong mọi việc, nhất là việc di chuyển khi tham gia giao thông.

Tùy thuộc vào từng tình huống mà quyết định có nên đuổi khi chim lợn bay vào nhà hay không
Tùy thuộc vào từng tình huống mà quyết định có nên đuổi khi chim lợn bay vào nhà hay không

8. Gặp chim lợn kêu nên chọn số mấy cho may mắn?

Mỗi khi có những hiện tượng lạ xảy ra thường đi kèm với những con số may mắn. Vậy chim lợn kêu thì nên chọn số may mắn nào để thu tài lộc? Sau đây là những con số đem lại những điều tốt đẹp:

  • Khi chim lợn kêu và bay vào nhà: cặp số may mắn là 12 và 53

  • Chim lợn kêu 7 tiếng liên tục: 17 và 46 là con số may mắn

  • Chim lợn liên tục kêu 9 tiếng: con số may mắn là 23 và 64

  • Khi chim lợn kêu rồi chết đi: con số may mắn là 09 và 44

  • Chim lợn kêu rồi bị đuổi đi: 31 và 82 là con số may mắn

Như vậy, chim lợn kêu báo hiệu điều gì? Mặc dù trên thực tế, loài vậy này đem lại nhiều lợi ích cho con người nhưng nó luôn bị xua đuổi vì được cho là mang đến điềm gở, không may mắn, tượng trưng cho cái chết và sự xui rủi. Tuy vậy, tùy theo quan niệm của mỗi người, bạn có thể tin hoặc không tin vào những gì mà quan niệm xa xưa truyền lại.

Bài viết liên quan
Tuổi Giáp Thân sinh năm 2004 mệnh gì, cung gì, tuổi con gì?

Tuổi Giáp Thân sinh năm 2004 mệnh gì, cung gì, tuổi con gì?

Sinh năm 2004 mệnh gì? Người sinh năm 2004 thuộc mệnh Thủy - Tuyền Trung Thủy, tức dòng nước mát lành chảy róc rách, tuổi Giáp Thân, cầm tinh con Khỉ. Nam, nữ sinh năm 2004 có tính cách hiền hòa, khá chăm chỉ và thông minh. Tuy vậy, cuộc sống của họ cũng gặp nhiều khó khăn và sóng gió.
Xem thêm »
Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ mang ý nghĩa gì khiến nhiều người cả nam cả nữ đều muốn có? Dù cuộc sống có trăm ngàn khó khăn, bạn cũng chớ dại tẩy bỏ nốt ruồi ở vị trí này dễ khiến tai ương liên tục kéo đến, bệnh tật lúc nào không hay.
Xem thêm »
Điểm cực Đông trên đất liền nước ta nằm ở đâu, ở Mũi Đôi hay Mũi Điện?

Điểm cực Đông trên đất liền nước ta nằm ở đâu, ở Mũi Đôi hay Mũi Điện?

Điểm cực Đông trên đất liền nước ta được xác định là Mũi Đôi thuộc làng chài Đầm Môn (Vịnh Vân Phong), xã Vạn Thạnh, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa. Thế nhưng, lại có nhiều ý kiến khác cho rằng nơi đón ánh mặt trời đầu tiên trên đất liền tại Việt Nam chính là hải đăng Mũi Điện (hải đăng Đại Lãnh) tỉnh Phú Yên. Đâu mới là câu trả lời chính xác?
Xem thêm »
Nốt ruồi ở lòng bàn tay nam nữ là tốt hay xấu? Có nên xoá không?

Nốt ruồi ở lòng bàn tay nam nữ là tốt hay xấu? Có nên xoá không?

Nốt ruồi ở lòng bàn tay phản ánh được số mệnh, tính cách của người sở hữu. Tuy nhiên, ý nghĩa thật sự của mỗi nốt ruồi còn phụ thuộc nhiều vào vị trí của nó. Không phải cứ có nốt ruồi trong lòng bàn tay thì sẽ có vận mệnh thuận lợi, tài vận tốt. Mời bạn cùng tìm hiểu ý nghĩa của từng vị trí nốt ruồi ở lòng bàn tay qua bài viết dưới đây.
Xem thêm »
Xem tướng nốt ruồi trên mặt phụ nữ: 10 vị trí khai vận tuyệt đối không tẩy xóa

Xem tướng nốt ruồi trên mặt phụ nữ: 10 vị trí khai vận tuyệt đối không tẩy xóa

Xem tướng nốt ruồi trên mặt phụ nữ giúp dự đoán những khía cạnh khác nhau trong cuộc sống như tình duyên, sức khỏe và sự nghiệp. Theo nhân tướng học các vị trí nốt ruồi có thể cho biết phần nào về tính cách, vận mệnh, điềm lành - dữ có thể xảy đến trong cuộc đời.
Xem thêm »
Các hành tinh trong hệ mặt trời và những điều thú vị có thể bạn chưa biết

Các hành tinh trong hệ mặt trời và những điều thú vị có thể bạn chưa biết

Các hành tinh trong hệ mặt trời bao gồm Sao Thủy, Sao Kim, Trái Đất, Sao Hỏa, Sao Mộc, Sao Thổ, Sao Thiên Vương, Sao Hải Vương và hành tinh thứ 9 vừa mới được phát hiện năm 2016. Vậy có điểm gì thú vị về những hành tinh này? Hãy cùng các chuyên gia của job3s.vn tìm hiểu trong bài viết sau.
Xem thêm »
Sinh ngày 4/3 cung gì? 4/3 là cung Song Ngư hay Bạch Dương?

Sinh ngày 4/3 cung gì? 4/3 là cung Song Ngư hay Bạch Dương?

Sinh ngày 4/3 cung gì? Những người sinh 4/3 cung Song Ngư cực kỳ tốt bụng, thông minh và giàu tính sáng tạo. Đặc biệt, họ thích phiêu lưu và khám phá nhiều điều mới mẻ. Tuy nhiên, Song Ngư lại là người đa sầu đa cảm, dễ bị cảm xúc làm ảnh hưởng đến cuộc sống.
Xem thêm »
10/11 cung gì? 10/11 là cung Bọ Cạp hay Nhân Mã?

10/11 cung gì? 10/11 là cung Bọ Cạp hay Nhân Mã?

Sinh ngày 10/11 cung gì? Những người sinh vào ngày 10/11 thuộc cung Bọ Cạp (hay còn gọi là Thiên Yết), được cai trị bởi sao Diêm Vương, họ mang trong mình trực giác nhạy bén và thu hút mọi người xung quanh. Giải mã bí ẩn về tính cách, tình yêu, sự nghiệp và những khía cạnh khác của Bọ Cạp tháng 11 dưới đây.
Xem thêm »
Manifest là gì? Hiểu rõ sẽ giúp bạn tìm ra cách đạt được những gì mong muốn

Manifest là gì? Hiểu rõ sẽ giúp bạn tìm ra cách đạt được những gì mong muốn

Manifest là gì đang trở thành chủ đề được nhiều người quan tâm và đi tìm ý nghĩa của từ này bởi những sức mạnh bí ẩn mà nó mang lại. Do đó, việc khám phá thông tin ẩn chứa sau cụm từ này giúp bạn hiểu hơn về quá trình biến ý tưởng, suy nghĩ trong mơ thành hiện thực.
Xem thêm »
Giơ ngón tay giữa có ý nghĩa gì - Có phải là biểu tượng của sự vô văn hoá?

Giơ ngón tay giữa có ý nghĩa gì - Có phải là biểu tượng của sự vô văn hoá?

Giơ ngón tay giữa có ý nghĩa gì - thể hiện sự thách thức, xúc phạm và thái độ không tốt đối với người đối điện. Trong cuộc sống của chúng ta cần tránh biểu tượng này vì sẽ gây ra những hiểu nhầm không đáng có, thậm chí phá vỡ các mối quan hệ.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat