Mẫu CV tiếng Anh Teaching Assistant gây “đốn tim”

Đóng góp bởi:   CEO Tony Vũ
Thứ Tư, 24/05/2023 08:29:00 +07:00

Tải và chỉnh sửa mẫu CV tiếng Anh Teaching Assistant từ Job3s nếu bạn mong muốn trở thành trợ giảng tiếng Anh để vừa nâng cao khả năng vừa phát huy lợi thế ngôn ngữ của mình. Đối với công việc yêu cầu kỹ năng, kiến thức, kinh nghiệm đầu vào và có tính cạnh tranh cao trên thị trường như Assistant - trợ giảng tiếng Anh, chúng ta cần viết CV sao cho thuyết phục và chứng minh năng lực của mình. Vậy hãy theo dõi bài viết dưới đây thực hành ngay nhé.

1. Mẫu CV tiếng Anh Teaching Assistant chuyên nghiệp

Một mẫu CV tiếng Anh Teaching Assistant chuẩn không chỉ trình bày đầy đủ những thông quan trọng về bản thân liên quan trực tiếp đến nghề trợ giảng mà còn thể hiện được vốn ngôn ngữ và khả năng ứng dụng tiếng Anh trong công việc của bạn.

Trên thực tế, rất hiếm trung tâm tiếng Anh nào quy định về thành phần bắt buộc trong mẫu CV tiếng Anh teaching Assistant​. Tuy nhiên, quá trình đọc mô tả công việc và yêu cầu cho vị trí này, chuẩn bị CV tiếng Anh tốt cho vị trí Assistant (trợ giảng) có thể mang lại một thiện cảm tốt nơi nhà tuyển dụng.

cv tiếng anh teaching assistant
Mẫu CV tiếng Anh Teaching Assistant có đầy đủ các nội dung (Nguồn: Internet)
mẫu cv tiếng anh teaching assistant đơn giản
Mẫu CV tiếng Anh Teaching Assistant đơn giản (Nguồn: Internet)
mẫu cv tiếng anh teaching assistant
Mẫu CV English Teaching Assistant đơn giản (Nguồn: Internet)

2. Cách viết CV tiếng Anh Teaching Assistant chuẩn chỉnh

Dù là CV giáo viên tiếng Anh hay vị trí trợ giảng, trước khi đi vào cách viết thế nào, hãy dành vài phút nắm được bố cục của một mẫu CV chuẩn chỉnh.

2.1. Bố cục của mẫu CV tiếng Anh Assistant

Một bố cục tốt trong mẫu CV tiếng Anh Assistant thường trình bày theo thứ tự ưu tiên về yêu cầu của nhà tuyển dụng cho vị trí này theo mô tả công việc. Thứ tự bạn có thể tham khảo và đề cập trong CV tiếng Anh Assistant nên bao gồm:

- Summary (tóm lược về bản thân, mục tiêu, thành quả, kiến thức phù hợp với vị trí tiếng Anh Assistant)

- Core Skills (những kỹ năng liên quan trực tiếp đến nghiệp vụ hỗ trợ giáo viên tiếng Anh của trợ giảng)

- Accomplishment (những thành tích đạt được có thể giúp bạn hoàn thành thật tốt nhiệm vụ)

- Working Experience tóm tắt kinh nghiệm làm việc trước đó của bản thân

- Education and Training có liên quan đến nghiệp vụ trợ giảng tiếng Anh trước đó

Và dĩ nhiên, một nội dung không thể thiếu để mở đầu mọi mẫu CV đó chính là Personal Information để giới thiệu về bản thân.

Từ những trường thông tin bạn có thể tham khảo để lên dàn ý cho bản CV của mình ở phía trên, chúng ta đi vào chi tiết cách viết cho từng nội dung này nhé.

2.2. Personal Information

Nhiều người hay gọi là contact, đây là nội dung thông tin mở đầu cho mọi mẫu CV xin việc không riêng gì mẫu CV tiếng Anh Assistant thường được tối ưu hóa bằng dạng icon minh họa giúp nhà quản lý, tuyển dụng tại các trung tâm tiếng Anh nắm rõ được contact của ứng viên và có thể liên hệ trực tiếp để báo kết quả sơ tuyển.

Trong CV tiếng Anh Assistant, hãy đảm bảo tất cả những thông tin bao gồm: full name, self phone, age, email, Address, position xuất hiện ngay trên phần đầu của trang nhất CV. Khi thiết kế, bạn nên tối ưu hóa bằng icon minh theo các dòng riêng biệt để nhà tuyển dụng tiện nắm được thông tin nhé

thông tin cá nhân trong cv tiếng anh teaching assistant
Ghi thông tin cá nhân lên đầu CV (Nguồn: Internet)

2.3. Summary

Đây thật ra là một bản tóm lược về thân giúp nhà tuyển dụng có một cái nhìn đầy đủ, ấn tượng về bạn một cách súc tích ngắn gọn hay được gọi là “intro” của mẫu CV tiếng Anh teaching Assistant​ và có thể thay vị trí của một trường thông tin có tên mục tiêu nghề nghiệp trong tiếng Việt.

Để sở hữu một summary ấn tượng, người viết cần hiểu về thế mạnh của bản thân và đồng nhất thế mạnh đó với yêu cầu của nhà tuyển dụng khi apply vào vị trí này. Bạn có thể trình bày một vài câu văn ngắn gọn, súc tích như sau:

“Providing quality instruction and fostering a positive learning Environment for all students using leadership and communication skills. Moreover, I’ll cutivate trusting and Productive relationships with teachers, students and parents”.

tóm tắt trong cv tiếng anh teaching assistant
Bạn hãy xem phần Summary trong mẫu CV tiếng Anh teaching assistant (Nguồn: Internet)

2.4. Core skills

Skills (những kỹ năng quan trọng) trong CV tiếng Anh Assistant là thành tố quan trọng cùng với kinh nghiệm để chứng minh khả năng làm được việc của một trợ giảng tiếng Anh. Cho nên trong nội dung này, bạn chỉ ưu tiên và làm nổi bật core skills của mình với những kỹ năng liên quan trực tiếp và phục vụ công việc trợ giảng của mình mà thôi.

Hãy trình bày ngắn gọn, súc tích theo những gạch đầu dòng. Một số kỹ năng ghi được điểm tốt trong mắt nhà tuyển dụng mà bạn có thể đưa vào CV Tiếng Anh Assistant của mình bao gồm: Communication in English Fluently, Critical thinking, Flexible and Adaptive, skills at Powerpoint and Google Slides and Creative,...

kỹ năng trong cv tiếng anh teaching assistant
Trình bày Core skills liên quan đến vị trí trợ giảng tiếng Anh (Nguồn: Internet)

2.5. Accomplishment

Nếu bạn từng lập thành tích nổi bật trong các cuộc thi bằng tiếng Anh hay phát minh về những phương thức hướng dẫn học sinh thậm chí là được bậc phụ huynh tin tưởng và giới thiệu vào trung tâm của nhiều giáo viên và phụ huynh,...bạn có thể trình bày cụ thể trong trường nội dung này.

Để đảm bảo tính ngắn gọn, súc tích trong CV, bạn cũng chỉ áp dụng phương thức liệt kê thôi nhé. Dưới đây là phần Accomplishment trong mẫu CV tiếng Anh teaching Assistant​:

- Taught individual in the extracurricular English classes

- Won a third prize in an English contest in 2019

thành tích trong cv tiếng anh teaching assistant
Phần thành tích trong CV tiếng Anh Teaching Assistant (Nguồn: Internet)

>>> Xem thêm: “Bỏ túi” cách viết email gửi CV bằng tiếng Anh độc đáo hấp dẫn

2.6. Working Experience

Cùng với kỹ năng, kinh nghiệm là nội dung được quan tâm hàng đầu với nhà tuyển dụng và với bộ phận tuyển dụng các trợ giảng tiếng Anh tại các trường Anh ngữ, trung tâm đây không phải ngoại lệ. Khi trình bày kinh nghiệm bạn hãy cố gắng đưa vào những kinh nghiệm quan trọng liên quan đến nghiệp vụ trợ giảng của mình với một số thông tin cốt lõi bao gồm: tên công ty, vị trí làm việc, mô tả công việc trước đó.

Nếu là người có nhiều kinh nghiệm nên ưu tiên trình bày kinh nghiệm của mình theo trình tự từ gần đến xa nhé. Ví dụ mà bạn có thể tham khảo khi lên ý tưởng cho mẫu CV tiếng Anh Assistant của mình như sau:

The Ielts Workshop

May 19, 2019 to Present

Substitute teachers

+ Managed classes during the absence of teacher

+ Established clear objective for all lessons

+ Encouraged students to practise social skills in daily life at school.

+ Differentiated instruction according to student ability and Skills Level.

kinh nghiệm làm việc trong cv tiếng anh teaching assistant
Mẫu CV trợ giảng tiếng Anh có cách ghi phần kinh nghiệm làm việc chuyên nghiệp (Nguồn: Internet)

2.7. Education and training

Đây là mục bạn thu hút nhà tuyển dụng đến với CV bằng kiến thức đã rèn luyện trước đó hay các chứng chỉ ghi lại quá trình rèn luyện của bạn đề nâng cao kỹ năng, nghiệp vụ giảng dạy. Bạn có thể nêu bật lên các thành tố bao gồm: tên trường, trung tâm, thời gian theo học, chuyên ngành hay tên chứng chỉ và thời gian đạt chứng chỉ đó nhé.

Trên đây chính là những thông tin cơ bản giúp bạn sở hữu ngay một mẫu CV tiếng Anh assistant. Bên cạnh đó hãy bỏ túi ngay những lưu ý dưới đây để có ngay một bản CV tiếng Anh Assistant xịn sò.

học vấn trong cv tiếng anh teaching assistant
Xem mục học vấn trong mẫu CV tiếng Anh Teaching Assistant (Nguồn: Internet)

3. Lưu ý khi tạo CV trợ giảng tiếng Anh

Khi tạo CV miễn phí trên các nề tảng vè nội dung gợi ýthôi là chưa đủ, cần phải làm nó trở nên hoàn hảo và làm “mủi lòng” bất kỳ một nhà tuyển dụng nào đầu tiên:

  • Trình bày những điểm mạnh này một cách ngắn gọn chứa thông tin quan trọng.
  • Kiểm tra lại mẫu CV về chính tả, ngữ pháp, văn phong trước khi gửi đi ứng tuyển.
  • Lưu file CV với định dạng PDF.
  • Đặt tên file thành “CV_Teaching Assistant​_[Họ tên]” hoặc “CV_Trợ giảng tiếng Anh_[Họ tên]”.

CV for Teaching Assistant without experience

Choose a format

To capture a hiring manager's attention, try to craft a resume that's easy to read. You can do this by:

Using reverse chronological order: This formatting lists your most recent education first, which can highlight your most recently developed skills.

Choosing clear fonts: Consider using one simple font that is easy to read. You can also highlight different sections of your resume by changing the font size consistently.

Selecting the right file type: To preserve the formatting of your resume, consider submitting it as a PDF file. It's helpful to check the job listing's requirements before sending your resume since some employers prefer other file types.

Write a professional objective

Objective sections often include quantifiable achievements, qualitative feedback from authoritative sources, such as former employers, and skills requested in the job listing. Writing an objective section is a useful strategy for people new to a profession who may have related experience or transferable skills. You can add your objective right below your contact information.

Highlight teaching experience

When you haven't held any teaching assistant positions, it may help to highlight extensive experience in other fields.

To help you identify your teaching experience, you can ask yourself the following questions:

  • Have I ever worked as a tutor or substitute teacher?
  • Have I worked in education before?
  • Do I have experience writing lesson plans?
  • Have I graded papers or edited other people's work?
  • Do I have a background in training large groups of people?
  • Do I have experience as an assistant?
  • Have I held a support role?
  • Have I ever reviewed another employee?
CV for Teaching Assistant without experience
CV for Teaching Assistant without experience

Showcase transferrable skills

To ensure employers read your resume and that it passes an applicant tracking system's scan, you can tailor your resume to highlight your teaching capabilities. Consider including three to five bullet points of measurable achievements that match skills listed in the job description.

Here's an example of a bullet point an aspiring teaching assistant with experience in tutoring can list on their resume:

Tutored 10 students over two years, improving grades by an average of 25%

Using keywords from the job listing can demonstrate your diligence and professionalism. Consider listing some of the following teaching assistant skills:

  • Communication
  • Problem-solving
  • Leadership
  • Critical thinking
  • Collaboration
  • Empathy
  • Lesson planning
  • Data entry
  • Grading papers
  • Mentoring
  • Tutoring
  • Computer literacy
  • Lecturing or teaching
  • Developing materials
  • Researching
  • Writing exams
  • Creating projects

Include accomplishments in your education section

You can use student leadership positions, awards and other achievements earned during your undergraduate studies to optimize your education section. Consider including three bullet points detailing coursework you excelled in, work-study positions you may have held, how you measurably assisted teachers or any relevant student organizations you joined.

Add supplemental sections

To give hiring managers a complete understanding of your background and skills, it may be useful to include additional sections, such as:

Certifications: Teaching assistants often have certifications related to their target position. For example, if you're interested in helping teachers in a daycare, you may consider pursuing training in first aid.

Volunteer work: Teaching assistants who come from non-teaching backgrounds often showcase relevant volunteer work, such as working in a parent-teacher organization or offering remedial tutoring for peers in college.

Professional associations: For people new to teaching, joining a relevant association can increase your professional reputation and present your commitment to education. If you've attended professional conferences and workshops, consider listing them, as well.

Published work: Whether it's an academic paper, short story or blog post, teaching assistants who share their published work can demonstrate they are active in the industry and skilled in written communication

Những bài viết liên quan:

- Cách viết kỹ năng trong CV tiếng Anh để lại ấn tượng cực tốt

- Giới thiệu bản thân trong CV bằng tiếng Anh sao cho hiệu quả

Tìm hiểu ngay thông tin liên quan đến Mẫu cv

Mẫu cv xin việc ngành ô tô

Mẫu CV ứng tuyển MSB

Mẫu cv tiếng nhật file word

Mẫu cv tiếng anh bản word

Mẫu cv xin việc viết tay

Mẫu cv ngành luật

Mẫu cv tester

Mẫu cv xin việc part time cho sinh viên

Mẫu cv xuất nhập khẩu bằng tiếng anh

Mẫu CV IT tiếng Anh

Mẫu cv tiếng anh teaching assistant

Mẫu cv lễ tân khách sạn bằng tiếng anh

Mẫu cv tiếng pháp

Mẫu cv xin việc phổ thông

Mẫu cv kỹ sư xây dựng

Mẫu cv quản lý chất lượng

Mẫu cv cho sinh viên chưa tốt nghiệp

Tìm hiểu các bài viết liên quan:

>> Tìm hiểu thêm: mẫu cv xin việc

>> Tìm hiểu thêm bài viết: mẫu thư ngỏ xin việc

>> Tìm hiểu thêm bài viết: mẫu đơn xin việc chuẩn

>> Tìm hiểu thêm bài viết: sơ yếu lí lịch mẫu

Trên đây là những hướng dẫn chi tiết giúp bạn sở hữu một mẫu CV tiếng Anh Teaching Assistant hoàn hảo. Ngoài ra, bạn có thể truy cập vào website của Job3s để tham khảo các mẫu CV ấn tượng với “ngoại hình đẹp” nhé.

Bài viết liên quan
Đơn xin xác nhận hạnh kiểm theo mẫu mới nhất năm 2024

Đơn xin xác nhận hạnh kiểm theo mẫu mới nhất năm 2024

Hiện nay, đơn xin xác nhận hạnh kiểm thường được sử dụng để phục vụ việc xác minh, tuyển dụng tại các cơ quan, doanh nghiệp. Tham khảo ngay mẫu đơn xác nhận hạnh kiểm theo mẫu mới nhất năm 2024 dưới đây.
Xem thêm »
Các thông tin cần biết liên quan đến chứng từ ngân hàng

Các thông tin cần biết liên quan đến chứng từ ngân hàng

Chứng từ ngân hàng là căn cứ chứng minh bằng giấy tờ cho các nghiệp vụ kinh tế tài chính đã phát sinh và thật sự hoàn thành, làm căn cứ ghi sổ kế toán ngân hàng. Nếu bạn đang tìm hiểu về loại chứng từ này thì đừng bỏ qua nội dung bài viết dưới đây của job3s.
Xem thêm »
Hồ sơ cán bộ công chức bao gồm những thành phần gì?

Hồ sơ cán bộ công chức bao gồm những thành phần gì?

Pháp luật quy định các loại giấy tờ, tài liệu nào cần có trong bộ hồ sơ cán bộ công chức? Những loại giấy tờ này công chức cần phải chuẩn bị đầy đủ sau khi nhận được quyết định trúng tuyển để đảm bảo trong công tác quản lý hồ sơ và thuận lợi hơn trong công việc.
Xem thêm »
Thuế GTGT đầu vào là gì? Hướng dẫn cách tính thuế GTGT đầu vào

Thuế GTGT đầu vào là gì? Hướng dẫn cách tính thuế GTGT đầu vào

Thuế GTGT đầu vào là một trong những loại thuế có vai trò quan trọng nhất hiện nay. Vậy thuế giá trị gia tăng đầu vào là gì? Cách tính thuế GTGT đầu vào như thế nào? Hãy cùng job3s tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây.
Xem thêm »
Cách lập một bản kế hoạch nghề nghiệp tương lai của bản thân để sự nghiệp thăng hoa

Cách lập một bản kế hoạch nghề nghiệp tương lai của bản thân để sự nghiệp thăng hoa

Việc lập một bản kế hoạch nghề nghiệp tương lai của bản thân không chỉ giúp bạn lựa chọn được nghề nghiệp phù hợp với thế mạnh mà còn rèn luyện cho bạn những kỹ năng cần thiết. Vì vậy, học cách lập bản kế hoạch này là điều mà bạn nên làm để định hướng đúng đắn cho sự nghiệp trong tương lai.
Xem thêm »
16 trường hợp được miễn thuế thu nhập cá nhân theo quy định

16 trường hợp được miễn thuế thu nhập cá nhân theo quy định

Những trường hợp nào được miễn thuế thu nhập cá nhân? Bên cạnh các khoản thu nhập Nhà nước bắt buộc phải nộp thuế TNCN thì cũng có rất nhiều khoản được miễn nộp thuế. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu rõ hơn về vấn đề này qua các thông tin trích dẫn theo Luật Thuế thu nhập cá nhân sau đây.
Xem thêm »
Tài chính cá nhân là gì? Các kiến thức cần biết liên quan đến tài chính cá nhân

Tài chính cá nhân là gì? Các kiến thức cần biết liên quan đến tài chính cá nhân

Tài chính cá nhân là gì? Tài chính cá nhân là một thuật ngữ phổ biến được dùng trong cuộc sống hàng ngày. Nó liên quan đến việc kiếm tiền, tiêu tiền, tiết kiệm tiền và đầu tư tiền. Vậy bạn đã biết các kiến thức tài chính cá nhân cần thiết để đạt được mục tiêu của mình? Nếu bạn chưa có câu trả lời, hãy tham khảo ngay nội dung bài viết dưới đây.
Xem thêm »
Quy định trả lương cho người lao động theo pháp luật hiện hành

Quy định trả lương cho người lao động theo pháp luật hiện hành

Theo quy định của pháp luật hiện hành thì quy định trả lương cho người lao động như thế nào? Cùng job3s tìm hiểu thêm về các nguyên tắc và kỳ hạn trả lương cho người lao động qua bài viết sau.
Xem thêm »
Những điều viên chức không được làm theo Luật Viên chức

Những điều viên chức không được làm theo Luật Viên chức

Theo quy định hiện hành, những điều viên chức không được làm bao gồm những gì? Viên chức có bị kỷ luật không? Khi nào viên chức bị cho nghỉ việc? Tìm hiểu những nội dung chính được quy định trong Luật Viên chức ngay sau đây.
Xem thêm »
Văn bản tường trình là gì? Hướng dẫn chi tiết cách viết đúng chuẩn

Văn bản tường trình là gì? Hướng dẫn chi tiết cách viết đúng chuẩn

Văn bản tường trình là gì? Bản tường trình là loại văn bản được sử dụng khá phổ biến hiện nay. Sau đây là hướng dẫn chi tiết cách viết cũng như một số mẫu bản tường trình đúng chuẩn 2024 để các bạn tham khảo.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat