Mẫu đơn xin việc lái xe và cách viết hay đầy đủ cần nắm rõ

Đóng góp bởi:   CEO Tony Vũ
Thứ Hai, 17/04/2023 14:44:00 +07:00

Có thể thấy từ việc giao hàng, giao đồ ăn cho đến các lái xe công nghệ, bất cứ nơi nào ta cũng có nhìn thấy các lái xe. Như vậy, nhu cầu cao đòi hỏi một lượng nhân sự lái xe lớn. Một mẫu đơn xin việc lái xe thuyết phục là tài liệu rất cần thiết cho ứng viên muốn tìm việc. Dưới đây là bài viết sẽ hướng dẫn bạn làm thế nào để nắm rõ nội dung và cách viết đơn xin việc lái xe chi tiết nhất.

1. Vì sao phải viết mẫu đơn xin việc lái xe?

Đây là câu hỏi khá nhiều đến từ các ứng viên bởi nhiều người cho rằng đây chỉ là công việc phổ thông, không yêu cầu bằng cấp thì tại sao phải viết đơn xin việc cho tốn công. Đấy chính là một quan điểm lệch lạc, đi ngược với xu hướng của các nhà tuyển dụng. Bất cứ ngành nghề nào cũng cần có tài liệu xin việc, nhà tuyển dụng muốn chọn ứng viên tốt nhất chứ không phải là chọn đại.

Thứ hai là mặc dù hiện nay công việc lái xe không yêu cầu bằng cấp cao và có mức lương rất hấp dẫn. Nhiều người chạy xe ô tô công nghệ như be, grab,... hoặc cái lái xe công ty khoe rằng họ có thể kiếm từ 10-15 triệu mỗi tháng. Chính vì thế mà tỷ lệ cạnh tranh của công việc này rất cao, tỉ lệ trượt việc lái xe rất nhiều. Vậy thì một mẫu đơn xin việc lái xe thuyết phục thì mới có cơ hội làm công việc này.

nộp đơn xin việc lái xe
Viết đơn xin việc lái xe giúp ứng viên tạo cơ hội việc làm cho mình (Nguồn: Internet)

>>> Xem thêm: 7 Mẫu đơn xin việc file Word chuyên nghiệp [Tải ngay]

2. Mẫu đơn xin việc lái xe thì gồm những gì?

Nhìn chung đơn xin việc lái xe thì cũng giống như những đơn xin việc thông thường khác nhưng thường yêu cầu kèm theo là bạn phải có bằng lái xe, đó là yếu tố bắt buộc cơ bản bạn phải có. Chẳng có nhà tuyển dụng lái xe nào mà muốn tuyển một người không có bằng lái.

Đơn xin việc lái xe sẽ gồm có những nội dung cơ bản sau:

  • Quốc hiệu, tiêu ngữ
  • Tên đơn
  • Kính gửi tên công ty tuyển dụng
  • Thông tin cá nhân của bạn
  • Tên vị trí bạn muốn ứng tuyển
  • Lý do bạn thuyết phục nhà tuyển dụng
  • Lời cam kết khi được nhận
  • Chữ ký và lời cảm ơn

Bất cứ phần nào trong mẫu đơn xin việc lái xe bạn cũng không thể được thiếu, nếu thiếu một trong những nội dung cơ bản trên thì trong mắt nhà tuyển dụng, bạn không chỉ chuẩn bị cẩu thả mà còn xin việc với thái độ không nghiêm túc, không chuyên nghiệp.

mẫu đơn xin việc lái xe
Mẫu đơn xin việc lái xe chuẩn chỉnh (Nguồn: Internet)

>>> Xem thêm: 6 Mẫu đơn xin việc bằng tiếng anh chuyên nghiệp và sáng tạo

3. Cách viết mẫu đơn xin việc lái xe đúng cách

Có thể với nội dung phần trên thì các bạn đã bước đầu hình dung sơ lược được đơn xin việc lái xe gồm có những gì, yêu cầu những nội dung nào rồi. Dưới đây sẽ là các bước để bạn có thể hoàn toàn tự tin nộp hồ sơ xin việc lái xe mà không còn phải e ngại trượt công việc nữa rồi.

3.1. Mở đầu

Về nội dung mở đầu thì bạn phải lưu ý có đầy đủ tên quốc hiệu, tiêu ngữ, tên đơn nhưng nếu dựa theo mẫu online trên Job3s thì bạn không cần lo những chuyện ấy nữa. Tiếp theo bạn phải viết chính xác tên công ty mà bạn ứng tuyển, bạn có thêm chữ “quý” trước tên công ty để tăng mức độ tôn trọng của bạn đối với công ty.

Ví dụ: Kính gửi quý Công ty Cổ phần thanh toán Hưng Hà.

mở đầu của đơn xin việc lái xe
Phần mở đầu trong mẫu đơn xin việc lái xe (Nguồn: Internet)

3.2. Nội dung chính

Các nội dung chính trong mẫu đơn xin việc lái xe bao gồm:

- Thông tin cá nhân: Họ tên, ngày tháng năm sinh, quê quán thì bạn cần viết thêm thông tin bằng lái xe.

- Lý do ứng tuyển: Bạn cần thuyết phụ nhà tuyển dụng lại phải tuyển bạn. Lý do thuyết phục ở đây có thể là những kinh nghiệm lái xe của bạn ra sao kèm theo đó là những đức tính cần phải có ở một tài xế. Một trong những đức tính mà nhà tuyển dụng sẽ tuyển bạn ngay tức khắc đó là sự cẩn thận.

- Kinh nghiệm làm việc: Kinh nghiệm lái xe sẽ gia tăng sự tin tưởng của các nhà tuyển dụng. Nếu bạn chưa bao giờ lái xe thì có thể cho nhà tuyển dụng thấy bạn có khả năng xử lý tốt hết mọi tình huống mà các lái xe kinh nghiệm khác gặp phải.

Điều đặc biệt quan trọng là bạn không nên liệt kê những kinh nghiệm làm việc không liên quan, nó không chỉ làm đơn xin việc của bạn rối loạn mà còn khiến nhà tuyển dụng không ưng ý.

nội dung của đơn xin việc lái xe
Phần nội dung chính trong mẫu đơn xin việc lái xe (Nguồn: Internet)

3.3. Kết đơn

Phần kết trong mẫu đơn xin việc lái x, bạn phải đưa ra được lời cam kết khi được nhận. Lời cam kết của bạn phải thể hiện được tinh thần trách nhiệm, thái độ làm việc tốt và gắn bó lâu dài với công ty.

Thái độ của bạn thể hiện qua câu từ phải thật chân thành nhưng không kém phần tự tin. Các nhà tuyển dụng sẽ xem xét phần cam kết bên cạnh lí do thuyết phục để có nhận bạn vào làm hay không. Một người lái xe tốt trong mắt họ không chỉ có kinh nghiệm tốt mà còn có thái độ làm việc tốt.

Điều bạn không thể thiếu nữa đó là lời cảm ơn đến nhà tuyển dụng đã đọc đơn của bạn. Lời cảm ơn này cũng là điều bắt buộc trong đơn xin việc thôi, nó thể hiện thái độ lịch sự của bạn khi viết đơn.

Kết thúc sẽ là chữ kí viết đơn của bạn, sau khi kí thì nhớ viết rõ họ tên của bạn ra.

phần kết đơn xin việc lái xe
Phần kết trong mẫu đơn xin việc lái xe (Nguồn: Internet)

Những bài viết liên quan:

- Hướng dẫn cách đưa trình độ văn hóa trong đơn xin việc

- Giải đáp thắc mắc: Đơn xin việc có cần công chứng không?

Tìm hiểu các bài viết liên quan:

>> Tìm hiểu thêm: mẫu cv xin việc

>> Tìm hiểu thêm bài viết: mẫu thư xin việc

>> Tìm hiểu thêm bài viết: đơn xin việc mẫu

>>> Tìm hiểu thêm bài viết: sơ yếu lí lịch mẫu

>> Tìm hiểu thêm bài viết: tải mẫu đơn xin nghỉ việc

Tham khảo ngay các mẫu hồ sơ xin việc phổ biến đa dạng ngành nghề, lĩnh vực:

Xin việc ngành y

Xin việc giáo viên tiểu học

Đơn xin việc công nhân

Đơn xin việc chuẩn nhà nước

Hồ sơ xin việc công nhân

Hồ sơ xin việc nhà nước

Hồ sơ xin việc lái xe

Đơn xin việc giáo viên

Hồ sơ xin việc bác sĩ

Mẫu đơn xin việc lái xe

Trên đây là bài hướng dẫn cách viết mẫu đơn xin việc lái xe đúng cách dành cho những ai chưa nắm rõ. Hy vọng với bài viết của Job3s sẽ khiến các bạn ứng viên tìm được công việc lái xe hợp lý cũng như có kinh nghiệm cho những lần viết đơn khác.

Bài viết liên quan
Đơn xin xác nhận hạnh kiểm theo mẫu mới nhất năm 2024

Đơn xin xác nhận hạnh kiểm theo mẫu mới nhất năm 2024

Hiện nay, đơn xin xác nhận hạnh kiểm thường được sử dụng để phục vụ việc xác minh, tuyển dụng tại các cơ quan, doanh nghiệp. Tham khảo ngay mẫu đơn xác nhận hạnh kiểm theo mẫu mới nhất năm 2024 dưới đây.
Xem thêm »
Các thông tin cần biết liên quan đến chứng từ ngân hàng

Các thông tin cần biết liên quan đến chứng từ ngân hàng

Chứng từ ngân hàng là căn cứ chứng minh bằng giấy tờ cho các nghiệp vụ kinh tế tài chính đã phát sinh và thật sự hoàn thành, làm căn cứ ghi sổ kế toán ngân hàng. Nếu bạn đang tìm hiểu về loại chứng từ này thì đừng bỏ qua nội dung bài viết dưới đây của job3s.
Xem thêm »
Hồ sơ cán bộ công chức bao gồm những thành phần gì?

Hồ sơ cán bộ công chức bao gồm những thành phần gì?

Pháp luật quy định các loại giấy tờ, tài liệu nào cần có trong bộ hồ sơ cán bộ công chức? Những loại giấy tờ này công chức cần phải chuẩn bị đầy đủ sau khi nhận được quyết định trúng tuyển để đảm bảo trong công tác quản lý hồ sơ và thuận lợi hơn trong công việc.
Xem thêm »
Thuế GTGT đầu vào là gì? Hướng dẫn cách tính thuế GTGT đầu vào

Thuế GTGT đầu vào là gì? Hướng dẫn cách tính thuế GTGT đầu vào

Thuế GTGT đầu vào là một trong những loại thuế có vai trò quan trọng nhất hiện nay. Vậy thuế giá trị gia tăng đầu vào là gì? Cách tính thuế GTGT đầu vào như thế nào? Hãy cùng job3s tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây.
Xem thêm »
Cách lập một bản kế hoạch nghề nghiệp tương lai của bản thân để sự nghiệp thăng hoa

Cách lập một bản kế hoạch nghề nghiệp tương lai của bản thân để sự nghiệp thăng hoa

Việc lập một bản kế hoạch nghề nghiệp tương lai của bản thân không chỉ giúp bạn lựa chọn được nghề nghiệp phù hợp với thế mạnh mà còn rèn luyện cho bạn những kỹ năng cần thiết. Vì vậy, học cách lập bản kế hoạch này là điều mà bạn nên làm để định hướng đúng đắn cho sự nghiệp trong tương lai.
Xem thêm »
16 trường hợp được miễn thuế thu nhập cá nhân theo quy định

16 trường hợp được miễn thuế thu nhập cá nhân theo quy định

Những trường hợp nào được miễn thuế thu nhập cá nhân? Bên cạnh các khoản thu nhập Nhà nước bắt buộc phải nộp thuế TNCN thì cũng có rất nhiều khoản được miễn nộp thuế. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu rõ hơn về vấn đề này qua các thông tin trích dẫn theo Luật Thuế thu nhập cá nhân sau đây.
Xem thêm »
Tài chính cá nhân là gì? Các kiến thức cần biết liên quan đến tài chính cá nhân

Tài chính cá nhân là gì? Các kiến thức cần biết liên quan đến tài chính cá nhân

Tài chính cá nhân là gì? Tài chính cá nhân là một thuật ngữ phổ biến được dùng trong cuộc sống hàng ngày. Nó liên quan đến việc kiếm tiền, tiêu tiền, tiết kiệm tiền và đầu tư tiền. Vậy bạn đã biết các kiến thức tài chính cá nhân cần thiết để đạt được mục tiêu của mình? Nếu bạn chưa có câu trả lời, hãy tham khảo ngay nội dung bài viết dưới đây.
Xem thêm »
Quy định trả lương cho người lao động theo pháp luật hiện hành

Quy định trả lương cho người lao động theo pháp luật hiện hành

Theo quy định của pháp luật hiện hành thì quy định trả lương cho người lao động như thế nào? Cùng job3s tìm hiểu thêm về các nguyên tắc và kỳ hạn trả lương cho người lao động qua bài viết sau.
Xem thêm »
Những điều viên chức không được làm theo Luật Viên chức

Những điều viên chức không được làm theo Luật Viên chức

Theo quy định hiện hành, những điều viên chức không được làm bao gồm những gì? Viên chức có bị kỷ luật không? Khi nào viên chức bị cho nghỉ việc? Tìm hiểu những nội dung chính được quy định trong Luật Viên chức ngay sau đây.
Xem thêm »
Văn bản tường trình là gì? Hướng dẫn chi tiết cách viết đúng chuẩn

Văn bản tường trình là gì? Hướng dẫn chi tiết cách viết đúng chuẩn

Văn bản tường trình là gì? Bản tường trình là loại văn bản được sử dụng khá phổ biến hiện nay. Sau đây là hướng dẫn chi tiết cách viết cũng như một số mẫu bản tường trình đúng chuẩn 2024 để các bạn tham khảo.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat