Làm sao biết mình bị chặn tin nhắn SMS chính xác? Tuyệt chiêu chặn tin nhắn rác nhanh chóng

Đóng góp bởi:   Johan Đức Lê
Thứ Ba, 26/03/2024 17:10:00 +07:00
Làm sao biết mình bị chặn tin nhắn SMS chính xác nhất? Đây có lẽ là thắc mắc chung của rất nhiều người hiện nay, khi bỗng một ngày bạn nhắn tin cho một người nào đó nhưng chờ mãi vẫn không thấy phản hồi. Bạn không cần phải quá lo lắng, bài viết sau đây sẽ giúp bạn biết được liệu mình có đang bị chặn tin nhắn SMS hay không.

1. Làm sao biết mình bị chặn tin nhắn SMS chính xác?

Làm sao biết mình bị chặn tin nhắn SMS? Nếu bạn gửi tin nhắn nhưng không nhận được phản hồi và thời gian chờ đợi trả lời quá lâu so với bình thường, có thể là bạn đã bị chặn tin nhắn. Dưới đây là một dấu hiệu phổ biến để nhận biết xem bạn có đang bị chặn tin nhắn hay không.

1.1. Cách nhận biết bị chặn tin nhắn SMS trên iPhone

  • Kiểm tra dòng chữ “Đã gửi”

Bạn vẫn có thể gửi tin nhắn cho đối phương như thường. Tuy nhiên, họ sẽ không nhận được tin nhắn hoặc thông báo tin nhắn trong ứng dụng Messages của họ. Một cách đơn giản để bạn biết được mình đang bị chặn tin nhắn SMS là kiểm tra dưới dòng text cuối cùng mà bạn đã gửi. Nếu nó hiển thị "Đã gửi", điều đó có nghĩa là tin nhắn đã được gửi thành công. Tuy nhiên, nếu không hiển thị thì có thể bạn đã bị chặn.

Làm sao biết mình bị chặn tin nhắn SMS trên iphone? Hãy theo dõi dòng chữ "Đã gửi" ngay sau khi gửi tin nhắn
Làm sao biết mình bị chặn tin nhắn SMS trên iphone? Hãy theo dõi dòng chữ "Đã gửi" ngay sau khi gửi tin nhắn
  • Gọi điện đến số điện thoại đó

Thường thì khi bị chặn số điện thoại, bạn cũng sẽ bị chặn tin nhắn. Do đó, bạn có thể thử gọi đến số điện thoại đó để kiểm tra. Lúc này sẽ có hai trường hợp xảy ra: Nếu bạn nhận được thông báo "Thuê bao quý khách vừa gọi hiện không liên lạc được…" thì có thể đối phương không đặt sim vào điện thoại hoặc điện thoại của họ đã hết pin. Nếu cuộc gọi bị tắt ngay lập tức, điều đó cho thấy bạn đã bị chặn số.

  • Lấy số điện thoại khác để gọi thử

Trả lời cho câu hỏi làm sao biết mình bị chặn tin nhắn SMS trên iPhone có một cách đơn giản khác là bạn hãy mượn số điện thoại từ người khác để gọi và kiểm tra. Sẽ có trường hợp xảy ra như: Người đó nhận cuộc gọi, cho thấy họ đã chặn số điện thoại của bạn, kèm theo tin nhắn của bạn. Còn trong trường hợp cuộc gọi của bạn kết thúc sau 1 lần đổ chuông và chuyển đến hộp thoại thì có thể số điện thoại của người đó đang gặp vấn đề.

Xem thêm: Mách bạn cách đổi sim chính chủ Viettel tại nhà nhanh gọn, tiết kiệm thời gian

1.2. Cách nhận biết bị chặn tin nhắn SMS trên Android

Nếu điện thoại của bạn không phải là dòng iPhone mà là Android thì làm sao biết mình bị chặn tin nhắn SMS? Trên điện thoại Android, tính năng chặn số điện thoại có thể khác biệt tùy theo từng dòng máy. Nhưng nhìn chung, tính năng chặn cuộc gọi thường không đi kèm với chặn tin nhắn. Điều này có nghĩa là nếu bạn bị chặn cuộc gọi từ một số điện thoại nào đó thì bạn vẫn có thể nhận tin nhắn của người đó.

Vì vậy, đối với câu hỏi làm sao biết mình bị chặn tin nhắn SMS trên điện thoại Android thì bạn có thể thử cách là sử dụng một số điện thoại khác để gửi tin nhắn đến số đó và kiểm tra. Nếu người đó nhận được và phản hồi tin nhắn thì có thể số của bạn đã bị chặn tin nhắn.

2. Hướng dẫn cách chặn tin nhắn SMS trên điện thoại cực dễ

Sau khi giúp bạn giải đáp thắc mắc làm sao biết mình bị chặn tin nhắn SMS, nội dung sau đây sẽ là hướng dẫn chi tiết cách chặn tin nhắn SMS cho bạn tham khảo. Chặn tin nhắn trên điện thoại là một tính năng khá hữu ích khi bạn không muốn nhận tin nhắn từ ai đó hoặc để chặn những tin rác, tin từ số lạ làm phiền. Cách chặn tin nhắn rất đơn giản và nhanh chóng, chỉ thực hiện vài bước thôi là bạn đã hoàn tất.

2.1. Cách chặn tin nhắn SMS trên Android

Bước 1: Mở ứng dụng Điện thoại trên điện thoại của bạn và chọn mục Gần đây để truy cập vào lịch sử cuộc gọi.

Mở ứng dụng Điện thoại trên điện thoại và chọn mục Gần đây
Mở ứng dụng Điện thoại trên điện thoại và chọn mục Gần đây

Bước 2: Tìm số điện thoại mà bạn muốn chặn, sau đó nhấn vào biểu tượng hình chữ i. Nhấn vào mục Chặn và chọn Chặn là bạn đã hoàn tất.

Nhấn vào biểu tượng hình chữ i sau đó chọn Chặn
Nhấn vào biểu tượng hình chữ i sau đó chọn Chặn

2.2. Cách chặn tin nhắn SMS trên iOS

Bước 1: Mở ứng dụng Tin nhắn trên thiết bị iOS của bạn và tìm đến tin nhắn mà bạn muốn chặn. Tiếp theo, chọn biểu tượng hình người ở phía trên của tin nhắn.

Mở ứng dụng Tin nhắn trên thiết bị iOS, chọn biểu tượng hình người
Mở ứng dụng Tin nhắn trên thiết bị iOS, chọn biểu tượng hình người

Bước 2: Chọn mục Thông tin rồi chọn Chặn Người gọi này là hoàn tất.

Chọn mục Thông tin rồi chọn Chặn Người gọi này
Chọn mục Thông tin rồi chọn Chặn Người gọi này

Ngoài cách trên, bạn cũng có thể thực hiện theo các bước sau để chặn tin nhắn trên iOS:

Bước 1: Truy cập vào phần Cài đặt trên iPhone của bạn và chọn mục Tin nhắn.

Vào phần Cài đặt và chọn Tin nhắn
Vào phần Cài đặt và chọn Tin nhắn

Bước 2: Tìm đến mục Liên hệ bị chặn, chọn Thêm mới để thêm số điện thoại mà bạn muốn chặn. Như vậy là bạn đã chặn tin nhắn thành công.

Tìm đến mục Liên hệ bị chặn, chọn Thêm mới
Tìm đến mục Liên hệ bị chặn, chọn Thêm mới

3. Mách bạn cách chặn tin nhắn rác, tin quảng cáo từ các nhà mạng

Ngoài câu hỏi làm sao biết mình bị chặn tin nhắn SMS ra thì cách để chặn tin nhắn rác từ các nhà mạng cũng nhận được sự quan tâm không kém. Những tin nhắn rác, tin quảng cáo từ các nhà mạng gửi đến liên tục có lẽ sẽ khiến bạn cảm thấy khó chịu và phiền phức. Để giải quyết vấn đề này, bạn có thể tham khảo theo các cách sau đây.

3.1. Chặn tin nhắn rác từ Viettel

Viettel là một trong những nhà mạng hàng đầu với lượng người dùng đông đảo, thường gửi các tin nhắn quảng cáo và khuyến mãi hấp dẫn cho khách hàng của mình.

Tuy nhiên, gần đây người dùng bắt đầu nhận được rất nhiều tin nhắn mới, thường xuyên xuất hiện trong hộp thư và có nhiều quảng cáo từ các đầu số khác nhau. Để chặn tin nhắn rác từ Viettel, bạn có thể sử dụng cú pháp TC gửi 199. Tuy nhiên, cú pháp này sẽ chặn toàn bộ tin nhắn, bạn sẽ không thể nhận thông tin về các chương trình khuyến mãi giảm giá nữa.

Để chặn tin nhắn rác từ Viettel bạn có thể dùng cú pháp TC gửi 199
Để chặn tin nhắn rác từ Viettel bạn có thể dùng cú pháp TC gửi 199

Dưới đây là các cú pháp cụ thể bạn có thể sử dụng:

  • Để chặn các tin nhắn liên quan đến thẻ cào: Soạn TC1 gửi 199.

  • Để chặn các tin nhắn liên quan đến dịch vụ khuyến mãi (trừ thẻ cào): Soạn TC2 gửi 199.

  • Để chặn các tin nhắn liên quan đến các chương trình đặc biệt: Soạn TC3 gửi 199.

Xem thêm: Thoát Khỏi Những Phiền Phức Với 4 Cách Chặn Tin Nhắn Rác Trên Iphone

3.2. Chặn tin nhắn rác từ Vinaphone

Tương tự như Viettel, dịch vụ của nhà mạng Vinaphone cũng cung cấp các tin nhắn khuyến mãi, nhưng đôi khi cũng đi kèm với những tin nhắn gây phiền phức. Dưới đây là các cách chặn tin nhắn rác trên Vinaphone:

  • Để chặn các tin nhắn liên quan đến khuyến mãi: Soạn TC KM gửi 18001091.

  • Để chặn các tin nhắn liên quan đến giá cước: Soạn TC GC gửi 18001091.

  • Để chặn các tin nhắn liên quan đến dịch vụ mới cập nhật: Soạn TC DV gửi 18001091.

  • Để chặn các tin nhắn liên quan đến mục quảng cáo: Soạn TC gửi đến 18001091.

3.3. Chặn tin nhắn rác từ MobiFone

Nếu bạn đang dùng dịch vụ của MobiFone, bạn có thể sử dụng các cú pháp riêng dưới đây để ngăn chặn các tin nhắn không mong muốn:

  • Để chặn các tin nhắn liên quan đến tổng đài nhà mạng: Soạn TC gửi 9241.

  • Để chặn các tin nhắn liên quan đến thời tiết: Soạn HUY TT gửi 1595.

  • Để chặn các tin nhắn liên quan đến người lạ trong dịch vụ nhà MobiFone: Soạn DK SB gửi đến 999.

  • Để chặn các tin nhắn liên quan đến các số: Soạn Them SB ĐT1 gửi đến 999 (phí dịch vụ 5.000đ cho 30 ngày sử dụng).

Thắc mắc làm sao biết mình bị chặn tin nhắn SMS cũng đã được chuyên gia công nghệ của job3s giải đáp chi tiết. Tùy theo thiết bị bạn sử dụng là Android hay iOS mà sẽ có cách nhận biết khác nhau. Với những cách đã được chia sẻ, bạn sẽ nhanh chóng biết được liệu mình có đang bị chặn tin nhắn SMS hay không.

Bài viết liên quan
iPhone 12 Pro Max 512GB giá bao nhiêu? Có đáng mua không ở thời điểm hiện tại?

iPhone 12 Pro Max 512GB giá bao nhiêu? Có đáng mua không ở thời điểm hiện tại?

iPhone 12 Pro Max 512GB giá bao nhiêu là thắc mắc của nhiều người dù dòng điện thoại này đã ra mắt được hơn 4 năm. iPhone 12 Pro Max 512GB là một chiếc điện thoại cao cấp với nhiều ưu điểm vượt trội, giá bán khi mới ra mắt giao động khoảng 34.490.000đ. Hiện tại, tập đoàn Apple đã cho ngưng sản xuất dòng máy này.
Xem thêm »
Cà nhính là gì? Tổng hợp teencode hot trend gen Z đầy đủ nhất

Cà nhính là gì? Tổng hợp teencode hot trend gen Z đầy đủ nhất

Cà nhính là gì? Đây là một trong những từ lóng rất phổ biến trên nhiều nền tảng mạng xã hội gần đây. Cà nhính là phương ngữ miền Tây với nghĩa ăn từng chút một hoặc ăn ít. Tuy vậy, gen Z đã biến tấu sử dụng để ám chỉ những thứ hài hước, thú vị, độc lạ dở khóc dở cười.
Xem thêm »
Gợi ý những bộ phim kiếm hiệp hay ngày xưa, xem mãi không chán

Gợi ý những bộ phim kiếm hiệp hay ngày xưa, xem mãi không chán

Những bộ phim kiếm hiệp hay ngày xưa với màn võ thuật đỉnh cao cùng cốt truyện độc đáo gắn liền với tuổi thơ nhiều thế hệ. Trong số đó phải kể đến Anh hùng xạ điêu, Ý thiên đồ long ký, Biên Thành lãng tử. Tuy kỹ xảo điện ảnh còn nhiều hạn chế nhưng nhờ nội dung đặc sắc nên các phim vẫn chiếm trọn tình cảm của khán giả.
Xem thêm »
Vì sao nam giới nên xuất 21 lần 1 tháng: Cách giúp đàn ông sung mãn ở tuổi 60

Vì sao nam giới nên xuất 21 lần 1 tháng: Cách giúp đàn ông sung mãn ở tuổi 60

Lý giải vì sao nam giới nên xuất 21 lần 1 tháng cho thấy việc phóng tinh thường xuyên mang lại nhiều lợi ích cho sức khoẻ, đặc biệt là giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt cho cánh mày râu. Tuy nhiên, điều này không hẳn đúng với mọi đối tượng, bạn cần chú ý đến cảm giác mỗi lần xuất tinh để xác định tần suất phù hợp.
Xem thêm »
Tiếng lóng là gì? Nguồn gốc, đặc điểm, ý nghĩa của việc sử dụng tiếng lóng

Tiếng lóng là gì? Nguồn gốc, đặc điểm, ý nghĩa của việc sử dụng tiếng lóng

Tiếng lóng thường được giới trẻ sử dụng trong giao tiếp, nhằm mục đích kết nối và tăng sức thú vị cho cuộc trò chuyện. Vậy tiếng lóng là gì, ý nghĩa của việc sử dụng, có nên sử dụng loại ngôn ngữ này không, tất cả sẽ được giải đáp trong bài viết này.
Xem thêm »
Khám phá xe Vario 150 giá bao nhiêu - Bảng giá mới cập nhật năm 2024

Khám phá xe Vario 150 giá bao nhiêu - Bảng giá mới cập nhật năm 2024

Xe Vario 150 giá bao nhiêu là câu hỏi được nhiều khách hàng thắc mắc khi tìm hiểu về dòng sản phẩm này. Cho đến nay, dòng xe này đã được Honda Việt Nam phân phối chính hãng và được nhiều người săn đón nhất ở thời điểm hiện tại. Chính vì thế, giá thành sản phẩm thay đổi theo từng ngày, từng khu vực.
Xem thêm »
Review những bộ phim sát thủ Mỹ hay nhất mọi thời đại, chưa xem quả là tiếc

Review những bộ phim sát thủ Mỹ hay nhất mọi thời đại, chưa xem quả là tiếc

Tổng hợp những bộ phim sát thủ Mỹ hay nhất với kịch bản hấp dẫn cùng nhiều pha hành động mãn nhãn sẽ giúp người xem có được giây phút thư giãn tuyệt vời nhất. Bên cạnh đó, từng bộ phim đều có diễn biến gay cấn cùng sự góp mặt của dàn sao đình đám nhất định bạn không thể bỏ qua.
Xem thêm »
Không phải Elon Musk, đây mới là người giàu nhất thế giới

Không phải Elon Musk, đây mới là người giàu nhất thế giới

Trong top 100 những người giàu nhất thế giới phải kể đến Bernard Arnault với khối tài sản lên đến 233 tỷ USD. Kế đến là Elon Musk với tài sản ròng ước tính khoảng gần 200 tỷ USD. Họ đều là những vị tỷ phú nắm trong tay nhiều tập đoàn lớn nổi danh trên toàn cầu.
Xem thêm »
Hướng dẫn chi tiết cách thay đổi sim chính chủ Viettel tại nhà siêu đơn giản

Hướng dẫn chi tiết cách thay đổi sim chính chủ Viettel tại nhà siêu đơn giản

Thay đổi sim chính chủ Viettel tại nhà là biện pháp hữu hiệu giúp nhà mạng quản lý người dùng và hạn chế những rủi ro tiềm ẩn xung quanh. Ngày nay, khi công nghệ phát triển, bạn chỉ cần ở nhà và cài đặt trên điện thoại là thông tin sim chính chủ đã được cài đặt, hoàn thiện chỉ trong chốc lát.
Xem thêm »
Hướng dẫn chi tiết cách lấy mã giảm giá Tiktok cho người mới

Hướng dẫn chi tiết cách lấy mã giảm giá Tiktok cho người mới

Cách lấy mã giảm giá Tiktok cho người mới là thông tin đáng chú ý dành riêng cho những tín đồ đam mê mua sắm trên sàn Tiktok. Với hướng dẫn chi tiết, bạn có thể mua sắm sản phẩm thả ga và hưởng nhiều ưu đãi khủng đến từ sàn và nhãn hàng. Cơ hội săn hàng xịn với giá rẻ không còn là ước mơ.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat