Chuyên gia giải đáp: Nộp tiền tại cây ATM khác ngân hàng được không?

Đóng góp bởi:   Johan Đức Lê
Thứ Sáu, 12/04/2024 20:49:00 +07:00
Nộp tiền tại cây ATM khác ngân hàng được không là câu hỏi được rất nhiều người dùng quan tâm, nhất là khi hình thức chuyển khoản đang được sử dụng phổ biến. Theo đó, bạn hoàn toàn có thể nạp tiền vào tài khoản ngân hàng ở bất kỳ cây ATM nào nhưng nếu khác ngân hàng, bạn buộc phải chịu một mức phí theo quy định.

1. Nộp tiền tại cây ATM khác ngân hàng được không?

Chắc hẳn mỗi khi thực hiện giao dịch tại ngân hàng, câu hỏi nộp tiền tại cây ATM khác ngân hàng được không được nhiều khách hàng thắc mắc. Theo đó, bạn hoàn toàn có thể thực hiện việc gửi tiền vào thẻ ATM từ các ngân hàng khác nhua. Tuy nhiên, bạn sẽ phải chi trả một khoản lệ phí riêng, tùy vào từng ngân hàng.

Chính sách cho phép nạp tiền thẻ ATM khác ngân hàng là giải pháp mang đến rất nhiều thuận tiện cho người sử dụng. Từ đây, bạn không cần phải trực tiếp đến các ngân hàng đã đăng ký thẻ để thực hiện giao dịch. Nhờ vậy mà bạn có thể tiết kiệm được khá nhiều thời gian, công sức di chuyển. Hơn nữa, chỉ với vài thao tác đơn giản, tiền đã được nạp vào đầy đủ, đáp ứng nhu cầu thanh toán, nạp thẻ của người dùng.

Trả lời câu hỏi nộp tiền tại cây ATM khác ngân hàng được không thì chắc chắn là có
Trả lời câu hỏi nộp tiền tại cây ATM khác ngân hàng được không thì chắc chắn là có

2. Hướng dẫn thực hiện các cách nạp tiền phổ biến hiện nay

Biết được đáp án nộp tiền tại cây ATM khác ngân hàng được không, bạn cũng cần tham khảo một vài cách nạp tiền phổ biến được sử dụng nhiều nhất hiện nay.

2.1. Nạp tiền vào thẻ ATM trực tiếp tại quầy giao dịch

Một trong những cách nạp tiền vào thẻ ATM khác ngân hàng truyền thống nhất chính là đến quầy giao dịch. Bạn có thể trực tiếp đến các phòng giao dịch của ngân hàng đăng ký thẻ và gặp đội ngũ giao dịch viên để được hỗ trợ. Một số thông tin bạn cần cung cấp gồm: họ tên, căn cước công dân, số điện thoại… Mức phí nạp tiền vào thẻ sẽ thay đổi tùy vào ngân hàng và giao dịch thực hiện.

Ngoài việc nắm rõ nộp tiền tại cây ATM khác ngân hàng được không, bạn cũng biết được thêm giải quyết đơn giản và nhanh chóng.

Nạp tiền trực tiếp tại phòng giao dịch của ngân hàng
Nạp tiền trực tiếp tại phòng giao dịch của ngân hàng

2.2. Cách nạp tiền vào thẻ ATM sử dụng cây ATM LiveBank

LiveBank là một trong những hình thức hỗ trợ nạp tiền vào thẻ ATM nhanh chóng, thuận tiện nhất hiện nay. Hình thức này chính là lời giải đáp giúp khách hàng không còn băn khoăn nộp tiền tại cây ATM khác ngân hàng được không. Cách thức thực hiện vô cùng đơn giản:

  • Bước 1:

Tại màn hình cây ATM, nhấn chọn “nạp tiền” => Chọn 1 trong 3 phương thức sau:

Thẻ ngân hàng: Bạn tiến hành đưa thẻ vào khe chứa ATM, chờ đợi thông tin cá nhân được hiển thị => Nhấn chọn “xác nhận” để tiếp tục.

Căn cước công dân/Hộ chiếu: Đưa Căn cước công dân/Hộ chiếu vào khu vực nhận => Làm theo các bước như trợ lý ảo hướng dẫn để xác thực thông tin.

Vân tay: Chọn mục “vân tay” => Nhập Căn cước công dân/Hộ chiếu/Số điện thoại vào ô trống => Nhấn “xác nhận” => Nhập vân tay lại vào phần cảm biến.

Chọn phương thức nạp tiền phù hợp tại cây ATM
Chọn phương thức nạp tiền phù hợp tại cây ATM
  • Bước 2:

Nếu khách hàng muốn nạp tiền vào chính tài khoản đó => Chọn mục “tài khoản của tôi”.

Nếu khách hàng muốn nạp tiền vào tài khoản của ngân hàng khác => Chọn mục “tài khoản khác” => Nhập “số tài khoản” của người thụ hưởng.

Nhập đúng và chính xác thông tin theo yêu cầu của hệ thống
Nhập đúng và chính xác thông tin theo yêu cầu của hệ thống
  • Bước 3: Chờ đợi khay nhận tiền mở ra, bạn hãy xếp tiền ngay ngắn vào trong.

Lưu ý: Bạn cần đặt tiền trong khay không được nhăn góc, gấp xếp vào nhau

Đặt tiền ngay ngắn vào khay đựng tiền
Đặt tiền ngay ngắn vào khay đựng tiền
  • Bước 4: Trên màn hình máy, nhấn chọn mục “đếm tiền” => Chọn “kiểm tra” số tiền đã nạp => Nhấn xác nhận. Bạn chỉ cần chờ đợi hệ thống ngân hàng gửi xác nhận nạp tiền thành công
Hoàn tất giao dịch nạp tiền
Hoàn tất giao dịch nạp tiền

2.3. Nạp tiền vào thẻ ATM qua ví điện tử (MoMo)

Một trong những phương pháp nạp tiền được gợi ý nhiều nhất khi được hỏi nộp tiền tại cây ATM khác ngân hàng được không chính là sử dụng ví điện tử Momo. Ngày nay, đa phần người dùng đều kết nối ví điện tử Momo với tài khoản ngân hàng nhằm tạo sự thuận tiện trong việc thanh toán. Sau đây là quy trình các bước nạp tiền vào thẻ ATM khác ngân hàng qua ví Momo đơn giản:

  • Bước 1: Truy cập ví điện tử Momo trên điện thoại => Chọn mục “rút tiền” => Chọn “chuyển tiền ngân hàng” để thực hiện giao dịch.
  • Bước 2: Chọn mục “chuyển tiền liên ngân hàng” hoặc “chuyển tiền cùng ngân hàng”. Sau đó, bạn chỉ cần điền thông tin về số tài khoản, số tiền và lời nhắn (nếu có).
Mở ứng dụng ví điện tử Momo và chọn mục “chuyển tiền
Mở ứng dụng ví điện tử Momo và chọn mục “chuyển tiền
  • Bước 3: Xác nhận lại thông tin đã điền và chọn “tiếp tục”. Bạn chỉ cần chờ đợi trong giây lát để hệ thống hoàn tất thủ tục nạp tiền vào thẻ ATM.
Điền đầy đủ thông tin theo biểu mẫu yêu cầu
Điền đầy đủ thông tin theo biểu mẫu yêu cầu

2.4. Nạp tiền vào thẻ ATM qua phương pháp chuyển khoản

Nạp tiền bằng phương pháp chuyển khoản (mobile banking) cũng là cách để bạn giao dịch khi sử dụng ATM khác ngân hàng. Cách thực hiện như sau:

  • Bước 1: Truy cập ứng dụng ngân hàng mà bạn đang sử dụng => Nhấn chọn “chuyển khoản” => Chọn “ngân hàng” và nhập “số tài khoản” và số tiền chuyển khoản.
Mở ứng dụng ngân hàng và nhập thông tin tài khoản nhận tiền
Mở ứng dụng ngân hàng và nhập thông tin tài khoản nhận tiền
  • Bước 2: Kiểm tra lại thông tin và nhấn chọn “xác nhận” => Nhập mã OTP vào ô trống và nhấn chọn “chuyển khoản”. Sau đó, bạn hãy chờ hệ thống gửi xác nhận chuyển tiền thành công.
Xác nhận thông tin và nhấn chọn “chuyển khoản”
Xác nhận thông tin và nhấn chọn “chuyển khoản”

Như vậy, với các giải pháp được chuyên gia hướng dẫn chi tiết bên trên đã giúp bạn giải đáp nộp tiền tại cây ATM khác ngân hàng được không. Bạn có thể áp dụng phương pháp chuyển khoản ngay trên điện thoại để tiết kiệm thời gian và công sức di chuyển.

Xem thêm: Hướng Dẫn Cách Nạp Tiền Điện Thoại *100# Viettel Đơn Giản Hơn Bao Giờ Hết

2.5. Nạp tiền vào thẻ ATM tại cây ATM thông thường

Hiện nay, một số ngân hàng đã trang bị cây ATM có chức năng nạp tiền như ATM VietcomBank, TechcomBank, TPBank… Cách nạp tiền vào thẻ ATM khác ngân hàng được thực hiện như sau:

  • Bước 1: Đưa thẻ ATM vào khe nhận thẻ => Nhập mật khẩu trên màn hình để nạp tiền.
Đưa thẻ vào khe nhận thẻ
Đưa thẻ vào khe nhận thẻ
  • Bước 2: Click vào chức năng “nạp tiền”. Sau đó, chờ cây ATM mở khay nạp tiền và để tiền vào theo chiều ngang.
Chọn chức năng “nộp tiền”
Chọn chức năng “nộp tiền”
  • Bước 3: Kiểm tra số tiền hiển thị trên màn hình => Xác thực giao dịch nạp tiền => Nhận lại thẻ.
Xác thực giao dịch và nhận lại thẻ
Xác thực giao dịch và nhận lại thẻ

3. Tổng hợp phí nạp tiền vào thẻ ATM tại ngân hàng mới nhất 2024

Bên cạnh thông tin nộp tiền tại cây ATM khác ngân hàng được không, mức phí nạp tiền vào thẻ ATM các ngân hàng cũng là vấn đề mà bạn cần quan tâm. Sau đây là biểu phí mới cập nhật cho khách hàng tham khảo:

Thẻ ATM ngân hàng

Phí giao dịch cùng ngân hàng

Phí giao dịch khác ngân hàng

Agribank

1.100 - 3.300

0.05%

Đông Á Bank

5.500

0.055%

BIDV

1.000 - 3.000

0.02%

MB Bank

Miễn phí

Miễn phí

VietcomBank

2.000 - 5.000

0.03%

SacomBank

Miễn phí

Miễn phí

TechcomBank

Miễn phí

Miễn phí

TP Bank

Miễn phí

Miễn phí

Viettinbank

Miễn phí

0.01%

ACB

Miễn phí

0.01%

Tổng hợp các mức phí nạp tiền áp dụng cho các ngân hàng
Tổng hợp các mức phí nạp tiền áp dụng cho các ngân hàng

4. Mất thẻ ATM ngân hàng phải làm như thế nào?

Khi sử dụng thẻ ATM ngân hàng, nhiều người đặt ra lo lắng rằng nếu như mất thẻ sẽ phải xử lý như thế nào. Đây cũng là câu hỏi được quan tâm khá nhiều khi tìm hiểu việc nộp tiền tại cây ATM khác ngân hàng được không.

Theo đó, khi làm mất thẻ ATM, bạn phải đối mặt với nguy cơ bị mất tiền rất cao. Chính vì thế, việc đầu tiên cần làm chính là liên hệ với ngân hàng đăng ký thẻ để tiến hành các bước khóa thẻ. Sau đó, bạn có thể yêu cầu ngân hàng làm lại thẻ mới cho mình bằng cách sau:

  • Bước 1: Khách hàng đến phòng giao dịch ngân hàng đăng ký thẻ gần nhất. Khi đi, bạn nhớ mang theo căn cước công dân để kiểm tra và đăng ký mở thẻ.
  • Bước 2: Nêu rõ mục đích làm lại thẻ là do bị mất thẻ ATM và yêu cần được làm lại.
  • Bước 3: Điền đầy đủ thông tin theo biểu mẫu đề nghị mở lại thẻ ATM.
  • Bước 4: Nộp lại căn cước công dân và mẫu đơn để giao dịch viên kiểm tra và hoàn tất các thủ tục liên quan. Trong vòng 5 - 7 ngày, bạn sẽ nhận lại thẻ ATM mới.

Lưu ý, việc mất thẻ ATM không ảnh hưởng đến việc rút tiền trong tài khoản của khách hàng. Bạn chỉ cần sử dụng căn cước công dân đã đăng ký trước đó để rút tiền trực tiếp tại quầy giao dịch.

Hướng xử lý khi thẻ ATM bị mất nhanh chóng
Hướng xử lý khi thẻ ATM bị mất nhanh chóng

5. Những lỗi và cách xử lý lỗi thẻ ATM nhanh chóng, chính xác

Bên cạnh thắc mắc nộp tiền tại cây ATM khác ngân hàng được không, khách hàng còn gặp khá nhiều vấn đề khi sử dụng thẻ. Sau đây là một số lỗi phổ biến và cách khắc phục nhanh chóng:

5.1. Thẻ ATM gặp lỗi giao dịch không thành công

Khi thực hiện giao dịch nạp/rút tiền nếu thẻ xuất hiện thông báo giao dịch bị lỗi, bạn nên liên hệ với ngân hàng phát hành để xin kiểm tra và xác nhận vấn đề. Trong trường hợp thẻ bị khóa do quá hạn, bạn cần mang căn cước công dân đến phòng giao dịch hoặc chi nhánh gần nhất để mở lại thẻ.

5.2. Thẻ ATM bị khóa

Trường hợp thẻ ATM bị khóa sẽ khiến các giao dịch rút tiền, nạp tiền đều không thể thực hiện được. Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng này: thẻ hết hạn sử dụng, mã PIN nhập sai quá 3 lần, thẻ đang có đối tượng xâm nhập trái phép. Để mở khóa thẻ, bạn cần đến phòng giao dịch hoặc chi nhánh ngân hàng để được hỗ trợ.

5.3. Thẻ ATM bị nuốt

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng thẻ ATM bị nuốt: nhập mã PIN sai quá 3 lần, quy trình nhận tiền, nhận thẻ gặp vấn đề, thao tác thực hiện trên máy chậm… Để được nhận lại thẻ, bạn cần liên hệ trực tiếp với ngân hàng đăng ký thẻ. Khi đi, bạn phải mang theo căn cước công dân để nhân viên kiểm tra và xác nhận thông tin.

Xem thêm: Hạn Mức Là Gì? Phân Loại Hạn Mức Và Điều Kiện Cấp Hạn Mức Thẻ Tín Dụng

5.4. Thẻ ATM bị tạm ngừng dịch vụ

Khi thực hiện giao dịch tại cây ATM, nếu bạn thấy xuất hiện dòng chữ “hiện tại máy ATM đang ngừng hoạt động” thì chứng tỏ máy đang gặp lỗi. Điều này có thể là do đường truyền bị gián đoạn, máy chủ switch tạm thời k hoạt động hoặc bộ đọc thẻ bị hỏng.

Thẻ ATM bị tạm ngưng dịch vụ là do lỗi của máy chủ hoặc đường truyền
Thẻ ATM bị tạm ngưng dịch vụ là do lỗi của máy chủ hoặc đường truyền

Tìm hiểu vấn đề np tiền tại cây ATM khác ngân hàng được không đã được chuyên gia giải đáp chi tiết cùng mức phí khi thực hiện giao dịch này. Ngoài ra, nộp tiền vào thẻ ATM có thể thực hiện theo nhiều hình thức khá đơn giản, nhanh chóng và tiện lợi giúp người dùng có thể thao tác bất cứ khi nào cần.

Bài viết liên quan
Cà nhính là gì? Tổng hợp teencode hot trend gen Z đầy đủ nhất

Cà nhính là gì? Tổng hợp teencode hot trend gen Z đầy đủ nhất

Cà nhính là gì? Đây là một trong những từ lóng rất phổ biến trên nhiều nền tảng mạng xã hội gần đây. Cà nhính là phương ngữ miền Tây với nghĩa ăn từng chút một hoặc ăn ít. Tuy vậy, gen Z đã biến tấu sử dụng để ám chỉ những thứ hài hước, thú vị, độc lạ dở khóc dở cười.
Xem thêm »
Gợi ý những bộ phim kiếm hiệp hay ngày xưa, xem mãi không chán

Gợi ý những bộ phim kiếm hiệp hay ngày xưa, xem mãi không chán

Những bộ phim kiếm hiệp hay ngày xưa với màn võ thuật đỉnh cao cùng cốt truyện độc đáo gắn liền với tuổi thơ nhiều thế hệ. Trong số đó phải kể đến Anh hùng xạ điêu, Ý thiên đồ long ký, Biên Thành lãng tử. Tuy kỹ xảo điện ảnh còn nhiều hạn chế nhưng nhờ nội dung đặc sắc nên các phim vẫn chiếm trọn tình cảm của khán giả.
Xem thêm »
Vì sao nam giới nên xuất 21 lần 1 tháng: Cách giúp đàn ông sung mãn ở tuổi 60

Vì sao nam giới nên xuất 21 lần 1 tháng: Cách giúp đàn ông sung mãn ở tuổi 60

Lý giải vì sao nam giới nên xuất 21 lần 1 tháng cho thấy việc phóng tinh thường xuyên mang lại nhiều lợi ích cho sức khoẻ, đặc biệt là giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt cho cánh mày râu. Tuy nhiên, điều này không hẳn đúng với mọi đối tượng, bạn cần chú ý đến cảm giác mỗi lần xuất tinh để xác định tần suất phù hợp.
Xem thêm »
Tiếng lóng là gì? Nguồn gốc, đặc điểm, ý nghĩa của việc sử dụng tiếng lóng

Tiếng lóng là gì? Nguồn gốc, đặc điểm, ý nghĩa của việc sử dụng tiếng lóng

Tiếng lóng thường được giới trẻ sử dụng trong giao tiếp, nhằm mục đích kết nối và tăng sức thú vị cho cuộc trò chuyện. Vậy tiếng lóng là gì, ý nghĩa của việc sử dụng, có nên sử dụng loại ngôn ngữ này không, tất cả sẽ được giải đáp trong bài viết này.
Xem thêm »
Font chữ là gì? Đặc điểm của các loại phông chữ mà bạn nên biết

Font chữ là gì? Đặc điểm của các loại phông chữ mà bạn nên biết

Font chữ là gì? Font chữ là tập hợp các ký tự bao gồm chữ cái, số, dấu câu, ký tự đặc biệt cùng hình dáng, định dạng và kích cỡ. Nắm rõ các mẹo sử dụng font chữ điều cần thiết giúp sử dụng font một cách linh hoạt trong các trường hợp khác nhau.
Xem thêm »
Khám phá xe Vario 150 giá bao nhiêu - Bảng giá mới cập nhật năm 2024

Khám phá xe Vario 150 giá bao nhiêu - Bảng giá mới cập nhật năm 2024

Xe Vario 150 giá bao nhiêu là câu hỏi được nhiều khách hàng thắc mắc khi tìm hiểu về dòng sản phẩm này. Cho đến nay, dòng xe này đã được Honda Việt Nam phân phối chính hãng và được nhiều người săn đón nhất ở thời điểm hiện tại. Chính vì thế, giá thành sản phẩm thay đổi theo từng ngày, từng khu vực.
Xem thêm »
Review những bộ phim sát thủ Mỹ hay nhất mọi thời đại, chưa xem quả là tiếc

Review những bộ phim sát thủ Mỹ hay nhất mọi thời đại, chưa xem quả là tiếc

Tổng hợp những bộ phim sát thủ Mỹ hay nhất với kịch bản hấp dẫn cùng nhiều pha hành động mãn nhãn sẽ giúp người xem có được giây phút thư giãn tuyệt vời nhất. Bên cạnh đó, từng bộ phim đều có diễn biến gay cấn cùng sự góp mặt của dàn sao đình đám nhất định bạn không thể bỏ qua.
Xem thêm »
Không phải Elon Musk, đây mới là người giàu nhất thế giới

Không phải Elon Musk, đây mới là người giàu nhất thế giới

Trong top 100 những người giàu nhất thế giới phải kể đến Bernard Arnault với khối tài sản lên đến 233 tỷ USD. Kế đến là Elon Musk với tài sản ròng ước tính khoảng gần 200 tỷ USD. Họ đều là những vị tỷ phú nắm trong tay nhiều tập đoàn lớn nổi danh trên toàn cầu.
Xem thêm »
Hướng dẫn chi tiết cách thay đổi sim chính chủ Viettel tại nhà siêu đơn giản

Hướng dẫn chi tiết cách thay đổi sim chính chủ Viettel tại nhà siêu đơn giản

Thay đổi sim chính chủ Viettel tại nhà là biện pháp hữu hiệu giúp nhà mạng quản lý người dùng và hạn chế những rủi ro tiềm ẩn xung quanh. Ngày nay, khi công nghệ phát triển, bạn chỉ cần ở nhà và cài đặt trên điện thoại là thông tin sim chính chủ đã được cài đặt, hoàn thiện chỉ trong chốc lát.
Xem thêm »
Hướng dẫn chi tiết cách lấy mã giảm giá Tiktok cho người mới

Hướng dẫn chi tiết cách lấy mã giảm giá Tiktok cho người mới

Cách lấy mã giảm giá Tiktok cho người mới là thông tin đáng chú ý dành riêng cho những tín đồ đam mê mua sắm trên sàn Tiktok. Với hướng dẫn chi tiết, bạn có thể mua sắm sản phẩm thả ga và hưởng nhiều ưu đãi khủng đến từ sàn và nhãn hàng. Cơ hội săn hàng xịn với giá rẻ không còn là ước mơ.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat