Bật mí cách viết mục tiêu nghề nghiệp IT trong CV kèm mẫu

Đóng góp bởi:   CEO Tony Vũ
Thứ Ba, 09/05/2023 07:54:00 +07:00

IT là nghề nghiệp vô cùng canh tranh với sức hấp dẫn vô cùng lớn hiện nay. Để gia tăng cơ hội việc làm thì chúng ta cần phải chuẩn bị một CV IT thật thu hút, trong đó phàn mục tiêu nghề nghiệp IT cần được chú trọng chuẩn bị. Vậy làm thế nào để viết mục tiêu nghề nghiệp của lĩnh vực này trong CV để dễ dàng chinh phục các nhà tuyển dụng nhất? Hãy cùng xem bật mí dưới đây!

1. Tìm hiểu mục tiêu nghề nghiệp IT

Do đó, không chỉ riêng ngành nghề này mà còn rất nhiều những ngành nghề khác, bạn cũng cần phải hiểu mục tiêu nghề nghiệp là gì để đạt được những cái gật đầu của nhà tuyển dụng.

1.1. Hiểu mục tiêu nghề nghiệp IT là như thế nào?

Vị trí ứng tuyển là IT là những người có trách nhiệm xử lý các vấn đề về kỹ thuật, công nghệ và đảm bảo cho các quy trình hoạt động về công nghệ của doanh nghiệp đó diễn ra một cách ổn định.

Mục tiêu nghề nghiệp IT cũng chính là phần bạn có thể thể hiện năng lực của bản thân trong CV. Tuy mục này sẽ không chứa nhiều thông tin nhưng nó thể hiện thái độ làm việc của bạn là như thế nào? Mục tiêu của bạn là gì khi bạn đã làm công việc này

Vì thế mục tiêu xin việc của ngành nghề này lại càng phải làm nổi bật cho bạn là người chuyên tâm vào trong công việc. Có được một mục tiêu rõ ràng cho chiếc CV ấn tượng của mình, bạn sẽ nhanh chóng có được cái gật đầu từ phía nhà tuyển dụng và cơ hội làm việc của bạn cũng sẽ trở nên sáng sủa hơn.

tạo mục tiêu nghề nghiệp IT
Mục tiêu nghề nghiệp CV IT thể hiện năng lực và định hướng của bạn

1.2. Vai trò của mục tiêu nghề nghiệp IT

Mục tiêu nghề nghiệp trong mẫu CV xin việc của ngành nghề IT cũng quan trọng không kém những ngành nghề khác. Thông qua mục tiêu nghề nghiệp trong CV, nhà tuyển dụng sẽ nắm bắt được định hướng nghề nghiệp của bạn, và hiểu rằng cách thức bạn tiến tới để có thể hoàn thành các mục tiêu đó cũng như ý chí vươn lên trong quá trình làm việc của bạn.

Bởi vậy, nhà tuyển dụng đặc biệt đánh giá cao những ứng viên biết có ý chí tiến thú. Không chỉ có vậy, mục tiêu nghề nghiệp trong CV còn cho nhà tuyển dụng thấy được rằng cách rèn luyện kỹ năng, phẩm chất của ứng viên để có thể hoàn thành tốt những công việc được giao hằng ngày và giúp công ty phát triển hơn.

Nếu bạn không biết định hướng trước mục tiêu và nguyện vọng của bản thân, những nhà tuyển dụng sẽ không đánh giá cao phần này trong CV của bạn vì mọi thứ bạn nêu ra là rất mơ hồ, chung chung và không có cách thức làm việc cụ thể.

mục tiêu nghề nghiệp IT trong CV
Mục tiêu CV IT sẽ giúp nhà tuyển dụng đánh giá sự phù hợp của bạn trong công việc

>>> Xem thêm: Chiến lược viết mục tiêu nghề nghiệp kế toán ấn tượng

2. Cách viết mục tiêu nghề nghiệp IT trong CV

Hiểu được vai trò và lý được tại sao phải viết mục tiêu nghề nghiệp IT, các bạn đang lo lắng không biết viết làm sao cho nghề nghiệp IT để có thể thu hút với các nhà tuyển dụng nhất đúng không? Hãy để chúng tôi giúp bạn viết môt phần mục tiêu nghề nghiệp trong CV IT chạm đến trái tim của các nhà tuyển dụng nhất qua các phần sau đây nhé:

2.1. Viết phải thật ngắn gọn

Bạn đã nắm được tiêu chuẩn của một chiếc CV IT là như thế nào chưa? Chỉ trong khoảng mặt giấy A4, CV IT lại bao gồm toàn bộ những thông tin cá nhân của ứng viên như: thông tin cá nhân, mục tiêu nghề nghiệp, kinh nghiệm làm việc, kỹ năng của ứng viên, các thành tích đạt được,...

Như vậy, mục tiêu nghề nghiệp IT cũng chỉ là nội dung rất nhỏ trong chiếc CV của bạn. Chính vì thế, điều đầu tiên bạn cần phải nắm rõ trước khi viết đó chính là không nên trình bày quá dài dòng và lan man. Nếu như bạn vi phạm điều này thì bố cục nội dung phần mục tiêu nghề nghiệp trong CV của bạn sẽ trở nên thiếu chuyên nghiệp và mất điểm trong mắt nhà tuyển dụng.

Không cần phải quá cầu kỳ và phô trương trong cách viết và trình bày, bạn hãy chỉ hiểu đơn giản là bạn phải bày tỏ rõ ra những định hướng và mục tiêu cụ thể của mình về tương lai về phần này. Tuy nhiên, bạn nên tập trung vào những nguyện vọng cụ thể và những giá trị cốt lõi liên quan đến các công việc IT.

mục tiêu nghề nghiệp it
Viết phần mục tiêu nghề nghiệp trong CV IT ngắn gọn và dễ hiểu nhưng phải thể hiện quyết tâm

2.2. Chia ra mục tiêu ngắn hạn và dài hạn

Mục tiêu nghề nghiệp IT trong CV giúp các nhà tuyển dụng có cái nhìn rõ hơn theo từng mốc thời gian làm việc. Bạn nên chia mục tiêu của mình thành hai phần là mục tiêu ngắn hạn và mục tiêu dài hạn:

Mục tiêu ngắn hạn:

Là những mục tiêu được thực hiện trong khoảng thời gian ngắn và gần nhất khoảng dưới 1 năm. Khi viết vào CV, đây chính là những dự định của riêng bạn trong khoảng tương lai gần nhất mà bạn có thể đạt được nó. Mục tiêu ngắn hạn thường là những mục tiêu không quá xa vời so với thực tế và dễ thực hiện được trong khoảng thời gian ngắn khi bạn nhận công việc.

Bạn có thể trình bày những kỹ năng mà mình có được trong quá trình học tập và làm việc hay những kinh nghiệm bạn tích lũy được trước đây. Từ đó bạn có thể nêu ra những định hướng của bản thân so với công việc của mình

Mục tiêu dài hạn:

Những mục tiêu dài hạn sẽ nói lên định hướng của bạn trong khoảng thời gian từ 3 năm trở lên và đưa ra một lộ trình thăng tiến rõ ràng. Bạn cần biết năng lực mình đang ở đâu và sẽ giúp mình tiến đến như thế nào trong mục tiêu nghề nghiệp lĩnh vực này. Khi đó, bạn sẽ mục tiêu dài hạn cụ thể mà không mơ hồ về vị trí mong muốn đạt được.

mẫu mục tiêu nghề nghiệp IT

2.3. Phải liên quan đến vị trí IT

Một lưu ý nữa dành cho bạn rằng khi viết CV xin việc nói chung và CV xin việc IT nói riêng thì ứng viên có thể mắc một lỗi nghiêm trọng đó là trình bày những mục tiêu sai định hướng và không trọng tâm vào vị trí mà mình đang ứng tuyển.

Điều đó sẽ thể hiện bạn là con người thiếu chuyên nghiệp và không có sự cẩn thận. Vì thế, khi viết mục tiêu nghề nghiệp IT bạn cần phải đọc kỹ bản mô tả công việc để nắm rõ hơn vị trí mà mình mong muốn ứng tuyển.

mục tiêu nghề nghiệp IT trong CV xin việc
Mục tiêu nghề nghiệp công nghệ thông tin phù hợp với vị trí ứng tuyển

>>> Xem thêm: Bật mí cho bạn cách viết mục tiêu nghề nghiệp Logistics ấn tượng

2.4. Cần phải bám sát công việc

Nếu không hiểu rõ những việc mà sắp tới mình sẽ đảm nhiệm thì bạn sẽ mơ hồ với công việc của mình cũng như sẽ gây khó khăn cho chính bản thân bạn trong quá trình làm việc hơn. Vậy, bạn cần nắm rõ những nhiệm vụ mà mình phải đảm nhiệm trong công việc tương lai. Để từ đó, bạn có thể rút ra cho mình những mục tiêu cụ thể và bám sát những công việc sắp tới bạn đảm nhiệm nhé!

mục tiêu nghề nghiệp trong CV IT
Mục tiêu nghề nghiệp trong CV IT bám sát công việc

2.5. Sử dụng các gạch đầu dòng

Khi viết mục tiêu nghề nghiệp IT, bạn nên sử dụng những gạch đầu dòng để giúp cho các nhà tuyển dụng dễ nhìn hơn. Cách viết này cũng sẽ giúp cho CV của bạn trở nên thoáng và chuyên nghiệp hơn.Cần chú ý là các gạch đầu dòng cũng cần phải rõ ý, rõ định hướng.

Bạn nên đi theo trình tự từ mục tiêu ngắn hạn rồi đến mục tiêu dài hạn để nhà tuyển dụng nắm bắt được rõ những lộ trình cụ thể trong phần mục tiêu nghề nghiệp của bạn.

mục tiêu nghề nghiệp IT phần cứng
Mục tiêu nghề nghiệp IT trong CV được gạch đầu dòng để người đọc dễ hiểu

Tìm hiểu các bài viết liên quan:

>> Tìm hiểu thêm: mẫu cv xin việc

>> Tìm hiểu thêm bài viết: mẫu thư xin việc

>> Tìm hiểu thêm bài viết: đơn xin việc mẫu

>>> Tìm hiểu thêm bài viết: sơ yếu lí lịch mẫu

>> Tìm hiểu thêm bài viết: tải mẫu đơn xin nghỉ việc

Qua bài của Job3s, hy vọng bạn đã nắm được phần nào mục tiêu nghề nghiệp IT trong CV. Hy vọng bạn sẽ chuẩn bị cho chiếc CV của mình thật tốt để có thể đạt được vị trí như ý trong công việc của mình..

Bài viết liên quan
Cách viết trình độ ngoại ngữ trong sơ yếu lý lịch gây ấn tượng với nhà tuyển dụng

Cách viết trình độ ngoại ngữ trong sơ yếu lý lịch gây ấn tượng với nhà tuyển dụng

​Trình độ ngoại ngữ trong sơ yếu lý lịch là thông tin mà bạn không nên bỏ qua khi làm hồ sơ xin việc, đặc biệt là những công việc yêu cầu ngoại ngữ. Bên cạnh đó, đây còn là một điểm cộng giúp bạn ghi điểm với nhà tuyển dụng. Vì vậy, cách trình bày trình độ ngoại ngữ như thế nào trong sơ yếu lý lịch?
Xem thêm »
Bật mí cách tìm việc làm ở quận 12 không cần hồ sơ thoát khỏi nỗi lo thất nghiệp

Bật mí cách tìm việc làm ở quận 12 không cần hồ sơ thoát khỏi nỗi lo thất nghiệp

Tham khảo ngay cách tìm việc làm ở quận 12 không cần hồ sơ nhanh chóng cho bạn. Mặc dù là vùng ven của thành phố Hồ Chí Minh nhưng tốc độ phát triển kinh tế của quận 12 khá nhanh trong 10 năm gần đây. Vì thế, nhu cầu việc làm ngày càng tăng cao, đặc biệt là tìm việc làm ở quận 12 không cần hồ sơ là điều mà nhiều người thường tìm kiếm. Bài viết này sẽ chia sẻ đến bạn những công việc không cần hồ sơ, thông tin mức lương và nguồn tuyển dụng uy tín để bạn tham khảo.
Xem thêm »
Cách tính rút bảo hiểm xã hội 1 lần và tất tần tật những điều cần biết

Cách tính rút bảo hiểm xã hội 1 lần và tất tần tật những điều cần biết

Cách tính rút bảo hiểm xã hội 1 lần sẽ giúp người lao động tính được khoản tiền sẽ nhận sau khi dừng đóng bảo hiểm xã hội (BHXH). Việc rút tiền này cũng đồng nghĩa với việc người lao động sẽ không còn được hưởng các chế độ, quyền lợi của BHXH nữa. Vậy có nên rút BHXH 1 lần hay không và trường hợp nào được rút? Cách tính và thủ tục, thời gian nhận tiền BHXH ra sao?
Xem thêm »
Đơn xin xác nhận hạnh kiểm theo mẫu mới nhất năm 2024

Đơn xin xác nhận hạnh kiểm theo mẫu mới nhất năm 2024

Hiện nay, đơn xin xác nhận hạnh kiểm thường được sử dụng để phục vụ việc xác minh, tuyển dụng tại các cơ quan, doanh nghiệp. Tham khảo ngay mẫu đơn xác nhận hạnh kiểm theo mẫu mới nhất năm 2024 dưới đây.
Xem thêm »
Các thông tin cần biết liên quan đến chứng từ ngân hàng

Các thông tin cần biết liên quan đến chứng từ ngân hàng

Chứng từ ngân hàng là căn cứ chứng minh bằng giấy tờ cho các nghiệp vụ kinh tế tài chính đã phát sinh và thật sự hoàn thành, làm căn cứ ghi sổ kế toán ngân hàng. Nếu bạn đang tìm hiểu về loại chứng từ này thì đừng bỏ qua nội dung bài viết dưới đây của job3s.
Xem thêm »
Hồ sơ cán bộ công chức bao gồm những thành phần gì?

Hồ sơ cán bộ công chức bao gồm những thành phần gì?

Pháp luật quy định các loại giấy tờ, tài liệu nào cần có trong bộ hồ sơ cán bộ công chức? Những loại giấy tờ này công chức cần phải chuẩn bị đầy đủ sau khi nhận được quyết định trúng tuyển để đảm bảo trong công tác quản lý hồ sơ và thuận lợi hơn trong công việc.
Xem thêm »
Thuế GTGT đầu vào là gì? Hướng dẫn cách tính thuế GTGT đầu vào

Thuế GTGT đầu vào là gì? Hướng dẫn cách tính thuế GTGT đầu vào

Thuế GTGT đầu vào là một trong những loại thuế có vai trò quan trọng nhất hiện nay. Vậy thuế giá trị gia tăng đầu vào là gì? Cách tính thuế GTGT đầu vào như thế nào? Hãy cùng job3s tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây.
Xem thêm »
Cách lập một bản kế hoạch nghề nghiệp tương lai của bản thân để sự nghiệp thăng hoa

Cách lập một bản kế hoạch nghề nghiệp tương lai của bản thân để sự nghiệp thăng hoa

Việc lập một bản kế hoạch nghề nghiệp tương lai của bản thân không chỉ giúp bạn lựa chọn được nghề nghiệp phù hợp với thế mạnh mà còn rèn luyện cho bạn những kỹ năng cần thiết. Vì vậy, học cách lập bản kế hoạch này là điều mà bạn nên làm để định hướng đúng đắn cho sự nghiệp trong tương lai.
Xem thêm »
16 trường hợp được miễn thuế thu nhập cá nhân theo quy định

16 trường hợp được miễn thuế thu nhập cá nhân theo quy định

Những trường hợp nào được miễn thuế thu nhập cá nhân? Bên cạnh các khoản thu nhập Nhà nước bắt buộc phải nộp thuế TNCN thì cũng có rất nhiều khoản được miễn nộp thuế. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu rõ hơn về vấn đề này qua các thông tin trích dẫn theo Luật Thuế thu nhập cá nhân sau đây.
Xem thêm »
Tài chính cá nhân là gì? Các kiến thức cần biết liên quan đến tài chính cá nhân

Tài chính cá nhân là gì? Các kiến thức cần biết liên quan đến tài chính cá nhân

Tài chính cá nhân là gì? Tài chính cá nhân là một thuật ngữ phổ biến được dùng trong cuộc sống hàng ngày. Nó liên quan đến việc kiếm tiền, tiêu tiền, tiết kiệm tiền và đầu tư tiền. Vậy bạn đã biết các kiến thức tài chính cá nhân cần thiết để đạt được mục tiêu của mình? Nếu bạn chưa có câu trả lời, hãy tham khảo ngay nội dung bài viết dưới đây.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat