Tra cứu thông tin thuê bao Viettel của người khác: Đọc để tránh xâm phạm riêng tư

Đóng góp bởi:   Johan Đức Lê
Chủ Nhật, 17/03/2024 06:02:00 +07:00
Tra cứu thông tin thuê bao Viettel của người khác là một chủ đề thu hút nhiều sự quan tâm trong thời đại công nghệ số hiện nay. Nhu cầu này xuất phát từ nhiều lý do khác nhau như: xác minh danh tính, đánh giá độ tin cậy, phòng tránh lừa đảo, v.v.

1. Khi nào cần tra cứu thông tin thuê bao Viettel của người khác?

Việc tra cứu thông tin thuê bao Viettel của người khác có thể cần thiết trong một số trường hợp nhất định:

  • Kiểm tra mức độ tin cậy của chủ nhân số điện thoại: Trong một số tình huống như khi bạn cần hợp tác trong một dự án hoặc giao dịch kinh doanh, việc kiểm tra thông tin của chủ nhân số điện thoại giúp bạn đánh giá mức độ tin cậy và đáng tin cậy của họ. Việc này có thể bao gồm việc xác minh danh tính, thông tin liên lạc và lịch sử hoạt động trước đó.
  • Xác định mức độ quan tâm của chủ nhân số điện thoại đến bạn: Khi bạn nhận được nhiều cuộc gọi điện hoặc tin nhắn từ một số điện thoại cụ thể, việc tra cứu thông tin thuê bao giúp bạn xác định liệu chủ nhân số đó đã có mối quan hệ hoặc tương tác với bạn trước đó hay không. Điều này có thể giúp bạn đưa ra quyết định phù hợp khi tiếp tục hoặc ngừng giao tiếp với họ.
  • Phòng tránh tình trạng lừa đảo qua điện thoại: Trong bối cảnh ngày nay, việc lừa đảo qua điện thoại trở nên phổ biến hơn bao giờ hết. Tra cứu thông tin thuê bao Viettel của người khác có thể giúp bạn xác minh danh tính của người gọi và đảm bảo rằng bạn không rơi vào tình trạng lừa đảo, bảo mật hoặc mất thông tin cá nhân quan trọng.
tra cứu thông tin thuê bao viettel của người khác
Ngày nay, việc lừa đảo qua điện thoại trở nên phổ biến hơn bao giờ hết

2. Cách tra cứu thông tin thuê bao Viettel của người khác

Có đến 9 cách phổ biến và dễ thực hiện nhất giúp bạn tra cứu thông tin thuê bao của người khác, bạn có thể thoải mái lựa chọn cách thức phù hợp với mình. Chẳng hạn như:

2.1. Hỏi thông tin từ một thuê bao khác

Đây là một cách tương đối thủ công và có thể sẽ không thu được kết quả như mong đợi nhưng cũng là một cách hay nếu bạn nghĩ bạn bè của mình quen biết với chủ số thuê bao này. Trước tiên, hãy xác định một người mà bạn nghĩ có thể biết về người lạ mà bạn quan tâm. Sau đó, hãy lịch sự liên hệ với số điện thoại đó và mô tả mục đích của cuộc gọi hoặc tin nhắn của bạn.

Nếu thuê bao khác cung cấp thông tin, hãy ghi lại một cách chính xác và tổ chức. Đồng thời, nếu cần, xác minh thông tin với nguồn tin khác hoặc thực hiện các bước tiếp theo để tìm hiểu thêm về người lạ. Nhớ rằng, việc này cần phải được thực hiện một cách có đạo đức và hợp pháp, với sự tôn trọng đối với quyền riêng tư của người khác.

>> Xem thêm: Serial SIM nghĩa là gì? Những ứng dụng linh hoạt mà người dùng thường xuyên bỏ qua

2.2. Tìm số điện thoại qua tổng đài

Một phương thức khác để tra cứu thông tin thuê bao Viettel của người khác là thông qua việc gọi điện qua tổng đài của nhà mạng.

Ưu điểm của phương pháp này là tính nhanh chóng và độ chính xác cao. Nó cung cấp một cách kiểm tra số điện thoại một cách thuận tiện và đáng tin cậy. Hơn nữa, bạn có thể sử dụng phương thức này để kiểm tra số điện thoại của chính mình, xác định xem số điện thoại đó đã được đăng ký trước đó hay không.

Tuy nhiên, phương pháp này cũng có một số nhược điểm. Đa số các nhà mạng đều tuân thủ các quy định bảo mật thông tin của khách hàng, dẫn đến trường hợp có thể bạn không thể kiểm tra được số điện thoại cũng như thông tin của người khác. Ngoài ra, trong trường hợp người dùng mua lại SIM đã được đăng ký trước đó, có thể dẫn đến tình trạng số điện thoại đăng ký và người sử dụng thực sự là hai người khác nhau.

Để sử dụng phương pháp này, bạn có thể liên hệ với các số hotline của các nhà mạng Viettel là số: 1800.8098 hỗ trợ khách hàng 24/7. Ngoài ra, Viettel còn có một số tổng đài khác dành riêng cho các dịch vụ cụ thể như:

  • 198: Hỗ trợ thông tin về cước phí, dịch vụ, khuyến mãi...
  • 1800.8119: Báo hỏng internet, truyền hình cáp.
  • 1800.8198: Hỗ trợ dịch vụ 4G.
  • 1800.8000: Hỗ trợ khách hàng doanh nghiệp.
  • 1800.9000: Hỗ trợ dịch vụ ViettelPay.

2.3. Tìm thông tin số điện thoại bằng phần mềm (ứng dụng)

Bạn cũng có thể sử dụng phần mềm TrueCaller để tra cứu thông tin thuê bao Viettel của người khác. TrueCaller là một ứng dụng phổ biến và đã có sẵn trên cả Android và iOS.

Ưu điểm của phương pháp này là tính nhanh chóng và dễ dàng bởiTrueCaller cho phép bạn tra cứu thông tin số điện thoại một cách thuận tiện chỉ qua vài bước đơn giản. Tuy nhiên, ứng dụng này cũng có một số nhược điểm nhất định. Dữ liệu được cung cấp bởi bên thứ ba nên thông tin tìm được có thể không chính xác hoặc không đầy đủ. Ngoài ra, cũng không thể loại trừ khả năng bạn không thể kiểm tra được số điện thoại cần tìm.

Hướng dẫn sử dụng và thao tác với TrueCaller:

Bước 1: Truy cập trang Web chính thức của TrueCaller hoặc tải ứng dụng TrueCaller về điện thoại.

tra cứu thông tin thuê bao viettel của người khác
Truy cập trang Web chính thức của TrueCaller hoặc tải ứng dụng TrueCaller

Bước 2: Nhập số điện thoại cần tìm vào ô tìm kiếm trên cùng.

Bước 3: Nhấn nút tìm kiếm.

tra cứu thông tin thuê bao viettel của người khác
TrueCaller cho phép bạn tra cứu thông tin số điện thoại một cách thuận tiện chỉ qua vài bước đơn giản

2.4. Sử dụng cổng thông tin tra cứu chính thức

Để kiểm tra tính chính chủ của một thuê bao điện thoại, bạn có thể sử dụng cổng thông tin chính thức của Việt Nam được quy định bởi Nghị định 49. Việc chuẩn hóa này bao gồm việc đảm bảo cung cấp đầy đủ thông tin, giấy tờ và ảnh chụp chân dung của đối tượng sử dụng.

Theo đó, nếu một thuê bao hiện chưa được chuẩn hóa, thì đây không phải là thuê bao chính chủ (hoặc người này chưa đăng ký chuẩn hóa thuê bao) và có thể là dấu hiệu của một trường hợp lừa đảo.

tra cứu thông tin thuê bao viettel của người khác
Bạn có thể sử dụng cổng thông tin chính thức của Việt Nam được quy định bởi Nghị định 49

2.5. Sử dụng app chính thức của nhà mạng Viettel

Việc truy cập vào ứng dụng cần đăng nhập bằng số điện thoại, bạn chỉ có thể dùng cách này để tra cứu thông tin thuê bao Viettel của người khác khi người này cho phép hoặc cung cấp thông tin, không có tác dụng trong mục đích xác minh thuê bao giả có hành vi lừa đảo.

Nhà mạng lớn tại Việt Nam như Viettel luôn sẵn sàng cung cấp ứng dụng di động miễn phí cho phép người dùng sử dụng nhiều tính năng và thao tác quản lý tài khoản nhằm mang lại tiện ích. Dưới đây là một số tính năng phổ biến mà các ứng dụng của nhà mạng như Viettel thường cung cấp:

  • Mạng đang sử dụng, loại sim (trả trước, trả sau).

  • Số dư tài khoản, khuyến mãi, gói cước đang sử dụng.

  • Lịch sử sử dụng dịch vụ (gọi điện, nhắn tin, truy cập internet).

tra cứu thông tin thuê bao viettel của người khác
Nhà mạng lớn tại Việt Nam như Viettel luôn sẵn sàng cung cấp ứng dụng di động miễn phí

2.6. Tìm thông tin bằng Zalo

Bước 1: Vào Zalo => Nhập số điện thoại cần tìm thông tin vào ô “Tìm bạn bè, tin nhắn,...”

tra cứu thông tin thuê bao viettel của người khác
Nhập số điện thoại cần tìm thông tin vào ô “Tìm bạn bè, tin nhắn,...”

Bước 2: Tới đây sẽ có 2 trường hợp

- Nếu người này có tài khoản Zalo, tên của họ sẽ được hiển thị, bạn có thể ấn vào tài khoản của họ để tra cứu thông tin thuê bao Viettel của người khác.

- Nếu họ không sử dụng dùng điện thoại này để đăng ký tài khoản Zalo thì sẽ không có thông tin hiện ra.

>> Xem thêm: 4 cách kết bạn Zalo không cần đồng ý đơn giản nhất, gà mờ công nghệ cũng dễ dàng làm được

2.7. Tìm số điện thoại bằng Skype

Bước 1: Vào Skype => Chọn phần Danh bạ => Nhấn chọn biểu tượng thêm bạn ở góc bên phải màn hình.

Bước 2: Nhập số điện thoại cần tìm kiếm => Nhấn vào Tìm xem kết quả.

tra cứu thông tin thuê bao viettel của người khác
Nhập số điện thoại cần tìm kiếm

2.8. Tìm số điện thoại bằng LINE

Bên cạnh những ứng dụng quen thuộc kể trên, bạn cũng có thể sử dụng Line tương tự như vậy để tra cứu thông tin thuê bao Viettel của người khác. Các bước để thao tác như sau:

Bước 1: Vào ứng dụng Line => Chọn vào Home => Nhấn vào biểu tượng hình người có dấu công (thêm bạn)

tra cứu thông tin thuê bao viettel của người khác
Nhấn vào biểu tượng hình người có dấu công (thêm bạn)

Bước 2: Chọn Tìm kiếm => Nhập số điện thoại cần tìm vào ô => Nhấn vào biểu tượng tìm kiếm.

tra cứu thông tin thuê bao viettel của người khác
Nhập số điện thoại cần tìm vào ô để tiến hành tìm kiếm

2.9. Sử dụng mã USSD

Mã USSD, hay còn gọi là "mã nhanh" hoặc "mã tính năng", là công cụ hữu ích giúp bạn liên lạc và gửi dữ liệu đến nhà mạng một cách nhanh chóng. Khi nhập mã USSD, bạn chỉ cần nhấn phím gọi và làm theo hướng dẫn của các nhà mạng để tra cứu thông tin chính xác.

Mỗi nhà mạng sẽ có hệ thống mã USSD riêng biệt để khách hàng có thể cập nhật hoặc tra cứu thông tin một cách chính xác. Viettel sẽ có mã USSD là *777# hoặc *888# (áp dụng cho một số thuê bao nhất định)

3. Lưu ý gì khi tra cứu thông tin số điện thoại?

Đầu tiên, hãy tránh trả lời cuộc gọi từ các số không quen thuộc hoặc không rõ nguồn gốc có thể giúp ngăn chặn các cuộc gọi lừa đảo hoặc các cuộc gọi không mong muốn khác. Đặc biệt là vào những thời điểm không phù hợp như ban đêm khi nhu cầu bảo vệ sự riêng tư và an ninh cao hơn.

Thứ hai, khi thấy số điện thoại lạ xuất hiện nhiều lần trên thuê bao của bạn, đặc biệt là vào thời gian khuya, có thể bạn đang bị mục tiêu của cuộc gọi quấy rối hoặc lừa đảo. Trong trường hợp này, bạn nên tra cứu thông tin thuê bao Viettel của người khác gọi đến và báo cáo cho cơ quan chức năng để bảo vệ quyền riêng tư và an toàn cá nhân của mình.

4. Báo cáo số điện thoại spam bằng cách nào?

Bất kỳ ai sử dụng điện thoại di động, bất kể hệ điều hành Android hay iPhone, đều có thể dễ dàng báo cáo tin nhắn rác và cuộc gọi rác. Thao tác thực hiện vô cùng đơn giản, không cần cài đặt phần mềm. Bạn chỉ cần soạn tin nhắn theo cú pháp quy định và gửi đến đầu số 5656.

Cú pháp:

  • V [nguồn phát tán][nội dung cuộc gọi rác] gửi 5656 (Viết thường)

  • V (nguồn phát tán)(nội dung cuộc gọi rác) gửi 5656 (Viết hoa)

Ví dụ minh họa: Nếu bạn muốn báo cáo một cuộc gọi spam từ số 098593xxxx với nội dung là "Cuộc gọi quảng cáo dịch vụ của công ty A", bạn chỉ cần soạn tin nhắn: "V (098593xxxx) (Cuộc gọi quảng cáo dịch vụ của công ty A)" và gửi tới số 5656.

Tra cứu thông tin thuê bao viettel của người khác
Báo cáo số điện thoại spam

Xem thêm:

rút tiền từ sim điện thoại về momo

cách chuyển tiền điện thoại Viettel sang tài khoản ngân hàng

cách chuyển tiền điện thoại viettel sang viettel

cách chuyển tiền từ điện thoại này sang điện thoại khác

cách đăng ký sim chính chủ mobifone online

cách đăng ký sim chính chủ Viettel qua tin nhắn

cách đăng ký sim chính chủ Viettel qua tin nhắn

cách đổi sim chính chủ viettel tại nhà

cách thay đổi thông tin thuê bao

cách ứng tiền mobi 20k vào tài khoản chính

cách ứng tiền Viettel khi không đủ điều kiện

cách xem số điện thoại của mình

Đăng ký thông tin thuê bao mobifone

serial sim là gì

SIM Wintel là gì

thay đổi thông tin thuê bao Viettel tại nhà

tra cứu thông tin thuê bao viettel của người khác

Trên đây là những phương thức phổ biến để tra cứu thông tin thuê bao Viettel của người khác. Hãy lựa chọn phương thức phù hợp với nhu cầu và mục đích của bạn. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng việc tra cứu thông tin cá nhân của người khác có thể vi phạm quyền riêng tư. Do đó, hãy sử dụng các phương pháp tra cứu thông tin hợp pháp và có đạo đức, đồng thời cẩn trọng với các dịch vụ tra cứu thông tin thu phí.

Bài viết liên quan
Không phải Elon Musk, đây mới là người giàu nhất thế giới

Không phải Elon Musk, đây mới là người giàu nhất thế giới

Trong top 100 những người giàu nhất thế giới phải kể đến Bernard Arnault với khối tài sản lên đến 233 tỷ USD. Kế đến là Elon Musk với tài sản ròng ước tính khoảng gần 200 tỷ USD. Họ đều là những vị tỷ phú nắm trong tay nhiều tập đoàn lớn nổi danh trên toàn cầu.
Xem thêm »
Hướng dẫn chi tiết cách thay đổi sim chính chủ Viettel tại nhà siêu đơn giản

Hướng dẫn chi tiết cách thay đổi sim chính chủ Viettel tại nhà siêu đơn giản

Thay đổi sim chính chủ Viettel tại nhà là biện pháp hữu hiệu giúp nhà mạng quản lý người dùng và hạn chế những rủi ro tiềm ẩn xung quanh. Ngày nay, khi công nghệ phát triển, bạn chỉ cần ở nhà và cài đặt trên điện thoại là thông tin sim chính chủ đã được cài đặt, hoàn thiện chỉ trong chốc lát.
Xem thêm »
Hướng dẫn chi tiết cách lấy mã giảm giá Tiktok cho người mới

Hướng dẫn chi tiết cách lấy mã giảm giá Tiktok cho người mới

Cách lấy mã giảm giá Tiktok cho người mới là thông tin đáng chú ý dành riêng cho những tín đồ đam mê mua sắm trên sàn Tiktok. Với hướng dẫn chi tiết, bạn có thể mua sắm sản phẩm thả ga và hưởng nhiều ưu đãi khủng đến từ sàn và nhãn hàng. Cơ hội săn hàng xịn với giá rẻ không còn là ước mơ.
Xem thêm »
Hướng dẫn chi tiết cách tắt chế độ im lặng trên iPhone không phải ai cũng biết

Hướng dẫn chi tiết cách tắt chế độ im lặng trên iPhone không phải ai cũng biết

Cách tắt chế độ im lặng trên iPhone là giải pháp dành cho người sử dụng không muốn bị làm phiền khi đang tham gia cuộc họp, đi chơi… Chỉ với vài thao tác đơn giản bạn đã có thể cài đặt chế độ này dễ dàng cho chú dế yêu của mình.
Xem thêm »
Hé lộ phần mềm lấy lại ảnh đã xóa vĩnh viễn trên iphone cực đỉnh

Hé lộ phần mềm lấy lại ảnh đã xóa vĩnh viễn trên iphone cực đỉnh

Phần mềm lấy lại ảnh đã xóa vĩnh viễn trên iphone là cứu tinh hoàn hảo cho những bức ảnh mà bạn lỡ tay xóa mất. Chỉ với vài thao tác đơn giản, những bức ảnh tưởng như đã biến mất hoàn toàn được khôi phục lại nguyên vẹn như ban đầu.
Xem thêm »
Chuyên gia giải đáp: Nộp tiền tại cây ATM khác ngân hàng được không?

Chuyên gia giải đáp: Nộp tiền tại cây ATM khác ngân hàng được không?

Nộp tiền tại cây ATM khác ngân hàng được không là câu hỏi được rất nhiều người dùng quan tâm, nhất là khi hình thức chuyển khoản đang được sử dụng phổ biến. Theo đó, bạn hoàn toàn có thể nạp tiền vào tài khoản ngân hàng ở bất kỳ cây ATM nào nhưng nếu khác ngân hàng, bạn buộc phải chịu một mức phí theo quy định.
Xem thêm »
Top 9 cách đổi font chữ trên Facebook đơn giản, tạo cá tính riêng

Top 9 cách đổi font chữ trên Facebook đơn giản, tạo cá tính riêng

Cách đổi font chữ trên Facebook không chỉ giúp trang cá nhân của bạn thêm nổi bật mà còn thể hiện cá tính và phong cách riêng biệt. Ngoài ra, đây cũng là cách giúp bạn tăng tương tác và thu hút khách hàng tiềm năng trên mạng xã hội.
Xem thêm »
Um có nghĩa là gì trong tình yêu? Ý nghĩa ngôn ngữ thú vị của Gen Z

Um có nghĩa là gì trong tình yêu? Ý nghĩa ngôn ngữ thú vị của Gen Z

Um có nghĩa là gì trong tình yêu? Um có nghĩa là yêu em. Đây là một trong số những từ ngữ được nhiều bạn trẻ gen Z sử dụng phổ biến và được biết tấu với nhiều ý nghĩa khác lạ. Để tìm hiểu sâu hơn về những tầng nghĩa trong các lĩnh vực khác, cùng tìm hiểu thông tin chi tiết trong bài viết sau.
Xem thêm »
1.1.1.1 là gì? Bật mí thủ thuật tăng tốc truy cập internet nhanh nhất

1.1.1.1 là gì? Bật mí thủ thuật tăng tốc truy cập internet nhanh nhất

Những ai thường xuyên làm việc trên mạng qua máy tính thì sẽ biết đến 1.1.1.1 là gì. Đây được xem là dịch vụ thay đổi DNS nhằm tăng tốc truy cập internet. Từ đó giúp bạn có nhiều trải nghiệm thú vị hơn khi tìm hiểu thông tin trên mạng với thời gian nhanh nhất.
Xem thêm »
Giải mã tất tần tật về ngôn ngữ gen Z: Tưởng không dễ mà dễ không tưởng

Giải mã tất tần tật về ngôn ngữ gen Z: Tưởng không dễ mà dễ không tưởng

Biết được ngôn ngữ gen Z sẽ giúp bạn dễ dàng bắt kịp xu hướng và nắm được ý nghĩa của một số từ mới được các bạn trẻ sử dụng phổ biến hiện nay. Qua đó giúp bạn giao tiếp dễ dàng và thuận lợi hơn trên mạng xã hội và đời sống hàng ngày.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat