Bánh su kem bao nhiêu calo - Bí quyết ăn vô tư không lo béo

Đóng góp bởi:   Jay Trịnh
Thứ Tư, 27/09/2023 10:35:00 +07:00
1 cái bánh su kem bao nhiêu calo là nỗi băn khoăn của những tín đồ yêu bánh kem và đồ ngọt, lo lắng rằng không biết món ăn này có làm tăng cân không?

1. 1 cái bánh su kem bao nhiêu calo? Ăn bánh su kem có béo không?

Bánh su kem là loại bánh ngọt có nguồn gốc từ Pháp, với các nguyên liệu chủ yếu là bột mì, trứng gà, bơ, đường, sữa và muối. Thành phần nguyên liệu có chứa nhiều calo như bơ và sữa nên chắc chắn loại bánh này rất giàu calo. Vậy bánh su kem bao nhiêu calo?

Theo thông tin từ Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ (USDA, 4/1/2019), cứ 100g bánh su kem sẽ chứa khoảng 334 calo. Ngoài ra trong bánh su kem còn chứa các thành phần dinh dưỡng như sau:

  • Nước: 38,6g

  • Đạm: 4,41g

  • Tổng chất béo: 18,5g

  • Cacbohidrat: 37,4g

  • Chất xơ: 0,9g

  • Đường: 22g

  • Canxi: 35mg

Bánh su kem bao nhiêu calo là nỗi băn khoăn của rất nhiều người
Bánh su kem bao nhiêu calo là nỗi băn khoăn của rất nhiều người

So với một số loại đồ ngọt hay bánh ăn vặt khác thì bánh su kem cung cấp một lượng calo tương đối lớn. Tuy nhiên trên đây chỉ là con số với loại bánh phổ thông, lượng calo còn có thể thay đổi dựa tùy vào công thức, thành phần nguyên liệu và khối lượng của chiếc bánh, cụ thể:

  • Bánh su kem chiên: Khoảng 200 calo

  • Bánh su kem vỏ giòn: Khoảng 180 calo

  • Bánh su kem phô mai Khoảng 257 calo

Biết được bánh su kem bao nhiêu calo, bạn hoàn toàn có thể trả lời câu hỏi ăn bánh su kem có béo không. Trên thực tế với lượng lớn calo như vậy, nếu không kiểm soát lượng ăn thì loại bánh này hoàn toàn có thể gây tăng cân, thậm chí tăng cân mất kiểm soát và dẫn đến béo phì.

Xem thêm: Bánh mì bao nhiêu calo?

2. Cách ăn bánh su kem không béo

Sau khi biết được bánh su kem bao nhiêu calo, rất nhiều người lo lắng và quan ngại về vấn đề cân nặng mà từ bỏ món ăn yêu thích. Tuy nhiên không phải trong trường hợp nào giảm cân cũng phải kiêng hoàn toàn đồ ăn vặt hay bánh ngọt, mà miễn là có một chế độ ăn hợp lý và khoa học. (Theo Vnexpress, Giảm cân có cần kiêng ăn vặt?, 29/5/2023).

Dù biết bánh kem bao nhiêu calo nhưng bạn không nhất định phải kiêng ăn món này
Dù biết bánh kem bao nhiêu calo nhưng bạn không nhất định phải kiêng ăn món này

Dưới đây là một số cách ăn bánh su kem không làm bạn tăng cân:

  • Không nên ăn bánh su kem trong thời gian dài liên tục, khoảng 1 lần/tuần là hợp lý. Mỗi lần chỉ nên ăn từ 1 - 3 cái để tránh lượng calo nạp vào quá nhiều.

  • Không nên ăn bánh su kem vào buổi tối vì dễ tạo điều kiện tích tụ mỡ thừa, thay vào đó có thể ăn trong bữa sáng hoặc bữa trưa, lượng calo nạp vào sẽ được tiêu hao dần trong quá trình vận động suốt cả ngày, từ đó giảm nguy cơ tăng cân.

  • Có thể kết hợp bánh su kem với các loại đồ uống như trà xanh, sữa chua hoặc cà phê… để vừa giảm vị ngọt và hạn chế lượng calo nạp vào cơ thể, đồng thời cách làm này cũng nhanh tạo cảm giác no, tránh tình trạng thèm bánh và nạp vào quá nhiều.

  • Có thể tự làm bánh su kem tại nhà để dễ dàng kiểm soát lượng đường, sữa và bơ, thậm chí có thể sử dụng đường và sữa dành cho người ăn kiêng, từ đó giảm thiểu lượng calo có trong bánh.

  • Thường xuyên tập luyện thể dục, vừa để rèn luyện sức khỏe, nâng cao sức đề kháng vừa giúp tiêu hao lượng calo nạp vào, hạn chế tối đa việc tăng cân.

Như vậy, dù biết bánh su kem bao nhiêu calo nhưng bạn không cần phải quá lo lắng, chỉ cần kiểm soát chế độ ăn sao cho phù hợp là vẫn có thể thưởng thức món ăn yêu thích này.

Xem thêm: Các loại nước ép giúp bạn da đẹp, dáng thon ngay tức thì

3. Một số câu hỏi về bánh su kem

Ngoài câu hỏi về bánh su kem bao nhiêu calo, nhiều người còn quan tâm đến những vấn đề khác như:

Phụ nữ mang thai có ăn được bánh su kem không?

Không có nghiên cứu nào chỉ ra bà bầu không nên ăn bánh su kem. Tuy nhiên, trong thời gian mang thai hoặc sau khi sinh cũng không nên ăn quá nhiều để tránh bị tiểu đường hoặc tăng cân không kiểm soát.

Cần tìm hiểu 1 cái bánh su kem bao nhiêu calo trước khi ăn để có chế độ ăn hợp lý
Cần tìm hiểu bánh su kem bao nhiêu calo trước khi ăn để có chế độ ăn hợp lý

Bánh su kem bao nhiêu gam?

Thông thường, 1 chiếc bánh su kem sẽ khoảng 30 - 50g.

Bánh su kem có thể để được bao lâu?

Tùy vào nguyên liệu và công thức mà thời gian bảo quản sẽ khác nhau. Với những loại bánh sử dụng nguyên liệu tươi để làm thì thời gian bảo quản sẽ là từ 1 - 2 ngày nếu để trong ngăn mát tủ lạnh. Còn đối với những loại bánh su kem có chứa chất bảo quản hoặc phụ gia thì có thể để từ 5 - 7 ngày, thậm chí là 1 tháng.

Biết được 1 cái bánh su kem bao nhiêu calo sẽ giúp cho bạn đưa ra được chế độ ăn uống hợp lý để tránh tăng cân. Dù yêu thích món ăn này nhưng hãy chú ý liều lượng, không nên ăn quá nhiều gây ảnh hưởng đến sức khỏe.

Bài viết liên quan
Bầu 4 tháng ăn đu đủ xanh được không? Lưu ý điều này để thai nhi luôn khỏe mạnh

Bầu 4 tháng ăn đu đủ xanh được không? Lưu ý điều này để thai nhi luôn khỏe mạnh

Mẹ bầu 4 tháng ăn đu đủ xanh được không? Mặc dù đu đủ xanh chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất nhưng bà bầu vẫn cần cân nhắc xem có nên ăn loại thực phẩm này hay không để bảo an toàn cho sức khỏe của mình và thai nhi.
Xem thêm »
Nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày và những lưu ý cần biết

Nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày và những lưu ý cần biết

Nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày? Trong các loại thực phẩm chức năng, dầu cá là một trong những loại được sử dụng phổ biến bởi nó được chứng minh tốt cho tim mạch và não bộ. Tuy nhiên, bạn cần nắm rõ liều lượng trước khi sử dụng, cụ thể là nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày? Uống đúng liều lượng dầu cá vừa giúp cơ thể bạn hấp thụ tối đa dưỡng chất vừa giúp phòng ngừa những tác dụng phụ.
Xem thêm »
Mách bạn cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất, làm đầu bếp tại gia thật dễ

Mách bạn cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất, làm đầu bếp tại gia thật dễ

Cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất ai cũng thực hiện thành công. Còn gì tuyệt vời hơn vào cuối tuần cả nhà quây quần bên một nồi lẩu nghi ngút khói? Có đến hàng trăm biến tấu lẩu, trong đó cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất dưới đây sẽ giúp bạn có được món lẩu ngon, thanh mát, hợp vị cho mọi thành viên. Xắn tay vào bếp ngay và trổ tài thôi nào!
Xem thêm »
Thiếu máu chóng mặt nên uống thuốc gì và cách phòng ngừa?

Thiếu máu chóng mặt nên uống thuốc gì và cách phòng ngừa?

Hiểu rõ thiếu máu chóng mặt nên uống thuốc gì để có thể chăm sóc sức khỏe cho mình? Chóng mặt do thiếu máu có thể bắt nguồn từ lối sống, chế độ ăn uống, nghỉ ngơi hoặc những bệnh lý tiềm ẩn trong cơ thể. Tùy thuộc vào nguyên nhân mà bạn sẽ được bác sĩ kê đơn thuốc phù hợp.
Xem thêm »
Trẻ mấy tháng ăn được sữa chua? Ăn đúng cách con khỏe mẹ nhàn

Trẻ mấy tháng ăn được sữa chua? Ăn đúng cách con khỏe mẹ nhàn

Trẻ mấy tháng ăn được sữa chua? Sữa chua là thực phẩm rất tốt để bổ sung canxi và cung cấp lợi khuẩn đường ruột cho trẻ nhỏ. Tuy nhiên nếu không biết được trẻ mấy tháng ăn được sữa chua, có thể mẹ đang chăm bé sai cách và làm ảnh hưởng sức khỏe của con. Cùng các chuyên gia tìm hiểu về thời điểm tốt nhất cho bé ăn sữa chua cũng như liều lượng phù hợp từng độ tuổi ngay sau đây.
Xem thêm »
Tác dụng của ớt chuông khi ăn sống - Cách ăn tốt nhất nhưng nhiều người không biết

Tác dụng của ớt chuông khi ăn sống - Cách ăn tốt nhất nhưng nhiều người không biết

Có rất nhiều tác dụng của ớt chuông khi ăn sống do loại quả này chứa các thành phần giàu dinh dưỡng và nhiều loại vitamin cần thiết. Theo đó, ăn ớt chuông giúp tăng cường thị lực, giảm thiểu thiếu máu, bảo vệ tim mạch, phòng ngừa bệnh ung thư, hỗ trợ tiêu hoá và giảm cân hiệu quả.
Xem thêm »
Bật mí cách làm chân gà sả tắc ăn liền siêu nhanh, siêu dễ làm

Bật mí cách làm chân gà sả tắc ăn liền siêu nhanh, siêu dễ làm

Cách làm chân gà sả tắc ăn liền sau đây vô cùng dễ dàng, nhanh chóng, phù hợp với bất cứ ai mong muốn có thêm hương vị mới lạ cho thực đơn của gia đình. Là một món ăn vặt quốc dân, chân gà sả tắc sẽ đưa bạn đến với một trải nghiệm ẩm thực đầy mới lạ và kích thích vị giác. Hãy cùng khám phá cách làm chân gà sả tắc ăn liền, đảm bảo khiến bạn cảm nhận được vị ngon khó cưỡng.
Xem thêm »
Cách làm bánh từ khoai lang và bột mì đơn giản mà đầy hấp dẫn

Cách làm bánh từ khoai lang và bột mì đơn giản mà đầy hấp dẫn

Khám phá về cách làm bánh từ khoai lang và bột mì chắc chắn sẽ mang lại cho bạn một trải nghiệm ẩm thực đầy thú vị. Bởi khoai lang là một loại thực phẩm bổ dưỡng và lành mạnh, được rất nhiều người yêu thích bởi hương vị ngọt ngào, bùi béo.
Xem thêm »
Cẩm nang khỏe đẹp: Mỗi ngày uống 1 trái dừa có tốt không?

Cẩm nang khỏe đẹp: Mỗi ngày uống 1 trái dừa có tốt không?

Nước dừa là một loại thức uống phổ biến và rất được ưa chuộng ở nước ta. Thế nhưng, mỗi ngày uống 1 trái dừa có tốt không? Uống như thế nào không gây hại cho sức khỏe? Không chỉ có tác dụng giải khát, nước dừa còn cung cấp nhiều chất dinh dưỡng cho cơ thể.
Xem thêm »
Cháo cá hồi nấu với rau gì để bé ăn ngon, chóng lớn, trí tuệ phát triển?

Cháo cá hồi nấu với rau gì để bé ăn ngon, chóng lớn, trí tuệ phát triển?

Cháo cá hồi nấu với rau gì? Cá hồi là món ăn bổ dưỡng, thích hợp cho các bé đang trong thời kỳ ăn dặm. Bên cạnh nguyên liệu chính là cá hồi, bố mẹ có thể nấu kết hợp cùng với nhiều loại rau, củ, quả để tạo nên món cháo dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe và giúp bé ăn ngon miệng hơn.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat