Bánh tiêu bao nhiêu calo - cách ăn bánh tiêu không lo tăng cân

Đóng góp bởi:   Jay Trịnh
Thứ Tư, 27/09/2023 16:11:00 +07:00
Bánh tiêu là một loại bánh quen thuộc trong tuổi thơ của nhiều người nhưng không phải ai cũng biết trong một bánh tiêu bao nhiêu calo, khi giảm cân ăn bánh tiêu liệu có béo không?

Một bánh tiêu bao nhiêu calo?

Để biết một bánh tiêu bao nhiêu calo cần xác định các nguyên liệu có trong bánh. Thành phần chính để làm ra bánh tiêu là bột mì, đường, vừng và được chiên ở trong dầu. Do là một chiếc bánh được chiên bằng dầu vì thế bánh tiêu có lượng calo khá cao, rơi vào khoảng 132 calo cho 1 chiếc bánh tiêu ( loại vừa ). Con số này được treisch trong một bài viết có tiêu đề "Bánh Tiêu Bao Nhiêu Calo? Ăn Bánh Tiêu Có Lên Kg Không?" và được đăng tải trên trang bTaskee ngày 26-7-2023.

một bánh tiêu bao nhiêu calo
Một bánh tiêu cỡ vừa chứa khoảng 132 calo

Ngày nay, bánh tiêu được chế biến ngày càng phong phú và đa dạng để phù hợp với khẩu vị của mỗi người cũng chính vì thế mà trên mỗi chiếc bánh tiêu sẽ có những lượng calo khác nhau. Cụ thể, một bánh tiêu bao nhiêu calo loại cỡ vừa với các nhân khác nhau sẽ được liệt kê sau đây:

  • Bánh tiêu lá dứa cho 155 calo

  • Bánh tiêu xôi chứa đến 413 calo

  • Bánh tiêu sầu riêng cung cấp 417 calo

  • Bánh tiêu đậu xanh cho 210 calo

Ăn bánh tiêu có béo không?

Để biết ăn bánh tiêu có béo không bạn phải dùng đến đáp án câu hỏi "một bánh tiêu bao nhiêu calo"?

Trung bình với một bữa ăn thông thường lượng calo nạp vào cơ thể sẽ là 667 calo. Để có thể ăn một bữa no với những chiếc bánh tiêu thì cần có số lượng là 8 cái bánh cỡ vừa tương đương với 1056 calo. Với lượng calo nạp vào như thế thì bánh tiêu sẽ khiến bạn rất dễ để tăng cân.

một bánh tiêu bao nhiêu calo
Ăn nhiều bánh tiêu có béo không?

Bên cạnh lượng calo nạp vào lớn mà thành phần chính của bánh tiêu là tinh bột. Đây là thành phần chứa lượng carbohydrate giúp bổ sung lượng đường vào trong cơ thể. Ăn bánh tiêu cũng như đồng nghĩa với việc bạn đang nạp tinh bột vào cơ thể.

Với khẩu phần ăn chứa nhiều glucozơ trong tinh bột và được chiên trong dầu nếu bạn không bổ sung cho mình chất xơ và giảm khẩu phần ăn thì hàm lượng glucozơ sẽ nhanh hấp thụ khiến cho bạn tăng cân, nguy cơ tim mạch, tiểu đường và huyết áp cao.

Xem thêm: 100g Bánh Da Lợn Bao Nhiêu Calo Mà Người Giảm Cân Nên Tránh Xa?

Bánh tiêu ăn kèm với gì?

Khi đã biết chính xác một bánh tiêu bao nhiêu calo, người ta sẽ tính xem nên ăn bánh tiêu với những loại thực phẩm nào để không béo?

Bánh tiêu - bánh bò

Bánh tiêu là một món ăn vặt đường phố và được bán cùng với rất nhiều những món ăn vặt khác và sự kết hợp tuyệt vời của bánh tiêu với một món ăn vặt đường phố khác đó chính là bánh bò.

một bánh tiêu bao nhiêu calo
Bạn có thể thưởng thức 2 món quà vặt này cùng lúc để làm phong phú cho bữa ăn của mình.

Khác với bánh tiêu có kết cấu giòn dai, hương thơm từ vừng, mè và có vị ngọt dịu thì bánh bò lại có một kết cấu mềm mịn hơn, thơm của mùi sữa và có vị ngọt thanh miệng hơn. Bạn có thể thưởng thức 2 món quà vặt này cùng lúc để làm phong phú cho bữa ăn của mình.

Bánh tiêu kẹp xôi

Ngoài món bánh tiêu truyền thống đã vốn rất quen thuộc đối với chúng ta thì bánh tiêu kẹp xôi mỡ hành là phiên bản biến tấu tuyệt vời với hương vị vừa lạ vừa quen. Với sự kết hợp đó chúng ta có được một món ăn rất tuyệt vời với kết cấu bên ngoài giòn dai của bánh tiêu thêm hương thơm từ mè trắng, khi cắn qua lớp vỏ đó là nhận xôi mỡ hành hương thơm và sự bùi dẻo của xôi cộng thêm sự béo ngậy từ mỡ hành làm cho món ăn càng trở nên đặc sắc hơn.

mot banh tieu bao nhieu calo
Kết hợp giữa xôi và bánh tiêu cho bạn một bữa sáng no bụng

Bánh tiêu sầu riêng

Bánh tiêu kết hợp với sầu riêng cũng là một sự hòa quyện tuyệt vời. Với sự giòn dai vốn có của bánh tiêu kết hợp thêm nhận bánh ngọt bùi và hương thơm đặc trưng của trái sầu khiến bánh trở nên hấp dẫn và ngon miệng hơn.

Bánh tiêu kết hợp với sầu riêng
Bánh tiêu kết hợp với sầu riêng

Bánh tiêu đậu xanh

Những chiếc bánh tiêu nhân đậu xanh là một sự lựa chọn hoàn hảo của món ăn này. Những chiếc bánh tiêu với kết cấu bên ngoài giòn dai được kết hợp với nhân đậu xanh và dừa khi ăn sẽ hòa quyện với nhau tạo ra hương vị thơm béo từ dừa ngọt bùi từ đỗ xanh và kết cấu giòn dai từ bánh tiêu chắc chắn sẽ ghi điểm với bất kỳ thực khách nào.

Bánh tiêu cade

Còn gì có thể sảng khoái hơn khi bạn thưởng thức 1 chiếc bánh tiêu cade với hương vị giòn dai từ bánh tiêu khi cắn lại tràn ra nhân cade béo ngậy kết hợp với một tách trà dịu nhẹ thật là một cảm giác thư thái.

Đây là một món ăn cực kỳ đơn giản để có thể chuẩn bị cho mình. Bạn có thể làm nó tại nhà vào những ngày cuối tuần để xả stress sau 1 tuần làm việc căng và tự tưởng thức thành quả của mình.

Xem thêm: Xếp Hạng 15 Món Ăn Vặt Ngon Rẻ Dễ Làm Hot Nhất Khiến GenZ Nào Cũng Muốn Thử

Để biết chính xác một bánh tiêu bao nhiêu calo bạn xác định xem bánh gồm những thành phần nào? Ngoài ra, bạn cũng có thể tìm và nhờ các chuyên gia dinh dưỡng cá nhân xác định giúp lượng calo có trong bánh.

Bài viết liên quan
Uống nước lá đinh lăng hàng ngày có tốt không? Những người này cấm kỵ sử dụng

Uống nước lá đinh lăng hàng ngày có tốt không? Những người này cấm kỵ sử dụng

Uống nước lá đinh lăng hàng ngày có tốt không là một trong những vấn đề quan trọng được nhiều người dùng đặt ra. Mặc dù loại lá này có chứa khá nhiều dưỡng chất tốt cho cơ thể nhưng nếu lạm dụng quá nhiều sẽ gây nên một số tác hại cho sức khỏe. Do đó, bạn cần nắm rõ những lưu ý khi sử dụng loại nước uống này.
Xem thêm »
Vỏ tôm có canxi không? Sai lầm tai hại hầu như ai cũng từng mắc phải

Vỏ tôm có canxi không? Sai lầm tai hại hầu như ai cũng từng mắc phải

Biết được vỏ tôm có canxi không sẽ giúp bạn dễ dàng đưa ra quyết định đối với bộ phận này khi sơ chế nguyên liệu. Bên cạnh đó, các chuyên gia dinh dưỡng cũng sẽ gợi ý cách sử dụng thực phẩm này trong bữa ăn đảm bảo an toàn sức khỏe và cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể.
Xem thêm »
Ăn trứng nhiều có tốt không? Những tác hại khôn lường nhiều người thường chủ quan

Ăn trứng nhiều có tốt không? Những tác hại khôn lường nhiều người thường chủ quan

Giải đáp thắc mắc ăn trứng nhiều có tốt không là điều cần thiết để xây dựng cho bạn một thói quen ăn uống lành mạnh, đầy đủ dưỡng chất. Việc nắm rõ được thông tin này cũng giúp bạn cân bằng dinh dưỡng cho cơ thể và tránh được các tác hại không tốt cho sức khỏe khi sử dụng quá nhiều thực phẩm này.
Xem thêm »
Cách uống hoa đu đủ đực khô tốt nhất cho sức khỏe: Chớ phạm sai lầm này

Cách uống hoa đu đủ đực khô tốt nhất cho sức khỏe: Chớ phạm sai lầm này

Đa số người dùng hiện nay thường tìm hiểu cách uống hoa đu đủ đực khô và chế biến để thưởng thức ngay tại nhà. Đây là nguyên liệu được đánh giá cao bởi lợi ích nổi bật trong quá trình chăm sóc làn da cũng như sức khỏe. Sau khi thực hiện và sử dụng, bạn sẽ nhanh chóng thấy được sự thay đổi trong cơ thể.
Xem thêm »
Bầu 4 tháng ăn đu đủ xanh được không? Lưu ý điều này để thai nhi luôn khỏe mạnh

Bầu 4 tháng ăn đu đủ xanh được không? Lưu ý điều này để thai nhi luôn khỏe mạnh

Mẹ bầu 4 tháng ăn đu đủ xanh được không? Mặc dù đu đủ xanh chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất nhưng bà bầu vẫn cần cân nhắc xem có nên ăn loại thực phẩm này hay không để bảo an toàn cho sức khỏe của mình và thai nhi.
Xem thêm »
Nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày và những lưu ý cần biết

Nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày và những lưu ý cần biết

Nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày? Trong các loại thực phẩm chức năng, dầu cá là một trong những loại được sử dụng phổ biến bởi nó được chứng minh tốt cho tim mạch và não bộ. Tuy nhiên, bạn cần nắm rõ liều lượng trước khi sử dụng, cụ thể là nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày? Uống đúng liều lượng dầu cá vừa giúp cơ thể bạn hấp thụ tối đa dưỡng chất vừa giúp phòng ngừa những tác dụng phụ.
Xem thêm »
Mách bạn cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất, làm đầu bếp tại gia thật dễ

Mách bạn cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất, làm đầu bếp tại gia thật dễ

Cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất ai cũng thực hiện thành công. Còn gì tuyệt vời hơn vào cuối tuần cả nhà quây quần bên một nồi lẩu nghi ngút khói? Có đến hàng trăm biến tấu lẩu, trong đó cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất dưới đây sẽ giúp bạn có được món lẩu ngon, thanh mát, hợp vị cho mọi thành viên. Xắn tay vào bếp ngay và trổ tài thôi nào!
Xem thêm »
Thiếu máu chóng mặt nên uống thuốc gì và cách phòng ngừa?

Thiếu máu chóng mặt nên uống thuốc gì và cách phòng ngừa?

Hiểu rõ thiếu máu chóng mặt nên uống thuốc gì để có thể chăm sóc sức khỏe cho mình? Chóng mặt do thiếu máu có thể bắt nguồn từ lối sống, chế độ ăn uống, nghỉ ngơi hoặc những bệnh lý tiềm ẩn trong cơ thể. Tùy thuộc vào nguyên nhân mà bạn sẽ được bác sĩ kê đơn thuốc phù hợp.
Xem thêm »
Trẻ mấy tháng ăn được sữa chua? Ăn đúng cách con khỏe mẹ nhàn

Trẻ mấy tháng ăn được sữa chua? Ăn đúng cách con khỏe mẹ nhàn

Trẻ mấy tháng ăn được sữa chua? Sữa chua là thực phẩm rất tốt để bổ sung canxi và cung cấp lợi khuẩn đường ruột cho trẻ nhỏ. Tuy nhiên nếu không biết được trẻ mấy tháng ăn được sữa chua, có thể mẹ đang chăm bé sai cách và làm ảnh hưởng sức khỏe của con. Cùng các chuyên gia tìm hiểu về thời điểm tốt nhất cho bé ăn sữa chua cũng như liều lượng phù hợp từng độ tuổi ngay sau đây.
Xem thêm »
Tác dụng của ớt chuông khi ăn sống - Cách ăn tốt nhất nhưng nhiều người không biết

Tác dụng của ớt chuông khi ăn sống - Cách ăn tốt nhất nhưng nhiều người không biết

Có rất nhiều tác dụng của ớt chuông khi ăn sống do loại quả này chứa các thành phần giàu dinh dưỡng và nhiều loại vitamin cần thiết. Theo đó, ăn ớt chuông giúp tăng cường thị lực, giảm thiểu thiếu máu, bảo vệ tim mạch, phòng ngừa bệnh ung thư, hỗ trợ tiêu hoá và giảm cân hiệu quả.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat