Bật mí cách nấu cháo hàu với trứng bổ dưỡng, không tanh

Đóng góp bởi:   Jay Trịnh
Chủ Nhật, 28/01/2024 15:23:00 +07:00
Cách nấu cháo hàu với trứng muốn đạt được hương vị thơm ngon, béo ngậy và không tanh cần kết hợp hài hòa các nguyên liệu. Món ăn này không chỉ cải thiện sinh lực, mà còn tăng cường sức đề kháng, giúp cơ thể hoạt động mạnh mẽ và bền bỉ hơn.

1. Giá trị dinh dưỡng có trong hàu

Hàu là loại động vật thân mềm sống ở môi trường biển, giữ vai trò quan trọng trong hệ sinh thái bằng cách lọc ô nhiễm và tạo môi trường sống cho nhiều loài khác. Hàu có vỏ cứng màu xám bảo vệ thịt bên trong, nơi chứa đựng nhiều chất dinh dưỡng.

Ước tính, khoảng 100g hàu sẽ cung cấp: calo 68, protein 7g, chất béo 3g. Ngoài ra, còn có nhiều vitamin, khoáng chất quan trọng như kẽm, đồng, selen. Đặc biệt, hàu cũng là nguồn axit béo omega-3 tốt cho sức khỏe tim mạch và đường huyết trong máu. Ăn hàu đúng cách có thể giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch và tiểu đường tuýp 2.

Hàu là thực phẩm giàu giá trị dinh dưỡng
Hàu là thực phẩm giàu giá trị dinh dưỡng

2. Tại sao nên kết hợp cháo hàu với trứng?

Món cháo hàu với trứng không chỉ ngon miệng mà còn rất tốt cho sức khỏe. Trong trứng có protein giúp cơ bắp phát triển và duy trì năng lượng. Trong khi đó, hàu chứa nhiều khoáng chất như sắt, kẽm và iodine giúp hỗ trợ tim mạch, tăng cường miễn dịch và bảo vệ tuyến giáp.

Món ăn này cũng cung cấp nhiều loại vitamin quan trọng, phải kể đến như: Vitamin A từ hàu tốt cho thị lực và sức khỏe của tuyến giáp, vitamin D giúp cơ thể hấp thụ canxi, hỗ trợ xương và răng. Đặc biệt, các vitamin B-complex trong trứng tham gia vào quá trình chuyển hóa năng lượng và giữ cho tâm trạng luôn lạc quan.

Thực hiện cách nấu cháo hàu với trứng không chỉ giúp cung cấp dinh dưỡng đầy đủ cho cơ thể mà còn tạo nên bữa ăn thơm ngon và lành mạnh cho các thành viên trong gia đình.

3. Hướng dẫn cách nấu cháo hàu với trứng không bị tanh

Cách nấu cháo hàu với trứng để không bị tanh rất đơn giản với những nguyên liệu sau:

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

  • Gạo nấu cháo: 70g - 100g

  • Rau củ quả (khoai tây, cà rốt,...): 30g - 50g

  • Trứng gà ta: 1 - 2 quả (tùy khẩu vị)

  • Thịt hàu đã chế biến: 50g - 70g

  • Gia vị.

Cách nấu cháo hàu với trứng mang đến món cháo vô cùng thơm ngon, bổ dưỡng
Cách nấu cháo hàu với trứng mang đến món cháo vô cùng thơm ngon, bổ dưỡng

Hướng dẫn cách nấu cháo hàu với trứng thơm ngon:

  • Bước 1: Vo gạo sạch và ngâm trong nước ấm trong 30 phút. Sau đó, đặt gạo và nước lọc vào nồi nấu cháo dinh dưỡng. Cài đặt hẹn giờ trong 1 giờ theo hướng dẫn sử dụng. Nếu không có nồi nấu cháo, bạn có thể sử dụng nồi áp suất ninh cháo hoặc nấu trên bếp lửa thông thường. Trường hợp sử dụng bếp lửa thông thường cần để lửa nhỏ và thường xuyên đảo đều để cháo không bị cháy khét dưới đáy nồi.

  • Bước 2: Khoai tây, cà rốt nạo vỏ, rửa sạch, thái miếng hạt lựu. Sau đó hấp chín cà rốt, khoai tây trong 20 phút rồi nghiền nhuyễn.

  • Bước 3: Rửa sạch thịt hàu và thái thành miếng nhỏ. Phi hành tím thơm, sau đó cho thịt hàu vào xào trong 3 phút dưới lửa to. Lưu ý không đảo mạnh tay tránh hàu bị nát, khiến món ăn mất thẩm mỹ.

  • Bước 4: Khi cháo đã chín, thêm khoai tây, cà rốt đã xay nhuyễn và thịt hàu vào nồi. Tiếp theo đập lòng đỏ trứng gà vào nồi cháo, khuấy đều và đun trong 5 - 7 phút cho đến khi nguyên liệu chín đều.

  • Bước 5: Cuối cùng, nêm gia vị cho vừa ăn sau đó múc ra bát để thưởng thức lúc còn nóng. Cháo hàu với trứng ăn khi nóng sẽ thơm ngon hơn và không bị tanh.

4. Ai không nên ăn món cháo hàu với trứng?

Cách nấu cháo hàu với trứng mặc dù rất bổ dưỡng và ngon miệng nhưng không phải ai cũng thích hợp để sử dụng món ăn này. Một số người không nên ăn cháo hàu với trứng gồm:

  • Những người có tiền sử dị ứng đối với hàu hoặc trứng nên tránh ăn món này để ngăn chặn nguy cơ phản ứng dị ứng.

  • Những người có vấn đề về dạ dày nên hạn chế hoặc tránh ăn cháo hàu với trứng vì có thể gây kích thích và làm tổn thương niêm mạc dạ dày.

  • Phụ nữ mang thai nên thận trọng với thực phẩm sống như hàu và trứng để tránh nguy cơ nhiễm khuẩn và đảm bảo sự an toàn cho thai nhi.

Cháo hàu với trứng mặc dù rất bổ dưỡng và ngon miệng nhưng không phải ai cũng thích hợp để ăn món ăn này
Cháo hàu với trứng mặc dù rất bổ dưỡng và ngon miệng nhưng không phải ai cũng thích hợp để ăn món ăn này

5. Cần lưu ý điều gì khi nấu cháo hàu với trứng?

Khi muốn thực hiện cách nấu cháo hàu với trứng, bạn cần lưu ý những điều sau để đảm bảo món ăn bổ dưỡng và an toàn sức khoẻ:

  • Chọn nguồn hàu tươi mới để đảm bảo hương vị thơm ngon và an toàn.

  • Sử dụng trứng mới và kiểm tra trước khi đánh để đảm bảo chúng không bị hỏng.

  • Kiểm soát thời gian nấu chín, lượng nước cho vào cháo để tránh cháo quá nát hoặc quá đặc. Khi áp dụng cách nấu cháo hàu với trứng nên cân nhắc thêm hành tây, rau răm hoặc các loại gia vị khác để làm phong phú hương vị món ăn.

  • Khi thêm trứng vào cháo, hãy khuấy đều để tránh tạo thành lớp trứng lớn. Điều này giúp tạo ra chất cháo sánh mịn và thơm ngon hơn.

  • Cháo hàu với trứng thường ngon nhất là thưởng thức khi còn nóng, bạn hãy lưu ý thời gian ăn, tránh để cháo nguội sẽ khiến hương vị trở nên tanh và khó ăn hơn.

Chào hàu và trứng được thưởng thức khi còn nóng, ăn kèm với rau sống và gia vị tùy thích, mang đến nhiều tầng hương vị thơm ngon, bổ dưỡng, tăng cường sức khoẻ cho các thành viên trong gia đình. Chính vì vậy, bạn hãy lưu ngay cách nấu cháo hàu với trứng được chia sẻ trên đây để mang đến một món cháo ngon mời gia đình thưởng thức.

Xem thêm:

Cháo Ếch Nấu Với Rau Gì Ngon? Mẹ Thử Ngay 5 Công Thức Này Khiến Con Ăn Thun Thút

Cách Nấu Cháo Yến Mạch Trứng Gà Giàu Dinh Dưỡng Giúp Trẻ Mau Ăn Chóng Lớn

Bài viết liên quan
Bầu 4 tháng ăn đu đủ xanh được không? Lưu ý điều này để thai nhi luôn khỏe mạnh

Bầu 4 tháng ăn đu đủ xanh được không? Lưu ý điều này để thai nhi luôn khỏe mạnh

Mẹ bầu 4 tháng ăn đu đủ xanh được không? Mặc dù đu đủ xanh chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất nhưng bà bầu vẫn cần cân nhắc xem có nên ăn loại thực phẩm này hay không để bảo an toàn cho sức khỏe của mình và thai nhi.
Xem thêm »
Nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày và những lưu ý cần biết

Nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày và những lưu ý cần biết

Nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày? Trong các loại thực phẩm chức năng, dầu cá là một trong những loại được sử dụng phổ biến bởi nó được chứng minh tốt cho tim mạch và não bộ. Tuy nhiên, bạn cần nắm rõ liều lượng trước khi sử dụng, cụ thể là nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày? Uống đúng liều lượng dầu cá vừa giúp cơ thể bạn hấp thụ tối đa dưỡng chất vừa giúp phòng ngừa những tác dụng phụ.
Xem thêm »
Mách bạn cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất, làm đầu bếp tại gia thật dễ

Mách bạn cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất, làm đầu bếp tại gia thật dễ

Cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất ai cũng thực hiện thành công. Còn gì tuyệt vời hơn vào cuối tuần cả nhà quây quần bên một nồi lẩu nghi ngút khói? Có đến hàng trăm biến tấu lẩu, trong đó cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất dưới đây sẽ giúp bạn có được món lẩu ngon, thanh mát, hợp vị cho mọi thành viên. Xắn tay vào bếp ngay và trổ tài thôi nào!
Xem thêm »
Thiếu máu chóng mặt nên uống thuốc gì và cách phòng ngừa?

Thiếu máu chóng mặt nên uống thuốc gì và cách phòng ngừa?

Hiểu rõ thiếu máu chóng mặt nên uống thuốc gì để có thể chăm sóc sức khỏe cho mình? Chóng mặt do thiếu máu có thể bắt nguồn từ lối sống, chế độ ăn uống, nghỉ ngơi hoặc những bệnh lý tiềm ẩn trong cơ thể. Tùy thuộc vào nguyên nhân mà bạn sẽ được bác sĩ kê đơn thuốc phù hợp.
Xem thêm »
Trẻ mấy tháng ăn được sữa chua? Ăn đúng cách con khỏe mẹ nhàn

Trẻ mấy tháng ăn được sữa chua? Ăn đúng cách con khỏe mẹ nhàn

Trẻ mấy tháng ăn được sữa chua? Sữa chua là thực phẩm rất tốt để bổ sung canxi và cung cấp lợi khuẩn đường ruột cho trẻ nhỏ. Tuy nhiên nếu không biết được trẻ mấy tháng ăn được sữa chua, có thể mẹ đang chăm bé sai cách và làm ảnh hưởng sức khỏe của con. Cùng các chuyên gia tìm hiểu về thời điểm tốt nhất cho bé ăn sữa chua cũng như liều lượng phù hợp từng độ tuổi ngay sau đây.
Xem thêm »
Tác dụng của ớt chuông khi ăn sống - Cách ăn tốt nhất nhưng nhiều người không biết

Tác dụng của ớt chuông khi ăn sống - Cách ăn tốt nhất nhưng nhiều người không biết

Có rất nhiều tác dụng của ớt chuông khi ăn sống do loại quả này chứa các thành phần giàu dinh dưỡng và nhiều loại vitamin cần thiết. Theo đó, ăn ớt chuông giúp tăng cường thị lực, giảm thiểu thiếu máu, bảo vệ tim mạch, phòng ngừa bệnh ung thư, hỗ trợ tiêu hoá và giảm cân hiệu quả.
Xem thêm »
Bật mí cách làm chân gà sả tắc ăn liền siêu nhanh, siêu dễ làm

Bật mí cách làm chân gà sả tắc ăn liền siêu nhanh, siêu dễ làm

Cách làm chân gà sả tắc ăn liền sau đây vô cùng dễ dàng, nhanh chóng, phù hợp với bất cứ ai mong muốn có thêm hương vị mới lạ cho thực đơn của gia đình. Là một món ăn vặt quốc dân, chân gà sả tắc sẽ đưa bạn đến với một trải nghiệm ẩm thực đầy mới lạ và kích thích vị giác. Hãy cùng khám phá cách làm chân gà sả tắc ăn liền, đảm bảo khiến bạn cảm nhận được vị ngon khó cưỡng.
Xem thêm »
Cách làm bánh từ khoai lang và bột mì đơn giản mà đầy hấp dẫn

Cách làm bánh từ khoai lang và bột mì đơn giản mà đầy hấp dẫn

Khám phá về cách làm bánh từ khoai lang và bột mì chắc chắn sẽ mang lại cho bạn một trải nghiệm ẩm thực đầy thú vị. Bởi khoai lang là một loại thực phẩm bổ dưỡng và lành mạnh, được rất nhiều người yêu thích bởi hương vị ngọt ngào, bùi béo.
Xem thêm »
Cẩm nang khỏe đẹp: Mỗi ngày uống 1 trái dừa có tốt không?

Cẩm nang khỏe đẹp: Mỗi ngày uống 1 trái dừa có tốt không?

Nước dừa là một loại thức uống phổ biến và rất được ưa chuộng ở nước ta. Thế nhưng, mỗi ngày uống 1 trái dừa có tốt không? Uống như thế nào không gây hại cho sức khỏe? Không chỉ có tác dụng giải khát, nước dừa còn cung cấp nhiều chất dinh dưỡng cho cơ thể.
Xem thêm »
Cháo cá hồi nấu với rau gì để bé ăn ngon, chóng lớn, trí tuệ phát triển?

Cháo cá hồi nấu với rau gì để bé ăn ngon, chóng lớn, trí tuệ phát triển?

Cháo cá hồi nấu với rau gì? Cá hồi là món ăn bổ dưỡng, thích hợp cho các bé đang trong thời kỳ ăn dặm. Bên cạnh nguyên liệu chính là cá hồi, bố mẹ có thể nấu kết hợp cùng với nhiều loại rau, củ, quả để tạo nên món cháo dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe và giúp bé ăn ngon miệng hơn.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat