Xếp hạng 15 món ăn vặt ngon rẻ dễ làm hot nhất khiến genZ nào cũng muốn thử

Đóng góp bởi:   Jay Trịnh
Thứ Bảy, 23/09/2023 10:59:00 +07:00
Hiện nay có rất nhiều món ăn vặt đơn giản mà bất kì ai cũng có thể làm để ăn hoặc kinh doanh online. Dưới đây là 15 món ăn vặt ngon kèm công thức dễ làm, thông dụng, nguyên liệu dễ tìm mà bất kỳ ai cũng có thể thực hiện.

1. Cút lộn xào me

Cút lộn xào me là một món ăn ngon và phổ biến trong ẩm thực Việt Nam, nổi tiếng với hương vị thơm ngon của lớp sốt me có độ chua dịu, đậm đà; ớt (tùy chọn) thêm độ cay, rau răm để kích thích vị giác,... Món cút lộn xào me thường được ăn nóng để giữ trọn hương vị đặc trưng.

Cút lộn xào me
Cút lộn xào me

Để làm nên món ăn này, chúng ta cần luộc chín trứng cút và bóc vỏ. Tiếp đến xào tỏi và hành tím, đổ nước me, đường, nước mắm và các gia vị khác cho hòa quyện. Thêm trứng cút và nấu cho đến khi trứng và sốt thấm đều. Thêm ớt, rau răm, nêm nếm và điều chỉnh cho vừa ăn.

Các nguyên liệu để làm ra món cút lộn xào me rất dễ tìm và cũng rất rẻ, bạn có thể làm để gia đình cùng thưởng thức hoặc để kinh doanh online cũng là một ý tưởng hay.

2. Cóc/xoài dầm

Cóc/xoài dầm là một món ăn ngon trong ẩm thực nhiều nước Đông Nam Á, đặc biệt là ở Việt Nam, Thái Lan, Lào và Campuchia. Đây là một món ăn vặt miệng phổ biến, nguyên liệu đơn giản và tạo nên một hương vị ngọt ngọt, chua chua kích thích vị giác.

Cóc/xoài dầm
Cóc/xoài dầm

Cóc/xoài (thường là quả còn xanh) lột vỏ, cắt miếng vừa ăn và tách hạt. Thêm muối, đường, một chút mắm, ớt tươi, ớt bột vào sau đó trộn thật đều để các gia vị ngấm vào cóc/xoài. Có thể ăn luôn hoặc để trong ngăn mát tủ lạnh 1 - 2 giờ sau cho mát.

3. Bánh tráng trộn

Bánh tráng trộn là một món ăn phổ biến và ngon miệng trong ẩm thực Việt Nam, thường được làm từ bánh tráng và các loại nguyên liệu khác nhau để tạo nên một hỗn hợp hương vị độc đáo.

Bánh tráng trộn
Bánh tráng trộn

Hương vị của món này đa dạng, kết hợp giữa vị ngọt, mặn, chua, và cay, tùy thuộc vào nguyên liệu và gia vị được sử dụng. Đây là một món ăn dễ làm và thường được tạo ra theo khẩu vị cá nhân, có thể thay đổi thành nhiều biến thể khác nhau.

Bánh tráng thường được cắt hoặc xé thành những miếng nhỏ hoặc sợi tùy theo sở thích. Thêm vào bánh tráng: tôm khô, xoài bào sợi, rau răm thái nhỏ, bò khô, lạc rang, trứng cút và nêm nếm gia vị (bột ớt, nước cốt chanh/tắc, chút dầu ăn,..) tùy khẩu vị là có thể hoàn thành món ăn này.

Xem thêm: Tổng Hợp Các Món Ăn Vặt Mùa Lạnh Cực Ngon Sưởi Ấm Ngày Đông

4. Khoai tây chiên

Khoai tây chiên là một món ăn ngon và phổ biến trên khắp thế giới. Món này thường được làm từ khoai tây cắt thành lát hoặc que, sau đó chiên trong dầu nóng cho đến khi chúng có màu vàng đẹp và giòn.

Khoai tây chiên
Khoai tây chiên

Khoai tây chiên thường được ăn kèm với các loại sốt như sốt cà chua, sốt hành tây, sốt ớt, sốt mayonnaise hoặc sốt phô mai. Ngoài ra, sau khi chiên khoai tây, người ta có thể rắc thêm bột phô mai phủ lên để kích thích vị giác.

Khoai tây chiên là món ăn nhanh phổ biến và là món tráng miệng yêu thích của nhiều người trẻ. Món này cũng có nhiều biến thể khác nhau trên khắp thế giới.

5. Bắp xào tép

Bắp xào tép là một món ăn vặt ngon và bổ dưỡng. Món này thường được xuất hiện trong thực đơn nhà hàng như một món khai vị. Bạn cũng có thể chế biến tại nhà với cách chế biến vô cùng đơn giản.

Bắp khi mua về hãy rửa sạch, tách hạt, trần sơ qua với nước nóng. Sau đó cho bắp vào chảo dầu/bơ đun chảy, đảo đều, thêm tôm khô/tép khô, nêm nếm gia vị (muối, đường, nước mắm, bột ớt) cho vừa ăn rồi cho hành lá và tắt bếp.

Nguyên liệu có giá thành rẻ, dễ tìm, cách chế biến đơn giản là những đặc điểm nổi bật của món ăn này.

Bắp xào tép
Bắp xào tép

6. Chân gà nướng

Chân gà nướng là một món ăn phổ biến và ngon miệng trong nhiều nền văn hóa ẩm thực. Chân gà nướng thường có hương vị đậm đà, mặn, ngọt, cay và thơm ngon nhờ sự kết hợp của nhiều loại gia vị và gia vị đặc biệt.

Chân gà nướng
Chân gà nướng

Chân gà được ngâm trong nước sốt ướp và các loại gia vị khác, thường trong thời gian ít nhất 30 phút hoặc cả đêm để ngấm gia vị. Chân gà sau khi được ướp đều sẽ được nướng hoặc nướng chín. Bạn có thể sử dụng lò nướng, bếp than, hoặc bếp than hồng ngoại.

Xem thêm: Những Món Ăn Miền Nam Phải Thử? Món Thứ 5 Được Đánh Giá Là Món Ăn Vặt Ngon Nhất

7. Khoai lang kén

Khoai lang kén là một món ăn vặt phổ biến tại nhiều nước, đặc biệt là ở các quán ăn đường phố. Khoai lang kén rất dễ ăn, kích thích vị giác và giá thành cũng như cách làm rất đơn giản, dễ dàng.

Khoai lang gọt vỏ, cắt miếng đem đi hấp chín. Nghiền nhuyễn khoai lang, thêm chút đường, bột năng và mè đen sau đó viên khoai lại giống như tổ kén rồi đem đi chiên vàng là hoàn thành.

Khoai lang kén
Khoai lang kén

8. Bánh gạo Hàn Quốc

Bánh gạo Hàn Quốc có hương vị đậm đà, cay và thơm ngon nhờ vào sự kết hợp của nước sốt tokbokki và bánh tteok.

Bánh gạo Hàn Quốc
Bánh gạo Hàn Quốc

Đây là món ăn vặt trên đường phố ở Hàn Quốc và ngày càng trở nên phổ biến trên toàn thế giới. Tùy theo vùng miền và sở thích cá nhân, có nhiều biến thể của món bánh gạo Hàn Quốc với sự thêm vào các thành phần khác nhau như chả cá, thịt gà, hoặc hải sản.

Bánh tteok, thịt bò, chả cá, trứng gà, hải sản,… được thêm vào nước sốt và nấu chín cho đến khi chúng mềm và thấm gia vị. Trình bày trong bát hoặc đĩa và trang trí bằng hành lá băm.

9. Nem chua rán

Nem chua rán là một món ăn ngon và phổ biến trong ẩm thực Việt Nam. Đây là một biến thể của món nem chua truyền thống, thường được làm từ thịt lợn và nhiều loại gia vị, sau đó được bọc trong lớp bột và chiên rán cho đến khi có màu vàng đẹp mắt.

Nem chua rán
Nem chua rán

Hiện nay, món nem chua rán thường được người bán làm sẵn, bọc trong hộp sạch sẽ, nếu bạn không có đủ thời gian để làm thì có thể mua về rồi bỏ vào chảo hoặc nồi chiên không dầu chiên vàng là có thể ăn được.

10. Cá viên chiên

Cá viên chiên là một món ăn vặt phổ biến, được chế biến từ hỗn hợp cá và gia vị, sau đó chiên trong dầu ăn cho đến khi chúng có màu vàng đẹp và giòn.

Cá viên chiên có hương vị đậm đà, mặn và thường rất ngon khi thưởng thức nóng, với bên ngoài giòn, bên trong mềm mịn. Món này thường được ăn vặt hoặc là món khai vị trong các bữa tiệc, buổi tụ tập bạn bè, hoặc những dịp đặc biệt.

Cá viên chiên
Cá viên chiên

11. Chân gà ngâm sả tắc

Chân gà ngâm sả tắc là món ăn vặt được rất nhiều bạn trẻ yêu thích. Món ăn này rất thích hợp cho những buổi ăn uống, tụ tập bạn bè.

Chân gà ngâm sả tắc có hương vị đặc trưng của sả, mặn, ngọt, chua, và cay, tạo nên một món ăn ngon. Món này thường bao gồm chân gà, sả, tắc và các gia vị khác, tạo nên một hương vị thơm ngon, mặn, ngọt, cay tròn vị.

Chân gà ngâm sả tắc
Chân gà ngâm sả tắc

12. Bắp rang bơ

Bắp rang bơ là một món ăn vặt phổ biến và ngon miệng, đặc biệt ưa thích trong các rạp chiếu phim, công viên, sự kiện thể thao,...

Sử dụng loại bắp chuyên dụng, rang bắp cùng với bơ, để lửa vừa và đảo đều cho đến khi bắp nở đều và đổ ra đĩa. Sau khi đổ bắp ra, bạn có thể trộn bắp với bột phô mai hoặc sốt caramel là có thể thưởng thức.

Bắp rang bơ
Bắp rang bơ

13. Khô gà lá chanh

Khô gà lá chanh có hương vị đậm đà, mặn, ngọt, cay, và thơm ngon nhờ vào sự kết hợp của thịt gà, lá chanh và gia vị. Đây là một món ăn vặt phổ biến, thường được thưởng thức trong các quán ăn vỉa hè, quán nhậu, hoặc những dịp tụ tập bạn bè và gia đình.

Khô gà lá chanh có nhiều biến thể khác nhau với sự thêm vào các loại gia vị và hương vị khác nhau, tùy theo vùng địa lý và khẩu vị địa phương.

Khô gà lá chanh
Khô gà lá chanh

14. Bánh flan

Bánh flan là một món tráng miệng ngon miệng và phổ biến trong nhiều nền ẩm thực trên khắp thế giới. Món ăn này thường bao gồm hai phần chính: lớp caramel ở đáy và lớp bánh flan mềm mịn ở trên cùng.

Bánh flan có nhiều biến thể khác nhau, với sự thêm vào các loại hương vị như sôcôla, cà phê, hạt dẻ, và nhiều loại sốt khác để tạo ra hương vị đa dạng cho tráng miệng.

Bánh flan
Bánh flan

15. Trà chanh, trà tắc

Trà chanh và trà tắc là những loại trà vô cùng phổ biến, quen thuộc nhất là đối với những bạn trẻ. Với ưu điểm dễ làm, nguyên liệu dễ kiếm và giá thành rẻ, hai loại trà này “được lòng” rất nhiều người. Để làm ra ly trà ngon, bạn có thể sử dụng trà ô long hoặc trà đen, nấu chín, để nguội, thêm đường cho vừa khẩu vị và vắt thêm chanh hoặc tắc/quất vào là có ngay một ly trà thơm ngon.

Những món ăn vặt trên đây vừa dễ làm lại vừa ngon miệng, có thể chinh phục được nhiều bạn trẻ. Hãy lựa chọn cho mình một công thức phù hợp nhất và bắt tay vào chế biến món ăn theo gợi ý trên của job3s.

Bài viết liên quan
Bầu 4 tháng ăn đu đủ xanh được không? Lưu ý điều này để thai nhi luôn khỏe mạnh

Bầu 4 tháng ăn đu đủ xanh được không? Lưu ý điều này để thai nhi luôn khỏe mạnh

Mẹ bầu 4 tháng ăn đu đủ xanh được không? Mặc dù đu đủ xanh chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất nhưng bà bầu vẫn cần cân nhắc xem có nên ăn loại thực phẩm này hay không để bảo an toàn cho sức khỏe của mình và thai nhi.
Xem thêm »
Nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày và những lưu ý cần biết

Nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày và những lưu ý cần biết

Nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày? Trong các loại thực phẩm chức năng, dầu cá là một trong những loại được sử dụng phổ biến bởi nó được chứng minh tốt cho tim mạch và não bộ. Tuy nhiên, bạn cần nắm rõ liều lượng trước khi sử dụng, cụ thể là nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày? Uống đúng liều lượng dầu cá vừa giúp cơ thể bạn hấp thụ tối đa dưỡng chất vừa giúp phòng ngừa những tác dụng phụ.
Xem thêm »
Mách bạn cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất, làm đầu bếp tại gia thật dễ

Mách bạn cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất, làm đầu bếp tại gia thật dễ

Cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất ai cũng thực hiện thành công. Còn gì tuyệt vời hơn vào cuối tuần cả nhà quây quần bên một nồi lẩu nghi ngút khói? Có đến hàng trăm biến tấu lẩu, trong đó cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất dưới đây sẽ giúp bạn có được món lẩu ngon, thanh mát, hợp vị cho mọi thành viên. Xắn tay vào bếp ngay và trổ tài thôi nào!
Xem thêm »
Thiếu máu chóng mặt nên uống thuốc gì và cách phòng ngừa?

Thiếu máu chóng mặt nên uống thuốc gì và cách phòng ngừa?

Hiểu rõ thiếu máu chóng mặt nên uống thuốc gì để có thể chăm sóc sức khỏe cho mình? Chóng mặt do thiếu máu có thể bắt nguồn từ lối sống, chế độ ăn uống, nghỉ ngơi hoặc những bệnh lý tiềm ẩn trong cơ thể. Tùy thuộc vào nguyên nhân mà bạn sẽ được bác sĩ kê đơn thuốc phù hợp.
Xem thêm »
Trẻ mấy tháng ăn được sữa chua? Ăn đúng cách con khỏe mẹ nhàn

Trẻ mấy tháng ăn được sữa chua? Ăn đúng cách con khỏe mẹ nhàn

Trẻ mấy tháng ăn được sữa chua? Sữa chua là thực phẩm rất tốt để bổ sung canxi và cung cấp lợi khuẩn đường ruột cho trẻ nhỏ. Tuy nhiên nếu không biết được trẻ mấy tháng ăn được sữa chua, có thể mẹ đang chăm bé sai cách và làm ảnh hưởng sức khỏe của con. Cùng các chuyên gia tìm hiểu về thời điểm tốt nhất cho bé ăn sữa chua cũng như liều lượng phù hợp từng độ tuổi ngay sau đây.
Xem thêm »
Tác dụng của ớt chuông khi ăn sống - Cách ăn tốt nhất nhưng nhiều người không biết

Tác dụng của ớt chuông khi ăn sống - Cách ăn tốt nhất nhưng nhiều người không biết

Có rất nhiều tác dụng của ớt chuông khi ăn sống do loại quả này chứa các thành phần giàu dinh dưỡng và nhiều loại vitamin cần thiết. Theo đó, ăn ớt chuông giúp tăng cường thị lực, giảm thiểu thiếu máu, bảo vệ tim mạch, phòng ngừa bệnh ung thư, hỗ trợ tiêu hoá và giảm cân hiệu quả.
Xem thêm »
Bật mí cách làm chân gà sả tắc ăn liền siêu nhanh, siêu dễ làm

Bật mí cách làm chân gà sả tắc ăn liền siêu nhanh, siêu dễ làm

Cách làm chân gà sả tắc ăn liền sau đây vô cùng dễ dàng, nhanh chóng, phù hợp với bất cứ ai mong muốn có thêm hương vị mới lạ cho thực đơn của gia đình. Là một món ăn vặt quốc dân, chân gà sả tắc sẽ đưa bạn đến với một trải nghiệm ẩm thực đầy mới lạ và kích thích vị giác. Hãy cùng khám phá cách làm chân gà sả tắc ăn liền, đảm bảo khiến bạn cảm nhận được vị ngon khó cưỡng.
Xem thêm »
Cách làm bánh từ khoai lang và bột mì đơn giản mà đầy hấp dẫn

Cách làm bánh từ khoai lang và bột mì đơn giản mà đầy hấp dẫn

Khám phá về cách làm bánh từ khoai lang và bột mì chắc chắn sẽ mang lại cho bạn một trải nghiệm ẩm thực đầy thú vị. Bởi khoai lang là một loại thực phẩm bổ dưỡng và lành mạnh, được rất nhiều người yêu thích bởi hương vị ngọt ngào, bùi béo.
Xem thêm »
Cẩm nang khỏe đẹp: Mỗi ngày uống 1 trái dừa có tốt không?

Cẩm nang khỏe đẹp: Mỗi ngày uống 1 trái dừa có tốt không?

Nước dừa là một loại thức uống phổ biến và rất được ưa chuộng ở nước ta. Thế nhưng, mỗi ngày uống 1 trái dừa có tốt không? Uống như thế nào không gây hại cho sức khỏe? Không chỉ có tác dụng giải khát, nước dừa còn cung cấp nhiều chất dinh dưỡng cho cơ thể.
Xem thêm »
Cháo cá hồi nấu với rau gì để bé ăn ngon, chóng lớn, trí tuệ phát triển?

Cháo cá hồi nấu với rau gì để bé ăn ngon, chóng lớn, trí tuệ phát triển?

Cháo cá hồi nấu với rau gì? Cá hồi là món ăn bổ dưỡng, thích hợp cho các bé đang trong thời kỳ ăn dặm. Bên cạnh nguyên liệu chính là cá hồi, bố mẹ có thể nấu kết hợp cùng với nhiều loại rau, củ, quả để tạo nên món cháo dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe và giúp bé ăn ngon miệng hơn.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat