Cách nấu cháo tinh hoàn gà cho bé cực ngon, mẹ nhất định phải thử

Đóng góp bởi:   Jay Trịnh
Thứ Hai, 22/04/2024 07:48:00 +07:00
Học cách nấu cháo tinh hoàn gà cho bé để cung cấp hàm lượng dinh dưỡng cần thiết từ protein và lipid. Cách nầu cháo tinh hoàn gà tốt nhất cần đảm bảo lựa chọn thực phẩm tươi và thực hiện sơ chế sạch sẽ. Ngoài ra, cha mẹ cũng lưu ý cho bé ăn với lượng vừa phải và giai đoạn thích hợp nhất để trẻ ăn cháo kê gà là từ 18 - 24 tháng tuổi.

1. Có nên cho bé ăn cháo tinh hoàn gà không?

Cho đến thời điểm hiện tại, chưa có nghiên cứu nào chứng minh rõ ràng về lợi ích hoặc tác động tiêu cực của việc đưa tinh hoàn gà vào chế độ ăn của trẻ. Tuy nhiên, nhiều người vẫn lựa chọn tinh hoàn gà trong chế độ dinh dưỡng của trẻ. Bởi trong tinh hoàn gà có chứa hàm lượng protein và lipit, đem lại lượng dinh dưỡng nhất định cho bé.

Việc áp dụng cách nấu cháo tinh hoàn gà cho bé, sẽ mang đến món ăn cháo thơm béo, mềm mịn rất dễ ăn và dễ tiêu hóa nên hợp khẩu vị của nhiều người.

Tuy nhiên, tinh hoàn gà vẫn là một thực phẩm thuộc nội tạng của gà. Vì thế để đảm bảo rằng an toàn cho sức khỏe tiêu hóa của bé, bạn không nên cho con ăn quá sớm và cũng chỉ sử dụng ngọc kê gà làm bữa phụ hoặc bữa đổi vị thay vì làm bữa chính.

Ngoài ra, một số bộ phận của gà có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của bé như phao câu gà, cổ gà và nội tạng gà. Các nguyên liệu này hoàn toàn có thể tạo độc tố làm rối loạn hệ tiêu hóa của con, cha mẹ không nên cho trẻ ăn.

Theo Đông y tinh hoàn gà vẫn là một món ăn khá bổ dưỡng
Tinh hoàn gà vẫn là một món ăn khá bổ dưỡng

2. Bé mấy tháng tuổi thì ăn được ngọc kê gà?

Trẻ có thể bắt đầu giai đoạn ăn dặm từ tháng thứ 6, một giai đoạn quan trọng đối với sự phát triển dinh dưỡng của bé.

Trong giai đoạn này, việc lựa chọn thực phẩm phù hợp và cách chế biến đó cũng đặc biệt quan trọng để đảm bảo bé phát triển khỏe mạnh và hệ tiêu hóa hoạt động bình thường. Mẹ nên tránh đưa những thực phẩm có thể gây kích ứng hoặc dị ứng cho cơ thể nhỏ của bé như kê gà trong thực đơn khi bé mới bắt đầu thực hiện ăn dặm.

Khi bé bước vào giai đoạn từ 18-24 tháng tuổi, đây là thời điểm thích hợp để mẹ có thể bắt đầu cân nhắc áp dụng cách nấu cháo tinh hoàn gà cho bé để làm tăng hương vị cho khẩu phần ăn của con.

3. Cách nấu cháo tinh hoàn gà cho bé bổ sung dinh dưỡng

Để cháo có được hương vị thơm ngon, dinh dưỡng, ba mẹ hãy thực hiện ngay cách nấu cháo tinh hoàn gà cho bé dưới đây:

Chuẩn bị nguyên liệu:

  • 50g thịt gà
  • 8 viên tinh hoàn gà
  • 50g gạo tẻ
  • 50g gạo nếp
  • Rượu nấu ăn
  • Hành tím băm, hành lá, gừng
  • Dầu ăn, muối, nước mắm, hạt nêm
Những nguyên liệu cẩn thiết để nấu cháo tinh hoàn gà
Những nguyên liệu cẩn thiết để nấu cháo tinh hoàn gà

Sơ chế nguyên liệu:

  • Hòa lẫn 2 loại gạo, vo sạch sẽ rồi ngâm nước khoảng 30 phút. Để cho thuận tiện, bạn cũng có thể ngâm gạo trước vài tiếng cũng được.
  • Tinh hoàn gà rửa qua nước, cắt bỏ phần mỡ thừa xung quanh, giữ lại phần ngọc và rửa lại. Sau đó ngâm với hỗn hợp rượu gừng để khử mùi tanh, rồi trần qua nước nóng một chút và để ráo.
  • Thịt gà rửa sạch, luộc chín với gừng rồi xé thành từng miếng nhỏ.
  • Ướp thịt gà và hạt ngọc kê với một xíu hạt nêm và nước mắm trong 15 phút để tăng hương vị.
Hướng dẫn sơ chế và thực hiện cách nấu cháo tinh hoàn gà cho bé
Hướng dẫn sơ chế và thực hiện cách nấu cháo tinh hoàn gà cho bé

Cách nấu cháo tinh hoàn gà cho bé:

  • Đặt nồi nước đun sôi, thêm gạo vừa ngâm vào nồi để nấu cháo, chọn chế độ nấu phù hợp để cháo không bị khét. Thi thoảng đảo lại cho cháo được chín đều hơn.
  • Đun nóng chảo, phi thơm hành tím rồi cho thịt gà và tinh hoàn gà vào xào chín tới là được.
  • Khi cháo gần chín, cho phần thịt và ngọc kê gà vào nồi rồi khuấy đều, hớt hết bọt nếu có.
  • Chỉnh nhỏ lửa, nấu thêm 15 - 20 phút là có thể tắt bếp.
  • Cho cháo ra chén, thêm dầu ăn và một chút gia vị để vừa khẩu vị của bé, đảo lại trang trí thêm 1 chút hành lá cho thơm là có thể cho bé thưởng thức được ngay!
Món cháo ngọc kê thành phẩm thơm ngon hấp hấp cho cả người lớn và trẻ nhỏ
Món cháo ngọc kê thành phẩm thơm ngon hấp hấp cho cả người lớn và trẻ nhỏ

4. Những lưu ý khi nấu cháo ngọc kê gà cho bé

Để thực hiện cách nấu cháo tinh hoàn gà cho bé bổ dưỡng và an toàn cho sức khỏe của con, ba mẹ cần lưu ý một số vấn đề sau:

  • Tránh chế biến tinh hoàn gà với một số thực phẩm kỵ như cá chép, tỏi, hành sống, rau răm, muối vừng…
  • Cháo ngọc kê gà khá nhiều dưỡng chất, có vị béo, mềm. Vì vậy không nên nấu quá nhiều trong 1 bữa để bé không bị ngán và bỏ bữa.
  • Khi nấu cháo cần sơ chế ngọc kê sạch sẽ để giúp cháo đảm bảo mùi vị và không bị tanh.
  • Nên chọn ngọc kê có màu sáng, bề mặt nhẵn, kết cấu mỏng, khi ấn vào có cảm giác mịn và đàn hồi.
  • Ngọc kê gà khi để trong tủ mát nên sử dụng trong vòng 2 ngày để đảm bảo được hương vị và dinh dưỡng. Đồng thời tránh cho thực phẩm bị biến đổi tạo ra độc tố.
  • Có thể ngâm gạo trước khi nấu từ 30 phút trở lên để cháo mềm và nhanh chín hơn.
  • Không nên cho con ăn cháo tinh hoàn gà một cách tùy tiện. Bạn có thể tham khảo ý kiến của các bác sĩ chuyên khoa rồi mới quyết định có nên cho bé ăn hay không?

>>>Xem thêm: Cách Nấu Cháo Trong Bình Thủy Có An Toàn Không? Bí Quyết Nấu Cháo Tiện Lợi Cho Bé

5. Bé ăn nhiều cháo tinh hoàn gà có tốt không?

Rất nhiều người có quan niệm rằng “ăn gì bổ nấy” và tinh hoàn gà được coi là một trong tứ đại tráng dương gồm cá chạch, baba, ngọc kê và chim sẻ theo kiến thức Đông y. Người xưa cho rằng, tinh hoàn gà có thể giúp:

  • Nam giới có tinh trùng yếu, sinh lý yếu.
  • Tiểu tiện nhiều hoặc tiểu tiện không tự chủ do các vấn đề từ thận.

Tuy nhiên như đã chia sẻ, chưa có minh chứng nào ở khoa học hiện đại hay thực tế cho thấy tinh hoàn gà có thể điều trị được các triệu chứng trên. Một ví dụ thực tế của một phụ huynh ở Đồng Nai cho hay:

“Con trai 5 tuổi nhà chị bị mắc chứng tinh hoàn lò xo. Bác sĩ dặn chị không cần điều trị ngay nhưng sẽ cần thường xuyên theo dõi độ co dãn của lò xo trong 6 tháng nếu không có kết quả thì sẽ phải điều trị phẫu thuật hạ tinh hoàn.

Trong thời gian này, chị có mua tinh hoàn gà để bồi bổ cho bé 3 quả mỗi ngày. Tuy nhiên, sau 2 tháng thôi qua, bé hoàn toàn không cải thiện được gì, ngược lại còn khiến con ngán ăn và bỏ bữa khiến chị càng lo lắng hơn”

Vì vậy, bạn không nên tin những công dụng của cháo tinh hoàn gà được thổi phồng trên mạng xã hội... Ngoài ra, ba mẹ cũng không nên lạm dụng cho con ăn quá nhiều khiến trẻ dễ bị ngán ăn hơn.

Cháo tinh hoàn gà tuy bổ dưỡng nhưng không nên cho bé ăn quá nhiều
Cháo tinh hoàn gà tuy bổ dưỡng nhưng không nên cho bé ăn quá nhiều

>>>Xem thêm: Cách Nấu Súp Gà Ngô Nấm Cho Bé Ngon Hết Ý, Con Ăn Thun Thút, Mẹ Đút Mỏi Tay

Nhìn chung cháo ngọc kê gà là một món ăn hấp dẫn nhưng không thực sự kỳ diệu như nhiều người vẫn nghĩ. Bạn chỉ nên cho bé ăn cháo tinh hoàn gà từ 1 - 2 bữa/tuần. Cách nấu cháo tinh hoàn gà cho bé khá đơn giản, ba mẹ hãy kết hợp nấu cùng một số nguyên liệu khác hoặc thay đổi cách chế biến để đảm bảo dinh dưỡng cho sự phát triển cho bé.

Bài viết liên quan
Uống nước lá đinh lăng hàng ngày có tốt không? Những người này cấm kỵ sử dụng

Uống nước lá đinh lăng hàng ngày có tốt không? Những người này cấm kỵ sử dụng

Uống nước lá đinh lăng hàng ngày có tốt không là một trong những vấn đề quan trọng được nhiều người dùng đặt ra. Mặc dù loại lá này có chứa khá nhiều dưỡng chất tốt cho cơ thể nhưng nếu lạm dụng quá nhiều sẽ gây nên một số tác hại cho sức khỏe. Do đó, bạn cần nắm rõ những lưu ý khi sử dụng loại nước uống này.
Xem thêm »
Vỏ tôm có canxi không? Sai lầm tai hại hầu như ai cũng từng mắc phải

Vỏ tôm có canxi không? Sai lầm tai hại hầu như ai cũng từng mắc phải

Biết được vỏ tôm có canxi không sẽ giúp bạn dễ dàng đưa ra quyết định đối với bộ phận này khi sơ chế nguyên liệu. Bên cạnh đó, các chuyên gia dinh dưỡng cũng sẽ gợi ý cách sử dụng thực phẩm này trong bữa ăn đảm bảo an toàn sức khỏe và cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể.
Xem thêm »
Ăn trứng nhiều có tốt không? Những tác hại khôn lường nhiều người thường chủ quan

Ăn trứng nhiều có tốt không? Những tác hại khôn lường nhiều người thường chủ quan

Giải đáp thắc mắc ăn trứng nhiều có tốt không là điều cần thiết để xây dựng cho bạn một thói quen ăn uống lành mạnh, đầy đủ dưỡng chất. Việc nắm rõ được thông tin này cũng giúp bạn cân bằng dinh dưỡng cho cơ thể và tránh được các tác hại không tốt cho sức khỏe khi sử dụng quá nhiều thực phẩm này.
Xem thêm »
Cách uống hoa đu đủ đực khô tốt nhất cho sức khỏe: Chớ phạm sai lầm này

Cách uống hoa đu đủ đực khô tốt nhất cho sức khỏe: Chớ phạm sai lầm này

Đa số người dùng hiện nay thường tìm hiểu cách uống hoa đu đủ đực khô và chế biến để thưởng thức ngay tại nhà. Đây là nguyên liệu được đánh giá cao bởi lợi ích nổi bật trong quá trình chăm sóc làn da cũng như sức khỏe. Sau khi thực hiện và sử dụng, bạn sẽ nhanh chóng thấy được sự thay đổi trong cơ thể.
Xem thêm »
Bầu 4 tháng ăn đu đủ xanh được không? Lưu ý điều này để thai nhi luôn khỏe mạnh

Bầu 4 tháng ăn đu đủ xanh được không? Lưu ý điều này để thai nhi luôn khỏe mạnh

Mẹ bầu 4 tháng ăn đu đủ xanh được không? Mặc dù đu đủ xanh chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất nhưng bà bầu vẫn cần cân nhắc xem có nên ăn loại thực phẩm này hay không để bảo an toàn cho sức khỏe của mình và thai nhi.
Xem thêm »
Nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày và những lưu ý cần biết

Nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày và những lưu ý cần biết

Nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày? Trong các loại thực phẩm chức năng, dầu cá là một trong những loại được sử dụng phổ biến bởi nó được chứng minh tốt cho tim mạch và não bộ. Tuy nhiên, bạn cần nắm rõ liều lượng trước khi sử dụng, cụ thể là nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày? Uống đúng liều lượng dầu cá vừa giúp cơ thể bạn hấp thụ tối đa dưỡng chất vừa giúp phòng ngừa những tác dụng phụ.
Xem thêm »
Mách bạn cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất, làm đầu bếp tại gia thật dễ

Mách bạn cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất, làm đầu bếp tại gia thật dễ

Cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất ai cũng thực hiện thành công. Còn gì tuyệt vời hơn vào cuối tuần cả nhà quây quần bên một nồi lẩu nghi ngút khói? Có đến hàng trăm biến tấu lẩu, trong đó cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất dưới đây sẽ giúp bạn có được món lẩu ngon, thanh mát, hợp vị cho mọi thành viên. Xắn tay vào bếp ngay và trổ tài thôi nào!
Xem thêm »
Thiếu máu chóng mặt nên uống thuốc gì và cách phòng ngừa?

Thiếu máu chóng mặt nên uống thuốc gì và cách phòng ngừa?

Hiểu rõ thiếu máu chóng mặt nên uống thuốc gì để có thể chăm sóc sức khỏe cho mình? Chóng mặt do thiếu máu có thể bắt nguồn từ lối sống, chế độ ăn uống, nghỉ ngơi hoặc những bệnh lý tiềm ẩn trong cơ thể. Tùy thuộc vào nguyên nhân mà bạn sẽ được bác sĩ kê đơn thuốc phù hợp.
Xem thêm »
Trẻ mấy tháng ăn được sữa chua? Ăn đúng cách con khỏe mẹ nhàn

Trẻ mấy tháng ăn được sữa chua? Ăn đúng cách con khỏe mẹ nhàn

Trẻ mấy tháng ăn được sữa chua? Sữa chua là thực phẩm rất tốt để bổ sung canxi và cung cấp lợi khuẩn đường ruột cho trẻ nhỏ. Tuy nhiên nếu không biết được trẻ mấy tháng ăn được sữa chua, có thể mẹ đang chăm bé sai cách và làm ảnh hưởng sức khỏe của con. Cùng các chuyên gia tìm hiểu về thời điểm tốt nhất cho bé ăn sữa chua cũng như liều lượng phù hợp từng độ tuổi ngay sau đây.
Xem thêm »
Tác dụng của ớt chuông khi ăn sống - Cách ăn tốt nhất nhưng nhiều người không biết

Tác dụng của ớt chuông khi ăn sống - Cách ăn tốt nhất nhưng nhiều người không biết

Có rất nhiều tác dụng của ớt chuông khi ăn sống do loại quả này chứa các thành phần giàu dinh dưỡng và nhiều loại vitamin cần thiết. Theo đó, ăn ớt chuông giúp tăng cường thị lực, giảm thiểu thiếu máu, bảo vệ tim mạch, phòng ngừa bệnh ung thư, hỗ trợ tiêu hoá và giảm cân hiệu quả.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat