Cháo lòng bao nhiêu calo - Cách ăn cháo lòng không gây béo phì

Đóng góp bởi:   Jay Trịnh
Thứ Ba, 26/09/2023 09:56:00 +07:00
1 tô cháo lòng bao nhiêu calo là thắc mắc của nhiều người, đặc biệt là những ai có ý định giảm cân bởi thành phần nguyên liệu của món ăn này đều là những thứ bổ dưỡng.

1. 1 tô cháo lòng bao nhiêu calo?

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, muốn biết cháo lòng bao nhiêu calo có thể dựa vào lượng calo chi tiết của từng nguyên liệu có trong món ăn này, cụ thể:

  • Gạo (bao gồm cả gạo nếp và gạo tẻ): Khoảng 30 calo

  • Lòng lợn: 55 calo

  • Nước dùng được ninh từ xương: Khoảng 35 calo

  • Tim lợn: 45 calo

  • Gan lợn: 35 calo

  • Dồi lợn: 50 calo

  • Các loại gia vị khác: 34,8 calo

Như vậy, 1 tô cháo lòng thường sẽ chứa khoảng 294,8 - 295 calo. Ngoài ra tùy vào thành phần nguyên liệu mà lượng calo có thể cao hoặc thấp hơn.

Bạn nên biết cháo lòng bao nhiêu calo
Cháo lòng là món ăn có giá trị dinh dưỡng cao

Xem thêm: Nước ép tốt cho cơ thể

2. Ăn cháo lòng có làm tăng cân không?

Rất nhiều người cho rằng ăn cháo lòng sẽ béo vì chứa nhiều nguyên liệu bổ dưỡng như tim, gan lợi hay dồi lợn. Thế nhưng trên thực tế với lượng calo trên thì ăn cháo lòng sẽ không gây béo.

Nếu đang không trong chế độ giảm cân thì người trưởng thành mỗi ngày cần khoảng 2.000 calo tương ứng với 3 bữa, như vậy mỗi bữa trung bình khoảng 667 calo (Theo bác sĩ, tiến sĩ Nguyễn Trọng Hưng, Trưởng khoa Khám Tư vấn Dinh dưỡng người lớn, Viện Dinh dưỡng quốc gia).

Thông thường, chỉ cần ăn từ 1 - 1,5 bát cháo lòng là bạn đã cảm thấy no. Với hàm lượng calo như trên việc ăn cháo lòng sẽ không gây béo.

Bạn có biết cháo lòng bao nhiêu calo
Trên thực tế, ăn cháo lòng không gây béo

3. Làm sao để ăn cháo lòng mà không sợ béo?

Với những thông tin trên có thể khẳng định rằng người bình thường nếu ăn cháo lòng sẽ không béo. Tuy nhiên với những người đã thừa cân hoặc có ý định giảm cân thì khi ăn cháo lòng cần lưu ý một số nội dung như sau:

  • Nên ăn cháo lòng vào buổi sáng hoặc buổi trưa bởi sẽ khó tích tụ lượng calo lớn, bởi năng lượng nạp vào từ cháo lòng sẽ được sử dụng trong quá trình hoạt động cả ngày. Còn đối với trường hợp ăn qua đêm thì sẽ tăng khả năng bị thừa cân nhiều hơn.

  • Chỉ nên ăn với lượng vừa đủ: Dù không chứa quá nhiều calo nhưng nếu ăn quá nhiều trong một thời gian dài cũng không hề tốt, bởi cháo lòng chứa nhiều dinh dưỡng, có thể gây ra nhiều bệnh lý khác.

  • Nên ăn kèm với những món dễ tiêu như rau thơm, giá đỗ hoặc quẩy bới trong cháo lòng chứa nhiều loại nội tạng có hàm lượng đạm cao, có thể gây ra khó tiêu.

  • Tính toán lượng calo mỗi ngày: Với những người đang có ý định giảm cân có thể tính toán để kiểm soát lượng calo mỗi ngày, trung bình 1 bát cháo lòng thường chứa từ 295 - 300 calo, trong khi một người trưởng thành cần khoảng 1.800 - 2.200 calo. Nếu ăn cháo lòng, bạn có thể điều chỉnh chế độ ăn để chia đều lượng calo còn lại, đảm bảo làm sao không vượt quá con số cho phép.

  • Kết hợp với tập thể dục, rèn luyện sức khỏe: Bạn có thể dành ra 30 - 40 phút mỗi ngày để tập thể dục, vừa giúp nâng cao sức khỏe vừa hạn chế lượng mỡ thừa tích tụ.

bạn nên biết 1 tô cháo lòng bao nhiêu calo
Biết cháo lòng bao nhiêu calo sẽ giúp cho bạn có chế độ ăn uống hợp lý

Xem thêm: Các món ăn từ hàu

4. Những người không nên ăn cháo lòng

Biết được cháo lòng bao nhiêu calo, bạn sẽ biết rằng món ăn này không làm tăng cân. Dù vậy nhưng nhiều chuyên gia dinh dưỡng khuyên rằng không nên ăn quá nhiều cháo lòng, đặc biệt là những đối tượng sau đây:

- Những người có sức đề kháng kém, đặc biệt là những người có đường tiêu hóa không tốt: Thành phần chính của cháo lòng là nội tạng lợn, dù đã được nấu chín nhưng thông thường sẽ chứa một lượng lớn vi khuẩn, sán hoặc vi rút gây bệnh cho đường ruột nếu không được chế biến kỹ, hoặc tăng khả năng lây nhiễm chéo nếu không đảm bảo về vệ sinh an toàn thực phẩm.

Thường xuyên ăn cháo lòng sẽ không tốt cho những người có đường tiêu hóa kém, thậm chí có thể gây ảnh hưởng đến đường ruột. (Theo Viện Dinh dưỡng Quốc gia, Ăn nội tạng nguy hiểm đến đâu?)

bạn đã biết 1 tô cháo lòng bao nhiêu calo hay chưa
Những người có đường ruột kém không nên ăn cháo lòng

- Người đang bị thừa cân hoặc có chế độ ăn kiêng: Người bình thường ăn cháo lòng sẽ không làm ảnh hưởng đến vấn đề cân nặng, thế nhưng với những người đang trong chế độ giảm cân thì không nên sử dụng món này, vì có hàm lượng cholesterol, đạm và chất béo tương đối cao.

Bởi vậy mà những người đang có ý định giảm cân nên tìm hiểu xem cháo lòng bao nhiêu calo để có chế độ ăn cho hợp lý.

- Người bị mỡ máu hoặc các vấn đề về huyết áp, tim mạch: Tương tự như vậy, hàm lượng cholesterol cao trong các bộ phận nội tạng có thể làm tăng thêm triệu chứng và không tốt cho những người mắc bệnh về huyết áp và tim mạch.

- Phụ nữ mang thai: Nội tạng động vật tiềm ẩn nhiều ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, trong thai kỳ, sức khỏe của bà bầu vốn đã rất nhạy cảm. Bởi vậy mà dù không nằm trong danh sách các món mà bà bầu không được ăn, thế nhưng nhiều chuyên gia đưa ra khuyến cáo trong thời kỳ mang thai không nên ăn cháo lòng.

Biết được 1 tô cháo lòng bao nhiêu calo sẽ giúp cho bạn kiểm soát được lượng calo nạp vào mỗi ngày, đồng thời có kế hoạch ăn uống và chế độ luyện tập tốt nhất cho cơ thể.

Bài viết liên quan
Bầu 4 tháng ăn đu đủ xanh được không? Lưu ý điều này để thai nhi luôn khỏe mạnh

Bầu 4 tháng ăn đu đủ xanh được không? Lưu ý điều này để thai nhi luôn khỏe mạnh

Mẹ bầu 4 tháng ăn đu đủ xanh được không? Mặc dù đu đủ xanh chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất nhưng bà bầu vẫn cần cân nhắc xem có nên ăn loại thực phẩm này hay không để bảo an toàn cho sức khỏe của mình và thai nhi.
Xem thêm »
Nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày và những lưu ý cần biết

Nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày và những lưu ý cần biết

Nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày? Trong các loại thực phẩm chức năng, dầu cá là một trong những loại được sử dụng phổ biến bởi nó được chứng minh tốt cho tim mạch và não bộ. Tuy nhiên, bạn cần nắm rõ liều lượng trước khi sử dụng, cụ thể là nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày? Uống đúng liều lượng dầu cá vừa giúp cơ thể bạn hấp thụ tối đa dưỡng chất vừa giúp phòng ngừa những tác dụng phụ.
Xem thêm »
Mách bạn cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất, làm đầu bếp tại gia thật dễ

Mách bạn cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất, làm đầu bếp tại gia thật dễ

Cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất ai cũng thực hiện thành công. Còn gì tuyệt vời hơn vào cuối tuần cả nhà quây quần bên một nồi lẩu nghi ngút khói? Có đến hàng trăm biến tấu lẩu, trong đó cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất dưới đây sẽ giúp bạn có được món lẩu ngon, thanh mát, hợp vị cho mọi thành viên. Xắn tay vào bếp ngay và trổ tài thôi nào!
Xem thêm »
Thiếu máu chóng mặt nên uống thuốc gì và cách phòng ngừa?

Thiếu máu chóng mặt nên uống thuốc gì và cách phòng ngừa?

Hiểu rõ thiếu máu chóng mặt nên uống thuốc gì để có thể chăm sóc sức khỏe cho mình? Chóng mặt do thiếu máu có thể bắt nguồn từ lối sống, chế độ ăn uống, nghỉ ngơi hoặc những bệnh lý tiềm ẩn trong cơ thể. Tùy thuộc vào nguyên nhân mà bạn sẽ được bác sĩ kê đơn thuốc phù hợp.
Xem thêm »
Trẻ mấy tháng ăn được sữa chua? Ăn đúng cách con khỏe mẹ nhàn

Trẻ mấy tháng ăn được sữa chua? Ăn đúng cách con khỏe mẹ nhàn

Trẻ mấy tháng ăn được sữa chua? Sữa chua là thực phẩm rất tốt để bổ sung canxi và cung cấp lợi khuẩn đường ruột cho trẻ nhỏ. Tuy nhiên nếu không biết được trẻ mấy tháng ăn được sữa chua, có thể mẹ đang chăm bé sai cách và làm ảnh hưởng sức khỏe của con. Cùng các chuyên gia tìm hiểu về thời điểm tốt nhất cho bé ăn sữa chua cũng như liều lượng phù hợp từng độ tuổi ngay sau đây.
Xem thêm »
Tác dụng của ớt chuông khi ăn sống - Cách ăn tốt nhất nhưng nhiều người không biết

Tác dụng của ớt chuông khi ăn sống - Cách ăn tốt nhất nhưng nhiều người không biết

Có rất nhiều tác dụng của ớt chuông khi ăn sống do loại quả này chứa các thành phần giàu dinh dưỡng và nhiều loại vitamin cần thiết. Theo đó, ăn ớt chuông giúp tăng cường thị lực, giảm thiểu thiếu máu, bảo vệ tim mạch, phòng ngừa bệnh ung thư, hỗ trợ tiêu hoá và giảm cân hiệu quả.
Xem thêm »
Bật mí cách làm chân gà sả tắc ăn liền siêu nhanh, siêu dễ làm

Bật mí cách làm chân gà sả tắc ăn liền siêu nhanh, siêu dễ làm

Cách làm chân gà sả tắc ăn liền sau đây vô cùng dễ dàng, nhanh chóng, phù hợp với bất cứ ai mong muốn có thêm hương vị mới lạ cho thực đơn của gia đình. Là một món ăn vặt quốc dân, chân gà sả tắc sẽ đưa bạn đến với một trải nghiệm ẩm thực đầy mới lạ và kích thích vị giác. Hãy cùng khám phá cách làm chân gà sả tắc ăn liền, đảm bảo khiến bạn cảm nhận được vị ngon khó cưỡng.
Xem thêm »
Cách làm bánh từ khoai lang và bột mì đơn giản mà đầy hấp dẫn

Cách làm bánh từ khoai lang và bột mì đơn giản mà đầy hấp dẫn

Khám phá về cách làm bánh từ khoai lang và bột mì chắc chắn sẽ mang lại cho bạn một trải nghiệm ẩm thực đầy thú vị. Bởi khoai lang là một loại thực phẩm bổ dưỡng và lành mạnh, được rất nhiều người yêu thích bởi hương vị ngọt ngào, bùi béo.
Xem thêm »
Cẩm nang khỏe đẹp: Mỗi ngày uống 1 trái dừa có tốt không?

Cẩm nang khỏe đẹp: Mỗi ngày uống 1 trái dừa có tốt không?

Nước dừa là một loại thức uống phổ biến và rất được ưa chuộng ở nước ta. Thế nhưng, mỗi ngày uống 1 trái dừa có tốt không? Uống như thế nào không gây hại cho sức khỏe? Không chỉ có tác dụng giải khát, nước dừa còn cung cấp nhiều chất dinh dưỡng cho cơ thể.
Xem thêm »
Cháo cá hồi nấu với rau gì để bé ăn ngon, chóng lớn, trí tuệ phát triển?

Cháo cá hồi nấu với rau gì để bé ăn ngon, chóng lớn, trí tuệ phát triển?

Cháo cá hồi nấu với rau gì? Cá hồi là món ăn bổ dưỡng, thích hợp cho các bé đang trong thời kỳ ăn dặm. Bên cạnh nguyên liệu chính là cá hồi, bố mẹ có thể nấu kết hợp cùng với nhiều loại rau, củ, quả để tạo nên món cháo dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe và giúp bé ăn ngon miệng hơn.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat