Chè thập cẩm bao nhiêu calo - Các món chè ngon không tăng cân

Đóng góp bởi:   Jay Trịnh
Thứ Năm, 28/09/2023 15:36:00 +07:00
1 cốc chè thập cẩm bao nhiêu calo là thắc mắc của rất nhiều người, đặc biệt là những ai đang trong chế độ giảm cân. Vậy ăn chè thập cẩm có béo không và làm cách nào để có thể ăn chè mà dáng vẫn đẹp?

1. 1 cốc chè thập cẩm bao nhiêu calo?

Để biết chè thập cẩm bao nhiêu calo trước tiên cần hiểu thế nào là chè thập cẩm. Đây là món ăn vặt được nấu từ nhiều nguyên liệu khác nhau, không có một công thức nào nhất định.

Nhìn chung nguyên liệu chính của món ăn này là các loại đậu và củ có vị ngọt, có thể gia giảm thêm các loại khác tùy vào sở thích.

Bạn nhất định phải tìm hiểu 1 cốc chè thập cẩm bao nhiêu calo trước khi ăn
Bạn nhất định phải tìm hiểu chè thập cẩm bao nhiêu calo trước khi ăn

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, 1 cốc chè thập cẩm thường chứa khoảng 500 calo. Vì được nấu từ nhiều loại nguyên liệu đa dạng nên không quá khó hiểu khi chè thập cẩm có lượng calo cao hơn so với nhiều loại chè khác, cụ thể:

  • Chè thạch nhãn: 199 calo

  • Chè ngô: 352 calo

  • Chè thái: 420 calo

  • Chè đỗ đen: 419 calo

  • Chè bưởi: 400 calo

  • Chè hạt sen: 400 calo

Chè thập cẩm được xếp vào nhóm có lượng calo rất lớn. Trên thực tế không có câu trả lời cố định cho câu hỏi chè thập cẩm bao nhiêu calo mà còn phải phụ thuộc vào nguyên liệu, khối lượng của món ăn đó.

Xem thêm: Bánh Dày Bao Nhiêu Calo? Bánh Dày Kẹp Thịt Hay Đậu Xanh Nhiều Calo Hơn?

2. Ăn chè thập cẩm có béo không?

Ở phần trên bạn đã biết chè thập cẩm bao nhiêu calo, có thể thấy chỉ 1 cốc chè nhỏ nhưng cung cấp lượng calo rất lớn cho cơ thể. Như vậy nếu ăn món này thường xuyên sẽ khiến cơ thể tăng cân và khó kiểm soát.

Thậm chí với những người đang ăn kiêng thì nếu ăn chè sẽ khiến cho cơ thể tăng cân trở lại. Bởi vậy mà nhiều chuyên gia dinh dưỡng khuyên là không nên ăn món này.

Cần phải biết 1 cốc chè thập cẩm bao nhiêu calo
Nếu có chế độ ăn hợp lý thì chè thập cẩm bao nhiêu calo cũng không là vấn đề

Xem thêm: Các loại nước ép giúp bạn da đẹp, dáng ngon ngay tức thì

Thi thoảng bạn vẫn có thể tự thưởng cho mình một cốc chè thập cẩm, đặc biệt là trong các dịp tụ tập cùng bạn bè, người thân. Tuy nhiên để hạn chế tình trạng tăng cân và ăn chè đúng cách, bạn cần lưu ý một số vấn đề như sau:

  • Hạn chế thêm các loại phụ gia như dừa khô, nước cốt dừa vào món này, để không làm tăng thêm lượng calo sẽ nạp vào cơ thể.

  • Đã biết chè thập cẩm bao nhiêu calo, bạn tuyệt đối không nên ăn vào buổi tối để tránh tích tụ và chuyển hóa calo, chất dinh dưỡng thành mỡ thừa.

  • Kết hợp với tập luyện thể dục, thể thao để làm tiêu hao lượng calo nạp vào cơ thể.

  • Tuyệt đối không nên ăn chè thập cẩm nếu thuộc các đối tượng như: người bị tiểu đường, người đang bị thừa cân…

  • Hạn chế ăn chè thập cẩm đường phố, nếu ăn nên chọn những quán uy tín để tránh ăn phải chè từ những cơ sở sử dụng nguyên liệu không rõ nguồn gốc, mang đến nhiều mối họa cho cơ thể. (Theo VTC News, Rùng mình nguyên liệu chè thập cẩm giá rẻ đường phố, 09/08/2015).

3. Cách nấu chè thập cẩm thơm ngon không tăng cân tại nhà

Dù biết 1 cốc chè thập cẩm bao nhiêu calo nhưng bạn không nhất định phải từ bỏ món ăn này. Thay vì ăn ở ngoài hàng có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe, bạn hoàn toàn có thể tự làm món này ở nhà.

Dưới đây là công thức nấu chè thập cẩm đơn giản, thơm ngon, bổ dưỡng. (Theo Báo Lao động, Gợi ý cách nấu chè thập cẩm thơm ngon, thanh mát cho cả gia đình, 02/08/2021).

Nguyên liệu:

  • Đậu đỏ: 200g

  • Khoai môn: 1 củ

  • Khoai lang: 2 củ

  • Bột báng: 300g

  • Nước cốt dừa: 400ml

  • Đường: 200g

  • Dừa khô: 150g

  • Thạch rau câu: 200g

Nguyên liệu sẽ quyết định 1 cốc chè thập cẩm bao nhiêu calo
Nguyên liệu sẽ quyết định chè thập cẩm bao nhiêu calo

Cách làm:

  • Khoai lang và khoai môn rửa sạch, gọt vỏ và cắt miếng nhỏ vừa ăn. Sau đó ngâm chúng với nước muối cho bớt nhựa.

  • Đậu đỏ ngâm trong nước từ 4 - 5 tiếng cho mềm, loại bỏ các hạt lép. Làm tương tự với bột báng nhưng chỉ cần ngâm trong thời gian từ 1 - 2 tiếng.

  • Khi đã ngâm đủ thì cho bột báng vào đun từ 15 - 20 phút cho đến khi chuyển màu trong. Bột chín thì vớt ra và ngâm trong nước lạnh, sau 10 phút chắt bỏ nước và để ráo.

  • Ninh đậu đỏ cho đến khi mềm. Gắp một hạt đậu và bóp nhẹ, nếu thấy đã mềm thì thêm đường rồi tiếp tục đun cho đậu ngấm đều vị ngọt, sau đó vớt ra để nguội.

  • Làm tương tự với khoai lang và khoai môn, tuy nhiên với hai loại nguyên liệu này cần chú ý không quấy đảo quá nhiều để tránh làm nát.

  • thêm các loại nguyên liệu gồm bột báng, đậu đỏ, khoai và thạch rau câu vào cốc, thêm nước cốt dừa, dừa khô cùng đá vào rồi trộn đều là có thể thưởng thức.

Xem thêm: 1 Ly Chè Thái Bao Nhiêu Calo? Ăn Chè Thái Có Mập Không?

Trên đây chỉ là cách nấu chè thập cẩm cơ bản nhất, bạn có thể biến tấu và thay đổi nguyên liệu tùy theo sở thích. Tuy nhiên cầu lưu ý khi chọn nguyên liệu bởi chính chúng sẽ quyết định chè thập cẩm bao nhiêu calo.

Chè thập cẩm là món ăn quen thuộc với tuổi thơ nhiều người. Tuy nhiên đừng quên tìm hiểu và ghi nhớ 1 cốc chè thập cẩm bao nhiêu calo trước khi ăn để không làm ảnh hưởng đến cân nặng và vóc dáng.

Bài viết liên quan
Uống nước lá đinh lăng hàng ngày có tốt không? Những người này cấm kỵ sử dụng

Uống nước lá đinh lăng hàng ngày có tốt không? Những người này cấm kỵ sử dụng

Uống nước lá đinh lăng hàng ngày có tốt không là một trong những vấn đề quan trọng được nhiều người dùng đặt ra. Mặc dù loại lá này có chứa khá nhiều dưỡng chất tốt cho cơ thể nhưng nếu lạm dụng quá nhiều sẽ gây nên một số tác hại cho sức khỏe. Do đó, bạn cần nắm rõ những lưu ý khi sử dụng loại nước uống này.
Xem thêm »
Vỏ tôm có canxi không? Sai lầm tai hại hầu như ai cũng từng mắc phải

Vỏ tôm có canxi không? Sai lầm tai hại hầu như ai cũng từng mắc phải

Biết được vỏ tôm có canxi không sẽ giúp bạn dễ dàng đưa ra quyết định đối với bộ phận này khi sơ chế nguyên liệu. Bên cạnh đó, các chuyên gia dinh dưỡng cũng sẽ gợi ý cách sử dụng thực phẩm này trong bữa ăn đảm bảo an toàn sức khỏe và cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể.
Xem thêm »
Ăn trứng nhiều có tốt không? Những tác hại khôn lường nhiều người thường chủ quan

Ăn trứng nhiều có tốt không? Những tác hại khôn lường nhiều người thường chủ quan

Giải đáp thắc mắc ăn trứng nhiều có tốt không là điều cần thiết để xây dựng cho bạn một thói quen ăn uống lành mạnh, đầy đủ dưỡng chất. Việc nắm rõ được thông tin này cũng giúp bạn cân bằng dinh dưỡng cho cơ thể và tránh được các tác hại không tốt cho sức khỏe khi sử dụng quá nhiều thực phẩm này.
Xem thêm »
Cách uống hoa đu đủ đực khô tốt nhất cho sức khỏe: Chớ phạm sai lầm này

Cách uống hoa đu đủ đực khô tốt nhất cho sức khỏe: Chớ phạm sai lầm này

Đa số người dùng hiện nay thường tìm hiểu cách uống hoa đu đủ đực khô và chế biến để thưởng thức ngay tại nhà. Đây là nguyên liệu được đánh giá cao bởi lợi ích nổi bật trong quá trình chăm sóc làn da cũng như sức khỏe. Sau khi thực hiện và sử dụng, bạn sẽ nhanh chóng thấy được sự thay đổi trong cơ thể.
Xem thêm »
Bầu 4 tháng ăn đu đủ xanh được không? Lưu ý điều này để thai nhi luôn khỏe mạnh

Bầu 4 tháng ăn đu đủ xanh được không? Lưu ý điều này để thai nhi luôn khỏe mạnh

Mẹ bầu 4 tháng ăn đu đủ xanh được không? Mặc dù đu đủ xanh chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất nhưng bà bầu vẫn cần cân nhắc xem có nên ăn loại thực phẩm này hay không để bảo an toàn cho sức khỏe của mình và thai nhi.
Xem thêm »
Nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày và những lưu ý cần biết

Nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày và những lưu ý cần biết

Nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày? Trong các loại thực phẩm chức năng, dầu cá là một trong những loại được sử dụng phổ biến bởi nó được chứng minh tốt cho tim mạch và não bộ. Tuy nhiên, bạn cần nắm rõ liều lượng trước khi sử dụng, cụ thể là nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày? Uống đúng liều lượng dầu cá vừa giúp cơ thể bạn hấp thụ tối đa dưỡng chất vừa giúp phòng ngừa những tác dụng phụ.
Xem thêm »
Mách bạn cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất, làm đầu bếp tại gia thật dễ

Mách bạn cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất, làm đầu bếp tại gia thật dễ

Cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất ai cũng thực hiện thành công. Còn gì tuyệt vời hơn vào cuối tuần cả nhà quây quần bên một nồi lẩu nghi ngút khói? Có đến hàng trăm biến tấu lẩu, trong đó cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất dưới đây sẽ giúp bạn có được món lẩu ngon, thanh mát, hợp vị cho mọi thành viên. Xắn tay vào bếp ngay và trổ tài thôi nào!
Xem thêm »
Thiếu máu chóng mặt nên uống thuốc gì và cách phòng ngừa?

Thiếu máu chóng mặt nên uống thuốc gì và cách phòng ngừa?

Hiểu rõ thiếu máu chóng mặt nên uống thuốc gì để có thể chăm sóc sức khỏe cho mình? Chóng mặt do thiếu máu có thể bắt nguồn từ lối sống, chế độ ăn uống, nghỉ ngơi hoặc những bệnh lý tiềm ẩn trong cơ thể. Tùy thuộc vào nguyên nhân mà bạn sẽ được bác sĩ kê đơn thuốc phù hợp.
Xem thêm »
Trẻ mấy tháng ăn được sữa chua? Ăn đúng cách con khỏe mẹ nhàn

Trẻ mấy tháng ăn được sữa chua? Ăn đúng cách con khỏe mẹ nhàn

Trẻ mấy tháng ăn được sữa chua? Sữa chua là thực phẩm rất tốt để bổ sung canxi và cung cấp lợi khuẩn đường ruột cho trẻ nhỏ. Tuy nhiên nếu không biết được trẻ mấy tháng ăn được sữa chua, có thể mẹ đang chăm bé sai cách và làm ảnh hưởng sức khỏe của con. Cùng các chuyên gia tìm hiểu về thời điểm tốt nhất cho bé ăn sữa chua cũng như liều lượng phù hợp từng độ tuổi ngay sau đây.
Xem thêm »
Tác dụng của ớt chuông khi ăn sống - Cách ăn tốt nhất nhưng nhiều người không biết

Tác dụng của ớt chuông khi ăn sống - Cách ăn tốt nhất nhưng nhiều người không biết

Có rất nhiều tác dụng của ớt chuông khi ăn sống do loại quả này chứa các thành phần giàu dinh dưỡng và nhiều loại vitamin cần thiết. Theo đó, ăn ớt chuông giúp tăng cường thị lực, giảm thiểu thiếu máu, bảo vệ tim mạch, phòng ngừa bệnh ung thư, hỗ trợ tiêu hoá và giảm cân hiệu quả.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat