Chuối chiên bao nhiêu calo - Bật mí cách ăn chuối chiên không gây béo

Đóng góp bởi:   Jay Trịnh
Thứ Năm, 28/09/2023 08:40:00 +07:00
Bánh chuối chiên là món ăn quen thuộc vào mùa đông với nhiều bạn trẻ. Vậy bạn có biết bánh chuối chiên bao nhiêu calo?

1. Bánh chuối chiên bao nhiêu calo?

Vị ngọt của chuối với lớp vỏ giòn tan luôn kích thích và hấp dẫn vị giác của người dùng. Thế nhưng bạn có biết bánh chuối chiên bao nhiêu calo?

Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng chuối chưa chiên sẽ chứa khoảng 225 calo, còn với bánh chuối sau khi chiên qua dầu thì sẽ tăng lên khoảng 425 calo.

Chuối chiên bao nhiêu calo là thắc mắc của rất nhiều người
Chuối chiên bao nhiêu calo là thắc mắc của rất nhiều người

Ngoài ra trong bánh chuối chiên còn chứa các thành phần dinh dưỡng như:

  • Chất béo: 13g

  • Cacbohidrat: 56g

  • Chất xơ: 3g

  • Protein: 5g

Xem thêm: Bánh bột lọc bao nhiêu calo?

2. Ăn bánh chuối chiên có béo không? Lưu ý khi ăn bánh chuối chiên

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, lượng calo khuyến nghị dành cho một người là khoảng từ 1.500 - 2.200 calo/ngày, ngoài ra tùy thuộc vào độ tuổi và giới tính. (Theo Vnexpress, Cơ thể cần bao nhiêu calo một ngày, 2/3/2023). Như vậy trung bình mỗi bữa cần khoảng hơn 600 calo/bữa.

Ở phần trên chúng ta đã có đáp án cho câu hỏi chuối chiên bao nhiêu calo. Với hơn 400 calo cho 1 chiếc bánh chuối, có thể thấy món ăn này cung cấp lượng calo lớn cho cơ thể, nếu thường xuyên ăn món này có thể dẫn đến tình trạng tăng cân mất kiểm soát, thậm chí là gây béo phì.

Biết được chuối chiên bao nhiêu calo sẽ biết món này có gây tăng cân không
Biết được chuối chiên bao nhiêu calo sẽ biết món này có gây tăng cân không

Đặc biệt, đây là món ăn vặt thường thấy ở giới trẻ, do đó để đảm bảo cân nặng cần lưu ý một số vấn đề khi ăn bánh chuối chiên, cụ thể:

  • Chỉ ăn với lượng vừa đủ, khoảng 1 tuần/lần, không nên ăn thường xuyên và liên tục trong thời gian dài. Cần đặt ra quy tắc cho bản thân và tuân thủ nghiêm ngặt để đảm bảo sức khỏe.

  • Không sử dụng bánh chuối chiên thay cho bữa ăn chính.

  • Tuyệt đối không ăn món này vào buổi tối vì sẽ tăng khả năng tích tụ mỡ thừa.

  • Có thể tự làm bánh chuối chiên để điều chỉnh nguyên liệu và kiểm soát lượng calo vào cơ thể, ví dụ như thay vì dùng đường thông thường có thể sử dụng đường ăn kiêng.

  • Thường xuyên kết hợp tập luyện thể dục để làm tiêu hao lượng calo nạp vào cơ thể, đồng thời cũng tăng cường sự dẻo dai cho cơ thể.

  • Có thể kết hợp bánh chuối chiên với các loại thực phẩm tươi ngon khác như rau xanh, hoa quả tươi. Điều này sẽ thúc đẩy quá trình trao đổi chất và cân bằng dinh dưỡng trong cơ thể.

3. Cách làm bánh chuối chiên đơn giản

Biết được chuối chiên bao nhiêu calo thông thường sẽ khiến cho những người là tín đồ của món ăn này e ngại. Tuy nhiên đừng vì thế mà từ bỏ món ăn yêu thích của mình.
Thi thoảng bạn có thể tự làm món ăn này ở nhà vì cách chế biến vô cùng đơn giản.

Nguyên liệu:

  • Chuối: 5 - 6 quả chuối chín

  • Bột năng: 100g

  • Nước lọc

  • Dầu ăn

Cách làm và nguyên liệu quyết định bánh chuối chiên bao nhiêu calo
Cách làm và nguyên liệu quyết định chuối chiên bao nhiêu calo

Cách làm:

  • Bóc vỏ chuối và thái lát theo chiều dọc, xếp vào đĩa.

  • Hòa bột năng với nước, khuấy đều cho đến khi nhuyễn và sánh lại.

  • Bắc chảo lên bếp và cho dầu vào, bật lửa lớn và đợi cho đến khi dầu sôi.

  • Nhúng miếng chuối đã cắt nhúng vào hỗn hợp bột để bám đều rồi thả vào chảo dầu.

  • Trong quá trình chiên chú ý thường xuyên lật hai mặt để bánh được chín đều, lúc này có thể để lửa nhỏ liu riu để tránh bị cháy xém.

  • Đến khi bánh chín đều hai mặt và giòn đều thì vớt ra.

4. Những người không nên ăn bánh chuối chiên

Bên cạnh việc tìm hiểu chuối chiên bao nhiêu calo, bạn cũng nên chú ý để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe. Dưới đây là những người không nên ăn bánh chuối chiên:

  • Những người đang thừa cân, có ý định giảm cân: Như đã chỉ ra ở trên, chuối chiên cung cấp lượng calo rất lớn cho cơ thể. Bởi vậy mà những người đang có ý định giảm cân cần phải tìm hiểu chuối chiên bao nhiêu calo để có chế độ ăn uống hợp lý.

  • Những người mắc bệnh tiểu đường: Bánh chuối chiên có chứa lượng đường lớn nên nếu ăn quá nhiều bánh chuối có thể làm tăng lượng đường trong máu.

  • Những người mắc bệnh về tim mạch: Bánh chuối phải chiên trong dầu nên có thể làm tăng nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch, đặc biệt là nếu sử dụng mỡ động vật vì có thể làm gia tăng lượng cholesterol.

  • Những người có sức đề kháng yếu: Đặc biệt những người có sức khỏe không tốt hoặc sức đề kháng yếu cũng không nên ăn quá nhiều bánh chuối chiên. Bởi theo một nghiên cứu thì đồ chiên rán làm tăng khả năng mắc ung thư. (Theo VTC News, Những món ăn khoái khẩu của ung thư, 21/08/2022).

Không phải tự nhiên mà bánh chuối chiên bao nhiêu calo trở thành thắc mắc của rất nhiều người. Dù yêu thích món này bạn cũng nên tìm hiểu thật kỹ để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe.

Bài viết liên quan
Uống nước lá đinh lăng hàng ngày có tốt không? Những người này cấm kỵ sử dụng

Uống nước lá đinh lăng hàng ngày có tốt không? Những người này cấm kỵ sử dụng

Uống nước lá đinh lăng hàng ngày có tốt không là một trong những vấn đề quan trọng được nhiều người dùng đặt ra. Mặc dù loại lá này có chứa khá nhiều dưỡng chất tốt cho cơ thể nhưng nếu lạm dụng quá nhiều sẽ gây nên một số tác hại cho sức khỏe. Do đó, bạn cần nắm rõ những lưu ý khi sử dụng loại nước uống này.
Xem thêm »
Vỏ tôm có canxi không? Sai lầm tai hại hầu như ai cũng từng mắc phải

Vỏ tôm có canxi không? Sai lầm tai hại hầu như ai cũng từng mắc phải

Biết được vỏ tôm có canxi không sẽ giúp bạn dễ dàng đưa ra quyết định đối với bộ phận này khi sơ chế nguyên liệu. Bên cạnh đó, các chuyên gia dinh dưỡng cũng sẽ gợi ý cách sử dụng thực phẩm này trong bữa ăn đảm bảo an toàn sức khỏe và cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể.
Xem thêm »
Ăn trứng nhiều có tốt không? Những tác hại khôn lường nhiều người thường chủ quan

Ăn trứng nhiều có tốt không? Những tác hại khôn lường nhiều người thường chủ quan

Giải đáp thắc mắc ăn trứng nhiều có tốt không là điều cần thiết để xây dựng cho bạn một thói quen ăn uống lành mạnh, đầy đủ dưỡng chất. Việc nắm rõ được thông tin này cũng giúp bạn cân bằng dinh dưỡng cho cơ thể và tránh được các tác hại không tốt cho sức khỏe khi sử dụng quá nhiều thực phẩm này.
Xem thêm »
Cách uống hoa đu đủ đực khô tốt nhất cho sức khỏe: Chớ phạm sai lầm này

Cách uống hoa đu đủ đực khô tốt nhất cho sức khỏe: Chớ phạm sai lầm này

Đa số người dùng hiện nay thường tìm hiểu cách uống hoa đu đủ đực khô và chế biến để thưởng thức ngay tại nhà. Đây là nguyên liệu được đánh giá cao bởi lợi ích nổi bật trong quá trình chăm sóc làn da cũng như sức khỏe. Sau khi thực hiện và sử dụng, bạn sẽ nhanh chóng thấy được sự thay đổi trong cơ thể.
Xem thêm »
Bầu 4 tháng ăn đu đủ xanh được không? Lưu ý điều này để thai nhi luôn khỏe mạnh

Bầu 4 tháng ăn đu đủ xanh được không? Lưu ý điều này để thai nhi luôn khỏe mạnh

Mẹ bầu 4 tháng ăn đu đủ xanh được không? Mặc dù đu đủ xanh chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất nhưng bà bầu vẫn cần cân nhắc xem có nên ăn loại thực phẩm này hay không để bảo an toàn cho sức khỏe của mình và thai nhi.
Xem thêm »
Nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày và những lưu ý cần biết

Nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày và những lưu ý cần biết

Nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày? Trong các loại thực phẩm chức năng, dầu cá là một trong những loại được sử dụng phổ biến bởi nó được chứng minh tốt cho tim mạch và não bộ. Tuy nhiên, bạn cần nắm rõ liều lượng trước khi sử dụng, cụ thể là nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày? Uống đúng liều lượng dầu cá vừa giúp cơ thể bạn hấp thụ tối đa dưỡng chất vừa giúp phòng ngừa những tác dụng phụ.
Xem thêm »
Mách bạn cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất, làm đầu bếp tại gia thật dễ

Mách bạn cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất, làm đầu bếp tại gia thật dễ

Cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất ai cũng thực hiện thành công. Còn gì tuyệt vời hơn vào cuối tuần cả nhà quây quần bên một nồi lẩu nghi ngút khói? Có đến hàng trăm biến tấu lẩu, trong đó cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất dưới đây sẽ giúp bạn có được món lẩu ngon, thanh mát, hợp vị cho mọi thành viên. Xắn tay vào bếp ngay và trổ tài thôi nào!
Xem thêm »
Thiếu máu chóng mặt nên uống thuốc gì và cách phòng ngừa?

Thiếu máu chóng mặt nên uống thuốc gì và cách phòng ngừa?

Hiểu rõ thiếu máu chóng mặt nên uống thuốc gì để có thể chăm sóc sức khỏe cho mình? Chóng mặt do thiếu máu có thể bắt nguồn từ lối sống, chế độ ăn uống, nghỉ ngơi hoặc những bệnh lý tiềm ẩn trong cơ thể. Tùy thuộc vào nguyên nhân mà bạn sẽ được bác sĩ kê đơn thuốc phù hợp.
Xem thêm »
Trẻ mấy tháng ăn được sữa chua? Ăn đúng cách con khỏe mẹ nhàn

Trẻ mấy tháng ăn được sữa chua? Ăn đúng cách con khỏe mẹ nhàn

Trẻ mấy tháng ăn được sữa chua? Sữa chua là thực phẩm rất tốt để bổ sung canxi và cung cấp lợi khuẩn đường ruột cho trẻ nhỏ. Tuy nhiên nếu không biết được trẻ mấy tháng ăn được sữa chua, có thể mẹ đang chăm bé sai cách và làm ảnh hưởng sức khỏe của con. Cùng các chuyên gia tìm hiểu về thời điểm tốt nhất cho bé ăn sữa chua cũng như liều lượng phù hợp từng độ tuổi ngay sau đây.
Xem thêm »
Tác dụng của ớt chuông khi ăn sống - Cách ăn tốt nhất nhưng nhiều người không biết

Tác dụng của ớt chuông khi ăn sống - Cách ăn tốt nhất nhưng nhiều người không biết

Có rất nhiều tác dụng của ớt chuông khi ăn sống do loại quả này chứa các thành phần giàu dinh dưỡng và nhiều loại vitamin cần thiết. Theo đó, ăn ớt chuông giúp tăng cường thị lực, giảm thiểu thiếu máu, bảo vệ tim mạch, phòng ngừa bệnh ung thư, hỗ trợ tiêu hoá và giảm cân hiệu quả.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat