Một quả dứa bao nhiêu calo - Các món ngon giảm cân từ quả dứa

Đóng góp bởi:   Jay Trịnh
Thứ Ba, 31/10/2023 09:43:00 +07:00
Một quả dứa bao nhiêu calo là câu hỏi chung của nhiều người, đặc biệt đối với những ai đang theo chế độ ăn giảm cân. Tuy nhiên, nếu không biết cách ăn đúng khoa học, bạn có thể gặp nhiều vấn đề về sức khỏe.

1. Một quả dứa bao nhiêu calo?

Dứa có chứa thành phần dinh dưỡng rất dồi dào như: chất béo, natri, vitamin và các dưỡng chất có lợi cho sức khỏe. Chính vì thế loại quả này được các chuyên gia khuyên dùng để có những thay đổi tích cực trong cơ thể.

Một quả dứa bao nhiêu calo? Công dụng từ dứa đối với sức khỏe
Dứa chứa nhiều thành phần dinh dưỡng rất dồi dào​

1.1 Quả dứa bao nhiêu calo?

Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ đưa ra thông tin trung bình 1 quả dứa khoảng 165 gram sẽ chứa 82,5 calo trong đó:

  • Protein chiếm 0,2 gam,
  • Chất béo chiếm 0,2 gam,
  • Carbohydrate chiếm 21,9 gam
  • Chất xơ chiếm 2,3 gam.

Bên cạnh đó dứa còn chứa ít chất béo cùng với lượng natri, vitamin và khoáng chất giúp tăng cường sức đề kháng. Trung bình 1 cốc nước ép dứa 300ml sẽ có khoảng 130 calo.

1.2 Công dụng từ dứa đối với sức khỏe

Dứa đem lại rất nhiều công dụng cho sức khỏe như:

  • Giúp tăng cường hệ miễn dịch: Dứa có lượng vitamin C dồi dào, việc thường xuyên ăn dứa sẽ giúp tăng cường hệ miễn dịch, giảm khả năng mắc bệnh tật.
  • Tốt cho hệ tiêu hóa: Trong dứa có nhiều loại nước, chất xơ giúp hỗ trợ, phòng và điều trị các bệnh về tiêu hóa đặc biệt là táo bón.
  • Ngăn ngừa ung thư: Các hàm lượng kali, chất xơ, vitamin C nên có thể làm giảm nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch, hạn chế đột quỵ, giảm viêm, chống đông máu.
  • Tốt cho thị lực: Dứa có chứa chất beta-carotene giúp trì hoãn thoái hóa bạch cầu, cải thiện thị lực.
  • Giảm dấu hiệu viêm khớp: Trong dứa có enzyme bromelain có tác dụng giảm các triệu chứng về viêm khớp, bên cạnh nó còn có khả năng hỗ trợ chấn thương nhẹ do thể dục thể thao.
  • Ngăn mùi cơ thể: Dứa còn có tác dụng giúp ngăn ngừa các vấn đề liên quan đến mùi của cơ thể.

2. Ăn dứa có giảm cân không?

Bên cạnh câu hỏi dứa bao nhiêu calo, rất nhiều chị em cũng quan tâm đến việc ăn dứa có giảm cân không? Dứa được coi là một loại trái cây hỗ trợ giảm cân hiệu quả nhờ những công dụng sau:

  • Hạn chế thèm ăn: Trong dứa có nhiều chất xơ nên bạn sẽ cảm thấy no lâu hơn và hạn chế ăn vặt.
  • Thúc đẩy quá trình trao đổi chất: Dứa có chứa bromelain, đây là một loại enzyme có tác dụng kích thích quá trình trao đổi chất và đốt cháy calo.
  • Dứa giúp giảm viêm: Viêm là một trong những nguyên nhân gây tăng cân. Dứa có chứa các chất chống oxy hóa giúp giảm viêm, từ đó hỗ trợ giảm cân.

Tuy nhiên, để giảm cân hiệu quả với dứa, bạn cần lưu ý những điều sau:

  • Tránh ăn quá nhiều dứa trong một ngày: Dứa chứa nhiều axit oxalic, nếu ăn quá nhiều có thể gây ra các vấn đề về tiêu hóa.
  • Kết hợp với tập thể dục và ăn uống điều độ: Để việc giảm cân trở nên hiệu quả. Bạn nên kết hợp ăn dứa với chế độ ăn uống lành mạnh và tập thể dục thường xuyên.
Ăn dứa có giảm cân không?
Dứa được coi là một loại trái cây hỗ trợ giảm cân hiệu quả
  • Ăn dứa tươi: Ăn dứa bao nhiêu calo? dứa tươi chỉ chứa khoảng 80 calo nên bạn có thể ăn trực tiếp để cảm nhận hương vị chuẩn. Ngoài ra, bạn có thể làm salad trái cây kết hợp với các loại quả khác.
  • Uống nước ép dứa: Nước ép dứa được xem là một cách hiệu quả để bổ sung chất dinh dưỡng từ loại quả này. Tuy nhiên, nên hạn chế uống nước ép dứa đóng chai vì chúng chứa khá nhiều đường bổ sung.
  • Ăn dứa sấy khô: Đây là một món ăn khá tiện lợi tuy nhiên bạn cũng không nên ăn dứa sấy khô quá nhiều vì chúng có hàm lượng đường cao.

Xem thêm:

Đang Có Bầu Ăn Thơm Được Không? Sự Thật Về Việc Ăn Dứa Sảy Thai

Lá Dứa Có Tác Dụng Gì Mà Được Ví Như "Thần Dược" Của Sắc Đẹp Và Sức Khỏe?

3. Ăn dứa cần lưu ý điều gì?

Ngoài quan tâm đến 1 quả dứa bao nhiêu calo, bạn cũng nên tìm hiểu những vấn đề cần lưu ý khi ăn loại quả nảy

3.1. Thời điểm ăn

  • Nên ăn dứa sau bữa sáng, không nên ăn dứa khi dạ dày trống vì nó có thể làm bạn bị khó chịu. Nên hạn chế ăn dứa vào buổi tối vì thực phẩm này có nhiều nước và có công dụng lợi tiểu. Đặc biệt, tránh uống nước ép dứa vào buổi tối vì nó sẽ làm tăng áp gánh nặng cho gan, thận.
  • Không ăn dứa bị dập, nát vì những quả này đã bị nấm xâm nhập có thể gây ngộ độc cho người ăn. Ngoài ra bạn cũng không nên ăn dứa xanh vì loại này sẽ gây nên tình trạng tiêu chảy và nôn mửa.
Ăn dứa cần lưu ý điều gì
Không nên ăn dứa khi dạ dày trống vì nó có thể làm bạn bị khó chịu

3.2. Những người không nên ăn dứa

Dứa có một lượng calo tương đối thấp nhưng không phải ai cũng nên ăn loại quả này. Một số trường hợp sau không nên ăn dứa để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe:

  • Người thường xuyên bị chảy máu: Những người thường xuyên bị chảy máu cam, sốt xuất huyết, có vết thương lớn, phụ nữ bị băng huyết.
  • Người có tiền sử bệnh đau dạ dày: Dứa có lượng axit tự nhiên khiến cho tình trạng đau dạ dày trở nên trầm trọng hơn. Đặc biệt có thể dẫn đến tình trạng bị loét dạ dày.
  • Người đang uống thuốc trị bệnh: Loại quả này có thể khiến các thành phần trong thuốc bị biến đổi làm ảnh hưởng đến công dụng của thuốc.
  • Phụ nữ có thai hoặc sau khi sinh con: Nên hạn chế ăn hạn dứa để tránh trường hợp chuyển dạ sớm khi sinh xảy ra.

Biết được một quả dứa bao nhiêu calo, bạn có thể áp dụng ngay vào thực đơn hàng ngày của mình. Hãy cân nhắc kỹ thời điểm ăn và liều lượng để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe.

Bài viết liên quan
Bầu 4 tháng ăn đu đủ xanh được không? Lưu ý điều này để thai nhi luôn khỏe mạnh

Bầu 4 tháng ăn đu đủ xanh được không? Lưu ý điều này để thai nhi luôn khỏe mạnh

Mẹ bầu 4 tháng ăn đu đủ xanh được không? Mặc dù đu đủ xanh chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất nhưng bà bầu vẫn cần cân nhắc xem có nên ăn loại thực phẩm này hay không để bảo an toàn cho sức khỏe của mình và thai nhi.
Xem thêm »
Nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày và những lưu ý cần biết

Nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày và những lưu ý cần biết

Nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày? Trong các loại thực phẩm chức năng, dầu cá là một trong những loại được sử dụng phổ biến bởi nó được chứng minh tốt cho tim mạch và não bộ. Tuy nhiên, bạn cần nắm rõ liều lượng trước khi sử dụng, cụ thể là nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày? Uống đúng liều lượng dầu cá vừa giúp cơ thể bạn hấp thụ tối đa dưỡng chất vừa giúp phòng ngừa những tác dụng phụ.
Xem thêm »
Mách bạn cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất, làm đầu bếp tại gia thật dễ

Mách bạn cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất, làm đầu bếp tại gia thật dễ

Cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất ai cũng thực hiện thành công. Còn gì tuyệt vời hơn vào cuối tuần cả nhà quây quần bên một nồi lẩu nghi ngút khói? Có đến hàng trăm biến tấu lẩu, trong đó cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất dưới đây sẽ giúp bạn có được món lẩu ngon, thanh mát, hợp vị cho mọi thành viên. Xắn tay vào bếp ngay và trổ tài thôi nào!
Xem thêm »
Thiếu máu chóng mặt nên uống thuốc gì và cách phòng ngừa?

Thiếu máu chóng mặt nên uống thuốc gì và cách phòng ngừa?

Hiểu rõ thiếu máu chóng mặt nên uống thuốc gì để có thể chăm sóc sức khỏe cho mình? Chóng mặt do thiếu máu có thể bắt nguồn từ lối sống, chế độ ăn uống, nghỉ ngơi hoặc những bệnh lý tiềm ẩn trong cơ thể. Tùy thuộc vào nguyên nhân mà bạn sẽ được bác sĩ kê đơn thuốc phù hợp.
Xem thêm »
Trẻ mấy tháng ăn được sữa chua? Ăn đúng cách con khỏe mẹ nhàn

Trẻ mấy tháng ăn được sữa chua? Ăn đúng cách con khỏe mẹ nhàn

Trẻ mấy tháng ăn được sữa chua? Sữa chua là thực phẩm rất tốt để bổ sung canxi và cung cấp lợi khuẩn đường ruột cho trẻ nhỏ. Tuy nhiên nếu không biết được trẻ mấy tháng ăn được sữa chua, có thể mẹ đang chăm bé sai cách và làm ảnh hưởng sức khỏe của con. Cùng các chuyên gia tìm hiểu về thời điểm tốt nhất cho bé ăn sữa chua cũng như liều lượng phù hợp từng độ tuổi ngay sau đây.
Xem thêm »
Tác dụng của ớt chuông khi ăn sống - Cách ăn tốt nhất nhưng nhiều người không biết

Tác dụng của ớt chuông khi ăn sống - Cách ăn tốt nhất nhưng nhiều người không biết

Có rất nhiều tác dụng của ớt chuông khi ăn sống do loại quả này chứa các thành phần giàu dinh dưỡng và nhiều loại vitamin cần thiết. Theo đó, ăn ớt chuông giúp tăng cường thị lực, giảm thiểu thiếu máu, bảo vệ tim mạch, phòng ngừa bệnh ung thư, hỗ trợ tiêu hoá và giảm cân hiệu quả.
Xem thêm »
Bật mí cách làm chân gà sả tắc ăn liền siêu nhanh, siêu dễ làm

Bật mí cách làm chân gà sả tắc ăn liền siêu nhanh, siêu dễ làm

Cách làm chân gà sả tắc ăn liền sau đây vô cùng dễ dàng, nhanh chóng, phù hợp với bất cứ ai mong muốn có thêm hương vị mới lạ cho thực đơn của gia đình. Là một món ăn vặt quốc dân, chân gà sả tắc sẽ đưa bạn đến với một trải nghiệm ẩm thực đầy mới lạ và kích thích vị giác. Hãy cùng khám phá cách làm chân gà sả tắc ăn liền, đảm bảo khiến bạn cảm nhận được vị ngon khó cưỡng.
Xem thêm »
Cách làm bánh từ khoai lang và bột mì đơn giản mà đầy hấp dẫn

Cách làm bánh từ khoai lang và bột mì đơn giản mà đầy hấp dẫn

Khám phá về cách làm bánh từ khoai lang và bột mì chắc chắn sẽ mang lại cho bạn một trải nghiệm ẩm thực đầy thú vị. Bởi khoai lang là một loại thực phẩm bổ dưỡng và lành mạnh, được rất nhiều người yêu thích bởi hương vị ngọt ngào, bùi béo.
Xem thêm »
Cẩm nang khỏe đẹp: Mỗi ngày uống 1 trái dừa có tốt không?

Cẩm nang khỏe đẹp: Mỗi ngày uống 1 trái dừa có tốt không?

Nước dừa là một loại thức uống phổ biến và rất được ưa chuộng ở nước ta. Thế nhưng, mỗi ngày uống 1 trái dừa có tốt không? Uống như thế nào không gây hại cho sức khỏe? Không chỉ có tác dụng giải khát, nước dừa còn cung cấp nhiều chất dinh dưỡng cho cơ thể.
Xem thêm »
Cháo cá hồi nấu với rau gì để bé ăn ngon, chóng lớn, trí tuệ phát triển?

Cháo cá hồi nấu với rau gì để bé ăn ngon, chóng lớn, trí tuệ phát triển?

Cháo cá hồi nấu với rau gì? Cá hồi là món ăn bổ dưỡng, thích hợp cho các bé đang trong thời kỳ ăn dặm. Bên cạnh nguyên liệu chính là cá hồi, bố mẹ có thể nấu kết hợp cùng với nhiều loại rau, củ, quả để tạo nên món cháo dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe và giúp bé ăn ngon miệng hơn.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat