Xoài bao nhiêu calo - Các món ngon từ xoài không lo tích mỡ

Đóng góp bởi:   Jay Trịnh
Thứ Hai, 27/11/2023 16:01:00 +07:00
Xoài là một loại quả rất ngon và bổ dưỡng được nhiều người yêu thích. Tuy nhiên 1 quả xoài bao nhiêu calo lại khiến nhiều người băn khoăn trước khi thưởng thức bởi khả năng tích mỡ thừa và gây tăng cân nhanh chóng. Muốn thoải mái thưởng thức loại quả thơm ngon này, lưu ngay các mẹo ăn xoài của dân gymer dưới đây để duy trì vóc dáng thon gọn.

1. Tìm hiểu 1 quả xoài bao nhiêu calo?

1 quả xoài bao nhiêu calo còn phụ thuộc vào độ chín của xoài cụ thể:

Quả xoài xanh bao nhiêu calo: Một quả xoài xanh có kích thước trung bình từ 150 – 200 gram sẽ chứa khoảng 75 – 100 calo. Đặc biệt hàm lượng đường trong nó cũng ít hơn so với xoài chín. Xoài xanh có vị chua chua ngọt ngọt, thường được làm xoài dầm, gỏi, salad... Không chỉ chế biến được nhiều món ngon mà nó còn là nguồn cung cấp vitamin C, vitamin A, vitamin B6, kali, chất xơ dồi dào.

Xoài chín bao nhiêu calo: Một quả xoài chín thường có kích thước 150 – 200 gram tương đương sẽ chứa khoảng 90 – 120 calo. Lượng calo trong xoài chín có thể thay đổi phụ thuộc vào kích thước và độ chín của xoài. Xoài chín vừa phải sẽ có hàm lượng calo cao hơn xoài đã chính hẳn. Xoài chín có vị ngọt thanh, là một nguồn cung cấp vitamin C, vitamin A, vitamin B6, kali và chất xơ dồi dào.

Tìm hiểu 1 quả xoài bao nhiêu calo?
Xoài chín có trọng lượng 150 – 200 gram sẽ chứa khoảng 90 – 120 calo

2. Ăn xoài có bị béo phì không? Mẹo ăn xoài không bị tích mỡ thừa

Sau khi đã tìm được câu trả lời cho câu hỏi 1 quả xoài bao nhiêu calo rất nhiều người lại quan tâm đến việc ăn xoài có béo không? Theo các chuyên gia dinh dưỡng, ăn nhiều xoài có thể gây béo. Tuy lượng calo trong xoài không quá cao nhưng xoài chín lại chứa đến 14% đường, điều này khiến bạn có thể bị tăng cân nếu ăn xoài quá nhiều. Ngoài ra, trong xoài xanh và xoài chín đều không chứa chất béo, không có cholesterol hay lượng muối cao gây nên tích nước trong cơ thể.

Để hạn chế tối đa việc tích mỡ thừa khi ăn xoài, bạn có thể lưu ngay một số mẹo dưới đây:

  • Ăn xoài xanh: Xoài xanh thường có hàm lượng calo thấp hơn xoài chín, do đó ăn xoài xanh sẽ giúp bạn giảm cân hiệu quả hơn.
  • Ăn xoài với lượng vừa phải: Nếu bạn không muốn ăn xoài và bị tăng cân, bạn nên ăn khoảng 1/2 quả xoài chín mỗi ngày.
  • Ăn xoài trước bữa ăn: Chất xơ trong xoài giúp bạn cảm thấy no lâu hơn, từ đó giúp bạn ăn ít calo hơn trong các bữa ăn tiếp theo.
  • Kết hợp xoài với các thực phẩm khác: Bạn có thể kết hợp xoài với các thực phẩm lành mạnh khác như sữa chua, hạt chia, hoặc các loại trái cây khác.
  • Hạn chế ăn xoài vào buổi tối: Ăn xoài vào buổi tối có thể khiến bạn khó ngủ và tích nhiều mỡ thừa.
Ăn xoài có bị béo phì không? Mẹo ăn xoài không bị tích mỡ thừa
Xoài chín lại chứa đến 14% đường nên ăn nhiều có thể bị tăng cân

Tham khảo:

100g Thanh Long Bao Nhiêu Calo? Lợi Ích Bất Ngờ Của Quả Này Với Làn Da

100g Dưa Hấu Bao Nhiêu Calo? Tưởng Mát Lành Nhưng Nếu Ăn Sai Cách Lại Hóa Độc Dược

3. Những công dụng của xoài với sức khỏe

1 quả xoài bao nhiêu calo cùng những dưỡng chất có trong xoài có ảnh hưởng trực tiếp đến sức khoẻ. Một số nghiên cứu chỉ ra, nếu biết cách xây dựng thực đơn ăn uống hợp lý với xoài, bạn có thể nhận được một số lợi tích tuyệt vời như:

Chống oxy hóa: Xoài là một nguồn cung cấp vitamin C và chất xơ là những chất chống oxy hóa mạnh, giúp bảo vệ cơ thể khỏi các tế bào hư hại do các gốc tự do này gây ra. Gốc tự do là những phân tử không ổn định có thể gây ra nhiều bệnh tật, bao gồm ung thư, bệnh tim và bệnh Alzheimer.

Tăng cường hệ miễn dịch: Vitamin C trong xoài là một dưỡng chất quan trọng giúp tăng cường hệ miễn dịch, và các chất giúp cơ thể sản xuất các tế bào bạch cầu, giúp chống lại nhiễm trùng.

Bảo vệ tim mạch: Xoài cung cấp kali dồi dào giúp điều chỉnh huyết áp làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

Ngăn ngừa ung thư: Chống oxy hóa trong xoài tương đối lớn, giúp bảo vệ tế bào khỏi bị hư hại do các gốc tự do gây ra giúp ngừa các bệnh về ung thư.

Tăng cường sức khỏe não bộ: Vitamin B6 có trong xoài giúp tăng cường sức khỏe não bộ. Ngoài ra, nó còn giúp sản xuất serotonin, một chất dẫn truyền thần kinh giúp bạn có thể điều chỉnh tâm trạng, cảm xúc.

Hỗ trợ tiêu hóa: Xoài là một nguồn cung cấp chất xơ dồi dào, giúp ngăn ngừa táo bón và cải thiện tiêu hóa.

Giảm cân: Qua lời giải đáp 1 quả xoài bao nhiêu calo ở trên bạn cũng biết được hàm lượng calo trong xoài khá thấp và chất xơ cao giúp bạn cảm thấy no lâu, từ đó hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

Giúp làm đẹp da: Vitamin A có trong xoài là một chất dinh dưỡng quan trọng giúp duy trì làn da khỏe mạnh. Nó giúp sản xuất collagen, đây là một loại protein giúp duy trì độ đàn hồi của da.

Giúp cải thiện thị lực: Vitamin A ngoài giúp đẹp gia nó còn giúp duy trì thị lực khỏe mạnh, bảo vệ mắt khỏi bị hư hại do các gốc tự do gây ra.

Giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường: Chất xơ có trong xoài giúp kiểm soát lượng đường trong máu, làm chậm quá trình tiêu hóa đường, từ đó giúp ngăn ngừa lượng đường trong máu tăng đột biến.

Giúp giảm nguy cơ mắc bệnh thận: Kali một khoáng chất quan trọng giúp điều chỉnh lượng nước trong cơ thể, từ đó giúp ngăn ngừa sự tích tụ canxi trong thận, giúp giảm nguy cơ mắc bệnh thận.

Giúp giảm nguy cơ mắc bệnh hen suyễn: Chất oxy hóa trong xoài giúp bảo vệ phổi khỏi bị hư hại do các gốc tự do gây ra giúp phòng ngừa bệnh hen suyễn.

Những công dụng của xoài với sức khỏe
Xoài giúp tăng cường sức khỏe não bộ

Hiểu rõ một quả xoài bao nhiêu calo cùng các lợi ích về sức khoẻ, bạn có thể cân nhắc thêm xoài vào thực đơn ăn uống, tuy nhiên cần sử dụng một cách hợp lý để tránh tích mỡ thừa ảnh hưởng đến vóc dáng cơ thể.

Bài viết liên quan
Uống nước lá đinh lăng hàng ngày có tốt không? Những người này cấm kỵ sử dụng

Uống nước lá đinh lăng hàng ngày có tốt không? Những người này cấm kỵ sử dụng

Uống nước lá đinh lăng hàng ngày có tốt không là một trong những vấn đề quan trọng được nhiều người dùng đặt ra. Mặc dù loại lá này có chứa khá nhiều dưỡng chất tốt cho cơ thể nhưng nếu lạm dụng quá nhiều sẽ gây nên một số tác hại cho sức khỏe. Do đó, bạn cần nắm rõ những lưu ý khi sử dụng loại nước uống này.
Xem thêm »
Vỏ tôm có canxi không? Sai lầm tai hại hầu như ai cũng từng mắc phải

Vỏ tôm có canxi không? Sai lầm tai hại hầu như ai cũng từng mắc phải

Biết được vỏ tôm có canxi không sẽ giúp bạn dễ dàng đưa ra quyết định đối với bộ phận này khi sơ chế nguyên liệu. Bên cạnh đó, các chuyên gia dinh dưỡng cũng sẽ gợi ý cách sử dụng thực phẩm này trong bữa ăn đảm bảo an toàn sức khỏe và cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể.
Xem thêm »
Ăn trứng nhiều có tốt không? Những tác hại khôn lường nhiều người thường chủ quan

Ăn trứng nhiều có tốt không? Những tác hại khôn lường nhiều người thường chủ quan

Giải đáp thắc mắc ăn trứng nhiều có tốt không là điều cần thiết để xây dựng cho bạn một thói quen ăn uống lành mạnh, đầy đủ dưỡng chất. Việc nắm rõ được thông tin này cũng giúp bạn cân bằng dinh dưỡng cho cơ thể và tránh được các tác hại không tốt cho sức khỏe khi sử dụng quá nhiều thực phẩm này.
Xem thêm »
Cách uống hoa đu đủ đực khô tốt nhất cho sức khỏe: Chớ phạm sai lầm này

Cách uống hoa đu đủ đực khô tốt nhất cho sức khỏe: Chớ phạm sai lầm này

Đa số người dùng hiện nay thường tìm hiểu cách uống hoa đu đủ đực khô và chế biến để thưởng thức ngay tại nhà. Đây là nguyên liệu được đánh giá cao bởi lợi ích nổi bật trong quá trình chăm sóc làn da cũng như sức khỏe. Sau khi thực hiện và sử dụng, bạn sẽ nhanh chóng thấy được sự thay đổi trong cơ thể.
Xem thêm »
Bầu 4 tháng ăn đu đủ xanh được không? Lưu ý điều này để thai nhi luôn khỏe mạnh

Bầu 4 tháng ăn đu đủ xanh được không? Lưu ý điều này để thai nhi luôn khỏe mạnh

Mẹ bầu 4 tháng ăn đu đủ xanh được không? Mặc dù đu đủ xanh chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất nhưng bà bầu vẫn cần cân nhắc xem có nên ăn loại thực phẩm này hay không để bảo an toàn cho sức khỏe của mình và thai nhi.
Xem thêm »
Nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày và những lưu ý cần biết

Nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày và những lưu ý cần biết

Nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày? Trong các loại thực phẩm chức năng, dầu cá là một trong những loại được sử dụng phổ biến bởi nó được chứng minh tốt cho tim mạch và não bộ. Tuy nhiên, bạn cần nắm rõ liều lượng trước khi sử dụng, cụ thể là nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày? Uống đúng liều lượng dầu cá vừa giúp cơ thể bạn hấp thụ tối đa dưỡng chất vừa giúp phòng ngừa những tác dụng phụ.
Xem thêm »
Mách bạn cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất, làm đầu bếp tại gia thật dễ

Mách bạn cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất, làm đầu bếp tại gia thật dễ

Cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất ai cũng thực hiện thành công. Còn gì tuyệt vời hơn vào cuối tuần cả nhà quây quần bên một nồi lẩu nghi ngút khói? Có đến hàng trăm biến tấu lẩu, trong đó cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất dưới đây sẽ giúp bạn có được món lẩu ngon, thanh mát, hợp vị cho mọi thành viên. Xắn tay vào bếp ngay và trổ tài thôi nào!
Xem thêm »
Thiếu máu chóng mặt nên uống thuốc gì và cách phòng ngừa?

Thiếu máu chóng mặt nên uống thuốc gì và cách phòng ngừa?

Hiểu rõ thiếu máu chóng mặt nên uống thuốc gì để có thể chăm sóc sức khỏe cho mình? Chóng mặt do thiếu máu có thể bắt nguồn từ lối sống, chế độ ăn uống, nghỉ ngơi hoặc những bệnh lý tiềm ẩn trong cơ thể. Tùy thuộc vào nguyên nhân mà bạn sẽ được bác sĩ kê đơn thuốc phù hợp.
Xem thêm »
Trẻ mấy tháng ăn được sữa chua? Ăn đúng cách con khỏe mẹ nhàn

Trẻ mấy tháng ăn được sữa chua? Ăn đúng cách con khỏe mẹ nhàn

Trẻ mấy tháng ăn được sữa chua? Sữa chua là thực phẩm rất tốt để bổ sung canxi và cung cấp lợi khuẩn đường ruột cho trẻ nhỏ. Tuy nhiên nếu không biết được trẻ mấy tháng ăn được sữa chua, có thể mẹ đang chăm bé sai cách và làm ảnh hưởng sức khỏe của con. Cùng các chuyên gia tìm hiểu về thời điểm tốt nhất cho bé ăn sữa chua cũng như liều lượng phù hợp từng độ tuổi ngay sau đây.
Xem thêm »
Tác dụng của ớt chuông khi ăn sống - Cách ăn tốt nhất nhưng nhiều người không biết

Tác dụng của ớt chuông khi ăn sống - Cách ăn tốt nhất nhưng nhiều người không biết

Có rất nhiều tác dụng của ớt chuông khi ăn sống do loại quả này chứa các thành phần giàu dinh dưỡng và nhiều loại vitamin cần thiết. Theo đó, ăn ớt chuông giúp tăng cường thị lực, giảm thiểu thiếu máu, bảo vệ tim mạch, phòng ngừa bệnh ung thư, hỗ trợ tiêu hoá và giảm cân hiệu quả.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat